lOMoARcPSD| 59062190
B
N
I V
TRƯỜNG ĐẠ
I H
C N
I V
HÀ N
I
TÊN ĐỀ
TÀI:
V
ẤN ĐỀ
NĂM
BÀI T
P L
N K
T THÚC H
C PH
N
H
C PH
N: TI
NG VI
T TH
C HÀNH
HÀ N
I- 2022
lOMoARcPSD| 59062190
VẤN ĐỀ 5
Nội dung 1:
1. Tình trạng viết hoa trong chính tả tiếng Việt hiện nay
Viết hoa một nội dung khá quan trọng của chính tả tiếng Việt, tuy nhiên hiện
nay, lỗi viết hoa là một trong những lỗi chính tả thường gặp nhất trong tiếng Vit.
Những lỗi viết hoa thường gặp phải sau:
- Một , viết hoa một cách bừa bãi, viết hoa bất một tkhông theo quy
tắc nào. Đây là một trong những lỗi thường gặp và khó sửa nhất.
- Hai , không viết hoa bộ phận tên ệm trong tên người như: thị Lan,
Hoàng thị minh Ngọc, Ngô thế Huân,…Hay viết hoa sai nhóm tên người dân tộc
thiếu số như: Nông văn Dền, Y ngông niê, Vừ a Dính,… Hoặc lỗi viết hoa tên
người nước ngoài (thường gặp nhóm tên riêng phiên âm theo âm Latin) dạng
viết như viết tên người Việt như: Lê Nin, Ăng Ghen, Anh Stanh,…
- Ba , không viết hoa chữ cái thứ hai (trong tổ hợp tên riêng gồm hai chữ)
hoặc không viết hoa từ chữ thứ hai trở lên (trong tổ hợp tên riêng gồm ba chữ trở
lên) dụ như: Điện biên phủ, Phú quốc, Lai châu,… Một số ịa danh vùng Tây
Nguyên cũng thường bị viết sai như: Krông ana, Đăk- Lăk, KRông- Pách,…
- Bốn là, không viết hoa tên tác phẩm hoặc viết hoa tất cả các chữ cái ầu của
tên tác phẩm, chẳng hạn như: Khúc t Ru Những Em Lớn Trên ng Mẹ,
người lái ò trên sông Đà, cây tre trăm ốt,…
- Năm , không viết hoa tên quan, tổ chức: trưng trung học phổ thông
Trần Phú, sở giáo dục và ào tạo Hà Nội, nhà xuất bản Kim Đồng,…
- Sáu , không viết hoa tên các giải thưởng, danh hiệu, chức danh: anh hùng
lao ộng, ngiáo ưu tú, nghệ nhân dân,… Hoặc viết hoa tất cả c chữ (chủ yếu
là những từ ngữ chỉ chức danh): Hồ Chủ Tịch, Mao Chủ Tịch,…
2. Biện pháp ể khắc phục lỗi viết hoa
Những biện pháp cần thực hiệnkhắc phục lỗi viết hoa trong chính tả tiếng
Việt:
- Trước hết người viết cần phải nắm và nhận diện úng các loại tên riêng:
tên người, tên ộng vật, tên ịa danh, tên quan tổ chức, tên tác phẩm, tên danh
hiệu, giải thưởng.
lOMoARcPSD| 59062190
- Cần nhận diện phân biệt những tvốn tên riêng nhưng ã ược dùng
chuyển loại thành danh từ chỉ chủng loại như: dừa xiêm, mực u, rô phi,… với
những trường hợp danh từ riêng làm ịnh ngữ chỉ loại như: nước mắm Phú Quốc,
cam Hà Giang, nhãn Hưng Yên,…
- Cần nhận diện phân biệt những trường hợp từ chỉ phương hướng với tên
riêng a lí như: phía bắc, phía ông nam, miền Tây, vịnh Bắc Bộ, các nước Phương
Tây, các nước Phương Đông,…
- Từ ó người viết cần phải học, nhớ các quy tắc viết hoa trong chính tả
tiếng Việt và áp dụng quy tắc viết hoa cụ thể cho từng kiểu loại tên riêng ể tránh
các lỗi viết hoa. Chẳng hạn như: Viết hoa chữ cái ầu âm tiết bắt ầu của một câu:
sau dấu chấm câu (.); sau dấu chấm hỏi (?); sau dấu chấm than (!), và khi xuống
dòng. Đối với tên người, tên ịa danh tiếng Việt viết hoa chữ cái ầu tất cả các âm
tiết tạo thành tên riêng không dùng gạch nối. Đối với tên cơ quan, tổ chức: viết
hoa chữ cái ầu của các từ, cụm từ chỉ loại hình cơ quan, tổ chức; chức năng, lĩnh
vực hoạt ộng của quan, tổ chức, dụ: Văn phòng Quốc hội, Bộ Xây dựng,
Liên hợp quốc (UN), Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Nội dung 2:
1. Nửa thế kỷ, Trường Đại học Nội vụ Nội xây dựng trưởng thành. Suốt
một chặng ường dài nỗ lực, phấn ấu, xây dựng, ến nay Trường Đại học Nội vụ
Nội ã ang phát triển mạnh mẽ. Qua nhiều giai oạn lịch sử cùng với sự
phát triển của ngành Nội vụ trong công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc,
tập thể nhà trường luôn cố gắng từng bước ột phá hướng tới những chân trời
khoa hc, ến tầm cao tri thức hội nhập phát triển bn vững. Từ một ngôi
trường Trung cấp chỉ ào tạo ơn ngành cùng số lượng cán bộ và sinh viên ít ỏi,
ến nay, Trường Đại học Nội vụ ã ba sở ào tạo, trụ sở chính Thủ ô
Nội với các ngành, chuyên ngành ào tạo bậc ại học, bậc thạc sĩ. Trường ã tự
khẳng ịnh ược vị thế của mình trước yêu cầu của ngành và nhu cầu của xã hội.
Để ạt ược iều ó, Nhà trường ã trải qua ba giai oạn “chuyển mình” với sự nỗ lực,
cố gắng phát triển ổi mới không ngừng nghỉ. Ban ầu trường ược thành lập với
cái tên Trường Trung học Văn thư Lưu trữ theo Quyết ịnh số 109/BT ngày
18/12/1071 của Bộ trưởng Phủ Thủ tướng với nhiệm vụ: ào tạo cán bộ trung
học chuyên nghiệp của ngành Văn thư Lưu trữ; bồi dưỡng, huấn luyện nghip
vụ chuyên môn cho cán bộ ang làm công tác văn thư, lưu trữ ở các cơ quan nhà
nước. Trước òi hỏi của ngành ca xã hội vnguồn nhân lực chất lượng
phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hin ại hóa, Trường Cao ẳng Văn thư Lưu
trữ Trung ương I thành lập ngày 15/6/2005 trên cơ sở Trường Trung học Văn
thư Lữ trTrung ương I. Trường là tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ Nội vụ có chức
lOMoARcPSD| 59062190
năng: tổ chức ào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có tri thức trong lĩnh vực văn
thư lưu trữ và các ngành khác có liên quan, nghiên cứu khoa học và phát triển
áp dụng tiến bộ khoa học phục vụ phát triển kinh tế hội. Tuy nhiên, ứng
trước yêu cầu, òi hỏi của tình hình mới hiện nay của ất nước, thực trạng nguồn
nhân lực ngành Nội vụ hiện còn hạn chế, số ợng, chất lượng chưa ngang tầm
với òi hỏi của tình nh mới. Trình năng lực của cán bộ công chức, viên
chức còn thiếu hụt. Công tác phát triển nguồn nhân lực từ khâu tạo nguồn, ào
tạo gặp nhiều khó khăn nên vẫn chưa ạt ược những kết quả như mong muốn.
Bên cạnh ó, trong thực tế Bộ Nội vụ chưa có trưng ại học ào tạo nguồn nhân
lực phục vụ nhiệm vụ quản của Bộ. Do vậy, ngày 14/11/2011 Trường Đại
học Nội vụ chính thức thành lập. Trong quá trình xây dựng phát triển, trường
ã vinh dự ược Đảng, Nhà nước và Chính phủ trao tặng: Huân chương Độc lập
hạng Ba (2011); Huân chương Lao ộng hạng nhất (2006); Bằng khen của Thủ
tướng Chính phủ
(2011, 2020); Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, của Bộ trưởng Bộ Giáo dục-
Đào tạo cùng với nhiều phần thưởng quý giá khác.
2. Kiểu kết cấu của oạn văn là: Diễn dịch
3. m tắt oạn văn trong một câu:
Trải qua nửa thế kỷ với nhiều giai oạn lịch sử, Trường Đại học Nội vụ
Nội ã xây dựng và trưởng thành.
Nội dung 3:
1. Hai bảng thống trên cho ta thấy sinh viên của Trường Đại học Nội vụ
Hà Nội ngày càng tăng cao cả về số lượng và chất lượng.
2. Chủ trưởng ổi mới của Nhà nước ã tạo ra những iều kiện thuận lợi cho các
doanh nhân nước ngoài ầu tư vào Việt Nam.
3. Điều 3: Các ông (bà) Trưởng phòng HCTC KHTC tên trên căn cứ
vào văn bản thực hiện.
4. Căn cứ Quyết ịnh số 468/ND-BNV ngày 03/4/2018 của Bộ Nội vụ quy nh
cấu tổ chức bộ máy, nhiệm vụ, chức năng của Trường Đại học Nội v
Hà Nội.
5. Để tổng hợp thông tin báo cáo Giám ốc, phòng HCTC yêu cầu c ơn vị
khẩn trương nộp bản báo cáo sơ kết 6 tháng ầu năm.
6. Theo ề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức- Cán bộ.
7. Buôn lậu không chỉ là nỗi au cho sự phát triển kinh tế mà còn là một trong
những thách thức của ất nước.
lOMoARcPSD| 59062190
8. Một số cán bcông chức còn yếu kém về thuật, nghiệp vụ hành chính
làm ảnh hưởng tới hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho dân.
9. Để kịp quyết toán cuối năm, phòng Kế hoạch- i chính nghị Giám ốc
xem xét, sớm giải quyết vấn ề chậm hoàn ứng của Xí nghiệp X12.
10. Thủ ớng Nguyễn Xuân Phúc trả lời phỏng vấn sau Hội nghị cấp cao
APEC tại Đà Nẵng năm 2017.
11. Điểm thi vấn áp phải ược công bố công khai ngay sau mỗi buổi thi khi hai
giảng viên chấm thi thống nhất ược iểm chấm.
12. Hà Nội là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa lớn nhất của cả ớc.
13. Nghiêm cấm mọi hành vi vi phạm ến các di tích lịch sử ã ược Nhà nước
xếp hạng.
14. Vì gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện kế hoạch nên kết quả ạt ược
còn rất hạn chế.
15. Công ty tài chính doanh nghiệp thành viên hạch toán ộc lập của tổng
công ty. Nội dung 4:
1. Học phần là khối lượng kiến thức tương ối trọn vẹn, thuận tiện cho người học
ch lũy trong quá trình học tập. Phần lớn học phần khối ợng thai ến năm
ơn vị học trình, ược bố trí giảng dạy trọn vẹn phân bố ều trong một học kì.
Kiến thức trong mỗi học phần phải gắn với một mức trình theo m học, ược
thiết kế và ược kết cấu riêng như một phần của môn học hoặc ược kết cấu dưới
dạng tổ hợp từ nhiều môn học. Từng học phần phải ược hiệu bằng một
riêng do trường quy ịnh.
2. Kiểu kết cấu của oạn: Kết cấu song hành
3. m tắt ý chính của oạn trong một câu:
Học phần là khối ợng kiến thức từ hai ến năm ơn vị học trình mà người học
phải tích lũy trong quá trình học tập và ược kí hiệu theo từng mã riêng.
Nội dung 5:
Phương thức liên kết trong oạn văn:
1. Phép thế: “các chất này” thay thế “ma túy
“tổ chức” thay thế “các ngành, các cấp và các oàn thể”
2. Phép nối: “Tuy nhiên
“nên
Tác dụng của phép liên kết trong oạn văn:
lOMoARcPSD| 59062190
1. Phép thế: Sử dụng phép thế trong oạn văn tác dụng tránh lặp từ
không gây nhàm chán ối với người ọc.
2. Phép nối: Sử dụng phép nối nhằm tăng tính liên kết các câu trong oạn
văn ồng thời tăng tính mạch lạc cho câu giúp người ọc ddàng hiểu ược
mỗi quan hệ tác giả muốn truyền tải.

Preview text:

lOMoARcP SD| 59062 190 B Ộ N Ộ I V Ụ
TRƯỜNG ĐẠ I H Ọ C N Ộ I V Ụ HÀ N Ộ I TÊN ĐỀ TÀI: V ẤN ĐỀ NĂM
BÀI T Ậ P L Ớ N K Ế T THÚC H Ọ C PH Ầ N
H Ọ C PH Ầ N: TI Ế NG VI Ệ T TH Ự C HÀNH HÀ N Ộ I- 2022 lOMoARcP SD| 59062190 VẤN ĐỀ 5 Nội dung 1:
1. Tình trạng viết hoa trong chính tả tiếng Việt hiện nay
Viết hoa là một nội dung khá quan trọng của chính tả tiếng Việt, tuy nhiên hiện
nay, lỗi viết hoa là một trong những lỗi chính tả thường gặp nhất trong tiếng Việt.
Những lỗi viết hoa thường gặp phải sau: -
Một là, viết hoa một cách bừa bãi, viết hoa bất kì một từ không theo quy
tắc nào. Đây là một trong những lỗi thường gặp và khó sửa nhất. -
Hai là, không viết hoa bộ phận tên ệm trong tên người như: Lê thị Lan,
Hoàng thị minh Ngọc, Ngô thế Huân,…Hay viết hoa sai nhóm tên người dân tộc
thiếu số như: Nông văn Dền, Y ngông niê, Vừ a Dính,… Hoặc lỗi viết hoa tên
người nước ngoài (thường gặp ở nhóm tên riêng phiên âm theo âm Latin) dạng
viết như viết tên người Việt như: Lê Nin, Ăng Ghen, Anh Stanh,… -
Ba là, không viết hoa chữ cái thứ hai (trong tổ hợp tên riêng gồm hai chữ)
hoặc không viết hoa từ chữ thứ hai trở lên (trong tổ hợp tên riêng gồm ba chữ trở
lên) ví dụ như: Điện biên phủ, Phú quốc, Lai châu,… Một số ịa danh vùng Tây
Nguyên cũng thường bị viết sai như: Krông ana, Đăk- Lăk, KRông- Pách,… -
Bốn là, không viết hoa tên tác phẩm hoặc viết hoa tất cả các chữ cái ầu của
tên tác phẩm, chẳng hạn như: Khúc Hát Ru Những Em Bé Lớn Trên Lưng Mẹ,
người lái ò trên sông Đà, cây tre trăm ốt,… -
Năm là, không viết hoa tên cơ quan, tổ chức: trường trung học phổ thông
Trần Phú, sở giáo dục và ào tạo Hà Nội, nhà xuất bản Kim Đồng,… -
Sáu là, không viết hoa tên các giải thưởng, danh hiệu, chức danh: anh hùng
lao ộng, nhà giáo ưu tú, nghệ sĩ nhân dân,… Hoặc viết hoa tất cả các chữ (chủ yếu
là những từ ngữ chỉ chức danh): Hồ Chủ Tịch, Mao Chủ Tịch,…
2. Biện pháp ể khắc phục lỗi viết hoa
Những biện pháp cần thực hiện ể khắc phục lỗi viết hoa trong chính tả tiếng Việt: -
Trước hết người viết cần phải nắm rõ và nhận diện úng các loại tên riêng:
tên người, tên ộng vật, tên ịa danh, tên cơ quan tổ chức, tên tác phẩm, tên danh hiệu, giải thưởng. lOMoARcP SD| 59062190 -
Cần nhận diện và phân biệt những từ vốn là tên riêng nhưng ã ược dùng
chuyển loại thành danh từ chỉ chủng loại như: dừa xiêm, mực tàu, cá rô phi,… với
những trường hợp danh từ riêng làm ịnh ngữ chỉ loại như: nước mắm Phú Quốc,
cam Hà Giang, nhãn Hưng Yên,… -
Cần nhận diện và phân biệt những trường hợp từ chỉ phương hướng với tên
riêng ịa lí như: phía bắc, phía ông nam, miền Tây, vịnh Bắc Bộ, các nước Phương
Tây, các nước Phương Đông,… -
Từ ó người viết cần phải học, nhớ rõ các quy tắc viết hoa trong chính tả
tiếng Việt và áp dụng quy tắc viết hoa cụ thể cho từng kiểu loại tên riêng ể tránh
các lỗi viết hoa. Chẳng hạn như: Viết hoa chữ cái ầu âm tiết bắt ầu của một câu:
sau dấu chấm câu (.); sau dấu chấm hỏi (?); sau dấu chấm than (!), và khi xuống
dòng. Đối với tên người, tên ịa danh tiếng Việt viết hoa chữ cái ầu tất cả các âm
tiết tạo thành tên riêng và không dùng gạch nối. Đối với tên cơ quan, tổ chức: viết
hoa chữ cái ầu của các từ, cụm từ chỉ loại hình cơ quan, tổ chức; chức năng, lĩnh
vực hoạt ộng của cơ quan, tổ chức, ví dụ: Văn phòng Quốc hội, Bộ Xây dựng,
Liên hợp quốc (UN), Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Nội dung 2:
1. Nửa thế kỷ, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội xây dựng và trưởng thành. Suốt
một chặng ường dài nỗ lực, phấn ấu, xây dựng, ến nay Trường Đại học Nội vụ
Hà Nội ã và ang phát triển mạnh mẽ. Qua nhiều giai oạn lịch sử cùng với sự
phát triển của ngành Nội vụ và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc,
tập thể nhà trường luôn cố gắng từng bước ột phá hướng tới những chân trời
khoa học, ến tầm cao tri thức ể hội nhập và phát triển bền vững. Từ một ngôi
trường Trung cấp chỉ ào tạo ơn ngành cùng số lượng cán bộ và sinh viên ít ỏi,
ến nay, Trường Đại học Nội vụ ã có ba cơ sở ào tạo, trụ sở chính ở Thủ ô Hà
Nội với các ngành, chuyên ngành ào tạo bậc ại học, bậc thạc sĩ. Trường ã tự
khẳng ịnh ược vị thế của mình trước yêu cầu của ngành và nhu cầu của xã hội.
Để ạt ược iều ó, Nhà trường ã trải qua ba giai oạn “chuyển mình” với sự nỗ lực,
cố gắng phát triển ổi mới không ngừng nghỉ. Ban ầu trường ược thành lập với
cái tên Trường Trung học Văn thư Lưu trữ theo Quyết ịnh số 109/BT ngày
18/12/1071 của Bộ trưởng Phủ Thủ tướng với nhiệm vụ: ào tạo cán bộ trung
học chuyên nghiệp của ngành Văn thư Lưu trữ; bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp
vụ chuyên môn cho cán bộ ang làm công tác văn thư, lưu trữ ở các cơ quan nhà
nước. Trước òi hỏi của ngành và của xã hội về nguồn nhân lực có chất lượng
phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện ại hóa, Trường Cao ẳng Văn thư Lưu
trữ Trung ương I thành lập ngày 15/6/2005 trên cơ sở Trường Trung học Văn
thư Lữ trữ Trung ương I. Trường là tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ Nội vụ có chức lOMoARcP SD| 59062190
năng: tổ chức ào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có tri thức trong lĩnh vực văn
thư lưu trữ và các ngành khác có liên quan, nghiên cứu khoa học và phát triển
áp dụng tiến bộ khoa học phục vụ phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, ứng
trước yêu cầu, òi hỏi của tình hình mới hiện nay của ất nước, thực trạng nguồn
nhân lực ngành Nội vụ hiện còn hạn chế, số lượng, chất lượng chưa ngang tầm
với òi hỏi của tình hình mới. Trình ộ và năng lực của cán bộ công chức, viên
chức còn thiếu hụt. Công tác phát triển nguồn nhân lực từ khâu tạo nguồn, ào
tạo gặp nhiều khó khăn nên vẫn chưa ạt ược những kết quả như mong muốn.
Bên cạnh ó, trong thực tế Bộ Nội vụ chưa có trường ại học ào tạo nguồn nhân
lực phục vụ nhiệm vụ quản lý của Bộ. Do vậy, ngày 14/11/2011 Trường Đại
học Nội vụ chính thức thành lập. Trong quá trình xây dựng và phát triển, trường
ã vinh dự ược Đảng, Nhà nước và Chính phủ trao tặng: Huân chương Độc lập
hạng Ba (2011); Huân chương Lao ộng hạng nhất (2006); Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
(2011, 2020); Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, của Bộ trưởng Bộ Giáo dục-
Đào tạo cùng với nhiều phần thưởng quý giá khác.
2. Kiểu kết cấu của oạn văn là: Diễn dịch
3. Tóm tắt oạn văn trong một câu:
Trải qua nửa thế kỷ với nhiều giai oạn lịch sử, Trường Đại học Nội vụ Hà
Nội ã xây dựng và trưởng thành. Nội dung 3:
1. Hai bảng thống kê trên cho ta thấy sinh viên của Trường Đại học Nội vụ
Hà Nội ngày càng tăng cao cả về số lượng và chất lượng.
2. Chủ trưởng ổi mới của Nhà nước ã tạo ra những iều kiện thuận lợi cho các
doanh nhân nước ngoài ầu tư vào Việt Nam.
3. Điều 3: Các ông (bà) Trưởng phòng HCTC và KHTC có tên trên căn cứ
vào văn bản thực hiện.
4. Căn cứ Quyết ịnh số 468/ND-BNV ngày 03/4/2018 của Bộ Nội vụ quy ịnh
cơ cấu tổ chức bộ máy, nhiệm vụ, chức năng của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.
5. Để tổng hợp thông tin báo cáo Giám ốc, phòng HCTC yêu cầu các ơn vị
khẩn trương nộp bản báo cáo sơ kết 6 tháng ầu năm.
6. Theo ề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức- Cán bộ.
7. Buôn lậu không chỉ là nỗi au cho sự phát triển kinh tế mà còn là một trong
những thách thức của ất nước. lOMoARcP SD| 59062190
8. Một số cán bộ công chức còn yếu kém về kĩ thuật, nghiệp vụ hành chính
làm ảnh hưởng tới hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho dân.
9. Để kịp quyết toán cuối năm, phòng Kế hoạch- Tài chính ề nghị Giám ốc
xem xét, sớm giải quyết vấn ề chậm hoàn ứng của Xí nghiệp X12.
10. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời phỏng vấn sau Hội nghị cấp cao
APEC tại Đà Nẵng năm 2017.
11. Điểm thi vấn áp phải ược công bố công khai ngay sau mỗi buổi thi khi hai
giảng viên chấm thi thống nhất ược iểm chấm.
12. Hà Nội là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa lớn nhất của cả nước.
13. Nghiêm cấm mọi hành vi vi phạm ến các di tích lịch sử ã ược Nhà nước xếp hạng.
14. Vì gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện kế hoạch nên kết quả ạt ược còn rất hạn chế.
15. Công ty tài chính là doanh nghiệp thành viên hạch toán ộc lập của tổng công ty. Nội dung 4:
1. Học phần là khối lượng kiến thức tương ối trọn vẹn, thuận tiện cho người học
tích lũy trong quá trình học tập. Phần lớn học phần có khối lượng từ hai ến năm
ơn vị học trình, ược bố trí giảng dạy trọn vẹn và phân bố ều trong một học kì.
Kiến thức trong mỗi học phần phải gắn với một mức trình ộ theo năm học, ược
thiết kế và ược kết cấu riêng như một phần của môn học hoặc ược kết cấu dưới
dạng tổ hợp từ nhiều môn học. Từng học phần phải ược kí hiệu bằng một mã
riêng do trường quy ịnh.
2. Kiểu kết cấu của oạn: Kết cấu song hành
3. Tóm tắt ý chính của oạn trong một câu:
Học phần là khối lượng kiến thức từ hai ến năm ơn vị học trình mà người học
phải tích lũy trong quá trình học tập và ược kí hiệu theo từng mã riêng. Nội dung 5:
Phương thức liên kết trong oạn văn:
1. Phép thế: “các chất này” thay thế “ma túy”
“tổ chức” thay thế “các ngành, các cấp và các oàn thể”
2. Phép nối: “Tuy nhiên” “nên”
Tác dụng của phép liên kết trong oạn văn: lOMoARcP SD| 59062190
1. Phép thế: Sử dụng phép thế trong oạn văn có tác dụng tránh lặp từ và
không gây nhàm chán ối với người ọc.
2. Phép nối: Sử dụng phép nối nhằm tăng tính liên kết các câu trong oạn
văn ồng thời tăng tính mạch lạc cho câu giúp người ọc dễ dàng hiểu ược
mỗi quan hệ tác giả muốn truyền tải.