-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Báo cáo bài tập Đề tài Quản lý sinh viên môn Kỹ nghệ phần mềm | Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội
Bài toán quản lý học sinh là một trong những thách thức quan trọngtrong lĩnh vực giáo dục và quản lý thông tin học sinh. Nó đặt ra nhu cầu tổ chức và theo dõi thông tin về học sinh, giúp các tổ chức giáo dục, như trường học, hiệu quả hóa quá trình quản lý và tương tác với học sinh, phụ huynh, và giáo viên. Nội dung của bài toán gồm:
1.Tiếp nhận học sinh : Tiếp nhận thông tin cá nhân của học sinh như họ tên, ngày sinh, địa chỉ, giới tính, Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Kỹ nghệ phần mềm (HUBT) 3 tài liệu
Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội 1.2 K tài liệu
Báo cáo bài tập Đề tài Quản lý sinh viên môn Kỹ nghệ phần mềm | Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội
Bài toán quản lý học sinh là một trong những thách thức quan trọngtrong lĩnh vực giáo dục và quản lý thông tin học sinh. Nó đặt ra nhu cầu tổ chức và theo dõi thông tin về học sinh, giúp các tổ chức giáo dục, như trường học, hiệu quả hóa quá trình quản lý và tương tác với học sinh, phụ huynh, và giáo viên. Nội dung của bài toán gồm:
1.Tiếp nhận học sinh : Tiếp nhận thông tin cá nhân của học sinh như họ tên, ngày sinh, địa chỉ, giới tính, Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Kỹ nghệ phần mềm (HUBT) 3 tài liệu
Trường: Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội 1.2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội
Preview text:
lOMoAR cPSD| 48302938
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH DOANH VÀ CÔNG NGHỆ HÀ NỘI
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ----------------- --
BÁO CÁO BÀI TẬP MÔN HỌC
KỸ NGHỆ PHẦN MỀM
Đề tài :Quản lí học sinh
A.Giới thiệu bài toán :
Bài toán quản lý học sinh là một trong những thách thức quan trọng trong
lĩnh vực giáo dục và quản lý thông tin học sinh. Nó đặt ra nhu cầu tổ chức và theo
dõi thông tin về học sinh, giúp các tổ chức giáo dục, như trường học, hiệu quả hóa
quá trình quản lý và tương tác với học sinh, phụ huynh, và giáo viên.
Nội dung của bài toán gồm:
1 .Tiếp nhận học sinh :
Tiếp nhận thông tin cá nhân của học sinh như họ tên, ngày sinh, địa chỉ, giới tính, email, v.v.
Tuổi học sịnh từ 15 đến 20
2 .Lập danh sách lớp :
Lập danh sách các lớp được chia
Có 3 khối lớp (10, 11, 12). Khối 10 có 4 lớp (10A1, 10A2, 10A3, 10A4). Khối 11
có 3 lớp (11A1, 11A2, 11A3). Khối 12 có 2 lớp (12A1, 12A2). Mỗi lớp không quá 40 học sinh.
3 .Tra cứu học sinh :
Học sinh sẽ được xếp hạng theo điểm học kỳ
4 .Nhận bảng điểm môn
Điểm của học sinh sẽ được chia theo lớp , môn , học kỳ
Có 2 học kỳ (I, II). Có 9 môn học (Toán, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Văn, Đạo Đức,
Thể Dục). 0 <= Điểm <= 10
5.Lập báo cáo tổng kết lOMoAR cPSD| 48302938
Học sinh đạt môn/đạt nếu có điểm trung bình >= 5.
6 .Thay đổi quy định
Người dùng có thể thay đổi các qui định như sau:
+ QĐ1: Thay đổi tuổi tối thiểu, tuổi tối đa.
+ QĐ2: Thay đổi sĩ số tối đa của các lớp, thay đổi số lượng và tên các lớp trong trường.
+ QĐ4: Thay đổi số lượng và tên các môn học.
+ QĐ5: Thay đổi điểm đạt môn/đạt.
Các công việc chính và công việc được hỗ trợ : Đăng Ký Học Sinh: Công Việc:
Nhập thông tin cá nhân của học sinh mới.
Gán học sinh vào lớp học phù hợp.
Xác nhận việc đăng ký và thông báo cho phụ huynh và giáo viên. Hỗ Trợ:
Giao diện đăng ký trực tuyến.
Tự động phân loại học sinh vào lớp dựa trên thông tin.
Quản Lý Điểm và Kết Quả: Công Việc:
Nhập điểm số từ giáo viên.
Tính toán kết quả học tập và xếp loại.
Cung cấp bảng điểm cho học sinh và phụ huynh. Hỗ Trợ:
Giao diện nhập điểm dễ sử dụng.
Hệ thống tính toán tự động.
Báo Cáo và Thống Kê: Công Việc:
Tạo báo cáo về hiệu suất học tập và hoạt động của học sinh.
Cung cấp thống kê cho người quản trị trường. Hỗ Trợ:
Hệ thống báo cáo linh hoạt và dễ sử dụng. lOMoAR cPSD| 48302938
Công cụ tạo biểu đồ và đồ thị.
Thay đổi quy định : Công Việc:
Người dung có thể thay đổi các quy định sau : -
Thay đổi tuổi tối thiểu -
Thay đổi sĩ số tối đa của các lớp , thay đổi số lượng và tên các lớp -
Thay đổi số lượng và tên các môn học -
Thay đổi điểm đạt môn Hỗ Trợ:
Hệ thống thay đổi linh hoạt các qui định của nhà trường
B.Xác định và mô hình hóa phần mềm
I. Phân loại các yêu cầu phần mềm.
Phân loại yêu cầu phần mềm là một bước quan trọng trong quá trình phát
triển phần mềm để đảm bảo rõ ràng và hiểu được mọi khía cạnh của hệ thống.
1. Yêu Cầu Chức Năng :
Mô tả: Yêu cầu mô tả chức năng cụ thể mà hệ thống cần thực hiện. Ví dụ:
Đăng nhập vào hệ thống.
Quản lý thông tin học sinh.
Tính điểm và xếp loại.
2. Yêu Cầu Phi Chức Năng :
Mô tả: Những yêu cầu không liên quan trực tiếp đến chức năng như hiệu suất, bảo
mật, và khả năng mở rộng. Ví dụ:
Thời gian đáp ứng dưới 2 giây.
Hệ thống có khả năng chịu tải.
Bảo mật dữ liệu học sinh.
3. Yêu Cầu Hiệu Suất : lOMoAR cPSD| 48302938
Mô tả: Yêu cầu về thời gian xử lý, tải trọng, và hiệu suất hệ thống. Ví dụ:
Hệ thống phải xử lý đồng thời cho 1000 người dùng.
Thời gian trả kết quả tìm kiếm dưới 1 giây.
4. Yêu Cầu Giao Diện Người Dùng :
Mô tả: Yêu cầu liên quan đến giao diện người dùng, trải nghiệm người dùng, và thiết kế giao diện. Ví dụ:
Giao diện người dùng phải thân thiện và dễ sử dụng. Hỗ trợ đa ngôn ngữ.
5. Yêu Cầu Bảo Mật :
Mô tả: Yêu cầu về bảo vệ thông tin cá nhân và quản lý quyền truy cập. Ví dụ:
Dữ liệu học sinh phải được mã hóa.
Hệ thống phải có cấp độ quyền truy cập.
6. Yêu Cầu Hiệu Năng :
Mô tả: Yêu cầu về tối ưu hóa hiệu suất hệ thống. Ví dụ:
Tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên.
Giảm độ trễ trong quá trình xử lý.
7. Yêu Cầu Di Động :
Mô tả: Nếu hệ thống hỗ trợ di động, yêu cầu về tương thích và trải nghiệm di động. Ví dụ:
Giao diện phải thích ứng với nhiều loại màn hình.
Ứng dụng di động phải hoạt động trên cả iOS và Android.
8. Yêu Cầu Hệ Thống :
Mô tả: Yêu cầu về nền tảng hệ thống và môi trường triển khai. Ví dụ:
Hệ thống phải chạy trên nền tảng Windows Server.
Hỗ trợ cơ sở dữ liệu MySQL.
9. Yêu Cầu Pháp Lý và Tuân Thủ :
Mô tả: Yêu cầu về pháp lý và tuân thủ các quy định. Ví dụ:
Hệ thống phải tuân thủ luật bảo vệ dữ liệu cá nhân (GDPR). lOMoAR cPSD| 48302938 Thếm h ọc sinh Nh ậ p đi ể m Tìm kiếếm h ọc sinh S ửa h ọc sinh Xem b ả n g đi ểm Tìm đi ể m Xóa h ọc sinh
Phải có chính sách bảo mật được đảm bảo.
10. Yêu Cầu Mở Rộng và Linh Hoạt :
Mô tả: Yêu cầu về khả năng mở rộng và sự linh hoạt của hệ thống. Ví dụ:
Dễ dàng mở rộng để hỗ trợ thêm học sinh.
Hệ thống có khả năng tích hợp với các hệ thống khác.
11. Yêu Cầu Dữ Liệu :
Mô tả: Yêu cầu về quản lý và xử lý dữ liệu. Ví dụ:
Hệ thống phải hỗ trợ lưu trữ lớn lượng dữ liệu học sinh.
Dữ liệu phải được sao lưu định kỳ.
II.Biểu đồ phân cấp chức năng
Biểu đồ phân cấp chức năng (Functional Hierarchy Diagram) là một công cụ hữu
ích để hiển thị cấu trúc chức năng của một hệ thống. Nó giúp phân loại chức năng
thành các cấp độ khác nhau, từ chức năng chung nhất đến chi tiết nhất
Chi tiết các chức năng:
Quản lý hồ sơ học sinh: Thêm Học Sinh Sửa học sinh Xóa Học Sinh Quản Lý Điểm: Nhập Điểm Xem Bảng Điể Tìm kiếm: Tìm hiếm học sinh Tìm điểm Qu ả n lý h ọc sinh Qu ả n lý hồồ s ơ h ọc sinh Qu ả n lý đi ểm Tìm kiếmế lOMoAR cPSD| 48302938
III.Sơ đồ luồng dữ liệu
1 .Sơ đồ phân luồng dữ liệu mức khung cảnh Giáo viên Đăng ký hồồ s ơ Tiếếp nhậ n sinh viến Y/c Báo báo cáo cáo Tr ả l ạ i h ồ ồs ơ Sinh viên Thồng báo đi ể m Thồng báo Qu ả n lý N ộp h ọc p hí h ọ c sinh Giáo Viên Thồng báo n ộp h ọc p hí Báo cáo
2 . Sơ đồ luồng dữ liệu khung cảnh lOMoAR cPSD| 48302938
C.Thiết kế dữ liệu Hồ sơ Qu ả n lý hồồ Tìm Kiêếm s ơ Đáp Yêu ứn g cầu Yếu yếu tìm cầồu cầồo đăng ký Kết quả học tập Sinh viên Yếu cầồu Qu ả n lý điêếm Chầếm đi m ể Yếu cầồu chầếm đ ể i m Giáo viên