Bài giảng điện tử môn Tiếng viết 4 | Chia sẻ và đọc: Ông Yết Kiêu (trang 100, 101, 102) | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Tiếng Việt 4 sách Cánh diều mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - tuần 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Tiếng Việt lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Cánh diều được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Tiếng Việt 4 Cánh diều.

Chủ điểm: Người ta là hoa đất
Bài đọc 1: Ông Yết Kiêu
Vượt
chướng
ngại
vật
Có 3 nhiệm v tương ứng với 3 chướng ngại
vật trên đường. c em y giúp hai bạn nh
vượt qua những chướng ngại vật y và v đích
bằng cách thực hiện c nhiệm v đó. Với mỗi
nhiệm v c em có 10 giây đ suy nghĩ và tìm ra
đáp án.
Câu 1: Em hãy kể tên 3 vị anh hùng mà
em kính trọng nhất?
Câu 2:Kể tên 3 việc em có thể làm tốt nhất.
Câu 3:Nêu 3 ưu điểm của người bạn em
yêu quý nhất.
Chia s: Chủ điểm
Người ta là hoa đất
Quan sát bức tranh
và cho biết bức tranh
vẽ cảnh gì?Q
Em hiểu như thế nào về câu tục
ngữ người ta là hoa đất?
A, Con người những ng hoa của
Trái Đất
B, Con người vốn quý của đất trời
C, Ý kiến khác
Con người là tinh
hoa của trời đất
Vì sao con người được ca
ngợi như vậy?
Kết luận
Con người là trung tâm của vũ trụ, với
những vẻ đẹp , tài năng, tạo nên những giá
trị riêng cho bản thân và cộng đồng.
Bài đọc
Ông Yết Kiêu
Đoạn 1: Thời nhà Trần... Sáu, bảy ngày mới lên
Đoạn 2: Hồi ấy... Quân giặc vô cùng sợ hãi
Đoạn 3: Mãi về sau,...cũng không chở hết
Đoạn 4: Giặc dụ dỗ ông,... Không dám quấy
nhiễu nữa
Từ khó: Yết Kiêu, bơi lội, đất liền, dưới nước,
sứ giả, cái vó, chụp lấy, giả vờ, quấy nhiễu,..
“Mãi về sau, giặc đem một cái ống nhòm thủy
tinh có phép nhìn thấu qua nước, thấy ông đi lại
thăn thoắt như đi trên bộ”.
“Bấy giờ , quân giặc đã bị thiệt hại khá nặng,
lại nghe nói nước Nam có nhiều người có tài lặn
nên đành phải quay tàu trở về, không dám quấy
nhiễu nữa”
Chú thích
Yết Kiêu
Quấy nhiễu
Tra khảo
Tên thật: Phạm Hữu Thế, quê ở làng Hạ Bì, xã Yết Kiêu, nay
là huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, ông có công giúp nhà Trần
tiêu diệt quân Mông Nguyên xâm lược.
Tra hỏi một cách gắt gao để lấy lời khai
Hoạt động gây hại diễn ra thường xuyên,
không để cho sống yên ổn
Đọc hiểu
VV
Câu 1: Tìm những chi tiết trong đoạn 1 cho thấy
Yết Kiêu i bơi lặn phi thường?
Amj
- Ông lặn xuống biển như đi trên đất liền
- Sống ở dưới nước sáu, bảy ngày mới lên
Câu 2: Theo em, vì sao tác giả tưởng tượng
Yết Kiêu có tài năng phi thường như vậy?
-Tác giả khâm phục trước tài năng của ông,
- Từ những chi tiết phi thường đó làm nổi
bật tài năng bơi lội xuất chúng của Yết
Kiêu
Thảo luận
nhóm đôi
trong 2 phút
Câu 3: Yết Kiêu dùng cách nào để đánh giặc?
-Yết Kiêu lặn xuống biển, tìm đáy tàu giặc,
dùng dùi st và búa đục thủng tàu khiến
tàu giặc đm hết chiếc này đến chiếc khác
Câu 4: Khi bị giặc tra khảo, Yết Kiêu đã thể
hiện dũng khí và sự khôn ngoan như thế nào?
Ông bị tra khảo nhưng vn dọa cho quân
giặc khiếp sợ, ông giả vờ đưa giặc đi bt
những người khác, rồi nhảy xuống nước
trốn đi
Hoàn thành câu văn sau để nêu lên
suy nghĩ của em về ông Yết Kiêu.
Ông Yết Kiêu là người……………………….
…………………………………………………
…………………………………………………
…………………………………………………
Làm việc cá
nhân trong 2
phút
Hộp
quà
mật
Em hãy đọc đoạn văn cho thấy Yết Kiêu có tài
bơi lặn rất đặc biệt
Em hãy đọc đoạn văn cho thấy quyết tâm đánh
giặc của Yết Kiêu
Trí thông minh, dũng khí của Yết Kiêu được
thể hiện trong đoạn văn nào? Hãy đọc đoạn
văn đó.
a
Qua bài đọc ta thấy được tài năng bơi lội
xuất chúng, tài trí khôn ngoan cùng tấm
lòng yêu nước của người anh hùng dân
tộc Yết Kiêu.
Chúc c em học tốt
| 1/32

Preview text:

Chủ điểm: Người ta là hoa đất
Bài đọc 1: Ông Yết Kiêu
Vượt chướng ngại vật
Có 3 nhiệm vụ tương ứng với 3 chướng ngại
vật trên đường. Các em hãy giúp hai bạn nhỏ
vượt qua những chướng ngại vật này và về đích
bằng cách thực hiện các nhiệm vụ đó. Với mỗi
nhiệm vụ các em có 10 giây để suy nghĩ và tìm ra đáp án.
Câu 1: Em hãy kể tên 3 vị anh hùng mà em kính trọng nhất?
Câu 2:Kể tên 3 việc em có thể làm tốt nhất.
Câu 3:Nêu 3 ưu điểm của người bạn em yêu quý nhất.
Chia sẻ: Chủ điểm
Người ta là hoa đất Quan sát bức tranh
và cho biết bức tranh vẽ cảnh gì?Q
Em hiểu như thế nào về câu tục
ngữ người ta là hoa đất?
A, Con người là những bô Con người là ti ng nh hoa của
Trái Đấthoa của trời đất
B, Con người là vốn quý của đất trời C, Ý kiến khác
Vì sao con người được ca ngợi như vậy? Kết luận
Con người là trung tâm của vũ trụ, với
những vẻ đẹp , tài năng, tạo nên những giá
trị riêng cho bản thân và cộng đồng. Bài đọc Ông Yết Kiêu
Đoạn 1: Thời nhà Trần... Sáu, bảy ngày mới lên
Đoạn 2: Hồi ấy... Quân giặc vô cùng sợ hãi
Đoạn 3: Mãi về sau,...cũng không chở hết
Đoạn 4: Giặc dụ dỗ ông,... Không dám quấy nhiễu nữa
Từ khó: Yết Kiêu, bơi lội, đất liền, dưới nước,
sứ giả, cái vó, chụp lấy, giả vờ, quấy nhiễu,..
“Mãi về sau, giặc đem một cái ống nhòm thủy
tinh có phép nhìn thấu qua nước, thấy ông đi lại
thăn thoắt như đi trên bộ”.
“Bấy giờ , quân giặc đã bị thiệt hại khá nặng,
lại nghe nói nước Nam có nhiều người có tài lặn
nên đành phải quay tàu trở về, không dám quấy nhiễu nữa” Chú thích
Tên thật: Phạm Hữu Thế, quê ở làng Hạ Bì, xã Yết Kiêu, nay Yết Kiêu
là huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, ông có công giúp nhà Trần
tiêu diệt quân Mông Nguyên xâm lược. Tra khảo
Tra hỏi một cách gắt gao để lấy lời khai
Hoạt động gây hại diễn ra thường xuyên, Quấy nhiễu
không để cho sống yên ổn Đọc hiểu
Câu 1: Tìm những chi tiết trong đoạn 1 cho thấy VV
Yết Kiêu có tài bơi lặn phi thường?
- Ông lặn xuống biển như đi trên đất liền Amj
- Sống ở dưới nước sáu, bảy ngày mới lên
Câu 2: Theo em, vì sao tác giả tưởng tượng
Yết Kiêu có tài năng phi thường như vậy? Thảo luận nhóm đôi trong 2 phút
-Tác giả khâm phục trước tài năng của ông,
- Từ những chi tiết phi thường đó làm nổi
bật tài năng bơi lội xuất chúng của Yết Kiêu

Câu 3: Yết Kiêu dùng cách nào để đánh giặc?
-Yết Kiêu lặn xuống biển, tìm đáy tàu giặc,
dùng dùi sắt và búa đục thủng tàu khiến
tàu giặc đắm hết chiếc này đến chiếc khác
Câu 4: Khi bị giặc tra khảo, Yết Kiêu đã thể
hiện dũng khí và sự khôn ngoan như thế nào?
Ông bị tra khảo nhưng vẫn dọa cho quân
giặc khiếp sợ, ông giả vờ đưa giặc đi bắt
những người khác, rồi nhảy xuống nước trốn đi
Hoàn thành câu văn sau để nêu lên
suy nghĩ của em về ông Yết Kiêu. Làm việc cá nhân trong 2 phút
Ông Yết Kiêu là người……………………….
…………………………………………………

…………………………………………………
………………………………………………… quà Hộp mật
Em hãy đọc đoạn văn cho thấy Yết Kiêu có tài
bơi lặn rất đặc biệt

Em hãy đọc đoạn văn cho thấy quyết tâm đánh giặc của Yết Kiêu
Trí thông minh, dũng khí của Yết Kiêu được
thể hiện trong đoạn văn nào? Hãy đọc đoạn văn đó.
Qua bài đọc ta thấy được tài năng bơi lội
xuất chúng, tài trí khôn ngoan cùng tấm a
lòng yêu nước của người anh hùng dân tộc Yết Kiêu.
Chúc các em học tốt
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19: “Mãi về sau, giặc đem một cái ống nhòm thủy tinh có phép nhìn thấu qua nước, thấy ông đi lại thăn thoắt như đi trên bộ”.
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22: - Ông lặn xuống biển như đi trên đất liền - Sống ở dưới nước sáu, bảy ngày mới lên
  • Slide 23: Câu 2: Theo em, vì sao tác giả tưởng tượng Yết Kiêu có tài năng phi thường như vậy?
  • Slide 24: Câu 3: Yết Kiêu dùng cách nào để đánh giặc?
  • Slide 25: Câu 4: Khi bị giặc tra khảo, Yết Kiêu đã thể hiện dũng khí và sự khôn ngoan như thế nào?
  • Slide 26: Hoàn thành câu văn sau để nêu lên suy nghĩ của em về ông Yết Kiêu.
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32