Bài giảng điện tử môn Tiếng viết 4 | Nói và nghe: Trao đổi: Tài năng con người (trang 103, 104) | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Tiếng Việt 4 sách Cánh diều mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - tuần 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Tiếng Việt lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Cánh diều được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Tiếng Việt 4 Cánh diều.

Trao đổi
TÀI NĂNG CON NGƯỜI
K
H
I
Đ
N
Trò chơi “ tiếp sức”
Lớp chia thành 2 đội, lần lượt kể tên
các nhân vật có tài năng mà em đã đọc,
đã học trong vòng 3 phút. Đội nào liệt
kê nhiều nhất sẽ thắng cuộc
Gợi ý
Tài năng đó giúp ích gì
cho cuộc sống con người?
- Câu chuyện nói về gì?
- Nhân vật có tài là ai?
1. Hãy nói cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong câu
chuyện em đã học hoặc đã nghe
- Tài năng của họ có gì
đặc biệt
Chia sẻ nhóm
bốn trong 3 phút
Theo em, khi nói cần
thể hiện như thế nào?
Sắp xếp các ý hợp lý, chuẩn bị bài nói
chu đáo, nói to , rõ ràng, nói liền mạch
tránh ngập ngừng, nên nhấn mạnh
những ý chính, thể hiện được cảm xúc
của bản thân
Mẫu
Trần Quốc Toản là một thiếu niên yêu nước. Vì chưa
đủ tuổi nên Quốc Toản không được tham dự việc vua
quan bàn chuyện đánh giặc. Vì quá nóng lòng gặp vua
để vạch rõ mưu đồ của giặc Nguyên, chàng đã xô cả
lính giặc, xăn xăm xông xuống bến thuyền nơi vua
quan bận họp.Nhà vua tha tội và ban cho Quốc Toản
quả cam quý. Nhưng do quá căm giận quân giặc quả
cam đã bị bóp nát lúc nào không hay. Câu chuyện p
nát quả cam khiến em vô cùng tự hào về tinh thần yêu
nước của thiếu nhi Việt Nam
2. Theo em, tài năng của con người nhờ đâu mà có?
Chúng ta nên làm gì để trở thành những người tài
năng?
Thảo luận nhóm đôi
trong 2 phút
Tài năng của con người có được
nhờ sự kiên trì rèn luyện, nỗ lực
cố gắng vượt qua mọi khó khăn
gian khổ
Mỗi chúng ta đều có thể trở
thành người tài nếu biết học hỏi
nỗ lực cố gắng không ngừng
Em hãy kể cho bố, mẹ,
ông, bà,…về một con
người có tài năng mà em
biết
Chúc
các
con
chăm
ngoan
học
giỏi
| 1/9

Preview text:

Trao đổi TÀI NĂNG CON NGƯỜI KHỞI ĐỘNG Trò chơi “ tiếp sức”
Lớp chia thành 2 đội, lần lượt kể tên
các nhân vật có tài năng mà em đã đọc,
đã học trong vòng 3 phút. Đội nào liệt
kê nhiều nhất sẽ thắng cuộc
1. Hãy nói cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong câu
chuyện em đã học hoặc đã nghe Gợi ý - Câu chuyện nói về gì? Chia sẻ nhóm bốn trong 3 phút - Nhân vật có tài là ai?
- Tài năng của họ có gì
Tài năng đó giúp ích gì đặc biệt
cho cuộc sống con người? Theo em, khi nói cần thể hiện như thế nào?
Sắp xếp các ý hợp lý, chuẩn bị bài nói
chu đáo, nói to , rõ ràng, nói liền mạch
tránh ngập ngừng, nên nhấn mạnh
những ý chính, thể hiện được cảm xúc của bản thân Mẫu
Trần Quốc Toản là một thiếu niên yêu nước. Vì chưa
đủ tuổi nên Quốc Toản không được tham dự việc vua
quan bàn chuyện đánh giặc. Vì quá nóng lòng gặp vua
để vạch rõ mưu đồ của giặc Nguyên, chàng đã xô cả
lính giặc, xăn xăm xông xuống bến thuyền nơi vua
quan bận họp.Nhà vua tha tội và ban cho Quốc Toản
quả cam quý. Nhưng do quá căm giận quân giặc quả
cam đã bị bóp nát lúc nào không hay. Câu chuyện bóp
nát quả cam khiến em vô cùng tự hào về tinh thần yêu
nước của thiếu nhi Việt Nam
2. Theo em, tài năng của con người nhờ đâu mà có?
Chúng ta nên làm gì để trở thành những người tài năng?
Tài năng của con người có được Thảo luận nhóm đôi
nhờ sự kiên trì rèn luyện, nỗ lực trong 2 phút
cố gắng vượt qua mọi khó khăn gian khổ
Mỗi chúng ta đều có thể trở
thành người tài nếu biết học hỏi
nỗ lực cố gắng không ngừng
Em hãy kể cho bố, mẹ, ông, bà,…về một con
người có tài năng mà em biết

Chúc các con chăm ngoan học giỏi
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9