Bài giảng điện tử môn Khoa học tự nhiên 7 Sinh Học Bài 35: Thực hành: Cảm ứng ở sinh vật | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Khoa học tự nhiên 7 Sinh Học Bài 35: Thực hành: Cảm ứng ở sinh vật | Kết nối tri thức được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Khoa học tự nhiên 7 1.5 K tài liệu

Thông tin:
19 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài giảng điện tử môn Khoa học tự nhiên 7 Sinh Học Bài 35: Thực hành: Cảm ứng ở sinh vật | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Khoa học tự nhiên 7 Sinh Học Bài 35: Thực hành: Cảm ứng ở sinh vật | Kết nối tri thức được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

40 20 lượt tải Tải xuống
LOGO
BÀI 35. THỰC HÀNH:
CẢM ỨNG Ở SINH VẬT
http://blogcongdong.com
KHTN 7
KHỞI ĐỘNG
Xem hình ảnh
1
2
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi: sắp xếp các cây vào 2 nhóm hướng sáng và hướng
nước?
I/ Thí nghiệm chứng minh tính hướng nước và hướng
sáng của thực vật
2 nhóm lựa chọn phương án thực hiện thí
nghiệm tương ứng với tên của nhóm
mình (nhóm Hướng nước Hướng
sáng)
Thí nghiệm: Tính hướng nước
Thí nghiệm: Tính hướng sáng
Đề xuất phương án khác
Chứng
minh
tính
hướng
sáng
Kết quả: Thân cây hướng về phía
có ánh sáng
Đề xuất phương án khác
Chứng
minh
tính
hướng
nước
Kết quả: Rễ cây hướng về phía có nước
www.themegallery.com
Tiết 2
2.2. BÁO CÁO
SẢN PHẨM -
THẢO LUẬN
2.3: Quan sát tính hướng tiếp xúc của cây
www.themegallery.com
Quan sát video, hình ảnh về tính hướng tiếp
xúc của 1 số loài cây ghi chép thông tin
vào nội dung bảng 35.2
Tên cây Loại giá thể Mô tả Ý nghĩa
Tua mướp
www.themegallery.com
www.themegallery.com
2.4: Quan sát một số tập tính của động vật
www.themegallery.com
Quan sát video về tập tính của động vật
yêu cầu HS tả các tập tính đó; ghi chép
thông tin vào nội dung bảng 35.3.
Loài
động vật
Tập tính Mô tả Ý nghĩa
Tập tính của một số động vật
www.themegallery.com
Báo cáo thực hành
www.themegallery.com
Bảng 35.1
Tên cây Loại giá thể Mô tả Ý nghĩa
Bảng 35.2
Thí nghiệm Kết quả
Chứng minh tính hướng nước
Chứng minh tính hướng sáng
www.themegallery.com
Bảng 35.3
Loài động
vật
Tập tính Mô tả Ý nghĩa
2. Nhận xét, kết luận về kết quả của các
thí nghiệm chứng minh tính hướng nước,
hướng sáng, hướng tiếp xúc của cây?
Báo cáo thực hành
LUYỆN TẬP
Câu 1: Khoanh vào các tập tính ở động
vật.
A. Chim cánh cụt thường sống thành đàn.
B. Cá thở bằng mang.
C. Cây bầu và bí có thể sống chung giàn.
D. Chim cú mèo kiếm ăn vào ban đêm.
E. Ếch đẻ trứng dưới nước.
F. Chuột mang tác nhân gây bệnh hạch
LUYỆN TẬP
Câu 2: Hiện tượng nào dưới đây thể
hiện tính hướng tiếp xúc của cây?
A. Cây rêu phán tán bào tử khắp nơi.
B. Chạm tay vào lá cây xấu hổ, lá cụp lại.
C. Cây bầu dùng tua cuốn quấn vào giá thể
leo lên giàn.
D. Hoa quỳnh nở vào ban đêm.
C
VẬN DỤNG
Mỗi nhóm hãy chế tạo 1 chiếc bẫy côn trùng đơn giản
từ vật liệu tái chế là vỏ chai nhựa.
LOGO
http://blogcongdong.com
| 1/19

Preview text:

LOGO BÀI 35. THỰC HÀNH:
CẢM ỨNG Ở SINH VẬT http://blogcongdong.com KHTN 7 KHỞI ĐỘNG 1 Xem hình ảnh
2 Trả lời câu hỏi
Câu hỏi: sắp xếp các cây vào 2 nhóm hướng sáng và hướng nước?
I/ Thí nghiệm chứng minh tính hướng nước và hướng sáng của thực vật
2 nhóm lựa chọn phương án thực hiện thí
nghiệm tương ứng với tên của nhóm
mình (nhóm Hướng nước và Hướng sáng)

Thí nghiệm: Tính hướng nước
Thí nghiệm: Tính hướng sáng
Đề xuất phương án khác Chứng minh tính hướng sáng
Kết quả: Thân cây hướng về phía có ánh sáng
Đề xuất phương án khác Chứng minh tính hướng nước
Kết quả: Rễ cây hướng về phía có nước Tiết 2 2.2. BÁO CÁO SẢN PHẨM - THẢO LUẬN www.themegallery.com
2.3: Quan sát tính hướng tiếp xúc của cây
Quan sát video, hình ảnh về tính hướng tiếp
xúc của 1 số loài cây và ghi chép thông tin
vào nội dung bảng 35.2

Tên cây Loại giá thể Mô tả Ý nghĩa www.themegallery.com Tua mướp www.themegallery.com www.themegallery.com
2.4: Quan sát một số tập tính của động vật
Quan sát video về tập tính của động vật và
yêu cầu HS mô tả các tập tính đó; ghi chép
thông tin vào nội dung bảng 35.3.
Loài
động vật Tập tính Mô tả Ý nghĩa www.themegallery.com
Tập tính của một số động vật www.themegallery.com Báo cáo thực hành Bảng 35.1 Thí nghiệm Kết quả
Chứng minh tính hướng nước
Chứng minh tính hướng sáng Bảng 35.2 Tên cây Loại giá thể Mô tả Ý nghĩa www.themegallery.com Báo cáo thực hành Bảng 35.3 Loài động vật Tập tính Mô tả Ý nghĩa
2. Nhận xét, kết luận về kết quả của các
thí nghiệm chứng minh tính hướng nước,
hướng sáng, hướng tiếp xúc của cây?
www.themegallery.com LUYỆN TẬP
Câu 1: Khoanh vào các tập tính ở động vật.
A. Chim cánh cụt thường sống thành đàn. B. Cá thở bằng mang.
C. Cây bầu và bí có thể sống chung giàn.
D. Chim cú mèo kiếm ăn vào ban đêm.
E. Ếch đẻ trứng dưới nước.
F. Chuột mang tác nhân gây bệnh hạch LUYỆN TẬP
Câu 2: Hiện tượng nào dưới đây thể
hiện tính hướng tiếp xúc của cây?
A. Cây rêu phán tán bào tử khắp nơi.
B. Chạm tay vào lá cây xấu hổ, lá cụp lại. C. C
C ây bầu dùng tua cuốn quấn vào giá thể leo lên giàn.
D. Hoa quỳnh nở vào ban đêm. VẬN DỤNG
Mỗi nhóm hãy chế tạo 1 chiếc bẫy côn trùng đơn giản
từ vật liệu tái chế là vỏ chai nhựa. LOGO http://blogcongdong.com
Document Outline

  • BÀI 35. THỰC HÀNH: CẢM ỨNG Ở SINH VẬT
  • KHỞI ĐỘNG
  • I/ Thí nghiệm chứng minh tính hướng nước và hướng sáng của thực vật
  • Thí nghiệm: Tính hướng nước
  • Thí nghiệm: Tính hướng sáng
  • Đề xuất phương án khác
  • Slide 7
  • PowerPoint Presentation
  • 2.3: Quan sát tính hướng tiếp xúc của cây
  • Tua mướp
  • Slide 11
  • 2.4: Quan sát một số tập tính của động vật
  • Tập tính của một số động vật
  • Báo cáo thực hành
  • Slide 15
  • LUYỆN TẬP
  • Slide 17
  • VẬN DỤNG
  • Slide 19