Bài tập môn Triết học Mác - lênin | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Một là, nâng cao kiến thức về chính trị, xã hội và kỹ năng tự vệ trướccác tác động tiêu cực từ diễn biến hòa bình cho sinh viên.
Tăng cường giáo dục Chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cho sinh viên . Tài  liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu

Thông tin:
3 trang 2 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài tập môn Triết học Mác - lênin | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Một là, nâng cao kiến thức về chính trị, xã hội và kỹ năng tự vệ trướccác tác động tiêu cực từ diễn biến hòa bình cho sinh viên.
Tăng cường giáo dục Chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cho sinh viên . Tài  liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

18 9 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 47708777
4. Đề Xuất Các Biện Pháp Cụ Thể
Một là, nâng cao kiến thức về chính trị, xã hội và kỹ năng tự vệ trước các tác động
tiêu cực từ diễn biến hòa bình cho sinh viên.
Tăng cường giáo dục Chủ nghĩa c - -nin, tưởng Hồ Chí Minh, chủ
trương, đường lối chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cho sinh viên . Hiện
nay vẫn còn một bộ phận sinh viên, vẫn còn mơ hồ, chưa nhận thức đúng vchiến
lược “diễn biến hòa bình” của các thế lục thù địch, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”
và mức độ nguy hiểm của đối với sự tồn vong của đất nước. Trước mắt, giáo dục
cho sinh viên, nhận diện được những chiêu bài, cách thức lôi kéo, kích động của các
thế lực thù địch để đánh vào snông nổi của một số ít bạn trẻ như lợi dụng tự do,
tôn giáo, bịa đặt, đưa thông tin sai lệch, khoét sâu vào những việc tiêu cực trong xã
hội... Đồng thời, giáo dục cho sinh viên, nhận thức được những biểu hiện của “tự
diễn biến”, “tự chuyển hóa” đã được Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) chỉ ra; .
Giáo dục nâng cao nhân sinh quan, thế giới quan đạo đức cộng sản: Các giá trị
truyền thống dân tộc, lý tưởng, niềm tin vào Đảng, Nhà nước và chế độhội chủ
nghĩa cho sinh viên; đồng thời phê phán những quan điểm, ởng sai trái, lệch lạc
và làm âm mưu, thủ đoạn trong chiến lược “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực
tưởng văn hóa của các thế lực thù địch .
Hai là, Tổ chức các phong trào cộng đồng, hoạt động xã hội văn hóa nhằm củng cố
lý tưởng cách mạng và tinh thần đoàn kết.
Tăng cường sở vật chất và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao hợp lý
đúng định hướng chính trị của Đảng Nhà nước, tạo môi trường văn hóa lành mạnh
để lôi cuốn sinh viên tham gia. Tiếp tục tổ chức triển khai thêm các hoạt động
của hội sinh viên : Chương trình Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình” ,
“Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc”, “Chiến dịch mùa hè xanh”,...
phát triển thêm những hoạt động , tổ chức các buổi hội thảo,tọa đàm ,tổ chức các sự
kiện kỷ niệm và ngày lễ truyền thống , Ban giám hiệu trường đại học, cao đẳng cần
tạo mọi điều kiện về vật chất, tinh thần cho tổ chức Đoàn và Phòng công tác chính
trị Quản Sinh viên của trường hoạt động, đặc biệt các cấp đảng , chính quyền
. Các phong trào cộng đồng hoạt động hội văn hóa đóng vai trò then chốt trong
việc củng clý tưởng cách mạng và tinh thần đoàn kết. Những hoạt động này không
chỉ tạo ra không gian cho cộng đồng cùng nhau chia sẻ, học hỏi phát triển n
lOMoARcPSD| 47708777
giúp bảo tồn lan tỏa các giá trị văn hóa, lịch sử dân tộc, còn dịp đgiáo dục,
nâng cao nhận thức của sinh viên về những nguy cơ, thách thức đến từ các thế lực
thù địch.
Ba là, Khuyến khích các hoạt động tuyên truyền và giáo dục.
Cần tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống văn hoá, lịch sử của
Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dân tộc cho sinh viên. Tích cực tuyên truyền
chosinh viên, vnhững truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, của Đảng
của Đoàn: đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, gắn bó thiết tha, trung thành tuyệt
đối với Đảng, với nhân dân chế độ hội chnghĩa; truyền thống xung kích cách
mạng, dám đảm nhận những nhiệm vụ nặng nề, dám đi đến những nơi khó khăn,
gian khổ, dám suy nghĩ sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ được giao; đoàn kết gắn
với nhân dân, thương yêu giúp đlẫn nhau trong hoạn nạn, đặc biệt vào những
thời điểm đối mặt với kẻ thù hay thiên tai, truyền thống đoàn kết dân tộc và đoàn kết
quốc tế đồng tâm hợp lực những mục tiêu cao cả của dân tộc. truyền thống hiếu
học. Tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động của hội sinh viên : Chương trình “Tuổi trẻ
Việt Nam - Câu chuyện hòa bình” , Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc”,
“Chiến dịch mùa hè xanh”,... và phát triển thêm những hoạt động , tô chức các buổi
hội thảo,tọa đàm ,tổ chức các sự kiện kniệm ngày lễ truyền thống , Ban giám
hiệu các học viện, trường đại học, cao đẳng cần tạo mọi điều kiện về vật chất, tinh
thần cho tổ chức Đoàn và Phòng công tác chính trị và Quản lý Sinh viên của trường
hoạt động, đặc biệt là các cấp đảng , chính quyền .
Bốn là, bài trừ những thông tin không chính thống gây ra những thông tin sai lệch
trong tư tưởng về nhà nước.
Trước tiên, việc tăng cường giáo dục chính trị tưởng thông qua các buổi
học, hội thảo, và tọa đàm sẽ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về đường lối, chính sách ca
Đảng Nhà nước, từ đó nhận diện chống lại những thông tin sai lệch. Đồng thời,
xây dựng phát triển các kênh thông tin chính thống như trang web, fanpage,
các nhóm trên mạng hội để cung cấp thông tin chính xác cho sinh viên một
biện pháp quan trọng. Ngoài ra, nâng cao kỹ năng phân tích và nhận diện thông tin
cho sinh viên thông qua các khóa học về truyền thông kỹ năng số sẽ giúp sinh
viên có khả năng tự bảo vtư tưởng của mình. Việc tạo dựng không gian đối thoại
mở, nơi sinh viên thể bày tỏ quan điểm và giải tỏa thắc mắc, kết hợp với sự hướng
lOMoARcPSD| 47708777
dẫn từ các chuyên gia, góp phần giúp họ tránh bị ảnh hưởng bởi thông tin sai lệch.
Hợp tác với các tchức đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các
quan truyền thông đtổ chức các hoạt động tuyên truyền cũng là một biện pháp cần
thiết. Cuối cùng, cần chế giám sát xử nghiêm các hành vi tung tin sai
lệch, để đảm bảo tính răn đe và phòng ngừa hiệu quả. Giúp sinh viên tránh xa thông
tin không chính thống mà còn củng cố niềm tin vào Đảng, Nhà nước, góp phần vào
công cuộc phòng chống diễn biến hòa bình một cách hiệu quả.
Sinh viên cần quan tâm tới một số nội dung sau:
Thứ nhất, cần hiểu bản chất, mục đích của các quan điểm sai trái, thù địch; ý
nghĩa của việc phản bác lại các quan điểm y từ đó ch cực trau dồi nhận
thức, bản lĩnh chính trị, và tham gia đấu tranh phản bác.
Thứ hai, chủ động và nhất quán trong phản bác các luận điệu sai trái.
Thứ ba, cần nhận thức lợi bất cập hại - mặt trái của từng cách thức phản biện,
đấu tranh với các luận điệu sai trái, xuyên tạc của kthù. Thứ tư, khai thác,
sử dụng phương thức phản bác phù hợp.
Năm là, phát huy tính tích cực, chủ động của sinh viên trong học tập và rèn luyện;
nhất học tập luận chính trị đtrang bị cho mình nền tảng luận vững chắc,
tăng cường khả năng “miễn dịch” trước các âm mưu của các thế lực thù địch. Nêu
cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tỉnh táo trước những chiêu bài mua chuộc của
các thế lực thù địch; luôn có ý thức trách nhiệm khi tham gia các trang mạng xã hội,
nhất những trang mạng nội dung chính trị - hội; tích cực tham gia vào các
chương trình do nhà trường, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên tổ chức
HTTPS://MOHA.GOV.VN/NGHI-QUYET-TW4/TIN-TUC/PAGES/LISTBNV.ASPX?ITEMID=3822
| 1/3

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47708777
4. Đề Xuất Các Biện Pháp Cụ Thể
Một là, nâng cao kiến thức về chính trị, xã hội và kỹ năng tự vệ trước các tác động
tiêu cực từ diễn biến hòa bình cho sinh viên.
Tăng cường giáo dục Chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ
trương, đường lối chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cho sinh viên . Hiện
nay vẫn còn một bộ phận sinh viên, vẫn còn mơ hồ, chưa nhận thức đúng về chiến
lược “diễn biến hòa bình” của các thế lục thù địch, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”
và mức độ nguy hiểm của nó đối với sự tồn vong của đất nước. Trước mắt, giáo dục
cho sinh viên, nhận diện được những chiêu bài, cách thức lôi kéo, kích động của các
thế lực thù địch để đánh vào sự nông nổi của một số ít bạn trẻ như lợi dụng tự do,
tôn giáo, bịa đặt, đưa thông tin sai lệch, khoét sâu vào những việc tiêu cực trong xã
hội... Đồng thời, giáo dục cho sinh viên, nhận thức được những biểu hiện của “tự
diễn biến”, “tự chuyển hóa” đã được Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) chỉ ra; .
Giáo dục nâng cao nhân sinh quan, thế giới quan và đạo đức cộng sản: Các giá trị
truyền thống dân tộc, lý tưởng, niềm tin vào Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ
nghĩa cho sinh viên; đồng thời phê phán những quan điểm, tư tưởng sai trái, lệch lạc
và làm rõ âm mưu, thủ đoạn trong chiến lược “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư
tưởng văn hóa của các thế lực thù địch .
Hai là, Tổ chức các phong trào cộng đồng, hoạt động xã hội văn hóa nhằm củng cố
lý tưởng cách mạng và tinh thần đoàn kết.
Tăng cường cơ sở vật chất và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao hợp lý và
đúng định hướng chính trị của Đảng và Nhà nước, tạo môi trường văn hóa lành mạnh
để lôi cuốn sinh viên tham gia. Tiếp tục tổ chức và triển khai thêm các hoạt động
của hội sinh viên : Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình” ,
“Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc”, “Chiến dịch mùa hè xanh”,... và
phát triển thêm những hoạt động , tổ chức các buổi hội thảo,tọa đàm ,tổ chức các sự
kiện kỷ niệm và ngày lễ truyền thống , Ban giám hiệu trường đại học, cao đẳng cần
tạo mọi điều kiện về vật chất, tinh thần cho tổ chức Đoàn và Phòng công tác chính
trị và Quản lý Sinh viên của trường hoạt động, đặc biệt là các cấp đảng , chính quyền
. Các phong trào cộng đồng và hoạt động xã hội văn hóa đóng vai trò then chốt trong
việc củng cố lý tưởng cách mạng và tinh thần đoàn kết. Những hoạt động này không
chỉ tạo ra không gian cho cộng đồng cùng nhau chia sẻ, học hỏi và phát triển mà còn lOMoAR cPSD| 47708777
giúp bảo tồn và lan tỏa các giá trị văn hóa, lịch sử dân tộc, còn là dịp để giáo dục,
nâng cao nhận thức của sinh viên về những nguy cơ, thách thức đến từ các thế lực thù địch.
Ba là, Khuyến khích các hoạt động tuyên truyền và giáo dục.
Cần tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống văn hoá, lịch sử của
Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và dân tộc cho sinh viên. Tích cực tuyên truyền
chosinh viên, về những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, của Đảng và
của Đoàn: đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, gắn bó thiết tha, trung thành tuyệt
đối với Đảng, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; truyền thống xung kích cách
mạng, dám đảm nhận những nhiệm vụ nặng nề, dám đi đến những nơi khó khăn,
gian khổ, dám suy nghĩ sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ được giao; đoàn kết gắn
bó với nhân dân, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong hoạn nạn, đặc biệt là vào những
thời điểm đối mặt với kẻ thù hay thiên tai, truyền thống đoàn kết dân tộc và đoàn kết
quốc tế và đồng tâm hợp lực vì những mục tiêu cao cả của dân tộc. truyền thống hiếu
học. Tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động của hội sinh viên : Chương trình “Tuổi trẻ
Việt Nam - Câu chuyện hòa bình” , Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc”,
“Chiến dịch mùa hè xanh”,... và phát triển thêm những hoạt động , tô chức các buổi
hội thảo,tọa đàm ,tổ chức các sự kiện kỷ niệm và ngày lễ truyền thống , Ban giám
hiệu các học viện, trường đại học, cao đẳng cần tạo mọi điều kiện về vật chất, tinh
thần cho tổ chức Đoàn và Phòng công tác chính trị và Quản lý Sinh viên của trường
hoạt động, đặc biệt là các cấp đảng , chính quyền .
Bốn là, bài trừ những thông tin không chính thống gây ra những thông tin sai lệch
trong tư tưởng về nhà nước.
Trước tiên, việc tăng cường giáo dục chính trị và tư tưởng thông qua các buổi
học, hội thảo, và tọa đàm sẽ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về đường lối, chính sách của
Đảng và Nhà nước, từ đó nhận diện và chống lại những thông tin sai lệch. Đồng thời,
xây dựng và phát triển các kênh thông tin chính thống như trang web, fanpage, và
các nhóm trên mạng xã hội để cung cấp thông tin chính xác cho sinh viên là một
biện pháp quan trọng. Ngoài ra, nâng cao kỹ năng phân tích và nhận diện thông tin
cho sinh viên thông qua các khóa học về truyền thông và kỹ năng số sẽ giúp sinh
viên có khả năng tự bảo vệ tư tưởng của mình. Việc tạo dựng không gian đối thoại
mở, nơi sinh viên có thể bày tỏ quan điểm và giải tỏa thắc mắc, kết hợp với sự hướng lOMoAR cPSD| 47708777
dẫn từ các chuyên gia, góp phần giúp họ tránh bị ảnh hưởng bởi thông tin sai lệch.
Hợp tác với các tổ chức đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và các cơ
quan truyền thông để tổ chức các hoạt động tuyên truyền cũng là một biện pháp cần
thiết. Cuối cùng, cần có cơ chế giám sát và xử lý nghiêm các hành vi tung tin sai
lệch, để đảm bảo tính răn đe và phòng ngừa hiệu quả. Giúp sinh viên tránh xa thông
tin không chính thống mà còn củng cố niềm tin vào Đảng, Nhà nước, góp phần vào
công cuộc phòng chống diễn biến hòa bình một cách hiệu quả.
Sinh viên cần quan tâm tới một số nội dung sau:
• Thứ nhất, cần hiểu bản chất, mục đích của các quan điểm sai trái, thù địch; ý
nghĩa của việc phản bác lại các quan điểm này từ đó tích cực trau dồi nhận
thức, bản lĩnh chính trị, và tham gia đấu tranh phản bác.
• Thứ hai, chủ động và nhất quán trong phản bác các luận điệu sai trái.
• Thứ ba, cần nhận thức lợi bất cập hại - mặt trái của từng cách thức phản biện,
đấu tranh với các luận điệu sai trái, xuyên tạc của kẻ thù. Thứ tư, khai thác,
sử dụng phương thức phản bác phù hợp.
Năm là, phát huy tính tích cực, chủ động của sinh viên trong học tập và rèn luyện;
nhất là học tập lý luận chính trị để trang bị cho mình nền tảng lý luận vững chắc,
tăng cường khả năng “miễn dịch” trước các âm mưu của các thế lực thù địch. Nêu
cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tỉnh táo trước những chiêu bài mua chuộc của
các thế lực thù địch; luôn có ý thức trách nhiệm khi tham gia các trang mạng xã hội,
nhất là những trang mạng có nội dung chính trị - xã hội; tích cực tham gia vào các
chương trình do nhà trường, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên tổ chức…
HTTPS://MOHA.GOV.VN/NGHI-QUYET-TW4/TIN-TUC/PAGES/LISTBNV.ASPX?ITEMID=3822