Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Cánh diều - Tuần 11

Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Cánh diều - Tuần 11 được giới thiệu đến các bạn học sinh nhằm giúp ích cho quá trình ôn tập lại kiến thức.Tài liệu được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài.  Hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.

Bài tp cui tun môn Tiếng Vit lp 3 Tun 11 - Cánh diu
Đề 1
I. Luyện đc din cm
Ngày xưa một người th săn bắn rt tài. Nếu con thú rng nào kng may gp
bác ta thìm ấy coi như đó là ngày tn s.
Mt hôm, người đi săn xách nỏ vào rng. Bác thy một con vượn ng xám đang
ngi ôm con trên tảng đá. Bác nh nhàng rút mũi tên bắn trúng vượn m.
n m git mình, hết nhìn mũi tên li nhìn v phía người đi săn với đôi mắt căm
gin, tay kng ri con. Máu vết thương rỉ ra, loang khp ngc.
Người th săn đng im, ch kết qu...
Bỗng vượn m nh nhàng đt con xung, vơ vi nm i nhùi gối lên đu con, ri
hái cái lá to, vt sa vào và đặt lên ming con.
Sau đó,n m nghiến răng, git phắt mũi tên ra, hét lên một tiếng tht to ri n
xung.
Người đi săn đng lng. Hai git nước mt t t lăn trên má. Bác cắn môi, b gãy
n và lng lng quay gót ra v.
T đy, bác kng bao gi đi săn nữa.
(Người đi săn và con vượn)
II. Đọc hiểu văn bn
Câu 1. Các nhân vt trong truyn gm có?
A. người đi săn, vượn m
B. vượn mẹ, vượn con
C. người đi săn, vượn mẹ, vưn con
Câu 2. Khi vào rừng, người đi săn đã thy gì?
A. Mt con h rt to.
B. Mt con nai chy qua.
C. Một con vượnng xám đang ngi ôm con trên tảng đá.
Câu 3. Khi thấy con vượn, người đi săn đã làm gì?
A. Bác nh nhàng rút mũi tên bắn trúng vượn m.
B. Bác mc k con vượn, tiếp tục đi vào rừng.
C. C 2 đáp án đu sai.
Câu 4. n m đã làm gì với đa con?
A. Vượn m b mặc đa con, ri chy mt.
B. Vượn m vi nm bùi ni gối lên đu con.
C. Vượn m vơ vội nm i nhùi gi lên đu con, ri hái cái to, vt sa vào
và đt lên ming con.
Câu 5. Theo em, bài hc rút ra t câu chuyn là gì?
A. Cn phi bo v môi trường sng ca các loài động vt.
B. Cn phi bo v các loài đng vt hoang dã.
C. C 2 đáp án trên
III. Luyn tp
Câu 1. Viết câu:
Đêm tháng năm chưa nm đã sáng
Ngày tháng mười chưa cười đã tối.
Câu 2.
a. Điền uênh hay ênh?
- con k…
- h… hoang
- m… mông
b. Điền l hay n?
- ln…i
- …ắm thóc
- cao …ớn
Câu 3. Gạch chân dưới b phn tr li cho câu hi Ai làm gì?
a. Chú mèo mướp nm dài trên chiếc ghế.
b. Bác nông dân đang gánh tc v.
c. Đàn chim bay lưn trên bu tri xanh.
d. Con gà trng gáy vang khp m.
Câu 4. Ghi vào nhật kí đc sách cm nghĩ của em v một bài thơ em mới được hc
(hoặc được đc)
Đáp án
II. Đọc hiểu văn bn
Câu 1. Các nhân vt trong truyn gm có?
C. người đi săn, vượn mẹ, vưn con
Câu 2. Khi vào rừng, người đi săn đã thy gì?
C. Một con vượnng xám đang ngi ôm con trên tảng đá.
Câu 3. Khi thấy con vượn, người đi săn đã làm gì?
A. Bác nh nhàng rút mũi tên bắn trúng vượn m.
Câu 4. n m đã làm gì với đa con?
C. Vượn m vơ vội nm i nhùi gi lên đu con, ri hái cái to, vt sa vào
và đt lên ming con.
Câu 5. Theo em, bài hc rút ra t câu chuyn là gì?
B. Cn phi bo v các loài đng vt hoang dã
III. Luyn tp
Câu 1. Hc sinh t viết.
Câu 2.
a. Điền uênh hay ênh?
- con kênh
- huênh hoang
- mênh mông
b. Điền l hay n?
- ln li
- nm thóc
- cao ln
Câu 3. Gạch chân dưới b phn tr li cho câu hi Ai làm gì?
a. Chú mèo mướp nm dài trên chiếc ghế.
b. Bác nông dân đang gánh thóc v.
c. Đàn chim bay lượn trên bu tri xanh.
d. Con gà trng gáy vang khp xóm.
Câu 4.
Mu 1
Em vừa được hc bài thơ Bận. Nội dung bài thơ k v vic mọi người hăng say
làm vic. Hình nh em thích nht em bé bn ng, bận chơi. hình nh này
khiến em cm nhận được s hn nhiên, ngây thơ của tr em. i thơ giúp em thêm
yêu cuc sống hơn.
Mu 2
Em rất thích bài thơ Qut cho bà ng. Bài thơ k v việc người b m nên bn
nh đã qut cho bà ng. Hình nh em thích nhất là đôi bàn tay bé nh vy qut tht
đều. hình nh này cho thy tình yêu ca em bé dành cho bà. Tng nhp qut
giúp xua tan i oi nóng đ gic ng ngon sm khi bệnh. Bài thơ giúp
em thấy được tình cm q giá.
Đề 2
I. Luyện đc din cm
My ngày lin, báo chí liên tc đưa tin v thit hại do cơn bão mới nht gây ra.
mt bc nh làm tôi rất xúc động: Mt ph n tr ngi thn th trước ni nđ
nát của mình. Đứng cnh ch là một gái đang bám cht ly m, mt m to, s
hãi.
Con trai tôi st sng nói:
- Trường con đang quyên góp sách v, qun áo giúp các bn vùng b bão, m .
- B m giúp con chun b nhé? M còn mun đóng một thùng riêng gi tng hai
m con trong bc nh này.
Chúng i cùng cu con trai cht vào hai chiếc thùng các tông qun áo, sách vở, đ
ng,... Đứng nhìn b m và anh sp xếp, con gái tôi v nghĩ ngi. chy vào
phòng, ri tr ra ngay. Tay ôm chặt con p c vàng. Đó món đ chơi
yêu thích nht. Nó hôn tm bit con p bê ri b vào thùng. Tôi bo:
- Con gi cho em th khác cũng được. Đây là con búp bê con thích nht mà.
Con gái tôi gật đu:
- Em bé nhận được s rt vui, m .
Tôi c động nhìn con. Ôi, con gái tôi đã biết đem tặng niềm vui đ em bé kia
cũng được vui!
(Chia s nim vui)
II. Đọc hiểu văn bn
Câu 1. đoạn 1, điều gì đã khiến người m xúc đng?
A. Báo chí liên tc đưa tin v thit hại do cơn bão mới nht gây ra
B. Bc nh mt ph n tr ngi thn th trước ngôi nđ nát ca mình, đng
cnh chmt bé gái đang bám cht ly m, mt m to, s hãi
C. C 2 đáp án trên đều đúng
Câu 2. Gia đình bn nh đã làm đ giúp đ đồng bào chu ảnh hưởng của cơn
bão?
A. ng h qun áo, sách v, đ dùng,...
B. ng h tin mt
C. C 2 đáp án trên đều đúng?
Câu 3. Bé gái đã tặng quà gì cho c bn nh vùng b bão?
A. Mt bô qun áo
B. Mt con búp
C. Mt quyn sách
Câu 4. Bài hc rút ra t câu chuyn trên?
A. Tinh thần tương thân, tương ái
B. Tm lòng tt bng, biết s chia
C. C 2 đáp án trên đều đúng
III. Luyn tp
Câu 1. Viết chính t:
Bn
(Trích)
Tri thu bn xanh
ng Hng bn chy
Cái xe bn chy
Lch bn tính ngày
Con chim bn bay
Cái hoa bận đỏ
C bn vy g
Ch bận thành thơ
Ht bn vào a
Than bn làm la.
Câu 2. (*) Chn t thích hợp đin vào ch trng:
Hồi còn đi hc, Hi rất say . Từ n c nhỏ ca mình, Hi th nghe tt
c các ... náo nhit, n ã ca th đô. kêu rền trong nhng đám lá cây bên
đưng. Tiếng kéo lách ch ca những người bán thịt khô. ... ô xin đưng
gay gt. Tiếng còi tàu ho thét lên và tiếng bánh sắt lăn trên đường ray m m.
Ri tt c như ... hẳn đ nghe tiếng đàn vi-ô-lông trên mt cái ban ng, tiếng pi-a-
một căn gác.
Hải đã ra Cm Ph nhận . Mỗi dp v Ni, Hi thích ngi lng hàng gi để
nghe bạn anh trình bày Ánh trăng ca Bét--ven bằng đàn pi-a-nô. Anh cm
thấy …. và đu óc bớt căng thng.
(d chu, Tiếng còi, âm thanh, âm nhc, côngc, bn nhc, Tiếng ve, im lng,)
Câu 3. Đặt câu hi cho b phận in đậm dưới đây:
a. Chiếc khăn này được dt bng len.
b. Em rt thích b phim hot hình này.
c. M đã tặng em mt chiếc xe đạp mi nn dp sinh nht.
d. Em tưới cây để chúng luôn tươi tt.
Câu 4. Em hãy viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em v một bài thơ em mới được
hc (hoặc được đc).
(*): Bài tp nâng cao
Đáp án
II. Đọc hiểu văn bn
Câu 1. đoạn 1, điều gì đã khiến người m xúc đng?
B. Bc nh mt ph n tr ngi thn th trước ngôi nđ nát ca mình, đng
cnh chmt bé gái đang bám cht ly m, mt m to, s hãi
Câu 2. Gia đình bn nh đã làm đ giúp đ đồng bào chu ảnh hưởng của cơn
bão?
A. ng h qun áo, sách v, đ dùng,...
Câu 3. Bé gái đã tặng quà gì cho c bn nh vùng b bão?
B. Mt con búp
Câu 4. Bài hc rút ra t câu chuyn trên?
C. C 2 đáp án trên đều đúng
III. Luyn tp
Câu 1. Hc sinh t viết.
Câu 2. (*) Chn t thích hợp đin vào ch trng:
Hồi còn đi hc, Hi rt say âm nhc. T căn gác nh ca nh, Hi có th nghe
tt c các âm thanh náo nhit, n ã ca th đô. Tiếng ve kêu rền rĩ trong những đám
cây bên đưng. Tiếng kéo lách cách ca những người bán tht k. Tiếng i
ô xin đưng gay gt. Tiếng còi tàu ho thét lên và tiếng bánh sắt lăn trên đường
ray m m.
Ri tt c như im lng hẳn đ nghe tiếng đàn vi-ô-lông trên mt cái ban công, tiếng
pi-a- mt căn gác.
Hải đã ra Cm Ph nhn công tác. Mi dp v Ni, Hi thích ngi lng hàng
gi đ nghe bn anh trình bày bn nhc Ánh trăng ca Bét--ven bằng đàn pi-a-nô.
Anh cm thy d chu và đu óc bt căng thng.
Câu 3. Đặt câu hi cho b phận in đậm dưới đây:
a. Chiếc khăn này được dt bng gì?
b. Ai rt thích b phim hot hình này?
c. M đã tặng em mt chiếc xe đạp mi khi nào?
d. Em tưới cây đ làm gì?
Câu 4.
Gi ý:
Em rất thích bài thơ Con yêu m ca Xuân Quỳnh. Em trong bài thơ đã so sánh
tình yêu vi ông tri, Nội, trường hc và con dế. Nhng s vật đu rt quen
thuc gn bó vi thế gii tr thơ. Qua đó, em thấy được tình cm trong sáng,
hn nhiên ca em bé. Tình yêu ca em dành cho m rất đơn gin sâu sc. Bài
thơ giúp em thêm yêu ni m ca mình.
| 1/12

Preview text:


i tập cuối tuần môn Tiếng Việt lớp 3 Tuần 11 - Cánh diều Đề 1
I. Luyện đọc diễn cảm
Ngày xưa có một người thợ săn bắn rất tài. Nếu con thú rừng nào không may gặp
bác ta thì hôm ấy coi như đó là ngày tận số.
Một hôm, người đi săn xách nỏ vào rừng. Bác thấy một con vượn lông xám đang
ngồi ôm con trên tảng đá. Bác nhẹ nhàng rút mũi tên bắn trúng vượn mẹ.
Vượn mẹ giật mình, hết nhìn mũi tên lại nhìn về phía người đi săn với đôi mắt căm
giận, tay không rời con. Máu ở vết thương rỉ ra, loang khắp ngực.
Người thợ săn đứng im, chờ kết quả...
Bỗng vượn mẹ nhẹ nhàng đặt con xuống, vơ vội nắm bùi nhùi gối lên đầu con, rồi
nó hái cái lá to, vắt sữa vào và đặt lên miệng con.
Sau đó, vượn mẹ nghiến răng, giật phắt mũi tên ra, hét lên một tiếng thật to rồi ngã xuống.
Người đi săn đứng lặng. Hai giọt nước mắt từ từ lăn trên má. Bác cắn môi, bẻ gãy
nỏ và lẳng lặng quay gót ra về.
Từ đấy, bác không bao giờ đi săn nữa.
(Người đi săn và con vượn)
II. Đọc hiểu văn bản
Câu 1. Các nhân vật trong truyện gồm có?
A. người đi săn, vượn mẹ B. vượn mẹ, vượn con
C. người đi săn, vượn mẹ, vượn con
Câu 2. Khi vào rừng, người đi săn đã thấy gì? A. Một con hổ rất to. B. Một con nai chạy qua.
C. Một con vượn lông xám đang ngồi ôm con trên tảng đá.
Câu 3. Khi thấy con vượn, người đi săn đã làm gì?
A. Bác nhẹ nhàng rút mũi tên bắn trúng vượn mẹ.
B. Bác mặc kệ con vượn, tiếp tục đi vào rừng.
C. Cả 2 đáp án đều sai.
Câu 4. Vượn mẹ đã làm gì với đứa con?
A. Vượn mẹ bỏ mặc đứa con, rồi chạy mất.
B. Vượn mẹ vơ vội nắm bùi nhùi gối lên đầu con.
C. Vượn mẹ vơ vội nắm bùi nhùi gối lên đầu con, rồi nó hái cái lá to, vắt sữa vào và đặt lên miệng con.
Câu 5. Theo em, bài học rút ra từ câu chuyện là gì?
A. Cần phải bảo vệ môi trường sống của các loài động vật.
B. Cần phải bảo vệ các loài động vật hoang dã. C. Cả 2 đáp án trên III. Luyện tập Câu 1. Viết câu:
Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng
Ngày tháng mười chưa cười đã tối. Câu 2.
a. Điền uênh hay ênh? - con k… - h… hoang - m… mông b. Điền l hay n? - lặn…ội - …ắm thóc - cao …ớn
Câu 3. Gạch chân dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai làm gì?
a. Chú mèo mướp nằm dài trên chiếc ghế.
b. Bác nông dân đang gánh thóc về.
c. Đàn chim bay lượn trên bầu trời xanh.
d. Con gà trống gáy vang khắp xóm.
Câu 4. Ghi vào nhật kí đọc sách cảm nghĩ của em về một bài thơ em mới được học (hoặc được đọc) Đáp án
II. Đọc hiểu văn bản
Câu 1. Các nhân vật trong truyện gồm có?
C. người đi săn, vượn mẹ, vượn con
Câu 2. Khi vào rừng, người đi săn đã thấy gì?
C. Một con vượn lông xám đang ngồi ôm con trên tảng đá.
Câu 3. Khi thấy con vượn, người đi săn đã làm gì?
A. Bác nhẹ nhàng rút mũi tên bắn trúng vượn mẹ.
Câu 4. Vượn mẹ đã làm gì với đứa con?
C. Vượn mẹ vơ vội nắm bùi nhùi gối lên đầu con, rồi nó hái cái lá to, vắt sữa vào và đặt lên miệng con.
Câu 5. Theo em, bài học rút ra từ câu chuyện là gì?
B. Cần phải bảo vệ các loài động vật hoang dã III. Luyện tập
Câu 1. Học sinh tự viết. Câu 2.
a. Điền uênh hay ênh? - con kênh - huênh hoang - mênh mông b. Điền l hay n? - lặn lội - nắm thóc - cao lớn
Câu 3. Gạch chân dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai làm gì?
a. Chú mèo mướp nằm dài trên chiếc ghế.
b. Bác nông dân đang gánh thóc về.
c. Đàn chim bay lượn trên bầu trời xanh.
d. Con gà trống gáy vang khắp xóm. Câu 4. Mẫu 1
Em vừa được học bài thơ Bận. Nội dung bài thơ kể về việc mọi người hăng say
làm việc. Hình ảnh em thích nhất là em bé bận ngủ, bận chơi. Vì hình ảnh này
khiến em cảm nhận được sự hồn nhiên, ngây thơ của trẻ em. Bài thơ giúp em thêm yêu cuộc sống hơn. Mẫu 2
Em rất thích bài thơ Quạt cho bà ngủ. Bài thơ kể về việc người bà bị ốm nên bạn
nhỏ đã quạt cho bà ngủ. Hình ảnh em thích nhất là đôi bàn tay bé nhỏ vẫy quạt thật
đều. Vì hình ảnh này cho thấy tình yêu của em bé dành cho bà. Từng nhịp quạt
giúp xua tan cái oi nóng để bà có giấc ngủ ngon và sớm khỏi bệnh. Bài thơ giúp
em thấy được tình cảm quý giá. Đề 2
I. Luyện đọc diễn cảm
Mấy ngày liền, báo chí liên tục đưa tin về thiệt hại do cơn bão mới nhất gây ra. Có
một bức ảnh làm tôi rất xúc động: Một phụ nữ trẻ ngồi thẫn thờ trước ngôi nhà đổ
nát của mình. Đứng cạnh chị là một bé gái đang bám chặt lấy mẹ, mắt mở to, sợ hãi.
Con trai tôi sốt sắng nói:
- Trường con đang quyên góp sách vở, quần áo giúp các bạn vùng bị bão, mẹ ạ.
- Bố mẹ giúp con chuẩn bị nhé? Mẹ còn muốn đóng một thùng riêng gửi tặng hai
mẹ con trong bức ảnh này.
Chúng tôi cùng cậu con trai chất vào hai chiếc thùng các tông quần áo, sách vở, đồ
dùng,... Đứng nhìn bố mẹ và anh sắp xếp, con gái tôi có vẻ nghĩ ngợi. Nó chạy vào
phòng, rồi trở ra ngay. Tay nó ôm chặt con búp bê tóc vàng. Đó là món đồ chơi nó
yêu thích nhất. Nó hôn tạm biệt con búp bê rồi bỏ vào thùng. Tôi bảo:
- Con gửi cho em thứ khác cũng được. Đây là con búp bê con thích nhất mà. Con gái tôi gật đầu:
- Em bé nhận được sẽ rất vui, mẹ ạ.
Tôi xúc động nhìn con. Ôi, con gái tôi đã biết đem tặng niềm vui để em bé kia cũng được vui! (Chia sẻ niềm vui)
II. Đọc hiểu văn bản
Câu 1. Ở đoạn 1, điều gì đã khiến người mẹ xúc động?
A. Báo chí liên tục đưa tin về thiệt hại do cơn bão mới nhất gây ra
B. Bức ảnh một phụ nữ trẻ ngồi thẫn thờ trước ngôi nhà đổ nát của mình, đứng
cạnh chị là một bé gái đang bám chặt lấy mẹ, mắt mở to, sợ hãi
C. Cả 2 đáp án trên đều đúng
Câu 2. Gia đình bạn nhỏ đã làm gì để giúp đỡ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão?
A. Ủng hộ quần áo, sách vở, đồ dùng,... B. Ủng hộ tiền mặt
C. Cả 2 đáp án trên đều đúng?
Câu 3. Bé gái đã tặng quà gì cho các bạn nhỏ vùng bị bão? A. Một bô quần áo B. Một con búp bê C. Một quyển sách
Câu 4. Bài học rút ra từ câu chuyện trên?
A. Tinh thần tương thân, tương ái
B. Tấm lòng tốt bụng, biết sẻ chia
C. Cả 2 đáp án trên đều đúng III. Luyện tập
Câu 1. Viết chính tả: Bận (Trích) Trời thu bận xanh Sông Hồng bận chảy Cái xe bận chạy Lịch bận tính ngày Con chim bận bay Cái hoa bận đỏ Cờ bận vẫy gió Chữ bận thành thơ Hạt bận vào mùa Than bận làm lửa.
Câu 2. (*) Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trồng:
Hồi còn đi học, Hải rất say mê … . Từ căn gác nhỏ của mình, Hải có thể nghe tất
cả các ... náo nhiệt, ồn ã của thủ đô. … kêu rền rĩ trong những đám lá cây bên
đường. Tiếng kéo lách cách của những người bán thịt bò khô. ... ô tô xin đường
gay gắt. Tiếng còi tàu hoả thét lên và tiếng bánh sắt lăn trên đường ray ầm ầm.
Rồi tất cả như ... hẳn để nghe tiếng đàn vi-ô-lông trên một cái ban công, tiếng pi-a- nô ở một căn gác.
Hải đã ra Cẩm Phả nhận … . Mỗi dịp về Hà Nội, Hải thích ngồi lặng hàng giờ để
nghe bạn anh trình bày … Ánh trăng của Bét-tô-ven bằng đàn pi-a-nô. Anh cảm
thấy …. và đầu óc bớt căng thẳng.
(dễ chịu, Tiếng còi, âm thanh, âm nhạc, công tác, bản nhạc, Tiếng ve, im lặng,)
Câu 3. Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm dưới đây:
a. Chiếc khăn này được dệt bằng len.
b. Em rất thích bộ phim hoạt hình này.
c. Mẹ đã tặng em một chiếc xe đạp mới nhân dịp sinh nhật.
d. Em tưới cây để chúng luôn tươi tốt.
Câu 4. Em hãy viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bài thơ em mới được
học (hoặc được đọc).
(*): Bài tập nâng cao Đáp án
II. Đọc hiểu văn bản
Câu 1. Ở đoạn 1, điều gì đã khiến người mẹ xúc động?
B. Bức ảnh một phụ nữ trẻ ngồi thẫn thờ trước ngôi nhà đổ nát của mình, đứng
cạnh chị là một bé gái đang bám chặt lấy mẹ, mắt mở to, sợ hãi
Câu 2. Gia đình bạn nhỏ đã làm gì để giúp đỡ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão?
A. Ủng hộ quần áo, sách vở, đồ dùng,...
Câu 3. Bé gái đã tặng quà gì cho các bạn nhỏ vùng bị bão? B. Một con búp bê
Câu 4. Bài học rút ra từ câu chuyện trên?
C. Cả 2 đáp án trên đều đúng III. Luyện tập
Câu 1. Học sinh tự viết.
Câu 2. (*) Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trồng:
Hồi còn đi học, Hải rất say mê âm nhạc. Từ căn gác nhỏ của mình, Hải có thể nghe
tất cả các âm thanh náo nhiệt, ồn ã của thủ đô. Tiếng ve kêu rền rĩ trong những đám
lá cây bên đường. Tiếng kéo lách cách của những người bán thịt bò khô. Tiếng còi
ô tô xin đường gay gắt. Tiếng còi tàu hoả thét lên và tiếng bánh sắt lăn trên đường ray ầm ầm.
Rồi tất cả như im lặng hẳn để nghe tiếng đàn vi-ô-lông trên một cái ban công, tiếng pi-a-nô ở một căn gác.
Hải đã ra Cẩm Phả nhận công tác. Mỗi dịp về Hà Nội, Hải thích ngồi lặng hàng
giờ để nghe bạn anh trình bày bản nhạc Ánh trăng của Bét-tô-ven bằng đàn pi-a-nô.
Anh cảm thấy dễ chịu và đầu óc bớt căng thẳng.
Câu 3. Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm dưới đây:
a. Chiếc khăn này được dệt bằng gì?
b. Ai rất thích bộ phim hoạt hình này?
c. Mẹ đã tặng em một chiếc xe đạp mới khi nào?
d. Em tưới cây để làm gì? Câu 4. Gợi ý:
Em rất thích bài thơ Con yêu mẹ của Xuân Quỳnh. Em bé trong bài thơ đã so sánh
tình yêu với ông trời, Hà Nội, trường học và con dế. Những sự vật đều rất quen
thuộc và gắn bó với thế giới trẻ thơ. Qua đó, em thấy được tình cảm trong sáng,
hồn nhiên của em bé. Tình yêu của em dành cho mẹ rất đơn giản mà sâu sắc. Bài
thơ giúp em thêm yêu người mẹ của mình.