Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 7: Góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính | Chân trời sáng tạo
Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 7: Góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính | Chân trời sáng tạo được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SÓC TRĂNG
TRƯỜNG THPT LÊ VĂN TÁM
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7 CHỦ ĐỀ 7:
GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7 GIÁO VIÊN BIÊN SO N Ạ PH M Ạ MINH TUỆ
Email: phamminhtue.c3lvt@soctrang.edu.vn KHỞI ĐỘNG XEM X EM V I V DE D O E
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 1
Tìm hiểu ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với tự nhiên và con người THẢO Ả LU L Ậ U N Ậ N N H N ÓM
Yêu cầu: Mỗi nhóm 4-6HS, thảo
luận, chia sẻ những hình ảnh, video
thu thập được về ảnh hưởng của
hiệu ứng nhà kính đến tự nhiên và
phân tích những ảnh hưởng đó. VÒNG QUAY 3 ổ 4 MAY MẮN T ổ 2 ổ T T Tổ 1 Em hãy nêu ra một ảnh Tổ 1 T hưởng của hiệu ứng T ổ 2 nhà kính đối với con ổ T ổ người? 4 3 QUAY
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 1
Tìm hiểu ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với tự nhiên và con người THẢO Ả LU L Ậ U N Ậ N N H N ÓM
Yêu cầu: Mỗi nhóm 4-6HS, sử dụng sơ
đồ tư duy để mô tả các ảnh hưởng của
hiệu ứng nhà kính đến tự nhiên, sức khoẻ
và đời sống của con người.
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 1
Tìm hiểu ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với tự nhiên và con người TH T ẢO Ả LUẬ LU N Ậ N N H N ÓM
Yêu cầu: Mỗi nhóm 6HS, thảo luận
nhóm, sử dụng kĩ thuật chia sẻ cặp đôi
để chia sẻ những ảnh hưởng của hiệu
ứng nhà kính ở địa phương theo mẫu bên.
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 2
Thực hiện những việc làm góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính Em hãy hoàn thành bảng khảo sát bên?
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 2
Thực hiện những việc làm góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính BÀ B I À T Ậ T P Ậ P V Ề N V H Ề N À
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 2
Thực hiện những việc làm góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính BÀ B I À T Ậ T P Ậ P V Ề N V H Ề N À
Yêu cầu: HS đăng ký và tham gia một hoạt động bảo vệ môi trường của nhà trường
hoặc cộng đồng địa phương (thực hiện ngoài lớp học). Đến lớp HS báo cáo kết quả
thực hiện các việc làm góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính mà HS đã tham gia.
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 3
Thực hiện các việc làm bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh tại khu vực tham quan
Tìm hiểu hiện trạng môi trường, nguyên nhân gây ra hiện trạng, từ đó xác định
những việc có thể làm để bảo vệ môi trường và các vật liệu, phương tiện cần thiết.
Mỗi nhóm 4HS, quan sát một khu vực và hoàn thành bảng sau:
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 3
Thực hiện các việc làm bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh tại khu vực tham quan THỰC H ỰC ÀN À H N
Yêu cầu: Mỗi nhóm 4-6HS chọn
1-2 việc làm phù hợp, có đủ
phương tiện, vật liệu cần thiết và
đảm bảo không trùng nhau giữa
các nhóm. Các nhóm thực hiện
việc làm đã chọn và báo cáo kết
quả thực hiện theo mẫu sau:
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 4
Thiết kế sản phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường sau chuyến tham quan TH T ẢO Ả LU L Ậ U N Ậ N N H N ÓM
Yêu cầu: Mỗi nhóm 4-6HS, thảo luận để xây dựng các ý tưởng cho sản
phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường.
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 4
Thiết kế sản phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường sau chuyến tham quan
Yêu cầu: HS thảo luận theo nhóm và thống nhất nội HOẠT Ạ Đ T Ộ Đ NG N NH N ÓM
dung, hình thức, vật liệu, cách thức thiết kế sản phẩm
tuyên truyền theo bảng sau:
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 4
Thiết kế sản phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường sau chuyến tham quan
Gợi ý: Bảng tiêu chí để đánh giá sản phẩm của HS
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 4
Thiết kế sản phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường sau chuyến tham quan
HS có thể chọn sản phẩm từ các hoạt động trên gửi tặng đến bạn bè, thầy cô và người
thân,... để tuyên truyền về bảo vệ môi trường và giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 5
Thực hiện chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên THẢO Ả LU L Ậ U N Ậ N N H N ÓM
Yêu cầu: Mỗi nhóm 4-6HS, các nhóm
xác định mục tiêu, đối tượng, nội dung,
phương tiện, hình thức tuyên truyền cho
kế hoạch thực hiện chiến dịch thực hiện truyền thông.
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 5
Thực hiện chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 5
Thực hiện chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 5
Thực hiện chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên
HS thảo luận lên kế hoạch thực hiện chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường
thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính theo mẫu:
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 5
Thực hiện chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên
Thực hiện chiến dịch truyền thông theo các bước đã hướng dẫn trang 61 SGK, cụ thể:
Bước 1. Liên hệ và phối hợp với chính quyền địa phương (có thể tìm sự hỗ trợ của GV)
• Xin giấy giới thiệu của nhà trường.
• Liên hệ và trình kế hoạch thực hiện chiến dịch tuyên truyền với chính
quyển địa phương để xin phép tổ chức.
• Có thể phối hợp với người dân hoặc đoàn thể ở địa phương để tổ chức chiến dịch.
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 5
Thực hiện chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên
Bước 2. Lựa chọn các sản phẩm truyền thông
• Tận dụng các sản phẩm đã có từ hoạt động 4.
• Viết, trang trí thông điệp.
• Bổ sung thêm các phương tiện truyên truyền như: tranh vẽ, pa-nô,...
• Mượn và kiểm tra các thiết bị âm thanh, di chuyển, trang phục,...
Bước 3. Thực hiện hoạt động truyền thông trên tất cả các kênh
• Tổ chức theo nhóm, nhóm trưởng điều hành nhóm mình đảm bảo tính
trật tự, thứ tự trong quá trình truyền thống.
• Lần lượt thực hiện hoạt động truyền thông trên tất cả các kênh.
• GV giám sát, hướng dẫn, chỉ đạo việc thực hiện chiến dịch truyền thông.
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 5
Thực hiện chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên
Bước 4. Báo cáo kết quả thực hiện chiến dịch và rút kinh nghiệm
• Báo cáo các hoạt động đã thực hiện.
• Trình bày hiệu quả của chiến dịch (Có thể phỏng vấn đối tượng được
tuyên truyền và ghi lại kết quả).
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 5
Thực hiện chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 6 Cho bạn, cho tôi Những việc mình thấy
bạn đã làm được trong Những việc l chủ àm , hà đ n ề này? h
vi, thái độ bạn cần thay đổi hoặc cố gắng?
Mời một số HS chia sẻ về những điều bạn nhận xét về mình, về những điều
mình đã làm được, chưa làm được và cảm nhận của mình.
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 7
Khảo sát cuối chủ đề
Em hãy chia sẻ về thuận lợi và
khó khăn khi trải nghiệm với chủ đề này? • Rất đúng: 3 điểm; • Gần đúng: 2 điểm; • Chưa đúng: 1 điểm.
CHỦ ĐỀ 7: GÓP PHẦN GIẢM THIỂU HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH 8
Rèn luyện tiếp theo và chuẩn bị chủ đề mới
Em hãy chia sẻ những kĩ năng cần tiếp tục rèn luyện, cách rèn luyện
và cách tự đánh giá sự tiến bộ của bản thân trong rèn luyện.
Các em đọc các nhiệm vụ cần thực hiện ở CHỦ ĐỀ 8: TÌM HIỂU
CÁC NGHỀ Ở ĐỊA PHƯƠNG. Hoàn thành các yêu cầu bài tập ở nhà trong SBT.
CHÀO TẠM BIỆT CÁC EM VÀ HẸN GẶP LẠI! G TR OO ÂN D TR BYE S N Ọ EE G Y C OU M ẢA GA N! ƠIN!
LIÊN HỆ MUA BỘ GIÁO ÁN VÀ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7
(CHÂN TRỜI SÁNG TẠO)
- Họ tên: Phạm Minh Tuệ
- BƯỚC 1: Gọi số điện thoại 0939 286 603 hoặc kết bạn Zalo
- Đơn vị: Trường THPT Lê Văn - BƯỚC 2: Mr Tuệ gửi giáo án mẫu của một chủ đề để bạn tham khảo Tám, Sóc Trăng. - Năm vào ngành: 2010
- BƯỚC 3: Chuyển khoản vào số tài khoản của Phạm Minh Tuệ: - Trình độ: ĐHSP
+ Vietcombank: 0891000617723
- Thành tích: Chiến sĩ thi đua cơ + Sacombank: 070103141271
sở (3 năm liền); Bằng khen của - BƯỚC 4: Mr Tuệ gửi giáo án hoàn chỉnh cho bạn qua Email hoặc Zalo.
Bộ GD-ĐT; Bằng khen của Chủ Bảng giá: - HKI: 250.000 đồng
tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; - Cả năm: 400.000 đồng
Bằng khen của Trung ương
Giáo viên biên soạn: Phạm Minh Tuệ
Đoàn và tỉnh đoàn Sóc Trăng;
Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm
Email: phamminhtue.c3lvt@soctrang.edu.vn
2020; Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh;…
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28