lOMoARcPSD|4960592 8
1
Họ và tên: Dương Quang Huy
Mã sinh viên : 2073402010372
Khóa/Lớp : (
Tín chỉ) CQ58/11.1_LT2
(Niên chế) : CQ58/11.07
STT : 01
ID phòng thi : 581
-058-3011
Ngày thi : 26/03/2022
Ca thi : 13h30’
16h50’
BÀI THI MÔN: TIN HỌC ỨNG DỤNG
Hình thức thi: Bài tập lớn
Mã đề thi: 13.01.03/2022 Thời gian làm bài: 120 phút
BÀI LÀM
Câu 1
Công ty thuộc nhóm ngành nguyên vật liệu trên sàn chứng khoán Việt Nam là:
Công ty Cổ phần Thép Nam Kim.
lOMoARcPSD|4960592 8
2
Công ty Cổ phần Thép Nam Kim được thành lập năm 2002 với vốn điều lệ ban
đầu 60 tỷ đồng. Ngày 14/01/2011, cổ phiếu của công ty được niêm yết giao dịch
trên sàn HOSE. Các lĩnh vực kinh doanh chính của doanh nghiệp bao gồm Sản xuất các
loại tôn mạ màu, tôn mạ kẽm, thép ống, thép cuộn; Mua bán sắt thép các loại. NKG hiện
quản vận hành 04 Nhà máy với tổng công suất 1 triệu tấn sản phẩm mạ cuối
cùng/năm.
Công ty Cổ phần Thép Nam Kim một đơn vị hoạt động tương đối lâu với 07
năm kinh nghiệm trong ngành thép, có uy tín trên thị trường trong nước cũng như quốc
tế. Với đội ngũ n bộ công nhân viên trình độ, nhiệt tình gắn với Công ty đã
đang từng bước cùng nhau bắt tay xây dựng Công ty thành một tập thể vững mạnh. Sản
lượng tiêu thụ của Nam Kim tăng đều hàng năm, doanh thu từ các hoạt động sản xuất
kinh doanh cao, tỷ suất sinh lời lớn. Cùng với tiềm lực về vốn, sở hạ tầng hiện đại,
mạng lưới đại phân phối rộng khắp tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai các tỉnh lân cận
khác, Nam Kim đã một chỗ đứng vững chắc trên thị trường với thị phần khoảng từ
7%-8% trong phân đoạn thị trường tôn mạ kẽm và mạ màu.
- Thông tin khác: chứng khoản: NKG; Vốn điều lệ công ty: 2.194 tỷ đồng;
Sốlượng nhân sự: 1.173 người
-Hệ thống thông tin của Công ty Cổ phần Thép Nam Kim: Hệ thống thông tin Công ty
Cổ phần Thép Nam Kim hệ thống thu thập, lưu trữ, xử cung cấp thông tin cho
mục tiêu đưa ra các quyết định và kiểm soát hoạt động của công ty. Hệ thống thông tin
này được cấu thành bởi nhiều hệ thống con nhằm cung cấp thông tin thỏa mãn nhu cầu
ra các quyết định quản của các nhà điều hành doanh nghiệp. Đây một hệ thống
mở sử dụng chu trình I/S/P/O (viết tắt của: Input/Save/Process/Output). Hệ thống văn
phòng tđộng (OAS) một trong những HTTT thành phần của hệ thống thông tin
doanh nghiệp.
- Hệ thống văn phòng tự động (OAS) của Công ty Cổ phần Thép Nam Kim :Hệ
thốngvăn phòng tự động (OAS) Công ty Cổ phần Thép Nam Kim là hệ thống hộ trợ các
nhân viên văn phòng trong các chức năng phối hợp liên lạc trong văn phòng của công
ty với nhau.
lOMoARcPSD|4960592 8
3
-Đặc điểm của hệ thống văn phòng tự Công ty Cổ phần Thép Nam Kim : hệ thống
hoạt động thu thập xử lí, lưu trữ gửi thông báo, tin nhắn tài liệu các dạng truyền
tin khác giữa các cá nhân, các nhóm làm việc và các tổ chức khác nhau trong công ty.
-Chức năng của hệ thống văn phòng OAS: Lên kế hoạch cho mỗi nhân và nhóm làm
việc, quản lí dự án, quản lí tào liệu, liên kết các cá nhân và nhóm, quản lí dữ liệu về các
cá nhân và các nhóm.
-Ưu điểm của hệ thống văn phòng tự động: Nhờ hệ thống văn phòng tự động mà viêc
truyền thông tin hiệu quả hơn, truyền thông tin trong công ty nhanh chóng, loại bỏ việc
thất lạc thư trong quá trình gửi, giảm thời gian lặp lại c cuộc gọi, tránh khả năng người
nhân chưa sẵn sang nhận tin, từ đó các hoạt động trong Công ty Cổ phần Thép Nam
Kim diễn ra nhanh chóng và bắt kịp thông tin nhanh chóng
-Nhược điểm của hệ thống văn phòng tự động: Chi phí cho phần cứng khá lớn, người
sử dụng ít có khả năng quan sát, an toàn thông tin doanh nghiệp bị đe dọa, thường nhận
những thông tin không mong muốn, gây dán đoạn công việc.
* Giả định một bài toán tối ưu như sau:
Thời gian gần đây, công ty Cổ phần thép Nam Kim vừa ra mắt sản phẩm thép
ống loại mới. Công ty đang kế hoạch thực hiện chiến dịch quảng cáo sản phẩm này
trong tháng 04/2022 sắp tới để tăng trưởng hoạt động kinh doanh cho công ty mình. Do
tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nguồn tài chính hạn nên công ty giới hạn tổng
chi phí tối đa cho chiến dịch quảng cáo này 200 triệu đồng. Các kênh được lựa chọn
để quảng cáo là: Facebook, Truyền hình, Youtube, Tiktok Instagram với số liệu về
chi phí mỗi lần quảng cáo, số lần quảng cáo tối đa trong tháng ước tính số người xem
quảng cáo trong mỗi lần như bảng dưới đây:
do chiến lược tiếp thị nên công ty yêu cầu số lần quảng cáo trên Youtube
tối thiểu 5 lần, trên Tiktok tối thiểu 4 lần trong tháng 4 đó phải quảng cáo trên
cả 5 kênh. Hãy xác định số lần quảng cáo trên mỗi kênh trong tháng 4 để đạt được số
người xem nhiều nhất giúp sản phẩm mới của công ty quảng rộng rãi đến mọi
người ?
Kênh
Chi phí mỗi lần quảng cáo
(
trd
)
Số lần quảng cáo tối
Ước tính số người
xem quảng cáo trong
mỗi lần
350.000
Facebook
5
15
250.000
Truyền hình
3
20
400.000
Youtube
4
18
Tiktok
6
12
210.000
Instagram
2
10
320.000
lOMoARcPSD|4960592 8
4
Bài làm:
- Gọi X1,X2,X3,X4,X5 lần lượt số lần quảng cáo trên kênh Facebook, kênh Truyền
hình, kênh Youtube, kênh Tiktok, kênh Instagram. Khi đó tổng dự kiến số người xem
đạt được là:
350.000X1 + 250.000X2 + 400.000X3 + 210.000X4 + 320.000X5 => Max -
Với các điều kiện ràng buộc:
5X1 + 3X2 + 4X3 + 6X4 + 2X5 <= 200
X1 <= 15 ; X2 <=20 ; X3 <= 18 ; X4 <= 12 ; X5 <= 10
X1 >=1 ; X2 >=1 ; X3 >= 5; X4 >= 4 ; X5 >=
1 Giải bài toán trên bằng công cụ Slover:
Bước 1: Tổ chức dữ liệu trên Excel
Công thức tại các ô:
Ô H6 = C5*C6 + D5*D6 + E5*E6 + F5*F6 + G5*G6
Ô H10 = C10*$C$5 + D10*$D$5 + E10*$E$5 + F10*$F$5 + G10*$G$65
Sao chép công thức từ ô H10 xuống ô H20
Bước 2: Chọn thẻ Data => Slover. Khai báo các tham số như sau:
Chọn ô địa chỉ chứa hàm mục tiêu tại Set Objective
Chọn phương án cho hàm mục tiêu: Max
Nhập vùng địa chỉ các biến tại By Changing Variable Cells
Thêm các ràng buộc vào Subject to the Constraints
lOMoARcPSD|4960592 8
5
Hiệu chỉnh tham số Integer Optimality trong Options về 0. Dox1,x2,x3,x4,x5,x6
các số nguyên.
Bước 3: Nhấp nút Solve để chạy Solver, sau đó hộp thoại kết quả xuất hiện:
lOMoARcPSD|4960592 8
6
Bước 4: Nhấp chọn Keep Slover Solution và chọn OK, ta có kết quả như sau:
Kết quả bài toán : Như vậy, số lần quảng cáo trên mỗi kênh trong tháng 4 để đạt được
chiến lược quảng cáo tối ưu là: 6 lần trên Facebook, 18 lần trên truyền hình, 18 lần trên
youtube, 4 lần trên Tiktok 10 lần trên Instagram. Số người xem dự kiến nhiều nhất
đạt được là: 17840000.
Câu 2:
lOMoARcPSD|4960592 8
7
Creat qlsdd.dbf
Append
Browse
lOMoARcPSD|4960592 8
8
b)
Replace all SSD with CSC-CSD
Replace all STPT with SSD*1600 for SSD<=DM
Replace all STPT with 1600*DM+ 2100*(SSD-DM) for SSD> DM and
SSD<=DM+100
Replace all STPT with 1600*DM + 2100*100 + 3200*(SSD-DM-100) for
SSD>DM+100
c)
Index on MACN + Str(SSD) to cauc List
to printer
d)
lOMoARcPSD|4960592 8
9
Average SSD to a for Thang<4 and Nam =2022 and MACT=CT1527 ?
“So su dung dien binh quan la”,a
e)
Index on MACN to caue for Nam=2021
Total on MACN to kqcaue Fields STPT
Use kqcaue
Index on -STPT to sx
Goto TOP
List next 5 Fields MACN,STPT to printer
Câu 3:
* Thương mại điện tử B2B:
Mô hình kinh doanh B2B (là viết tắt của từ tiếng anh Business to Business),
nghĩa là doanh nghiệp với doanh nghiệp. Đây là hình thức giao dịch giữa những doanh
nghiệp với nhau. Chẳng hạn như các giao dịch giữa nhà sản xuất các nhà bán buôn
hoặc nhà bán buôn với cửa hàng bán lẻ.
Những đặc điểm chính của mô hình kinh doanh B2B:
- Ít người mua hơn so với tổng số người tiêu dùng
- Đơn đặt hàng có quy mô lớn hơn
- Mối quan hệ của người mua và người bán là lâu dài
- Dễ dàng chọn ra phân khúc khách hàng tiềm năng
- Nhiều người tham gia vào quyết định mua hàng
- Phương pháp mua hàng chuyên nghiệp, dựa trên thông tin và quyết định hợp lý
- Tập trung vào giá cả
- Tiết kim chi phí
* Lợi ích của mô hình B2B
lOMoARcPSD|4960592 8
10
- Tối ưu chi phí hoạt động: Đây lợi ích ràng giá trị nhất của thương mại
điện tửB2B đem lại. Doanh nghiệp khi sử dụng thương mại điện tử sẽ có thể giảm thiểu
các chi phí liên quan đến nhân viên, văn phòng,… Bởi vì thương mại điện tử hoạt động
24/7 tức bất kể khi nào doanh nghiệp nào mua tìm hiểu hay mua dịch vụ của doanh
nghiệp bạn, họ hoàn toàn thể chủ động mua sản phẩm của bạn không cần phải
chờ nhân viên bạn tư vấn.
- Sự thuận tiện: Trong khi các công ty thường bán hàng qua mặt tiền cửa hàng,
cácdoanh nghiệp thương mại điện tử B2B thường diễn ra trực tuyến. Điều này tạo điều
kiện để quảng cáo dịch vụ/sản phẩm của họ, giúp các công ty khác cân nhắc và dễ dàng
đặt hàng số lượng lớn.
- Lợi nhuận cao hơn: Các công ty B2B thường bán các mặt hàng của họ với số
lượngsỉ để người mua thể được một thỏa thuận tốt hơn. Số lượng đơn đặt hàng
lớn hơn dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn. Đồng thời, việc dễ dàng quảng cáo đến các
doanh nghiệp khác thông qua website có thể giúp cắt giảm chi phí tiếp thị và tăng tỷ lệ
chuyển đổi.
- Tim năng th trưng rng ln: Từ phn mm kinh doanh, dch v tư vn, vt liu
sốlượng lớn hay máy móc chuyên dụng, các doanh nghiệp B2B thể nhắm mục tiêu
thị trường rộng lớn gồm các công ty trong các ngành. Đồng thời, họ khnăng linh
hoạt khi chuyên về một lĩnh vực như công nghệ để trở thành người dẫn đầu trong lĩnh
vực này.
- Khai thác dữ liệu người dùng: Đây điểm quan trọng nhất cũng như lợi thế
vượttrội nhất thương mại điện tử B2B đem lại. Trong thời đại công nghệ số, tất cả
các dữ liệu mua sắm của người dùng đều được lưu trữ trực tiếp trên hệ thống. Điều này
có thể biết được hành vi, sở thích, sự quan tâm của khách hàng đến từng loại mặt hàng
khác nhau như thế nào. Từ đó, có thể đưa ra các chiến lược phù hợp để thúc đẩy doanh
thu, hay chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tốt hơn.
- Nhờ có B2B, doanh nghiệp có nhiều cơ hội lựa chọn nhà cung ứng tốt cũng như
giáthành đầu vào rẻ hơn. Đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn.hình B2B giúp cắt
giảm các khâu trung gian để hàng hóa đến tay các nhà bán lẻ nhanh chóng.
- Tăng tính bảo mật: Vì hợp đồng là một phần phổ biến của thương mại B2B, nên
tínhbảo mật được an toàn hơn cho cả người mua và người bán.
* Ví dụ điển hình về B2B ở Việt Nam
lOMoARcPSD|4960592 8
11
Tại Việt Nam, ví dụ điển hình cho mô hình kinh doanh này là Lazada. Lazada áp
dụng hình thương mại điện tử B2B. Mà hình thương mại điện tử B2B của Lazada
đó là mô hình B2B trung gian.
Theo đó, Lazada sẽ đóng vai trò là một trung gian giữa người mua và người bán.
nhân, doanh nghiệp nào nhu cầu bán. Họ sẽ gửi thông tin, mẫu của các sản
phẩm này lên hệ thống trang để tiếp cận, quảng bá và phân phối tới người dùng.
Song song với đó những tổ chức, nhân nhu cầu mua. Họ truy cập vào trang
Lazada. Sau đó xem xét các đánh giá, mẫu mã và giá cả trước khi quyết định đặt hàng.
Vic đt hàng phi tuân theo các quy đnh ca phía bên trung gian. Bù li, s đưc hưng
những quyền lợi bảo vệ từ phía Lazada.
Những vai trò mà mô hình B2B mang lại cho Lazada:
Với sự đảm bảo về quyền lợi cũng như các yêu cầu về tuân thủ quy định. Lazada
cam đoan về chất lượng sản phẩm tới người tiêu dùng. với hình này, bên trung
gian Lazada không can thiệp nhiều đến quyền sở hữu hay giấy phép kinh doanh của bên
đối tác
hình kết nối Doanh nghiệp tới Doanh nghiệp, giúp Lazada trở thành một trong
những trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Đây trang tiềm năng cung cấp các
sản phẩm; dịch vụ và triển vọng phát triển cho các doanh nghiệp.
Một hiệu quả nữa từ mô hình. Đó là tạo nên một trang thương mại điện tử tối ưu
hóa về thời gian; nguồn lực mà vẫn đảm bảo hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Preview text:

lOMoARcPSD|49605928
Họ và tên: Dương Quang Huy
Mã sinh viên : 2073402010372
Khóa/Lớp : (Tín chỉ) CQ58/11.1_LT2 (Niên chế) : CQ58/11.07 STT : 01
ID phòng thi : 581-058-3011 Ngày thi : 26/03/2022
Ca thi : 13h30’ – 16h50’
BÀI THI MÔN: TIN HỌC ỨNG DỤNG
Hình thức thi: Bài tập lớn
Mã đề thi: 13.01.03/2022 Thời gian làm bài: 120 phút BÀI LÀM Câu 1
Công ty thuộc nhóm ngành nguyên vật liệu trên sàn chứng khoán Việt Nam là:
Công ty Cổ phần Thép Nam Kim. 1 lOMoARcPSD|49605928
Công ty Cổ phần Thép Nam Kim được thành lập năm 2002 với vốn điều lệ ban
đầu là 60 tỷ đồng. Ngày 14/01/2011, cổ phiếu của công ty được niêm yết và giao dịch
trên sàn HOSE. Các lĩnh vực kinh doanh chính của doanh nghiệp bao gồm Sản xuất các
loại tôn mạ màu, tôn mạ kẽm, thép ống, thép cuộn; Mua bán sắt thép các loại. NKG hiện
quản lý vận hành 04 Nhà máy với tổng công suất là 1 triệu tấn sản phẩm mạ cuối cùng/năm.
Công ty Cổ phần Thép Nam Kim là một đơn vị hoạt động tương đối lâu với 07
năm kinh nghiệm trong ngành thép, có uy tín trên thị trường trong nước cũng như quốc
tế. Với đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ, nhiệt tình gắn bó với Công ty đã và
đang từng bước cùng nhau bắt tay xây dựng Công ty thành một tập thể vững mạnh. Sản
lượng tiêu thụ của Nam Kim tăng đều hàng năm, doanh thu từ các hoạt động sản xuất
và kinh doanh cao, tỷ suất sinh lời lớn. Cùng với tiềm lực về vốn, cơ sở hạ tầng hiện đại,
mạng lưới đại lý phân phối rộng khắp tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và các tỉnh lân cận
khác, Nam Kim đã có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường với thị phần khoảng từ
7%-8% trong phân đoạn thị trường tôn mạ kẽm và mạ màu. -
Thông tin khác: Mã chứng khoản: NKG; Vốn điều lệ công ty: 2.194 tỷ đồng;
Sốlượng nhân sự: 1.173 người
-Hệ thống thông tin của Công ty Cổ phần Thép Nam Kim: Hệ thống thông tin Công ty
Cổ phần Thép Nam Kim là hệ thống thu thập, lưu trữ, xử lí và cung cấp thông tin cho
mục tiêu đưa ra các quyết định và kiểm soát hoạt động của công ty. Hệ thống thông tin
này được cấu thành bởi nhiều hệ thống con nhằm cung cấp thông tin thỏa mãn nhu cầu
ra các quyết định quản lí của các nhà điều hành doanh nghiệp. Đây là là một hệ thống
mở sử dụng chu trình I/S/P/O (viết tắt của: Input/Save/Process/Output). Hệ thống văn
phòng tự động (OAS) là một trong những HTTT thành phần của hệ thống thông tin doanh nghiệp. -
Hệ thống văn phòng tự động (OAS) của Công ty Cổ phần Thép Nam Kim :Hệ
thốngvăn phòng tự động (OAS) Công ty Cổ phần Thép Nam Kim là hệ thống hộ trợ các
nhân viên văn phòng trong các chức năng phối hợp và liên lạc trong văn phòng của công ty với nhau. 2 lOMoARcPSD|49605928
-Đặc điểm của hệ thống văn phòng tự Công ty Cổ phần Thép Nam Kim : là hệ thống
hoạt động thu thập xử lí, lưu trữ và gửi thông báo, tin nhắn tài liệu và các dạng truyền
tin khác giữa các cá nhân, các nhóm làm việc và các tổ chức khác nhau trong công ty.
-Chức năng của hệ thống văn phòng OAS: Lên kế hoạch cho mỗi cá nhân và nhóm làm
việc, quản lí dự án, quản lí tào liệu, liên kết các cá nhân và nhóm, quản lí dữ liệu về các cá nhân và các nhóm.
-Ưu điểm của hệ thống văn phòng tự động: Nhờ có hệ thống văn phòng tự động mà viêc
truyền thông tin hiệu quả hơn, truyền thông tin trong công ty nhanh chóng, loại bỏ việc
thất lạc thư trong quá trình gửi, giảm thời gian lặp lại các cuộc gọi, tránh khả năng người
nhân chưa sẵn sang nhận tin, từ đó các hoạt động trong Công ty Cổ phần Thép Nam
Kim diễn ra nhanh chóng và bắt kịp thông tin nhanh chóng
-Nhược điểm của hệ thống văn phòng tự động: Chi phí cho phần cứng khá lớn, người
sử dụng ít có khả năng quan sát, an toàn thông tin doanh nghiệp bị đe dọa, thường nhận
những thông tin không mong muốn, gây dán đoạn công việc.
* Giả định một bài toán tối ưu như sau:
Thời gian gần đây, công ty Cổ phần thép Nam Kim vừa ra mắt sản phẩm thép
ống loại mới. Công ty đang có kế hoạch thực hiện chiến dịch quảng cáo sản phẩm này
trong tháng 04/2022 sắp tới để tăng trưởng hoạt động kinh doanh cho công ty mình. Do
tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nguồn tài chính có hạn nên công ty giới hạn tổng
chi phí tối đa cho chiến dịch quảng cáo này là 200 triệu đồng. Các kênh được lựa chọn
để quảng cáo là: Facebook, Truyền hình, Youtube, Tiktok và Instagram với số liệu về
chi phí mỗi lần quảng cáo, số lần quảng cáo tối đa trong tháng và ước tính số người xem
quảng cáo trong mỗi lần như bảng dưới đây: Ước tính số người Số lần quảng cáo tối Kênh
Chi phí mỗi lần quảng cáo xem quảng cáo trong ( trd ) đa trong tháng mỗi lần Facebook 5 15 350.000 Truyền hình 3 20 250.000 Youtube 4 18 400.000 Tiktok 6 12 210.000 Instagram 2 10 320.000
Vì lý do chiến lược tiếp thị nên công ty yêu cầu số lần quảng cáo trên Youtube
tối thiểu 5 lần, trên Tiktok tối thiểu 4 lần trong tháng 4 đó và phải có quảng cáo ở trên
cả 5 kênh. Hãy xác định số lần quảng cáo trên mỗi kênh trong tháng 4 để đạt được số
người xem là nhiều nhất giúp sản phẩm mới của công ty quảng bá rộng rãi đến mọi người ? 3 lOMoARcPSD|49605928 Bài làm:
- Gọi X1,X2,X3,X4,X5 lần lượt là số lần quảng cáo trên kênh Facebook, kênh Truyền
hình, kênh Youtube, kênh Tiktok, kênh Instagram. Khi đó tổng dự kiến số người xem đạt được là:
350.000X1 + 250.000X2 + 400.000X3 + 210.000X4 + 320.000X5 => Max -
Với các điều kiện ràng buộc:
5X1 + 3X2 + 4X3 + 6X4 + 2X5 <= 200
X1 <= 15 ; X2 <=20 ; X3 <= 18 ; X4 <= 12 ; X5 <= 10
X1 >=1 ; X2 >=1 ; X3 >= 5; X4 >= 4 ; X5 >=
1 Giải bài toán trên bằng công cụ Slover:
Bước 1: Tổ chức dữ liệu trên Excel Công thức tại các ô:
Ô H6 = C5*C6 + D5*D6 + E5*E6 + F5*F6 + G5*G6
Ô H10 = C10*$C$5 + D10*$D$5 + E10*$E$5 + F10*$F$5 + G10*$G$65
Sao chép công thức từ ô H10 xuống ô H20
Bước 2: Chọn thẻ Data => Slover. Khai báo các tham số như sau:
Chọn ô địa chỉ chứa hàm mục tiêu tại Set Objective
Chọn phương án cho hàm mục tiêu: Max
Nhập vùng địa chỉ các biến tại By Changing Variable Cells
Thêm các ràng buộc vào Subject to the Constraints 4 lOMoARcPSD|49605928
Hiệu chỉnh tham số Integer Optimality trong Options về 0. Dox1,x2,x3,x4,x5,x6 là các số nguyên.
Bước 3: Nhấp nút Solve để chạy Solver, sau đó hộp thoại kết quả xuất hiện: 5 lOMoARcPSD|49605928
Bước 4: Nhấp chọn Keep Slover Solution và chọn OK, ta có kết quả như sau:
Kết quả bài toán : Như vậy, số lần quảng cáo trên mỗi kênh trong tháng 4 để đạt được
chiến lược quảng cáo tối ưu là: 6 lần trên Facebook, 18 lần trên truyền hình, 18 lần trên
youtube, 4 lần trên Tiktok và 10 lần trên Instagram. Số người xem dự kiến nhiều nhất
đạt được là: 17840000. Câu 2: 6 lOMoARcPSD|49605928 Creat qlsdd.dbf Append Browse 7 lOMoARcPSD|49605928 b) Replace all SSD with CSC-CSD
Replace all STPT with SSD*1600 for SSD<=DM
Replace all STPT with 1600*DM+ 2100*(SSD-DM) for SSD> DM and SSD<=DM+100
Replace all STPT with 1600*DM + 2100*100 + 3200*(SSD-DM-100) for SSD>DM+100 c)
Index on MACN + Str(SSD) to cauc List to printer d) 8 lOMoARcPSD|49605928
Average SSD to a for Thang<4 and Nam =2022 and MACT=”CT1527” ?
“So su dung dien binh quan la”,a e)
Index on MACN to caue for Nam=2021
Total on MACN to kqcaue Fields STPT Use kqcaue Index on -STPT to sx Goto TOP
List next 5 Fields MACN,STPT to printer Câu 3:
* Thương mại điện tử B2B:
Mô hình kinh doanh B2B (là viết tắt của từ tiếng anh Business to Business), có
nghĩa là doanh nghiệp với doanh nghiệp. Đây là hình thức giao dịch giữa những doanh
nghiệp với nhau. Chẳng hạn như các giao dịch giữa nhà sản xuất và các nhà bán buôn
hoặc nhà bán buôn với cửa hàng bán lẻ.
Những đặc điểm chính của mô hình kinh doanh B2B:
- Ít người mua hơn so với tổng số người tiêu dùng
- Đơn đặt hàng có quy mô lớn hơn
- Mối quan hệ của người mua và người bán là lâu dài
- Dễ dàng chọn ra phân khúc khách hàng tiềm năng
- Nhiều người tham gia vào quyết định mua hàng
- Phương pháp mua hàng chuyên nghiệp, dựa trên thông tin và quyết định hợp lý - Tập trung vào giá cả - Tiết kiệm chi phí
* Lợi ích của mô hình B2B 9 lOMoARcPSD|49605928 -
Tối ưu chi phí hoạt động: Đây là lợi ích rõ ràng và giá trị nhất của thương mại
điện tửB2B đem lại. Doanh nghiệp khi sử dụng thương mại điện tử sẽ có thể giảm thiểu
các chi phí liên quan đến nhân viên, văn phòng,… Bởi vì thương mại điện tử hoạt động
24/7 tức bất kể khi nào doanh nghiệp nào mua tìm hiểu hay mua dịch vụ của doanh
nghiệp bạn, họ hoàn toàn có thể chủ động mua sản phẩm của bạn mà không cần phải
chờ nhân viên bạn tư vấn. -
Sự thuận tiện: Trong khi các công ty thường bán hàng qua mặt tiền cửa hàng,
cácdoanh nghiệp thương mại điện tử B2B thường diễn ra trực tuyến. Điều này tạo điều
kiện để quảng cáo dịch vụ/sản phẩm của họ, giúp các công ty khác cân nhắc và dễ dàng
đặt hàng số lượng lớn. -
Lợi nhuận cao hơn: Các công ty B2B thường bán các mặt hàng của họ với số
lượngsỉ để người mua có thể có được một thỏa thuận tốt hơn. Số lượng đơn đặt hàng
lớn hơn dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn. Đồng thời, việc dễ dàng quảng cáo đến các
doanh nghiệp khác thông qua website có thể giúp cắt giảm chi phí tiếp thị và tăng tỷ lệ chuyển đổi. -
Tiềm năng thị trường rộng lớn: Từ phần mềm kinh doanh, dịch vụ tư vấn, vật liệu
sốlượng lớn hay máy móc chuyên dụng, các doanh nghiệp B2B có thể nhắm mục tiêu
thị trường rộng lớn gồm các công ty trong các ngành. Đồng thời, họ có khả năng linh
hoạt khi chuyên về một lĩnh vực như công nghệ để trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này. -
Khai thác dữ liệu người dùng: Đây là điểm quan trọng nhất cũng như là lợi thế
vượttrội nhất mà thương mại điện tử B2B đem lại. Trong thời đại công nghệ số, tất cả
các dữ liệu mua sắm của người dùng đều được lưu trữ trực tiếp trên hệ thống. Điều này
có thể biết được hành vi, sở thích, sự quan tâm của khách hàng đến từng loại mặt hàng
khác nhau như thế nào. Từ đó, có thể đưa ra các chiến lược phù hợp để thúc đẩy doanh
thu, hay chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tốt hơn. -
Nhờ có B2B, doanh nghiệp có nhiều cơ hội lựa chọn nhà cung ứng tốt cũng như
giáthành đầu vào rẻ hơn. Đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn. Mô hình B2B giúp cắt
giảm các khâu trung gian để hàng hóa đến tay các nhà bán lẻ nhanh chóng. -
Tăng tính bảo mật: Vì hợp đồng là một phần phổ biến của thương mại B2B, nên
tínhbảo mật được an toàn hơn cho cả người mua và người bán.
* Ví dụ điển hình về B2B ở Việt Nam 10 lOMoARcPSD|49605928
Tại Việt Nam, ví dụ điển hình cho mô hình kinh doanh này là Lazada. Lazada áp
dụng mô hình thương mại điện tử B2B. Mà mô hình thương mại điện tử B2B của Lazada
đó là mô hình B2B trung gian.
Theo đó, Lazada sẽ đóng vai trò là một trung gian giữa người mua và người bán.
Cá nhân, doanh nghiệp nào có nhu cầu bán. Họ sẽ gửi thông tin, mẫu mã của các sản
phẩm này lên hệ thống trang để tiếp cận, quảng bá và phân phối tới người dùng.
Song song với đó là những tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua. Họ truy cập vào trang
Lazada. Sau đó xem xét các đánh giá, mẫu mã và giá cả trước khi quyết định đặt hàng.
Việc đặt hàng phải tuân theo các quy định của phía bên trung gian. Bù lại, sẽ được hưởng
những quyền lợi bảo vệ từ phía Lazada.
Những vai trò mà mô hình B2B mang lại cho Lazada:
Với sự đảm bảo về quyền lợi cũng như các yêu cầu về tuân thủ quy định. Lazada
cam đoan về chất lượng sản phẩm tới người tiêu dùng. Dù với mô hình này, bên trung
gian Lazada không can thiệp nhiều đến quyền sở hữu hay giấy phép kinh doanh của bên đối tác
Mô hình kết nối Doanh nghiệp tới Doanh nghiệp, giúp Lazada trở thành một trong
những trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Đây là trang tiềm năng cung cấp các
sản phẩm; dịch vụ và triển vọng phát triển cho các doanh nghiệp.
Một hiệu quả nữa từ mô hình. Đó là tạo nên một trang thương mại điện tử tối ưu
hóa về thời gian; nguồn lực mà vẫn đảm bảo hiệu quả cho các doanh nghiệp. 11