CHÀO MNG QUÝ THẦY CÔ
V DGIỜ TM LỚP
GO VIÊN :
N: TOÁN
LP: 7A
1. Kiến thức,kĩ năng:
- Luyện tập kĩ năng vẽ góc, đo góc, vẽ đường thẳng song song bằng phần mềm GeoGebra.
- Ôn tập tính chất về góc của hai đường thẳng song song thông qua đo đạc.
2. Phẩm chất:
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ.
- Trung thực: Trung thực trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân theo nhóm, trong đánh giá tự
đánh giá.
- Chăm chỉ: Nghiên cứu trước nội dung bài học, thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tgiác,
tích cực.
- Nhân ái: Chia sẻ, hợp tác, giúp đỡ các thành viên trong nhóm hoàn thành nhiệm vụ.
3. Năng l5c chú trọng:
- Năng lực chung: tư duy và lập luận toán học; mô hình hóa toán học; giao tiếp toán học; sử dụng công cụ,
phương tiện toán học.
- Năng lực chuyên biệt: Biết cách vẽ góc, đo góc, vẽ điểm, đường thẳng song song trên phần mềm
GeoGabra Classic 5.
4.Tích hợp toán học và cuộc sống: Thực hành đo góc trên mặt đất.
MỤC TIÊU:
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG PHẦN
MỀM GEOGEBRA
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG
PHẦN MỀM GEOGEBRA
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
- Giới thiệu chức năng của phần mềm Geogebra
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG
PHẦN MỀM GEOGEBRA
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Th5c hành 1: Vẽ đường thẳng đi qua điểm C và song song với đường
thẳng AB
- Nhấp chuột chọn thẻ đường song song.
- Nhấp chuột chọn điểm C, chọn đường thẳng AB
đã vẽ sẳn trên vùng làm việc. GeoGebra sẽ vẽ
đường thẳng đi qua C và song song với đường
thẳng AB như hình bên dưới.
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG
PHẦN MỀM GEOGEBRA
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Th5c hành 2: Đo Góc
- Nhấp chuột chọn thẻ Góc
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG
PHẦN MỀM GEOGEBRA
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Th5c hành 2: Đo Góc
-
Nhấp chuột theo thứ tự vào các điểm D, C, A
để chọn
đã vẽ sẵn trên vùng làm việc.
- GeoGebra sẽ đo
DCA
DCA
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG
PHẦN MỀM GEOGEBRA
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Th5c hành 3: Làm bài tập theo yêu cầu:
+ Vẽ ba điểm A,B,C
+ Vẽ đường thẳng a đi qua 2 điểm A, B.
+ Vẽ đường thẳng b đi qua C và song song với dường thẳng a.
+ Vẽ điểm D trên đường thẳng b.
+ Vẽ đường thẳng c cắt a tại A, cắt b tại C
+ Đo và so sánh 2 góc và
+ Đo và so sánh 2 cặp góc đồng vị
DCA
BAC
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG
PHẦN MỀM GEOGEBRA
C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Làm bài tập theo yêu cầu:
+ Vẽ ba điểm D, E, F
+ Vẽ đường thẳng a đi qua 2 điểm D, F.
+ Vẽ đường thẳng E đi qua F và song song với dường thẳng d.
+ Vẽ điểm G trên đường thẳng e.
+ Vẽ đường thẳng f cắt d tại D, cắt e tại F
+ Đo và so sánh 2 góc và
+ Đo và so sánh 2 cặp góc đồng vị
GFD
EDF
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG
PHẦN MỀM GEOGEBRA
BÀI TẬP CŨNG CỐ
A. 
B. 
C. 
D. 
Câu 1 !"
#
Câu 2$%&'()*+,-
+!.*#
C.
A.
D.
B.
ABC
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG
PHẦN MỀM GEOGEBRA
BÀI TẬP CŨNG CỐ
Câu 3/*012&34**5#
Câu 4/*012&34*6#
C.
A.
D.
B.
C.
A.
D.
B.
GIAO VIỆC VỀ NHÀ
- Xem lại các kiến thức đã học trong chương IV.
78+9+/:!;*"1/:
chương IV.
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG
PHẦN MỀM GEOGEBRA
CM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH
ĐÃ C Ý LNG NGHE!
XIN CHÀO TM BIỆT!

Preview text:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP MÔN: TOÁN LỚP: 7A GIÁO VIÊN :
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG PHẦN MỀM GEOGEBRA MỤC TIÊU:
1. Kiến thức,kĩ năng:
- Luyện tập kĩ năng vẽ góc, đo góc, vẽ đường thẳng song song bằng phần mềm GeoGebra.
- Ôn tập tính chất về góc của hai đường thẳng song song thông qua đo đạc. 2. Phẩm chất:
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ.
- Trung thực: Trung thực trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
- Chăm chỉ: Nghiên cứu trước nội dung bài học, thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Nhân ái: Chia sẻ, hợp tác, giúp đỡ các thành viên trong nhóm hoàn thành nhiệm vụ.
3. Năng lực chú trọng:
- Năng lực chung: tư duy và lập luận toán học; mô hình hóa toán học; giao tiếp toán học; sử dụng công cụ, phương tiện toán học.
- Năng lực chuyên biệt: Biết cách vẽ góc, đo góc, vẽ điểm, đường thẳng song song trên phần mềm GeoGabra Classic 5.
4.Tích hợp toán học và cuộc sống: Thực hành đo góc trên mặt đất.
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG PHẦN MỀM GEOGEBRA
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
- Giới thiệu chức năng của phần mềm Geogebra
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG PHẦN MỀM GEOGEBRA
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Thực hành 1: Vẽ đường thẳng đi qua điểm C và song song với đường thẳng AB
- Nhấp chuột chọn điểm C, chọn đường thẳng AB - đã Nhấ vẽ p c sẳ huột n trê chọn t n vùng l hẻ à đường s m việc. G o e ng oG s e ong. bra sẽ vẽ
đường thẳng đi qua C và song song với đường
thẳng AB như hình bên dưới.
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG PHẦN MỀM GEOGEBRA
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Thực hành 2: Đo Góc
- Nhấp chuột chọn thẻ Góc
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG PHẦN MỀM GEOGEBRA
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Thực hành 2: Đo Góc
- Nhấp chuột theo thứ tự vào các điểm D, C, A
để chọn ·DCA đã vẽ sẵn trên vùng làm việc.
- GeoGebra sẽ đo ·DCA
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG PHẦN MỀM GEOGEBRA
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Thực hành 3: Làm bài tập theo yêu cầu: + Vẽ ba điểm A,B,C
+ Vẽ đường thẳng a đi qua 2 điểm A, B.
+ Vẽ đường thẳng b đi qua C và song song với dường thẳng a.
+ Vẽ điểm D trên đường thẳng b.
+ Vẽ đường thẳng c cắt a tại A, cắt b tại C + Đo và so sánh 2 góc và ·DCA ·BAC
+ Đo và so sánh 2 cặp góc đồng vị
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG PHẦN MỀM GEOGEBRA
C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Làm bài tập theo yêu cầu: + Vẽ ba điểm D, E, F
+ Vẽ đường thẳng a đi qua 2 điểm D, F.
+ Vẽ đường thẳng E đi qua F và song song với dường thẳng d.
+ Vẽ điểm G trên đường thẳng e.
+ Vẽ đường thẳng f cắt d tại D, cắt e tại F + Đo và so sánh 2 góc và ·GFD ·EDF
+ Đo và so sánh 2 cặp góc đồng vị
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG PHẦN MỀM GEOGEBRA BÀI TẬP CŨNG CỐ
A. Nhấp chuột theo thứ tự vào các điểm B, A, C · C âu 1: Muốn đo
ABC ta phải thực hiện thao tác như thế n B. ào? N
hấp chuột theo thứ tự vào các điểm A, B, C
C. Nhấp chuột theo thứ tự vào các điểm C, A, B C D â . u N 2hấp : Đ chu ể c ộ h t ạ t y he p o h thứ ần tự mề vào cá m Ge c o đ g i eểm B bra ,t C a , nhấp đúp chuột vào A biểu tượng nào? A. B. C. D.
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG PHẦN MỀM GEOGEBRA BÀI TẬP CŨNG CỐ
Câu 3
: Công cụ nào sau đây dùng để đo góc? A. B. C. D.
Câu 4: Công cụ nào sau đây dùng để vẽ điểm? A. B. C. D.
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
TÊN BÀI: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG PHẦN MỀM GEOGEBRA GIAO VIỆC VỀ NHÀ
- Xem lại các kiến thức đã học trong chương IV.
- Chuẩn bị bài ôn tập chương, tiết sau ôn tập chương IV.
CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH
ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE! XIN CHÀO TẠM BIỆT!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12