Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 1: Em với nhà trường Tuần 2| Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 1: Em với nhà trường Tuần 2| Kết nối tri thức được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN
VỚI BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
P r        
     
T   ! "#$ %
KHỞI ĐỘNG
Cả lớp lắng nghe bài t
M r ái t ường mến yêu
3
NỘI DUNG BÀI HỌC
R r èn luyện để phát t iển mối quan hệ hòa đồng,
hợp tác với thầy và các bạn
4
d y ựng "êu chí “Lớp học hạnh phúc”
R r &' ( )         
    
Chia HS thành 3 nhóm, thảo luận
trả lời câu hỏi: Đề xuất cách phát triển
mối quan hhòa đồng, hợp tác với thầy
cô giáo và các bạn trong các tình huống
Tình huống 1: Trong tiết thực hành môn Khoa học tự
nhiên, các bạn cùng nhóm với Thanh đang làm thí nghiệm
thì Thanh mang bài tập toán ra làm.
Tình huống 2: Nhóm của được lớp giao nhiệm vụ
chuẩn bị một tiểu phẩm để biểu diễn trong tiết Sinh hoạt
dưới cờ. Tuy nhiên, ngay trước ngày biểu diễn một
thành viên bị ốm.
Tình huống 3: Minh một học sinh mới chuyển đến lớp
7B. Tuy nhiên, Minh người nhút nhát nên giờ ra chơi
thường ngồi một mình trong lớp không chơi cùng các bạn.
Nhóm 1
Nhóm 2
Nhóm 3
Nhóm 1
Nhẹ nhàng nhắc Thanh không nên làm bài
tập môn Toán trong tiết thực hành môn
KHTN vì:
Làm ảnh ởng đến việc tiếp thu kiến
thức môn KHTN
Ảnh hưởng đến kết quả thực hành chung
của cả nhóm
Thể hiện tinh thần làm việc thiếu trách
nhiệm với nhóm.
Nhóm 2
T r hăm hỏi v nh t ạng bệnh của thành viên
đó , động viên bạn nghỉ ngơi.
T d r hay đổi nội ung cho phù hợp với vị t í bị
thiếu.
N ếu thể m được bạn thay thế thì tập
r d t ung các bạn lại để hướng ẫn cho người
mới có thể hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.
Nhóm 3
thể t r hiết kế một t ò chơi
M gồm nhiều thành viên, mời inh
r chơi cùng có một vị t í chơi
đang bị thiếu.
Em hãy thực hiện các hoạt động sau:
Suy nghĩ về những điều em c bạn
trong lớp cần thực hiện để lớp học của
mình trở thành “Lớp học hạnh phúc”.
Thảo luận thống nhất với các bạn trong
nhóm về nội quy nhằm xây dựng “Lớp học
hạnh phúc”.
4 d ' *+ , -. / 01 2  34
4 d ' *+ , -. / 01 2  34
Gợi ý: Xây dựng lớp học hạnh phúc dựa trên các tiêu chí
Yêu thương
Tôn trọng
Chia sẻ
TỔNG KẾT
Lớp học nơi hằng ngày chúng ta gặp nhau, cùng nhau học
r d tập và èn luyện. y ựng được lớp học thân thiện, luôn có
sự hòa đồng giữa các bạn với nhau và vi thầy giáo điều
ai cũng mong muốn.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Ôn lại kiến thức đã học.
r Đọc t ước kiến thức  % 5
T hào về
r r t uyền thống t ường em.
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
| 1/14

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN
VỚI BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
Chủ đề 1 TUẦN 2 P t r t i
ển mối quan hệ hòa đồng, hợp
tác với thầy các bạn KHỞI ĐỘNG Cả lớ p lắ
ng nghe bài hát Má itrường mến yêu NỘI DUNG BÀI HỌC 3 R
èn luyện để phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợ
p tác với thầy các bạn 4 Xây dựn
g tiêu chí “Lớp học hạnh phúc” 3. Rè n luyệ n để phá t r t i
ển mối quan hệ hòa đồng, hợp
tác với thầy các bạn
Chia HS thành 3 nhóm, thảo luận và
trả lời câu hỏi: Đề xuất cách phát triển
mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy
cô giáo và các bạn trong các tình huống
Tình huống 1: Trong tiết thực hành môn Khoa học tự Nhóm 1
nhiên, các bạn cùng nhóm với Thanh đang làm thí nghiệm
thì Thanh mang bài tập toán ra làm.
Tình huống 2: Nhóm của Hà được lớp giao nhiệm vụ
chuẩn bị một tiểu phẩm để biểu diễn trong tiết Sinh hoạt Nhóm 2
dưới cờ. Tuy nhiên, ngay trước ngày biểu diễn có một thành viên bị ốm.
Tình huống 3: Minh là một học sinh mới chuyển đến lớp Nhóm 3
7B. Tuy nhiên, Minh là người nhút nhát nên giờ ra chơi
thường ngồi một mình trong lớp không chơi cùng các bạn.
Nhẹ nhàng nhắc Thanh không nên làm bài Nhóm 1
tập môn Toán trong tiết thực hành môn KHTN vì:
 Làm ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức môn KHTN
 Ảnh hưởng đến kết quả thực hành chung của cả nhóm
 Thể hiện tinh thần làm việc thiếu trách nhiệm với nhóm. Nhóm 2
 Thăm hỏi về tình trạng bệnh của thành viên
đó, động viên bạn nghỉ ngơi.
 Thay đổi nội dung cho phù hợp với vị trí bị thiếu.
 Nếu có thể tìm được bạn thay thế thì tập
trung các bạn lại để hướng dẫn cho người
mới có thể hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ. Nhóm 3
Có thể thiết kế một trò chơi
gồm nhiều thành viên, mời Minh
chơi cùng vì có một vị trí chơi đang bị thiếu. 4 .Xâ d y ự ng tiê u ch í“
Lớp học hạnh phúc”
Em hãy thực hiện các hoạt động sau:
 Suy nghĩ về những điều em và các bạn
trong lớp cần thực hiện để lớp học của
mình trở thành “Lớp học hạnh phúc”.
 Thảo luận và thống nhất với các bạn trong
nhóm về nội quy nhằm xây dựng “Lớp học hạnh phúc”. 4 .Xâ d y ự ng tiê u ch í“
Lớp học hạnh phúc”
Gợi ý: Xây dựng lớp học hạnh phúc dựa trên các tiêu chí Yêu thương Tôn trọng Chia sẻ TỔNG KẾT Lớ
p học là nơi hằng ngày chúng ta gặp nhau, cùng nhau học
tập và rèn luyện. Xây dựng được lớp học thân thiện, luôn có
sự hòa đồng giữa các bạn với nhau và với thầy cô giáo là điều ai cũng mong muốn.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ  Ôn lạ ikiế n thức đã học.  Đọc trước kiế
n thức tuần 2 - T hào về
truyền thống trường em. CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14