Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 3: Hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung | Chân trời sáng tạo

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 3: Hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung | Chân trời sáng tạo được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

CHỦ ĐỀ 3: HỢP TÁC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHUNG
HĐTN,HN LỚP 7
KHỞI ĐỘNG
TRÒ CHƠI: “ĂN KẸO”
Mỗi HS sẽ được tặng 1 viên kẹo, HS chỉ đc duỗi
thẳng tay, được dùng những ngón tay, không gập
khuỷu tay. Đội nào bóc được kẹo ăn đầu tiên sẽ
giành chiến thắng.
KHÁM PHÁ - KẾT NỐI KINH NGHIỆM
1. Tìm hiểu biểu hiện và ý nghĩa của sự hợp tác
Chỉ ra biểu hiện của sự hợp tác trong các bức tranh trên?
KHÁM PHÁ - KẾT NỐI KINH NGHIỆM
1. Tìm hiểu biểu hiện và ý nghĩa của sự hợp tác
01
02
Em đã tham gia những hoạt động nào cần sự hợp tác?
Theo em, vì sao những nhiệm vụ ấy cần sự hợp tác?
1. Ai đã từng hợp tác với thầy cô và các bạn?
1. Tìm hiểu biểu hiện và ý nghĩa của sự hợp tác
Hợp tác
Nhiệm vụ một mình không làm được
thiếu năng lực.
1. Tìm hiểu biểu hiện và ý nghĩa của sự hợp tác
Những hoạt động cần sự hợp tác
Nhiệm vụ một mình không làm được do
thiếu phương tiện và công cụ thực hiện.
Nhiệm vụ yêu cầu sản phẩm của
nhóm/của nhiều người…
Nhiệm vụ một mình không làm được do
thời gian quá gấp.
1. Tìm hiểu biểu hiện và ý nghĩa của sự hợp tác
Chia sẻ về kết quả và ý nghĩa của những hoạt động hợp tác
mà em đã từng tham gia?
NHÓM 3
Hợp tác thực hiện nhiệm
vụ chung theo kế hoạch
NHÓM 1
Cùng xác định
nhiệm vụ cần sự
hợp tác
NHÓM 2
Cùng lập kế hoạch hợp tác
thực hiện nhiệm vụ chung
Nội dung
cụ thể?
2. Tìm hiểu các bước hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung
NHÓM 4
Đánh giá hiệu quả quá
trình hợp tác thực hiện
nhiệm vụ chung
2. Tìm hiểu các bước hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung
KHÁM PHÁ
3. Rèn luyện kĩ năng hợp tác với các bạn
Xử lí tình huống
Nhóm 1 và 2: Tình huống 1
Nhóm 3 và 4: Tình huống 2
Nhóm 5 và 6: Tình huống 3
KHÁM PHÁ
3. Rèn luyện kĩ năng hợp tác với các bạn
Phỏng vấn - Chia sẻ
+ Cảm xúc của bạn khi tham gia hợp tác cùng các
bạn trong nhóm/ tổ?
+ Sau khi hợp tác cùng nhau thực hiện nhiệm vụ
chung này bạn học được điều gì?
Chỉ ra sự
hợp tác với
thầy cô trong
những bức
ảnh sau. Giải
thích?
4. Rèn luyện kĩ năng hợp tác với thầy cô
Thầy sẽ cảm thấy như thế nào với
tinh thần hợp tác/không hợp tác của
HS trong những tình huống trên?
Hãy chia sẻ về những việc làm thể
hiện sự hợp tác của bạn với thầy cô
và cảm xúc của thầy cô khi đó?
4. Rèn luyện kĩ năng hợp tác với thầy cô
Tình huống 1:
Khi thầy cô giảng bài
mà mình chưa hiểu
Tình huống 2:
Khi thầy cô đặt câu hỏi
4. Rèn luyện kĩ năng hợp tác với thầy cô
Sắm vai xử lí tình huống theo nhóm
5. Rèn luyện kĩ năng hợp tác giải quyết vấn đề nảy sinh
Xác định những vấn đề nảy sinh trong các tình huống sau
và đề xuất cách giả quyết
5. Rèn luyện kĩ năng hợp tác giải quyết vấn đề nảy sinh
Sắm vai giải quyết những vấn đề nảy sinh trong các tình huống sau
5. Rèn luyện kĩ năng hợp tác giải quyết vấn đề nảy sinh
HS hát và làm theo lời bài hát
“Cầm tay nhau đi xem ai giận hờn chi.
Mình an hem, chi đâu giận hờn.
Cầm tay nhau đi, hãy cầm cái tay nhau đi”.
6. Phát triển mối quan hệ với thầy cô và các bạn
Trò chơi
6. Phát triển mối quan hệ với thầy cô và các bạn
Sắm vai xử lí tình huống
TH1: Gặp nhờ thầy giảng lại i
chưa hiểu
Thực hành
TH2: Khi nhìn thấy thầy đang mang
nhiều sách vở, đồ dùng.
TH4: Bắt chuyện với bạn cùng câu lạc bộ
TH3: Làm quen với anh chị lớp trên
6. Phát triển mối quan hệ với thầy cô và các bạn
Nhiệm vụ làm trước ở nhà?
+ Nhóm 1, 2 làm video
+ Nhóm 3, 4 làm tranh ảnh
+ Nhóm 5, 6 làm báo tường.
7. Tuyên truyền về truyền thống của nhà trường
Và Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh
Các em gặp thuận lợi và khó khăn gì trong chủ đề này?
8. Tự đánh giá
| 1/22

Preview text:

HĐTN,HN LỚP 7
CHỦ ĐỀ 3: HỢP TÁC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHUNG KHỞI ĐỘNG
TRÒ CHƠI: “ĂN KẸO”
Mỗi HS sẽ được tặng 1 viên kẹo, HS chỉ đc duỗi
thẳng tay, được dùng những ngón tay, không gập
khuỷu tay. Đội nào bóc được kẹo và ăn đầu tiên sẽ giành chiến thắng.
KHÁM PHÁ - KẾT NỐI KINH NGHIỆM
1. Tìm hiểu biểu hiện và ý nghĩa của sự hợp tác
Chỉ ra biểu hiện của sự hợp tác trong các bức tranh trên?
KHÁM PHÁ - KẾT NỐI KINH NGHIỆM
1. Tìm hiểu biểu hiện và ý nghĩa của sự hợp tác
1. Tìm hiểu biểu hiện và ý nghĩa của sự hợp tác
1. Ai đã từng hợp tác với thầy cô và các bạn? 。
01 Em đã tham gia những hoạt động nào cần sự hợp tác? Hợp tác
02 Theo em, vì sao những nhiệm vụ ấy cần sự hợp tác?
1. Tìm hiểu biểu hiện và ý nghĩa của sự hợp tác
Những hoạt động cần sự hợp tác
Nhiệm vụ một mình không làm được vì thiếu năng lực.
Nhiệm vụ một mình không làm được do
thiếu phương tiện và công cụ thực hiện.
Nhiệm vụ một mình không làm được do thời gian quá gấp.
Nhiệm vụ yêu cầu là sản phẩm của
nhóm/của nhiều người…
1. Tìm hiểu biểu hiện và ý nghĩa của sự hợp tác
Chia sẻ về kết quả và ý nghĩa của những hoạt động hợp tác
mà em đã từng tham gia?
2. Tìm hiểu các bước hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung NHÓM 4 NHÓM 1 Đánh giá hiệu quả quá
trình hợp tác thực hiện Cùng xác định nhiệm vụ chung nhiệm vụ cần sự hợp tác Nội dung cụ thể? NHÓM 3 NHÓM 2
Hợp tác thực hiện nhiệm
Cùng lập kế hoạch hợp tác vụ chung theo kế hoạch
thực hiện nhiệm vụ chung
2. Tìm hiểu các bước hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung
3. Rèn luyện kĩ năng hợp tác với các bạn KH Xử lÁ í tì M nh h PHÁ uống
Nhóm 1 và 2: Tình huống 1 Nhóm 3 và 4: Tình huống 2 Nhóm 5 và 6: Tình huống 3
3. Rèn luyện kĩ năng hợp tác với các bạn P KH h ÁM ỏng vấn PHÁ - Chia sẻ
+ Cảm xúc của bạn khi tham gia hợp tác cùng các bạn trong nhóm/ tổ?
+ Sau khi hợp tác cùng nhau thực hiện nhiệm vụ
chung này bạn học được điều gì?
4. Rèn luyện kĩ năng hợp tác với thầy cô Chỉ ra sự hợp tác với thầy cô trong những bức ảnh sau. Giải thích?
Thầy cô sẽ cảm thấy như thế nào với
tinh thần hợp tác/không hợp tác của
HS trong những tình huống trên?
4. Rèn luyện kĩ năng hợp tác với thầy cô
Hãy chia sẻ về những việc làm thể
hiện sự hợp tác của bạn với thầy cô
và cảm xúc của thầy cô khi đó?
4. Rèn luyện kĩ năng hợp tác với thầy cô
Sắm vai xử lí tình huống theo nhóm Tình huống 1: Tình huống 2: Khi thầy cô giảng bài
Khi thầy cô đặt câu hỏi mà mình chưa hiểu
5. Rèn luyện kĩ năng hợp tác giải quyết vấn đề nảy sinh
Xác định những vấn đề nảy sinh trong các tình huống sau
và đề xuất cách giả quyết
5. Rèn luyện kĩ năng hợp tác giải quyết vấn đề nảy sinh
Sắm vai giải quyết những vấn đề nảy sinh trong các tình huống sau
5. Rèn luyện kĩ năng hợp tác giải quyết vấn đề nảy sinh
6. Phát triển mối quan hệ với thầy cô và các bạn Trò chơi
HS hát và làm theo lời bài hát
“Cầm tay nhau đi xem ai có giận hờn chi.
Mình là an hem, có chi đâu mà giận hờn.
Cầm tay nhau đi, hãy cầm cái tay nhau đi”.
6. Phát triển mối quan hệ với thầy cô và các bạn
Sắm vai xử lí tình huống
6. Phát triển mối quan hệ với thầy cô và các bạn Thực hành
TH1: Gặp và nhờ thầy cô giảng lại bài chưa hiểu
TH2: Khi nhìn thấy thầy cô đang mang
nhiều sách vở, đồ dùng.
TH3: Làm quen với anh chị lớp trên
TH4: Bắt chuyện với bạn cùng câu lạc bộ
7. Tuyên truyền về truyền thống của nhà trường
Và Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

Nhiệm vụ làm trước ở nhà? + Nhóm 1, 2 làm video + Nhóm 3, 4 làm tranh ảnh
+ Nhóm 5, 6 làm báo tường. 8. Tự đánh giá
Các em gặp thuận lợi và khó khăn gì trong chủ đề này?
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • 1. Tìm hiểu biểu hiện và ý nghĩa của sự hợp tác
  • 1. Tìm hiểu biểu hiện và ý nghĩa của sự hợp tác
  • 1. Tìm hiểu biểu hiện và ý nghĩa của sự hợp tác
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • 5. Rèn luyện kĩ năng hợp tác giải quyết vấn đề nảy sinh
  • 5. Rèn luyện kĩ năng hợp tác giải quyết vấn đề nảy sinh
  • 5. Rèn luyện kĩ năng hợp tác giải quyết vấn đề nảy sinh
  • 6. Phát triển mối quan hệ với thầy cô và các bạn
  • 6. Phát triển mối quan hệ với thầy cô và các bạn
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22