Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 1: Em với nhà trường Tuần 5 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 1: Em với nhà trường Tuần 5 | Kết nối tri thức được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Khoa học tự nhiên 7 1.5 K tài liệu

Thông tin:
14 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 1: Em với nhà trường Tuần 5 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 1: Em với nhà trường Tuần 5 | Kết nối tri thức được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

58 29 lượt tải Tải xuống
CHÀO MNG CÁC EM ĐN
VI BÀI HC NGÀY HÔM NÀY!
ĐIM MNH,
ĐIM HN CH CA TÔI
(tiết 2)
T CHỦ ĐỀ 2 uần 5
KHỞI ĐỘNG
Chia sẻ cảm nghĩ của bản thân sau khi xem video
           
r r        !"
4 d #$ % &  %  '  
( Rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
NỘI DUNG BÀI HỌC
3. Cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản
r r thân t ong học tập và t ong cuộc sống.
Thảo luận về cách thức xác
định điểm mạnh, điểm hạn
chế của bản thân trong học
tập và trong cuộc sống.
3. Cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản
r r thân t ong học tập và t ong cuộc sống.
KẾT LUẬN
Để tự nhận thức được
điểm mạnh , điểm yếu
r của bản thân t ong học
tập và cuộc sống chúng
ta cần:
Tích cực tham gia các hoạt động
học tập, lao động, giao tiếp, hoạt
động cộng đồng.
Tự đánh gbản thân dựa trên kết
quả học tập, lao động và giao tiếp.
KẾT LUẬN
Lắng nghe nhận xét của mọi
người xung quanh v bản
thân mình.
So sánh, đối chiếu giữa tự đánh
giá của bản thân với nhận xét
của mọi người xung quanh.
4 d . y ựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
Lập kế hoạch khắc phục những điểm hạn chế để tự hoàn
thiện bản thân theo gợi ý sau đây:
Hạn chế của
bản thân
Biện pháp khắc
phục điểm hạn chế
Thời gian
thực hiện
Kết quả cần
đạt được
KẾT LUẬN
r Lập kế hoạch tự hoàn thiện bản thân t cần thiết,
r tuy nhiên, đó chỉ bước khởi đầu. Điều quan t ọng
r chúng ta phải quyết tâm, kiên t ì thực hiện theo kế
d hoạch đã xây ựng.
R 5. èn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân.
Kiên trì rèn luyện theo kế hoạch t hoàn thiện bản
thân đã xây dựng.
Tr r anh thủ sự hỗ t ợ, giúp đ của thầy cô, bạn và người
r r thân t ong q t ình t hoàn thiện bản thân.
G hi lại những kết quả em đã đạt được và những khó
khăn, vướng mắc em đã gặp phải.
KẾT LUẬN
M r ỗi người đều có điểm mạnh, điểm hạn chế iêng. Xác định
được đúng điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân một
r r năng quan t ọng giúp cho mỗi người có thể èn luyện, tự hoàn
r thiện bản thân t ên cơ s phát huy điểm mạnh, khắc phục
điểm hạn chế.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
T r % ' ) *$' %  '  
d+ &  , $ %
r - ./  tuần 6
- Kiểm soát cảm xúc c ủa
bản thân
01 23
CM ƠN CÁC EM ĐÃ
LNG NGHE BÀI GING!
| 1/14

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN
VỚI BÀI HỌC NGÀY HÔM NÀY!
CHỦ ĐỀ 2 Tuần 5 ĐIỂM MẠNH,
ĐIỂM HẠN CHẾ CỦA TÔI (tiết 2) KHỞI ĐỘNG
Chia sẻ cảm nghĩ của bản thân sau khi xem video NỘI DUNG BÀI HỌC
3. Cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản
thân trong học tập và trong cuộc sống. 4 .Xâ
y dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
5. Rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
3. Cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản
thân trong học tập trong cuộc sống.
Thảo luận về cách thức xác
định điểm mạnh, điểm hạn
chế của bản thân trong học
tập và trong cuộc sống.
3. Cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản
thân trong học tập trong cuộc sống. KẾT LUẬN
Tích cực tham gia các hoạt động
học tập, lao động, giao tiếp, hoạt
Để tự nhận thức được động cộng đồng.
điểm mạnh , điểm yếu của bản thân trong học
tập và cuộc sống chúng
Tự đánh giá bản thân dựa trên kết ta cần:
quả học tập, lao động và giao tiếp. KẾT LUẬN
So sánh, đối chiếu giữa tự đánh
Lắng nghe nhận xét của mọi
giá của bản thân với nhận xét
người xung quanh về bản c
ủa mọi người xung quanh. thân mình. 4 .Xâ
y dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
Lập kế hoạch khắc phục những điểm hạn chế để tự hoàn
thiện bản thân theo gợi ý sau đây: Hạn chế của Biện pháp khắc Thời gian Kết quả cần bản thân
phục điểm hạn chế thực hiện đạt được KẾT LUẬN
Lập kế hoạch tự hoàn thiện bản thân là rất cần thiết,
tuy nhiên, đó chỉ là bước khởi đầu. Điều quan trọng là
chúng ta phải quyết tâm, kiên trì thực hiện theo kế hoạch đã xây dựng.
5. Rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân.
Kiên trì rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân đã xây dựng.
Tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và người
thân trong quá trình tự hoàn thiện bản thân. G
hi lại những kết quả em đã đạt được và những khó
khăn, vướng mắc em đã gặp phải. KẾT LUẬN M
ỗi người đều có điểm mạnh, điểm hạn chế riêng. Xác định
được đúng điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là một kĩ
năng quan trọng giúp cho mỗi người có thể rèn luyện, tự hoàn
thiện bản thân trên cơ sở phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ  Thự
c hiện rèn luyện, tự hoàn thiện bản thân
theo kế hoạch đã xây dựng.
 Đọc trước bài tuần 6 -Kiểm soát cảm xúc của
bản thân (tiết 1) CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14