












Preview text:
BÀI 10: HOẠT Đ N Ộ G THỰC HÀNH VÀ TR I Ả NGHI M Ệ LÀM GIÀN HOA TAM GIÁC Đ T Ể RANG TRÍ L P Ớ H C Ọ - CÁC TẤM BÌA THỦ CÔNG NHIỀU MÀU SẮC. - KÉO, BÚT CHÌ, HO T Ạ ĐỘNG THEO NHÓM THƯỚC, KIM CHỈ, ĐŨA TRE. - SÁCH GIÁO KHOA TOÁN 7 TẬP 2.
HOẠT ĐỘNG: KHỞI ĐỘNG Bư c
ớ 1: Chuyển giao nhi m ệ v : ụ Tổ ch c ứ th c ự hi n: ệ chia l p ớ ra thành 6 nhóm + Giao nhi m ệ v h ụ c ọ t p ậ : - Nh c ắ l i ạ đư n ờ g trung tuy n c ế a ủ m t ộ tam giác là gì? - Nh c ắ l i ạ tính ch t ấ ba đư n ờ g trung tuy n c ế a ủ tam giác. - Là đo n ạ th n ẳ g n i ố m t ộ đ nh ỉ c a t ủ am giác v i ớ trung đi m ể c nh ạ đối di n. ệ - Ba đư n ờ g trung tuy n c ế t ắ nhau t i ạ m t ộ đi m ể . 2 - Đi m ể đó cách m i ỗ đ nh m ỉ t ộ kho n ả g b n ằ g độ dài đư n ờ g 3 trung tuy n ế đi qua đ nh ỉ y ấ . - Giao đi m ể đó g i ọ là tr n ọ g tâm c a t ủ am giác.
G là trọng tâm của tam giác Bước 2: Th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ Ho t ạ đ n ộ g cá nhân
Bước 3: Báo cáo, th o ả lu n ậ GV g i ọ HS b t ấ kỳ d i ướ l p ớ nh n ậ xét HS c l ả p ớ quan sát, l n ắ g nghe, nh n ậ xét. Bước 4: K t ế lu n ậ , nh n ậ đ n ị h GV nh n ậ xét các câu tr ả l i ờ c a ủ HS, chính xác hóa các khái ni m. ệ
HOẠT ĐỘNG: THỰC HÀNH
Vẽ các loại tam giác khác nhau trên các giấy màu, xác định trọng tâm của mỗi tam giác Bư c ớ 1: Chuy n ể giao nhi m ệ v : ụ Tổ ch c ứ th c ự hi n: ệ Ho t ạ đ n ộ g theo nhóm - Giao nhi m ệ v h ụ c ọ t p
ậ : Vẽ 6 tam giác khác nhau, c t ắ r i ờ tam giác ra, xác định tr n ọ g tâm c a ủ m i ỗ tam giác. Bư c ớ 2: Th c ự hi n ệ nhi m ệ v : ụ Trong nhóm các em chia nhi m ệ v ụ t n ừ g thành viên đ ể th c ự hiện theo yêu c u ầ c a G ủ V. Bư c ớ 3: Báo cáo, th o ả lu n: ậ Đ i ạ di n nhóm ệ trình bày s n ả ph m ẩ . Bư c ớ 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ n ị h GV nh n x ậ ét, s a s ử ai n u ế có. M i ỗ nhóm lên gi i t ớ hi u ệ s n ả Bư c ớ 1: Chuyph ể ẩ n m. giao nhi m ệ v : ụ - Đ i ạ di n ệ t n
ừ g nhóm lên trình bày d ự án đã th c ự hi n ệ theo các câu h i ỏ sau: Mô t ả quá trình th c ự hi n d ệ án: ự + Địa đi m ể l a ự ch n: ọ không gian trư n ờ g h c ọ + Th i ờ gian ti n hàn ế h: trong 1 ti t ế + Cách ti n ế hành ( s d ử n ụ g d n ụ g c đ ụ o đ c ạ nào? Ai ti n ế hành? Ti n hành ế ra sao?) + K t ế qu t ả hu đư c ợ : Treo s n ả ph m ẩ trang trí l p ớ (Phần này GV đã hư n ớ g d n, d ẫ n d ặ ò cho HS t t ừ i t ế h c ọ trư c ớ ) Treo các tam giác lên đũa tre. Bư c ớ 2: Th c ự hi n ệ nhi m ệ v : ụ - Đ i ạ di n nhó ệ m HS trình bày - Các nhóm khác có th ể đ a c ư âu h i ỏ ch t ấ v n. ấ Bư c
ớ 3: Báo cáo, th o l ả u n ậ : - Đ i
ạ diện nhóm trình bày k t ế qu ả thu đư c ợ , t n ổ g k t ế và phân lo i ạ theo b n ả g p ở h n ầ s n ả ph m ẩ - HS c l ả p ớ quan sát, l n
ắ g nghe, đánh giá theo các tiêu chí: Bư c ớ 4: K t ế lu n ậ , nh n đ ậ n ị h - GV hỗ tr , ợ ki m
ể tra, đánh giá quá trình và k t ế qu ả th c ự hi n ho ệ t ạ đ n ộ g c a ủ h c ọ sinh. Thuy t ế N i
ộ dung chính Trả l i ờ câu h i ỏ ch t ấ trình (3đ) xác (4đ) vấn (3đ) Nhóm 1 ...
HOẠT ĐỘNG: VẬN DỤNG V n d ậ n ụ g tính ch t ấ ba đư n ờ g trung tr c ự trong tam giác. Khôi ph c
ụ và trang trí đĩa hình tròn. Ho t ạ đ n ộ g theo nhóm Bư c ớ 1: Chuy n ể giao nhi m ệ v : ụ Tổ ch c ứ th c ự hi n: ệ Ho t ạ đ n ộ g theo nhóm + Giao nhi m ệ v h ụ c ọ t p ậ : Vẽ cung tròn chi c ế đĩa vào gi y ấ , xác định tâm hình tròn. Bư c ớ 2: Th c ự hi n ệ nhi m ệ v : ụ + V c ẽ ung tròn chi c ế đĩa vào gi y ấ , l y b ấ a đi m ể không th n ẳ g hàng trên cung tròn, v t ẽ am giác, xác đ nh gi ị ao đi m ể hai đư n ờ g trung tr c ự c a t
ủ am giác, đó chính là tâm c a ủ đư n ờ g tròn. Bư c
ớ 3: Báo cáo, th o l ả u n ậ : Đ i ạ di n nhó ệ m trình bày s n ả ph m ẩ . Bư c ớ 4: K t ế lu n ậ , nh n đ ậ n ị h GV nh n ậ xét, s a s ử ai n u ế có. GIAO VI C Ệ V N Ề HÀ - Hệ th n ố g l i ạ ki n ế th c ứ c n ầ nh ớ trong chư n ơ g 8 b n ằ g s ơ đ ồ t ư duy. - Làm bài t p ậ cu i ố chư n ơ g 6.34 đ n 6.38 ế SGK.
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13