Bài tập quản trị nhân lực đại cương | Đại học Nội Vụ Hà Nội

Chương trình hội nhập cho nhân viên marketing chiến lược làm việc cho doanh nghiệp Samsung*Hội nhập về công việc:- Công việc: Đưa ra ý tưởng cho các hoạt động PR – Marketing sản phẩm dịch vụ Lập kế hoạch, chính sách dựa trên nghiên cứu thị trường và nhu cầungười tiêu dùng.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem.

lOMoARcPSD| 45764710
Chương trình hội nhập cho nhân viên marketing chiến lược làm
việc cho doanh nghiệp Samsung
*Hội nhập về công việc:
- Công việc:
Đưa ra ý tưởng cho các hoạt động PR – Marketing sản phẩm dịch vụ
Lập kế hoạch, chính sách dựa trên nghiên cứu thị trường và nhu cầu
người tiêu dùng
Nghiên cứu tiềm lực của công ty, các yếu tố nguy cơ từ đối thủ, sản phẩm
thay thế… hỗ trợ việc xây dựng chiến lược dài hạn
Tổ chức, triển khai các hoạt động PR – Marketing như: chương trình
khuyến mãi, tổ chức workshop/ event/ hội chợ/ họp báo, các chương trình
CSKH…
Đo lường hiệu quả hoạt động của các dự án marketing bằng việc lập báo
cáo, phân tích,… Từ đó có những điều chỉnh phù hợp
Hỗ trợ cấp trên và các bộ phận liên quan
- Nhân viên marketing chiến lược có vai trò rất quan trọng trong việc định vị
thương hiệu cho tổ chức. Họ là những người chịu trách nhiệm chính trong
việc xây dựng và quảng bá hình ảnh của công ty. Đồng thời đưa ra những
chiến lược định hướng để phát triển sản phẩm dịch vụ.(trách nhiệm, mức độ
phức tạp trong công việc) - Tiêu chuẩn công việc:
Trước tiên, mỗi cá nhân khi muốn dấn thân vào ngành nào cũng phải có
trang bị nền tảng chuyên môn bài bản, vững vàng. Hỗ trợ cho điều đó
không chỉ có đam mê mà còn cần một môi trường truyền cảm hứng
tạo động lực cho việc học tập. Bạn có thể tham khảo ngành Marketing tại
các trường kinh tế hàng đầu như ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Ngoại
Thương, ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), ĐH Tài chính –
lOMoARcPSD| 45764710
Marketing TP.HCM
Về phẩm chất và kỹ năng, để có thể đảm đương các công việc như trên,
người làm marketing cần phải bản lĩnh, nhạy bén và giàu ý tưởng. Đồng
thời luôn trau dồi các kỹ năng tin học, ngoại ngữ để hỗ trợ tốt nhất cho
công việc.
- Cần làm việc nghiêm túc, có hướng tích cực cho doanh nghiệp, đưa ra những
chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển.
*Hội nhập về môi trường làm việc:
- Cơ cấu tổ chức, lịch sử truyền thống:
SamSung là một thương hiệu điện tử nổi tiếng của Hàn Quốc. Hiện nay,
SamSung Electronics có 9 nhà máy sản xuất điện thoại được đặt tại nhiều
quốc gia, trong đó có Việt Nam. Việt Nam hiện có 2 nhà máy đặt tại Bắc
Ninh là SEV (tên đầy đủ là Công ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam)
và nhà máy tại Thái Nguyên là SEVT (tên đầy đủ là Công ty TNHH
SamSung Electronics Thái Nguyên).
ng ty SamSung Việt Nam hay Công ty TNHH SamSung Electronics Việt
Nam bao gồm 2 nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Trong tổng
số 9 nhà máy mà Tập đoàn SamSung hàn Quốc sở hữu thì 2 nhà máy tại Việt
Nam sản xuất gần 1/3 sản lượng sản phẩm toàn cầu của công ty. Tập đoàn
SamSung đã đầu tư tổng cộng khoảng 17 tỷ USD ở Việt Nam.
Từ khi vào Việt Nam đến nay, với 12 năm hoạt động và phát triển công ty
TNHH SamSung Electronics Việt Nam đã tạo việc làm cho hơn 100.000
người lao động khác nhau. Có thể nói không chỉ giúp nền kinh tế Việt Nam
tăng trưởng, công ty còn đem lại cơ hội việc làm cho rất nhiều các lao động
trong cả nước.
- Các giá trị cơ bản:
lOMoARcPSD| 45764710
Samsung đi theo triết lý kinh doanh đơn giản: cống hiến tài năng và công
nghệ của mình để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ vượt trội đóng góp cho
một xã hội toàn cầu tốt đẹp hơn. Để đạt được điều này, Samsung hết sức
coi trọng con người và công nghệ của mình.
Samsung tin rằng sống bằng những giá trị mạnh mẽ là chìa khóa cho hoạt
động kinh doanh tốt. Đó là lý do tại sao những giá trị cốt lõi này, cùng
với bộ quy tắc ứng xử nghiêm ngặt, là trọng tâm của mọi quyết định mà
công ty đưa ra.
- Mục tiêu: phát triển các công nghệ tối ưu và những quy trình hiệu quả nhằm
tạo ra những thị trường mới, làm phong phú cuộc sống con người và không
ngừng giúp Samsung trở thành một nhà doanh nghiệp hang đầu có uy tín
trên thị trường.
- Lương bổng, phúc lợi: từ 10-20 triệu tùy vào năng lực cùng với những hỗ trợ
chế độ khác như thưởng, lễ, tết, động viên khích lệ tinh thần, phụ cấp, nhân
viên xuất sắc...
Phương thức trả công: chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng.
- Tại Samsung toàn bộ nhân viên được chú trọng đến vấn đề nghỉ ngơi giữa
giờ làm việc, đây cũng là cách tái tạo sức lao động mà doanh nghiệp đưa ra.
Trong 8 tiếng làm việc chính thức của nhân viên thì cứ 2 giờ làm việc nhân
viên sẽ có 10 phút giải lao tại xưởng và thời gian nghỉ ăn trưa là 60 phút.
Bữa ăn của nhân viên luôn được đảm bảo đủ chất và an toàn vệ sinh thực
phẩm. Đặc biệt tại Samsung cứ cuối năm nhân viên sẽ được khám sức khỏe
định kỳ để đảm bảo sức khỏe hiện tại và có phương hướng chăm sóc tốt nhất
cho bản thân.
- Trang thiết bị đầy đủ như: phòng làm việc riêng, máy tính, máy in,…
| 1/3

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45764710
Chương trình hội nhập cho nhân viên marketing chiến lược làm
việc cho doanh nghiệp Samsung
*Hội nhập về công việc: - Công việc:
• Đưa ra ý tưởng cho các hoạt động PR – Marketing sản phẩm dịch vụ
• Lập kế hoạch, chính sách dựa trên nghiên cứu thị trường và nhu cầu người tiêu dùng
• Nghiên cứu tiềm lực của công ty, các yếu tố nguy cơ từ đối thủ, sản phẩm
thay thế… hỗ trợ việc xây dựng chiến lược dài hạn
• Tổ chức, triển khai các hoạt động PR – Marketing như: chương trình
khuyến mãi, tổ chức workshop/ event/ hội chợ/ họp báo, các chương trình CSKH…
• Đo lường hiệu quả hoạt động của các dự án marketing bằng việc lập báo
cáo, phân tích,… Từ đó có những điều chỉnh phù hợp
• Hỗ trợ cấp trên và các bộ phận liên quan
- Nhân viên marketing chiến lược có vai trò rất quan trọng trong việc định vị
thương hiệu cho tổ chức. Họ là những người chịu trách nhiệm chính trong
việc xây dựng và quảng bá hình ảnh của công ty. Đồng thời đưa ra những
chiến lược định hướng để phát triển sản phẩm dịch vụ.(trách nhiệm, mức độ
phức tạp trong công việc) - Tiêu chuẩn công việc:
• Trước tiên, mỗi cá nhân khi muốn dấn thân vào ngành nào cũng phải có
trang bị nền tảng chuyên môn bài bản, vững vàng. Hỗ trợ cho điều đó
không chỉ có đam mê mà còn cần một môi trường truyền cảm hứng và
tạo động lực cho việc học tập. Bạn có thể tham khảo ngành Marketing tại
các trường kinh tế hàng đầu như ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Ngoại
Thương, ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), ĐH Tài chính – lOMoAR cPSD| 45764710 Marketing TP.HCM…
• Về phẩm chất và kỹ năng, để có thể đảm đương các công việc như trên,
người làm marketing cần phải bản lĩnh, nhạy bén và giàu ý tưởng. Đồng
thời luôn trau dồi các kỹ năng tin học, ngoại ngữ để hỗ trợ tốt nhất cho công việc.
- Cần làm việc nghiêm túc, có hướng tích cực cho doanh nghiệp, đưa ra những
chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển.
*Hội nhập về môi trường làm việc:
- Cơ cấu tổ chức, lịch sử truyền thống:
• SamSung là một thương hiệu điện tử nổi tiếng của Hàn Quốc. Hiện nay,
SamSung Electronics có 9 nhà máy sản xuất điện thoại được đặt tại nhiều
quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ở Việt Nam hiện có 2 nhà máy đặt tại Bắc
Ninh là SEV (tên đầy đủ là Công ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam)
và nhà máy tại Thái Nguyên là SEVT (tên đầy đủ là Công ty TNHH
SamSung Electronics Thái Nguyên).
• Công ty SamSung Việt Nam hay Công ty TNHH SamSung Electronics Việt
Nam bao gồm 2 nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Trong tổng
số 9 nhà máy mà Tập đoàn SamSung hàn Quốc sở hữu thì 2 nhà máy tại Việt
Nam sản xuất gần 1/3 sản lượng sản phẩm toàn cầu của công ty. Tập đoàn
SamSung đã đầu tư tổng cộng khoảng 17 tỷ USD ở Việt Nam.
• Từ khi vào Việt Nam đến nay, với 12 năm hoạt động và phát triển công ty
TNHH SamSung Electronics Việt Nam đã tạo việc làm cho hơn 100.000
người lao động khác nhau. Có thể nói không chỉ giúp nền kinh tế Việt Nam
tăng trưởng, công ty còn đem lại cơ hội việc làm cho rất nhiều các lao động trong cả nước. - Các giá trị cơ bản: lOMoAR cPSD| 45764710
• Samsung đi theo triết lý kinh doanh đơn giản: cống hiến tài năng và công
nghệ của mình để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ vượt trội đóng góp cho
một xã hội toàn cầu tốt đẹp hơn. Để đạt được điều này, Samsung hết sức
coi trọng con người và công nghệ của mình.
• Samsung tin rằng sống bằng những giá trị mạnh mẽ là chìa khóa cho hoạt
động kinh doanh tốt. Đó là lý do tại sao những giá trị cốt lõi này, cùng
với bộ quy tắc ứng xử nghiêm ngặt, là trọng tâm của mọi quyết định mà công ty đưa ra.
- Mục tiêu: phát triển các công nghệ tối ưu và những quy trình hiệu quả nhằm
tạo ra những thị trường mới, làm phong phú cuộc sống con người và không
ngừng giúp Samsung trở thành một nhà doanh nghiệp hang đầu có uy tín trên thị trường.
- Lương bổng, phúc lợi: từ 10-20 triệu tùy vào năng lực cùng với những hỗ trợ
chế độ khác như thưởng, lễ, tết, động viên khích lệ tinh thần, phụ cấp, nhân viên xuất sắc...
Phương thức trả công: chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng.
- Tại Samsung toàn bộ nhân viên được chú trọng đến vấn đề nghỉ ngơi giữa
giờ làm việc, đây cũng là cách tái tạo sức lao động mà doanh nghiệp đưa ra.
Trong 8 tiếng làm việc chính thức của nhân viên thì cứ 2 giờ làm việc nhân
viên sẽ có 10 phút giải lao tại xưởng và thời gian nghỉ ăn trưa là 60 phút.
Bữa ăn của nhân viên luôn được đảm bảo đủ chất và an toàn vệ sinh thực
phẩm. Đặc biệt tại Samsung cứ cuối năm nhân viên sẽ được khám sức khỏe
định kỳ để đảm bảo sức khỏe hiện tại và có phương hướng chăm sóc tốt nhất cho bản thân.
- Trang thiết bị đầy đủ như: phòng làm việc riêng, máy tính, máy in,…