lOMoARcPSD|58854646
NHÓM
THỰC HIỆN: BANANAS
1. Đoàn Khánh Bình _2375201140158
2. Nguyễn Mạnh Trường_2373201041690
3. Phan Nhật Quang _2375201140011
4. Huỳnh Anh Tùng _2375201140018
5. Nguyễn Duy Tùng _2375201140019
6. Thái Đình Tuấn Tài _2273401151208
7. Nguyễn Thị M Linh _2373801010109
GVHD: ThS. Đinh Văn Mãi
lOMoARcPSD|58854646
TP. Hồ Chí Minh, 10 tháng 12 năm 2024
MỤC LỤC
PHẦN I: KẾ HOẠCH DỰ ÁN 2
1.1. Ý TƯỞNG DỰ ÁN ................................................................................................. 2
1.2. KHÁI QUÁT Ý TƯỞNG THỰC HIỆN ............................................................... 2
1.3. TÍNH CẤP THIẾT CỦA DỰ ÁN ............................................................................
6
1.4. MỤC TIÊU CỦA DỰ ÁN .........................................................................................
8
1.5. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN .......................................................................................
9
1.5.1. Tổng quan các nội dung chính cần thực hiện: ..................................................
9
1.5.2. Kế hoạch chi tiết thực hiện dự án .................................................................... 11
PHẦN II. BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN DỰ ÁN 16
2.1. GIỚI THIỆU CHUNG ............................................................................................
16
2.2. QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN ....................................................................................
17
2.3. KẾT QUẢ THU ĐƯỢC ..........................................................................................
23
2.4. KẾT LUẬN ..............................................................................................................
29
2.5. TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................
29
lOMoARcPSD|58854646
lOMoARcPSD|58854646
LỜI CẢM ƠN
Chúng em xin chân thành cảm ơn đến thầy ThS. Đinh Văn Mãi đã xây dựng
môi trường học tập sáng tạo và đầy ý nghĩa cho chúng em. Thầy đã người truyền
cảm hứng truyền đạt cho chúng em cách để trở thành một công dân toàn cầu
hiện nay đồng thời thầy cũng đã tận tình hướng dẫn đưa ra các lời khuyên để
chúng em thể hoàn thành dự án này. Trong quá trình hoàn thành dự án sẽ
không thể tránh khỏi những thiếu sót cần hoàn thiện, nh mong thầy thể chỉ
dạy và hướng dẫn thêm cho chúng em, em tin chắc rằng dự án lần này sẽ đáp ứng
đầy đủ các tiêu chí để trở thành một công dân toàn cầu mà thầy đã chỉ dạy cho
chúng em. Một lần nữa, tập thể nhóm Bananas xin cảm ơn thầy một cách chân
thành đến thầy
lOMoARcPSD|58854646
PHẦN I: KẾ HOẠCH DỰ ÁN
1.1. Ý TƯỞNG DỰ ÁN
Đề tài y nhằm triển khai dự án phát hành sách công thức thức ăn thuần chay đến
sức khỏe tinh thần thể chất của thế hệ Gen Z. Đề tài tập trung vào việc phân tích
vào các hiện trạng, khái niệm về đồ ăn thuần chay xu hướng ăn chay ảnh ởng
tích cực đến sức khỏe giới trẻ Gen Z. Qua đó tổng hợp sáng tạo các công thức món
ăn mới để giới thiệu về các công thức món ăn thuần chay ngon miệng, đầy đủ chất
dinh dưỡng dễ dàng tiếp cận đến các bạn trẻ. Đồng thời góp phần nâng cao sức
khỏe tinh thần và thể chất phát triển khỏe mạnh của thế hệ trẻ, chung tay giảm thiểu
tiêu thụ thịt động vật, bảo vệ môi trường, đa dạng các phương pháp chế biến tiêu
thụ thực phẩm.
Kết quả của đề tài này sẽ góp phần làm thay đổi về cách nhìn nhận về các món ăn
thuần chay đáp ứng nhu cầu tiêu thụ các thực phẩm lành mạnh đầy đủ chất dinh
dưỡng của giới trẻ. Đề tài y cũng sẽ mang lại các giá trị tích cực đến cộng đồng và
hội thông qua các nh thức tuyên truyền trên các nền tảng mạng hội, đề xuất
xu hướng ăn uống lành mạnh mới.
1.2. KHÁI QUÁT Ý TƯỞNG THỰC HIỆN
Với việc mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất tinh thần, đặc biệt vai
trò quan trọng với đối tượng các bạn trẻ Gen Z, thế việc xây dựng kế hoạch
phát triển dự án điều cần thiết để thể giới thiệu món ăn thuần chay lợi cho
sức khỏe.
Kế hoạch của dự án được dựa trên hình 5W1H để giúp việc y dựng kế hoạch
trở nên bài bản và khoa học hơn:
1. What
+ Dự án của sản phẩm sẽ là sách tổng hợp giới thiệu các món ăn thuần chay được
cải biến lại về nguyên liệu để hợp với khẩu vcủa người Việt cung cấp cho
lOMoARcPSD|58854646
+
+
người dùng mọi thông tin về các món ăn bao gồm công thức, thông tin dinh
dưỡng và những lợi ích của các món ăn đó.
Cung cấp các thông tin gợi ý thực đơn dựa trên các tiêu chí dễ thực hiện,
dễ tìm nguyên liệu, cân bằng các chất dinh dưỡng.
Hình thức truyền thông của sản phẩm sẽ được phát hành dưới dạng in giấy và
in điện tử, phát hành các video short ngắn để nâng cao độ tiếp cận trên nền
tảng mạng xã hội
2. Why
+ Gen Z trong những năm gần đây luôn quan tâm vcác vấn đề sức khỏe, đối
tượng khách hàng tiềm năng phát triển mạnh mẽ về tiêu ng, đặc biệt
trong lĩnh vực F&B.
+ Gen Z cũng là thế hệ tiếp cận với thông tin và công nghệ nhạyn hơn
+ Chế độ ăn thuần chay được nhiều nghiên cứu ủng hộ rằng mang nhiều giá trị về
sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần
+ Con người đang dần ưu tiên lựa chọn các món ăn nhanh vì các nguyên nhân về
áp lực công việc, áp lực học tập và sự tiện lợi và thức ăn nhanh mang lại thế
cần tìm giải pháp thay thế.
3. Who
- Đối tượng của dự án:
+ Đối tượng chính của dự án sẽ các bạn học sinh những người đi làm trong
đó xác định Gen Z từ 12 đến 30 tuổi đối tượng tiềm năng nhất đặc biệt
những quan tâm đến sức khỏe, làm đẹp và bảo vệ môi trường.
lOMoARcPSD|58854646
+ Những người đã đang quan tâm đến sức khỏe và mong muốn tìm kiếm nơi tổng
hợp các công thức thuần chay để thay đổi thực đơn trong gia đình.
- Người thực hiện dự án:
+ Bao gồm 7 thành viên trong nhóm với các nhiệm vụ đảm nhiệm các vai trò
khác nhau.
4. Where
- Thực hiện trực tuyến:
lOMoARcPSD|58854646
+
+
Phát hành các video ngắn và các bài viết hướng dẫn công thức nấu ăn trên các
nền tảng mạng xã hội bao gồm 2 nền tảng chính là Facebook và Tiktok.
Mọi nội dung, thông báo quan trọng đều được truyền tải thông qua kênh
Fanpage chính thức của dự án.
- Thực hiện trực tiếp:
+ Tổ chức các buổi gặp mặt trong trường đại học để giới thiệu sản phẩm.
5. When
- Giai đoạn lên ý tưởng (từ ngày 4/11 đến 10/11)
+ Các thành viên trong nhóm bàn bạc lên ý tưởng trực tiếp tại lớp.
+ Tiến hành phân tích tính khả thi và hiệu quả của dự án.
+ Thống nhất chủ đề và phân chia công việc.
- Giai đoạn chuẩn bị ( từ ngày 11/11 đến 17/11)
+ Thực hiện nghiên cứu và thu thập thông tin về cơ sở luận ẩm thực thuần chay.
+ Thực hiện tổng hợp và thu thập các công thức về món ăn để thực hiện nội dung
cho sản phẩm sách các nội dung dự kiến đăng tải trên các phương tiện
truyền thông.
- Giai đoạn triển khai (18/11 đến 25/11)
+ Rà soát thông tin, thu thập các phản hồi với những người tham gia đhoàn thiện
sản phẩm và nội dung.
+ Tổ chức các buổi gặp mặt trực tiếp giữa các thành viên thống nhất phát hành nội
dung truyền thông, nội dung của sản phẩm.
lOMoARcPSD|58854646
+
- Giai đoạn hoàn thiện (từ ngày 26/11 dự kiến hoàn thiện vào ngày
30/12/2024)
+ Đo lường mức độ hiệu quả thông qua các số liệu tiếp cận khán giả trên mạng xã
hội.
+ Thu thập các ý kiến và sửa đổi những nội dung cần hoàn thiện
Tối ưu,đầu thêm về dự án, thay đổi về cách tiếp cận nội dung để phổ cập
đến nhiều đối tượng.
Phát hành sách bản chính thức dưới định dạng in giấy và in điện tử.
6. How
- Nghiên cứu:
+ Xác định đối tượng tiềm năng của dự án, tìm hiểu sâu về thông tin bao gồm thói
quen ăn uống, lối sống và sở thích.
+ Mở rộng thêm đối tượng, tham khảo nhiều nguồn trên trên các bài báo, nghiên
cứu khoa học để củng cố về nội dung
- Xây dựng nội dung:
+ Tổng hợp tìm kiếm các công thức món ăn ngon miệng, đầy đủ chất dinh
dưỡng từ đó phát triển cải tiến thêm công thức bao gồm các món đang
xu hướng hiện nay của giới trẻ ưa chuộng.
+ Tìm kiếm các nguyên liệu thay thế để việc thực hiện món ăn trở nên đơn giản và
tối ưu hơn.
+ Viết bài chia sẻ về c lợi ích về các món ăn thuần chay đăng tải trên các trang
mạng xã hội.
+ Sáng tạo và xây dựng các nội dung bổ ích hướng đến cộng đồng.
lOMoARcPSD|58854646
+
+
- Xây dựng chiến dịch truyền thông hiệu quả:
+ Phát triển các chiến dịch video ngắn đăng tải chính thức trên kênh Fanpage
kênh Tiktok của dự án
+ Tạo ra các Mini game để kết nối và lan tỏa tinh thần sống khỏe đến các nhà sáng
tạo nội dung trẻ, các bạn trẻ cùng nhau tham gia và tăng mức độ phổ cập thông
tin.
+ y dựng các khẩu hiệu, các câu slogan sáng tạo và xu hướng với các bạn Gen
Z.
Mở rộng tiềm kiếm thêm nhân sự truyền thông trên các nền tảng mạng
hội khác
- Đánh giá:
1. Thu thập ý kiến của những người tham gia để tìm ra hướng phát triển mới của
dự án
2. Đánh giá mức độ phổ cập thông qua số lượng tương tác hiệu quả của truyền
thông để mở rộng quy hoặc khắc phục những điều còn thiếu sót, chưa tối
ưu.
3. Thu thập lắng nghe phản hồi góp ý từ những người chuyên môn, các
chuyên gia và cộng đồng ẩm thực tại Việt Nam.
4. Phát triển thêm về hình truyền thông trực tiếp của dự án thông qua việc
đánh giá mức độ khả thi tổ chức các buổi workshop.
Theo đó, nhóm chúng em mạnh đang đẩy mạnh việc xây dựng kế hoạch và phát
triển giới thiệu thêm những món ăn thuần chay cho sinh viên Văn Lang nói riêng và
GenZ nói chung để có thể giới thiệu thêm nhiều món ăn thuần chay có lợi cho sức
khỏe mà vẫn đủ các nhu cầu thực phẩm.
lOMoARcPSD|58854646
+
1.3. TÍNH CẤP THIẾT CỦA DỰ ÁN (Anh) (NGUYỄN CHUẨN, 2024) (Nam,
2022) (VnExpress, 2021)
Ảnh hưởng của ẩm thực đặc biệt là ẩm thực thuần chay có vai trò quan trọng không
chỉ trong đời sống tín ngưỡng của mọi dân tộc trên thế giới còn xu hướng về
sở thích, đến sức khỏe môi trường sống của chúng ta hiện nay. Một nghiên cứu
chỉ ra rằng, các loại thức uống được ưa chuộng nhất hiện nay các loại đá xay, trà
sữa phê. Trong đó, Gen Z thị trường tiêu thụ nhiều nhất. Đáng chú ý, các
thực phẩm như đá xay, trà sữa phê chứa m lượng đường cực kỳ cao. Trong
đó với mỗi ly cà phê sữa có thể chứa đến 36g đường, nghiêm trọng hơn là các loại đá
xay, trà sữa lại có thể chứa trên 50g đến 55g đường/ ly. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa
Kỳ (AHA) khuyến cáo rằng nam giới không nên tiêu thụ quá 36g đường nữ giới
không quá 25g đường mỗi ngày. Giới trẻ từ độ 13 đến 34 tuổi đối tượng tiêu thụ
đồ ăn nhanh nhiều nhất và là có xu hướng lựa chọn đồ ăn nhanh hàng đầu theo Y-
lOMoARcPSD|58854646
Pulse trong khảo sát m 2020 tại Hoa Kỳ, 60% trong số 1000 người khẳng định
ăn thức ăn nhanh một lần một tuần.
Tại Việt Nam, sự phát triển của hàng loạt thương hiệu đồ ăn nhanh như McDonald;
KFC; Texas Chicken; Jollibee;... Theo báo cáo từ Cốc Cốc, có đến 45% người được
khảo sát cho biết họ thường sử dụng đồ ăn nhanh hằng ngàyhàng tuần, đáng báo
động độ tuổi tiêu thụ mạnh mẽ chiếm số lượng đông nhất tđộ tuổi 18 đến
21 đặc biệt là ở nam giới. Người Việt có t lệ tiêu thụ các loại nước uống đóng chai,
nước ngọt là vô cùng lớn, theo số liệu từ Bộ Tài chính cho biết người Việt Nam tiêu
thụ nước giải khát đường 52,09 lít/ người. Đây mức tiêu thcao chưa từng
so với m 2002 chỉ 6,2 lít/ người. Sự phát triển hiện diện của các cửa hàng,
siêu thị tiện lợi được đặt tại các vị trí dễ tiếp cận với người tiêu dùng, đặc biệt là đối
tượng Gen Z, vốn ưa chuộng các địa điểm như siêu thị tiện lợi để gặp gỡ, ăn uống vì
các do tiện lợi chúng đem lại. Đây dấu hiệu tích cực về nh vi tiêu dùng
nhưng cũng phản ánh các mối lo ngại về sức khỏe khi đa số các loại thức uống giải
khát đóng chai hiện nay nhiều đường, các chất tạo ngọt, phẩm màu khác. Trong
đó nước ngọt ga, các loại nước trái cây đóng chai thể từ 11g đường đến 62,5g
đường ở các loại nước uống tăng lực. Trong những m gần đây, khi người tiêu dùng
trẻ càng chú ý hơn các thực phẩm tiêu thụ hằng ngày, thì các doanh nghiệp cũng đã
dần thêm các sản phẩm lành mạnh ít đường hơn. Tuy nhiên vẫn còn những sản
phẩm được gắn mác “Healthy”, nhiều khoáng chất chất dinh dưỡng được bày
bán rộng rãi của các doanh nghiệp lớn hiện nay thực chất lại chứa rất nhiều đường,
thậm chí vượt mức khuyến nghị của Bộ Y Tế. Cụ thể hơn trong 1 chai TH True Juice
Cam dung tích 350ml sẽ chứa khoảng 35g đường, mánh khóe của các doanh
nghiệp sản xuất nước ngọt chỉ ghi lượng đường cho 100ml thể y hiểu lầm đến
khách ng, đặc biệt là đối với các đối tượng trẻ em khi chưa được phổ cập nhiều các
kiến thức vdinh dưỡng chỉ nhìn vào mẫu bắt mắt, hương vdễ uống đồng
thời có giá thành rẻ, dễ tiếp cận.
Với tình trạng tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh, các loại chất kích thích và vận động ít
những công việc áp lực của cuộc sống cũng vô hình làm gia tăng tỷ lệ suy thận ngày
càng trẻ hóa tại Việt Nam. Theo đó tlệ người trẻ mắc bệnh suy thận mạn tăng 5 đến
10% trong 5 năm, tỷ lệ cao huyết áp tăng 47% từ độ tuổi 25 theo thống kê của Viện
lOMoARcPSD|58854646
Tim mạch Việt Nam. Theo nghiên cứu của PGS.Ts Đỗ n Dũng tại Đại học Y Dược
Thành phố Hồ Chí Minh, đối tượng nguy mắc các bệnh vmỡ máu, tiểu
đường cao huyết áp nhóm đối tượng trẻ đặc biệt các bạn học sinh, sinh viên
vốn đã ít vận động cộng thêm việc áp lực từ việc học tập, công việc chế độ ăn
uống trn sài, thiếu khoa học như các đồ ăn được chế biến sẵn chứa nhiều
hàm lượng muối, đường, dầu và các chất phụ gia. Với những số liệu và tác hại của đồ
ăn nhanh, các dịch bệnh phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe con người càng chứng
minh về tính cấp thiết của dự án. Với dự án thuần chay với tên gọi “Ăn Chay Không
Chán” sinh ra không phải để thay thế hoàn toàn thực đơn ăn uống hằng ngày của
chúng ta, mà dự án mang một sứ mệnh giúp con người đặc biệt là giới trẻ có thể thay
đổi nhận thức và quan điểm về việc ăn thuần chay, vốn a nay được là việc thuộc về
các vấn đề tôn giáo, tư tưởng. Ngoài ra việc giới thiệu ẩm thực thuần chay vai quan
trọng trong việc định xu hướng ăn uống mới của giới trẻ, giúp cho cuộc sống của mỗi
chúng ta tốt đẹp hơn, tươi xanh hơn.
1.4. MỤC TIÊU CỦA DỰ ÁN
Mục tiêu của dự án sẽ được thực hiện dựa trên hình Smart của George T.Doran
trong đó:
1. Specific (cụ thể):
+ Với mong muốn cải thiện chất lượng đời sống sức khỏe của thế hệ Gen Z thông
qua giới thiệu các công thức các món ăn thuần chay tốt cho sức khỏe và dễ chế
biến.
+ Đối tượng dự án là sinh viên Văn Lang nói riêng và Gen Z nói chung 27 tại Việt
Nam
+ Sản phẩm của dự án sẽ là sách tổng hợp và sáng tạo thêm các công thức món ăn
thuần chay với 3 tiêu chí ngon miệng, cân bằng chất dinh dưỡng, dễ thực hiện.
2. Measurable (đo lường được):
+ Sách hướng dẫn sẽ khoảng 20 công thức món ăn thuần chay từ các nơi trên
thế giới chyếu tại Việt Nam được cải biến nhằm phù hợp với khẩu vị người
Việt, bao gồm các món ăn được giới trẻ ưa chuộng hiện nay.
+ Xuất bản theo dạng bản giấy và bản in điện tử thông qua việc quét mã QR.
lOMoARcPSD|58854646
+ Thu thập dữ liệu thông qua sống lượng tiếp cận QR và số lượng tiếp cận gián
tiếp thông qua các video được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội như
Facebook, Tiktok.
3. Achievable (Khả thi):
+ Nhân sự tham gia dự án bao gồm 5 người bao gồm các nhiệm vụ như m nội
dung, thu thập thông tin, làm sản phẩm, thiết kế in ấn. chạy bài truyền thông
để tăng độ tiếp cận.
+ Nguyên liệu của các món ăn chay dễ tìm, tại các siêu thị tiện lợi, các món đồ ăn
thừa trong nhà.
+ Kinh phí bao gồm các khoản phí in ấn và mua nguyên liệu chế biến món ăn.
4. Relevant (Liên quan):
+ Thế hệ trẻ Gen Z đang tìm kiếm các xu hướng về lối sống lành mạnh, quan tâm
đến sức khỏe.
+ Tình trạng sử dụng đồ ăn nhanh gây ảnh đến sức khỏe người tiêu dùng, bao gồm
số lượng lớn là các bạn trẻ. Cần tìm giải pháp để giải quyết tình trạng trên
+ Góp phần nâng cao về nhận thức bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu c hại của các
bệnh lý về tim mạch.
5. Time bound (Thời gian):
+ Thảo luận ý tưởng trong 4 ngày
+ Thực hiện nghiên cứu và lên nội dung trong 1 tuần
+ Hoàn thiện sản phẩm và thực hiện in ấn trong 1 tuần
+ Chạy truyền thông trong 1 tuần
+ Tiếp nhận ý kiến và tiến hành cải tiến chất lượng sản phẩm trong 1 tuần
+ Tổng thời gian thực hiện từ tháng 11 đến đầu tháng 12/2024
1.5. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
1.5.1. Tổng quan các nội dung chính cần thực hiện:
- Bước 1: Thực nghiên cứu thị trường và đo lường mức độ khả thi của dự án
+ Thu thập dữ liệu về thói quen tiêu ăn uống của người Việt Nam, đặc biệt đối
tượng Gen Z từ 1997 đến 2012 trong đó nhấn mạnh về nhận thức và xu hướng
lOMoARcPSD|58854646
ẩm thực từ đó xác định tính hợp và hiệu quả của dự án lên đối tượng người
trẻ.
- Bước 2: Xây dựng nội dung
+ Xác định sản phẩm cần thực hiện cho dự án từ đó xây dựng nội dung phù
hợp cho sản phẩm trong đó tập trung về tính khoa học, cơ sở lý luận của dự án
để thể thuyết phục được người tiêu dùng, những người sẵn sàng tham gia
dự án.
- Bước 3: Thực hiện thiết kế dự án
+ Thực hiện kế sản phẩm trong đó nhấn mạnh về tính ứng dụng thực tế và dễ thực
hiện, dễ sử dụng. Xuất bản sản phẩm tối ưu trên nền tảng trực tuyến in ấn
sản phẩm thực tế.
- Bước 4: Thực hiện quảng bá dự án
+ Triển khai các chiến dịch truyền thông cụ thể trực tiếp và trực tuyến
+ Nền tảng trực tiếp sẽ phát hành in ấn, tổ chức các buổi trao đổi trực tiếp để quảng
bá sản phẩm đến người tiêu dùng trẻ.
+ Truyền thông trực tuyến thông qua bản in điện tử thông qua đường truy cập điện
tử mã QR. Trong đó nhấn mạnh nền tảng thực hiện chính nền tảng
Facebook, Tiktok. Xây dựng nội dung trên nền tảng mạng hội bằng các
hình thức như video, hình ảnh, bài viết, bài review.
- Bước 5: Tiếp nhận ý kiến và thay đổi nội dung sản phẩm
+ Ghi nhận các đánh giá, phê bình từ những nhà phê bình ẩm thực, những có kiến
thức chuyên môn, khán giả những người đam ẩm thực chay thông qua
các hội nhóm, các nhận xét trên nền tảng quảng bá chính của sản phẩm sau đó
thực hiện thay đổi các nội dung của sản phẩm để tiếp cận người tiêu dùng tốt
hơn.
lOMoARcPSD|58854646
1.5.2. Kế hoạch chi tiết thực hiện dự án
- Tiến độ thực hiện:
Thời gian
Mục tiêu cần
hoàn thành
Các đầu mục công
việc
Người phụ trách
Kinh
phí cần
Tuần 1
(04/11/2024
-
10/11/2024)
Thống nhất chủ
đề nhóm và phân
chia công việc
+ Lên ý tưởng của dự
án
+ Nghiên cứu và xác
định tính khả thi đề
tài
+ Chốt ý tưởng và
bàn giao công việc
nhóm
Nhóm trưởng Đoàn
Khánh Bình và
Nguyễn Mạnh
Trường
Không
tốn chi
phí
Tuần 2
(11/11/2024
-
17/11/2024)
+ Hoàn thiện nội
dung nghiên cứu
+ Hoàn thiện nội
dung Sách
+ Lên ý tưởng
chiến dịch truyền
thông
+ Thực hiện nghiên
cứu thị trường +
Thu thập nội dung
cơ sở lý luận + Thu
các nguồn thông tin,
tổng hợp các công
thức để chuẩn món
ăn + Thực hiện
chỉnh sửa để phù
hợp với thị trường
+ Xây dựng ý tưởng
truyền thông để mục
đích quảng bá
Nội dung nghiên
cứu: Mạnh Trường,
Anh Tùng
Nội dung sách:
Tuấn Tài, Khánh
Bình, Duy Tùng
Truyền thông:
Mạnh Trường
200,000
VND
lOMoARcPSD|58854646
Tuần 3
(18/11/2024
-
25/11/2024)
+ Rà soát thông
tin
+ Thực hiện thiết
kế sản phẩm và
in ấn
+ Chuẩn bị nội
dung thuyết trình
+ Kiểm tra và thay
đổi các nội dung dự
án.
+ Thực hiện in ấn sản
phẩm bản in giấy
bản điện tử
+ Thực hiện làm nội
dung thuyết trình
Kiểm tra thông tin:
Mạnh Trường, Nhật
Quang
Thiết kế sản phẩm:
Khánh Bình, Duy
Tùng
In ấn: Khánh Bình,
Nhật Quang
Nội dung slide: M
Linh
100,000
VND
Tuần-4
(26/11/2024
-
03/12/2024)
+ Hoàn thành nội
dung quay video
+ Quay video
quảng bá truyền
thông
+ Biên tập và
dựng video
+ Chuẩn bị nội dung
quay video giới thiệu
sản phẩm
+ Tiến hành quay
quảng bá
+ Hoàn thành biên
tập và dựng video
hoàn chỉnh
+ Nội dung: Mạnh
Trường, Nhật
Quang, Mỹ Linh
+ Quay video: cả
nhóm
+ Biên tập: Mạnh
Trường
500,000
VND
lOMoARcPSD|58854646
Tuần-5
(26/11/2024
-
03/12/2024)
+ Hoàn thành nội
dung quay video
+ Quay video
quảng bá truyền
thông
+ Biên tập và
dựng video
+ Phát hành video giới
thiệu lên các kênh
truyền thông chính
Mỹ Linh, Mạnh
Trường
Không
tốn chi
phí
- Chi tiết phân công nhiệm vụ theo từng cá nhân:
Stt
MSSV
Vai
trò
Công việc
Sản phẩm
cần có
Thời
hạn
hoàn
thành
1
23752011
40158
Nhóm
trưởng
Phụ trách nội dung
sách, thực hiện thiết
kế và in ấn sản
phẩm
Nội dung sản
phẩm
Bản in giấy
và bản in
điện tử sản
phẩm
Nội
dung:
17/11
Thiết
kế:
24/11
In ấn:
25/11
2
23732010
41690
Thư ký
Phụ trách nội dung
cơ sở lý luận, biên
tập và dựng video,
nội dung truyền
thông cho dự án
Nội dung cơ
sở lý luận
Kịch bản
chính thức
Nội
dung:
17/11
lOMoARcPSD|58854646
Video giới
thiệu sản
phẩm
Chạy truyền
thông
Kịch
bản:
29/11
Video
hoàn
chỉnh:
3/12
Truyền
thông:
10/11
3
23752011
40018
Thành
viên
Nội dung cơ sở lý
luận
làm tiểu luận
Nội dung cơ
sở lý luận
Bản tiểu tiểu
luận chính
thức
Nội
dung:
17/11
Tiểu
luận:
25/11
4
22734011
51208
Thành
viên
Nội dung lợi ích
của các món ăn
thuần chay của dự
án
Nội dung
sách
Nội
dung:
17/11

Preview text:

lOMoARcPSD| 58854646 NHÓM THỰC HIỆN: BANANAS
1. Đoàn Khánh Bình _2375201140158
2. Nguyễn Mạnh Trường_2373201041690
3. Phan Nhật Quang _2375201140011
4. Huỳnh Anh Tùng _2375201140018
5. Nguyễn Duy Tùng _2375201140019
6. Thái Đình Tuấn Tài _2273401151208
7. Nguyễn Thị Mỹ Linh _2373801010109
GVHD: ThS. Đinh Văn Mãi lOMoARcPSD| 58854646
TP. Hồ Chí Minh, 10 tháng 12 năm 2024 MỤC LỤC
PHẦN I: KẾ HOẠCH DỰ ÁN 2
1.1. Ý TƯỞNG DỰ ÁN ................................................................................................. 2
1.2. KHÁI QUÁT Ý TƯỞNG THỰC HIỆN ............................................................... 2
1.3. TÍNH CẤP THIẾT CỦA DỰ ÁN ............................................................................ 6
1.4. MỤC TIÊU CỦA DỰ ÁN ......................................................................................... 8
1.5. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ....................................................................................... 9
1.5.1. Tổng quan các nội dung chính cần thực hiện: .................................................. 9
1.5.2. Kế hoạch chi tiết thực hiện dự án .................................................................... 11
PHẦN II. BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN DỰ ÁN 16
2.1. GIỚI THIỆU CHUNG ............................................................................................ 16
2.2. QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN .................................................................................... 17
2.3. KẾT QUẢ THU ĐƯỢC .......................................................................................... 23
2.4. KẾT LUẬN .............................................................................................................. 29
2.5. TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................... 29 lOMoARcPSD| 58854646 lOMoARcPSD| 58854646 LỜI CẢM ƠN
Chúng em xin chân thành cảm ơn đến thầy ThS. Đinh Văn Mãi vì đã xây dựng
môi trường học tập sáng tạo và đầy ý nghĩa cho chúng em. Thầy đã là người truyền
cảm hứng và truyền đạt cho chúng em cách để trở thành một công dân toàn cầu
hiện nay đồng thời thầy cũng đã tận tình hướng dẫn và đưa ra các lời khuyên để
chúng em có thể hoàn thành dự án này. Trong quá trình hoàn thành dự án sẽ
không thể tránh khỏi những thiếu sót cần hoàn thiện, kính mong thầy có thể chỉ
dạy và hướng dẫn thêm cho chúng em, em tin chắc rằng dự án lần này sẽ đáp ứng
đầy đủ các tiêu chí để trở thành một công dân toàn cầu mà thầy đã chỉ dạy cho
chúng em. Một lần nữa, tập thể nhóm Bananas xin cảm ơn thầy một cách chân
thành đến thầy lOMoARcPSD| 58854646
PHẦN I: KẾ HOẠCH DỰ ÁN
1.1. Ý TƯỞNG DỰ ÁN
Đề tài này nhằm triển khai dự án phát hành sách công thức thức ăn thuần chay đến
sức khỏe tinh thần và thể chất của thế hệ Gen Z. Đề tài tập trung vào việc phân tích
vào các hiện trạng, khái niệm về đồ ăn thuần chay và xu hướng ăn chay ảnh hưởng
tích cực đến sức khỏe giới trẻ Gen Z. Qua đó tổng hợp và sáng tạo các công thức món
ăn mới để giới thiệu về các công thức món ăn thuần chay ngon miệng, đầy đủ chất
dinh dưỡng và dễ dàng tiếp cận đến các bạn trẻ. Đồng thời góp phần nâng cao sức
khỏe tinh thần và thể chất phát triển khỏe mạnh của thế hệ trẻ, chung tay giảm thiểu
tiêu thụ thịt động vật, bảo vệ môi trường, đa dạng các phương pháp chế biến và tiêu thụ thực phẩm.
Kết quả của đề tài này sẽ góp phần làm thay đổi về cách nhìn nhận về các món ăn
thuần chay và đáp ứng nhu cầu tiêu thụ các thực phẩm lành mạnh và đầy đủ chất dinh
dưỡng của giới trẻ. Đề tài này cũng sẽ mang lại các giá trị tích cực đến cộng đồng và
xã hội thông qua các hình thức tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội, đề xuất
xu hướng ăn uống lành mạnh mới.
1.2. KHÁI QUÁT Ý TƯỞNG THỰC HIỆN
Với việc mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần, đặc biệt là có vai
trò quan trọng với đối tượng là các bạn trẻ Gen Z, vì thế việc xây dựng kế hoạch và
phát triển dự án là điều cần thiết để có thể giới thiệu món ăn thuần chay có lợi cho sức khỏe.
Kế hoạch của dự án được dựa trên mô hình 5W1H để giúp việc xây dựng kế hoạch
trở nên bài bản và khoa học hơn: 1. What
+ Dự án của sản phẩm sẽ là sách tổng hợp giới thiệu các món ăn thuần chay được
cải biến lại về nguyên liệu để hợp với khẩu vị của người Việt cung cấp cho lOMoARcPSD| 58854646 + +
người dùng mọi thông tin về các món ăn bao gồm công thức, thông tin dinh
dưỡng và những lợi ích của các món ăn đó.
Cung cấp các thông tin và gợi ý thực đơn dựa trên các tiêu chí dễ thực hiện,
dễ tìm nguyên liệu, cân bằng các chất dinh dưỡng.
Hình thức truyền thông của sản phẩm sẽ được phát hành dưới dạng in giấy và
in điện tử, phát hành các video short ngắn để nâng cao độ tiếp cận trên nền tảng mạng xã hội 2. Why
+ Gen Z trong những năm gần đây luôn quan tâm về các vấn đề sức khỏe, là đối
tượng khách hàng tiềm năng và phát triển mạnh mẽ về tiêu dùng, đặc biệt là trong lĩnh vực F&B.
+ Gen Z cũng là thế hệ tiếp cận với thông tin và công nghệ nhạy bén hơn
+ Chế độ ăn thuần chay được nhiều nghiên cứu ủng hộ rằng mang nhiều giá trị về
sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần
+ Con người đang dần ưu tiên lựa chọn các món ăn nhanh vì các nguyên nhân về
áp lực công việc, áp lực học tập và sự tiện lợi và thức ăn nhanh mang lại vì thế
cần tìm giải pháp thay thế. 3. Who -
Đối tượng của dự án:
+ Đối tượng chính của dự án sẽ là các bạn học sinh và những người đi làm trong
đó xác định Gen Z từ 12 đến 30 tuổi là đối tượng tiềm năng nhất đặc biệt là
những quan tâm đến sức khỏe, làm đẹp và bảo vệ môi trường. lOMoARcPSD| 58854646
+ Những người đã đang quan tâm đến sức khỏe và mong muốn tìm kiếm nơi tổng
hợp các công thức thuần chay để thay đổi thực đơn trong gia đình. -
Người thực hiện dự án:
+ Bao gồm 7 thành viên trong nhóm với các nhiệm vụ và đảm nhiệm các vai trò khác nhau. 4. Where -
Thực hiện trực tuyến: lOMoARcPSD| 58854646 + +
Phát hành các video ngắn và các bài viết hướng dẫn công thức nấu ăn trên các
nền tảng mạng xã hội bao gồm 2 nền tảng chính là Facebook và Tiktok.
Mọi nội dung, thông báo quan trọng đều được truyền tải thông qua kênh
Fanpage chính thức của dự án. -
Thực hiện trực tiếp:
+ Tổ chức các buổi gặp mặt trong trường đại học để giới thiệu sản phẩm. 5. When -
Giai đoạn lên ý tưởng (từ ngày 4/11 đến 10/11)
+ Các thành viên trong nhóm bàn bạc lên ý tưởng trực tiếp tại lớp.
+ Tiến hành phân tích tính khả thi và hiệu quả của dự án.
+ Thống nhất chủ đề và phân chia công việc. -
Giai đoạn chuẩn bị ( từ ngày 11/11 đến 17/11)
+ Thực hiện nghiên cứu và thu thập thông tin về cơ sở lý luận ẩm thực thuần chay.
+ Thực hiện tổng hợp và thu thập các công thức về món ăn để thực hiện nội dung
cho sản phẩm sách và các nội dung dự kiến đăng tải trên các phương tiện truyền thông. -
Giai đoạn triển khai (18/11 đến 25/11)
+ Rà soát thông tin, thu thập các phản hồi với những người tham gia để hoàn thiện sản phẩm và nội dung.
+ Tổ chức các buổi gặp mặt trực tiếp giữa các thành viên thống nhất phát hành nội
dung truyền thông, nội dung của sản phẩm. lOMoARcPSD| 58854646 + -
Giai đoạn hoàn thiện (từ ngày 26/11 dự kiến hoàn thiện vào ngày 30/12/2024)
+ Đo lường mức độ hiệu quả thông qua các số liệu tiếp cận khán giả trên mạng xã hội.
+ Thu thập các ý kiến và sửa đổi những nội dung cần hoàn thiện
Tối ưu,đầu tư thêm về dự án, thay đổi về cách tiếp cận nội dung để phổ cập
đến nhiều đối tượng.
Phát hành sách bản chính thức dưới định dạng in giấy và in điện tử. 6. How - Nghiên cứu:
+ Xác định đối tượng tiềm năng của dự án, tìm hiểu sâu về thông tin bao gồm thói
quen ăn uống, lối sống và sở thích.
+ Mở rộng thêm đối tượng, tham khảo nhiều nguồn trên trên các bài báo, nghiên
cứu khoa học để củng cố về nội dung -
Xây dựng nội dung:
+ Tổng hợp và tìm kiếm các công thức món ăn ngon miệng, đầy đủ chất dinh
dưỡng từ đó phát triển và cải tiến thêm công thức bao gồm các món đang là
xu hướng hiện nay của giới trẻ ưa chuộng.
+ Tìm kiếm các nguyên liệu thay thế để việc thực hiện món ăn trở nên đơn giản và tối ưu hơn.
+ Viết bài chia sẻ về các lợi ích về các món ăn thuần chay đăng tải trên các trang mạng xã hội.
+ Sáng tạo và xây dựng các nội dung bổ ích hướng đến cộng đồng. lOMoARcPSD| 58854646 + + -
Xây dựng chiến dịch truyền thông hiệu quả:
+ Phát triển các chiến dịch video ngắn đăng tải chính thức trên kênh Fanpage và kênh Tiktok của dự án
+ Tạo ra các Mini game để kết nối và lan tỏa tinh thần sống khỏe đến các nhà sáng
tạo nội dung trẻ, các bạn trẻ cùng nhau tham gia và tăng mức độ phổ cập thông tin.
+ Xây dựng các khẩu hiệu, các câu slogan sáng tạo và xu hướng với các bạn Gen Z.
Mở rộng và tiềm kiếm thêm nhân sự truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội khác - Đánh giá:
1. Thu thập ý kiến của những người tham gia để tìm ra hướng phát triển mới của dự án
2. Đánh giá mức độ phổ cập thông qua số lượng tương tác hiệu quả của truyền
thông để mở rộng quy mô hoặc khắc phục những điều còn thiếu sót, chưa tối ưu.
3. Thu thập và lắng nghe phản hồi góp ý từ những người có chuyên môn, các
chuyên gia và cộng đồng ẩm thực tại Việt Nam.
4. Phát triển thêm về mô hình truyền thông trực tiếp của dự án thông qua việc
đánh giá mức độ khả thi tổ chức các buổi workshop.
Theo đó, nhóm chúng em mạnh đang đẩy mạnh việc xây dựng kế hoạch và phát
triển giới thiệu thêm những món ăn thuần chay cho sinh viên Văn Lang nói riêng và
GenZ nói chung để có thể giới thiệu thêm nhiều món ăn thuần chay có lợi cho sức
khỏe mà vẫn đủ các nhu cầu thực phẩm. lOMoARcPSD| 58854646 +
1.3. TÍNH CẤP THIẾT CỦA DỰ ÁN (Anh) (NGUYỄN CHUẨN, 2024) (Nam,
2022) (VnExpress, 2021)
Ảnh hưởng của ẩm thực đặc biệt là ẩm thực thuần chay có vai trò quan trọng không
chỉ trong đời sống tín ngưỡng của mọi dân tộc trên thế giới mà còn là xu hướng về
sở thích, đến sức khỏe và môi trường sống của chúng ta hiện nay. Một nghiên cứu
chỉ ra rằng, các loại thức uống được ưa chuộng nhất hiện nay là các loại đá xay, trà
sữa và cà phê. Trong đó, Gen Z là thị trường tiêu thụ nhiều nhất. Đáng chú ý, các
thực phẩm như đá xay, trà sữa và cà phê chứa hàm lượng đường cực kỳ cao. Trong
đó với mỗi ly cà phê sữa có thể chứa đến 36g đường, nghiêm trọng hơn là các loại đá
xay, trà sữa lại có thể chứa trên 50g đến 55g đường/ ly. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa
Kỳ (AHA) khuyến cáo rằng nam giới không nên tiêu thụ quá 36g đường và nữ giới
không quá 25g đường mỗi ngày. Giới trẻ từ độ 13 đến 34 tuổi là đối tượng tiêu thụ
đồ ăn nhanh nhiều nhất và là có xu hướng lựa chọn đồ ăn nhanh hàng đầu theo Y- lOMoARcPSD| 58854646
Pulse trong khảo sát năm 2020 tại Hoa Kỳ, có 60% trong số 1000 người khẳng định
ăn thức ăn nhanh một lần một tuần.
Tại Việt Nam, sự phát triển của hàng loạt thương hiệu đồ ăn nhanh như McDonald;
KFC; Texas Chicken; Jollibee;... Theo báo cáo từ Cốc Cốc, có đến 45% người được
khảo sát cho biết họ thường sử dụng đồ ăn nhanh hằng ngày và hàng tuần, đáng báo
động là độ tuổi tiêu thụ mạnh mẽ và chiếm số lượng đông nhất là từ độ tuổi 18 đến
21 đặc biệt là ở nam giới. Người Việt có tỷ lệ tiêu thụ các loại nước uống đóng chai,
nước ngọt là vô cùng lớn, theo số liệu từ Bộ Tài chính cho biết người Việt Nam tiêu
thụ nước giải khát có đường là 52,09 lít/ người. Đây là mức tiêu thụ cao chưa từng
có so với năm 2002 chỉ là 6,2 lít/ người. Sự phát triển hiện diện của các cửa hàng,
siêu thị tiện lợi được đặt tại các vị trí dễ tiếp cận với người tiêu dùng, đặc biệt là đối
tượng Gen Z, vốn ưa chuộng các địa điểm như siêu thị tiện lợi để gặp gỡ, ăn uống vì
các lý do tiện lợi mà chúng đem lại. Đây là dấu hiệu tích cực về hành vi tiêu dùng
nhưng cũng phản ánh các mối lo ngại về sức khỏe khi đa số các loại thức uống giải
khát đóng chai hiện nay có nhiều đường, các chất tạo ngọt, phẩm màu khác. Trong
đó nước ngọt có ga, các loại nước trái cây đóng chai có thể từ 11g đường đến 62,5g
đường ở các loại nước uống tăng lực. Trong những năm gần đây, khi người tiêu dùng
trẻ càng chú ý hơn các thực phẩm tiêu thụ hằng ngày, thì các doanh nghiệp cũng đã
dần thêm các sản phẩm lành mạnh và ít đường hơn. Tuy nhiên vẫn còn những sản
phẩm được gắn mác là “Healthy”, nhiều khoáng chất và chất dinh dưỡng được bày
bán rộng rãi của các doanh nghiệp lớn hiện nay thực chất lại chứa rất nhiều đường,
thậm chí vượt mức khuyến nghị của Bộ Y Tế. Cụ thể hơn trong 1 chai TH True Juice
Cam có dung tích 350ml sẽ chứa khoảng 35g đường, mánh khóe của các doanh
nghiệp sản xuất nước ngọt chỉ ghi lượng đường cho 100ml có thể gây hiểu lầm đến
khách hàng, đặc biệt là đối với các đối tượng trẻ em khi chưa được phổ cập nhiều các
kiến thức về dinh dưỡng mà chỉ nhìn vào mẫu mã bắt mắt, hương vị dễ uống đồng
thời có giá thành rẻ, dễ tiếp cận.
Với tình trạng tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh, các loại chất kích thích và vận động ít và
những công việc áp lực của cuộc sống cũng vô hình làm gia tăng tỷ lệ suy thận ngày
càng trẻ hóa tại Việt Nam. Theo đó tỷ lệ người trẻ mắc bệnh suy thận mạn tăng 5 đến
10% trong 5 năm, tỷ lệ cao huyết áp tăng 47% từ độ tuổi 25 theo thống kê của Viện lOMoARcPSD| 58854646
Tim mạch Việt Nam. Theo nghiên cứu của PGS.Ts Đỗ Văn Dũng tại Đại học Y Dược
Thành phố Hồ Chí Minh, đối tượng có nguy cơ mắc các bệnh lý về mỡ máu, tiểu
đường và cao huyết áp là nhóm đối tượng trẻ đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên
vốn đã ít vận động cộng thêm việc áp lực từ việc học tập, công việc mà chế độ ăn
uống trở nên sơ sài, thiếu khoa học như các đồ ăn được chế biến sẵn có chứa nhiều
hàm lượng muối, đường, dầu và các chất phụ gia. Với những số liệu và tác hại của đồ
ăn nhanh, các dịch bệnh phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe con người càng chứng
minh về tính cấp thiết của dự án. Với dự án thuần chay với tên gọi “Ăn Chay Không
Chán” sinh ra không phải để thay thế hoàn toàn thực đơn ăn uống hằng ngày của
chúng ta, mà dự án mang một sứ mệnh giúp con người đặc biệt là giới trẻ có thể thay
đổi nhận thức và quan điểm về việc ăn thuần chay, vốn xưa nay được là việc thuộc về
các vấn đề tôn giáo, tư tưởng. Ngoài ra việc giới thiệu ẩm thực thuần chay có vai quan
trọng trong việc định xu hướng ăn uống mới của giới trẻ, giúp cho cuộc sống của mỗi
chúng ta tốt đẹp hơn, tươi xanh hơn.
1.4. MỤC TIÊU CỦA DỰ ÁN
Mục tiêu của dự án sẽ được thực hiện dựa trên mô hình Smart của George T.Doran trong đó:
1. Specific (cụ thể):
+ Với mong muốn cải thiện chất lượng đời sống sức khỏe của thế hệ Gen Z thông
qua giới thiệu các công thức các món ăn thuần chay tốt cho sức khỏe và dễ chế biến.
+ Đối tượng dự án là sinh viên Văn Lang nói riêng và Gen Z nói chung 27 tại Việt Nam
+ Sản phẩm của dự án sẽ là sách tổng hợp và sáng tạo thêm các công thức món ăn
thuần chay với 3 tiêu chí ngon miệng, cân bằng chất dinh dưỡng, dễ thực hiện.
2. Measurable (đo lường được):
+ Sách hướng dẫn sẽ có khoảng 20 công thức món ăn thuần chay từ các nơi trên
thế giới chủ yếu tại Việt Nam được cải biến nhằm phù hợp với khẩu vị người
Việt, bao gồm các món ăn được giới trẻ ưa chuộng hiện nay.
+ Xuất bản theo dạng bản giấy và bản in điện tử thông qua việc quét mã QR. lOMoARcPSD| 58854646
+ Thu thập dữ liệu thông qua sống lượng tiếp cận mã QR và số lượng tiếp cận gián
tiếp thông qua các video được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok.
3. Achievable (Khả thi):
+ Nhân sự tham gia dự án bao gồm 5 người bao gồm các nhiệm vụ như làm nội
dung, thu thập thông tin, làm sản phẩm, thiết kế và in ấn. chạy bài truyền thông
để tăng độ tiếp cận.
+ Nguyên liệu của các món ăn chay dễ tìm, tại các siêu thị tiện lợi, các món đồ ăn thừa trong nhà.
+ Kinh phí bao gồm các khoản phí in ấn và mua nguyên liệu chế biến món ăn.
4. Relevant (Liên quan):
+ Thế hệ trẻ Gen Z đang tìm kiếm các xu hướng về lối sống lành mạnh, quan tâm đến sức khỏe.
+ Tình trạng sử dụng đồ ăn nhanh gây ảnh đến sức khỏe người tiêu dùng, bao gồm
số lượng lớn là các bạn trẻ. Cần tìm giải pháp để giải quyết tình trạng trên
+ Góp phần nâng cao về nhận thức bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu tác hại của các bệnh lý về tim mạch.
5. Time bound (Thời gian):
+ Thảo luận ý tưởng trong 4 ngày
+ Thực hiện nghiên cứu và lên nội dung trong 1 tuần
+ Hoàn thiện sản phẩm và thực hiện in ấn trong 1 tuần
+ Chạy truyền thông trong 1 tuần
+ Tiếp nhận ý kiến và tiến hành cải tiến chất lượng sản phẩm trong 1 tuần
+ Tổng thời gian thực hiện từ tháng 11 đến đầu tháng 12/2024
1.5. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
1.5.1. Tổng quan các nội dung chính cần thực hiện:
- Bước 1: Thực nghiên cứu thị trường và đo lường mức độ khả thi của dự án
+ Thu thập dữ liệu về thói quen tiêu ăn uống của người Việt Nam, đặc biệt là đối
tượng Gen Z từ 1997 đến 2012 trong đó nhấn mạnh về nhận thức và xu hướng lOMoARcPSD| 58854646
ẩm thực từ đó xác định tính hợp lý và hiệu quả của dự án lên đối tượng người trẻ.
- Bước 2: Xây dựng nội dung
+ Xác định sản phẩm cần thực hiện cho dự án là gì từ đó xây dựng nội dung phù
hợp cho sản phẩm trong đó tập trung về tính khoa học, cơ sở lý luận của dự án
để có thể thuyết phục được người tiêu dùng, những người sẵn sàng tham gia dự án.
- Bước 3: Thực hiện thiết kế dự án
+ Thực hiện kế sản phẩm trong đó nhấn mạnh về tính ứng dụng thực tế và dễ thực
hiện, dễ sử dụng. Xuất bản sản phẩm tối ưu trên nền tảng trực tuyến và in ấn sản phẩm thực tế.
- Bước 4: Thực hiện quảng bá dự án
+ Triển khai các chiến dịch truyền thông cụ thể trực tiếp và trực tuyến
+ Nền tảng trực tiếp sẽ phát hành in ấn, tổ chức các buổi trao đổi trực tiếp để quảng
bá sản phẩm đến người tiêu dùng trẻ.
+ Truyền thông trực tuyến thông qua bản in điện tử thông qua đường truy cập điện
tử và mã QR. Trong đó nhấn mạnh nền tảng thực hiện chính là nền tảng
Facebook, Tiktok. Xây dựng nội dung trên nền tảng mạng xã hội bằng các
hình thức như video, hình ảnh, bài viết, bài review.
- Bước 5: Tiếp nhận ý kiến và thay đổi nội dung sản phẩm
+ Ghi nhận các đánh giá, phê bình từ những nhà phê bình ẩm thực, những có kiến
thức chuyên môn, khán giả và những người đam mê ẩm thực chay thông qua
các hội nhóm, các nhận xét trên nền tảng quảng bá chính của sản phẩm sau đó
thực hiện thay đổi các nội dung của sản phẩm để tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn. lOMoARcPSD| 58854646
1.5.2. Kế hoạch chi tiết thực hiện dự án
- Tiến độ thực hiện: Kinh Mục tiêu cần
Các đầu mục công Thời gian Người phụ trách phí cần hoàn thành việc Tuần 1 Thống nhất chủ
+ Lên ý tưởng của dự Nhóm trưởng Đoàn Không đề nhóm và phân (04/11/2024 án Khánh Bình và tốn chi chia công việc - + Nghiên cứu và xác Nguyễn Mạnh phí 10/11/2024) định tính khả thi đề Trường tài + Chốt ý tưởng và bàn giao công việc nhóm Tuần 2
+ Hoàn thiện nội + Thực hiện nghiên Nội dung nghiên 200,000
(11/11/2024 dung nghiên cứu cứu thị trường + cứu: Mạnh Trường, VND -
+ Hoàn thiện nội Thu thập nội dung Anh Tùng 17/11/2024) dung Sách cơ sở lý luận + Thu Nội dung sách: + Lên ý tưởng các nguồn thông tin, Tuấn Tài, Khánh
chiến dịch truyền tổng hợp các công Bình, Duy Tùng Truyền thông: thông thức để chuẩn món ăn + Thực hiện Mạnh Trường chỉnh sửa để phù hợp với thị trường + Xây dựng ý tưởng truyền thông để mục đích quảng bá lOMoARcPSD| 58854646 Tuần 3 + Rà soát thông + Kiểm tra và thay
Kiểm tra thông tin: 100,000 (18/11/2024 tin đổi các nội dung dự Mạnh Trường, Nhật VND - + Thực hiện thiết án. Quang
25/11/2024) kế sản phẩm và Thiết kế sản phẩm: + Thực hiện in ấn sản in ấn Khánh Bình, Duy phẩm bản in giấy và + Chuẩn bị nội Tùng bản điện tử dung thuyết trình In ấn: Khánh Bình, + Thực hiện làm nội Nhật Quang dung thuyết trình Nội dung slide: Mỹ Linh Tuần-4
+ Hoàn thành nội + Chuẩn bị nội dung + Nội dung: Mạnh 500,000
(26/11/2024 dung quay video quay video giới thiệu Trường, Nhật VND - sản phẩm Quang, Mỹ Linh + Quay video 03/12/2024) + Quay video: cả quảng bá truyền + Tiến hành quay nhóm thông quảng bá + Biên tập: Mạnh + Biên tập và + Hoàn thành biên Trường dựng video tập và dựng video hoàn chỉnh lOMoARcPSD| 58854646 Tuần-5
+ Hoàn thành nội + Phát hành video giới Mỹ Linh, Mạnh Không thiệu lên các kênh (26/11/2024 dung quay video Trường tốn chi truyền thông chính - phí + Quay video
03/12/2024) quảng bá truyền thông + Biên tập và dựng video
- Chi tiết phân công nhiệm vụ theo từng cá nhân: Stt MSSV
Họ và tên Vai Công việc Sản phẩm Thời trò cần có hạn hoàn thành
1 23752011 Đoàn Khánh Nhóm Phụ trách nội dung Nội dung sản Nội trưởng 40158 Bình
sách, thực hiện thiết phẩm dung: kế và in ấn sản Bản in giấy 17/11 phẩm và bản in Thiết điện tử sản kế: phẩm 24/11 In ấn: 25/11 2 23732010 Nguyễn
Thư ký Phụ trách nội dung Nội dung cơ Nội cơ sở lý luận, biên sở lý luận dung: 41690 Mạnh tập và dựng video, Kịch bản 17/11 Trường nội dung truyền chính thức thông cho dự án lOMoARcPSD| 58854646 Video giới Kịch thiệu sản bản: phẩm 29/11 Chạy truyền Video thông hoàn chỉnh: 3/12 Truyền thông: 10/11 3 23752011 Huỳnh Anh
Thành Nội dung cơ sở lý Nội dung cơ viên 40018 Tùng luận sở lý luận Nội làm tiểu luận Bản tiểu tiểu dung: luận chính 17/11 thức Tiểu luận: 25/11 4 22734011 Thái Đình Thành Nội dung lợi ích Nội dung Nội viên 51208 Tuấn Tài của các món ăn sách dung: thuần chay của dự 17/11 án