H và tên: ……………………………...
Lp: …………………………………
Ngày kim tra: …….. / …….. / ………
BÀI TP ÔN HÈ LP 4
Môn: Tiếng Vit (Chân tri sáng to)
Mã đề: 03
A. KIỂM TRA ĐỌC HIU
Đọc thầm văn bản sau và tr li câu hi:
Chú cáo trồng đu, trồng dưa
Mùa xuân ti, cáo ti mảnh vườn nh ném my hạt đậu, ly chân khỏa đất lên
trong mưa xuân lun phun, m áp. My ngày sau, hạt đậu ny mm rồi đội đất lên,
l ra cái đầu tròn tròn, non xanh, nói vui vẻ: “Chào ông cáo”. “Tốt, tt lắm!”,
mặt cáo tươi như hoa. Cáo xin đâu được my ht dưa lại hì hục đem vùi xuống đất,
xới cho đất phía trên tươi xốp. My ngày sau, hạt dưa cũng nhú mm non mnh
mai, nói: “Chào ông cáo !”.
Cáo thc s khoái chí, nhy cng lên t nói với mình: “Trồng dưa được
dưa, trồng đậu được đậu. Mùa thu ti ta s dưa, đậu để ăn rồi!”. Từ đấy,
cáo phn chí chạy đi chơi, lúc băng qua cánh đồng, c vượt qua con mương nhỏ,
lúc lun qua các nhánh y trong rng, miệng luôn ca hát: “Là la la,
la…”.
Thy vy, chú chim nh khuyên cáo: “Anh không v chăm cây thì mùa
đông tới chẳng gì mà ăn đâu”. Cáo dỏng tai lên nghe nhưng bỏ qua như chẳng
h nghe thy ri b đi. Chuột đồng cũng nhắc nh cáo: “Anh không v chăm
cây thì mùa đông ti lấy ăn ?”. Cáo trừng mt da chut ri tiếp tc rong
chơi qua mùa hè, mùa thu.
Mt hôm, cáo nói vi chim nh sau đó nói với chuột đồng: “Nào, đến
mảnh vườn ca ta s thấy bao nhiêu dưa, bao nhiêu đậu cho xem”.
Cáo dn chim nh chuột đồng vượt qua con sui nh ti mảnh vườn bên hc
sui ca nó vi v t tin, hào phóng lm.
Nhưng tới nơi thì đâu còn ra mảnh vườn na, c di mc um tùm. Cáo rúc
đầu vào trong các bi c cao, rm rp m đậu dưa. “Thấy không, có nhiu
không?” - chuột đng chim nh đều st rut hỏi. “Đừng nóng vội”. Cáo đáp
nhưng trong bụng đã thấy bn chn, lo lng. Cáo tìm hoài, tìm hoài, đầm đìa mồ
hôi đâu thấy mt qu dưa, một nhánh đậu. Chuột đồng chim nh đều chán
ngắt, trước khi b đi, chúng nói: “Không chăm xi, không chịu lao động thì không
có qu nào mà ăn đâu”. Nghe vy cáo rũ, hối hn vô cùng.
(Ngun Internet)
Câu 1: Chú cáo đã trng nhng gì trong khu vườn ca mình?
A. Trng đậu, trồng dưa
B. Trng đậu, trng cà
C. Trồng dưa, trồng lúa
D. Trng đậu, trng lúa
Câu 2: Sau khi trng cây trong khu vườn, cáo đã làm gì?
A. Chăm ch tưới nước, bón phân cho cây
B. Nh c, bt sâu cho cây mi ngày
C. Ch cây ln ri lp tc thu hoch rau c
D. B mc vườn cây, phn chí chy đi chơi
Câu 3: Khi Cáo dn chut đồng và chim nh đến xem khu vườn ca mình thì điu
gì đã xy ra vi khu vườn?
A. Khu vườn đã b k trm đột nhp, thu hoch hết rau c t trước đó
B. Khu vườn có rt nhiu đậu và dưa thơm ngon ch cáo thu hoch
C. Khu vườn ch toàn c di mc um tùm, không có cây đậu và dưa nào c
D. Khu vườn có rt nhiu hoa thơm, cỏ l phát trin tươi tốt
Câu 4: Chim nh và chut đồng đã nói gì vi cáo khi thy chú không chăm sóc
vườn rau ca mình mà ch rong chơi suốt ngày?
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
Câu 5: Nêu bài hc mà em rút ra t câu chuyn Chú cáo trng đậu, trng dưa”.
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
Câu 6: Xác định cu to ca các câu sau:
- Mùa xuân, cáo trng đậu, trồng dưa.
- Trong mnh vườn nh, cáo ném my ht đậu, ht dưa xuống đất ri ly chân
kha đất lên.
- Trong mưa xuân lun phun, m áp, cáo hí hng hng gieo trng.
Câu 7: Lit kê các trng ng mà em tìm được Câu 6. Nêu tác dng ca các trng
ng đó.
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
Câu 8: Nêu tác dng ca du ngoc kép trong câu văn sau:
My ngày sau, hạt dưa cũng nhú mầm non mảnh mai, nói: “Chào ông cáo !”
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
Câu 9: Viết li đon văn sau bằng cách s dng du gch ngang thay cho du
ngoc kép.
My ngày sau, hạt đậu ny mm rồi đội đất lên, l ra cái đầu tròn tròn, non
xanh, nói vui vẻ: “Chào ông cáo”. “Tốt, tt lắm!”, mặt cáo tươi như hoa.
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
Câu 10: Đặt mt câu ch hot động ca chú cáo trong bài đc. Trong câu có s
dng trng ng ch thi gian.
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
B. KIM TRA VIT
Đề bài: Viết bài văn thuật li mt s việc để li cho em nhiu ấn tượng trong
l k nim ngày Nhà giáo Vit Nam 20-11 của trường hoc lp em.
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
ĐÁP ÁN
A. Kim tra đọc hiu
Câu 1: Chn A Câu 2: Chn D Câu 3: Chn C
Câu 4: Chim nh và chut đồng đã nói như sau:
- Chim nhỏ: “Anh không về mà chăm cây thì mùa đông tới chẳng có gì mà ăn
đâu”.
- Chut đồng: “Anh không v chăm cây thì mùa đông tới lấy gì mà ăn
Câu 5: Bài hc rút ra: Nếu mun có kết qu tt, gt hái được thành công thì chúng
ta phi b công sc và thi gian để rèn luyn, chăm sóc, c gng cho mc tiêu,
công vic đó.
Câu 6: Xác định cu to câu như sau:
- Mùa xuân/, cáo/ trồng đậu, trồng dưa.
- Trong mảnh vườn nh/, cáo/ ném my hạt đậu, hạt dưa xuống đất ri ly chân
khỏa đất lên.
- Trong mưa xuân lun phun, ấm áp/, cáo/ hí hng hng gieo trng.
TN
CN
VN
Mùa xuân
cáo
trồng đậu, trồng dưa
Trong mnh vườn nh
cáo
ném my hạt đậu, hạt dưa xuống đất
ri ly chân khỏa đất lên
Trong mưa xuân lun phun, m áp
cáo
hí hng hng gieo trng
Câu 7:
TN
Mùa xuân
Trong mnh vườn nh
Trong mưa xuân lun phun, m áp
Câu 8: Tác dng du ngoc kép: đánh du li nói trc tiếp ca nhân vt
Câu 9: Gi ý:
My ngày sau, hạt đậu ny mm rồi đội đất lên, l ra cái đu tròn tròn, non xanh,
nói vui v:
- Chào ông cáo.
- Tt, tt lm! Mặt cáo tươi như hoa.
Câu 10: Gi ý:
Sau khi gieo ht, cáo không chăm sóc cho khu vưn mà rong chơi khp nơi.
B. Kim tra viết
Gi ý:
Mỗi năm một lần, trưng em s t chc mt l k nim long trng vào ngày
19-11 nhm tôn vinh nhng người thầy, người đã đang cống hiến hết mình
cho s nghip trồng người. L k niệm đó có tên là “Lễ k nim ngày Nhà giáo Vit
Nam 20-11”, din ra vi nhiu hoạt động ý nghĩa được chun b công phu t c
tháng trước đó.
L k nim din ra t 8h sáng đến 11h, kéo dài vi s hin din ca hc sinh,
ph huynh, thầy trong nhà trường. quý hơn na, chính s hin din ca
các cựu giáo viên đã ngh hưu của trường. Trong các hoạt động ca l k nim, em
ấn tượng yêu thích nht tiết mc văn nghệ ca các giáo trong trưng vi ca
khúc mang tựa đề “Bài ca người giáo viên nhân dân”. Ca khúc y mỗi năm đều
đưc biu din trong l k nim mt ln, bởi giai điệu d nghe ý nghĩa truyền
cm trong ca từ. Nhưng năm nay, tiết mc y lắng đọng và nhiu cảm xúc n, bi
ngưi th hin là các giáo sp v hưu các cô giáo đã về hưu. Các đã dành
c tui tr của mình đ chèo chiếc thuyền đưa biết bao thế h hc sinh qua con
sông tri thức. Các cô là người m th hai ca rt nhiu các bn nh bng tt c tình
yêu thương. Trên sân khấu hôm đó, các cùng mặc áo dài màu xanh thiên thanh.
Các đều đã tuổi, mái tóc lm tm si bạc. Bàn tay đã nhăn nheo sau biết bao
năm cầm phấn. Các cũng không cao đồng đu, xinh đẹp như các giáo tr.
Nhưng trong mt những người học trò như chúng em, các giáo ấy đều đẹp lm.
Các hin t phúc hu, t tn và du dàng. Li bài hát được ct lên không ch
chứa đựng nim t hào v ngh giáo, mà còn là nim t hào v chính bn thân các
cô khi đã cống hiến c cuc đời mình cho vic trồng người. ới khán đài,
chúng em say sưa lắng nghe, vy tay theo nhp nhc. Các thy cô giáo tr ng rơm
rớm nước mắt vì xúc động. Tiết mục văn nghệ ấy được các cô giáo chun b t mt
tháng trước, ch để biu din trong vòng gn 5 phút. Khi tiếng nhc dng li, em
tt c mọi người đồng loạt đứng dy, v tay liên tục đ th hin tình cm ca mình
vi những người ca sĩ đặc bit.
Tiết mục văn nghệ y chính là tiết mc hay nhất, ý nghĩa nhất ca toàn b l
k nim ngày Nhà giáo Việt Nam. Mãi đến nhng hôm sau, chúng em vn còn k
v tiết mc y. Tht t hào biết bao, khi được là mt khán gi ca sân khu ngày
hôm y.

Preview text:

Họ và tên: ……………………………...
BÀI TẬP ÔN HÈ LỚP 4
Lớp: ……………………………………
Môn: Tiếng Việt (Chân trời sáng tạo)
Ngày kiểm tra: …….. / …….. / ……… Mã đề: 03
A. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU
Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi:
Chú cáo trồng đậu, trồng dưa
Mùa xuân tới, cáo tới mảnh vườn nhỏ ném mấy hạt đậu, lấy chân khỏa đất lên
trong mưa xuân lun phun, ấm áp. Mấy ngày sau, hạt đậu nảy mầm rồi đội đất lên,
lộ ra cái đầu tròn tròn, non xanh, nói vui vẻ: “Chào ông cáo”. “Tốt, tốt lắm!”,
mặt cáo tươi như hoa. Cáo xin đâu được mấy hạt dưa lại hì hục đem vùi xuống đất,
xới cho đất phía trên tươi xốp. Mấy ngày sau, hạt dưa cũng nhú mầm non mảnh
mai, nói: “Chào ông cáo !”.
Cáo thực sự khoái chí, nhảy cẫng lên và tự nói với mình: “Trồng dưa được
dưa, trồng đậu được đậu. Mùa thu tới ta sẽ có dưa, có đậu để ăn rồi!”. Từ đấy,
cáo phởn chí chạy đi chơi, lúc băng qua cánh đồng, lúc vượt qua con mương nhỏ,
lúc luồn qua các nhánh cây trong rừng, miệng luôn ca hát: “Là lá la la, là lá la…”.
Thấy vậy, chú chim nhỏ khuyên cáo: “Anh không về mà chăm cây thì mùa
đông tới chẳng có gì mà ăn đâu”. Cáo dỏng tai lên nghe nhưng bỏ qua như chẳng
hề nghe thấy gì rồi bỏ đi. Chuột đồng cũng nhắc nhở cáo: “Anh không về chăm
cây thì mùa đông tới lấy gì mà ăn ?”. Cáo trừng mắt dọa chuột rồi tiếp tục rong
chơi qua mùa hè, mùa thu.
Một hôm, cáo nói với chim nhỏ và sau đó nói với chuột đồng: “Nào, đến
mảnh vườn của ta sẽ thấy có bao nhiêu là dưa, bao nhiêu là đậu cho mà xem”.
Cáo dẫn chim nhỏ và chuột đồng vượt qua con suối nhỏ tới mảnh vườn bên hốc
suối của nó với vẻ tự tin, hào phóng lắm.
Nhưng tới nơi thì đâu còn ra mảnh vườn nữa, cỏ dại mọc um tùm. Cáo rúc
đầu vào trong các bụi cỏ cao, rậm rạp mà tìm đậu và dưa. “Thấy không, có nhiều
không?” - chuột đồng và chim nhỏ đều sốt ruột hỏi. “Đừng nóng vội”. Cáo đáp
nhưng trong bụng đã thấy bồn chồn, lo lắng. Cáo tìm hoài, tìm hoài, đầm đìa mồ
hôi mà đâu thấy một quả dưa, một nhánh đậu. Chuột đồng và chim nhỏ đều chán
ngắt, trước khi bỏ đi, chúng nói: “Không chăm xới, không chịu lao động thì không
có quả nào mà ăn đâu”. Nghe vậy cáo ủ rũ, hối hận vô cùng. (Nguồn Internet)
Câu 1: Chú cáo đã trồng những gì trong khu vườn của mình?
A. Trồng đậu, trồng dưa C. Trồng dưa, trồng lúa
B. Trồng đậu, trồng cà
D. Trồng đậu, trồng lúa
Câu 2: Sau khi trồng cây trong khu vườn, cáo đã làm gì?
A. Chăm chỉ tưới nước, bón phân cho cây
B. Nhổ cỏ, bắt sâu cho cây mỗi ngày
C. Chờ cây lớn rồi lập tức thu hoạch rau củ
D. Bỏ mặc vườn cây, phởn chí chạy đi chơi
Câu 3: Khi Cáo dẫn chuột đồng và chim nhỏ đến xem khu vườn của mình thì điều
gì đã xảy ra với khu vườn?
A. Khu vườn đã bị kẻ trộm đột nhập, thu hoạch hết rau củ từ trước đó
B. Khu vườn có rất nhiều đậu và dưa thơm ngon chờ cáo thu hoạch
C. Khu vườn chỉ toàn cỏ dại mọc um tùm, không có cây đậu và dưa nào cả
D. Khu vườn có rất nhiều hoa thơm, cỏ lạ phát triển tươi tốt
Câu 4: Chim nhỏ và chuột đồng đã nói gì với cáo khi thấy chú không chăm sóc
vườn rau của mình mà chỉ rong chơi suốt ngày?
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
Câu 5: Nêu bài học mà em rút ra từ câu chuyện “Chú cáo trồng đậu, trồng dưa”.
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
Câu 6: Xác định cấu tạo của các câu sau:
- Mùa xuân, cáo trồng đậu, trồng dưa.
- Trong mảnh vườn nhỏ, cáo ném mấy hạt đậu, hạt dưa xuống đất rồi lấy chân khỏa đất lên.
- Trong mưa xuân lun phun, ấm áp, cáo hí hửng hửng gieo trồng.
Câu 7: Liệt kê các trạng ngữ mà em tìm được ở Câu 6. Nêu tác dụng của các trạng ngữ đó.
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
Câu 8: Nêu tác dụng của dấu ngoặc kép trong câu văn sau:
Mấy ngày sau, hạt dưa cũng nhú mầm non mảnh mai, nói: “Chào ông cáo !”
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
Câu 9: Viết lại đoạn văn sau bằng cách sử dụng dấu gạch ngang thay cho dấu ngoặc kép.
Mấy ngày sau, hạt đậu nảy mầm rồi đội đất lên, lộ ra cái đầu tròn tròn, non
xanh, nói vui vẻ: “Chào ông cáo”. “Tốt, tốt lắm!”, mặt cáo tươi như hoa.
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
Câu 10: Đặt một câu chỉ hoạt động của chú cáo trong bài đọc. Trong câu có sử
dụng trạng ngữ chỉ thời gian.
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………. B. KIỂM TRA VIẾT
Đề bài: Viết bài văn thuật lại một sự việc để lại cho em nhiều ấn tượng trong
lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của trường hoặc lớp em.
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………. ĐÁP ÁN
A. Kiểm tra đọc hiểu Câu 1: Chọn A Câu 2: Chọn D Câu 3: Chọn C
Câu 4: Chim nhỏ và chuột đồng đã nói như sau:
- Chim nhỏ: “Anh không về mà chăm cây thì mùa đông tới chẳng có gì mà ăn đâu”.
- Chuột đồng: “Anh không về chăm cây thì mùa đông tới lấy gì mà ăn
Câu 5: Bài học rút ra: Nếu muốn có kết quả tốt, gặt hái được thành công thì chúng
ta phải bỏ công sức và thời gian để rèn luyện, chăm sóc, cố gắng cho mục tiêu, công việc đó.
Câu 6: Xác định cấu tạo câu như sau:
- Mùa xuân/, cáo/ trồng đậu, trồng dưa.
- Trong mảnh vườn nhỏ/, cáo/ ném mấy hạt đậu, hạt dưa xuống đất rồi lấy chân khỏa đất lên.
- Trong mưa xuân lun phun, ấm áp/, cáo/ hí hửng hửng gieo trồng. TN CN VN Mùa xuân cáo trồng đậu, trồng dưa Trong mảnh vườn nhỏ cáo
ném mấy hạt đậu, hạt dưa xuống đất
rồi lấy chân khỏa đất lên
Trong mưa xuân lun phun, ấm áp cáo
hí hửng hửng gieo trồng Câu 7: TN Tác dụng Mùa xuân
Bổ sung thông tin về thời gian cho câu Trong mảnh vườn nhỏ
Bổ sung thông tin về nơi chốn cho câu
Trong mưa xuân lun phun, ấm áp
Bổ sung thông tin về thời gian cho câu
Câu 8: Tác dụng dấu ngoặc kép: đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật Câu 9: Gợi ý:
Mấy ngày sau, hạt đậu nảy mầm rồi đội đất lên, lộ ra cái đầu tròn tròn, non xanh, nói vui vẻ: - Chào ông cáo.
- Tốt, tốt lắm! Mặt cáo tươi như hoa. Câu 10: Gợi ý:
Sau khi gieo hạt, cáo không chăm sóc cho khu vườn mà rong chơi khắp nơi. B. Kiểm tra viết Gợi ý:
Mỗi năm một lần, trường em sẽ tổ chức một lễ kỉ niệm long trọng vào ngày
19-11 nhằm tôn vinh những người thầy, người cô đã và đang cống hiến hết mình
cho sự nghiệp trồng người. Lễ kỉ niệm đó có tên là “Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt
Nam 20-11”, diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa được chuẩn bị công phu từ cả tháng trước đó.
Lễ kỉ niệm diễn ra từ 8h sáng đến 11h, kéo dài với sự hiện diện của học sinh,
phụ huynh, thầy cô trong nhà trường. Và quý hơn nữa, chính là sự hiện diện của
các cựu giáo viên đã nghỉ hưu của trường. Trong các hoạt động của lễ kỉ niệm, em
ấn tượng và yêu thích nhất tiết mục văn nghệ của các cô giáo trong trường với ca
khúc mang tựa đề “Bài ca người giáo viên nhân dân”. Ca khúc ấy mỗi năm đều
được biểu diễn trong lễ kỉ niệm một lần, bởi giai điệu dễ nghe và ý nghĩa truyền
cảm trong ca từ. Nhưng năm nay, tiết mục ấy lắng đọng và nhiều cảm xúc hơn, bởi
người thể hiện là các cô giáo sắp về hưu và các cô giáo đã về hưu. Các cô đã dành
cả tuổi trẻ của mình để chèo chiếc thuyền đưa biết bao thế hệ học sinh qua con
sông tri thức. Các cô là người mẹ thứ hai của rất nhiều các bạn nhỏ bằng tất cả tình
yêu thương. Trên sân khấu hôm đó, các cô cùng mặc áo dài màu xanh thiên thanh.
Các cô đều đã có tuổi, mái tóc lấm tấm sợi bạc. Bàn tay đã nhăn nheo sau biết bao
năm cầm phấn. Các cô cũng không cao đồng đều, xinh đẹp như các cô giáo trẻ.
Nhưng trong mắt những người học trò như chúng em, các cô giáo ấy đều đẹp lắm.
Các cô hiền từ và phúc hậu, từ tốn và dịu dàng. Lời bài hát được cất lên không chỉ
chứa đựng niềm tự hào về nghề giáo, mà còn là niềm tự hào về chính bản thân các
cô khi đã cống hiến cả cuộc đời mình cho việc trồng người. Ở dưới khán đài,
chúng em say sưa lắng nghe, vẫy tay theo nhịp nhạc. Các thầy cô giáo trẻ cũng rơm
rớm nước mắt vì xúc động. Tiết mục văn nghệ ấy được các cô giáo chuẩn bị từ một
tháng trước, chỉ để biểu diễn trong vòng gần 5 phút. Khi tiếng nhạc dừng lại, em và
tất cả mọi người đồng loạt đứng dậy, vỗ tay liên tục để thể hiện tình cảm của mình
với những người ca sĩ đặc biệt.
Tiết mục văn nghệ ấy chính là tiết mục hay nhất, ý nghĩa nhất của toàn bộ lễ
kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Mãi đến những hôm sau, chúng em vẫn còn kể
về tiết mục ấy. Thật tự hào biết bao, khi được là một khán giả của sân khấu ngày hôm ấy.