Bài đánh giá cá nhân: Quy trình khách hàng mua hàng trên nền tảng kỹ thuật số của Adidas | Trường Cao Đẳng Văn Lang Sài Gòn

Bài đánh giá cá nhân: Quy trình khách hàng mua hàng trên nền tảng kỹ thuật số của Adidas của Trường Cao Đẳng Văn Lang Sài Gòn. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 5 trang giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

BỘLAOĐỘNGTHƯƠNGBINHHỘI
TRƯỜNGCAOĐẲNGVĂNLANGSÀIGÒN
KHOAKINHTẾ-DỊCHVỤ
BÀIĐÁNHGIÁNHÂN
ĐỀ TÀI :QUYTRÌNHKHÁCHHÀNG
MUAHÀNGTRÊNNỀNTẢNG
KỸTHUẬTSỐCỦAADIDAS
Lớp:
Khoa:
GiảngviênHD:
SinhviênTH: !"#$
MSSV:%%&&''(()*
Ngành:+,-./01
2 34-536

7
/8
+9/
' 34-536

:53-;4(<<=53>?<@@>5A?<?<B 5>@$34
-5C536
C5<BB5D
<=53>E!FGDH/<BB5

@I-C5<BB5
@3:J5?H5 K-6
3J6;L
8?
;
4--M
 N4

OPP' AQRS&L>T@-3 U
OPPS AQVS&3+9+,34N5
OWDX3YZ3 +,34:0N5
O DN5 ?@5/4?[3\?5?]
O 2>3>D 35 =>H <BB5 -?  3> A>? 55 -?
-5^H5 -?'%S-5 -?]
O+ /[F
O3_ +,34N5 33J64+S*&
/8
N5 ?]
O3 M
  3`,/01+XA5J5 C5 J
OaBDb@ 3'(c9:Y@-dC5A .;5 HY//e
9+# >A>?f53>5A>?#53>g?]
<@@>5AEQGD
35=>H+,0D4--

@I-C5<BB5Hh
3J@35=>HF
+UL>-
8
B+B> M
 ?4


@I-?
5\i+U[
Hj/e5-

/

@I-?H/?B> 3:
M5K;3:J/NN3k,6

@I-C5
<BB5
<ElGD
3+9MJ/-5?:4---;6

@I-?BC5<BB5Hh/d$l d5-5Bm/?Y-
8
/K3-.L
8?
ln+U$?H.Ho/N4--n
;,6

@I-C5<BB5
YN4--/?L@.?;C5

@I-


9/C.35
Je<BB5p@-;

6

@I-?
+,34J-
-

< 
E

/8G
D
3 5/ .J?5/A`97;-44-pJ/+_?
MJ/-5j-:05 B3:J?-

@I- l5 
3 /d?YN1B-
-
?+/? d
5-5+,34J-
q>-;63

? 6H


<B 5>E5A.GD
53

0--5:?YN3r+UC
8

90+,0 H.Ho?5/4C5-4
5-5;M5L/,T+ULJL>-
;@M34JN@

K
a5\3-.L
8D
!7A`T3r+UC
8
Hh5\0-5?/3

0-C5"3-.L
8?
Y@@e@3J6-0
h1B-;4(</N@$34C536

C5<BB5?<BB5YNL/As:e

0
+Y53

0-C5?i/Yt:A`?B 5A`
3C5
%
!7/8
+9/
:53-;4uv >wu=?u>3x?u>3w@$7/8

+9/
u=D
!7 3

0-  +,  3+9 /$J?  Ly  /  C M5
6+,0<BB5 dr$/9+,0
aJ6

@I-BC5<BB5
+r/-5j-
C5+pA+_?t?3
u>3xD
H
+ri7

A-"@LQ3-.L
8?
7/?3>=C5+U
z57AU3J6-0i-.A+9H.Ho5/4?+U/i
8/K
u>3D
H
+r;M5B3J6;?M
 
 .
/8
3J6;@
a`HjKi7 ./8+,9+/8{H
$t-Y
22 1B
|H 
/K/K
-
9x/N4-N3kF
C5
/K
/K
-
9


C5<BB5
}<~•
!+U$H.HoYJ
2!<!Z}}#•
;--5-8/;J/N.JH8
W;J @€_@9;•
;--8/;J•H6
}}•
;4pJ+,34
C5<BB53p-5'/;
!7+U[?YF
+rM
 J
C55BB5
a$ A 5 [  C5
<BB5b2-@ HA> c
<‚<!u•

-
3=>H>?
ƒ5>H ?
3J6;
aeC>/.B0 <BB5?
1BJC5<BB5
aZ35->6

@I-C5
<BB53 5-J
3$-
+,-.
q>-;6/;J-4-
W;JJpA+_/•@?H6B€
/N.J
H8?
;@

Y
-8
/;-9/+_
X<2!•
Wd A>?YNB„/e-
…?Yt3 MJ345 ?
pA+_†@†-0
f<2!•
apA+_5 ?
/8
H6?-$
fJ•?@€_@9.J
H8
fJ/•@Bm@/K
TÀILIỆUTHAMKHẢO
@D‡‡5--5‡%ˆ)Sˆ‡>A -53>55BB5‡ E !Jm? 5 5-? J
3J@'R‡&'‡%&%)G
@D‡‡H B-53>‡- -  >@3 >> Eu!}}?
J3J@'V‡&'‡%&%)G
@D‡‡->>3‡5@(53-55)B &‡ E53> 3>>53  Aƒ> ? J 3J
@'*‡&'‡%&%)G
@D‡‡5 @>5 -‡‡(RVƒƒ%ˆB%%H)H&>5ˆ'Vƒ(R(BB'*%RH(EJ3J@'V‡&'‡%&%)G
@D‡‡===HA5H L5‡EJ3J@'R‡&'‡%&%)G
@D‡‡ƒ5B ‡H5B 55-‡‰ƒ >5BVEZ5B ?J3J@'R‡&'‡%&%)G
| 1/5

Preview text:

BỘ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH HỘI TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN LANG SÀI GÒN KHOA KINH TẾ - DỊCH VỤ

BÀI ĐÁNH GIÁ NHÂN

ĐỀ TÀI: QUY TRÌNH KHÁCH HÀNG MUA HÀNG TRÊN NỀN TẢNG KỸ THUẬT SỐ CỦA ADIDAS

Lớp: Hành vi khách hàng kỹ thuật số

Khoa: Kinh tế - Dịch vụ

Giảng viên HD: TH.S Mã Bích Tiên Sinh viên TH: Hoàng Ngọc Lân MSSV: 2200115546

Ngành : Thương mại điện tử

Hành trình khách hàng mua hàng trên nền t愃ऀng KTS và những tác động 愃ऀnh hướng đến hành vi khách hàng KTS.

    1. Hành trình khách hàng mua hàng trên nền t愃ऀng KTS

Dựa trên mô hình 5As - Aware, Appeal, Ask, Advocate - phân tích hành trình mua hàng của khách hàng trên nền t愃ऀng kỹ thuật số của Adidas:

      • Aware ( Nhận thức) : khách hàng biết đến Adidas và s愃ऀn phẩm của Adidas kênh tiếp thị trực tuyến khác nhau, bao gồm nền t愃ऀng truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và qu愃ऀng cáo hiển thị hình 愃ऀnh.

+ VTV1 vào lúc 8h30 xen kẽ các phim trong giờ vàng

+ VTV3 vào lúc 7h30 trước chương trình Thể thao

+ Đài: Phát trên sóng FM trong chương trình sự kiện thể thao

+ Báo: Thể thao, Tiếp thị gia đình, Tuổi trẻ, Thanh niên,…

+ Internet: Trang web Adidas.com, tuoitre online, vatgia.com, mua&ban.com, 123 mua.com,…

+ Thư chào hàng đến các tổ chức

+ Tài trợ cho các chương trình thể thao trên truyền hình như 360 độ Thể Thao,…

+ Trong qu愃ऀng cáo cho các trò chơi điện tử như PlayStation của Sony.

+ Chiến dịch: “Sport 15” với sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Gareth Bale, Luis Suarez,…

- Appeal ( Thu hút ) :

Trang web thương hiệu : Khách hàng tìm kiếm s愃ऀn phẩm của Adidas bằng cách truy cập trang web chính thức.

Khách hàng thường xem nội dung như video qu愃ऀng cáo, hình 愃ऀnh s愃ऀn phẩm, và chia sẻ từ người nổi tiếng.

Khách hàng bắt đầu tham kh愃ऀo đánh giá s愃ऀn phẩm, bài viết đánh giá, video trực quan và các nguồn thông tin trực tuyến khác để hiểu rõ hơn về s愃ऀn phẩm của Adidas.

- Ask ( Hỏi ) :

Trước khi quyết định mua, khách hàng tích cực tìm kiếm thêm thông tin về s愃ऀn phẩm, dịch vụ của Adidas bằng cách đặt câu hỏi hoặc tham gia diễn đàn, nhóm cộng đồng trên mạng xã hội, hỏi ý kiến người thân, bạn bè để tìm kiếm ý kiến và thông tin chi tiết hơn về s愃ऀn phẩm của Adidas.

Khách hàng có thể tìm kiếm các đánh giá, xếp hạng, thông số của s愃ऀn phẩm và so sánh giá c愃ऀ với các đối thủ cạnh tranh.

Khách hàng yêu cầu Adidas cung cấp các mô t愃ऀ chi tiết về s愃ऀn phẩm, các chương trình khuyến mãi gi愃ऀm giá.

- Action ( Hành động) :

Trong giai đoạn này, sau khi đã hài lòng với những thông tin mình tìm thấy được, khách hàng quyết định mua sắm và thực hiện giao dịch trực tuyến, thêm s愃ऀn phẩm vào giỏ hàng và tiến hành thanh toán.

Trong khi đặt hàng, khách hàng có thể sử dụng các mã gi愃ऀm giá, ưu đãi, hoặc tham gia các chương trình khuyến mãi.

Xem thông tin về các chính sách tr愃ऀ hàng, hoàn tiền và b愃ऀo hành.

- Advocate ( Mua lại ) :

Sau tr愃ऀi nghiệm mua hàng tích cực, khách hàng có thể trở thành người ủng hộ và giới thiệu thương hiệu cho bạn bè, gia đình của mình.

Khách hàng sau mua hàng thông qua xác nhận đơn hàng sẽ thường xuyên xem thông tin cập nhật quá trình vận chuyển và ph愃ऀn hồi.

Chia sẻ trên mạng xã hội: Những khách hàng hài lòng sẽ trở thành người ủng hộ bằng cách chia sẻ việc mua hàng, đánh giá và tr愃ऀi nghiệm của họ trên mạng xã hội, góp phần tiếp thị truyền miệng.

Bằng cách sử dụng mô hình 5As để phân tích hành trình của khách hàng trên nền t愃ऀng kỹ thuật số của Adidas, Adidas có thể xác định các lĩnh vực cần c愃ऀi thiện và tối ưu hóa tr愃ऀi nghiệm của khách hàng, từ đó tăng sự hài lòng,doanh thu và lòng trung thành của khách hàng.

    1. Những tác động 愃ऀnh hướng đến hành vi khách hàng KTS.

Dựa trên mô hình OZone – Own, Others’, Outer – phân tích những tác động 愃ऀnh hướng đến hành vi khách hàng KTS.

      • Own :

Những tr愃ऀi nghiệm và tương tác trước đây, nhận xét và đánh giá chủ quan về thương hiệu Adidas hoặc sở thích cá nhân đối với thương hiệu.

Các yếu tố về s愃ऀn phẩm và dịch vụ của Adidas 愃ऀnh hưởng đến hành vi mua sắm của khách hàng như chất lượng, tính năng, giá trị.

      • Others’ :

Khách hàng bị 愃ऀnh hưởng từ những th愃ऀo luận mà họ tiếp xúc trên mạng xã hội, những đánh giá, riview của người khác.

Qua những lời truyền miệng từ mạng lưới bạn bè và gia đình, người khác đến từ cộng đồng.

      • Outer :

Khách hàng bị 愃ऀnh hưởng thông qua chiến dịch truyền thông, qu愃ऀng cáo và hoạt động truyền thông tiếp thị.

Còn bắt nguồn từ những hoạt động tương tác với khách hàng như đội ngũ bán hàng và nhân viên chăm sóc khách hàng.

Sử dụng ‘b愃ऀn đồ đồng c愃ऀm với khách hàng’ để tìm hiểu rõ nhận thức của khách hàng KTS.

B愃ऀn đồ đồng c愃ऀm với khách hàng của Adidas

HEAR ?

Người thân và bạn bè nói giày

THINK AND FEEL ?

Tôi muốn mua một đôi giày để chạy bộ.

Đôi giày nào phù hợp với tôi?

Tôi muốn một đôi giày thật nhẹ và bền.

SEE ?

Tôi nhìn thấy các chương trình

của Adidas rất tốt nên mua 1 đôi.

Những người nổi tiếng, có sức愃ऀnh hưởng qu愃ऀng cáo giày của adidas.

Câu slogan nổi tiếng của Adidas “Impossible is nothing”.

SAY AND DO ?

gi愃ऀm giá trên website, facebook, các kênh truyền thông.

Cầu thủ Messi đại diện cho Adidas, sử dụng giày của Adidas.

Các Frame về s愃ऀn phẩm của Adidas trong thang máy và trung tâm

thương mại.

Xem thông tin chi tiết về đôi giày mình muốn. Đôi giày này chất lượng thật đẹp, bền và dùng để chạy bộ, tôi ph愃ऀi có một đôi mới được.

PAINS ?

Đặt hàng online, có thể dẫn đến nhầm kích cỡ, khó khăn trong quy trình thanh toán, chất lượng sản phảm tệ.

GAINS ?

Chất lượng cao, độ bền, êm chân tốt.

Giày nhẹ, phù hợp với chạy bộ.

Giày đẹp dễ phối đồ.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

https://amis.misa.vn/29439/chien-luoc-marketing-cua-adidas/ (Hà Nguyễn, Misa amis, ngày truy cập 18/01/2024)

https://inboundmarketing.vn/nhung-mo-hinh-moi-cho-tiep-thi-trong-nen-kinh-te-so/ (ONESE, ngày truy cập 17/01/2024)

https://mkteer.vn/chap5-hanh-trinh-mua-hang-4-dot-0/ (Marketing research in life , ngày truy cập 16/01/2024)

https://chat.openai.com/c/587ff29c-d22b-4b0e-a917-f585dd1628b5 (ngày truy cập 17/01/2024) https://www.blackbox.ai/ (ngày truy cập 18/01/2024)

https://fastdo.vn/ban-do-thau-cam/#ftoc-heading-7 ( Fastdo, ngày truy cập 18/01/2024)