















Preview text:
lOMoAR cPSD| 58977565
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
KHOA ĐA PHƯƠNG TIỆN BÀI TẬP GIỮA KỲ
NGHIÊN CỨU, PHÂN TÍCH VÀ CHỈNH SỬA
BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
STREETWEAR LOCAL BRAND NEWSEVEN
MÔN: Thiết kế sản phẩm đa phương tiện
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: Hà Thị Huệ NHÓM BÀI TẬP: 10 THÀNH VIÊN NHÓM: 1. Mai Thị Huệ - B21DCPT122 2.
Nguyễn Yến Nhi - B21DCPT174 3.
Hoàng Thị Nhung - B21DCPT177 HÀ NỘI, 2024 lOMoAR cPSD| 58977565 I.
Nghiên cứu và phân tích thương hiệu Newseven
1. Thông tin chung về thương hiệu Newseven
- Newseven là một thương hiệu thời trang đường phố nổi tiếng tại Việt Nam, được
yêu thích bởi giới trẻ với phong cách đơn giản, trẻ trung, năng động.
- Phong cách thời trang: Newseven thường tập trung vào việc thiết kế và sản xuất
các sản phẩm thời trang có tính ứng dụng cao, trẻ trung, năng động, hướng tới
phong cách đường phố không phân biệt giới tính.
- Giá cả: sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, phù hợp với học sinh, sinh
viên, dao động trong khoảng từ 100k-600k
- Thành lập từ năm 2018 (đã hoạt động được 6 năm)
- Trong năm 2022, Newseven đã tiếp cận được hơn 5 triệu lượt truy cập và đạt hơn
1 triệu lượt theo dõi trên sàn thương mại điện tử Shopee. Trên nền tảng Tiktok,
mặc dù mới bắt đầu xây dựng kênh từ tháng 9/2022, chỉ trong vòng 6 tháng đã
đạt xấp xỉ 500k follows với hơn 12 triệu lượt thích
➔ Thương hiệu tuy được thành lập chưa lâu nhưng đã thu hút được nhiều sự quan tâm của giới trẻ.
- Tầm nhìn sứ mệnh: Mong muốn trở thành thương hiệu nổi tiếng được người tiêu
dùng Việt Nam tin chọn. Cam kết về chất lượng hàng đầu của sản phẩm cũng
như giá cả trên thị trường. Newseven hướng đến sứ mệnh trở thành một local
brand với các sản phẩm chất lượng tốt và giá thành "dễ chịu" với mọi người. lOMoAR cPSD| 58977565
2. Nghiên cứu đối tượng khách hàng của thương hiệu
2.1. Phân loại khách hàng
a. Phân loại theo thu nhập
- Nhóm người có mức thu nhập thấp hoặc đang còn đi học: Yếu tố đối tượng người
dùng này quan tâm đến nhất đó là giá cả. Họ sẽ lựa chọn mua những mặt hàng
có giá rẻ, thiết kế đơn giản, dễ dùng nhất. Họ cũng sẽ không để ý đến thiết kế
bao bì sản phẩm quá nhiều.
- Nhóm người có thu nhập thuộc mức trung bình – khá: Đối tượng khách hàng này
quan tâm đến cả ba yếu tố về giá cả, chất lượng và hình thức. Tuy nhiên, họ đánh
giá và cân nhắc tỉ lệ phù hợp giữa các yếu tố này, ví dụ như họ sẽ quan tâm đến
sản phẩm với mức giá trung bình, mẫu mã bắt mắt cũng như chất lượng ở mức độ trung bình.
- Nhóm người có mức thu nhập cao và ổn định: Đối tượng khách hàng này chủ
yếu quan tâm tới chất lượng sản phẩm hàng đầu, tiếp theo là mẫu mã. Đối với
họ, giá cả không phải là vấn đề quan trọng. Họ tin rằng sản phẩm tốt sẽ có giá cao.
b. Phân loại theo độ tuổi
- Nhóm tuổi dưới 15 - 19 tuổi: Đây là nhóm đối tượng khách hàng hầu hết đang
còn đi học và cũng là nhóm đối tượng chính đông đảo quan tâm đến streetwear.
Nhóm đối tượng này có xu hướng thích sản phẩm có thiết kế bao bì mẫu mã
phong cách, theo kịp xu hướng.
- Nhóm tuổi từ 20 - 30 tuổi: Đây là nhóm có những yêu cầu nhất định về chất
lượng, hình thức của sản phẩm. Họ sẽ quan tâm đến độ chỉn chu trong thiết kế
cũng như mức độ uy tín của thương hiệu.
- Nhóm tuổi từ 31 tuổi trở lên: Nhóm đối tượng này sẽ ít theo đuổi phong cách
đường phố, năng động hơn. Họ sẽ theo đuổi phong cách trưởng thành hơn, quan
tâm đến độ tỉ mỉ trong thiết kế cũng như chất lượng sản phẩm.
2.2. Chân dung đối tượng khách hàng - Độ tuổi: 14-28 tuổi lOMoAR cPSD| 58977565
- Tính cách: năng nổ, nhiệt huyết, sôi nổi
- Giới tính: phù hợp cho cả nam và nữ - Thu nhập: 0-10tr/tháng
- Phong cách hướng tới: basic, trẻ trung, năng động, có tính ứng dụng cao
3. Chiến dịch truyền thông đã thực hiện
Vào tháng 3/2023, Newseven đã chính thức giới thiệu thương hiệu và các sản
phẩm của mình thông qua các nền tảng truyền thông, bao gồm cả việc xuất hiện trên
các trang tin tức uy tín như VTV online và Vietnamnet.
Đồng thời, Newseven cũng đã đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo trên các mạng
xã hội phổ biến như Facebook và TikTok, nhằm tối đa hóa sự tiếp cận với khách hàng
tiềm năng. Thêm vào đó, công ty còn tập trung vào việc phát triển kênh bán hàng trực
tuyến thông qua nhiều nền tảng thương mại điện tử, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất
cho việc tiếp cận và mua sắm của người tiêu dùng. lOMoAR cPSD| 58977565 II.
Phân tích thiết kế và sơ đồ tư duy
1. Tên thương hiệu “Newseven”
- Nói đến “Seven” - số 7, giới trẻ sẽ nhớ ngay đến một nhân vật huyền thoại Cristiano
Ronaldo. Một nhân vật rất thành công, nổi tiếng trên toàn thế giới và đã là nguồn
cảm hứng cho nhiều người, nhiều thương hiệu nổi tiếng.
➔ Tên thương hiệu “Newseven” có nghĩa là một huyền thoại mới. Thể hiện rõ tầm
nhìn, sứ mệnh của thương hiệu với mong muốn trở thành một thương hiệu thành
công trong ngành thời trang tại Việt Nam. 2. Logo
- Typography: sử dụng font Criteria CF Extra Bold không chân tạo cảm giác hiện đại, trẻ trung.
- Phong cách thiết kế: hiện đại, trẻ trung, đơn giản với màu chủ đạo xanh + trắng
và chưa có gì mới lạ so với các brand khác nên vẫn chưa thể tạo nên sự thành
công rực rỡ trong thương hiệu của mình. - Phân tích logo:
+ Logo cũ rối mắt, người đọc khó có thể nhận ra thương hiệu Logo cũ
+ Logo hiện tại: logo chữ đơn giản với dòng chữ “Newseven” với màu xanh
HEX #015ab6 RGB (1,90,182) CMYK (99,51,0,29) thể hiện sự hy vọng, sự
đáng tin cậy, đảm bảo như cam kết về chất lượng sản phẩm và màu trắng HEX
#ffffff RGB (255,255,255) CMYK (0,0,0,0). Tổng thể logo Newseven mang lại
cảm giác an toàn, đáng tin cậy cho người mua nhưng có phần đơn giản, chưa
gây lại ấn tượng và ghi nhớ đối với khách hàng. lOMoAR cPSD| 58977565 Logo hiện tại
● Ưu điểm: Logo dễ đọc tạo cảm giác uy tín an toàn
● Nhược điểm: Chưa gây lại ấn tượng với khách hàng và không có nổi bật so với
thương hiệu brand khác. Logo vẫn còn quá đơn giản. Mà phong cách thương hiệu
đang theo đuổi lại là phong cách đường phố nên cần thêm sự phá cách, nghệ thuật
➔ Logo chưa thể hiện được cá tính thương hiệu. 3. Banner
● Ưu điểm: Sử dụng màu sắc đơn giản lấy đen trắng làm chủ đạo tạo phong cách
đường phố cuốn hút, mạnh mẽ. Sử dụng gương mặt người, thần thái của người
mẫu làm tăng độ nhận diện, tăng sự thu hút cho banner quảng cáo. Phần nền cũng
được tỉ mỉ thiết kế có chữ “n”, màu sắc tương phản với phần trang phục, giúp
nổi bật hình ảnh người mẫu.
● Nhược điểm: Chưa có nhiều nội dung để truyền tải đến khách hàng, để giúp
khách hàng ấn tượng hơn với thương hiệu. lOMoAR cPSD| 58977565 4. Poster
● Ưu điểm: Vẫn sử dụng màu đen trắng làm chủ đạo, màu sắc tương phản. Nền
tối giúp người xem chú ý quan tâm vào sản phẩm, người mẫu hơn. Phần chữ đã
được phân cấp thông tin, sử dụng chữ không chân tạo cảm giác hiện đại, trẻ
trung, gần gũi. Tổng thể poster đã thể hiện được phong cách đường phố cá tính
mà thương hiệu theo đuổi.
● Nhược điểm: Màu áo và màu nền đang bị trùng nhau. 5. Sơ đồ tư duy III.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của thương hiệu
Đối với sự ưa chuộng mạnh mẽ từ phía giới trẻ đối với phong cách đường phố,
thị trường hiện nay đã chứng kiến sự bùng nổ với sự ra đời của rất nhiều thương hiệu
hướng đến việc cung cấp lựa chọn phong cách này. 6.1. Thương hiệu Teelab lOMoAR cPSD| 58977565 ● Giới thiệu chung:
- Phong cách: đơn giản, trẻ trung tương tự Newseven
- Giá cả: 150k-600k, sản phẩm tầm trung, giá rẻ
- Đối tượng khách hàng: học sinh, sinh viên, những người yêu thích phong cách
thời trang đường phố cá tính, trẻ trung. ●Bộ nhận diện thương hiệu: 1.Logo
- Màu sắc: chữ đen HEX #19191a RGB(25,25,26) CMYK(4,4,0,90) mang lại
cảm giác mạnh mẽ và cuốn hút trên nền be HEX #f8f4e9 RGB (248,244,233)
CMYK (0,2,6,3) tạo cảm giác giản dị, dễ chịu, thoải mái cũng như những sản phẩm bên teelab
- Sử dụng dòng chữ teelab đơn giản làm logo kết hợp với font chữ Manual
Round Caps LF tạo nên sự đơn giản và dễ hiểu dễ đọc cho khách hàng - Ưu
điểm của logo Teelab đơn giản và dễ nhớ, có thể thu hút sự quan tâm.
- Nhược điểm: không có ý nghĩa đáng nhớ trong hình ảnh logo và khả năng
phân biệt với các thương hiệu khác trên thị trường còn hạn chế. 2. Banner
Sử dụng hình ảnh những người trẻ mặc trên mình những chiếc áo phông của
teelab trong ngày tết để thể hiện sức sống tươi mới, nhiệt huyết dâng trào, hân
hoan trong mỗi bộ trang phục mà teelab mang lại. Đó là sức sống của tuổi trẻ, của thanh xuân
Dòng chữ Tếtlàb là các điệu đại diện cho thương hiệu teelab, nó mang lại sự vui
nhộn, hài hước trong không khí ngày tết đang cận kề lOMoAR cPSD| 58977565
Hay là những bản giao hưởng tuổi trẻ mang phong cách trẻ trung năng động
trên những nốt nhạc như bản giao hưởng tuổi đôi mươi đầy thăng trầm. Dòng
chữ teelab màu trắng được đặt trên nền đen nổi bật và cuốn hút đối với khách
hàng trong chiến dịch bán hàng “Bản phối giao mùa”
Ưu điểm của banner Teelab: đơn giản và thu hút sự quan tâm, đa dạng conpect, ý tưởng
Nhược điểm của banner: không có ý nghĩa đáng nhớ trong hình ảnh hoặc ý
nghĩ còn hạn chế, khách hàng chưa thể hình dung và ghi nhớ, chưa thể truyền
tải thông điệp của thương hiệu muốn gửi đến khách hàng. 3. Poster lOMoAR cPSD| 58977565
Sử dụng nền xanh mờ kết hợp chữ teelab màu trắng tạo cảm giác mát mẻ và
trong lành cho những sản phẩm mùa hè của teelab và làm nổi bật lên sản phẩm
của thương hiệu. Tuy nhiên logo vẫn còn chìm dưới nền xanh nhạt, chưa được nổi bật và thu hút ●
Chiến dịch truyền thông đã thực hiện
Teelab tiếp cận đến nhiều nguồn khách hàng hơn nhờ chiến dịch marketing tốt.
Nhờ các KOL tiktok tuyên truyền thông tin, hay những đợt giảm giá sâu được
quảng cáo mà thương hiệu teelab đã có được tên tuổi nhất định trên thị trường local brand
6.2. Thương hiệu Cloudzy
- Cloudzy là thương hiệu thời trang với phong cách trẻ trung, năng động mang xu
hướng đơn giản hướng tới yêu thích của giới trẻ hiện nay - Giá cả : 110k - 400k lOMoAR cPSD| 58977565
- Đối tượng khách hàng: học sinh sinh viên và giới trẻ hiện nay - Tính cánh:
những người yêu thích sự năng động, trẻ trung đơn giản - Bộ nhận diện thương hiệu:
+ Logo: Cloudzy lấy ý tưởng từ những đám mây ngay trong chính tên thương hiệu
của mình và cách điệu 3 chữ Z ở giữa để tạo ra thương hiệu riêng của mình.
● Ưu điểm: Hình đám mây thể hiện cho cloud và 3 chữ Z thể hiện rõ slogan của
thương hiệu, khiến khách hàng dễ dàng nhớ được thương hiệu. Đi kèm với dòng
slogan “Sleep on the cloud” thì tổng thể tạo nên một logo đơn giản, nhẹ nhàng,
mơ mộng, bay bổng và đã thể hiện được cá tính riêng của thương hiệu. + Poster:
● Ưu điểm: poster của thương hiệu sử dụng hình ảnh từ các mẫu sản phẩm của
mình ghép lại tạo hiệu ứng xoắn ốc vào giữa chính là logo, nhấn mạnh logo của
thương hiệu. Cuối poster còn có chữ Cloudzy dạng chữ ký viết tay, tạo cảm giác
gần gũi, nhẹ nhàng, tinh tế đối với khách hàng. lOMoAR cPSD| 58977565
● Nhược điểm: Tuy nhiên thì phần chữ lại có màu trắng nên khá bị chìm vào các
hình ảnh sản phẩm. Việc sử dụng quá nhiều hình ảnh ghép lại cũng tạo cho người xem cảm giác rối mắt. + Banner:
● Ưu điểm: Góc trái banner còn có chữ Cloudzy dạng chữ ký viết tay, tạo cảm
giác gần gũi, nhẹ nhàng, tinh tế đối với khách hàng
● Nhược điểm: banner của Cloudzy cũng được thiết kế tương tự poster với những
hình ảnh ghép lại, tạo nhiều khung hình tạo cảm giác rối mắt cho người xem.
Phần nội dung sử dụng quá nhiều font, tổng thể chiếc banner không thu hút người
xem, có phần lộn xộn, chưa được đầu tư tỉ mỉ.
➔ Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, giới trẻ hiện nay được tiếp cận với
nhiều xu hướng thời trang mới trên toàn thế giới. Điều này đã góp phần thúc
đẩy sự phát triển của thời trang đường phố, nhưng cũng khiến yêu cầu của các
bạn trẻ về Streetwear ngày càng trở nên khó tính hơn. Vì thế, các thương hiệu
thời trang phải có sự sáng tạo và chỉn chu trong thiết kế để thu hút sự quan tâm
và lòng tin của khách hàng.
➔ Đề xuất chỉnh sửa: Thiết kế lại logo cho thương hiệu Newseven với
phong cách mạnh mẽ, dễ nhớ, đem lại ấn tượng cho khách hàng lOMoAR cPSD| 58977565 IV.
Bộ nhận diện thương hiệu Newseven sau khi chỉnh sửa
Logo sau khi thay đổi sử dụng màu đen mang lại sự tinh tế và đầy bí ẩn,
tạo cảm giác an toàn và mạnh mẽ, cuốn hút.
- Phần hình lấy ý tưởng từ chữ cái “N” đầu tiên trong tên thương hiệu với nét dày
mang lại cảm giác mạnh mẽ, tạo được uy tín cho khách hàng. - Logo còn
được cắt xén tinh tế để tạo nét số 7 để thể hiện “seven”.
- Logo có tính đối xứng tạo sự cân bằng, tạo cảm giác đáng tin cậy cho khách hàng.
- Đường nét cắt xẻ tạo sự phá cách thể hiện cá tính, phù hợp với phong cách đường phố của thương hiệu.
- Phần chữ sử dụng font Acumin Variable Concept không chân nét mảnh tạo cảm
giác tinh tế, hiện đại. lOMoAR cPSD| 58977565 Trước Sau lOMoAR cPSD| 58977565 lOMoAR cPSD| 58977565