



Preview text:
lOMoAR cPSD| 61159950
BÀI TẬP NHÓM DAV – TRIẾT K50 1. Nội dung STT CHỦ ĐỀ TIẾN ĐỘ (BUỔI HỌC) 1
Định nghĩa của Lênin về vật chất và ý nghĩa khoa học 4
của định nghĩa đó. Lấy ví dụ về vật chất trong tự nhiên, xã hội. 2
Từ quan điểm của Triết học Mác – Lênin về nguồn gốc, 4
bản chất, kết cấu của ý thức, hãy liên hệ với vấn đề hình
thành và phát triển ý thức của giới trẻ hiện nay 3
Từ quan điểm của triết học Mác – Lênin về mối quan hệ 5
biện chứng giữa vật chất và ý thức, hãy lựa chọn một vấn
đề thực tiễn và xem xét theo quan điểm đó. 4
Từ quan điểm của triết học Mác – Lênin về nguyên lý về 6
mối liên hệ phổ biến, hãy lựa chọn một vấn đề thực tiễn và
xem xét theo quan điểm đó. 5
Từ quan điểm của triết học Mác – Lênin về nguyên lý về 6
sự phát triển, hãy lựa chọn một vấn đề thực tiễn và xem xét theo quan điểm đó. lOMoAR cPSD| 61159950 6
Từ quan điểm của triết học Mác – Lênin về mối quan hệ 7
biện chứng giữa cái chung và cái riêng, hãy lựa chọn một
vấn đề thực tiễn và xem xét theo quan điểm đó. 7
Từ quan điểm của triết học Mác – Lênin về mối quan hệ 7
biện chứng giữa nguyên nhân và kết quả, hãy lựa chọn một
vấn đề thực tiễn và xem xét theo quan điểm đó. 8
Từ quan điểm của triết học Mác – Lênin về quy luật từ 8
những thay đổi về lượng thành những thay đổi về chất và
ngược lại, hãy lựa chọn một vấn đề thực tiễn và xem xét theo quan điểm đó. 9
Từ quan điểm của triết học Mác – Lênin về quy luật 8
thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập, hãy lựa
chọn một vấn đề thực tiễn và xem xét theo quan điểm đó.
10 Từ quan điểm của triết học Mác – Lênin về thực tiễn và 9
vai trò của thực tiễn đối với nhận thức, hãy lựa chọn một
vấn đề thực tiễn và xem xét theo quan điểm đó.
11 Phân tích cấu trúc của phương thức sản xuất. Cho biết vai 10
trò của người lao động trong cách mạng 4.0 hiện nay. lOMoAR cPSD| 61159950
12 Từ quan điểm của triết học Mác – Lênin về quy luật quan 10
hệ sản xuất phù hợp với trình độ phát triển của lực lượng
sản xuất, hãy lựa chọn một vấn đề thực tiễn về lực lượng
sản xuất, quan hệ sản xuất và xem xét theo quan điểm đó.
13 Từ quan điểm của triết học Mác – Lênin về mối quan hệ 11
biện chứng giữa cơ sở hạ tầng và kiến trúc thượng tầng,
cho ví dụ về mối quan hệ này trong thực tế.
14 Từ quan điểm: “Sự phát triển của các hình thái kinh tế - 12
xã hội là một quá trình lịch sử - tự nhiên”, hãy vận dụng
để lý giải sự lựa chọn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.
15 Từ quan điểm của triết học Mác – Lênin về mối quan hệ 13
biện chứng giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội, hãy lựa
chọn một vấn đề thực tiễn và xem xét theo quan điểm đó. 2. Hình thức
- Thuyết trình kết hợp trình chiếu PowerPoint, hoặc - Talkshow, hoặc - Tiểu phẩm, hoặc - Trò chơi, hoặc ….
3. Thời gian: 30 phút cho mỗi chủ đề lOMoAR cPSD| 61159950 4. Đánh giá:
+ Nội dung lý luận đúng, đủ; lập luận logic, rõ ràng, có ví dụ minh họa sinh động (4đ)
+ Vấn đề thực tiễn cụ thể, bám sát nội dung lý luận, rút ra được bài học cho bản thân (3đ)
+ Hình thức sinh động, hấp dẫn; (1đ)
+ Trình bày mạch lạc, rõ ràng (1đ)
+ Trả lời tốt các câu hỏi (1đ)