Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Cánh diều - Tuần 4

Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Cánh diều - Tuần 4 được giới thiệu đến các bạn học sinh nhằm giúp ích cho quá trình ôn tập lại kiến thức.Tài liệu được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài.  Hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.

Bài tp cui tun môn Tiếng Vit lp 3 Tun 4 - Cánh diu
Bài tp cui tun lp 3 môn Tiếng Vit Tun 4
I. Luyện đc din cm
Có ln, cô giáo cho chúng tôi một đ văn ở lớp: “Em đã làm gì đ giúp đ m?”
Tôi loay hoay mt mt c, ri cm bút bắt đu viết: “Em đã nhiu lần giúp đ
m. Em quét nhà và ra bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa”.
Đến đây, i bỗng thy bí. Qu tht, nhà, m thường m mi vic. Thnh thong,
m bận, đnh gi tôi giúp vic này, việc kia, nhưng thấy tôi đang học, m li thôi.
Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thy bn y đang viết lia la. Thế tôi bng nh ln tôi
nht thêm ct tt ca mình, bèn viết thêm: “Em n git bít tất”.
Nhưng chng l li np bài văn ngn ngn nthế này? i nhìn xung quanh, mi
ngưi vn viết. L tht, c bn viếtmà nhiu thế?i c nghĩ, rồi viết tiếp: “Em
git c áo lót, áo mi và quần”. Cuối ng, i kết thúc bài văn của mình: “Em
mun giúp m nhiu việc hơn, đ m đỡ vt v”.
My hôm sau, sáng ch nht, m bo tôi:
- -li-a này! m nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui v nhn li, đó việc làm tôi đã nói
trong bài tập làm văn.
(Bài tập làm văn)
II. Đọc hiểu văn bản
Câu 1. Các nhân vt trong truyn gm?
A. Cô-li-a, Liu-xi-a
B. Cô giáo, m ca Cô-li-a
C. C 2 đáp án trên
Câu 2. giáo đã ra đ văn như thế nào cho lp?
A. Em đã làm gì đ giúp đ m?
B. K v mt vic tt ca em.
C. T ngưi m ca em.
Câu 3. Vì sao Cô-li-a thy k khi viết bài văn?
A. nhà m thường làm mi vic.
B. Khi m bn, mun nh -li-a giúp nhưng thy bạn đang học li thôi.
C. C 2 đáp án trên
Câu 4. Khi m nh giặt áo sơ mi và qun áo lót, Cô-li-ao đã phản ứng như thế nào?
A. Cô-li-a tròn xoe mt t v rt ngạc nhiên vì chưa bao gi làm vic này.
B. Cô-li-a vui v làm theo li m, vì nh ra đó là việc mình viết trong bài tp làm
văn.
C. C 2 đáp án trên
Câu 5. Bài học mà em rút ra được t câu chuyn là gì?
A. Li nói phải đi đôi vi vic làm.
B. Cn t gc trong hc tp.
C. Nên chăm ch làm vic nhà.
III. Luyn tp
Câu 1. Viết chính t:
- Cn cù thông minh.
- Kiến tha lâu cũng đy t.
- Ch thy sóng c ngã tay chèo.
Câu 2. Đặt câu có s dng du gch ngang.
Câu 3. Đặt câu hi cho b phận in đậm dưới đây:
a. Chiếc khăn này đưc dt bng len.
b. Hng rt thích b phim hot hình này.
c. Em tưới cây đ làm gì?
Câu 4. Viết mt đoạn nht kí v mt việc đáng nhớ em đã làm trong ngày hôm nay
và nêu cm ngcủa em.
Đáp án bài tập cui tun lp 3 môn Tiếng Vit Tun 4
II. Đọc hiểu văn bản
Câu 1. Các nhân vt trong truyn gm?
C. C 2 đáp án trên
Câu 2. giáo đã ra đ văn như thế nào cho lp?
A. Em đã làm gì đ giúp đ m?
Câu 3. Vì sao Cô-li-a thy k khi viết bài văn?
C. C 2 đáp án trên
Câu 4. Khi m nh giặt áo sơ mi và qun áo lót, Cô-li-ao đã phản ứng như thế nào?
C. C 2 đáp án trên
Câu 5. Bài học mà em rút ra được t câu chuyn là gì?
A. Li nói phải đi đôi vi vic làm.
III. Luyn tp
Câu 1. Hc sinh t viết.
Câu 2.
Chuyến tàu Hà Ni - Huế s khi hành vào lúc sáu gi ba mươi pt.
Câu 3. Đặt câu hi cho b phận in đậm dưới đây:
a. Chiếc khăn này đưc dt bng gì?
b. Ai rt thích b phim hot hình này?
d. Em tưới cây đ làm gì?
Câu 4.
Th hai, ngày… tháng
Hôm nay, em được đi tham quan tại Hoàng Thành Thăng Long. Em cm thy rt
háo hc mong ch. By gi, c nhà cùng lên xe. Khong mt tiếng, xe đến i.
Lần đầu tiên, em được nhìn thy c Hồ. Sau đó, em đưc đến thăm Bo tàng H
Chí Minh. đây, em đưc nghe thuyết trình v cuc đời ca Bác. Chuyến đi rất thú
v và vui v.
| 1/5

Preview text:


i tập cuối tuần môn Tiếng Việt lớp 3 Tuần 4 - Cánh diều
Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Tuần 4
I. Luyện đọc diễn cảm
Có lần, cô giáo cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ
mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa”.
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm mọi việc. Thỉnh thoảng,
mẹ bận, định gọi tôi giúp việc này, việc kia, nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng nhỡ có lần tôi
nhặt thêm cả bít tất của mình, bèn viết thêm: “Em còn giặt bít tất”.
Nhưng chẳng lẽ lại nộp bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi
người vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em
giặt cả áo lót, áo sơ mi và quần”. Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn của mình: “Em
muốn giúp mẹ nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả”.
Mấy hôm sau, sáng chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc làm mà tôi đã nói trong bài tập làm văn. (Bài tập làm văn)
II. Đọc hiểu văn bản
Câu 1. Các nhân vật trong truyện gồm? A. Cô-li-a, Liu-xi-a
B. Cô giáo, mẹ của Cô-li-a C. Cả 2 đáp án trên
Câu 2. Cô giáo đã ra đề văn như thế nào cho lớp?
A. Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?
B. Kể về một việc tốt của em.
C. Tả người mẹ của em.
Câu 3. Vì sao Cô-li-a thấy khó khi viết bài văn?
A. Ở nhà mẹ thường làm mọi việc.
B. Khi mẹ bận, muốn nhờ Cô-li-a giúp nhưng thấy bạn đang học lại thôi. C. Cả 2 đáp án trên
Câu 4. Khi mẹ nhờ giặt áo sơ mi và quần áo lót, Cô-li-ao đã phản ứng như thế nào?
A. Cô-li-a tròn xoe mắt tỏ vẻ rất ngạc nhiên vì chưa bao giờ làm việc này.
B. Cô-li-a vui vẻ làm theo lời mẹ, vì nhớ ra đó là việc mình viết trong bài tập làm văn. C. Cả 2 đáp án trên
Câu 5. Bài học mà em rút ra được từ câu chuyện là gì?
A. Lời nói phải đi đôi với việc làm.
B. Cần tự giác trong học tập.
C. Nên chăm chỉ làm việc nhà. III. Luyện tập
Câu 1. Viết chính tả: - Cần cù bù thông minh.
- Kiến tha lâu cũng đầy tổ.
- Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo.
Câu 2. Đặt câu có sử dụng dấu gạch ngang.
Câu 3. Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm dưới đây:
a. Chiếc khăn này được dệt bằng len.
b. Hồng rất thích bộ phim hoạt hình này.
c. Em tưới cây để làm gì?
Câu 4. Viết một đoạn nhật kí về một việc đáng nhớ em đã làm trong ngày hôm nay
và nêu cảm nghĩ của em.
Đáp án bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Tuần 4
II. Đọc hiểu văn bản
Câu 1. Các nhân vật trong truyện gồm? C. Cả 2 đáp án trên
Câu 2. Cô giáo đã ra đề văn như thế nào cho lớp?
A. Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?
Câu 3. Vì sao Cô-li-a thấy khó khi viết bài văn? C. Cả 2 đáp án trên
Câu 4. Khi mẹ nhờ giặt áo sơ mi và quần áo lót, Cô-li-ao đã phản ứng như thế nào? C. Cả 2 đáp án trên
Câu 5. Bài học mà em rút ra được từ câu chuyện là gì?
A. Lời nói phải đi đôi với việc làm. III. Luyện tập
Câu 1. Học sinh tự viết. Câu 2.
Chuyến tàu Hà Nội - Huế sẽ khởi hành vào lúc sáu giờ ba mươi phút.
Câu 3. Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm dưới đây:
a. Chiếc khăn này được dệt bằng gì?
b. Ai rất thích bộ phim hoạt hình này?
d. Em tưới cây để làm gì? Câu 4. Thứ hai, ngày… tháng…
Hôm nay, em được đi tham quan tại Hoàng Thành Thăng Long. Em cảm thấy rất
háo hức và mong chờ. Bảy giờ, cả nhà cùng lên xe. Khoảng một tiếng, xe đến nơi.
Lần đầu tiên, em được nhìn thấy Bác Hồ. Sau đó, em được đến thăm Bảo tàng Hồ
Chí Minh. Ở đây, em được nghe thuyết trình về cuộc đời của Bác. Chuyến đi rất thú vị và vui vẻ.