Bài thực hành tin học cơ sở - Công nghệ thông tin | Trường Đại học Quy Nhơn
Bài thực hành tin học cơ sở - Công nghệ thông tin | Trường Đại học Quy Nhơn được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Công nghệ thông tin (BLA2001)
Trường: Đại học Quy Nhơn
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
BÀI THỰC HÀNH SỐ 1
I. Nội dung thực hành: Định dạng nâng cao
- Trình bày thông tin trong cột.
- Tạo chữ rơi đầu đoạn, chữ nghệ thuật.
- Sử dụng Tab để định dạng.
- Bảng biểu: tạo, chỉnh sửa, định dạng.
- Chèn ảnh, vẽ hình, công thức toán học, vẽ biểu đồ
II. Các bài tập thực hành:
Bài 1: Sử dụng: Column, Drop Cap, WordArt, Picture, trình bày nội dung theo mẫu: NÓI TỪ CUỘC SỐNG rong cuộc sống luôn có
sinh ra từ sự thương yêu giữa một người bạn có thể T
CẢM THÔNG và NHÂN HẬU.
giải quyết mọi lỗi lầm và
Hắn có sở thích là được tặng quà
hàn gắn mọi vết thương.
cho những người tìm đến hắn để
Người bạn đó có trong mỗi
vơi đi nỗi bực dọc và tức giận.
chúng ta và giúp ta trưởng
Món quà đó là sự THANH
thành. Vậy có khi nào bạn dừng THẢN.
lại và nghĩ về người bạn đó?
Câu nói ưu thích của hắn là : "có
Người bạn có một cái tên rất
đẹp, tên người bạn đó là THA
cần tốn thêm năng lượng chỉ để THỨ.
bực dọc hay tức giận không?".
Nếu bạn trả lời với hắn là
Để tôi giới thiệu thêm về người
"không" thì mọi chuyện sẽ
bạn này nhé. THA THỨ được
nhanh chóng giải quyết ổn thỏa.
Bài 2: Sử dụng Tab để soạn thảo văn bản sau:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐH XUẤT SẮC
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc GIẤY CHỨNG NHẬN
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC XUẤT SẮC CHỨNG NHẬN
Anh/chị:...........................................................................................................................
Sinh ngày:..........................................................Nơi sinh:...............................................
Mã số sinh viên:...............................................................................................................
Đang học học kỳ/học phần:.............................................................................................
Tại lớp:..............................................................Khoa:....................................................
Hệ đào tạo:....................................................................................................................... Giấy này dùng để: Làm vé xe bus Xin việc làm Vay vốn NH Khác
(Giấy này có giá trị đến ngày……….tháng………..năm……..)
Quy nhơn, ngày …….tháng……..năm……. TRƯỞNG KHOA TL.HIỆU TRƯỞNG
Bài 3: Sử dụng công cụ Table tạo các bảng với định dạng như sau:
THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Đại Thắng Email: dthang@gmail.com ĐT NR: 789789 ĐT DD: 091234567 Giới tính:
Ngày sinh:.........................
CMND số:.............................................. Nam Nữ
Nơi sinh:...........................
Ngày cấp:.................Nơi cấp:................
Địa chỉ liên lạc:...........................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
Bạn có người quen đang làm việc tại Công ty ABC không? Có Không
Nếu có vui lòng cho biết tên, chức vụ, phòng ban công tác:......................................................
..................................................................................................................................................... BẢNG GIÁ ST Thiết bị Giá VNĐ Giá USD T 1.
Chuột............................................. 100 5 2020 2.
Ổ cứng........................................... 5000 100 3.
Board mạch chủ............................ 8050 200 4.
Màn hình....................................... 7500 150 Tổng cộng 20650 455
Bài 4: Sử dụng Shape, TextBox, Equation soạn thảo các công thức toán học sau: Bài 5: Vẽ biểu đồ
Bảng thống kê lượng căn hộ được chào bán tại chung cư XYZ
Yêu cầu: Vẽ biểu đồ cho bảng thống kê.