Bài giảng "Tiêu chuẩn về thiết kế Showroom"

Bài giảng "Tiêu chuẩn về thiết kế Showroom" giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần.

 
    Ư
   !"#$$%#&'()* #$&%+)  # & ượ ượ
#$&'(+,#$-%./$0) ) #$ 1& %#2 ươ
)3 &)4()!4(&10356)1748#&  #$ ượ ./) %"
) #$!9&)9&& :1%#&!0&/#$ườ
0&. )* 1)4()!4(# ! ) #$ /7+) + /#$4(481 )"(#$#'() ư ư
# #$;41&1 ##'() #
<  =>
  %$"8<)/#'8#&9#!. &!0&/#$./!1
. &#  
 1. &!0&/#$
/!1. &:1%#) #$#'()+2#$.%)?:174() # & )/#&"#$
.'8*%#) %,#$-%& %34(#. "() #$!0&/#$ ượ
1. &!0&/#$ %$"8
Không gian tr ng bày: ư
@#) &)4()!4(A . 3 # ) #$ /7 ư
#$ /73 # & % #. 3 #B1'()C&4(D #E&* #ư ơ
#'()F+3 # & % &.4#) &0&!2% &+#$174#. )* 1+
D #$& */%3 # +
Không gian bán hàng:
2) !4() . !"#$$%#) #$ /7 ư
"8:1'87*46)'#./)%#)0#+!1. &) .'(#+./&0&)/# ư
'8#& %!1. &) #$ /7 ư
Không gian tr i nghi m:
ơ ) & &&0& 1  & & #$D'6#) &/#*/3 # ướ
 . @#) &!3
Không gian gi i khát và ch :
"#$ &. !0& 4##$/
"8:1'87%&4(+ /#$4(#$"8
Khu v sinh nam và n .
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
lOMoARcPSD|36212343
< 1. &# 
G /#$2%
G #$174#. )* 1
G H?#$:1 #*,
G H?#$#$ #'#.4#
G 1. 3#./)%7"8#'#.4#
G 1 B5#  
G I507J<KB5+")"<L<KB5
J  MN
G  &)%#$ '87 ượ h thôống chiếốu sáng, thiếốt b đi n
t , điếều hòa, h thôống đi n,...
G #$ *  # &)4()!4(#$'8./$'(1!9#   E#) ướ ượ
76& %3 +?  #$O)4()!4(./)&"#$  &23 !4()
/?%$ %!76#P#$./&A#$. 3 !Q*Q
G  #$ &;4()# #  ư . )9 )  #+ #$D'7 ườ + &E#ượ
)0#!76* #$ưỡ  $R)0# # #$4(# "(& && %3 ưở
S   MN
G H#$&0&)4()!4(A A . 3 #  &) #$ /7 ượ ư +
*/#  ),#$-%./# D1#$/31"(#)1748#) 
G /13P(&/?%./&0&)%#$)9&'8#) '(#) #$&!"#$$%# ượ
G "($%)"#$)#$3 &)4()!4()"#$)0#$+!"#$ượ
*/& #) )'8:1%#30)3 # & %!0&/#$
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)
lOMoARcPSD|36212343
| 1/2

Preview text:

lOMoARcPSD|36212343 TIÊU CHU N Ẩ THIÊẾT KÊẾ SHOWROOM 1. TIÊU CHU N Ẩ VÊỀ CHẤẾT LƯ N Ợ G:  Showroom ph i ả đ m ả b o
ả không gian chấất lư n ợ g cao, th ể hi n ệ đư c ợ đ n
ẳ g cấấp, ý nghĩa và giá tr ịthư n ơ g hi u ệ c a ủ nó.  Một showroom đư c
ợ thiếất kếấ chu đáo sẽẽ truyếền c m ả h n ứ g và t o ạ ra môi trư n ờ g kích thích c m ả quan cho khách hàng.  Các v t ậ li u ệ thiếất kếấ nh ư k ệ tr n ư g bày, t ,
ủ bàn ghếấ đếều ph i ả thôấng nhấất nh n ữ g tếu chu n ẩ nhấất đ n ị h. 2. TIÊU CHU N Ẩ VÊỀ CÔNG NĂNG: Showroom ph i
ả bao gôềm 2 thành phấền chính: khi v c ự khách hàng và khu vực n i ộ b . ộ 1. Khu v c ự khách hàng:  Là khu v c ự quan tr n
ọ g nhấất, đóng vai trò quyếất đ n ị h m c ứ đ ộ thành công vấề lan t a ỏ ý nghĩa c a ủ showroom đếấn v i ớ đôấi tư n ợ g khách hàng.  Khu v c ự khách hàng bao gôềm:  Không gian tr n ư g bày:  Hình th c
ứ thiếất kếấ phù h p ợ v i ớ s n ả ph m ẩ tr n ư g bày.  Tr n ư g bày s n ả ph m ẩ c a ủ đ n ơ v ịs n ả xuấất (chiếấm di n ệ tch l n ớ nhấất), s n ả ph m ẩ c a ủ h c ọ viến t ừ các khóa h c ọ , nguyến v t ậ li u ệ , dụng cụ làm ra s n ả ph m ẩ ,... 
Không gian bán hàng:  Có th ể kếất h p ợ v i ớ không gian tr n ư g bày. 
Gôềm quấềy lếẽ tấn và thanh toán, khu v c ự t ư vấấn, và các thành phấền của khu v c ự tr n ư g bày  Không gian tr i ả nghi m:  N i ơ tổ ch c ứ các bu i ổ h c ọ ho c ặ hư n ớ g dấẽn th c ự hành làm s n ả ph m ẩ v i ớ hình th c ứ workshop.  Không gian gi i ả khát và ch :  Không ph c ụ v ụ khách bến ngoài. 
Gôềm: quấềy pha chếấ, bàn ghếấ ngôềi.
Khu vệ sinh nam và n .
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn) lOMoARcPSD|36212343 2. Khu v c ự n i ộ b : ộ - Kho hàng hóa. - Kho nguyến v t ậ li u ệ . - Phòng qu n ả lý. - Phòng ngh ỉnhấn viến. - Khu v
ệ sinh và thay đôề nhấn viến. - Khu đ ể xẽ n i ộ b . ộ
- Xẽ máy: 3m2/xẽ, ô tô: 25m2/xẽ 3. TIÊU CHU N Ẩ VÊỀ KỸỸ THU T Ậ :
- Showroom được trang b ịđấềy đủ h
ệ thôống chiếốu sáng, thiếốt b ị đi n
tử, điếều hòa, hệ thôống đi n ệ ,... - M n ạ g lư i ớ đi n ệ đư c
ợ thiếất kếấ ngấềm và giấấu kín đ ể đ m ả b o ả tnh th m ẩ
myẽ của showroom, đòi h i ỏ đ i
ộ ngũ thiếất kếấ và thi công ph i ả có sự kếất h p ợ hài hòa gi a ữ kyẽ năng và cùng v i ớ s ự khéo léo. - Nh n ữ g chi tếất nh ỏ nh : ư vị trí đ t ặ ổ đi n ệ , đi đư n ờ g dấy,... được tnh toán kyẽ lư n ỡ g để giúp tránh n ả h hư n ở g đếấn bôấ c c ụ c a ủ showroom. 4. TIÊU CHU N Ẩ VÊỀ TH M Ẩ MỸỸ:
- Phong cách thiếất kếấ phù h p ợ phù h p ợ v i ớ s n ả ph m ẩ đư c ợ tr n ư g bày, làm n i ổ b t ậ ý nghĩa và n i
ộ dung mà showroom muôấn truyếền t i. ả
- Màu săấc hài hòa và cách trang trí cấền t o ạ ấấn tư n ợ g cho không gian.
- Lôấi giao thông trong showroom đư c
ợ thiếất kếấ thông thoáng, không làm c n ả tr ở tấềm quan sát s n ả ph m ẩ c a ủ khách hàng.
Downloaded by Di?p DN - Chuyên Viên R&D (diepdn@bibabo.vn)