Bài giảng điện tử môn Tiếng viết 4 | Bài viết 2 - Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Tiếng Việt 4 sách Cánh diều mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - tuần 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Tiếng Việt lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Cánh diều được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Tiếng Việt 4 Cánh diều.

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG
CÁC EM HỌC SINH
THAM DỰ BUỔI HỌC HÔM NAY
KHỞI ĐỘNG
Yết Kiêu
Ktên một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã
học, đã nghe hoặc đã nghe kể.
Cao Bá Quát
BÀI 8: NGƯỜI TA LÀ HOA ĐẤT
BÀI VIẾT 2:
VIẾT ĐOẠN VĂN VỀ
MỘT CÂU CHUYỆN EM THÍCH
(Cấu tạo của đoạn văn)
NỘI DUNG BÀI HỌC
XÉT
BÀI HỌC
0201
Sắp xếp ý
Tìm ý
TÌM Ý
01
TÌM Ý
Yêu cầu
Tìm ý sắp xếp ý để viết đoạn văn theo
đề bài sau: Viết đoạn văn về một câu
chuyện người tài em đã được
đọc hoặc nghe kể. Cho biết sao em
thích câu chuyện đó.
TÌM Ý
Gợi ý
Em viết về ai?
Tính cách của nhân vật đó có gì nổi bật?
Nhân vật đó đã đóng góp tài năng của mình cho xã hội như thế nào?
Em muốn nói gì hoặc làm gì sau khi biết về nhân vật đó.
Người đó tài giỏi như thế nào?
TÌM Ý
Bài viết về Yết Kiêu
1. Em sẽ viết về Yết Kiêu.
2. Yết Kiêu i bơi lặn. Ông lặn xuống biển như đi trên đất liền, sống
dưới nước sáu, bảy ngày mới lên.
3. Yết Kiêu người yêu nước. Khi nghe tin đất nước giặc ngoại
xâm, ông đã đến xin n vua cho đi đánh giặc chỉ với khí búa
dùi sắt. Ông ng rất khôn ngoan nhanh trí. Khi bị giặc bắt,
ông đầu hàng rồi nhân hội giặc không để ý, ông nhảy xuống
nước thoát thân.
TÌM Ý
Bài viết về Yết Kiêu
4. Bằng tài năng của mình, Yết Kiêu đã làm đắm không biết bao
nhiêu u thuyền của giặc khiến chúng cùng sợ hãi. Bị thiệt
hại khả nặng, lại nghe nói nước Nam nhiều người tài lặn nên
quân giặc phải quay tàu trở về, không dám quấy nhiễu nữa.
5. Em rất khâm phục Yết Kiêu. Yết Kiêu đã dạy em bài học về việc
rèn luyện sức khoẻ bản thân, nỗ lực, kiên trì làm giỏi công việc
của chính mình cũng chính yêu nước.
SẮP XẾP Ý
02
SẮP XẾP Ý
HS làm việc cá nhân
Viết các ý lớn
một số chi tiết
tiêu biểu cụ thể
hoá nội dung
mỗi ý lớn.
Sắp xếp
các ý, các
chi tiết
(nối, đánh
số thứ tự).
Thêm / bớt
/ thay các ý
lớn hoặc
chi tiết.
Đọc lại và
hoàn thiện
dàn ý.
DẶN
Chuẩn bị
ĐỌC 3: BA NÀNG CÔNG CHÚA
CẢM ƠN CÁC BẠN
ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE
HẸN GẶP LẠI!
| 1/13

Preview text:

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC EM HỌC SINH
THAM DỰ BUỔI HỌC HÔM NAY KHỞI ĐỘNG
Kể tên một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã
học, đã nghe hoặc đã nghe kể. Yết Kiêu Cao Bá Quát
BÀI 8: NGƯỜI TA LÀ HOA ĐẤT BÀI VIẾT 2:
VIẾT ĐOẠN VĂN VỀ
MỘT CÂU CHUYỆN EM THÍCH
(Cấu tạo của đoạn văn) NỘI DUNG BÀI HỌC 01 02 Tìm ý Sắp xếp ý XÉT BÀI HỌC 01 TÌM Ý TÌM Ý Yêu cầu
Tìm ý và sắp xếp ý để viết đoạn văn theo
đề bài sau: Viết đoạn văn về một câu
chuyện người có tài mà em đã được
đọc hoặc nghe kể. Cho biết vì sao em
thích câu chuyện đó. TÌM Ý Gợi ý Em viết về ai?
Người đó tài giỏi như thế nào?
Tính cách của nhân vật đó có gì nổi bật?
Nhân vật đó đã đóng góp tài năng của mình cho xã hội như thế nào?
Em muốn nói gì hoặc làm gì sau khi biết về nhân vật đó. TÌM Ý
Bài viết về Yết Kiêu 1.
Em sẽ viết về Yết Kiêu. 2.
Yết Kiêu có tài bơi lặn. Ông lặn xuống biển như đi trên đất liền, sống
dưới nước sáu, bảy ngày mới lên. 3.
Yết Kiêu là người yêu nước. Khi nghe tin đất nước có giặc ngoại
xâm, ông đã đến xin nhà vua cho đi đánh giặc chỉ với vũ khí là búa
và dùi sắt. Ông cũng rất khôn ngoan và nhanh trí. Khi bị giặc bắt,
ông và đầu hàng rồi nhân cơ hội giặc không để ý, ông nhảy xuống nước thoát thân. TÌM Ý
Bài viết về Yết Kiêu 4.
Bằng tài năng của mình, Yết Kiêu đã làm đắm không biết bao
nhiêu tàu thuyền của giặc khiến chúng vô cùng sợ hãi. Bị thiệt
hại khả nặng, lại nghe nói nước Nam nhiều người có tài lặn nên
quân giặc phải quay tàu trở về, không dám quấy nhiễu nữa. 5.
Em rất khâm phục Yết Kiêu. Yết Kiêu đã dạy em bài học về việc
rèn luyện sức khoẻ bản thân, nỗ lực, kiên trì làm giỏi công việc
của chính mình cũng chính là yêu nước. 02 SẮP XẾP Ý SẮP XẾP Ý
HS làm việc cá nhân Viết các ý lớn và Sắp xếp Thêm / bớt một số chi tiết các ý, các Đọc lại và / thay các ý tiêu biểu cụ thể chi tiết hoàn thiện lớn hoặc hoá nội dung (nối, đánh dàn ý. chi tiết. mỗi ý lớn. số thứ tự). DẶN DÒ Chuẩn bị
ĐỌC 3: BA NÀNG CÔNG CHÚA CẢM ƠN CÁC BẠN
ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE HẸN GẶP LẠI!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5: TÌM Ý
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10: SẮP XẾP Ý
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13