Bài giảng điện tử môn Địa Lí 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Bài 3 Khai Thác Sử Dụng Và Bảo Vệ Thiên Nhiên Ở Châu Âu

Bài giảng điện tử môn Địa Lí 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Bài 3 được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!






 !"#
$%&!'()
*$+,"-./
0121
3451 *678.
$6,9$6,
:+.,
MỤC TU I HỌC
MỤC TIÊU BÀI HỌC
KHAI THÁC, SỬ DỤNG VÀ
BẢO VỆ TÀI NGUYÊN THIÊN
NHIÊN
Bài 3
NỘI DUNG BÀI HỌC
;<
;=
;>
?& !' @. AB C, ,9
!D,6EF1
?& !' () * $+,
"-.
?&!'()*!GH.I,

1. VẤN ĐỀ BẢO VỆ MÔI
TRƯỜNG
Chuyên gia
môi trường
TÀI LIỆU THAM KHẢO
J:.,:)6)KL,>MN=OP
@1+.,QRRP
Nội dung
Môi
trường
không
khí
Môi
trường
nước

H.
.1 Q
0
,(,A:A
-,.,=;AS5$,*B$
,969=I(AT$U>'&!'V
WB$=X>XYXZV+,"-.6+.6E
WB$<X[X\X]V+,"-."C
,I^C,B$_$B$6:
Chuyên gia
môi trường
)

`
L:)
:)
,I^
>AS
aA
B$
Nội dung
Môi trường
không khí
Môi trường
nước
H.
.1 Q
0
,(,A:A
a. Bảo vệ môi trường không
khí
b3c
d ,e$ 6+. 6E
!.5$f,!RG5C
& !f, C, I@ 6gR
."-,G00121
hij2
)H !%. I( k1&
P
?F(,!"-.%P
Giải pháp
f,C,AfV.,($5"#.
kR 5"1 +.X "1 ,Q .,)
+.+.%.Xk0 G.l
I/ H m. "1 ,Q ) ."-,
!,kR!HA!,%P
,n$ I): 5"#.
6E (, ).
6+.6EP
: 19 :o)X
19,Q1N!p,*
!f, C, :,Q5,*1
B$5"#.:)
)P
`:,n+..*kX
8. 5"#. :, H) !nGm
  9 8. 5"#. ):
HP
qd ,e$ 6+. 6E ,*   5 r_, )
$+, "-. 5C &r !f, C, I@ 6gR
%. !s. /t0121t". : u1f
.,6+.!_6(8.!f,ABC,1%
6_. )(.  vX w : ,n$
):t01 21 !x A: ,*P +. 6E
!% H, 6,9 6)(. [;;P;;; ."-,
01219IC$$y,8$M).If!B
B[;P;;;."-,/UP1 ,QXE
A_ U !x , AH$ : .,C, H &
5"#.6+.6E_hz8$<;=;
,* !. A(, !f, $p C, . ,*1
(. ,' AH H, w : ,n$ ):
0121P
https://www.vietnamplus.vn/o-nhiem-khong-khi-cuop-di-sinh-mang-307000-nguoi-moi-
nam-o-chau-au/753983.vnp
$B,9{
: u1f ., 01 21 z 501 !x .,($ I| GN.
.1s8.5"#.1 'f.1 nI.
A:,n8.5"#.:,H)z.,BXp-,X!}
,*X ~ 8$ <;=•X sản lượng điện từ than
giảm 24%X ). 6, !BX I( 5"#. !,* z
năng lượng tái tạo chiếm khoảng 35%D.
I(5"#.!,*)0121P€:)đến năm
2030, tỉ lệ năng lượng tái tạo chiếm tới
57% I( 5"#. !,* _ 01 21X ). !B
,'1&58.5"#.!,*.,B$!,*$p
-,P
L,n1!sVJ)I:•5*$%If&.0 +,e$6+.6E/0121X
8$<;=•I)C,8$<;;YK5& 8$<;;Y‚=;;ƒO
Thực trạng Nguyên nhân
&(,
I,)H
&(,z
I(k1&
b. Bảo vệ môi trường nước
.
-
.1s"CK:
I+.XsX,nO
!.}+,e$P
Giải pháp
=
<
>
[
8."-.6,n$
I):!m1_
.1s:(,X):
&!%H,zI(
k1&+..,*AP
„|5…:(,X"C
(,zI,)H
I(k1&"C
6,(,$+,
"-.P
0.)…@
_."-,G0
).,*()*
$+,"-."CX
~
,n$I):k|
5E:.1D.0 
+,e$z)H
!%.6,9
,nP
Nhập khẩu rác – Bài học nghịch lý nhưng hiệu quả bất ngờ
). †. 8$ / 5H, !0 X
N  ,n !x ,n 6, : )H
!%. :, 9 : (, & f 
$.5H,,*1u1(&)XF$E
u1f .,   w A(, FA 6T1
:z"C.),$C,1.@.!_
.1s.1 Q5,*1):$: 
:,9k|5…:)H!%.P
tttN ,n!"#!:.,:5u1f
.,.m"))6+.B:
(,X/,Ez8$<;==!9 
:%.,!/N ,n•A(,
g :  .), : x, : ,9$
6)(. =ƒ ). D. 6f, 5"#.
: (, $  !x (, P n B
!"# 69 u1( Q E 5 -
@ () * $+, "-. _ ."-,
G0N ,nP
http://tapchimoitruong.vn/gi/chuyen-muc-3/Nh%E1%BA%ADp-kh%E1%BA%A9u-r%C3%A1c-%E2%80%93-B
%C3%A0i-h%E1%BB%8Dc-ngh%E1%BB%8Bch-l%C3%BD-nh%C6%B0ng-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA
%A3-b%E1%BA%A5t-ng%E1%BB%9D-14820
?‡ˆL‰?ŠU€c
J‹
<
Tôi cần – Cần gì?
J=
J< J>
J[
JY
J\ JZ
J]
J=\
J=Y J=[
J=>
J=<
J== J=;
J•
$.,wl,V+,mMm.{
)H!%.R)pAK<ASOW@.R).!n,I^K67
1FD,OP
,*$NVJ5=).>,*$NV
NHIỆM VỤ 1 NHIỆM VỤ 2 NHIỆM VỤ 3
€)+. ,/$N
<KJ.=;YO,n1
,9 _ ( 0X R$
x  ) ,9V ?, w _
:*I,:,I!
GH.I,!f,C,)
."-,  I A: ,n
6,9okx%,{
€)(.If5,*1XFka'•
5*RA_z.u10_01
21  = If u1f ., 01 21 8$
<;<;P
: u1f ., 01 21 !x
B†..,(,A:A)!n
.BA Am () *  A:
,nz.X()*!GH.
I,  . . ,*1
u1(l{
Tỉ lệ che phủ rừng (%)
0121 >Y
`m \\
N ,n \>
@ ><
oo5,o ><
`:A >=
•5*RA_z.u1m_0121$%
Ifu1f.,0121X8$<;<;
€)(.If5,*1XFka'•5*RA_z.u10_01
21$%Ifu1f.,01218$<;<;P
AIVŒŒ
•••P$GP.)
PŒ`.RIŒ
GoG.o
1oo
1.o1o
1oG.oI1 o
.,$PIAk
Ž1a$x)GR)p1 
FA5,6!n!,5,*1
Ž1(5…z.n†.5&!'!"#:
u1f.,0121!p,*u10$P%,.}
L%"/.'L()*3z./0121K`•O
!"#5FA8$=••;X5,9E}
&A).1 *•$!f,)H,#A:
5,Q E A_ !n S !T  u1( 5E z. 9
†._0121P`•k0 G.:,9
5"#1.)[\,Q'::)*X
u1(5Ez.n†.m•.:N%
6,9X$+,"-.kx%,_$y,u1f.,P
AIVŒŒ)AA51PŒ.1),oGoAo5ou1 o1.o1oI,o$RoA)I>Z•;\>P$5
AIVŒŒ1),RPŒ5,Ro$,o1o1o6),oG).oG1ooYo,R1oR1)o)oRo1.o$o
 o.1 Ro<;<<;\;>=;;]<\Z•ZP$
<P?‡ˆL‰?ŠU€cJ‹
 GH. I,  /
01 21 & !"# :
"CS.()*X
: J Q H 
G"C,"C!"#()s
"l.!f,fP
:"C0121!x
,'1 E I: () * 
A:,nz.'†.X.,($
,n1 : .1 Q 0 .0  +
,e$$+,"-."C$+,
"-. !& !n () * I !
GH.I,P
>P?‡ˆ‘`
?’L“”•–h
—q2h2hhUi‘`?’L“”•
–hv
o
Chủ đề hội nghị: 01211. @.ABC,L
o
Chia lớp thành 5 nhóm K˜ I/EX8.5X1m1
_JO
o
,),*$NV
Nhóm Nhiệm vụ Ghi chú
= ?,9 6} (X ,9 69 `)IR I
6,*X!,'1%,.}
<X>X[XY WB.,!)!H,,n1!9z=
u1f ., 01 21X ) !D, … 6,9
'&!'L/0121P
W F kaX !: .,: Am )H
!%._:B$R)31,
W 1T } = u1f 6 !n
R)u1f.,P
WL,1 9n,*
/GH.V`)•RA),XX
`)IRX~
 >P ™. B.X ,*
!% 8. ) 6,9 : 
z. 5 %. / 0  L
8$<;<=
Lũ lụt ở
Tây Âu làm
nhiều
người chết
và mất tích
https://moitruong.net.vn/chau-au-chong-choi-voi-nang-nong-ki-luc-gan-40-do-c-38205.html
R$
,GR)
R$
,GR)
3. VẤN ĐỀ ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU
Thực trạng Nguyên nhân Giải pháp
01 21 } ( "/.
5,Q ,9A _ : ,*
"#.-,,9!)
). †. 8$ .m
!0  "V : !# ™.
B. & "-. / L™
21X : F :  z.
/ $ 21 G) ™.
B.X:!#$"5š/
0 1.21P
W }1 : !%. ,9 !D,
6E F1 1. Q )
m1P
W : 6E (,X & (,
z I( k1& +. .,*A
 : )H !%. 6, 9
6: K8. 5"#. 6E 
<
).6+.6E:6E
6EOP
Ws.()*z..,SA
.,($,n16E
<
X.,($
.1  l 5š 5NX f. H
:P
W H 9 f, ! ,* I|
GN.,Q5,*1):H
A: ,n : .1s 8.
5"#. :, H)X0 ,* C,
$+, "-. " 8. 5"#.
.,BX $p -,X IB.› ,nX
1œ,'1P
hiŠ–`M?–€•
Luật chơi: <H5Q(.u1 5".)1P%
H5Q(.X$%Hk1f.5CAPLH
5Q(.Iž.#,…!nH6,!):z6BK5,Qu1
C, , OP
Lưu ý: +. !"# .#, … & 6 z ) B ). z
6B
Thi gian: <ASŒ=;z
Ÿh ¡
"k,
+..*k
`"l.,*.,)+.
,*1@.6E
™.B.
: z.
d,e$"C
3:(,I,)H
8.5"#.p-,
1 *_.
¢U
£3hij3hiˆ£LU
o
Hoạt động theo cặp/nhóm.
o
Nhiệm vụ: Thiết kế 1 khẩu hiệu tuyền truyền
việc bảo vệ môi trường/đa dạng sinh học/phòng
chống biến đổi khí hậu.
o
Thời gian trình bày sản phẩm: 1 phút.
RUBRIC ĐÁNH GIÁ
Tiêu chí Điểm
1 2 3 4 5
%G,6+.u1:=;z
+.!,*A¤.X!S.%,G1.¥[
T1,*1!5QBm!,*1XGeC
¥<
B$!6T1,*1¤.X!s.

 6)X!¦A$¥<
L£–`?ˆ£
J5=).>,*$NV
<P$,n1,*6,
:X I| GN. ,
.1 Q ,Q ,Q
()*$+,"-.
/ $% u1f ., 01
21P
=P J"1 m$ : .1s
"5,*1'k1"C..,
8. I| GN. :
.1s 8. 5"#. :,
H) / 01 21  ,
I^C,:HP
>P$,n1,9:)
:).™'$%)H
!%. () * $+,
"-.Œ()*!GH.
I, Œ@. AB C,
L / !} A"l.
R$P
| 1/39

Preview text:

K CÓ G HỞI Ì Ở ĐỘNG THỬ THÁCH CHO EM MỤC TIÊ T U IÊ BÀI H I ỌC Lựa chọn và Rèn luyện kĩ năng trình bày được tìm kiếm và khai một vấn đề bảo thác thông tin vệ môi trường ở châu Âu Bài 3
KHAI THÁC, SỬ DỤNG VÀ
BẢO VỆ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN NỘI DUNG BÀI HỌC 01 Vấn đề bảo vệ môi trường
Vấn đề bảo vệ đa dạng sinh học 02
Vấn đề ứng phó với biến 03 đổi khí hậu
1. VẤN ĐỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG Chuyên gia
 Thời gian 10 phút làm môi trường việc nhóm Môi Môi
 Thiết kế 1 sản phẩm A3 về vấn đề: trường Nội dung trường
+ Nhóm 1,3,5,7: Môi trường không khí không
+ Nhóm 2,4,6,8: Môi trường nước nước khí
 Chia sẻ với nhóm của mình và nhóm khác Thực TÀI LIỆU THAM KHẢO
Sách giáo khoa (Bài 3 – Mục 1). trạng
Tra cứu thông tin trên Internet. Nguyên nhân Giải pháp Chuyên gia môi trường Hoàn Ghép Chia sẻ Báo thành nhóm 3 phút cáo PHT Nội dung Môi trường Môi trường không khí nước Thực trạng Nguyên nhân Giải pháp
a. Bảo vệ môi trường không khí THỰC TRẠNG Ô nhiễm không khí
đang là mối đe dọa lớn
nhất đối với sức khỏe người dân châu Âu NGUYÊN NHÂN
• Hoạt động sản xuất CN.
• Vận tải đường bộ. Giải pháp Kiểm soát lượng
Phát triển công nghệ xanh, khí thải trong
năng lượng tái tạo để dần không khí.
thay thế năng lượng hoá thạch.
Đối với thành phố: giảm lượng Đánh thuế các-bon,
xe lưu thông, ưu tiên giao
thuế tiêu thụ đặc biệt
thông công cộng, xây dựng cơ
đối với các nhiên liệu
sở hạ tầng ưu tiên cho người có hàm lượng các bon đi xe đạp và đi bộ. cao.
“Ô nhiễm không khí hiện nay là "rủi ro
môi trường lớn nhất" đối với sức khỏe
cộng đồng ở châu Âu nhưng các quốc
gia không đủ khả năng đối phó với cuộc
khủng hoảng này”, Tòa án Kiểm
toán châu Âu đã phát hiện. Không khí
độc hại khiến khoảng 400.000 người
châu Âu chết sớm mỗi năm – trong số đó
có 40.000 người ở Anh. Tuy nhiên, chính
phủ Anh đã vi phạm các giới hạn chất
lượng không khí của EU từ năm 2010 và
hiện đang phải đối mặt với hàng triệu
bảng tiền phạt tại Tòa án Kiểm toán châu Âu.
https://www.vietnamplus.vn/o-nhiem-khong-khi-cuop-di-sinh-mang-307000-nguoi-moi- nam-o-chau-au/753983.vnp Em có biết?
Các quốc gia châu Âu từ lâu đã giảm sử dụng
nguồn năng lượng truyền thống và chuyển sang
phát triển năng lượng tái tạo từ gió, Mặt Trời, địa
nhiệt, … Năm 2019, sản lượng điện từ than
giảm 24%
, trong khi đó, sản lượng điện từ
năng lượng tái tạo chiếm khoảng 35% tổng
sản lượng điện toàn châu Âu. Dự báo đến năm
2030, tỉ lệ năng lượng tái tạo chiếm tới
57%
sản lượng điện của châu Âu, trong đó
nhiều nhất là năng lượng điện gió mà điện mặt trời.
Biểu đồ: So sánh tỉ lệ một số chất gây ô nhiễm không khí ở châu Âu,
năm 2019 so với năm 2005 (lấy năm 2005 = 100%)
b. Bảo vệ môi trường nước Thực trạng Nguyên nhân Nguồn nước (các Chất thải từ Chất thải sông, hồ, biển) . sản xuất sinh hoạt đang bị ô nhiễm. - Giải pháp Tăng cường kiểm Kiểm soát và xử soát đầu ra của lí các nguổn gây nguồn rác thải, hoá ô nhiễm từ hoạt
chất độc hại từ sản động kinh tế xuất nông nghiệp. 2 4 biển. 1 3 Xử lý rác thải, nước Nâng cao ý thức thải từ sinh hoạt và của người dân sản xuất CN trước trong việc bảo vệ khi thải ra môi môi trường nước, trường. …
Nhập khẩu rác – Bài học nghịch lý nhưng hiệu quả bất ngờ
Trong những năm trở lại đây,
Thụy Điển đã triển khai các hoạt
động tái chế rác thải rất tốt và
mang lại hiệu quả rất cao, thậm chí
quốc gia này còn phải nhập khẩu
rác từ nước ngoài mới cung ứng đủ
nguồn nguyên liệu cho các nhà máy
tái chế và xử lý rác hoạt động.
Thụy Điển được đánh giá là quốc
gia gần như hoàn toàn không có rác
thải, bởi tính từ năm 2011 đến nay
các hộ gia đình ở Thụy Điển chỉ phải
bỏ rác ra ngoài các bãi rác chiếm
khoảng 1% trong tổng khối lượng
rác thải mà họ đã thải ra. Để có
được kết quả trên chính là nhờ ý
thức bảo vệ môi trường của người dân Thụy Điển.
http://tapchimoitruong.vn/gi/chuyen-muc-3/Nh%E1%BA%ADp-kh%E1%BA%A9u-r%C3%A1c-%E2%80%93-B
%C3%A0i-h%E1%BB%8Dc-ngh%E1%BB%8Bch-l%C3%BD-nh%C6%B0ng-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA
%A3-b%E1%BA%A5t-ng%E1%BB%9D-14820 2
VẤN ĐỀ BẢO VỆ ĐA DẠNG SINH HỌC
Tôi cần – Cần gì? HS 1 HS 2 HS 3 HS 4 HS 5 HS 6 HS 7 HS 8 HS 16 HS 15 HS 14 HS 13 HS 12 HS 11 HS 10 HS 9
 Tham gia trò chơi: Tôi cần – Cần gì?
 Hoạt động theo cặp ( 2 phút) + Đứng theo hàng để chia sẻ (kĩ thuật ổ bi).
 Nhiệm vụ: HS lựa chọn 1 trong 3 nhiệm vụ: NHIỆM VỤ 1 NHIỆM VỤ 2 NHIỆM VỤ 3
Dựa vào thông tin ở mục 2 (SGK trang 105) và hiểu
Các quốc gia châu Âu đã biết của bản thân, em
có những giải pháp nào để
hãy cho biết: Vai trò của
góp phần bảo vệ và phát
các hệ sinh thái và sự đa
triển rừng, bảo vệ đa dạng
dạng sinh học đối với con
người và sự phát triển Dựa vào bảng số liệu, nhận xét về tỉ sinh học ngày càng hiệu kinh tế - xã hội?
lệ che phủ rừng bình quân của châu quả hơn?
Âu và 1 số quốc gia châu Âu năm 2020.
Tỉ lệ che phủ rừng bình quần của châu Âu và một
số quốc gia châu Âu, năm 2020
Tỉ lệ che phủ rừng (%) Châu Âu 35 Phần Lan 66 Thụy Điển 63 Đức 32 I-ta-li-a 32 Pháp 31
Dựa vào bảng số liệu, nhận xét về tỉ lệ che phủ rừng bình quân của châu
Âu và một số quốc gia châu Âu năm 2020. https:// www.mard.go v.vn/Pages/ da-dang- thuc-vat- rung-chau- au-dang-suy- giam.aspx Quét mã Code hoặc truy
cập link để đọc tài liệu
Quản lý rừng bển vững là vấn đề được các
quốc gia châu Âu đặc biệt quan tâm. Hội nghị
Bộ trưởng về Bảo vệ Rừng ở Châu Âu (MCPFE)
được thành lập năm 1990, là tiến trình chính trị
cấp cao tự nguyện nhằm đối thoại và hợp tác
liên chính phủ để thúc đẩy quản lí rừng bến
vững của châu Âu. MCPFE xây dựng các chiến
lược chung cho 46 thành viên về cách báo vệ,
quản lí rừng bển vững và cần bằng các trụ cột
kinh tế, môi trường và xã hội của mỗi quốc gia.
https://baophapluat.vn/nguoi-dan-phan-lan-quy-rung-nhu-sinh-menh-post379063.html
https://tuoitre.vn/lien-minh-chau-au-khoi-dong-du-an-5-trieu-euro-bao-ve-rung-nam-
tay-nguyen-20220603100826797.htm
2. VẤN ĐỀ BẢO VỆ ĐA DẠNG SINH HỌC Đa dạng sinh học ở
Các nước châu Âu đã ban hành châu Âu rất được các
nhiều chính sách bảo vệ và
nước chú trọng bảo vệ,
phát triển rừng bền vững, giảm
thiểu các nguyên nhân gây ô các HST trên cạn và
nhiễm môi trường nước và môi
dưới nước được bảo tồn
trường đất để bảo vệ sự đa tương đối tốt. dạng sinh học. 3. VẤN ĐỀ ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU
HỘI NGHỊ “CHÂU ÂU CHUNG TAY ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ
o Chủ đề hội nghị: Châu Âu chung H t Ậ ay U” ứng phó với BĐKH
o Chia lớp thành 5 nhóm (tùy sở thích, năng lực, nhu cầu của HS) o Giao Nh n ó h m iệm vụ: Nhiệm vụ Ghi chú 1
Viết kịch bản, thiết kế Poster sự
kiện, điều hành hội nghị 2,3,4,5
+ Đóng vai đoàn đại biểu đến từ 1 + Chuẩn bị 1 quốc kì để
quốc gia châu Âu, trao đổi ý kiến bàn theo quốc gia.
về vấn đề BĐKH ở châu Âu.
+ Bài thuyết trình thể hiện
+ Nhận xét, đánh giá phần hoạt ở dạng: Powerpoint, tranh,
động của các nhóm theo Rubric Poster, …
Hình 3. Nắng nóng, nhiệt độ tăng cao khiến cháy
rừng lan rộng ở Tây Ban Nha năm 2021 Lũ lụt ở Tây Âu làm nhiều người chết và mất tích
https://moitruong.net.vn/chau-au-chong-choi-voi-nang-nong-ki-luc-gan-40-do-c-38205.html Xe X m vi v de d o e
3. VẤN ĐỀ ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU Thực trạng Nguyên nhân Giải pháp
Châu Âu bị ảnh hưởng + Chịu tác động biến đổi + Trồng và bảo vệ rừng giúp
liên tiếp của các hiện khí hậu chung trên toàn giảm thiểu khí CO2, và giảm
tượng thời tiết cực đoan cầu.
nguy cơ lũ lụt, chống hạn
trong những năm gần + Các khí thải, chất thải hán.
đây như: các đợt nắng từ sản xuất công nghiệp + Hạn chế tối đa việc sử
nóng bất thường ở Bắc và các hoạt động kinh tế dụng nhiên liệu hoá thạch và
Âu, các trận cháy rừng khác (tăng lượng khí CO phát triển các nguồn năng 2
ở Nam Âu do nắng trong không khí và các khí lượng tái tạo, thân thiện với
nóng, các đợt mưa lũ ở nhà kính).
môi trường như năng lượng Tây và Trung Âu.
gió, mặt trời, sóng; biển, thuỷ triều. LUYỆN TẬP – VẬN DỤNG HIỂU Ý ĐỒNG ĐỘI
Luật chơi: 2 bạn lên bảng quay lưng vào nhau. Một
bạn nhìn lên bảng, một bạn nhìn xuống lớp. Bạn nhìn
lên bảng sẽ gợi ý để bạn kia đoán từ khóa (liên quan tới bài học).
Lưu ý: Không được gợi ý bất kì từ nào có trong từ khóa
Thời gian: 2 phút/10 từ TỪ KHÓA Mưa axit Cháy rừng Công nghệ xanh Ô nhiễm nước
Phương tiện giao thông Rác thải sinh hoạt Hiệu ứng nhà kính Năng lượng Mặt Trời Nắng nóng Tuyệt chủng NHÀ TRUYÊN TRUYỀN TÀI BA
o Hoạt động theo cặp/nhóm.
o Nhiệm vụ: Thiết kế 1 khẩu hiệu tuyền truyền
việc bảo vệ môi trường/đa dạng sinh học/phòng
chống biến đổi khí hậu.
o Thời gian trình bày sản phẩm: 1 phút. RUBRIC ĐÁNH GIÁ Tiêu chí Điểm 1 2 3 4 5 Độ dài không quá 10 từ
Thông điệp rõ ràng, đúng nội dung *4
Khẩu hiệu đọc lên có vần điệu, dễ nhớ *2
Nhóm đọc khẩu hiệu rõ ràng, đồng thanh
Trình bày khoa học, đẹp mắt *2 BÀI TẬP VỀ NHÀ
HS lựa chọn 1 trong 3 nhiệm vụ: 1. Sưu tầm các nguồn 2. Tìm hiểu việc khai
3. Tìm hiểu và viết báo
tư liệu về xu hướng gia thác, sử dụng tài cáo ngắn về một hoạt tăng sử dụng các nguyên thiên nhiên động bảo vệ môi nguồn năng lượng tái và bảo vệ môi trường
trường/bảo vệ đa dạng tạo ở châu Âu và chia ở một quốc gia châu sinh học/ứng phó với sẻ với các bạn. Âu. BĐKH ở địa phương em.
Document Outline

  • Slide 1
  • THỬ THÁCH CHO EM
  • Slide 3
  • KHAI THÁC, SỬ DỤNG VÀ BẢO VỆ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN
  • Vấn đề bảo vệ đa dạng sinh học
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • a. Bảo vệ môi trường không khí
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • b. Bảo vệ môi trường nước
  • Giải pháp
  • Slide 18
  • 2
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • 3. VẤN ĐỀ ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU
  • HỘI NGHỊ “CHÂU ÂU CHUNG TAY ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU”
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • 3. VẤN ĐỀ ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU
  • LUYỆN TẬP – VẬN DỤNG
  • HIỂU Ý ĐỒNG ĐỘI
  • NHÀ TRUYÊN TRUYỀN TÀI BA
  • Slide 37
  • Slide 38
  • BÀI TẬP VỀ NHÀ