-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Chân trời sáng tạo - Tuần 31
Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Chân trời sáng tạo - Tuần 31 được giới thiệu đến các bạn học sinh nhằm giúp ích cho quá trình ôn tập lại kiến thức.Tài liệu được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.
Bài tập cuối tuần Tiếng việt 3 (CTST) 78 tài liệu
Tiếng Việt 3 2.5 K tài liệu
Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Chân trời sáng tạo - Tuần 31
Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Chân trời sáng tạo - Tuần 31 được giới thiệu đến các bạn học sinh nhằm giúp ích cho quá trình ôn tập lại kiến thức.Tài liệu được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.
Chủ đề: Bài tập cuối tuần Tiếng việt 3 (CTST) 78 tài liệu
Môn: Tiếng Việt 3 2.5 K tài liệu
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Tiếng Việt 3
Preview text:
Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Chân trời sáng tạo - Tuần 31
Bài tập cuối tuần lớp 3 Tiếng Việt Tuần 31
I. Luyện đọc diễn cảm:
Rủ nhau xem cảnh Kiếm Hồ,
Xem cầu Thê Húc, xem chùa Ngọc Sơn.
Đài Nghiên, tháp Bút chưa mòn,
Hỏi ai xây dựng nên non nước này. (Ca dao)
II. Đọc hiểu văn bản
Câu 1. Văn bản trên được viết theo thể thơ nào? A. Lục bát B. Sáu chữ C. Tám chữ
Câu 2. Hồ nào được nhắc đến trong bài thơ? A. Hồ Ba Bể B. Hồ Hoàn Kiếm C. Hồ Xuân Hương
Câu 3. Cảnh đẹp trên hồ được miêu tả như thế nào?
Câu 4. Câu hỏi “Hỏi ai xây dựng nên non nước này” nhằm bộc lộ tình cảm gì? III. Luyện tập
Câu 1. Tìm các từ ngữ chỉ màu sắc: a. màu trắng b. màu đỏ
Ví dụ: trắng tinh, đỏ rực
Câu 2. Điền n hoặc l: a. …ong lanh b. núi …on 1 c. …ấp ló d. đất …ước
Câu 3. Đặt 2 câu với từ ngữ chỉ màu sắc vừa tìm được ở câu 1.
Câu 4. Nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam.
Đáp án bài tập cuối tuần lớp 3 Tiếng Việt Tuần 31
II. Đọc hiểu văn bản
Câu 1. Văn bản trên được viết theo thể thơ nào? A. Lục bát
Câu 2. Hồ nào được nhắc đến trong bài thơ? B. Hồ Hoàn Kiếm
Câu 3. Cảnh đẹp trên hồ được miêu tả như thế nào?
Cảnh đẹp trên hồ: Có cầu Thê Húc, chùa Ngọc Sơn; Đài Nghiên, tháp Bút chưa mòn.
Câu 4. Câu hỏi “Hỏi ai xây dựng nên non nước này” nhằm bộc lộ tình cảm gì?
Tình cảm: Yêu mến, tự hào về vẻ đẹp của quê hương, đất nước. III. Luyện tập
Câu 1. Tìm các từ ngữ chỉ màu sắc:
a. màu trắng: trắng phau, trắng tinh, trắng muốt, trắng toát, trắng nõn, trắng xóa,
trắng hồng, trắng bệch, trắng sáng, trắng ngà…
b. màu đỏ: đo đỏ, đỏ rực, đỏ chót, đỏ thắm, đỏ lòm, đỏ chói, đỏ hoe, đỏ tía, đỏ lừ, đỏ lựng…
Câu 2. Điền n hoặc l: a. long lanh b. núi non c. lấp ló d. đất nước
Câu 3. Đặt 2 câu với từ ngữ chỉ màu sắc vừa tìm được ở câu 1.
⚫ Chiếc áo đồng phục của em có màu trắng tinh.
⚫ Hoa phượng nở đỏ rực cả một góc sân trường. 2
Câu 4. Nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam. Gợi ý:
Đất nước Việt Nam có nhiều cảnh đẹp. Nhưng em thích nhất là bãi biển Mỹ
Khê. Nơi đây là một điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng. Khung cảnh đẹp như
một bức tranh. Nước biển trong xanh, mát lạnh. Bãi cát vàng trải dài mềm mịn.
Từng con sóng đánh vào bờ. Xa xa, núi Bà Nà thật hùng vĩ. Em vô cùng say mê
và tự hào về vẻ đẹp của bãi biển Mỹ Khê. 3