Bài tập Kinh tế du lịch - Văn hóa du lịch | Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Bài tập Kinh tế du lịch - Văn hóa du lịch | Trường Đại học Văn hóa Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
3 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài tập Kinh tế du lịch - Văn hóa du lịch | Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Bài tập Kinh tế du lịch - Văn hóa du lịch | Trường Đại học Văn hóa Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

32 16 lượt tải Tải xuống
Nhóm em gồm các thành viên:
1, Đặng Ngọc Huyền ( nhóm trưởng )
2. Cầm Trung Hiếu
3. Giàng Thị Táu
4. Nguyễn Doãn Toàn
5. Đỗ Minh Tuấn
6. Nguyễn Viết Tuấn
1.Tại sao Thomas Cook có thể tổ chức được những tour du lịch trọn gói với
giá tour rẻ hơn thông thường?
- Thứ nhất khả năng ngoại giao và thương lượng của Thomas cook
Thomas có tài ngoại giao thương lượng rất tốt vì vậy cho nên ông đã thương
lượng với những bên cung cấp dịch vụ về du lịch như là nhà hàng khách sạn địa
điểm tham quan để có thể giảm ưu đãi về giá cho ông đổi lại thì ông sẽ cung cấp
cho họ một số lượng khách hàng thường xuyên và đầy đủ
- Thứ hai tập đoàn du lịch lữ hành Thomas là một tập đoàn du lịch nổi tiếng và
uy tín vì vậy cho nên của ông Luôn được ưu đãi so với các đối thủ khác
- Thứ Ba tập đoàn du lịch lữ hành Thomas có thể tự tạo ra những cái dịch vụ do
chính mình cung cấp như là nhà hàng khách sạn phương tiện, cả địa điểm tham
quan. Chính vì vậy cho nên giá cước trọn gói rẻ hơn
2.Giải thích hiện tượng tăng trưởng lượng khách quốc tế của Việt Nam và
thế giới.
* ở Việt Nam:
- , công tác xúc tiến du lịch có nhiều thay đổi tích cực khi Tổng cục du thứ nhất
lịch đã cùng doanh nghiệp hệ thống lại các chợ du lịch quốc tế, huy động được
nhiều lực lượng tham gia, đặc biệt hoạt động xúc tiến du lịch trên môi trường
internet, mạng xã hội được cải thiện.
- , nhờ chính sách miễn visa, thủ tục nhập cảnh được đơn giản hóa, rút thứ 2
ngắn thời gian, công sức cho du khách.
- , công nghệ thông tin bùng nổ, khách quốc tế chủ động được việc tìm thứ 3
kiếm thông tin du lịch, giá phòng, giá vé, điểm đến an toàn...
- , sự phát triển vượt bậc của hàng không, các tuyến đường bay quốc tế và thứ 4
khu vực ngày càng nhiều, chất lượng phục vụ tốt, giá rẻ
- , góp mặt vào sự bùng nổ của thị trường khách quốc tế có vai trò quan thứ 5
trọng của các công ty, doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Các doanh nghiệp lữ hành
ngoài nhà nước có đóng góp rất lớn về thu hút khách du lịch. Du lịch Việt Nam
đang trên hướng phát triển chuyên nghiệp và hiệu quả.
Những năm gần đây, song song với việc đầu tư cho hạ tầng du lịch thì hoạt động
xúc tiến, quảng bá, liên kết tour quốc tế cũng đã được đẩy mạnh nên thị trường
khách quốc tế rất đa dạng.
- , tình hình thế giới trong năm có nhiều biến động như nạn khủng bố và thứ sáu
mất trật tự gia tăng ở các thị trường du lịch chính như Mỹ và châu Âu. Khu vực
châu Á – Thái Bình Dương được xem là đích đến an toàn và được khách nước
ngoài quan tâm. Trong đó, Việt Nam là một trong những quốc gia được Tổ chức
Du lịch thế giới xếp hạng cao về mức độ an toàn cùng với giá cả chi tiêu phù
hợp cho đa phần phân khúc khách du lịch. Nhờ vậy, Việt Nam cũng là một lựa
chọn của nhiều khách quốc tế
VD: Nếu xét theo thị trường khách quốc tế có thể thấy rõ một trong những động
lực quan trọng nhất góp phần vào kết quả đầy ấn tượng của hoạt động du lịch
Việt Nam chính là sự “bùng nổ” về quy mô khách quốc tế đến Việt Nam từ thị
trường châu Á nói chung và từ thị trường khách Đông Bắc Á nói riêng.
Hàn Quốc là nước có lượng khách du lịch đến Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng
nhanh nhất kể từ năm 2010 trở lại. Điều này có thể được giải thích một phần bởi
những nỗ lực của ngành du lịch nước ta trong triển khai chính sách thu hút du
khách quốc tế và phần khác là do nhu cầu khách Hàn Quốc đến Việt Nam không
chỉ đơn thuần nhằm mục đích du lịch-nghỉ ngơi mà còn kết hợp kinh doanh (chủ
yếu thông qua các hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài).
* Trên thế giới, số lượng khách quốc tế tăng cao vì:
- xu hướng du lịch đã thay đổi: khách du lịch thế hệ mới là những người yêu
môi trường, tôn trọng và có trách nhiệm với môi trường, vì vậy xu hướng tìm về
những giá trị văn hóa đặc sắc và sinh thái nguyên sơ cũng đang trở nên thịnh
hành.
- cách mạng 4.0 kết nối con người trên toàn thế giới, nhu cầu thăm thú những
địa điểm mới, gặp gỡ giao lưu văn hóa, làm việc đã thúc đẩy con người đi du
lịch vượt biên giới quốc gia, thêm vào đó làm tăng cường tình hữu nghị giữa các
nước.
- chính sách mở cửa của các quốc gia tạo điều kiện di chuyển thuận lợi cho du
khách
- phương tiện đi lại ngày càng hiện đại: đường hàng không, đường bộ, đường
thủy...
3. Lối sống của con người hiện tại có liên quan gì đến hoạt động du lịch?
-Người già : vời tuổi tác đã cao cùng tâm lý ngại đi xa , tuy không còn vướng
bận chuyện con cái nên nếu lựa chọn đi du lịch . Họ sẽ thiên về lựa chọn các
tour du lịch nghỉ dưỡng , du lịch tâm linh . Vì nó nhẹ nhành và phù hợp với nhu
cầu và tâm lý hiện tại của họ
-người trẻ : với sức khoẻ , năng động và nhiệt huyết , tuy bận với công việc , lối
sống xô bồ hằng ngày nhưng khi có thời gian dành cho bản thân , họ sẽ thiên về
lựa chọn du lịch mạo hiểm , khám phá , những địa điểm du lịch độc đáo mới lạ
kích thích sự hào hứng trong chính bản thân những người trẻ
-thiếu niên , trẻ em : với tính cách năng động , hiếu kì , dễ bị kích thích bởi
những cái mới lạ nên trẻ em thường thích đến những địa điểm đông vui , nhộn
nhịp . Tuy nhiên với du khách ở độ tuổi này cần được sự giám sát của người lớn
, để tráng những tình huống xấu xảy ra
| 1/3

Preview text:

Nhóm em gồm các thành viên:
1, Đặng Ngọc Huyền ( nhóm trưởng ) 2. Cầm Trung Hiếu 3. Giàng Thị Táu 4. Nguyễn Doãn Toàn 5. Đỗ Minh Tuấn 6. Nguyễn Viết Tuấn
1.Tại sao Thomas Cook có thể tổ chức được những tour du lịch trọn gói với
giá tour rẻ hơn thông thường?

- Thứ nhất khả năng ngoại giao và thương lượng của Thomas cook
Thomas có tài ngoại giao thương lượng rất tốt vì vậy cho nên ông đã thương
lượng với những bên cung cấp dịch vụ về du lịch như là nhà hàng khách sạn địa
điểm tham quan để có thể giảm ưu đãi về giá cho ông đổi lại thì ông sẽ cung cấp
cho họ một số lượng khách hàng thường xuyên và đầy đủ
- Thứ hai tập đoàn du lịch lữ hành Thomas là một tập đoàn du lịch nổi tiếng và
uy tín vì vậy cho nên của ông Luôn được ưu đãi so với các đối thủ khác
- Thứ Ba tập đoàn du lịch lữ hành Thomas có thể tự tạo ra những cái dịch vụ do
chính mình cung cấp như là nhà hàng khách sạn phương tiện, cả địa điểm tham
quan. Chính vì vậy cho nên giá cước trọn gói rẻ hơn
2.Giải thích hiện tượng tăng trưởng lượng khách quốc tế của Việt Nam và thế giới. * ở Việt Nam:
- thứ nhất, công tác xúc tiến du lịch có nhiều thay đổi tích cực khi Tổng cục du
lịch đã cùng doanh nghiệp hệ thống lại các chợ du lịch quốc tế, huy động được
nhiều lực lượng tham gia, đặc biệt hoạt động xúc tiến du lịch trên môi trường
internet, mạng xã hội được cải thiện.
- thứ 2, nhờ chính sách miễn visa, thủ tục nhập cảnh được đơn giản hóa, rút
ngắn thời gian, công sức cho du khách.
- thứ 3, công nghệ thông tin bùng nổ, khách quốc tế chủ động được việc tìm
kiếm thông tin du lịch, giá phòng, giá vé, điểm đến an toàn...
- thứ 4, sự phát triển vượt bậc của hàng không, các tuyến đường bay quốc tế và
khu vực ngày càng nhiều, chất lượng phục vụ tốt, giá rẻ
- thứ 5, góp mặt vào sự bùng nổ của thị trường khách quốc tế có vai trò quan
trọng của các công ty, doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Các doanh nghiệp lữ hành
ngoài nhà nước có đóng góp rất lớn về thu hút khách du lịch. Du lịch Việt Nam
đang trên hướng phát triển chuyên nghiệp và hiệu quả.
Những năm gần đây, song song với việc đầu tư cho hạ tầng du lịch thì hoạt động
xúc tiến, quảng bá, liên kết tour quốc tế cũng đã được đẩy mạnh nên thị trường
khách quốc tế rất đa dạng.
- thứ sáu, tình hình thế giới trong năm có nhiều biến động như nạn khủng bố và
mất trật tự gia tăng ở các thị trường du lịch chính như Mỹ và châu Âu. Khu vực
châu Á – Thái Bình Dương được xem là đích đến an toàn và được khách nước
ngoài quan tâm. Trong đó, Việt Nam là một trong những quốc gia được Tổ chức
Du lịch thế giới xếp hạng cao về mức độ an toàn cùng với giá cả chi tiêu phù
hợp cho đa phần phân khúc khách du lịch. Nhờ vậy, Việt Nam cũng là một lựa
chọn của nhiều khách quốc tế
VD: Nếu xét theo thị trường khách quốc tế có thể thấy rõ một trong những động
lực quan trọng nhất góp phần vào kết quả đầy ấn tượng của hoạt động du lịch
Việt Nam chính là sự “bùng nổ” về quy mô khách quốc tế đến Việt Nam từ thị
trường châu Á nói chung và từ thị trường khách Đông Bắc Á nói riêng.
Hàn Quốc là nước có lượng khách du lịch đến Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng
nhanh nhất kể từ năm 2010 trở lại. Điều này có thể được giải thích một phần bởi
những nỗ lực của ngành du lịch nước ta trong triển khai chính sách thu hút du
khách quốc tế và phần khác là do nhu cầu khách Hàn Quốc đến Việt Nam không
chỉ đơn thuần nhằm mục đích du lịch-nghỉ ngơi mà còn kết hợp kinh doanh (chủ
yếu thông qua các hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài).
* Trên thế giới, số lượng khách quốc tế tăng cao vì:
- xu hướng du lịch đã thay đổi: khách du lịch thế hệ mới là những người yêu
môi trường, tôn trọng và có trách nhiệm với môi trường, vì vậy xu hướng tìm về
những giá trị văn hóa đặc sắc và sinh thái nguyên sơ cũng đang trở nên thịnh hành.
- cách mạng 4.0 kết nối con người trên toàn thế giới, nhu cầu thăm thú những
địa điểm mới, gặp gỡ giao lưu văn hóa, làm việc đã thúc đẩy con người đi du
lịch vượt biên giới quốc gia, thêm vào đó làm tăng cường tình hữu nghị giữa các nước.
- chính sách mở cửa của các quốc gia tạo điều kiện di chuyển thuận lợi cho du khách
- phương tiện đi lại ngày càng hiện đại: đường hàng không, đường bộ, đường thủy...
3. Lối sống của con người hiện tại có liên quan gì đến hoạt động du lịch?
-Người già : vời tuổi tác đã cao cùng tâm lý ngại đi xa , tuy không còn vướng
bận chuyện con cái nên nếu lựa chọn đi du lịch . Họ sẽ thiên về lựa chọn các
tour du lịch nghỉ dưỡng , du lịch tâm linh . Vì nó nhẹ nhành và phù hợp với nhu
cầu và tâm lý hiện tại của họ
-người trẻ : với sức khoẻ , năng động và nhiệt huyết , tuy bận với công việc , lối
sống xô bồ hằng ngày nhưng khi có thời gian dành cho bản thân , họ sẽ thiên về
lựa chọn du lịch mạo hiểm , khám phá , những địa điểm du lịch độc đáo mới lạ
kích thích sự hào hứng trong chính bản thân những người trẻ
-thiếu niên , trẻ em : với tính cách năng động , hiếu kì , dễ bị kích thích bởi
những cái mới lạ nên trẻ em thường thích đến những địa điểm đông vui , nhộn
nhịp . Tuy nhiên với du khách ở độ tuổi này cần được sự giám sát của người lớn
, để tráng những tình huống xấu xảy ra