Bài báo cáo môn Kịch bản phân cảnh | Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Bài báo cáo môn Kịch bản phân cảnh của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Kịch bản phân cảnh
Trường: Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARcPSD| 10435767
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG KHOA ĐA PHƯƠNG TIỆN BÁO CÁO
MÔN KỊCH BẢN PHÂN CẢNH MỤC LỤC
I. Xác định Logline .................................................................................................. 2
II. Ý tưởng ................................................................................................................ 2
III. Kịch bản tóm tắt ............................................................................................... 2
IV. Hồ sơ nhân vật .................................................................................................. 2
V. Kịch bản đề cương.............................................................................................. 3
HỒI I ..................................................................................................................... 3
HỒI II .................................................................................................................... 4
HỒI III .................................................................................................................. 5
VI. Kịch bản phân cảnh .......................................................................................... 5
HỒI I ..................................................................................................................... 5
HỒI 2 ..................................................................................................................... 8 lOMoARcPSD| 10435767
HỒI 3 ................................................................................................................... 15 lOMoARcPSD| 10435767
I. Xác định Logline
Logline: Một giáo viên (nhân vật chính) giúp đỡ học sinh (mục tiêu) trong những năm tháng
loạn lạc bởi chiến tranh (vật cản/trở ngại). II. Ý tưởng
• Tên phim: Người gieo mầm xanh
• Thể loại: Hoạt hình 2D Thời lượng: 6 phút Ý tưởng kịch bản:
- Bối cảnh: Tại một vùng quê nhỏ ở miền Nam vào thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, miền
Bắc trong công cuộc chi viện cho miền Nam. Vùng quên này thuộc vùng tạm chiếm của quân ta lúc bấy giờ.
- Ý tưởng: Phim kể về một cô giáo trẻ tình nguyện về dạy tại một vùng quê nghèo ở miền
Nam. Tại đây, cô vừa trở thành một người thầy, một người chiến sĩ, tay phấn, tay súng
để bảo vệ trường lớp, bảo vệ học trò nhỏ thân yêu trong những ngày đạn bom ác liệt…
III. Kịch bản tóm tắt
Huệ là cô gái 22 tuổi quê ở Hà Nội, cô thuộc đội ngũ giáo viên miền Bắc. Khi nhận được thông
báo về mở lớp dạy học tại miền Nam, cô đã nộp đơn đăng ký tham gia chi viện cho mặt trận giáo
dục miền Nam. Cô cùng đội chi viện hành quân từ Bắc vào Nam. Trên dọc đường đi đầy mỏi mệt,
mọi người vừa phải tránh địch, vừa phải cõng trên lưng lương thực và sách giáo khoa. Tuy nhiên,
hầu hết mọi người phải gửi sách lại cho giao liên trên đường hành quân vì sức khỏe giảm sút. Huệ
đã bỏ bớt thực phẩm của mình và tình nguyện tiếp tục cõng sách. Khu vực cô được phân giảng
dạy là vùng tạm chiếm của quân ta. Khi đến nơi được bố trí giảng dạy, mọi người phải xây dựng
lớp học từ con số không, tự dựng lớp, vận động học sinh đến trường. Cô thương học sinh của
mình, mỗi học sinh đều có hoàn cảnh khó khăn khác nhau, nhưng các em lại có tinh thần rất hiếu
học. Đặc biệt có cậu bé tên An. Cha cậu mất bởi chiến tranh, mẹ đau ốm vì bệnh tật, nhà có một
em nhỏ, cậu là nguồn thu nhập chính trong gia đình. Ban ngày, An phải lo đi làm phụ giúp cho gia
đình, vì vậy em không thể đi học đầy đủ như các bạn. Hiểu được hoàn cảnh của An, Huệ đã dành
ra một thời gian biểu đặc biệt cho cậu. Vào một lần đang kèm học cho An, khu vực tạm chiếm của
quân ta bị địch càn quét, lớp học của họ cũng rơi vào nguy hiểm, cô dẫn An chạy trong đêm. Địch
bắt đầu thả bom, rất may mắn hai cô trò đã đến gần nơi trú ẩn an toàn, Huệ dùng thân mình để che
chắn cho An, do sức ép của bom đạn Huệ ngất đi. Hôm sau, An và các bạn đến thăm cô và tặng
cho Huệ một cây mầm non. Kết thúc năm học, dưới sự chỉ dạy tận tình của cô Huệ, An và các bạn
nhỏ ở lớp học đã có kết quả học tập rất tốt. Huệ rất tự hào về học sinh của mình. Chiến tranh qua
đi cô vẫn tiếp tục con đường giảng dạy cho bao thế hệ học sinh.
IV. Hồ sơ nhân vật • Nguyễn Thị Huệ - Độ tuổi: 22 tuổi.
- Nghề nghiệp: là giáo viên thuộc đội ngũ miền Bắc, chi viện cho miền Nam.
- Ngoại hình: Cao 1m60, dáng người cao ráo, nước da ngăm ngăm. Mái tóc ngang lưng hay kẹp gọn sau gáy.
- Tính cách: Cô có tinh thần kiên cường, dũng cảm, không sợ khó sợ khổ.
- Sở thích: Yêu thích các bạn nhỏ và một lòng tin yêu, cống hiến dành cho ngành giáo dục Việt Nam. • Phạm Đăng An
- Độ tuổi: Độ tuổi: 8 tuổi.
- Nghề nghiệp: là học sinh lớp cô Huệ. lOMoARcPSD| 10435767
- Ngoại hình: Cao 1m, dáng người gầy gó, tay chân nhanh nhẹn.
- Tính cách: Lạc quan, yêu đời, hóm hỉnh, có hiếu với cha mẹ, yêu thương em nhỏ và mọi
người xung quanh. - Sở thích: Đọc sách.
• Bố của Huệ: 60 tuổi, trước kia là một người lính, ông là người yêu thương gia đình, ông
ủng hộ Huệ khi Huệ có ý định nộp đơn đăng ký tham gia đội ngũ giáo viên chi viện cho miền Nam.
• Mẹ của An: 40 tuổi, gầy gò ốm yếu, không có khả năng lao động bởi mắc bệnh hiểm nghèo, bà rất thương con.
• Ngoài ra còn có một số nhân vật: đồng đội của Huệ, trưởng làng, học sinh lớp Huệ,…
V. Kịch bản đề cương
• Cấu trúc kịch bản: Xây dựng kịch bản theo cấu trúc ba hồi, tuy nhiên đan xen vào đó là
hai dòng thời gian hiện tại và hồi tưởng.
Hiện tại: Nhân vật cô giáo Huệ dẫn học sinh chạy đến hầm trú ẩn → Cô Huệ ngất đi vì
sức ép của bom đạn → Hai cô trò được giải cứu → Cô Huệ khi cấp cứu ở bệnh viện thì
mơ về học sinh → Khi tỉnh dậy bác sĩ cho cô biết học sinh đã an toàn → Học sinh đến
thăm cô → Cô tiếp tục giảng dạy → Cô giáo Huệ khi về hưu.
Hồi tưởng (trong cơn mê sản ở bệnh viện cô hồi tưởng): Ngày Huệ quyết định vào chi
viện cho miền Nam → Quá trình di chuyển vào Nam ra Bắc → Những kỷ niệm với học
sinh khi cô đến khu làng tạm chiếm để giảng dạy.
- Hồi 1. Khởi đầu của một vụ bom nổ. Huệ quyết định tham gia vào đội ngũ chi viện cho
mặt trận giáo dục miền Nam.
- Hồi 2. Quá trình giảng dạy của Huệ.
- Hồi 3. Giải thích lý do của vụ bom nổ. Huệ hạnh phúc với nghề giáo.
• Kịch bản đề cương HỒI I
1. Hiện tại: Trong màn đêm xé tan bầu im lặng, vài chiếc máy bay của quân đội Mỹ đang
lượn trên bầu trời. Huệ cõng trên vai một đứa trẻ, chạy vội đến khu vực an toàn. Địch
bắt đầu rải bom, vừa kịp lúc họ đến nơi trú ẩn. Huệ giúp bé An di chuyển xuống hầm,
xong cô xoay mình xuống theo. Vừa kịp lúc đóng của hầm trú ẩn, một quả bom rơi
xuống gần chỗ họ. Huệ dùng thân mình ôm lấy bé An, để bảo vệ an toàn cho cậu. Do
sức ép của bom đạn, Huệ ngất đi.
2. Hồi tưởng: Miền Bắc đã hoàn toàn giải phóng, đang trong công cuộc xây dựng XHCN.
Cuộc sống của người dân miền Bắc ngày càng cải thiện, nhiều trường học, đại học đã
được mở. Tuy nhiên, miền Nam vẫn còn chịu dưới ách thống trị của đế quốc Mỹ. Huệ
là cô gái 22 tuổi, người Hà Nội. Hôm nay là ngày cô tốt nghiệp ra trường, ngành sư
phạm tiểu học. Cô yêu thích trẻ em, yêu thích ngành nhà giáo, một phần bởi người mẹ
quá cố của cô trước cũng là một giáo viên, một phần vì đây cũng chính là ước mơ từ
trước đến nay. Một đám đông đang tụ tập trước bảng thông báo thu hút cô. Huệ tiến lại
gần xem xét, bảng thông báo đang kêu gọi mọi người tham gia vào đội ngũ giáo viên
tình nguyện hỗ trợ cho mặt trận giáo dục miền Nam. Trên đường về nhà Huệ suy nghĩ
vẩn vương. Cô biết miền Nam hiện tại, miên Nam vẫn chưa được giải phóng, vào đó hết
sức nguy hiểm. Nhưng tinh thần yêu nghê trong cô luôn thôi thúc cô tham gia vào
chuyến đi lần này. Huệ lại nghĩ cha mình đã già, mình đi thì ai chăm sóc cha. Cha cô là
một người lính đã về hưu, mẹ cô thì mất sớm, ông ở vậy nuôi con. Một đống suy nghĩ
dồn vào đầu cô, Huệ không biết phải lựa chọn sao cho phải lẽ.
3. Hồi tưởng: Về nhà cô chào cha và đi vào lo cơm nước, ông đã nhìn thấy phiếu đăng ký
tham gia của cô ở trên bàn. Tại bữa cơm, ông đã động viên con gái tham gia vào chiến lOMoARcPSD| 10435767
dịch lần này. Cuối cùng Huệ cũng nộp đơn đăng ký tham gia. Ngày Huệ đi, Huệ dặn
cha đủ điều rồi cùng đồng đội lên đường. HỒI II
1. Hồi tưởng: Huệ cũng đồng đội hành quân từ Bắc vào Nam. Con đường hết sức khó đi,
họ vừa phải tránh địch vừa phải đeo hành lý nặng. Khoác trên vai mỗi người là lương
thực, đồ dùng cá nhân và sách vở đểu gửi đến nơi giảng dạy cho học sinh ở miền Nam.
Trên đường đi sức khỏe của mọi người ngày càng suy giảm, buộc họ phải gửi lại sách
cho giao liên, để giữ gìn sức khỏe tiếp tục chặng đường. Lúc này tuy cơ thể đã dần mệt
mỏi, tuy nhiên cô vẫn kiên cường xin chỉ Huy bỏ bớt lại lương thực và tiếp tục cõng sách trên vai.
2. Hồi tưởng: Sau nhiều ngày tháng, Huệ cùng đồng đội đã đến nơi, cô được phân công
vào giảng dạy tại một vùng quân ta đang tạm chiếm. Cô rất háo hức, trên đường đến lớp
dạy những đứa trẻ lạ lẫm nhìn cô, cô liền nở nụ cười tươi vẫy tay chào lại đám trẻ. Cô
cùng đồng đội và dân làng xây dựng lớp học. Tối đến, cô ngồi soạn giáo án chuẩn bị
cho buổi dạy đầu tiên của cô vào ngày mai.
3. Hồi tưởng: Hôm sau, Huệ đến lớp học từ rất sớm, cô chỉnh bàn ghế ngay ngắn, ra cửa
chờ đón từng học sinh của mình. Những đứa trẻ vui vẻ hớn hở đến học lớp học, đã rất
lâu rồi chúng không được đến trường. Thấy Huệ, đám học sinh cúi người lễ phép chào
cô, Huệ nở nụ cười tươi chào đáp lại. Khi thấy lớp đã đông đủ, Huệ ổn định lớp học và
bắt đầu giới thiệu bản thân.
4. Hồi tưởng: Tại một ngôi nhà nhỏ cuối làng, với tiếng ho lụ khụ của người bệnh, An
đang dìu mẹ ngồi dậy uống thuốc. Xong xuôi cậu dặn dò em nhỏ, sau đó túi cói chạy vội đến lớp học.
5. Hồi tưởng: An thở hổn hển, lau vội giọt mồ hôi trên trán, ngượng ngùng bước vào lớp
học. Huệ mỉm cười đưa một chiếc khăn cho An lau mồ hôi, cô khẽ gật đầu báo hiệu cho
An vào lớp. An là cậu bé tiếp thu rất nhanh, gần gũi dễ gần với bạn bè trong lớp và
trong cậu luôn toát tinh thần yêu đời.
6. Hồi tưởng: Một lần Huệ gọi An lên kiểm tra bài thì thấy cậu chưa làm bài, cô nhìn vào
bàn tay nhỏ của cậu chi chít những vết trầy xước, lòng cô rơi vào trầm tư.
7. Hồi tưởng: Hôm sau, An nghỉ học, cô thấy lo lắng. Cuối buổi học, Huệ vội đạp xe đến
nhà An, thì thấy cậu đang đánh cá ven bờ. An hết sức bất ngờ. Cô đến hỏi sao An sao
lại không đi học, nhưng cậu chỉ thoáng cười gãi đầu tuy vậy không dấu nổi nét buồn
trên mặt. Huệ theo An vào nhà, thì thấy mẹ An đang nằm một góc giường ho lụ khụ.
Thấy cảnh này Huệ cũng hiểu được phần nào lý do, Huệ trò chuyện với hai mẹ con một lúc rồi ra về.
8. Hồi tưởng: Thấu hiểu được tình cảnh của An, tối hôm ấy Huệ đã ngồi chuẩn bị cho An
một món quà bất ngờ. Hôm sau, cô đến chỗ An đang làm việc tặng món quà đó cho An.
Huệ đã tặng An một thời khóa biểu đặc biệt phù hợp với tình hình hiện tại của em, An
vừa có thể đi học vừa có thể đi làm phụ giúp cho gia đình. Nước mắt cậu òa lên vì vui
sướng, Huệ ôm cậu bé vào lòng an ủi, chính bản thân cô cũng đang cảm thấy rất hạnh phúc.
9. Hồi tưởng: Từ hôm đó, Huệ bắt đầu kèm riêng An. An cũng rất chăm chỉ và lắng nghe
cô giảng dạy. Sau những buổi học, An thường chia sẻ cho cô đủ mọi thứ như về người
thân, sở thích,ước mơ,... Huệ cũng chăm chú lắng nghe và đưa ra những lời khuyên tốt
nhất dành cho An. Những buổi kiểm tra trên lớp An toàn đứng đầu lớp. lOMoARcPSD| 10435767 HỒI III
1. Hồi tưởng: Vẫn như mọi, An đến lớp cho Huệ kèm riêng. Hai cô trò đang thảo luận, thì
thấy tiếng bom đạn. Một người chạy vào báo với họ rằng, khu này không còn an toàn,
quân Mỹ đang tấn công vào đây. Huệ liền hốt đưa An bỏ chạy đến khu vực an toàn. Huệ
do chắn bom đạn giúp An mà ngất đi. An bị một trên địch phát hiện, hắn chĩa súng vào
người cậu bé. Một tiếng nổ đoàng, An nằm gục xuống đất.
2. Hiện tại: Huệ giật mình tỉnh dậy, thì thấy mình đã nằm trong một phòng y tế của quân
ta. Cô lo lắng, vội vàng hỏi mọi người xung quanh về tình hình của An. Lúc này, từ
ngoài cửa bước vào là bóng dáng gầy gò nhỏ bé của An. Huệ vội chạy đến phía An, ôm
cậu bé vào lòng, như một người mẹ sợ mất đứa con của mình. Hỏi ra mới biết hóa ra,
tiếng súng kia chỉ là cơn mê sản khi cô bị hôn mê mà thôi, tối qua An đã tìm được chi
viện đến cứu giúp và đưa cô vào viện. Quân ta đêm qua đã đánh đuổi được giặc Mỹ ra
khỏi khu vực, lấy lại vùng tạm chiếm.
3. Hiện tại: Học sinh trên lớp đến thăm cô, An và các bạn nhỏ tặng cô một mầm xanh. Thời
gian thấm thoát trôi qua, miền Nam giải phóng, đất nước thống nhất. Cây mầm non lúc
này cũng đã trở thành một cây cổ thụ, Huệ nay đã trở thành một bà lão. Huệ ngồi ngâm
nghi cốc trà dưới tán cây. Bỗng, rất nhiều người tiến vào nhà cô, hóa ra là lứa học sinh
năm đó, cứ 20/11 họ lại tụ họp quay về thăm cô. Bây giờ, ai cũng trưởng thành, cậu bé
An gầy gò ốm yếu ngày nào giờ cũng đã có gia đình và công việc như ước mơ ngày bé
cậu từng theo đuổi. Huệ vui mừng khi thấy học sinh của mình, họ cùng nhau trò chuyện
vui vẻ dưới tán cây mần non năm nào.
VI. Kịch bản phân cảnh HỒI I Phân cảnh
1. Khởi đầu của một vụ bom nổ. Thời Ghi STT Bối cảnh Máy quay
Nội dung - Hình ảnh - Âm thanh lượng chú Trung cảnh : Cô
Một cô gái trẻ đang nắm tay một Buổi tối – gái nắm tay một
đứa bé chạy trong rừng, bước chạy 1
6s Trong đường đứa bé chạy vội vàng. rừng Góc quay:
Âm thanh: Im lặng, chỉ có tiếng Ngang bước chân dồn dập
Đứa bé vấp ngã, cô nhẹ nhàng đỡ Trung cảnh 2
4s bé dậy rồi cõng lên lưng, tiếp tục Góc quay: chéo chạy
Cô cõng đứa bé chui vào trong hầm Trung cảnh hẹp 3
5s trú ẩn, cô đặt đứa bé dựa vào
Góc quay: Chéo trường, xoa đầu em
Trên trời, máy bay của quân đội Mỹ lOMoAR cPSD| 10435767 4 3s Toàn cảnh
thả bom liên tục xuống, tiếng bom nổ vang vọng. lOMoARcPSD| 10435767 Trung cảnh hẹp Buổi tối –
Một quả bom rơi trúng ngay bên Góc máy: Từ 5 3s Trong hầm
ngoài cửa hầm, ngay lập tức bật trong hang nhìn trú ẩn dậy lao tới đứa bé ra Fade 6 3s Cận cảnh
Cô ôm lấy đứa bé, mắt cô lịm dần out
Phân cảnh 2. Giới thiệu nhân vật cô giáo Huệ và ước mơ cống hiến cho ngành giáo dục của cô. Thời Ghi STT Bối cảnh lượng Máy quay
Nội dung - Hình ảnh - Âm thanh chú
Đường phố Hà Nội tấp nập người Buổi sáng -
Toàn cảnh - tilt qua lại. 1 4 s Trên đường
Âm thanh, ồn ào, rộn ràng, xen lẫn phố down tiếng bước chân.
Huệ, một cô gái trẻ, trên tay cô
đang cầm chiếc áo cử nhân và bằng 2 5 s Trung cảnh hẹp
đại học sư phạm. Cô đang bước trên
đường, đi ngang qua một đám đông,
cô nhìn một lúc rồi bước lại gần đó
Các bạn học đi qua Huệ vẫy tay 3 3 s Trung cảnh hẹp
chào lại, cười thân thiện
Tiến tới có dòng chữ “Giáo viên
tình nguyện cho mặt trận miền
Nam”. Cô nghe anh thanh niên giới 4 6 s Trung cảnh hẹp
thiệu qua rồi anh đưa cho cô một tờ
giấy, cô nhận lấy tờ giấy rồi cúi chào anh thanh niên. Trung cảnh hẹp 5 3 s
Cô bước chậm rãi ra về, mặt suy tư. → cận cảnh
Phân cảnh 3. Huệ quyết định tham gia vào đội chi viện cho mặt trận giáo dục miền Nam. Thời Ghi STT Bối cảnh Máy quay
Nội dung - Hình ảnh - Âm thanh lượng chú Buổi trưa –
Huệ về nhà, chào bố và để tờ giấy 1 2s trong nhà Trung cảnh
trên bàn, đi xuống bếp chuẩn bị lOMoARcPSD| 10435767 Huệ cơm nước Trung cảnh
Huệ vừa nấu ăn xong, chuẩn bị đem 2 3s hẹp(Huệ) đồ ăn ra bày 3 2s Trung cảnh
Bố Huệ tóc đã bạc nhiều, bước đi hẹp(Bố Huệ) hơi nặng nề. Huệ chạy tới đỡ ông
vào bàn ăn. Đằng sau là bàn thờ
Zoom in bàn thờ của mẹ Huệ(Nhà giáo ưu tú Việt Nam) 4 2 s Trung cảnh hẹp Hai bố con ngồi ăn cơm 5 2 s Cận cảnh(Huệ) Mặt đăm chiêu
Ông bố đứng dậy cầm lấy tờ giấy 6 5 s
Trung cảnh hẹp đăng ký rồi tiến lại gần Huệ. Ông
vỗ vai cô rồi gật đầu Cận cảnh 7 2 s
Huệ cười nhẹ rồi ôm lấy cha Zoom out
Ông bố đưa Huệ đi tới điểm tập kết, Buổi sáng –
tụ tập cùng gia đình của những tình 8 5 s Trung cảnh hẹp Điểm tập kết
nguyện viên khác. Bầu không khí hân hoan
Những giáo viên tình nguyện lên 9 3 s
Trung cảnh rộng đường, những người ở lại vẫy tay chào tạm biệt HỒI 2
Phân cảnh 1. Quá trình hành quân từ Bắc và Nam của Huệ và các đồng đội. Thời Ghi STT Bối cảnh Máy quay
Nội dung - Hình ảnh - Âm thanh lượng chú
Những giáo viên tình nguyện hành Quần Buổi trưa –
quân từ Bắc vào Nam, vác theo áo xanh 1
3s Đường trong Trung cảnh rộng
balo vật dụng lớn, dẫn đầu là các lá đeo rừng tình nguyện viên balo to
Những thanh niên tình nguyện vừa 2 3s Trung cảnh rộng
đi vừa chặt bụi cây để làm đường đi Buổi trưa –
Mọi người đi chân trần vượt qua 3 3s Trung cảnh Suối con suối Buổi tối – lOMoARcPSD| 10435767 4 5s Trung cảnh rộng Mọi người cắm trại Ven rừng
Huệ nhìn mệt mỏi, cô nhìn về phía Fade 5 3s Trong lều Cận cảnh
những cuốn sách, ánh lửa của ngọn out
nến phản chiếu trong mắt cô
Mọi người đi đến điểm tập kết. Các Điểm giao 6 5s Trung cảnh rộng
giao liên tại điểm tập kết cầm đồ
liên cho các tình nguyện viên. 7 6s Trung cảnh hẹp
Người thì đưa quần áo, người thì
đưa vật dụng, Huệ nhìn vào balo
của mình, đa phần là sách vở và
một số đồ dùng cá nhân
Huệ đưa đồ dùng cá nhân và đồ ăn, 8 3 s Trung cảnh hẹp giữ lại sách vở.
Phân cảnh 2. Huệ được mọi người trong làng chào đón. Cô chuẩn bị cho buổi dạy đầu tiên. Thời Ghi STT Bối cảnh Máy quay
Nội dung - Hình ảnh - Âm thanh lượng chú
Các tình nguyện viên dẫn các giáo Buổi sáng – 1 4s Trung cảnh
viên tình nguyện tới ngôi làng ở
Trong làng vùng tạm chiếm.
Cô và đồng đội nói chuyện với Bên sáng –
trưởng làng về kế hoạch xây dựng 2 5s Phòng họp Trung cảnh hẹp
lớp học, trưởng làng nắm tay đội
của quân ta trưởng, mừng rỡ
Trên đền di chuyển đến điểm dạy,
những đứa trẻ gầy gò nhỏ bé nhìn Buổi trưa – 3 6s Toàn cảnh
các giáo viên tình nguyện. Cô mỉm
Trong làng cười rồi vẫy tay với bọn trẻ chúng cũng vẫy tay lại với cô
Một đứa bé nhìn họ với ánh mắt lấp 4 3s Cận cảnh lánh,tràn đầy hy vọng Toàn cảnh
Cô cùng đồng đội xây dựng lớp học Jump 5 10s lOMoARcPSD| 10435767 cho đám trẻ cut Trung cảnh Buổi tối –
Một ánh đèn vẫn sáng trong đêm rộng-Trung cảnh 6 8s Trong khu
khuya, Huệ vẫn đang ngồi soạn bài hẹp tạm trú cho buổi học đầu tiên Dolly in 7 3s Cận cảnh Huệ nhìn chăm chú Cận cảnh
Cô đang soạn bài giảng cho buổi 8 3s (Tay Huệ)
học đầu tiên của mình
Soạn xong Huệ ôm cuốn sách nằm Fade 9 3s Trung cảnh hẹp
xuống mỉm cười, cô nhắm mắt lại out
Phân cảnh 4. Học sinh háo hức đến trường. Huệ tận tình đón chào những bạn học sinh. Thời Ghi STT Bối cảnh lượng Máy quay
Nội dung - Hình ảnh - Âm thanh chú Toàn cảnh: Buổi sáng – Cánh đồng
Ba bạn học sinh đang chạy băng 1 3 s Ngoài cánh
Lia máy từ một băng qua những cánh đồng để đi đồng mảnh ruộng lên học. lối đi Buổi sáng –
Toàn cảnh: Lớp Lớp học đơn sơ, mái lợp bằng rạ, 2 4s Ngoài lớp học
vách đất. Học sinh đang háo hức di học Góc máy ngang chuyển vào lớp học.
Huệ đang vui vẻ chào đón học sinh.
Một bạn học sinh đi gần về phía Buổi sáng – 3 5s Trung cảnh rộng
Huệ khoanh tay, cuối người chào Cửa lớp học
Huệ. Huệ cười và xoa đầu bạn học sinh. Góc máy qua
Bắt đầu tiết học. Học sinh đang
Buổi sáng – vai: Huệ, lấy đứng nghiêm chào cô giáo. Huệ gật 4 3s Trong lớp toàn cảnh học
đầu ra hiệu cho học sinh ngồi học sinh xuống.
Phân cảnh 5. Hoàn cảnh gia đình An. lOMoARcPSD| 10435767
Phân cảnh 6. An đến lớp muộn. Thời Ghi STT Bối cảnh lượng Máy quay
Nội dung - Hình ảnh - Âm thanh chú lOMoARcPSD| 10435767
Phân cảnh 7. An không làm bài tập về nhà, An nghỉ học không lý do. Thời Ghi STT Bối cảnh lượng Máy quay
Nội dung - Hình ảnh - Âm thanh chú Buổi sáng – Cận cảnh: Cái
Một người đang gõ vào trống. Trên 1 3 s Ngoài lớp trống hình ghi, hai tuần sau. học. Buổi sáng – Góc máy qua 2 3 s Trong lớp
Lớp học đứng dậy chào Huệ. vai Huệ học.
Quyển vở phê An không làm bài 3 4 s POV của Huệ tập về nhà.
Huệ đưa quyển vở cho An. An đưa 4 5 s
Trung cảnh rộng hai tay nhận lấy quyển vở. lOMoARcPSD| 10435767
Phân cảnh 8. Huệ đến nhà An, tìm hiểu nguyên nhân An nghỉ học. Thời Ghi STT Bối lượng cảnh Máy quay
Nội dung - Hình ảnh - Âm thanh chú Buổi chiều –
Huệ đạp xe đạp qua con đường An 1 3 s Toàn cảnh Cánh đồng
hằng ngày đến trường. Buổi chiều – 2 3 s Toàn cảnh
Huệ trò chuyện với mẹ An Trong nhà An
Mẹ An ho lụ khụ, gương mặt đượm 3 4 s Trung cảnh hẹp buồn. 4 2 s
Góc qua vai Huệ Mẹ An kể về gia đình mình lOMoARcPSD| 10435767
Buổi chiều – Toàn cảnh 5 3 s
An đi bắt tôm cá ở mương. Cánh đồng Góc máy cao Đây là dòng suy nghĩ 6 3 s Trung cảnh hẹp
Anh vui vẻ khi bắt được tôm cá của mẹ An kể lại cho Huệ nghe 7 4 s Cận cảnh
An bị mảnh chai đâm vào chân
Mẹ An ngồi dựa vào tường, An vui Buổi tối – 8 5 s Trung cảnh hẹp
vẻ đưa tiền cho mẹ, gương mặt An Trong nhà An
vẫn còn lấm lem khỏi bùn đất.
Phân cảnh 9. Thấu hiểu được tình cảnh khó khăn của An, Huệ giúp đỡ An trong học tập. lOMoARcPSD| 10435767 HỒI 3
Phân cảnh 1. Quân Mỹ tấn công vào khu vực lớp học của họ. Hai cô trò gặp nguy hiểm. Thời Ghi STT Bối cảnh lượng Máy quay
Nội dung - Hình ảnh - Âm thanh chú Buổi tối –
Không gian yên lặng, chỉ còn tiếng 1 3 s Ngoài lóp Toàn cảnh ếch kêu. học Buổi tối – 2 3 s Trong lớp Trung cảnh hẹp
An nghe cô Huệ giảng bài. học Buổi tối –
Cận cảnh: Bước Quân đội Mỹ đang chạy vào ngôi 3 5 s Ngoài trời chân làng họ đang sống. lOMoARcPSD| 10435767
Phân cảnh 2. Hai cô trò gặp lại nhau sau đêm bạo loạn. Các bạn học sinh trong lớp
đến thăm cô giáo và An. Thời Ghi STT Bối cảnh lượng Máy quay
Nội dung - Hình ảnh - Âm thanh chú Toàn cảnh Buổi sáng –
Con chim đậu trên cành cây đang 1 4 s Lia cam từ bầu Ngoài trời trời xuống cây hót. Buổi sáng – Toàn cảnh 2 3 s Trong trạm y
Huệ nằm trên giường bệnh. tế Góc máy cao lOMoARcPSD| 10435767
Phân cảnh 3. Chiến tranh kết thúc, cả lớp quay trở lại thăm cô giáo vào ngày 20/11. Thời Ghi STT Bối cảnh Máy quay
Nội dung - Hình ảnh - Âm thanh lượng chú Toàn cảnh lOMoARcPSD| 10435767
Bầu trời trong xanh, thấp thoáng Buổi sáng – Lia cam từ bầu 1 3s
vài ánh nắng. Mầm non giờ đã trở Ngoài trời
trời xuống một thành một cây trưởng thành. cái cây Chiến tranh kế
Huệ đang uống trà, xem lại những t 2 3 s Toàn cảnh
bức ảnh kỷ niệm dưới tán cây. thúc, lúc này Huệ đã về hưu. 3 4 s
Trung cảnh hẹp Huệ gập cuốn album. Toàn cảnh Lia máy từ chỗ
Học sinh đến thăm Huệ. Trên tay 4 s 5
Huệ ngồi ra chỗ họ cầm những bó hoa và quà. học sinh Lúc này An đã Trung cảnh hẹp
An tặng cô giáo bó hoa, mọi người 5 5 s trưởng xung quanh vỗ tay. thành, thành đạt
Huệ vui vẻ trò chuyện với học sinh 6 3 s Toàn cảnh
của mình. Cô trò nói chuyện vui vẻ với nhau. 7 10 s Toàn cảnh
Slogan, lời cảm ơn thầy cô