Bài tập tự đánh giá Chương 2 - Tư tưởng Hồ Chí Minh | Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Bài tập tự đánh giá Chương 2 - Tư tưởng Hồ Chí Minh | Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
2 trang 11 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài tập tự đánh giá Chương 2 - Tư tưởng Hồ Chí Minh | Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Bài tập tự đánh giá Chương 2 - Tư tưởng Hồ Chí Minh | Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

156 78 lượt tải Tải xuống
BÀI TP T 2 ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG
Câu 1
Trình bày các giai đoạn hình thành và phát triển tư tưởng H Chí Minh. Theo Anh/C
tư tưở Chí Minh đượng H c thc hin và tiếp tc phát trin, hoàn thin Vit Nam
khi nào? Gi i thích?
Gi ý
tr li
a) u các giai đonnh thành và pt triển ng H CMinh.
Quá trình hình thành và phát triển, có 5 giai đoạn, mỗi giai đoạn đu phânch:
- Giai đoạn trước năm 1911: Ảnh hưởng t q hương, gia đình thc tế xã hội đã hình
thành tư tưởng yêu nước và cng cứuc ca Nguyn Tt Thành
- Giai đon 1911 1920: Tr i qua qtrình kho nghiệm, tìm tòi đã hình thành tư tưở
đoàn kết quc t , tìm thế ấy con đường gii pngn t c.
- Giai đoạn 1921-1930: Tiếp tc nghiên cu thc tin và ch nghĩa Mác-Lênin, tham
phong trào đấu tranh, tư tưởng H Chí Minh v ch mng Vit Nam nh thành v c
bn
- Giai đoạn t 1930 1945 : Do ảnh hưởng của khuynh hướng t c a qu ế c t c ng s
Nguyn Ái Quc kiên t gi vng lập trường cách mng, vượt qua th thách và tư tưởn
ca Người đã được lch s chứng minh đúng đắn và sáng to.
- Giai đoạn 1945 1969: tưởng ca ngưi tiếp tc phát tri n hoàn thi n, hình th
h thống tư tưởng H Chí Minh v ch m ng Vi t Nam, cùng v i Ch nga Mác-Lên
tưởng đó tr tnh ngn c d n dắt CMVN đi từ ng lth ợi này đến th ng l i khác.
b) tưởng H Chí Minh được th c hi n ti p t c phát tri n, hoàn thi n ế Vit Na
qua 2 giai đoạn
- 1930- t qua th thách, gi v ng l pháp cách m1941: Vượ ững đườ ối, phương
Việt Nam đúng đắn và sáng to
- 1941-1969: tưởng H Chí Minh ti p t c phát tri n, hoàn thiế ện, soi đường c
s nghi p cách m ng c ng và nhân dân ta. ủa Đả
Giải thích (căn cứ n trên) vào giáo trình, phân tích đủ 2 giai đoạ
Câu 2
Trình bày các giai đoạn hình thành và phát triển tư tưởng H Chí Minh. Theo Anh/C
giai đoạn nào có ý nghĩa quyết định b n ch t cách m ạng trong Tư tưởng H Chí Minh
Vì sao?
Gi ý
tr li
u các giai đoạn hình thành và phát triển tư tưởng H Chí Minh
Quá trình hình thành và phát triển, có 5 giai đoạn, mỗi giai đoạn đu phânch:
- Giai đoạn trước năm 1911: Ảnh hưởng t q hương, gia đình thc tế xã hội đã hình
thành tư tưởng yêu nước và cng cứuc ca Nguyn Tt Thành
- Giai đon 1911 1920: Tr i qua qtrình kho nghiệm, tìm tòi đã hình thành tư tưở
đoàn kết quc t , tìm thế ấy con đường gii pngn t c.
- Giai đoạn 1921-1930: Tiếp tc nghiên cu thc tin và ch nghĩa Mác-Lênin, tham
phong trào đấu tranh, tư tưởng H Chí Minh v ch mng Vit Nam nh thành v c
bn
- Giai đoạn t 1930 1945 : Do ảnh hưởng của khuynh hướng t c a qu ế c t c ng s
Nguyn Ái Quc kiên t gi vng lập trường cách mng, vượt qua th thách và tư tưởn
ca Người đã được lch s chứng minh đúng đắn và sáng to.
- Giai đoạn 1945 1969: tưởng của người ti p tế c phát trin hoàn thin, hình th
h thống tư tưởng H Chí Minh v cách m ng Vi t Nam, cùng v i Ch nghĩa Mác-Lên
tưởng đó trở thành ngn c d n dắt CMVN đi từ ng lth ợi này đến th ng l i khác.
Giai đoạn nào có ý nghĩa quyết định b n ch t của Tư tưởng H Chí Minh? Gi i thích v
sao?
Giai đon th 2 (Giai đon 1911 1920): Tr i qua quá trình kh o nghiệm, tìm tòi đã hìn
thành tư tưởng đoàn kết quc tế, tìm thấy con đường gii phóng dân t c.
Gii thích:
+ H Chí Minh đã tìm thấy con đường gii phóng cho dân tc
+ Tư tưởng H Chí Minh thu c h tưởng Mác Lênin, h tư tưởng sn n
đây là giai đoạn quyết định s chuy n biến trong tư tưởng ca H Chí Minh, đồn
thời ng là giai đoạn có ý nghĩa quyết định đến bn ch t, tính cách m ng khoa h
ca tư tưng H CMinh
+ Những tưởng bản v cách m ng Vi t Nam cũng được nh thành, đặt nn
ng cho s phát trin hoàn thiện tưởng H Chí Minh v cách m ng Vit N
đó là tư tưởng độc lp dân tc g n v i Ch nghĩa xã hội
| 1/2

Preview text:

BÀI TP T ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG 2
Trình bày các giai đoạn hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh. Theo Anh/C
Câu 1 tư tưởng Hồ Chí Minh được thực hiện và tiếp tục phát triển, hoàn thiện ở Việt Nam khi nào? Giải thích?
a) Nêu các giai đoạn hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh.
Quá trình hình thành và phát triển, có 5 giai đoạn, mỗi giai đoạn đều có phân tích:
- Giai đoạn trước năm 1911: Ảnh hưởng từ quê hương, gia đình và thực tế xã hội đã hình
thành tư tưởng yêu nước và chí hướng cứu nước của Nguyễn Tất Thành
- Giai đoạn 1911 1920: Tr ải qua quá trình khảo nghiệm, tìm tòi đã hình thành tư tưở
đoàn kết quốc tế, tìm thấy con đường giải phóng dân tộc .
- Giai đoạn 1921-1930: Tiếp tục nghiên cứu thực tiễn và chủ nghĩa Mác-Lênin, tham
phong trào đấu tranh, tư tưởng Hồ Chí Minh về cách mạng Việt Nam hình thành về c bản
- Giai đoạn t 1930 1945: Do ảnh hưởng của khuynh hướng tả của quốc tế cộng s
Gi ý Nguyễn Ái Quốc kiên trì giữ vững lập trường cách mạng, vượt qua thử thách và tư tưởn
tr li của Người đã được lịch sử chứng minh là đúng đắn và sáng tạo.
- Giai đoạn 1945 1969: Tư tưởng của người tiếp tục phát triển và hoàn thiện, hình th
hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh về cách mạng Việt Nam, cùng với Chủ nghĩa Mác-Lên
tư tưởng đó trở thành ngọn cờ dẫn dắt CMVN đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.
b) Tư tưởng Hồ Chí Minh được thực hiện và tiếp tục phát triển, hoàn thiện ở Việt Na qua 2 giai đoạn
- 1930-1941: Vượt qua thử thách, giữ vững đường lối, phương pháp cách mạ
Việt Nam đúng đắn và sáng tạo
- 1941-1969: Tư tưởng Hồ Chí Minh tiếp tục phát triển, hoàn thiện, soi đường c
sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.
Giải thích (căn cứ vào giáo trình, phân tích đủ 2 giai đoạn trên)
Trình bày các giai đoạn hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh. Theo Anh/C
Câu 2 giai đoạn nào có ý nghĩa quyết định bản chất cách mạng trong Tư tưởng Hồ Chí Minh Vì sao?
Gi ý Nêu các giai đoạn hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh
tr li Quá trình hình thành và phát triển, có 5 giai đoạn, mỗi giai đoạn đều có phân tích:
- Giai đoạn trước năm 1911: Ảnh hưởng từ quê hương, gia đình và thực tế xã hội đã hình
thành tư tưởng yêu nước và chí hướng cứu nước của Nguyễn Tất Thành
- Giai đoạn 1911 1920: Tr ải qua quá trình khảo nghiệm, tìm tòi đã hình thành tư tưở
đoàn kết quốc tế, tìm thấy con đường giải phóng dân tộc .
- Giai đoạn 1921-1930: Tiếp tục nghiên cứu thực tiễn và chủ nghĩa Mác-Lênin, tham
phong trào đấu tranh, tư tưởng Hồ Chí Minh về cách mạng Việt Nam hình thành về c bản
- Giai đoạn t 1930 1945: Do ảnh hưởng của khuynh hướng tả của quốc tế cộng s
Nguyễn Ái Quốc kiên trì giữ vững lập trường cách mạng, vượt qua thử thách và tư tưởn
của Người đã được lịch sử chứng minh là đúng đắn và sáng tạo.
- Giai đoạn 1945 1969: Tư tưởng của người tiếp tục phát triển và hoàn thiện, hình th
hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh về cách mạng Việt Nam, cùng với Chủ nghĩa Mác-Lên
tư tưởng đó trở thành ngọn cờ dẫn dắt CMVN đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Giai đoạn nào có ý nghĩa quyết định bản chất của Tư tưởng Hồ Chí Minh? Giải thích v sao?
Giai đoạn th 2 (Giai đoạn 1911 – 1920): Trải qua quá trình khảo nghiệm, tìm tòi đã hìn
thành tư tưởng đoàn kết quốc tế, tìm thấy con đường giải phóng dân tộc . Gii thích:
+ Hồ Chí Minh đã tìm thấy con đường giải phóng cho dân tộc
+ Tư tưởng Hồ Chí Minh thuộc hệ tư tưởng Mác – Lênin, hệ tư tưởng vô sản n
đây là giai đoạn quyết định sự chuyển biến trong tư tưởng của Hồ Chí Minh, đồn
thời cũng là giai đoạn có ý nghĩa quyết định đến bản chất, tính cách mạng khoa họ
của tư tưởng Hồ Chí Minh
+ Những tư tưởng cơ bản về cách mạng Việt Nam cũng được hình thành, đặt nền
móng cho sự phát triển và hoàn thiện tư tưởng Hồ Chí Minh về cách mạng Việt N
đó là tư tưởng độc lập dân tộc gắn ớ v i Chủ nghĩa xã hội