Bài tập lớn Marketing căn bản 2 | Principle of Marketing | Đại học Ngoại thương
Bài tập lớn Marketing căn bản 2 của Trường Đại học Ngoại thương. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.
Môn: Principle of Marketing (MAR211)
Trường: Đại học Ngoại Thương
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
BÀI TẬP LỚN MARKETING CĂN BẢN – NGUYEN THI TH NGUYEN
MÔ HÌNH 4P
4P trong marketing là mô hình marketing bao gồm 4 yếu tố cơ bản: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm), Promotion (Quảng bá).
I. Product – đa dạng hoá sản phẩm
Đa dạng sản phẩm: | |
|
Theo báo cáo của Vinaresearch về các biện pháp tránh thai, bcs là lựa chọn hàng đầu của khách hàng với tỉ lệ 86,7%. Còn về sự bất tiện khi sử dụng bcs, 67,8% người sử dụng cho rằng nó làm giảm cảm giác (khi yêu) và 48,4% cảm thấy vướng, không thoải mái. Khách hàng của Durex có nhiều yêu cầu đặc biệt để phù hợp cho bản thân
cũng như là sở thích của mình. Bởi | vậy Durex đã cho ra |
nhiều loại sản phẩm để có thể đáp ứng được nhu cầu của
từng loại khách hàng.
Các sản phẩm đó có thể kể | đếến | như: |
- Durex Invisible (vô hình): là dòng s n ph m đả ẩ ược coi là m ng nhấết c a Durex, t o c m giác th t nh không ỏ ủ ạ ả ậ ư dung, nh ng đ bếền và s tn c y c a dòng Invisible ư ộ ự ậ ủ không thua kém gì các dòng khác.
- Durex Fether ultma( siếu m ng)ỏ
- Durex Love ( Có gấn )
- Durex Pleasuremax ( có gai)
- Durex Comfort ( Kích thướ ớ ạ ảc l n t o c m giác tho i mái)ả
- Durex RealFeel ( c m giác th c )ả ự
- Durex Sensaton ( Có h t)ạ
- Durex Close Fit ( Kích thước nh )ỏ
- Durex Kingtex ( Kích thước nh )ỏ
- Durex fetherlite
- Durex performa ( kéo dài th i gian quan h )ờ ệ
- Durex Jeans ( b sung thếm chấết bôi tr n)ổ ơ
Chất lượng | |
|
BCS Durex chính hãng trước khi tung ra thị trường đều
đã được kiểm chứng và đảm bảo chất lượng hàng đầu
trên thị trường BCS.
Ngoài ra, để | khách hàng tự mình đánh giá và cảm nhận | ||
chất lượng của Durex | thì trên Shopee mall của |
Durex( durex.officialstore) có 76k theo dõi, đánh giá 4.8/5 và sản phẩm có lượt mua nhiều nhất là BCS Durex Kingtex 12 bao với 52,4k lượt mua. Còn trên trang TMĐT Lazada thì Durex chính hãng ( có gắn tích Lazmall) có 79,6k lượt theo dõi với phản hồi tích cực lên đến 93%.
Thiết kế/ Đóng gói | : Durex không chỉ coi trọng chất lượng |
sản phẩm mà còn thiết kế bao bì màu sắc hơn bao giờ hết để mang tính cảm quan hơn để giới thiệu sản phẩm hiệu quả hơn. Từng bao riêng lẻ cũng được thiết kế nhỏ gọn có thể dễ dàng mang theo bên người phòng những trường hợp không kịp chuẩn bị trước để khách hàng không phải ngại ngùng. Điều này cho thấy Durex luôn chú trọng đếncảm xúc cũng như cuộc sống của khách hàng.
Price – Định vị sản phẩm cao cấp |
II..
Durex sử dụng chiến lược định vị thương hiệu và dòng sản
phẩm cao cấp, do đó | giá sản phẩm còn khá cao so với các loại | ||
bcs khác | của Nhật hay Thái đang có mặt trên thị trường. |
Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, Durex đã cho ra mắt nhiều sản phẩm cũng như đóng gói theo 3 bao, 12 bao, 30 bao để có các mức giá phù hợp.
Durex còn | bán theo combo | với nhiều dòng khác nhau trong một |
combo để người dung được trải nghiệm các dòng Durex khác nhau để tìm dòng sản phẩm yêu thích của mình mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền để mua từng dòng riêng lẻ.
Durex kết hợp với các trang TMĐT như Shopee, Laz để có các chương trình sale, flashsale để khách hàng có thể mua được giá hời mà chất lượng sản phẩm vẫn tốt.
III. | Place – Đa dạng |
Durex nắm tới 26% thị phần toàn cầu và phân phối trên một tỉ sản phẩm mỗi ngày với ba kênh chính:
- Reckitt: có văn phòng đại diện tiếp nhận hàng hoá.
- DKSH: nhà phân phối đầu tiên cho dòng sản phẩm này. Các của hàng bán lẻ.
Tại Việt Nam, Durex có hệ thống phân phối bao phủ đến 95% bao gồm các siêu thị lớn như CoopMart, Big C, Lottle Mark, các nhà thuốc và cửa hàng bán lẻ như Circle K, Mini Shop, Family Mark. Ngoài ra, Durex còn phát triển kênh phân phối online qua website chính thức durex.com và các trang TMĐT như Shopee, Lazada.
Promotion – Chiến dịch PR và Marketing táo bạo |
IV..
Chiến lược Marketing của Durex hướng tới giới trẻ trong độ tuổi
từ 18 đến 35. | Durex tập trung vào các phương tiện truyền |
thông như TV, Social Media, Digital.
Nói đến sự táo báo, sáng tạo của Durex thì không thể không
nói đến | cách xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội | . Durex | ||||
thường xuyên | sản xuất viral clip và nội dung review táo bạo, hài | |||||
hước nhưng không phản cảm. | Nội dung của Durex thường rất |
khác biệt và ngắn gọn, được khai thác dựa trên insight và tâm lí
khách hàng tiềm năng | . Với tâm lí của phần lớn người châu Á |
nói chung và người Việt Nam nói riêng thì khi nhắc đến bcs thì
mọi người sẽ nghĩ về tình dục theo chiều hướng hơi tiêu cực,
cho nên rất khó để người ta tự mình đi tìm hiểu về BCS cũng
như việc quan hệ tình dục an toàn | . Có vẻ như Durex đã nắm | ||
bắt được điều này nên những | review BCS của Durex luôn tinh |
tế, hài hước và kết hợp chơi chữ để khiến người xem không
cảm thấy ngại ngùng | . Còn những khách hàng tiềm năng chưa |
sử dụng BCS cũng sẽ chủ động tìm hiểu trước qua các bài Review của Durex, để rồi khi nhắc đến BCS, người ta đều sẽ nghĩ tới Durex đầu tiên.
Durex cũng tương tác với khách hàng rất tốt trên mạng xã hội để mọi vấn đề nhạy cảm như BCS và Quan hệ tình dục an toàn đều trở trên đơn giản hơn, gần gũi hơn.
Video:
Tháng Tự Hào cho tìn....mp4
Bắt trend:
Bắt trend U23 Việt Nam
Bắt trend Cánh bướm dối gian – PPA
Kết hợp với các nhãn hàng khác/ tặng quà:
kết hợp với giày cv
kết hợp mừng sinh nhật Lazada
tặng nước tăng lực khi mua ở
CK
tặng dao cạo khi mua Durex Jeans Các sự kiện nổi bật:
content ngày tết
content chống dịch
content tết thiếu nhi
Cùng rất nhiều content độc đáo khác: