BÀI TẬP CÁ NHÂN KINH TẾ VI MÔ | Trường Đại học Kinh Tế - Luật

Theo cá nhân em, việc lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: ngân sách cá nhân, thu nhập cá nhân, giá cả, sự yêu thích, xu hướng mua hàng. Tùy vào từng điều kiện riêng của mỗi khách hàng họ sẽ có những ưu tiên khi lựa chọn sản phẩm. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 45943468
Câu 1:
Theo cá nhân em, việc lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng phụ thuộc
vào rất nhiều yếu tố: ngân sách cá nhân, thu nhập cá nhân, giá cả, sự yêu
thích, xu hướng mua hàng,…
Tùy vào từng điều kiện riêng của mỗi khách hàng họ sẽ có những ưu tiên khi
lựa chọn sản phẩm. Ví dụ như:
- Với khách hàng có ngân sách cao, thu nhập cao thì họ sẽ thường ưu tiên về
thương hiệu cũng như chất lượng của sản phẩm.
- Với những khách hàng có thu nhập trung bình hoặc thấp họ thường sẽ ưu
tiên về giả cả của sản phẩm hơn.
Câu 2:
Nguyên nhân
- Do sự quản lí không chặt chẽ của của Cơ quan chức năng trong việc kiểm tra
chất lượng hàng hóa trên thị trường.
- Khi Cơ quan chức năng phát hiện hàng hóa thiếu an toàn thì nhà sản xuất chỉ
bị phạt ở mức độ nhẹ và hình phạt chưa đủ sức để răn đe đối với người vi
phạm.
- Hiện nay trên thị trường tồn tại rất nhiều hàng nhái, hàng kém chất lượng
tràn lan và ngày càng nhiều với giá thành rẻ đánh vào tâm lý của người tiêu
dùng. Khách hàng sẽ vì mức giá vô cùng rẻ mà quên mất đi việc kiểm tra
đến chất lượng sản phẩm.
- Một số công ti sản xuất hàng hóa vì lợi nhuận, vì để hạ giá sản phẩm bán ra
đã tiết kiệm chi phí sản xuất bằng cách sử dùng nguồn nguyên liệu kém chất
lượng, rút ngắn quy trình sản xuất, sử dụng máy móc không đảm bảo,…Điều
này sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của khách hàng.
- Người tiêu dùng ham rẻ, chủ quan, lơ là thiếu cảnh giác trong việc lựa chọn
sản phẩm an toàn.
Biện pháp
- Thắt chặt khâu kiểm tra các công ty, doanh nghiệp sản xuất hàng hóa về
nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm bán ra thị
trường,..
- Đưa ra những hình thức phạt nghiêm minh, đủ sức răn đe đối với các hành vi
sản xuất hàng kém chất lương, thiếu an toàn cho người tiêu dùng.
- Người tiêu dùng có ý thức hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, không vì giá r
và những lời mời chào hấp dẫn mà bỏ qua việc kiểm tra chất lượng của sản
phẩm.
| 1/1

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45943468 Câu 1:
• Theo cá nhân em, việc lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng phụ thuộc
vào rất nhiều yếu tố: ngân sách cá nhân, thu nhập cá nhân, giá cả, sự yêu
thích, xu hướng mua hàng,…
• Tùy vào từng điều kiện riêng của mỗi khách hàng họ sẽ có những ưu tiên khi
lựa chọn sản phẩm. Ví dụ như:
- Với khách hàng có ngân sách cao, thu nhập cao thì họ sẽ thường ưu tiên về
thương hiệu cũng như chất lượng của sản phẩm.
- Với những khách hàng có thu nhập trung bình hoặc thấp họ thường sẽ ưu
tiên về giả cả của sản phẩm hơn. Câu 2: Nguyên nhân
- Do sự quản lí không chặt chẽ của của Cơ quan chức năng trong việc kiểm tra
chất lượng hàng hóa trên thị trường.
- Khi Cơ quan chức năng phát hiện hàng hóa thiếu an toàn thì nhà sản xuất chỉ
bị phạt ở mức độ nhẹ và hình phạt chưa đủ sức để răn đe đối với người vi phạm.
- Hiện nay trên thị trường tồn tại rất nhiều hàng nhái, hàng kém chất lượng
tràn lan và ngày càng nhiều với giá thành rẻ đánh vào tâm lý của người tiêu
dùng. Khách hàng sẽ vì mức giá vô cùng rẻ mà quên mất đi việc kiểm tra
đến chất lượng sản phẩm.
- Một số công ti sản xuất hàng hóa vì lợi nhuận, vì để hạ giá sản phẩm bán ra
đã tiết kiệm chi phí sản xuất bằng cách sử dùng nguồn nguyên liệu kém chất
lượng, rút ngắn quy trình sản xuất, sử dụng máy móc không đảm bảo,…Điều
này sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của khách hàng.
- Người tiêu dùng ham rẻ, chủ quan, lơ là thiếu cảnh giác trong việc lựa chọn sản phẩm an toàn. Biện pháp
- Thắt chặt khâu kiểm tra các công ty, doanh nghiệp sản xuất hàng hóa về
nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm bán ra thị trường,..
- Đưa ra những hình thức phạt nghiêm minh, đủ sức răn đe đối với các hành vi
sản xuất hàng kém chất lương, thiếu an toàn cho người tiêu dùng.
- Người tiêu dùng có ý thức hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, không vì giá rẻ
và những lời mời chào hấp dẫn mà bỏ qua việc kiểm tra chất lượng của sản phẩm.