Bài tập đánh giá phân phối Biti's

Bài tập đánh giá phân phối Biti's

Môn:
Trường:

Đại học Cần Thơ 236 tài liệu

Thông tin:
2 trang 11 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài tập đánh giá phân phối Biti's

Bài tập đánh giá phân phối Biti's

102 51 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 36066900
lOMoARcPSD| 36066900
Ưu điểm:
Xây dựng được hệ thống phân phối hoàn chỉnh, bao phủ rộng khắp.
Thiết kế kênh phân phối nhiều cấp tăng khả năng tiếp xúc với người tiêu dùng.
Việc lựa chọn trung gian phân phối và xây dựng chính sách kinh doanh khá hoàn chỉnh.
các chính sách động viên cũng như chế kiểm tra, loại bỏ những trung gian phân
phối kinh doanh kém hiệu quả, vi phạm chính sách kinh doanh.
Nhược điểm:
Hệ thống phân phối dày đặc gây khó khăn trong việc quản lý.
Các trung gian cạnh tranh nhau về giá cả gây xung đột trong kênh phân phối.
thể bị bán trộn lẫn với các nhiều loại hàng hóa không đạt chất lượng khác.
Các đại lý, cửa hàng đại nắm thông tin về sản phẩm chưa tốt hoặc vi phạm chính sách
kinh doanh.
Giải pháp:
Nghiên cứu thị trường mục tiêu, đưa ra quyết định về địa điểm, trưng bày, bán hàng
hợp lý.
Tiến hành sửa chữa, nâng cấp sở hạ tầng của các cửa hàng.
lOMoARcPSD| 36066900
Khi mở đại mới phải xem xét khả năng cạnh tranh của đại lý cũ.
Duy trì hội nghị khách hàng và mở lớp nghiệp vụ bán hàng cho các đại lý hàng năm.
Mở thêm đại hoặc hợp tác với các nhà bán buôn các khu đô thị mới, những địa điểm
tiềm năng.
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 36066900 lOMoAR cPSD| 36066900 Ưu điểm:
• Xây dựng được hệ thống phân phối hoàn chỉnh, bao phủ rộng khắp.
• Thiết kế kênh phân phối nhiều cấp tăng khả năng tiếp xúc với người tiêu dùng.
• Việc lựa chọn trung gian phân phối và xây dựng chính sách kinh doanh khá hoàn chỉnh.
• Có các chính sách động viên cũng như có cơ chế kiểm tra, loại bỏ những trung gian phân
phối kinh doanh kém hiệu quả, vi phạm chính sách kinh doanh. Nhược điểm:
• Hệ thống phân phối dày đặc gây khó khăn trong việc quản lý.
• Các trung gian cạnh tranh nhau về giá cả gây xung đột trong kênh phân phối.
• Có thể bị bán trộn lẫn với các nhiều loại hàng hóa không đạt chất lượng khác.
• Các đại lý, cửa hàng đại lý nắm thông tin về sản phẩm chưa tốt hoặc vi phạm chính sách kinh doanh. Giải pháp:
• Nghiên cứu kĩ thị trường mục tiêu, đưa ra quyết định về địa điểm, trưng bày, bán hàng hợp lý.
• Tiến hành sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng của các cửa hàng. lOMoAR cPSD| 36066900
• Khi mở đại lý mới phải xem xét khả năng cạnh tranh của đại lý cũ.
• Duy trì hội nghị khách hàng và mở lớp nghiệp vụ bán hàng cho các đại lý hàng năm.
• Mở thêm đại lý hoặc hợp tác với các nhà bán buôn ở các khu đô thị mới, những địa điểm có tiềm năng.