Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 1: Em với nhà trường Tuần 4 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 1: Em với nhà trường Tuần 4 | Kết nối tri thức được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Khoa học tự nhiên 7 1.5 K tài liệu

Thông tin:
13 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 1: Em với nhà trường Tuần 4 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 1: Em với nhà trường Tuần 4 | Kết nối tri thức được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

53 27 lượt tải Tải xuống
CHÀO MNG CÁC EM
ĐN VI TIT HC HÔM NAY!
Cả lớp quan sát các biểu cảm khuân mặt và làm theo
KHỞI ĐỘNG
CH Đ 2: KHÁM PHÁ BN THÂN
Tuần 4: ĐIỂM MẠNH,
ĐIỂM HẠN CHẾ CỦA TÔI
(tiết 1)
NỘI DUNG
BÀI HỌC
1. Xác định điểm mạnh, điểm
hạn chế của bản thân.
2. Tìm hiểu nhận xét của bạn
về điểm mạnh, điểm hạn
chế của bản thân.
1. Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Em hãy xác định chia sẻ với
bạn về những điểm mạnh,
điểm hạn chế của bản thân trong
học tập và cuộc sống.
Gi ý:
Gợi ý:
S Điểm mạnh Điểm hạn chế
Trong học tập
- Trung thực, không
quay cóp trong giờ
kiểm tra.
- Chưa tích cực xung
phong phát biểu ý kiến
xây dựng bài.
Trong cuộc
sống
- Vui vẻ, hòa đồng với
mọi người.
- Chưa gọn gàng, ngăn
nắp trong sinh hoạt.
Thảo luận theo nhóm:
Em thấy dễ dàng hay khó khăn khi tự nhận
thức về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản
thân trong cuộc sống và học tập?
Em đã dựa vào đâu để t đánh giá về
điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?
KẾT LUẬN
Ai cũng những điểm mạnh, điểm hạn chế trong học
tập cuộc sống. Xác định những điểm mạnh, điểm hạn
chế của bản thân cần thiết để mỗi chúng ta tự hoàn
thiện, trên sở phát huy điểm mạnh và từng bước khắc
phục điểm hạn chế của bản thân.
2. Tìm hiểu nhận xét của bạn về điểm mạnh,
điểm hạn chế của bản thân
Trò chơi:
“Tôi trong mắt
bạn bè”
Làm thiệp nhân nhận xét
lẫn nhau về những điểm mạnh
điểm hạn chế nên thay đổi.
Thảo luận
Suy ngẫm về nhận xét
Cả lớp thảo luận
chung theo các
nội dung sau:
Những nhận xét nào của các
bạn trùng với tự nhận xét của
em về điểm mạnh điểm
hạn chế của mình?
Những nhận xét nào của
các bạn khác với tự nhận
xét của em?
Theo em, sự khác biệt đó thể do
những nguyên nhân nào?
Em nên làm khi s khác biệt
giữa tự nhận xét của mình với nhận
xét, đánh giá của các bạn về điểm
mạnh, điểm hạn chế của bản thân?
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Em về nhà ôn lại kiến
thức đã học.
r Đọc t ước kiến thức 4 tuần -
Điểm mạnh, điểm hạn chế của
tôi (ết 2)
CM ƠN CÁC EM
ĐÃ LNG NGHE BÀI GING!
| 1/13

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI TIẾT HỌC HÔM NAY! KHỞI ĐỘNG
Cả lớp quan sát các biểu cảm khuân mặt và làm theo
CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Tuần 4: ĐIỂM MẠNH,
ĐIỂM HẠN CHẾ CỦA TÔI (tiết 1)
1. Xác định điểm mạnh, điểm
hạn chế của bản thân.

2. Tìm hiểu nhận xét của bạn NỘI DUNG
bè về điểm mạnh, điểm hạn BÀI HỌC
chế của bản thân.
1. Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Em hãy xác định và chia sẻ với
bạn bè về những điểm mạnh,
điểm hạn chế của bản thân trong
học tập và cuộc sống. Gợi ợ ý: Điểm mạnh Điểm hạn chế
Trong học tập - Trung thực, không - Chưa tích cực xung
quay cóp trong giờ phong phát biểu ý kiến kiểm tra. xây dựng bài.
Trong cuộc - Vui vẻ, hòa đồng với - Chưa gọn gàng, ngăn sống mọi người. nắp trong sinh hoạt.
Thảo luận theo nhóm:
 Em thấy dễ dàng hay khó khăn khi tự nhận
thức về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản
thân trong cuộc sống và học tập?
 Em đã dựa vào đâu để tự đánh giá về
điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân? KẾT LUẬN
Ai cũng có những điểm mạnh, điểm hạn chế trong học
tập và cuộc sống. Xác định những điểm mạnh, điểm hạn
chế của bản thân là cần thiết để mỗi chúng ta tự hoàn
thiện, trên cơ sở phát huy điểm mạnh và từng bước khắc
phục điểm hạn chế của bản thân.
2. Tìm hiểu nhận xét của bạn bè về điểm mạnh,
điểm hạn chế của bản thân
Trò chơi:
Làm thiệp cá nhân và nhận xét “Tôi trong mắt
lẫn nhau về những điểm mạnh và bạn bè”
điểm hạn chế nên thay đổi. Thảo luận
Những nhận xét nào của các Suy ngẫm về nhận xét
bạn trùng với tự nhận xét của
em về điểm mạnh và điểm Cả lớp thảo luận hạn chế của mình? chung theo các nội dung sau:
Những nhận xét nào của
các bạn khác với tự nhận xét của em?
Theo em, sự khác biệt đó có thể do những nguyên nhân nào?
Em nên làm gì khi có sự khác biệt
giữa tự nhận xét của mình với nhận
xét, đánh giá của các bạn về điểm
mạnh, điểm hạn chế của bản thân?
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Đọc trước kiến thức tuần 4 - Em về nhà ôn lại kiến
Điểm mạnh, điểm hạn chế của thức đã học.
tôi (tiết 2) CẢM ƠN CÁC EM
ĐÃ LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13