Bài giữa kì môn PR, Maketing đại cương | Học viện Báo chí và Tuyên truyền

CeraVe - một trong số 38 thương hiệu quốc tế thuộc tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng L’Oréal. Dưới sự hợp tác của các chuyên gia da liễu hàng đầu. Cerave không phải cái tên xa lạ với cộng đồng skincare Việt. Đây là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ, được sáng lập vào năm 2005 bởi đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:

PR doanh nghiệp 2 tài liệu

Thông tin:
13 trang 2 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài giữa kì môn PR, Maketing đại cương | Học viện Báo chí và Tuyên truyền

CeraVe - một trong số 38 thương hiệu quốc tế thuộc tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng L’Oréal. Dưới sự hợp tác của các chuyên gia da liễu hàng đầu. Cerave không phải cái tên xa lạ với cộng đồng skincare Việt. Đây là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ, được sáng lập vào năm 2005 bởi đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

722 361 lượt tải Tải xuống
Họ và tên: Nguyễn Phương Mai
MSV: 215732010110020
Lớp: 62B - Báo Chí
Bài giữa kì môn: PR, Maketing đại cương
Sản phẩm lựa chọn: Sữa rửa mặt Cerave Foaming Cleanser
TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU CERAVE
CeraVe - một trong số 38 thương hiệu quốc tế thuộc tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng
L’Oréal. Dưới sự hợp tác của các chuyên gia da liễu hàng đầu. Cerave không phải
cái tên xa lạ với cộng đồng skincare Việt. Đây thương hiệu dược mỹ phẩm nổi
tiếng của Mỹ, được sáng lập vào năm 2005 bởi đội ngũ chuyên gia da liễu hàng
đầu. Cerave đã không ngừng nỗ lực để đưa đến những đột phá, thổi làn gió mới
vào công cuộc làm đẹp của các chị em. Thương hiệu này đã quyết định đến Việt
Nam để mang đến cho người tiêu dùng thêm cơ hội có được sản phẩm chăm sóc da
hàng đầu từ Mỹ với mức giá hợp lý.
Cerave thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên trên thế giới được bổ sung những thành
phần như Ceramide, Este Cholesterol chất béo vào trong sản phẩm dưỡng da.
Điều này đã tạo nên bước đột phá trong công nghệ mỹ phẩm giúp làn da ngày
một khỏe mạnh, rạng ngời hơn. Không dừng lại đó, Cerave còn được công nhận
và cấp bằng sáng chế, tạo nên sự uy tín vững chắc cho thương hiệu.
MỘT SỐ DÒNG SẢN PHẨM THUỘC CERAVE
Dòng sản phẩm Hình ảnh
Sửa rửa mặt
Kem dưỡng ẩm
Serum
Kem chống
nắng
Sữa tắm
GIỚI THIỆU SỮA RỬA MẶT CERAVE (Foaming Facial Cleanser dành cho
da dầu)
Sữa rửa mặt CeraVe đã được biết đến từ lâu được sử dụng
rộng rãi tại Mỹ cũng như các nước Châu Âu, nhưng chưa được
biết đến rộng rãi tại các nước Châu Á. Nhưng hiện nay, nhờ
mức sống ngày càng nâng cao và nhu cầu chăm sóc da của đại
đa số người tiêu dùng, sữa rửa mặt CeraVe đã trở nên phổ biến
hơn tại thị trường làm đẹp Châu Á nói chung Việt Nam nói
riêng.
Sữa rửa dt Cerave dòng sản phẩm luôn nằm trong top bán chạy hàng đầu của
hãng trong nhiều năm qua. Trong đó, Cerave Foaming Facial Cleanser là 1 trong
số sản phẩm sữa rửa mă dt đang được các tín đồ da dầu mụn rất yêu chuôdng.
Sữa rửa mặt Cerave Foaming Facial Cleanser được phát triển bởi các bác sĩ da liễu
hàng đầu tại Mỹ, giúp làm sạch da dịu nhẹ, an toàn đối với mọi loại da, kể cả da
nhạy cảm. Với pH ở mức 5.5, sản phẩm thích hợp dùng cho da thường đến da dầu,
da mụn, da nhạy cảm. Cerave Foaming Facial Cleanser là sản phẩm tưởng dành
cho làn da dầu, da mụn nhờ khả năng làm sạch tưởng, se khít lỗ chân lông
giảm tình trạng mụn xuất hiện.
BẢNG PHÂN TÍCH SWOT SẢN PHẨM SỮA RỬA MẶT CERAVE (Foaming
Facial Cleanser)
ĐIỂM MẠNH ĐIỂM YẾU (Strengths) (Weaknesses)
- Độ pH ổn định, không gây khô da
- Thành phần lành tính, phù hợp với làn
da dầu
- Sản phẩm nói không với hương liệu,
- Sản phẩm giá khá cao so với các
bạn học sinh, sinh viên
- Sữa rửa mặt Cerave không tạo
nhiều bọt, khiến nhiều người cho
rằng sản phẩm có độ làm sạch kém
chất tạo bọt
CƠ HỘI ( THÁCH THỨC Opportunities) (Threats)
- Nhu cầu sử dụng sản phẩm ngày càng
tăng cao
- Sản phẩm sữa rửa mặt Cereave đã xây
dựng được thương hiệu cả trong
ngoài nước
- Thị trường mỹ phẩm cạnh tranh ngày
càng khốc liệt
- Dễ mua nhầm hàng nhái sản phẩm
hot và được tìm kiếm nhiều
Điểm mạnh (Strengths)
Nhìn chung các sản phẩm của Cerave khá dịu nhẹ, hãng còn rất tâm khi cho ra
mắt nhiều dòng sản phẩm riêng cho từng loại da.thế, bạn đang làn da
gì cũng có thể lựa chọn được một sản phẩm phù hợp.
Độ pH ổn định, không gây khô da
Sản phẩm độ pH mức ~5.5, duy trì các chức năng bảo vệ tự nhiên của da, t
đó hạn chế tình trạng vi khuẩn xâm nhập, tránh kích ứng và nổi mụn. Ngoài ra, sau
khi rửa mặt, bạn sẽ không gặp cảm giác khô, căng rát như khi sử dụng các loại sữa
rửa mặt có độ pH cao.
Thnh phn lnh tính ph hp vi ln da du
Sữa rửa mặt Cerave Foaming Facial Cleanser chứa nhiều thành phần lợi cho da
dầu. Điển hình như: Ceramides giúp duy trì lớp màng bảo vệ cho da, giảm tác hại
của tia UV và bụi bẩn, ô nhiễm môi trường lên da; Hyaluronic Acid (HA) giúp giữ
ẩm, ngăn lão hóa; Salicylic Acid (BHA) giúp loại bỏ tế bào chết, thông thoáng lỗ
chân lông, kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn. Ngoài ra còn vitamin D giúp dưỡng
ẩm, tăng đề kháng cho da khỏe mạnh tăng cường hiệu quả hấp thu dưỡng chất
từ các loại mỹ phẩm khác.
Sản phẩm nói không vi hương liệu, chất tạo bọt
Kết cấu của sữa rửa mặt Cerave Foaming Cleanser có dạng gel trong suốt, màu hơi
trong, tạo bọt vừa phải. Nhờ đó, khi đi lên da sẽ hạn chế tối đa kích ứng và gây tổn
thương bề mặt da. Đồng thời sản phẩm mùi hương thoang thoảng, giúp người
dùng cảm thấy thư giãn hơn khi rửa mặt.
Điểm yếu (Weaknesses)
Sản phẩm có giá khá cao so vi các bạn học sinh, sinh viên
Với thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam hiện nay, có rất nhiều sản phẩm sữa rửa mặt tốt
giá cả lại phải chăng. Đặc biệt với các bạn học sinh, sinh viên, việc lựa chọn
những sản phẩm như vậy điều ưu tiên cần thiết. Nhưng những sản phẩm sữa rửa
mặt Cerave nói chung sửa rữa mặt Cerave Foaming Facial Cleanser nói riêng
giá thành khá cao so với mặt bằng chung thị trường. Giá sản phẩm dao động từ
160.000 VNĐ 420.000 VNĐ (với những dung tích 88ml, 236ml, 473ml). Như vậy,
chúng ta thể thấy giá thành của sữa rửa mặt Cerave khá cao so với túi tiền của các
bạn học sinh, sinh viên. Điều này gây khó khăn trong việc đưa sản phẩm gần gũi hơn
với khách hàng, nhất là những khách hàng tiềm năng độ tuổi từ 15 đến 21.
Sữa rửa mặt Cerave không tạo nhiều bọt, khiến nhiều người cho rằng sản phẩm có
độ lm sạch kém
Sữa rửa mặt Cerave một nhược điểm không tạo nhiều bọt, thế, với
những bạn đang dùng sản phẩm tạo bọt nhiều sẽ cảm thấy không quen khi mới
sử dụng sản phẩm. Trong tiềm thức của mỗi khách hàng, những sản phẩm sữa
rửa mặt phải nhiều bọt thì mới làm sạch sâu các bụi bẩn. vậy họ đã
quen sử dụng các sản phẩm tạo bọt tốt. Điều đấy dẫn đến khách hàng không
đặt niềm tin vào sữa rửa mặt Cerave về độ làm sạch da. Bởi làm sạch da là bước
quan trọng trong quá trình skincare của mỗi người.
Cơ hội (Opportunities)
Nhu cu sử dụng sản phẩm ngy cng tăng cao
Với mức sống được nâng cao, ngày càng có nhiều người sử dụng các sản phẩm mỹ
phẩm đã để chăm sóc da như một nhu cầu thiết yếu. Nhu cầu sử dụng các sản
phẩm về sữa rửa mặt của người Việt Nam rất lớn. Doanh thu của thị trường mỹ
phẩm Việt Nam hằng năm hiện đạt khoảng 51.000 tỷ đồng mỗi năm (khoảng 2,3 tỷ
USD/năm). Đây số liệu đượ đưa ra từ nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị
trường toàn cầu. Dân số Việt Nam cũng có xu hướng phát triển, từ đó, gia tăng tệp
khách hàng tiềm năng cho ngành mỹ phẩm. Đây được coi là hội tiềm năng
lớn để Cerave vươn xa trong ngành mỹ phẩm hơn nữa.
Sản phẩm sữa rửa mặt Cerave đã xây dựng đưc thương hiệu cả trong v ngoi
nưc.
Những năm gần đây, người tiêu dùng lựa chọn thực đơn lành mạnh để duy trì lối
sống healthy. Đồng thời, họ cũng nhận thức rệt về các lợi ích khi chăm sóc da
đúng cách.
Dù “sinh sau đẻ muộn” so với các thương hiệu đình đám khác nhưng Cerave nhanh
chóng được khách hàng trên toàn thế giới yêu thích nhờ mang đến những giá trị
đột phá cho ngành mỹ phẩm. Cả 3 dòng sản phẩm rửa mặt của Cerave đều mùi
hương rất dịu nhẹ, không quá nồng hay gây kích ứng với người chiếc mũi nhạy
cảm. Bên cạnh đó, kết cấu sữa rửa mặt Cerave với dạng lỏng, không gây nhờn rít
hay bết dính khi rửa mặt. Sau mỗi lần sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác
mềm mịn, ẩm mượt trên bề mặt da.
vậy người dân Việt Nam luôn tin ởng đón nhận các sản phẩm đến từ
thương hiệu Cerave, đặc biệt là sữa rửa măt.
Ngoài nguồn gốc xuất xứ từ một thương hiệu uy tín của Mỹ, sữa rửa mặt Cerave
còn rất được yêu thích nhờ vào bảng thành phần siêu “nịnh” da. Mỗi dưỡng chất
trong sản phẩm rửa mặt này đều làm tốt nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc làn da trở
nên khỏe đẹp.
Thách thức (Threats)
Bên cạnh những lợi thế lớn, sữa rửa mặt Cerave cũng phảiFoaming Facial Cleanser
đối mặt với không ít thách thức để có thể nâng tầm thương hiệu được như hiện nay.
Thị trường mỹ phẩm cạnh tranh ngy cng khốc liệt
Thị trường mỹ phẩm năm 2023 đạt doanh thu ấn tượng tại Việt Nam. Theo nghiên
cứu tổng hợp, doanh thu trên thị trường Mỹ phẩm Chăm sóc nhân đạt 2.290
triệu đô la Mỹ vào năm 2021. Thị trường dự kiến sẽ tăng trưởng hàng năm 6,2%
(CAGR 2021-2025). Trong đó, các sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng nhất,
với hơn 60% người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày. Số liệu này cho thấy sự phát triển
mạnh mẽ của ngành thẩm mỹ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên,
cạnh tranh trong sự nghiệp này cũng ngày càng trở nên khốc liệt.
vậy mà, sữa rửa mặt thương hiệu Cerave cũng đang phải chịu sự cạnh tranh
đáng kể từ các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới, đặc biệt các
thương hiệu đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản.
Dễ mua nhm hng nhái vì sản phẩm hot v đưc tìm kiếm nhiều
thương hiệu uy n lâu năm của Mỹ thu hút lượng "fan" đông đảo nên mỹ
phẩm Cerave bị "đạo nhái" rất nhiều. Điều này khiến người dùng không khỏi băn
khoăn cách kiểm tra mỹ phẩm chính hãng.
BỐI CẢNH
Môi trường vĩ mô
Nhân khẩu học
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, dân số Việt Nam năm 2019 96.208.984
người, trong đó dân số nam 47.881.061 người, chiếm 49,8% dân số nữ
48.327,923 người, chiếm 50,2%. Việt Nam quốc gia đông dân thứ 3 Đông Nam
Á, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi lao động - họ đã bắt đầu quan tâm đến bản thân,
độ tuổi biết làm đẹp tiêu dùng mỹ phẩm - tạo nên sức sống bùng nổ cho thị
trường mỹ phẩm tại Việt Nam.
Kinh tế
Thu nhập người tiêu dùng Việt năm 2023 có xu hướng trở lại mức bình thường.
vậy thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đã đang đạt được mức tăng trưởng
đáng kể trong những năm gần đây. Sự phát triển kinh tế, tăng thu nhập của người
dân cùng với nhận thức về làm đẹp ngày càng tăng đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng
mỹ phẩm. Đây sẽ là dấu hiệu tích cực cho ngành mỹ phẩm tại Việt Nam. Cũng như
cơ hội để Cerave tiếp cận đến khách hàng Việt Nam nhiều hơn, tạo được dấu ấn
cũng như là niềm tin đối với sản phẩn của mình.
Văn hóa xã hội
Trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng từ nước
ngoài đã được người tiêu dùng tin dùng, trong đó sữa rửa mặt Cerave Foaming
Facial Cleanser. Với chất lượng sản phẩm tốt cùng thiết kế bao dễ nhận diện,
Cerave đã nhanh chóng nắm bắt hội để tạo dựng niềm tin trong lòng người tiêu
dùng Việt Nam.
Môi trường vi mô
Nội bộ doanh nghiệp
Năm 2005, thành lập mỹ phẩm Cerave là thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ, trực thuộc
tập đoàn L'oreal. Cerave ra đời với nhiều dòng sản phẩm như: sữa dưỡng ẩm, kem
chống nắng, nước tẩy trang, sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm đêm ngày,... Vài năm
trở lại đây, cái tên Cerave đột nhiên thu hút sự chú ý của mọi người trên thị trường
làm đẹp trong nước. Không chỉ bao tối giản, đẹp sạch, còn bởi những
thông tin ràng, cùng những công dụng thực tế. Trên bảng mỹ phẩm Việt, số
thương hiệu làm lu mờ hoặc khiến người tiêu dùng nghi ngờ về chất lượng, Cerave
chinh phục khách hàng bằng những cam kết nghiêm ngặt về an toàn trong bảng
thành phần.
thể thấy những năm trở lại đây, Cerave đã gây dấu ấn rất tốt cho các khách
hàng. Đó cũng nhờ sự kết hợp ăn ý, đồng hành cùng các bộ phận Marketing, bộ
phận kinh doanh, bộ phận nhân sự cũng như bộ phận tài chính.
Khách hàng
Có thể hình dung được chân dung khách hàng của Cerave là những người
trẻ tuổi, độ tuổi từ 15 21 tuổi. Người tiêu dùng những người mua sản phẩm
nhầm mục đích cải thiện làn da, trị mụn, trị thâm, cung cấp dưỡng ẩm cho da,…
Ngoài ra còn là trung gian phân phối (các đại lý hay cửa hàng bán lẻ mua sản phẩm
với mục đích sinh lời).
Thị trường mỹ phẩm đang ngày càng phát triển với quy mô rộng lớn. Khi kinh tế
ngày một phát triển, thu nhập của người tiêu dùng tăng lên tương đương với nhu
cầu chăm sóc bản thân, làm đẹp cũng được nâng cao bởi quan niệm về cái đẹp đã
sự thay đổi trong nhận thức của họ. Không chỉ riêng phái nữ, mối quan tâm tới
ngoại hình của cả hai giới ngày càng lớn, do đó mỹ phẩm dần dần trở thành sản
phẩm quen thuộc và ngày nay mỹ phẩm đã trở thành một loại hình sản phẩm không
thể thiếu đối với tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, tầng lớp khác nhau.
Đối thủ cạnh tranh
Trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh là xu thế tất yếu mà các doanh nghiệp đều
phải chấp nhận. Mỗi một công ty thì phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh khác
nhau. Đó thể những lực lượng, các công ty, tổ chức đang hoặc khả năng
tham gia vào thị trường làm ảnh hưởng đến thị trường và khách hàng của công ty.
Hiện nay, khi mà đời sống người dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu tiêu dùng
các sản phẩm chăm sóc da mặt cũng ngày càng tăng, tốc độ tăng trưởng hàng năm
cao vẫn đang tiếp tục tăng. thế, thị trường mỹ phẩm một thị trường đang
có sự cạnh tranh mạnh mẽ.
Cerave thường được người tiêu dùng nhắc đến một thương hiệu chất lượng đến
từ Mỹ, với đa dạng dòng sản phẩm, mức giá khá phù hợp dễ dàng lựa chọn.
Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh chính của sữa rửa mặt Cerave Foaming Facial
Cleanse là: SVR, cũng đang ra sức cải tiếnLa Roche-Posay hay Cetaphil
quá trình sản xuất, hạ giá thành sản phẩm để tăng tính cạnh tranh toàn cầu.
KHÁCH HÀNG, PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG CỦA SẢN PHẨM
Cerave là cái tên đã xuất hiện khá lâu trong dòng sản phẩm chăm sóc da mặt ở Việt
Nam, từng sản phẩm thị phần lớn nhất. từ số liệu thu thập được về nhu cầu,
độ tuổi, hành vi người tiêu dùng,… công ty Bioré xác định các phân khúc thị
trường chính:
Độ tuổi Hành vi khách hàng
18 – 21 tuổi
Sản phẩm chính cho thị trường này sữa rửa mặt trị mụn, trị
nhờn và làm trắng da,... Là phân khúc thị trường dễ tiếp cận nhất
thông qua các chương trình quảng cáo PR sản phẩm. Người
tiêu dùng phân khúc này thích hợp với các dòng sản phẩm
bình dân; bởi thu nhập hầu như khá thấp. Đồng thời đây phân
khúc nhu cầu lớn nhất về các sản phẩm sữa rửa mặt, nhưng
khả năng chi trả cho sản phẩm không cao. Người tiêu dùng
phân khúc này chủ yếu quan tâm đến giá sau đó mới đến công
dụng các yếu tố khác nên Cerave cho ra những chai sữa rửa
mặt dung tích nhỏ để phù hợp với dòng sản phẩm bình dân
thị trường này.
Trên 21 tuổi
Tập trung vào các sản phẩm cao cấp hơn do không chỉ cần nhu
cầu về làm đẹp mà còn khẳng định giá trị bản thân thông qua sản
phẩm đang dùng. Người tiêu dùng khả năng chi trả cao hơn,
lượng người tiêu dùng thuộc mức trung bình. Đây thị trường
tương đối khó tiếp cận do có nhiều sản phẩm cao cấp cạnh tranh.
CHU KỲ SỐNG CỦA SẢN PHẨM
Giai đoạn triển khai: Cerave là một thương hiệu mỹ phẩm lớn xuất phát
từ Châu Âu. Khi tiến vào thị trường Việt Nam, hãng đã bắt đầu khai
triển những chiến lược ads để thu hút sự chú ý của khách hàng. Họ đánh
mạnh các chức năng vượt trội như: không hương liệu, thành phần lành tính,
an toàn với sự góp mặt quảng bá của các KOL hay một số bác sĩ da liễu.
Giai đoạn phát triển: Khi đã thâm nhập được vào thị trường mỹ phẩm
nước ta. Với công dụng vượt trội được nhiều người tin dùng (đặc biệt với
những người da dầu, mụn), Cerave đã được rất nhiều người mua hàng ưa
chuộng, tìm kiếm.
Giai đoạn bão hòa của chu kỳ sản phẩm: Với sức cạnh tranh của thị
trường, các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng khác như Hada LaBo, Cetaphil,
… Những thương hiệu này đã bắt đầu triển khai nhiều chiến lược marketing,
cho ra mắt thêm các dòng hàng hóa cải tiến hơn cả về mẫu tính năng.
Bên cạnh đó, các thương hiệu này đã tiếng trong cộng đồng người sử
dụng cũng như giá thành rẻ hơn nên rất dễ dàng khiến Cerave dẫn đến tình
trạng bão hòa.
Giai đoạn suy thoái: Mặc dù sửa rửa mặt Cerave hiện tại vẫn chưa đến giai
đoạn suy thoái tuy nhiên cũng không thể thiếu khả năng đó xảy ra. Hiện nay
trên thị trường có nhiều những sản phẩm đa dạng về mẫucũng như công
dụng tối ưu hơn giá thành lại hợp lí. vậy Cerave phải liên tục cải
tiến và nâng cấp sản phẩm để có thể kéo dài chu kỳ sống sản phẩm được lâu
hơn.
CHIẾN LƯỢC MAKERTING
Chiến lược thâm nhập thị trường
Chiến lược marketing hiệu quả của Cerave đã giúp thương hiệu này chiếm được
cảm tình của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam trong những năm trở lại đây. Việt
Nam đã trở thành một trong những thị trường đầy tiềm năng đối với những nhà đầu
tư nước ngoài sau hơn 20 năm xây dựng nền kinh tế mở cửa.
Các điểm mạnh nổi bật của thị trường Việt Nam thể được kể đến như: dân số
đông, thu nhập từ trung bình đến cao, thị trường mức độ an toàn tốc độ tăng
trưởng kinh tế ổn định trong khu vực. Bên cạnh đó, việc là quốc gia hoà bình và có
chính trổn định cũng các yếu tố thuận lợi cho các nhà đầu nước ngoài. Với
sản phẩm chất lượng cao như sữa rửa mặt Cerave thì việc thâm nhập thị trường
Việt không phải là điều quá khó khăn.
Chiến lược sản phẩm
Cerave đã vận dụng những tiêu chuẩn quốc tế cho sản phẩm, nhưng thích nghi với
nhu cầu của người Việt Nam. Công ty cũng tìm hiểu sâu sắc nhu cầu người tiêu
dùng Việt Nam để “Việt Nam hóa” sản phẩm của mình. Khí hậu Việt Nam khí
hậy nhiệt đới ẩm gió mùa, cộng với những yếu tố môi trường dễ khiến làn da lên
mụn đổ nhiều dầu. thế nên thương hiệu Cerave cho ra mắt sản phẩm sữa rửa
mặt dành cho da dầu mụn để thích hợp hơn với thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, với tầm quan trọng về uy tín của thương hiệu, trong những năm qua,
Cerave đặc biệt chú trọng đến việc chống hàng giả để bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng, bảo vệ sở hữu trí tuệ uy tín với thương hiệu hàng hoá. Các sản phẩm của
Cerave hiện nay đã có thêm tem bảo đảm hàng thật, hay logo chống hàng giả đảm
bảo hàng thật nhằm giúp khách hàng thể nhận biết ràng hàng thật hàng giả
và mang lại cảm giác an tâm cho khách hàng khi sử dụng.
| 1/13

Preview text:

Họ và tên: Nguyễn Phương Mai MSV: 215732010110020 Lớp: 62B - Báo Chí
Bài giữa kì môn: PR, Maketing đại cương
Sản phẩm lựa chọn: Sữa rửa mặt Cerave Foaming Cleanser
TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU CERAVE
CeraVe - một trong số 38 thương hiệu quốc tế thuộc tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng
L’Oréal. Dưới sự hợp tác của các chuyên gia da liễu hàng đầu. Cerave không phải
cái tên xa lạ với cộng đồng skincare Việt. Đây là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi
tiếng của Mỹ, được sáng lập vào năm 2005 bởi đội ngũ chuyên gia da liễu hàng
đầu. Cerave đã không ngừng nỗ lực để đưa đến những đột phá, thổi làn gió mới
vào công cuộc làm đẹp của các chị em. Thương hiệu này đã quyết định đến Việt
Nam để mang đến cho người tiêu dùng thêm cơ hội có được sản phẩm chăm sóc da
hàng đầu từ Mỹ với mức giá hợp lý.
Cerave là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên trên thế giới được bổ sung những thành
phần như Ceramide, Este Cholesterol và chất béo vào trong sản phẩm dưỡng da.
Điều này đã tạo nên bước đột phá trong công nghệ mỹ phẩm và giúp làn da ngày
một khỏe mạnh, rạng ngời hơn. Không dừng lại ở đó, Cerave còn được công nhận
và cấp bằng sáng chế, tạo nên sự uy tín vững chắc cho thương hiệu.
MỘT SỐ DÒNG SẢN PHẨM THUỘC CERAVE Dòng sản phẩm Hình ảnh Sửa rửa mặt Kem dưỡng ẩm Serum Kem chống nắng Sữa tắm
GIỚI THIỆU SỮA RỬA MẶT CERAVE (Foaming Facial Cleanser – dành cho da dầu)
Sữa rửa mặt CeraVe đã được biết đến từ lâu và được sử dụng
rộng rãi tại Mỹ cũng như các nước Châu Âu, nhưng chưa được
biết đến rộng rãi tại các nước Châu Á. Nhưng hiện nay, nhờ
mức sống ngày càng nâng cao và nhu cầu chăm sóc da của đại
đa số người tiêu dùng, sữa rửa mặt CeraVe đã trở nên phổ biến
hơn tại thị trường làm đẹp Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Sữa rửa mă d
t Cerave là dòng sản phẩm luôn nằm trong top bán chạy hàng đầu của
hãng trong nhiều năm qua. Trong đó, Cerave Foaming Facial Cleanser là 1 trong
số sản phẩm sữa rửa mă d
t đang được các tín đồ da dầu mụn rất yêu chuô d ng. Sữa rửa mặt Cerave
Foaming Facial Cleanser được phát triển bởi các bác sĩ da liễu
hàng đầu tại Mỹ, giúp làm sạch da dịu nhẹ, an toàn đối với mọi loại da, kể cả da
nhạy cảm. Với pH ở mức 5.5, sản phẩm thích hợp dùng cho da thường đến da dầu,
da mụn, da nhạy cảm. Cerave Foaming Facial Cleanser là sản phẩm lý tưởng dành
cho làn da dầu, da mụn nhờ khả năng làm sạch lý tưởng, se khít lỗ chân lông và
giảm tình trạng mụn xuất hiện.
BẢNG PHÂN TÍCH SWOT SẢN PHẨM SỮA RỬA MẶT CERAVE (Foaming Facial Cleanser) ĐIỂM MẠNH (Strengths) ĐIỂM YẾU (Weaknesses)
- Độ pH ổn định, không gây khô da
- Sản phẩm có giá khá cao so với các bạn học sinh, sinh viên
- Thành phần lành tính, phù hợp với làn - Sữa rửa mặt Cerave không tạo da dầu
nhiều bọt, khiến nhiều người cho
rằng sản phẩm có độ làm sạch kém
- Sản phẩm nói không với hương liệu, chất tạo bọt CƠ HỘI (Opportunities) THÁCH THỨC (Threats)
- Nhu cầu sử dụng sản phẩm ngày càng - Thị trường mỹ phẩm cạnh tranh ngày tăng cao càng khốc liệt
- Sản phẩm sữa rửa mặt Cereave đã xây - Dễ mua nhầm hàng nhái vì sản phẩm
dựng được thương hiệu ở cả trong và hot và được tìm kiếm nhiều ngoài nước Điểm mạnh (Strengths)
Nhìn chung các sản phẩm của Cerave khá dịu nhẹ, hãng còn rất tâm lý khi cho ra
mắt nhiều dòng sản phẩm riêng cho từng loại da. Vì thế, dù là bạn đang có làn da
gì cũng có thể lựa chọn được một sản phẩm phù hợp.
Độ pH ổn định, không gây khô da
Sản phẩm có độ pH ở mức ~5.5, duy trì các chức năng bảo vệ tự nhiên của da, từ
đó hạn chế tình trạng vi khuẩn xâm nhập, tránh kích ứng và nổi mụn. Ngoài ra, sau
khi rửa mặt, bạn sẽ không gặp cảm giác khô, căng rát như khi sử dụng các loại sữa rửa mặt có độ pH cao.
Th nh ph n l nh tính ph h p v i l n da d u
Sữa rửa mặt Cerave Foaming Facial Cleanser chứa nhiều thành phần có lợi cho da
dầu. Điển hình như: Ceramides giúp duy trì lớp màng bảo vệ cho da, giảm tác hại
của tia UV và bụi bẩn, ô nhiễm môi trường lên da; Hyaluronic Acid (HA) giúp giữ
ẩm, ngăn lão hóa; Salicylic Acid (BHA) giúp loại bỏ tế bào chết, thông thoáng lỗ
chân lông, kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn. Ngoài ra còn có vitamin D giúp dưỡng
ẩm, tăng đề kháng cho da khỏe mạnh và tăng cường hiệu quả hấp thu dưỡng chất
từ các loại mỹ phẩm khác.
Sản phẩm nói không v i hương liệu, chất tạo bọt
Kết cấu của sữa rửa mặt Cerave Foaming Cleanser có dạng gel trong suốt, màu hơi
trong, tạo bọt vừa phải. Nhờ đó, khi đi lên da sẽ hạn chế tối đa kích ứng và gây tổn
thương bề mặt da. Đồng thời sản phẩm có mùi hương thoang thoảng, giúp người
dùng cảm thấy thư giãn hơn khi rửa mặt. Điểm yếu (Weaknesses)
Sản phẩm có giá khá cao so v i các bạn học sinh, sinh viên
Với thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam hiện nay, có rất nhiều sản phẩm sữa rửa mặt tốt
mà giá cả lại phải chăng. Đặc biệt là với các bạn học sinh, sinh viên, việc lựa chọn
những sản phẩm như vậy là điều ưu tiên cần thiết. Nhưng những sản phẩm sữa rửa
mặt Cerave nói chung và sửa rữa mặt Cerave Foaming Facial Cleanser nói riêng có
giá thành khá cao so với mặt bằng chung thị trường. Giá sản phẩm dao động từ
160.000 VNĐ – 420.000 VNĐ (với những dung tích 88ml, 236ml, 473ml). Như vậy,
chúng ta có thể thấy giá thành của sữa rửa mặt Cerave khá cao so với túi tiền của các
bạn học sinh, sinh viên. Điều này gây khó khăn trong việc đưa sản phẩm gần gũi hơn
với khách hàng, nhất là những khách hàng tiềm năng độ tuổi từ 15 đến 21.
Sữa rửa mặt Cerave không tạo nhiều bọt, khiến nhiều người cho rằng sản phẩm có độ l m sạch kém
Sữa rửa mặt Cerave có một nhược điểm là không tạo nhiều bọt, vì thế, với
những bạn đang dùng sản phẩm tạo bọt nhiều sẽ cảm thấy không quen khi mới
sử dụng sản phẩm. Trong tiềm thức của mỗi khách hàng, những sản phẩm sữa
rửa mặt phải có nhiều bọt thì mới làm sạch sâu các bụi bẩn. Vì vậy mà họ đã
quen sử dụng các sản phẩm có tạo bọt tốt. Điều đấy dẫn đến khách hàng không
đặt niềm tin vào sữa rửa mặt Cerave về độ làm sạch da. Bởi làm sạch da là bước
quan trọng trong quá trình skincare của mỗi người. Cơ hội (Opportunities)
Nhu c u sử dụng sản phẩm ng y c ng tăng cao
Với mức sống được nâng cao, ngày càng có nhiều người sử dụng các sản phẩm mỹ
phẩm đã để chăm sóc da như một nhu cầu thiết yếu. Nhu cầu sử dụng các sản
phẩm về sữa rửa mặt của người Việt Nam là rất lớn. Doanh thu của thị trường mỹ
phẩm Việt Nam hằng năm hiện đạt khoảng 51.000 tỷ đồng mỗi năm (khoảng 2,3 tỷ
USD/năm). Đây là số liệu đượ đưa ra từ nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị
trường toàn cầu. Dân số Việt Nam cũng có xu hướng phát triển, từ đó, gia tăng tệp
khách hàng tiềm năng cho ngành mỹ phẩm. Đây được coi là cơ hội và tiềm năng
lớn để Cerave vươn xa trong ngành mỹ phẩm hơn nữa.
Sản phẩm sữa rửa mặt Cerave đã xây dựng đư c thương hiệu ở cả trong v ngo i nư c.
Những năm gần đây, người tiêu dùng lựa chọn thực đơn lành mạnh để duy trì lối
sống healthy. Đồng thời, họ cũng nhận thức rõ rệt về các lợi ích khi chăm sóc da đúng cách.
Dù “sinh sau đẻ muộn” so với các thương hiệu đình đám khác nhưng Cerave nhanh
chóng được khách hàng trên toàn thế giới yêu thích nhờ mang đến những giá trị
đột phá cho ngành mỹ phẩm. Cả 3 dòng sản phẩm rửa mặt của Cerave đều có mùi
hương rất dịu nhẹ, không quá nồng hay gây kích ứng với người có chiếc mũi nhạy
cảm. Bên cạnh đó, kết cấu sữa rửa mặt Cerave với dạng lỏng, không gây nhờn rít
hay bết dính khi rửa mặt. Sau mỗi lần sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác
mềm mịn, ẩm mượt trên bề mặt da.
Vì vậy mà người dân Việt Nam luôn tin tưởng và đón nhận các sản phẩm đến từ
thương hiệu Cerave, đặc biệt là sữa rửa măt.
Ngoài nguồn gốc xuất xứ từ một thương hiệu uy tín của Mỹ, sữa rửa mặt Cerave
còn rất được yêu thích nhờ vào bảng thành phần siêu “nịnh” da. Mỗi dưỡng chất
trong sản phẩm rửa mặt này đều làm tốt nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc làn da trở nên khỏe đẹp. Thách thức (Threats)
Bên cạnh những lợi thế lớn, sữa rửa mặt Cerave Foaming Facial Cleanser cũng phải
đối mặt với không ít thách thức để có thể nâng tầm thương hiệu được như hiện nay.
Thị trường mỹ phẩm cạnh tranh ng y c ng khốc liệt
Thị trường mỹ phẩm năm 2023 đạt doanh thu ấn tượng tại Việt Nam. Theo nghiên
cứu tổng hợp, doanh thu trên thị trường Mỹ phẩm và Chăm sóc cá nhân đạt 2.290
triệu đô la Mỹ vào năm 2021. Thị trường dự kiến sẽ tăng trưởng hàng năm 6,2%
(CAGR 2021-2025). Trong đó, các sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng nhất,
với hơn 60% người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày. Số liệu này cho thấy sự phát triển
mạnh mẽ của ngành thẩm mỹ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên,
cạnh tranh trong sự nghiệp này cũng ngày càng trở nên khốc liệt.
Vì vậy mà, sữa rửa mặt thương hiệu Cerave cũng đang phải chịu sự cạnh tranh
đáng kể từ các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới, đặc biệt là các
thương hiệu đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản.
Dễ mua nh m h ng nhái vì sản phẩm hot v đư c tìm kiếm nhiều
Là thương hiệu uy tín lâu năm của Mỹ và thu hút lượng "fan" đông đảo nên mỹ
phẩm Cerave bị "đạo nhái" rất nhiều. Điều này khiến người dùng không khỏi băn
khoăn cách kiểm tra mỹ phẩm chính hãng. BỐI CẢNH Môi trường vĩ mô Nhân khẩu học
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, dân số Việt Nam năm 2019 là 96.208.984
người, trong đó dân số nam là 47.881.061 người, chiếm 49,8% và dân số nữ là
48.327,923 người, chiếm 50,2%. Việt Nam là quốc gia đông dân thứ 3 Đông Nam
Á, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi lao động - họ đã bắt đầu quan tâm đến bản thân,
độ tuổi biết làm đẹp và tiêu dùng mỹ phẩm - tạo nên sức sống bùng nổ cho thị
trường mỹ phẩm tại Việt Nam. Kinh tế
Thu nhập người tiêu dùng Việt năm 2023 có xu hướng trở lại mức bình thường. Vì
vậy mà thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đã và đang đạt được mức tăng trưởng
đáng kể trong những năm gần đây. Sự phát triển kinh tế, tăng thu nhập của người
dân cùng với nhận thức về làm đẹp ngày càng tăng đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng
mỹ phẩm. Đây sẽ là dấu hiệu tích cực cho ngành mỹ phẩm tại Việt Nam. Cũng như
là cơ hội để Cerave tiếp cận đến khách hàng Việt Nam nhiều hơn, tạo được dấu ấn
cũng như là niềm tin đối với sản phẩn của mình. Văn hóa xã hội
Trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng từ nước
ngoài đã được người tiêu dùng tin dùng, trong đó có sữa rửa mặt Cerave Foaming
Facial Cleanser. Với chất lượng sản phẩm tốt cùng thiết kế bao bì dễ nhận diện,
Cerave đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội để tạo dựng niềm tin trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Môi trường vi mô Nội bộ doanh nghiệp
Năm 2005, thành lập mỹ phẩm Cerave là thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ, trực thuộc
tập đoàn L'oreal. Cerave ra đời với nhiều dòng sản phẩm như: sữa dưỡng ẩm, kem
chống nắng, nước tẩy trang, sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm đêm và ngày,... Vài năm
trở lại đây, cái tên Cerave đột nhiên thu hút sự chú ý của mọi người trên thị trường
làm đẹp trong nước. Không chỉ vì bao bì tối giản, đẹp và sạch, mà còn bởi những
thông tin rõ ràng, cùng những công dụng thực tế. Trên bảng mỹ phẩm Việt, vô số
thương hiệu làm lu mờ hoặc khiến người tiêu dùng nghi ngờ về chất lượng, Cerave
chinh phục khách hàng bằng những cam kết nghiêm ngặt về an toàn trong bảng thành phần.
Có thể thấy những năm trở lại đây, Cerave đã gây dấu ấn rất tốt cho các khách
hàng. Đó cũng là nhờ sự kết hợp ăn ý, đồng hành cùng các bộ phận Marketing, bộ
phận kinh doanh, bộ phận nhân sự cũng như bộ phận tài chính. Khách hàng
Có thể hình dung được chân dung khách hàng của Cerave là những người
trẻ tuổi, độ tuổi từ 15 – 21 tuổi. Người tiêu dùng là những người mua sản phẩm
nhầm mục đích cải thiện làn da, trị mụn, trị thâm, cung cấp dưỡng ẩm cho da,…
Ngoài ra còn là trung gian phân phối (các đại lý hay cửa hàng bán lẻ mua sản phẩm
với mục đích sinh lời).
Thị trường mỹ phẩm đang ngày càng phát triển với quy mô rộng lớn. Khi kinh tế
ngày một phát triển, thu nhập của người tiêu dùng tăng lên tương đương với nhu
cầu chăm sóc bản thân, làm đẹp cũng được nâng cao bởi quan niệm về cái đẹp đã
có sự thay đổi trong nhận thức của họ. Không chỉ riêng phái nữ, mối quan tâm tới
ngoại hình của cả hai giới ngày càng lớn, do đó mỹ phẩm dần dần trở thành sản
phẩm quen thuộc và ngày nay mỹ phẩm đã trở thành một loại hình sản phẩm không
thể thiếu đối với tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, tầng lớp khác nhau. Đối thủ cạnh tranh
Trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh là xu thế tất yếu mà các doanh nghiệp đều
phải chấp nhận. Mỗi một công ty thì phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh khác
nhau. Đó có thể là những lực lượng, các công ty, tổ chức đang hoặc có khả năng
tham gia vào thị trường làm ảnh hưởng đến thị trường và khách hàng của công ty.
Hiện nay, khi mà đời sống người dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu tiêu dùng
các sản phẩm chăm sóc da mặt cũng ngày càng tăng, tốc độ tăng trưởng hàng năm
cao và vẫn đang tiếp tục tăng. Vì thế, thị trường mỹ phẩm là một thị trường đang
có sự cạnh tranh mạnh mẽ.
Cerave thường được người tiêu dùng nhắc đến là một thương hiệu chất lượng đến
từ Mỹ, với đa dạng dòng sản phẩm, mức giá khá phù hợp và dễ dàng lựa chọn.
Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh chính của sữa rửa mặt Cerave Foaming Facial
Cleanse là: SVR, La Roche-Posay hay Cetaphil cũng đang ra sức cải tiến
quá trình sản xuất, hạ giá thành sản phẩm để tăng tính cạnh tranh toàn cầu.
KHÁCH HÀNG, PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG CỦA SẢN PHẨM
Cerave là cái tên đã xuất hiện khá lâu trong dòng sản phẩm chăm sóc da mặt ở Việt
Nam, từng là sản phẩm có thị phần lớn nhất. từ số liệu thu thập được về nhu cầu,
độ tuổi, hành vi người tiêu dùng,… công ty Bioré xác định các phân khúc thị trường chính: Độ tuổi Hành vi khách hàng
Sản phẩm chính cho thị trường này là sữa rửa mặt trị mụn, trị
nhờn và làm trắng da,... Là phân khúc thị trường dễ tiếp cận nhất
thông qua các chương trình quảng cáo và PR sản phẩm. Người
tiêu dùng ở phân khúc này thích hợp với các dòng sản phẩm
bình dân; bởi thu nhập hầu như khá thấp. Đồng thời đây là phân 18 – 21 tuổi
khúc có nhu cầu lớn nhất về các sản phẩm sữa rửa mặt, nhưng
khả năng chi trả cho sản phẩm không cao. Người tiêu dùng ở
phân khúc này chủ yếu quan tâm đến giá sau đó mới đến công
dụng và các yếu tố khác nên Cerave cho ra những chai sữa rửa
mặt có dung tích nhỏ để phù hợp với dòng sản phẩm bình dân ở thị trường này.
Tập trung vào các sản phẩm cao cấp hơn do không chỉ cần nhu
cầu về làm đẹp mà còn khẳng định giá trị bản thân thông qua sản Trên 21 tuổi
phẩm đang dùng. Người tiêu dùng có khả năng chi trả cao hơn,
lượng người tiêu dùng thuộc mức trung bình. Đây là thị trường
tương đối khó tiếp cận do có nhiều sản phẩm cao cấp cạnh tranh.
CHU KỲ SỐNG CỦA SẢN PHẨM
Giai đoạn triển khai: Cerave là một thương hiệu mỹ phẩm lớn xuất phát
từ Châu Âu. Khi tiến vào thị trường Việt Nam, hãng đã bắt đầu khai
triển những chiến lược ads để thu hút sự chú ý của khách hàng. Họ đánh
mạnh các chức năng vượt trội như: không hương liệu, thành phần lành tính,
an toàn với sự góp mặt quảng bá của các KOL hay một số bác sĩ da liễu.
Giai đoạn phát triển: Khi mà đã thâm nhập được vào thị trường mỹ phẩm
nước ta. Với công dụng vượt trội được nhiều người tin dùng (đặc biệt là với
những người có da dầu, mụn), Cerave đã được rất nhiều người mua hàng ưa chuộng, tìm kiếm.
Giai đoạn bão hòa của chu kỳ sản phẩm: Với sức cạnh tranh của thị
trường, các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng khác như Hada LaBo, Cetaphil,
… Những thương hiệu này đã bắt đầu triển khai nhiều chiến lược marketing,
cho ra mắt thêm các dòng hàng hóa cải tiến hơn cả về mẫu mã và tính năng.
Bên cạnh đó, các thương hiệu này đã có tiếng trong cộng đồng người sử
dụng cũng như giá thành rẻ hơn nên rất dễ dàng khiến Cerave dẫn đến tình trạng bão hòa.
Giai đoạn suy thoái: Mặc dù sửa rửa mặt Cerave hiện tại vẫn chưa đến giai
đoạn suy thoái tuy nhiên cũng không thể thiếu khả năng đó xảy ra. Hiện nay
trên thị trường có nhiều những sản phẩm đa dạng về mẫu mã cũng như công
dụng tối ưu hơn mà giá thành lại hợp lí. Vì vậy mà Cerave phải liên tục cải
tiến và nâng cấp sản phẩm để có thể kéo dài chu kỳ sống sản phẩm được lâu hơn. CHIẾN LƯỢC MAKERTING
Chiến lược thâm nhập thị trường
Chiến lược marketing hiệu quả của Cerave đã giúp thương hiệu này chiếm được
cảm tình của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam trong những năm trở lại đây. Việt
Nam đã trở thành một trong những thị trường đầy tiềm năng đối với những nhà đầu
tư nước ngoài sau hơn 20 năm xây dựng nền kinh tế mở cửa.
Các điểm mạnh nổi bật của thị trường Việt Nam có thể được kể đến như: dân số
đông, thu nhập từ trung bình đến cao, thị trường có mức độ an toàn và tốc độ tăng
trưởng kinh tế ổn định trong khu vực. Bên cạnh đó, việc là quốc gia hoà bình và có
chính trị ổn định cũng là các yếu tố thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài. Với
sản phẩm chất lượng cao như sữa rửa mặt Cerave thì việc thâm nhập thị trường
Việt không phải là điều quá khó khăn. Chiến lược sản phẩm
Cerave đã vận dụng những tiêu chuẩn quốc tế cho sản phẩm, nhưng thích nghi với
nhu cầu của người Việt Nam. Công ty cũng tìm hiểu sâu sắc nhu cầu người tiêu
dùng Việt Nam để “Việt Nam hóa” sản phẩm của mình. Khí hậu Việt Nam là khí
hậy nhiệt đới ẩm gió mùa, cộng với những yếu tố môi trường dễ khiến làn da lên
mụn và đổ nhiều dầu. Vì thế nên thương hiệu Cerave cho ra mắt sản phẩm sữa rửa
mặt dành cho da dầu mụn để thích hợp hơn với thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, với tầm quan trọng về uy tín của thương hiệu, trong những năm qua,
Cerave đặc biệt chú trọng đến việc chống hàng giả để bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng, bảo vệ sở hữu trí tuệ và uy tín với thương hiệu hàng hoá. Các sản phẩm của
Cerave hiện nay đã có thêm tem bảo đảm hàng thật, hay logo chống hàng giả đảm
bảo hàng thật nhằm giúp khách hàng có thể nhận biết rõ ràng hàng thật – hàng giả
và mang lại cảm giác an tâm cho khách hàng khi sử dụng.