Bài tập cuối tuần Tiếng việt lớp 2 | Chân trời Sáng tạo Tuần 9 Cơ bản

Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Chân trời Sáng tạo nâng cao do  biên soạn gồm 3 phần đọc hiểu văn bản, luyện từ và câu, viết, bám sát nội dung chương trình Tiếng Việt tuần lớp 2 sách Chân trời sáng tạo. Mời các em tham khảo.

PHIẾU BÀI TẬP CUI TUN TING VIT LP 2
CHÂN TRỜI SÁNG TẠO - TUN 9
I. Luyện đọc văn bản sau:
ĐI HỌC ĐỀU
Mấy hôm nay mưa kéo dài. Đất tri trắng xóa một màu. Chỉ mi t trong nhà bước ra đến sân đã
ướt như chuột lt. Trời đất này ch có mà đi ng hoặc là đánh bạn vi m ngô rang. Thế mà có
người vẫn đi. Người y là Sơn. Em nghe trong tiếng mưa rơi có nhịp trống trường. Tiếng trng
nghe nhòe nhòe nhưng rõ lắm.
- Tùng...Tùng...! Tu...ù...ùng...
Em lại như nghe tiếng cô giáo ân cần nhc nh: "Có đi hc đều, các em mới nghe cô giảng đầy đủ
và mới hiểu bài tốt".
Sơn xốc li mnh vi nha ri t trên hè lao xuống sân, ra cổng gia nhng hạt mưa đang thi nhau
tuôn rơi. "Kệ nó! Miễn là kéo khít mnh vi nha li cho nước mưa khỏi chui vào ngưi!". Tri
vẫn mưa. Nhưng Sơn đã đến lp rt đúng giờ. Và một điu đáng khen nữa là t khi vào lp Mt,
Sơn chưa nghỉ mt bui hc nào.
PHONG THU
I.Đc hiu
Dựa vào bài đọc, khoanh vào đáp án đúng nht hoặc làm theo yêu cầu:
1.Trời mưa to và kéo dài nhưng ai vn đi hc đu?
A. các bn hc sinh
B. bạn Sơn
C. học sinh và giáo viên
2. Cô giáo nhắc nh học sinh điều gì?
A.Hc sinh cn chu khó làm bài.
B.Học sinh nên vâng lời thầy cô, b m.
C.Học sinh nên đi học đều.
3.Vì sao cần đi học đu?
A. Vì đi hc đều các em sẽ nghe cô giảng đầy đủ và hiểu bài tốt.
B. Vì đi hc đều các em sẽ đưc mi người yêu quý.
C. Vì đi hc đều các em mới đưc hc sinh gii.
4.Em thấy Sơn là bạn học sinh có đức tính gì đáng quý?
III- Luyn tp
5. Điền vào chỗ chm:
a. ch hoc tr
… ông nom
….ăm sóc
kính …..ọng
chiều ….uộng
b. ng hay ngh
… ày còn nhỏ, tôi thường … ồi trong lòng bà và …e bà kể chuyện ….ày xưa.
6.Viết tên bài đọc trong sách giáo khoa Tiếng Vit 2 ca em ng vi các t ng sau:
n i hin hu , ging m áp
……………………………………
mt đen lay láy, bng ph
……………………………………
trán dô, má phính
……………………………………
không có hình dạng , màu sắc.
……………………………………
7.Tìm trong bài đọc “Đi học đều” và ghi lại:
a. 3 t ch s vt :
b. 3 t ch hoạt động:
c. 3 t ch đặc điểm:
ĐÁP ÁN
I.Đc hiu
Dựa vào bài đọc, khoanh vào đáp án đúng nht hoặc làm theo yêu cầu:
1.Trời mưa to và kéo dài nhưng ai vn đi hc đu?
B. bạn Sơn
2. Cô giáo nhắc nh học sinh điều gì?
C.Học sinh nên đi học đều.
3.Vì sao cần đi học đu?
A. Vì đi hc đều các em sẽ nghe cô giảng đầy đủ và hiểu bài tốt.
4.Em thấy Sơn là bạn học sinh có đức tính gì đáng quý?
Gi ý
….…...Sơn là học sinh chăm ngoan, nghe lời cô giáo và chịu khó đi hc đầy đủ………..
III- Luyn tp
5. Điền vào chỗ chm:
a. ch hoc tr
trông nom
chăm sóc
kính trng
chiu chung
b. ng hay ngh
ngày còn nhỏ, tôi thưng ngồi trong lòng bà và nghe bà kể chuyn ngày xưa.
6.Viết tên bài đọc trong sách giáo khoa Tiếng Vit 2 ca em ng vi các t ng sau:
n i hin hu , ging m áp
……Bà tôi…………
mt đen lay láy, bng ph
………Con ln đt………
trán dô, má phính
………Út Tin……………
không có hình dạng , màu sắc.
………Cô gió……………
7. Tìm trong bài đọc “Đi học đều” và ghi lại:
a. 3 t ch s vt :
….……..Trời đất, sân, mảnh vi nhựa, ….……..
b. 3 t ch hoạt động:
….……..Ngủ, đi học, đi, giảng bài….……..
c. 3 t ch đặc điểm:
….……..Kéo dài, trắng xóa, tuôn rơi, nhòe nhòe, đúng giờ.….……..
| 1/5

Preview text:

PHIẾU BÀI TẬP CUỐI TUẦN TIẾNG VIỆT LỚP 2
CHÂN TRỜI SÁNG TẠO - TUẦN 9
I. Luyện đọc văn bản sau: ĐI HỌC ĐỀU
Mấy hôm nay mưa kéo dài. Đất trời trắng xóa một màu. Chỉ mới từ trong nhà bước ra đến sân đã
ướt như chuột lột. Trời đất này chỉ có mà đi ngủ hoặc là đánh bạn với mẻ ngô rang. Thế mà có
người vẫn đi. Người ấy là Sơn. Em nghe trong tiếng mưa rơi có nhịp trống trường. Tiếng trống
nghe nhòe nhòe nhưng rõ lắm.
- Tùng...Tùng...! Tu...ù...ùng...
Em lại như nghe tiếng cô giáo ân cần nhắc nhớ: "Có đi học đều, các em mới nghe cô giảng đầy đủ và mới hiểu bài tốt".
Sơn xốc lại mảnh vải nhựa rồi từ trên hè lao xuống sân, ra cổng giữa những hạt mưa đang thi nhau
tuôn rơi. "Kệ nó! Miễn là kéo khít mảnh vải nhựa lại cho nước mưa khỏi chui vào người!". Trời
vẫn mưa. Nhưng Sơn đã đến lớp rất đúng giờ. Và một điều đáng khen nữa là từ khi vào lớp Một,
Sơn chưa nghỉ một buổi học nào. PHONG THU I.Đọc – hiểu
Dựa vào bài đọc, khoanh vào đáp án đúng nhất hoặc làm theo yêu cầu:
1.Trời mưa to và kéo dài nhưng ai vẫn đi học đều? A. các bạn học sinh B. bạn Sơn C. học sinh và giáo viên
2. Cô giáo nhắc nhở học sinh điều gì?
A.Học sinh cần chịu khó làm bài.
B.Học sinh nên vâng lời thầy cô, bố mẹ.
C.Học sinh nên đi học đều.
3.Vì sao cần đi học đều?
A. Vì đi học đều các em sẽ nghe cô giảng đầy đủ và hiểu bài tốt.
B. Vì đi học đều các em sẽ được mọi người yêu quý.
C. Vì đi học đều các em mới được học sinh giỏi.
4.Em thấy Sơn là bạn học sinh có đức tính gì đáng quý? III- Luyện tập
5. Điền vào chỗ chấm: a. ch hoặc tr … ông nom ….ăm sóc kính …..ọng chiều ….uộng b. ng hay ngh
… ày còn nhỏ, tôi thường … ồi trong lòng bà và …e bà kể chuyện ….ày xưa.
6.Viết tên bài đọc trong sách giáo khoa Tiếng Việt 2 của em ứng với các từ ngữ sau:
nụ cười hiền hậu , giọng ấm áp
……………………………………
mắt đen lay láy, bụng phệ
…………………………………… trán dô, má phính
……………………………………
không có hình dạng , màu sắc.
……………………………………
7.Tìm trong bài đọc “Đi học đều” và ghi lại: a. 3 từ chỉ sự vật :
b. 3 từ chỉ hoạt động:
c. 3 từ chỉ đặc điểm: ĐÁP ÁN I.Đọc – hiểu
Dựa vào bài đọc, khoanh vào đáp án đúng nhất hoặc làm theo yêu cầu:
1.Trời mưa to và kéo dài nhưng ai vẫn đi học đều? B. bạn Sơn
2. Cô giáo nhắc nhở học sinh điều gì?
C.Học sinh nên đi học đều.
3.Vì sao cần đi học đều?
A. Vì đi học đều các em sẽ nghe cô giảng đầy đủ và hiểu bài tốt.
4.Em thấy Sơn là bạn học sinh có đức tính gì đáng quý? Gợi ý
….…...Sơn là học sinh chăm ngoan, nghe lời cô giáo và chịu khó đi học đầy đủ……….. III- Luyện tập
5. Điền vào chỗ chấm: a. ch hoặc tr trông nom chăm sóc kính trọng chiều chuộng b. ng hay ngh
ngày còn nhỏ, tôi thường ngồi trong lòng bà và nghe bà kể chuyện ngày xưa.
6.Viết tên bài đọc trong sách giáo khoa Tiếng Việt 2 của em ứng với các từ ngữ sau:
nụ cười hiền hậu , giọng ấm áp
……Bà tôi…………
mắt đen lay láy, bụng phệ
………Con lợn đất……… trán dô, má phính
………Út Tin……………
không có hình dạng , màu sắc.
………Cô gió……………
7. Tìm trong bài đọc “Đi học đều” và ghi lại: a. 3 từ chỉ sự vật :
….……..Trời đất, sân, mảnh vải nhựa, ….……..
b. 3 từ chỉ hoạt động:
….……..Ngủ, đi học, đi, giảng bài….……..
c. 3 từ chỉ đặc điểm:
….……..Kéo dài, trắng xóa, tuôn rơi, nhòe nhòe, đúng giờ.….……..