Bài 9: Trái Đất - ngôi nhà chung(Tiết 4,5,6) | Bài giảng PowerPoint Ngữ văn 6 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Ngữ văn 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm học, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt. Nội dung bài học trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình SGK Ngữ văn 6.

Chủ đề:

Giáo án Ngữ Văn 6 220 tài liệu

Môn:

Ngữ Văn 6 1.8 K tài liệu

Thông tin:
12 trang 1 năm trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài 9: Trái Đất - ngôi nhà chung(Tiết 4,5,6) | Bài giảng PowerPoint Ngữ văn 6 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Ngữ văn 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm học, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt. Nội dung bài học trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình SGK Ngữ văn 6.

60 30 lượt tải Tải xuống


    
  ! " # $%
#  & #
'   ( )
*+,* 
-.-/01
2

   
   
!"#$%&'


!"#$%&$'()
*+,-.)$#-/0/1)
/2*3+*4
5 637 /7 8- 9:/78
+  ) ;3 $% $# +  ) *
+74
<3=>35?
&#()*
+ ,- 
$%&'
@Trái Đất – cái nôi của sự sống
ABCVì sao Trái Đất …. Bảo vệ Trái Đất?
* !
+ Trái Đất trong hệ Mặt Trời.
+ “Vị thần hộ mệnh” của sự sống trên Trái Đất.
+ Trái Đất – nơi cư ngụ của muôn loài.
+ Con người trên Trái Đất.
+ Tình trạng Trái Đất hiện nay ra sao?
DE
 
.)/0(1$%&'2-3456)7+8)9):";$!)!)
/#<)/=&'-$0)!))>)6 !$/?5)@$!(&)A
) 
1$%&'
F37F+,G%"/0/14H
@$#;3376C)IJK6 G*F4@%"$#
/0/1*F$L75-CCC:4
*F;3M$!) ;3>2N62FC62
4
D$%*FO37 >
6N6
*FN37N%6'$M &
3!4
#
*

5) 6 7 
) 8 1 9
#:
;
9#
:
<!
9#
*
5) 6 7
=,  " #
*> 3*? @A 5)
8 1 3@  .4
.B *> 3*? @
 " # ?
*) C D
E-F.G
H#(I
J4 .B
*> 3*?
5@ F

1,

K *L M
> 
9
 3*? @
?,9
.4 .B B
%,
5# N
O3*? @ P
 $ Q
9 ,
I
BCD2EFGHIJKLHMGN
OPQ);R
P'F
EFGHIJKLHMGN
Q4RE6$L;3 S44D!
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS
H
I4;6SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS
T&2C/1Q
STUHH
EFGHIJKLHMGN
Q4RE6$L;3 KD!
B*QNUV$M)"WGFX%/1
) ;3*3/0Y6ZF[$M)"\
B*IC]V^C_37W>FXA0
);3-(20%/1) ;3-
.)$%*\
B*KTU.;`;2F4H
I4;6RE6
STUH
T&2C/1I
A1;$L;3/2 a8
D"F H SSSSS
SSSSS
SSSSS
SSSSS
A1 ;$L  ;3
AR  $% 
6
*>2
02
A1;$L;3/2 a8
D"F Q4bcc4ccc A2
3C
C:S
A1 ;$L  ;3
AR  $% 
6
*>2Q4ccc4ccc
02Kcc4ccc
T&2C/1K
<)*-/4"+ -!
C=+)0
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS
TV/<)
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS4
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS
<)*-/4"+ -!
C=+)0
B(20+/1;$L;3 >dU
9 ;3 $ - ;3 ) 1- ;3 ? 7- ;3 e
-;3G$S
BA0CY61;3O/1]
f?G
TV/<)
@Z  6#/0g;33:CN
;3/h!/1) $%+dF4
O
@>
RE62CFSSSSSSSSSSSSSSSSSS
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS44
a8
RiG$%FSSSSSSSSSSSSSSS
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS44
@+2
BA1;+e?SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS4
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS44
BD UBO:E6SSSSSSSSSSSSSSS444
SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS44
T&2C/1b
O
@>
RE62CF/0);32
*320%/1 ;34
a8
RiG$%FU6/1
33# ;3-6/0)
*4
@+2
BA1;+e?CLC-!-;2C;2j3-
;"(7C!4
BD UBO:E6"/01F-k
LlG/m->Ri4
| 1/12

Preview text:

II. THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT
Văn bản: là một đơn vị giao tiếp, có tính hoàn chỉnh về nội dung và
hình thức, tồn tại dưới dạng viết hoặc dạng nói. Văn bản dùng để
trao đổi thông tin, trình bày suy nghĩ, cảm xúc, …
Hoàn chỉnh về nội dung và hình thức Tồn tại ở dạng viết
Dùng để trao đổi thông tin: Tác giả đã nêu ra 5 đề
“Trái Đất – cái
mục có các thông tin tới người đọc như vị trí của
nôi của sự sống”
TĐ trong hệ MT, vai trò của nước, sự sống của là một văn bản
sinh vật trên TĐ và hiện trạng TĐ.
Trình bày suy nghĩ, cảm xúc: suy nghĩ về trách
nhiệm của loài người trước hiện trạng của TĐ hiện nay.
Nhan đề: Trái Đất – cái nôi của sự sống
Sa-pô: Vì sao Trái Đất …. Bảo vệ Trái Đất? Các bộ phận
+ Trái Đất trong hệ Mặt Trời.
+ “Vị thần hộ mệnh” của sự sống trên Trái Đất.
cấu tạo của Đề mục
+ Trái Đất – nơi cư ngụ của muôn loài. văn bản
+ Con người trên Trái Đất.
+ Tình trạng Trái Đất hiện nay ra sao?
Các đoạn văn Tranh minh hoạ
Trái đất hành tinh duy nhất trong hệ Mặt trời có sự sống. Thông tin
Nước là tài nguyên bao phủ 2/3 bề mặt Trái Đất. Nhờ có nước từ văn bản
sự sống trên Trái Đất được duy trì, phát triển phong phú.
Trái Đất là nơi cư trụ của muôn loài động vật từ bậc thấp đến bậc cao.
Con người trên Trái Đất khai thác tài nguyên thiên nhiên một các bừa bãi
Trái Đất đang từng ngày từng giờ bị tổn thương nghiêm trọng
- Thông điệp từ văn bản: Con người cần có những suy nghĩ nghiêm túc và hành
động tích cực để bảo vệ hành tinh xanh. Đó là vấn đề cần thiết và cấp bách.
Thứ tự
đoạn văn Điểm mở đầu và Ý chính Chức năng trong
điểm kết thúc của của đoạn của đoạn văn văn bản đoạn văn văn trong văn bản Điểm mở đầu: Sự sống Làm rõ nét Đoạn
3 Muôn loài tồn tại trên Trái thêm nội
(Trái đất - trên Trái đất; Điểm Đất thật dung của văn
nơi cư ngụ kết thúc: Tất cả sự phong bản: Trái đất
của muôn sống trên Trái đất phú, muôn là cái nôi của loài ) đều tồn tại, phát màu sự sống đối triển theo những với muôn loài quy luật sinh học bí ẩn, lạ lùng)
I. VĂN BẢN: CÁC LOÀI CHUNG SỐNG VỚI NHAU NHƯ THẾ NÀO? (Ngọc Phú) Xác định vấn đề I. TÌM HIỂU CHUNG Phiếu học tập số 1
CÁC LOÀI CHUNG SỐNG VỚI NHAU NHƯ THẾ NÀO?
CÁC LOÀI CHUNG SỐNG VỚI NHAU NHƯ THẾ NÀO?
1. Văn bản được chia ra làm 3 đoạn: Cụ thể:
1. Văn bản được chia ra làm ….. đoạn: Cụ thể:
- Đoạn 1: Từ đầu đến “tổn thương của nó”: đặt vấn đề (đời sống
………………………………………………………………………………………… …… của……… muô …… n l …… oài tr ……… ên TĐ ……… và sự …… cân …… bằn……… g rất ……… dễ tổn …… thư …… ơng ……… của n …… ó) …… - Đ ……… oạn 2: …… Tiế …… p th ……… e ……… o đến “ …… đẹp đẽ …… này ……… ”: nội ……… dung ………… vấn đề ( ……… Sự đa ……
…………………………………………………………………………………………
dạng của các loài, tính trật tự trong đời sống của muôn loài, vai
…………………………………………………………………………………………
trò của con người trên TĐ)
…………………………………………………………………………………………
- Đoạn 3: Phần còn lại: Kết luận vấn đề.
2. Thể loại vản bản: ……………………………………………………………………
2. Thể loại vản bản: Văn bản thông tin
II. TÌM HIỂU CHI TIẾT Phiếu học tập số 2
Số lượng các loài sinh vật Ý nghĩa
Số lượng các loài sinh vật Ý nghĩa Có t C r ó tên r tr ên tári đất ái đất 1.400.000 …… Sin …… h vật … đa
Số lượng các loài Động vật: ………… dạng và … phong
Số lượng các loài Động vật: 1.000.000 SV con người đã …… phú …… … …
SV con người đã Thực vật: 300.000 biết biết Thực vật: …………… Phiếu học tập số 3 T nh t nh trật rật t tự t ự rong r đời ong đời sống s của muôn l ống của muôn loà o i ài … - …… Tính ……… trật tự t ……… hể hiện …… ở số ……… lượng …… các l ……… oài tro …… ng mộ … t quần ……… xã: loà……… i ưu t ……… hế, loài …… chủ ……… chốt, l …… oài t ……… hứ yếu,…… loài… ngẫu ……… nhiên, ……… loài đặ ……… c trưn …… g…
…………………………… B Bi iểu ểu hi hiệện n … - …… Sự ……… phân bố ……… các loài …… tr ……… ong khô …… ng gia ……… n sống …… ch … ung: theo … ch…… iều t ……… hẳng đứ……… ng …… hoặc chi ……… ều ngan …… g ………………
……………………………………………………… … N …… hằm ……… giảm b ……… ớt sự cạ…… nh tr ……… anh giữ…… a cá ……… c loài …… và gi … úp từng Mục đích … l …… oài sử ……… dụng ……… nguồn số …………… ng của môi t …… rư ……… ờng hiệu q…… uả n … hất..
Mục đích ………………………………………………………… Phiếu học tập số 4 Tổng kết Tổng kết
Văn bản đề cập đến vấn đề: ……………………………………………… Nội dung … V…… ăn ……… bản …… đề ……… cập đ …… ến …… vấn ………… đề sự đ …… a d …… ạng ……… của …… các l….. oài vật Nội dung
trên TĐ và trật tự trong đời sống muôn loài.
VB đã đặt ra cho con người vấn đề: ………………………………………
VB đã đặt ra cho con người vấn đề cần biết chung sống Ý nghĩa
…………………………………………………………………………….. Ý nghĩa
hài hoà với muôn loài, để bảo tồn sự đa dạng của thiên
- Số liệu dẫn chứng: ………………………………………………………. nhiên trên TĐ.
…………………………………………………………………………….. Nghệ thuật - C - ách m Số li ở đầu - kết ệu dẫn cth h úc ứ vă ng n b p ản: ……………… hù hợp, cụ th …… ể, lậ ……… p l …… uận r ……. õ r .. àng, … l …… ogic ……… có tí …… nh t ……… huyết …… p ……
hục. …………………………………….. Nghệ thuật
- Cách mở đầu - kết thúc văn bản có sự thống nhất, hỗ
trợ cho nhau tạo nên nét đặc sắc, độc đáo cho VB.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12