













Preview text:
BÀI 3: HOẠT Đ N Ộ G TR I Ả NGHIỆM HƯ N Ớ G NGHI P Ệ NHẢY THEO XÚC X C Ắ
HOẠT ĐỘNG: KHỞI ĐỘNG
TUNG XÚC XẮC ĐỂ CHỌN ĐỘI THAM GIA TRÒ CHƠI
HOẠT ĐỘNG: THỰC HÀNH Bước 1: Chuy n ể giao nhi m ệ v : ụ T ổ ch c ứ th c ự hi n ệ : Ho t ạ động theo đ i ộ - Giao nhi m v ệ : ụ Th c ự hi n ệ 15 l t ượ ch i ơ nh sa ư u: Ở m i ỗ lư t ợ ch i, ơ m i ỗ đội s ẽ c r ử a m t ộ ng i ườ đ n ứ g ô ở s 1 ố . Ch ủ trò gieo hai con xúc x c ắ . - K ô ẻ trên m t ặ đ t ấ . - Đ t ặ 15 lá c v ờ ào gi ỏ ô ở trung tâm. - Chia l p ớ thành hai đ i ộ , tung m t ộ đ n ồ g xu đ ể quy t ế đ nh x ị em đ i ộ nào là đ i ộ Sóc và đ i ộ nào là đ i ộ Chu t ộ túi, m i ỗ đ i ộ có 15 HS. - Hư n ớ g dẫn lu t ậ ch i ơ cho HS. Bước 2: Thực hi n ệ nhi m ệ vụ Trong đ i ộ các em chia nhi m ệ v ụ t n ừ g thành viên đ ể th c ự hi n ệ theo yêu c u c ầ a ủ GV. Công b ố s c ố ờ mình nh n ậ đư c ợ sau 15 l t ượ ch i ơ .
Bước 3: Báo cáo, th o lu ả n ậ : GV g i ọ HS b t ấ kỳ d i ướ l p ớ nh n ậ xét HS c ả l p ớ quan sát, l n ắ g nghe, nh n ậ xét. Bước 4: K t lu ế n ậ , nhận đ n ị h GV t n ổ g k t ế trò ch i ơ sau 15 l t ượ Chia ra hai đ i ộ tham gia trò ch i ơ Bư c ớ 1: Chuy n ể giao nhi m ệ v : ụ T c ổ h c ứ th c ự hi n: ệ Ho t ạ đ n ộ g theo đ i ộ - Giao nhiệm v ụ : Th c ự hi n 15 l ệ ư t ợ ch i ơ nh s ư au: m Ở i ỗ lư t ợ ch i ơ , m i ỗ đ i ộ s ẽ c ử ra m t ộ ngư i ờ đ n ứ g ô ở s 1. C ố h ủ trò gieo hai con xúc x c ắ . - N u ế t n ổ g số ch m ấ xu t ấ hi n ệ l n h ớ n 7, ơ ngư i ờ ch i ơ đ i ộ Chu t ộ túi đư c ợ nh y l ả ò cò lên phía trư c ớ 1 ô. - N u ế t n ổ g số ch m ấ xu t ấ hi n ệ nh ỏ h n ơ ho c ặ b n ằ g 7, ngư i ờ ch i ơ đ i ộ Sóc s nh ẽ y l ả ò cò lên phía trư c ớ 1 ô. - Ch ủ trò ti p ế t c ụ gieo xúc x c ắ cho đ n k ế hi có m t ộ đ i ộ đ n đ ế ư c ợ ô trung tâm đ l ể y c ấ . ờ Bư c ớ 2: Th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ:
Trong đội các em chia nhi m ệ v ụ t n ừ g thành viên đ ể th c ự hiện theo yêu c u ầ c a G ủ V. Công b s ố c ố ờ mình nh n đ ậ ư c ợ sau 15 lư t ợ ch i ơ . Bư c
ớ 3: Báo cáo, th o l ả u n ậ : GV g i ọ HS b t ấ kỳ dư i ớ l p ớ nh n x ậ ét HS c ả l p ớ quan sát, l n ắ g nghe, nh n ậ xét. Bư c ớ 4: K t ế lu n ậ , nhận định GV tổng k t ế trò ch i ơ sau 15 lư t ợ . Đ i ộ nào có c ơ h i ộ đ t ạ nhi u ề c h ờ n ơ trong trò ch i ơ này? Gi i ả thích. Bư c ớ 1: Chuy n ể giao nhi m ệ v : ụ T ổ ch c ứ th c ự hi n: ệ Ho t ạ đ n ộ g theo nhóm Giao nhi m ệ v ụ h c ọ t p ậ : - Đ i ộ nào s ẽ có c ơ h i ộ đ t ạ đư c ợ nhi u ề c ờ h n t ơ rong trò ch i ơ này? - Gi i ả thích lí do t i ạ sao l i ạ có s l ự a ự ch n ọ đó? Bư c ớ 2: Th c ự hi n ệ nhi m ệ v : ụ C l ả p ớ tìm cách tr ả l i ờ câu h i ỏ . Bư c
ớ 3: Báo cáo, th o l ả u n ậ : Đ i ạ di n nhóm ệ tr ả l i ờ . Bư c ớ 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ nh ị : GV nh n x ậ ét, s a s ử ai n u ế có. - Xác su t ấ giành chi n ế th n ắ g c a ủ đ i ộ Sóc cao h n ơ đ i ộ Chu t ộ túi. - Có 36 k t ế qu ả khi gieo hai con xúc s c ắ . - Có 21 k t ế qu ả làm cho bi n ế c ố t n ổ g s ố ch m ấ xu t ấ hi n ệ nh ỏ h n ơ ho c ặ b n ằ g 7 x y ả ra và có 15 k t ế qu ả làm cho bi n ế c t ố n ổ g s ố ch m x ấ u t ấ hi n ệ l n ớ h n ơ 7 x y ả ra. - Do đó bi n ế c ố t n ổ g s ố ch m ấ xu t ấ hi n ệ nh ỏ h n ơ ho c ặ b n ằ g 7 có kh ả năng x y ả ra cao h n ơ bi n ế c ố có t n ổ g s ố chấm xu t ấ hi n ệ l n ớ h n ơ 7.
HOẠT ĐỘNG:VẬN DỤNG HOẠT Đ N Ộ G NHÓM: CÁC EM N P Ộ S N Ả PH M Ẩ VÀO TI T Ế H C Ọ SAU Thống kê t l ỷ ệ h c ọ sinh trong trư n ờ g yêu thích th ể thao. Môn Thể
Bóng Bóng Cầu Bơi Chạ thao đá chuyề lông lội y Khối lớp n Khối 6 Khối 7 Khối 8 Khối 9 Bư c ớ 1: Chuy n ể giao nhi m ệ v : ụ Tổ ch c ứ th c ự hi n: ệ Ho t ạ đ n ộ g theo tổ Giao nhi m ệ v h ụ c ọ t p ậ : m i ỗ t đ ổ i u ề tra 1 kh i ố (6, 7, 8, 9) Bư c ớ 2: Th c ự hi n ệ nhi m ệ v : ụ Xác định rõ vấn đ ề c n ầ nghiên c u ứ , thu th p ậ d ữ li u ệ , t ổ ch c ứ và bi u ể di n d ễ l ữ i u ệ , phân tích d ữ li u ệ . Bư c ớ 3: Báo cáo, th o ả lu n: ậ Đ i ạ di n nhóm ệ trình bày s n ả ph m ẩ Bư c ớ 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ nh ị : GV nh n x ậ ét, s a ử sai n u ế có. GIAO VI C Ệ V N Ề HÀ - Hệ th n ố g l i ạ ki n ế th c ứ c n ầ nh ớ trong chư n ơ g 9 b n ằ g s đ ơ ồ t du ư y. - Làm h t ế bài t p ậ cu i ố chư n ơ g SGK.
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14