Xây dựng low-fidelity prototype cho bản thiết kế “gậy hỗ trợ người mù đi bộ”
GỢI Ý:
1. Yêu cầu chức năng?
2. Yêu cầu dữ liệu?
3. Yêu cầu về tính dùng được?
4. Yêu cầu về trải nghiệm người dùng?
Viết storyboard mô tả quá trình tương tác “Qua lộ tại ngã tư vào ban đêm”
1. Yêu cầu chức năng:
- Gậy cần có khả năng phát ra âm thanh hoặc rung để hướng dẫn người mù về hướng cần đi.
- Có thể gập gọn để dễ dàng mang theo khi không sử dụng.
- Có thể phát hiện các vật cản trước mặt để người mù tránh va chạm.
2. Yêu cầu dữ liệu:
- Gậy cần có cảm biến để nhận diện vật cản hoặc ngã tư.
- Cần lưu trữ dữ liệu về đường đi thông qua ngã tư để hướng dẫn người mù.
3. Yêu cầu về tính dùng được:
- Gậy cần dễ sử dụng, dễ cầm nắm và dễ điều chỉnh các chức năng.- Pin hoặc nguồn điện
cần đủ để sử dụng trong thời gian dài.
4. Yêu cầu về trải nghiệm người dùng:
- Gậy cần tạo ra trải nghiệm dễ dàng và an toàn cho người mù khi di chuyển.- Giao diện và
phản hồi âm thanh hoặc rung cần rõ ràng và dễ hiểu.
Storyboard mô tả quá trình tương tác "Qua lộ tại ngã tư vào ban đêm" có thể bao gồm các
bước sau:
Cảnh 1:
Hình ảnh: Người dùng đang đi bộ trên vỉa hè, sử dụng gậy hỗ trợ. Gậy phát hiện ra một ổ
gà phía trước.
Mô tả:
Gậy sử dụng cảm biến siêu âm để phát hiện ổ gà.
Gậy phát ra âm thanh cảnh báo nhẹ và rung động nhẹ.
Hệ thống định vị xác định vị trí người dùng và ổ gà.
Cảnh 2:
Hình ảnh: Người dùng dừng lại và hướng gậy về phía ổ gà.
Mô tả:
Người dùng ra lệnh bằng giọng nói để gậy quét xung quanh ổ gà.
Camera của gậy chụp ảnh ổ gà để xác định kích thước và độ sâu.
Gậy phát ra âm thanh cảnh báo to hơn và rung động mạnh hơn nếu ổ gà nguy hiểm.
Hệ thống sẽ cảnh báo người dùng về ổ gà bằng giọng nói.
Cảnh 3:
Hình ảnh: Người dùng dắt gậy đi vòng qua ổ gà.
Mô tả:
Hệ thống sẽ thông báo cho người dùng cách di chuyển an toàn qua ổ gà.
Gậy sẽ điều chỉnh âm thanh và rung động về mức bình thường.
Cảnh 4:
Hình ảnh: Người dùng tiếp tục di chuyển trên vỉa hè. Gậy tiếp tục phát hiện chướng ngại
vật và cảnh báo người dùng.
Mô tả:
Gậy tiếp tục sử dụng các cảm biến để phát hiện chướng ngại vật.
Gậy sẽ cảnh báo người dùng về các chướng ngại vật bằng âm thanh, rung động và cảm
giác xúc giác.
Hệ thống có thể cung cấp thông tin về môi trường xung quanh bằng giọng nói

Preview text:

Xây dựng low-fidelity prototype cho bản thiết kế “gậy hỗ trợ người mù đi bộ” GỢI Ý: 1. Yêu cầu chức năng? 2. Yêu cầu dữ liệu?
3. Yêu cầu về tính dùng được?
4. Yêu cầu về trải nghiệm người dùng?
Viết storyboard mô tả quá trình tương tác “Qua lộ tại ngã tư vào ban đêm”
1. Yêu cầu chức năng:
- Gậy cần có khả năng phát ra âm thanh hoặc rung để hướng dẫn người mù về hướng cần đi.
- Có thể gập gọn để dễ dàng mang theo khi không sử dụng.
- Có thể phát hiện các vật cản trước mặt để người mù tránh va chạm.
2. Yêu cầu dữ liệu:
- Gậy cần có cảm biến để nhận diện vật cản hoặc ngã tư.
- Cần lưu trữ dữ liệu về đường đi thông qua ngã tư để hướng dẫn người mù.
3. Yêu cầu về tính dùng được:
- Gậy cần dễ sử dụng, dễ cầm nắm và dễ điều chỉnh các chức năng.- Pin hoặc nguồn điện
cần đủ để sử dụng trong thời gian dài.
4. Yêu cầu về trải nghiệm người dùng:
- Gậy cần tạo ra trải nghiệm dễ dàng và an toàn cho người mù khi di chuyển.- Giao diện và
phản hồi âm thanh hoặc rung cần rõ ràng và dễ hiểu.
Storyboard mô tả quá trình tương tác "Qua lộ tại ngã tư vào ban đêm" có thể bao gồm các bước sau: Cảnh 1:
Hình ảnh: Người dùng đang đi bộ trên vỉa hè, sử dụng gậy hỗ trợ. Gậy phát hiện ra một ổ gà phía trước. Mô tả:
Gậy sử dụng cảm biến siêu âm để phát hiện ổ gà.
Gậy phát ra âm thanh cảnh báo nhẹ và rung động nhẹ.
Hệ thống định vị xác định vị trí người dùng và ổ gà. Cảnh 2:
Hình ảnh: Người dùng dừng lại và hướng gậy về phía ổ gà. Mô tả:
Người dùng ra lệnh bằng giọng nói để gậy quét xung quanh ổ gà.
Camera của gậy chụp ảnh ổ gà để xác định kích thước và độ sâu.
Gậy phát ra âm thanh cảnh báo to hơn và rung động mạnh hơn nếu ổ gà nguy hiểm.
Hệ thống sẽ cảnh báo người dùng về ổ gà bằng giọng nói. Cảnh 3:
Hình ảnh: Người dùng dắt gậy đi vòng qua ổ gà. Mô tả:
Hệ thống sẽ thông báo cho người dùng cách di chuyển an toàn qua ổ gà.
Gậy sẽ điều chỉnh âm thanh và rung động về mức bình thường. Cảnh 4:
Hình ảnh: Người dùng tiếp tục di chuyển trên vỉa hè. Gậy tiếp tục phát hiện chướng ngại
vật và cảnh báo người dùng. Mô tả:
Gậy tiếp tục sử dụng các cảm biến để phát hiện chướng ngại vật.
Gậy sẽ cảnh báo người dùng về các chướng ngại vật bằng âm thanh, rung động và cảm giác xúc giác.
Hệ thống có thể cung cấp thông tin về môi trường xung quanh bằng giọng nói