

Preview text:
  lOMoAR cPSD| 45148588
1.VHDN mạnh sẽ làm tăng sức cạnh tranh cho DN  Nhận định đúng. 
Văn hóa doanh nghiệp có ý nghĩa tác động quyết định đến tinh thần, thái độ, động cơ 
lao động của các thành viên và việc sử dụng đội ngũ lao động giúp DN trở thành một 
cộng đồng làm việc trên tinh thần hợp tác, tin cậy, gắn bó, thân thiện và tiến thủ. Trên 
cơ sở đó, hình thành tâm lý chung và lòng tin vào sự thành công của DN góp phần tăng  sức cạnh tranh của DN. 
2.Trong các cấp độ VHDN, chiến lược kinh doanh thuộc cấp độ quan niệm chung  Nhận định đúng. 
Vì chiến lược kinh doanh được hình thành và phát triển theo thời gian dài luôn thay đổi 
và đổi mới, chiến lược kinh doanh được in sâu vào tâm trí của tất cả thành viên trong 
công ty giúp các thành viên, DN định rõ được mục đích hướng đi của mình trong 
tương lai. Chiến lược kinh doanh định hướng cho hoạt động của DN. 
3.Trong DN có nền VH mạnh, nhân viên sẽ gắn bó và làm việc để đạt được mục tiêu  chung của DN  Nhận định đúng. 
Vì doanh nghiệp có nền văn hóa mạnh giúp thu hút, giữ chân nhân viên và cũng như tài 
năng hàng đầu của DN nhờ việc đảm bảo họ về mặt kinh tế, tạo sự hứng thú làm việc 
trong họ, họ nhận thức được vai trò của bản thân mình trong DN và từ đó họ gắn bó 
hơn công ty. Ngoài ra, DN có nền văn hóa mạnh sẽ giúp nhân viên thấy rõ được mục 
tiêu, định hướng rõ được bản chất công việc mà mình làm, họ làm việc với năng suất 
cao hơn đẩy nhanh tiến trình đạt được mục tiêu chung của doanh nghiệp. 
4.VH dân tộc là yếu tố có ảnh hưởng quan trọng nhất đến sự hình thành VHDN  Nhận định sai. 
Vì người lãnh đạo mới là yếu tố ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp quan trọng nhất. 
Bởi vì khi DN thay lãnh đạo mới, họ sẽ hình thành nên văn hóa doanh nghiệp mới cho 
DN. Nếu các nhà lãnh đạo giao tiếp kém với nhân viên có thể là một trong những yếu 
tố ảnh hưởng “ xấu” đến văn hóa doanh nghiệp. Vì vậy các công ty luôn phải đảm bảo 
rằng tất cả các vị trí lãnh đạo từ thấp đến cao luôn phải duy trì sự giao tiếp với nhân 
viên để truyền những tầm nhìn, định hướng, mục tiêu của công ty.      lOMoAR cPSD| 45148588
5.Phong trào, nghi lễ, nghi thức là một yếu tố không thể thiếu trong VHDN  Nhận định đúng. 
Vì trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đây là yếu tố hình thành văn hóa bề nổi, 
phản ánh được tổ chức nhấn mạnh được các giá trị riêng của tổ chức. Tuy rằng không 
trực tiếp tác động đến kết quả kinh doanh nhưng nó sẽ mang đến những ảnh hưởng rất 
lớn đến đối với hoạt động của doanh nghiệp. Nó tạo ra sự khác biệt