Báo cáo chuyên đề học phần quản trị dự án công nghệ thông tin | Trường đại học Điện Lực

Báo cáo chuyên đề học phần quản trị dự án công nghệ thông tin | Trường đại học Điện Lực được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Trường:

Đại học Điện lực 313 tài liệu

Thông tin:
51 trang 7 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Báo cáo chuyên đề học phần quản trị dự án công nghệ thông tin | Trường đại học Điện Lực

Báo cáo chuyên đề học phần quản trị dự án công nghệ thông tin | Trường đại học Điện Lực được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

298 149 lượt tải Tải xuống
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ HỌC PHẦN
QUẢN TRỊ DỰ ÁN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
ĐỀ TI:
QUẢN TRỊ DỰ ÁN XÂY DỰNG WEBSITE BÁN ĐỒ ĂN
Hà Nội, tháng 04 năm 2022
Sinh viên thực hiện : NGUYỄN TIẾN DŨNG
NGUYỄN MINH VƯƠNG
PHẠM ĐỨC HIẾU
Giảng viên hướng dẫn : LÊ HON
Ngành : CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Chuyên ngành : HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI
ĐIỆN TỬ
Lớp : D14HTTMĐT1
Khóa : 2019-2024
PHIẾU CHẤM ĐIỂM
Sinh viên thực hiện:
STT Họ và tên Nội dung thực hiện Điểm Chữ ký
1 NGUYỄN TIẾN DŨNG Triển khai dự án, hoàn thiện
báo cáo
2 NGUYỄN MINH VƯƠNG
Tham gia quá trình làm báo
cáo
3 PHẠM ĐỨC HIẾU Tham gia quá trình làm báo
cáo
Giảng viên chấm:
Họ và tên Chữ ký Ghi chú
Giảng viên chấm 1:
Giảng viên chấm 2:
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU.....................................................................................................1
CHƯƠNG I. TỔNG QUAN DỰ ÁN.................................................................2
1.1. Khảo sát hiện trạng..................................................................................2
1.1.1. Hiện trạng...........................................................................................2
1.1.2. Quy trình quản lý...............................................................................2
1.1.3. Ưu điểm...............................................................................................2
1.1.4. Khuyết điểm.......................................................................................2
1.1.5. Nhu cầu của khách hàng...................................................................2
1.2. Mô tả bài toán...........................................................................................3
CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH V QUẢN TRỊ DỰ ÁN......................................4
2.1. Tôn chỉ dự án............................................................................................4
2.1.1. Tổng quan...........................................................................................4
2.1.2. Phạm vi công việc...............................................................................4
2.1.3. Các bên liên quan...............................................................................4
2.1.4. Thiết lập các giả thiết.........................................................................4
2.1.5. Nguồn tài nguyên...............................................................................5
2.1.6. Các sản phẩm bàn giao......................................................................5
2.2. Kế hoạch quản lý dự án...........................................................................5
2.2.1. Phạm vi dự án.....................................................................................5
2.2.2. Lựa chọn các công cụ lập kế hoạch..................................................6
2.2.3. Các biểu đồ mô tả công việc.............................................................6
2.3. Kế hoạch quản lý thời gian....................................................................14
2.3.1. Phân bổ tài nguyên thời gian..........................................................14
2.3.2. Danh sách các mốc thời gian quan trọng.......................................16
2.3.3. Ước lượng thời gian.........................................................................16
2.4. Biểu đồ Gantt..........................................................................................17
2.5. Ước tính dự án........................................................................................18
2.5.1. Chi phí nhân công............................................................................18
2.5.2. Bảng ước tính chi phí cho các hoạt động.......................................20
2.6. Quản lý cấu hình....................................................................................21
2.7. Quản lý chất lượng.................................................................................22
2.8. Quản lý nhân sự......................................................................................23
2.9. Quản lý truyền thông và giao tiếp.........................................................24
2.10. Quản lý rủi ro.......................................................................................26
2.11. Quản lý mua sắm trong dự án.............................................................34
CHƯƠNG III. CI ĐẶT CHƯƠNG TRÌNH................................................35
3.1. Giải pháp công nghệ lựa chọn...............................................................35
3.2. Cài đặt và chạy chương trình................................................................35
3.2.1. Giao diện trang quản trị Admin.....................................................35
3.2.2. Giao diện trang User........................................................................39
3.3. Đánh giá..................................................................................................43
3.3.1. Kết quả thu được.............................................................................43
KẾT LUẬN........................................................................................................44
TI LIỆU THAM KHẢO................................................................................45
LỜI MỞ ĐẦU
Bước vào thế kỷ 21- thế kỷ của sự phát triển khoa học kỹ thuật, thế kỷ của
ngành công nghiệp hóa, hiện đại hóa, của cuộc sống hiện đại,…Cùng với sự
phát triển này, những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống ngày nay, khi mọi
thứ đều trở nên quá phức tạp thì các phương thức quản cổ điển truyền thống
sẽ trở nên cồng kềnh và khó có thể đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của hệ
thống. Để xửcác thông tin một cách nhanh chóng, chính xáchiệu quả,
đòi hỏi phải có sự hỗ trợ của công cụ hiện đại, đó chính là công nghệ thông tin.
Sự phát triển nhảy vọt của công nghệ thông tin đã tác động mạnh mẽ đến
các hoạt động hội, làm thay đổi một cách sâu sắc đến phong cách sống
làm việc của một xã hội. Công nghệ thông tin đã trở thành trụ cột chính của nền
kinh tế tri thức. Lúc đó báo chí đã biết tận dụng mảnh đất màu mỡ để làm giàu
cho chính mình. Bởi vậy sự xuất hiện của báo mạng điện tử là xu thế tất yếu của
thời đại. Đây loại hình hội tụ những đặc điểm của báo giấy, báo phát thanh,
báo hình. Nó mang trong mình những ưu điểm vượt trội mà không ai có thể phủ
nhận.
Nhóm em xin chân thành cảm ơn thầy đã tận tâm hướng dẫn Hoàn
chúng em qua từng buổi học trên lớp cũng như những buổi nói chuyện, thảo
luận về môn học. Trong thời gian được học tập và thực hành dưới sự hướng dân
của cô, em không những thu được rất nhiều kiến thức bổ ích, còn được
truyền sự say mê và thích thú đối với bộ môn Quản trị dự án Công Nghệ Thông
Tin. Nếu không những lời hướng dẫn, dạy bảo của thì em nghĩ báo cáo
này rất khó có thể hoàn thành được.
Mặc dù đã rất cố gắng hoàn thiện báo cáo với tất cả sự nỗ lực, tuy nhiên, do
bước đầu đi vào thực tế, tìm hiểu và xây dựng báo cáo trong thời gian có hạn, và
kiến thức còn hạn chế, nhiều bỡ ngỡ, nên báo cáoQuản trị dự án xây dựng
website bán đồ ănchắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất
mong nhận được sự quan tâm, thông cảm những đóng góp quý báu của các
thầy cô và các bạn để báo cáo này được hoàn thiện hơn.
Nhóm em xin chân thành cảm ơn!
1
CHƯƠNG I. TỔNG QUAN DỰ ÁN
1.1. Khảo sát hiện trạng
1.1.1. Hiện trạng
- Website: bán đồ ăn Online HappyFood.
- Mô tả: Quản lý các món ăn hiện đang có trên trang Web, người dùng có thể
xem và đặt mua các món ăn thông qua các cổng thanh toán trực tuyến (MOMO,
VNPAY, PAYPAL) trên website.
1.1.2. Quy trình quản lý
Quy trình quản website HappyFood một chu trình khép kín với 4 quá
trình. Các quy trình sau liên kết chặt chẽ với quy trình trước.
+ Tổng hợp món ăn: Quản trị viên của website thực hiện thu thập và tổng hợp
các nguồn thông tin có các món ăn phù hợp với website, phù hợp với các danh
mục mà trang web mình cần để lên ý tưởng, nội dung.
+ Lập kế hoạch đăng món ăn: Sau khi đã có các món ăn, quản trị viên sẽ chọn
các món ăn mới và đúng theo quy định để upload lên trên website.
+ Thực hiện đăng: Sau khi đăng món ăn xong, các quản trị viên sẽ phải rà soát
lại các lỗi chính tả câu từ cho đến hình ảnh sau đó mới đăng lên website.
+ Kiểm soát chất lượng, lưu lượng: Ban quản website các quản trị viên
sẽ thực hiện công việc kiểm tra các bài đăng món ăn lên do chính mình đăng lên
và cập nhật, để đảm bảo các nguồn thông tin chính xác, duy nhất độc đáo
nhất.
1.1.3. Ưu điểm
- Chi phí xây dựng Website thấp
- Giao diện bắt mắt và gần gũi với người dùng
- Với phương pháp quản lý thủ công hiện tại, ưu điểm của hệ thống tương
đối ít. Về bản vẫn hoàn thành được các công việc bản của một hệ thống
bán hàng Online, quản lý của Website vừa và nhỏ.
1.1.4. Khuyết điểm
- Các quy trình được làm bán tự động.
- Khó khăn trong khâu quản lý theo thời gian.
- Các khâu quản lý chưa đạt chất lượng tốt.
1.1.5. Nhu cầu của khách hàng
- Có một Website giúp cho công việc quản lý tiện lợi hơn:
Giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
Tìm kiếm các thông tin về các món ăn một cách chính xác, nhanh
chóng, đầy đủ nhất.
Quản lý được sản phẩm, danh mục sản phẩm.
Quản lý được thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, thanh toán.
2
Khách hàng thể xem mua hàng trực tiếp thông qua cổng
thanh toán trên Website.
Thống doanh thu dược theo hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng,
hàng năm.
1.2. Mô tả bài toán
-tốc độ của internet hiện nayrất nhanh, thế nên các bài đăng các món
ăn luôn luôn được website cập nhật đầy đủ và nhanh chóng.
- Đối với HappyFood, đây sẽ là trang bán hàng đồ ăn có nhiều món ăn độc lạ
mới nhất được cập nhật hàng ngày hàng giờ. Các loại đồ ăn từ ăn vặt, ăn
nhanh, mặn, ngọt cho đến các món tráng miệng, giải khát sẽ được cập nhật liên
tục 24/24 giờ.
- Một website sẽ phân chia theo từng danh mục để dễ dàng hoạt động và giúp
người dùng thoải mái lựa chọn. Với đội ngũ về các mảng, danh mục món ăn,
quản trị viên sẽ luôn cập nhật các nguồn món ăn mới nhất về địa điểm món ăn,
giá cả cho đến các đánh giá của người dùng và các danh mục cũng như vậy.
- Ngoài ra còn phải tối ưu hóa sở dữ liệu, website được thiết kế hệ
thống quản trị thông tin cho phép phân quyền nhiều cấp như soạn bài đăng,
duyệt bài, xuất bản bài đăng đó.
- Người dùng có quyền truy cập, tìm kiếm thông tin, đăngthành viên, đặt
món ăn ngay tại Website.
3
CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH V QUẢN TRỊ DỰ ÁN
2.1. Tôn chỉ dự án
2.1.1. Tổng quan
Hệ thống được thiết kế xây dựng áp dụng cho hệ thống quản trị trang
web, thực hiện các chức năng cơ bản như:
- Quản lý các đơn hàng các giao dịch.
- Quản lý danh mục sản phẩm.
- Quản lý sản phẩm: cập nhật thông tin về sản phẩm.
- Quản lý danh sách người dùng.
Hệ thống được thiết kế xây dựng áp dụng cho hệ thống giới thiệu sản
phẩm, thực hiện các chức năng cơ bản như:
- Hiển thị thông tin sản phẩm (tên sản phẩm, địa chỉ, sản phẩm,
giá bán, hình ảnh sản phẩm)
- Cho phép đăng ký, đăng nhập tài khoản.
- Cho phép người dùng xem hàng, đặt hàng.
2.1.2. Phạm vi công việc
Các sản phẩm chuyển giao cho khách hàng:
- Module quản lý thông tin khách hàng.
- Module quản lý thông tin đơn hàng.
- Module quản lý danh sách tài khoản mua hàng.
- Cơ sở dữ liệu
2.1.3. Các bên liên quan
- Đại diện bên khách hàng.
- Đại diện đội dự án.
2.1.4. Thiết lập các giả thiết
4
- Hệ thống được viết bằng PHP&MYSQL.
- Hệ thống được hoàn thiện, đóng gói đầy đủ trước khi chuyển giao cho
bên khách hàng.
- Sử dụng các tài nguyên sẵn có của bên khách hàng
- Trong quá trình thực hiện dự án, khách hàng thể thay đổi một số yêu
cầu trong phạm vi cho phép và được sự đồng ý của giám đốc dự án.
- Khách hàng sẽ cung cấp một số chuyên viên về lĩnh vực bán hàng phục
vụ cho công tác thu thập yêu cầu nghiệp vụ của bên đội dự án.
- Đội phát triển dự án trách nhiệm hoàn thành công việc đảm bảo thời
gian và chất lượng.
- Sau mỗi tuần sẽ bàn giao sản phẩm trung gian cho khách hàng.
2.1.5. Nguồn tài nguyên
Khách hàng cung cấp:
- Cung cấp chi phí thực hiện dự án.
- Nghiệp vụ quản lý.
- Thông tin các dữ liệu liên quan.
- Các mẫu văn bản cần thiết.
Người sử dụng hệ thống:
- Cung cấp các nhu cầu, mong muốn khi xây dựng hệ thống.
- Đưa ra các ý kiến đóng góp về hệ thống phục vụ.
2.1.6. Các sản phẩm bàn giao
- Hệ thống website bán đồ ăn.
- Hệ cơ sở dữ liệu.
5
- Souce code (Mã nguồn).
- Tài liệu kèm theo.
2.2. Kế hoạch quản lý dự án
2.2.1. Phạm vi dự án
Phạm vi sản phẩm
Sản phẩm bàn giao phải thỏa mãn các yêu cầu sau:
- Hệ thống hoạt động tốt với đầy đủ các chức năng theo thiết kế.
- Dễ sử dụng, thân thiện.
- Giao diện trực quan.
- Tận dụng cơ sở hạ tầng.
Phạm vi tài nguyên
Tổng kinh phí cho dự án dự tính là: 1.000.000.000 VND bao gồm:
- Tiền lương cho nhân viên: 500.000.000 VND
- Tiền thuê cơ sở vật chất: 400.000.000 VND
- Các chi phí phát sinh
o Chi phí dự trữ: 10% tổng kinh phí dự án
o Số thành viên tham gia dự án: 1 người
Phạm vi thời gian
Thời gian hoàn thành dự kiến: 01 tháng.
Ngày bắt đầu: 24/02/2022.
Ngày kết thúc: 16/03/2022.
6
2.2.2. Lựa chọn các công cụ lập kế hoạch
- Các mẫu bảng biểu có sẵn
- Các công cụ soạn thảo văn bản Microsoft Word
- Các công cụ tính toán bảng biểu Google Sheet
- Công cụ xây dựng dựa án Microsoft Project
2.2.3. Các biểu đồ mô tả công việc
Ta có mô hình phân rã chức năng của hệ thống:
7
Hình 2.1. Biểu đồ phân rã chức năng
Usecase Tổng quát
8
Hình 2.2. Biểu đồ Usecase tổng quát
Website bàn đồ ăn
Tên Tổng quan hệ thống
Tóm tắt Login, quản lý sản phẩm, quản lý đơn hàng, quản lý
bài viết, quản lý giỏ hàng, thống kê
Dòng sự kiện chính - Customer, Admin đăng nhập vào hệ thống và thao
tác với các chức năng thuộc quyền quản lý của mình
- Hệ thống đưa ra các chức năng để người dùng thao
tác
Các dòng sự kiện 1a. Đăng nhập
1 Thành công. Vào trong hệ thống
2 Không thành công. Hệ thống báo tài khản/mật
khẩu chưa đúng
2a. Quản lý
1 Thao tác với hệ thống
2 Hệ thống cập nhật dữ liệu mới
3a. Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm
1 Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm thông tin sản phẩm
2 Hệ thống hiển thị thông tin sản phẩm
9
4a. Orders
1 Thêm hàng vào giỏ hàng
2 Sửa, xóa sản phẩm trong giỏ hàng
5a. Thống kê
Điều kiện tiên
quyết
Không có
Các yêu cầu đặc
biệt
Giao diện và các thao tác dễ dùng với người lần đầu
tiên sử dụng
Biểu đồ Usecase Login
Hình 2.3. Biểu đồ Usecase Login
Login
Tên Đăng nhập hệ thống
Tóm tắt Hê thống cấp quyền cho phép nguời dùng login
Dòng sự kiện
chính
Người dùng đăng nhập hệ thống để sử dụng chức năng
Các dòng sự kiện 1a. Không đăng nhập được.
1 Hệ thông báo tài khoản/mật khẩu không đúng.
2 Hệ thống báo chưa có tài khoản.
10
2a. Đăng nhập thành công.
Điều kiện tiên
quyết
Thông tin đăng nhập (id, password).
Các yêu cầu đặc
biệt
Giao diện và các thao tác dễ dùng với người lần đầu
tiên sử dụng.
Biểu đồ use case Quản lý Sản phẩm
Hình 2.4. Biểu đồ Usecase quản lý sản phẩm
Quản lý sản phẩm
Tên Quản lý thông tin sản phẩm
Tóm tắt Thêm, sửa, xóa, thông tin các sản phẩm có trong phần
quản lý.
Dòng sự kiện
chính
Người dùng đăng nhập hệ thống để sử dụng chức năng,
cập nhật thông tin sản phẩm.
Các dòng sự kiện 1a. Đăng nhập vào hệ thống
2a. Hệ thống hiện thị các chức năng và thông tin sản
phẩm.
1 Thêm sản phẩm.
2 Sửa sản phẩm.
11
lịch
trễ,
không
hợp lý
m
đốc
dự
án
đến
26/2
g
bình
cao Cao
2 2.0 Khách
hàng
thay
đổi yêu
cầu
trong
quá
trình
thực
hiện dự
án
Giá
m
đốc
dự
án
W/B Từ giai
đoạn
đầu
đến
giai
đoạn
thiết
kế
Trun
g
bình
Cao Cao 2
3 Hiểu
chưa
đầy đủ
về
yêu
cầu
của
khách
hàng
Giá
m
đốc
dự
án
W/S 27/2
đến
1/3
Trun
g
bình
Rất
cao
Rất
cao
3
4 Yêu
cầu
của
khách
hàng
quá
phức
tạp.
Giá
m
đốc
dự
án
S/W Như
trên
Trun
g
bình
Cao Trun
g
bình
4
5 Xung
đột
giữa
khách
hàng
và đội
dự án
phát
triển
dự án
Giá
m
đốc
dự
án
W/S Suốt
quá
trình
thực
hiện dự
án
Tru
ng
bình
Cao Cao 5
29
6 Ước
lượng
chi phí
không
phù
hợp với
ngân
sách (
Thông
thường
thiếu
hụt
ngân
sách)
Giá
m
đốc
dự
án
W 1/3
đến
3/3
Tru
ng
bình
Cao Cao 6
7 Hệ
thống
không
thực
hiện
đúng
các
chức
năng
yêu
cầu
Giá
m
đốc
dự
án
W/S 3/3
đến
5/3
Tru
ng
bình
Rất
cao
Cao 7
8 Tốc độ
xử
lý dữ
liệu
chậm
Kỹ
đảm
bảo
chất
lượn
g
W/S Giai
đoạn
cài đặt
đến
kết
thúc
dự án
Tru
ng
bình
Dướ
i
trun
g
bình
Dưới
trung
bình
8
9 Phần
mềm
không
tương
thích
với hệ
thống
Lập
trìn
h
viên
W/S Như
trên
Tru
ng
bình
cao cao 9
10 Code
Lập
trìn
W 5/3
đến
Tru
ng
cao cao 10
30
vấn đề
dẫn
đến
phải
chỉnh
sửa
cài đặt
lại
nhiều
lần
h
viên
7/3 bình
11 Code
chậm
so với
dự án
Lập
trìn
h
viên
W Như
trên
Tru
ng
bình
Tru
ng
bình
cao 11
12 Các
thành
viên
của đội
dự án
ốm
đau,
bệnh
tật…
Giá
m
đốc
dự
án
W Suốt
quá
trình
thực
hiện dự
án
Thấ
p
Cao Trun
g
bình
12
13 Mâu
thuẫn
giữa
các
thành
viên
trong
đội dự
án
Giá
m
đốc
dự
án
W Như
trên
Tru
ng
bình
Cao Cao 13
14 Trình
độ
chuyên
môn,
kinh
nghiệ
m của
một số
thành
viên
Giá
m
đốc
dự
án
W Như
trên
Tru
ng
bình
Cao Cao 14
31
chưa
cao
15 Lựa
chọn
công
nghệ
mới
không
phù
hợp.
Giá
m
đốc
dự
án
W/B 7/3
đến
9/3
Thấ
p
Cao Cao 15
16 Công
nghệ
quá
mới,
các
thành
viên
chưa
quen
sử
dụng
Giá
m
đốc
dự
án
W Thấp Thấ
p
Tru
ng
bình
16
17 Nhiều
tính
năng
không
cần
thiết
Giá
m
đốc
dự
án
S 9/3
đến
11/3
Tru
ng
bình
Tru
ng
bình
Trun
g
bình
17
18 Sản
phẩm
hoàn
thành
không
đúng
thời
hạn
Giá
m
đốc
dự
án
W/B 11/3
đến
13/3
Tru
ng
bình
Cao Cao 18
19 Xung
đột
giữa
các
thành
phần
trong
Giá
m
đốc
dự
án
W/S Giai
đoạn
cài đặt
đến
kết
thúc
dự án
Tru
ng
bình
cao cao 19
32
hệ
thống
20 Thiếu
cơ sở
vật
chất
phục
vụ cho
dự án
Giá
m
đốc
dự
án
W/B Trong
suốt
quá
trình
thực
hiện dự
án
Tru
ng
bình
Cao Cao 20
21 Tài
nguyên
dự án
không
sẵn
Giá
m
đốc
dự
án
W/B Như
trên
Thấ
p
Cao Cao 21
22 Kế
hoạch
truyền
thông
giao
tiếp
chưa
tốt,
sản
phẩm
không
được
ứng
dụng
nhiều
Giá
m
đốc
dự
án
W/S 13/3
đến
16/3
Tru
ng
bình
Tru
ng
bình
Trun
g
bình
22
- Kế hoạch phòng ngừa rủi ro
rủi
ro
Chiến lược
giảm nhẹ
Công việc cần làm
Người chịu
trách
nhiệm
Trạng thái
thực hiện
1
Tránh phát
triển
các dự án
gây
rủi ro
Phân chia công việc, yêu
cầu làm đúng tiến độ dự
án
Giám đốc
dự án
Đã thực
hiện
33
2
Làm giảm
xác
suất
Quan tâm tới khách hàng
Nhà phân
tích
nghiệp vụ
kinh
doanh
Đang thực
hiện
3
Làm giảm
xác
suất
Thông nhất với khách
hàng ngay từ ban đầu
Nhà phân
tích
nghiệp vụ
kinh
doanh
Đã thực
hiện
4
Làm giảm
xác
suất
Thống nhất với khách
hàng ngay từ ban đầu
Nhà phân
tích
nghiệp vụ
kinh
doanh
Đã thực
hiện
5
Tránh xảy ra
rủi
ro
Giám đốc khách hàng
cần điều phối tối quan hệ
giữa khách hàng và nhóm
phát triển
Giám đốc
dự án
Đang thực
hiện
6
Làm giảm
xác
suất
Sử dụng hợp lý các
phương pháp ước lượng
Giám đốc
dự án
Đã thực
hiện
7
Làm giảm
xác
suất
Xác định rõ các chức
năng theo yêu cầu của
khách hàng
Giám đốc
dự án
Đã thực
hiện
8
Làm giảm
xác
suất
Thực hiện tốt quá trình
kiểm tra chất lượng sản
phẩm
Giám đốc
dự án
Chưa thực
hiện
9
Làm giảm
xác
suất
Thực hiện tốt quá trình
kiểm tra chất lượng sản
phẩm, đảm bảo sản phẩm
chạy tốt trên các hệ điều
hành khác nhau
Giám đốc
dự án
Chưa thực
hiện
10
Tránh xảy ra
rủi
ro
Kiểm tra code trong quá
trình coding
Lập trình
viên
Chưa thực
hiện
11
Làm giảm
xác
suất
Thực hiện đúng tiến độ
dự án
Lập trình
viên
Chưa thực
hiện
12
Bổ sung
thành
viên dự bị
Thêm thành viên mới
Giám đốc
dự án
Chưa thực
hiện
34
13
Tránh xảy ra
rủi
ro
Tạo không khí thân thiện,
cởi mở trong quá trình
làm việc
Giám đốc
dự án
Đang thực
hiện
14
Làm giảm
xác
suất
Thành viên trong dự án
cần được tuyển chọn theo
trình độ chuyên môn nhất
định
Giám đốc
dự án
Đã thực
hiện
15
Tránh xảy ra
rủi
ro
Cần lựa chọn công nghệ
một cách cẩn thận ngay
từ giai đoạn đầu
Giám đốc
dự án
Đang thực
hiện
16
Tránh xảy ra
rủi
ro
Công nghệ mới cần được
phổ biến cho các thành
viên đội dự án
Giám đốc
dự án
Đang thực
hiện
17
Làm giảm
xác
suất
Xác định rõ các chức
năng cần thiết của hệ
thống từ giai đoạn đầu
Nhà phân
tích
nghiệp vụ
kinh
doanh
Đã thực
hiện
18
Tránh xảy ra
rủi
ro
Phân chia giai đoạn hợp
lý và yêu cầu đội dự án
hoàn thành công việc
đúng thời hạn
Giám đốc
dự án
Chưa thực
hiện
19
Tránh xảy ra
rủi
ro
Kiểm tra thường xuyên
và sửa nếu có lỗi
Giám đốc
dự án
Chưa thực
hiện
20
Chuyển dự
án
cho một tổ
chức
khác
Cơ sở vật chất được tài
trợ bởi tổ chức khác
Giám đốc
dự án
Chưa thực
hiện
21
Thiết lập tài
nguyên dự
án
Thêm tài nguyên cần
thiết cho dự án và thành
lập tài nguyên dự phòng
Giám đốc
dự án
Đang thực
hiện
22
Thành lập
chiến
lược truyền
thông
Cần thực hiện theo chiến
lược truyền thông
Giám đốc
dự án
Chưa thực
hiện
2.11. Quản lý mua sắm trong dự án
Xác định danh mục mua sắm
Các sản phẩm cần thiết cho dự án:
SL Tên hạng mục Nội dung Thời gian Tiêu Chi phí
35
hạng mục thực hiện chuẩn
2
Hệ thống máy
chủ, tên miền,
Sử dụng để
cài đặt và
triển khai
dự án
Sau khi
hoàn tất
dự án
Dung
lượng
cao, khả
năng xử lý
lớn
10.000.00
0
VND/thán
g
3
Đường truyền
Internet
Internet
Sau khi
hoàn tất
dự án
Băng thông
cao
350.000
VND/thán
g
6
Các thiết bị hỗ
trợ
Hệ điều
hành, phần
mềm hỗ trợ
Trong quá
trình thực
hiện
Đáp ứng đủ
yêu cầu
6.000.000
VND
36
CHƯƠNG III. CI ĐẶT CHƯƠNG TRÌNH
3.1. Giải pháp công nghệ lựa chọn
- Ngôn ngữ chính: PHP&MYSQL
- Công cụ hỗ trợ: Visual Studio Code 2020
- Máy chủ (local): Localhost
3.2. Cài đặt và chạy chương trình
- Frontend và Backend được chạy trên môi trường sử dụng ngôn ngữ PHP
3.2.1. Giao diện trang quản trị Admin
Hình 3.1. Giao diện trang đăng nhập Admin
37
Hình 3.2. Giao diện trang chủ Admin
Hình 3.3. Giao diện trang quản lý danh mục sản phẩm
38
Hình 3.4. Giao diện trang quản lý sản phẩm
Hình 3.5. Giao diện trang quản lý danh mục bài viết
39
Hình 3.6. Giao diện trang quản lý tin tức
Hình 3.7. Giao diện trang quản lý đơn hàng
40
Hình 3.8. Giao diện trang quản lý thông tin liên hệ
3.2.2. Giao diện trang User
41
Hình 3.9. Giao diện trang chủ
42
Hình 3.10. Giao diện trang đăng ký
Hình 3.11. Giao diện trang đăng nhập
43
Hình 3.11. Giao diện trang chi tiết sản phẩm
Hình 3.12. Giao diện trang giỏ hàng
Hình 3.13. Giao diện trang tin tức
44
3.3. Đánh giá
3.3.1. Kết quả thu được
Quá trình nghiên cứu và thực hiện cài đặt chương trình theo sự khảo sát
yêu cầu của người dùng đã hoàn thành và đạt một số kết quả sau:
Nắm rõ được các quy trình xây dựng cũng như quản trị của mô
t dự án về
hệ thống thông tin của quản lý website bán hàng:
o Quản lý sản phẩm
o Quản lý nhân viên
o Quản lý đơn hàng
o Quản lý nhập kho
o Hệ thống báo cáo- Thống kê đặc thù
o Quản lý người sử dụng - Phân quyền truy cập
45
KẾT LUẬN
Qua báo cáo này em đã học hỏi được rất nhiều kiến thức về cả chuyên môn
lẫn thực tế.
Mặc đã rất cố gắng hoàn thiện đồ án, xong do thời gian cũng như vốn
kiến thức còn hạn hẹp, báo cáo môn học QUẢN TRỊ DỰ ÁN XÂY DỰNG
WEBSITE BÁN ĐỒ ĂN chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những thiếu sót.
Chúng em rất mong nhận được sự quan tâm, thông cảm và những đóng góp quý
báu của các thầy cô và các bạn để đồ án này ngày càng hoàn thiện hơn.
Một lần nữa, nhóm em xin chân thành cảm ơn và luôn mong nhận được sự
đóng góp của mọi người.
Sau cùng, chúng em xin kính chúc các thầy trong Khoa Công Nghệ
Thông Tin dồi dào sức khỏe, niềm tin để tiếp tục thực hiện sứ mệnh cao đẹp của
mình là truyền đạt kiến thức cho thế hệ mai sau.
Nhóm em xin chân thành cảm ơn các quý thầy cô!
46
TI LIỆU THAM KHẢO
[1] Giáo trình Quản trị Dự Án, Đại học Điện lực, Hà Nội - 2018
47
| 1/51

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ HỌC PHẦN
QUẢN TRỊ DỰ ÁN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỀ TI:
QUẢN TRỊ DỰ ÁN XÂY DỰNG WEBSITE BÁN ĐỒ ĂN
Sinh viên thực hiện : NGUYỄN TIẾN DŨNG NGUYỄN MINH VƯƠNG PHẠM ĐỨC HIẾU
Giảng viên hướng dẫn : LÊ HON Ngành
: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Chuyên ngành
: HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Lớp : D14HTTMĐT1 Khóa : 2019-2024
Hà Nội, tháng 04 năm 2022 PHIẾU CHẤM ĐIỂM Sinh viên thực hiện: STT Họ và tên
Nội dung thực hiện Điểm Chữ ký 1 NGUYỄN TIẾN DŨNG
Triển khai dự án, hoàn thiện báo cáo 2 NGUYỄN MINH VƯƠNG Tham gia quá trình làm báo cáo 3 PHẠM ĐỨC HIẾU Tham gia quá trình làm báo cáo Giảng viên chấm: Họ và tên Chữ ký Ghi chú Giảng viên chấm 1: Giảng viên chấm 2: MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU.....................................................................................................1
CHƯƠNG I. TỔNG QUAN DỰ ÁN.................................................................2

1.1. Khảo sát hiện trạng..................................................................................2
1.1.1. Hiện trạng...........................................................................................2
1.1.2. Quy trình quản lý...............................................................................2
1.1.3. Ưu điểm...............................................................................................2
1.1.4. Khuyết điểm.......................................................................................2
1.1.5. Nhu cầu của khách hàng...................................................................2

1.2. Mô tả bài toán...........................................................................................3
CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH V QUẢN TRỊ DỰ ÁN......................................4
2.1. Tôn chỉ dự án............................................................................................4
2.1.1. Tổng quan...........................................................................................4
2.1.2. Phạm vi công việc...............................................................................4
2.1.3. Các bên liên quan...............................................................................4
2.1.4. Thiết lập các giả thiết.........................................................................4
2.1.5. Nguồn tài nguyên...............................................................................5
2.1.6. Các sản phẩm bàn giao......................................................................5

2.2. Kế hoạch quản lý dự án...........................................................................5
2.2.1. Phạm vi dự án.....................................................................................5
2.2.2. Lựa chọn các công cụ lập kế hoạch..................................................6
2.2.3. Các biểu đồ mô tả công việc.............................................................6

2.3. Kế hoạch quản lý thời gian....................................................................14
2.3.1. Phân bổ tài nguyên thời gian..........................................................14
2.3.2. Danh sách các mốc thời gian quan trọng.......................................16
2.3.3. Ước lượng thời gian.........................................................................16

2.4. Biểu đồ Gantt..........................................................................................17
2.5. Ước tính dự án........................................................................................18

2.5.1. Chi phí nhân công............................................................................18
2.5.2. Bảng ước tính chi phí cho các hoạt động.......................................20

2.6. Quản lý cấu hình....................................................................................21
2.7. Quản lý chất lượng.................................................................................22

2.8. Quản lý nhân sự......................................................................................23
2.9. Quản lý truyền thông và giao tiếp.........................................................24
2.10. Quản lý rủi ro.......................................................................................26
2.11. Quản lý mua sắm trong dự án.............................................................34

CHƯƠNG III. CI ĐẶT CHƯƠNG TRÌNH................................................35
3.1. Giải pháp công nghệ lựa chọn...............................................................35
3.2. Cài đặt và chạy chương trình................................................................35

3.2.1. Giao diện trang quản trị Admin.....................................................35
3.2.2. Giao diện trang User........................................................................39

3.3. Đánh giá..................................................................................................43
3.3.1. Kết quả thu được.............................................................................43
KẾT LUẬN........................................................................................................44
TI LIỆU THAM KHẢO................................................................................45
LỜI MỞ ĐẦU
Bước vào thế kỷ 21- thế kỷ của sự phát triển khoa học kỹ thuật, thế kỷ của
ngành công nghiệp hóa, hiện đại hóa, của cuộc sống hiện đại,…Cùng với sự
phát triển này, là những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống ngày nay, khi mà mọi
thứ đều trở nên quá phức tạp thì các phương thức quản lý cổ điển truyền thống
sẽ trở nên cồng kềnh và khó có thể đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của hệ
thống. Để xử lý các thông tin một cách nhanh chóng, chính xác và có hiệu quả,
đòi hỏi phải có sự hỗ trợ của công cụ hiện đại, đó chính là công nghệ thông tin.
Sự phát triển nhảy vọt của công nghệ thông tin đã tác động mạnh mẽ đến
các hoạt động xã hội, làm thay đổi một cách sâu sắc đến phong cách sống và
làm việc của một xã hội. Công nghệ thông tin đã trở thành trụ cột chính của nền
kinh tế tri thức. Lúc đó báo chí đã biết tận dụng mảnh đất màu mỡ để làm giàu
cho chính mình. Bởi vậy sự xuất hiện của báo mạng điện tử là xu thế tất yếu của
thời đại. Đây là loại hình hội tụ những đặc điểm của báo giấy, báo phát thanh,
báo hình. Nó mang trong mình những ưu điểm vượt trội mà không ai có thể phủ nhận.
Nhóm em xin chân thành cảm ơn thầy Lê Hoàn đã
tận tâm hướng dẫn
chúng em qua từng buổi học trên lớp cũng như những buổi nói chuyện, thảo
luận về môn học. Trong thời gian được học tập và thực hành dưới sự hướng dân
của cô, em không những thu được rất nhiều kiến thức bổ ích, mà còn được
truyền sự say mê và thích thú đối với bộ môn Quản trị dự án Công Nghệ Thông
Tin. Nếu không có những lời hướng dẫn, dạy bảo của cô thì em nghĩ báo cáo
này rất khó có thể hoàn thành được.
Mặc dù đã rất cố gắng hoàn thiện báo cáo với tất cả sự nỗ lực, tuy nhiên, do
bước đầu đi vào thực tế, tìm hiểu và xây dựng báo cáo trong thời gian có hạn, và
kiến thức còn hạn chế, nhiều bỡ ngỡ, nên báo cáo “Quản trị dự án xây dựng
website bán đồ ăn” chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất
mong nhận được sự quan tâm, thông cảm và những đóng góp quý báu của các
thầy cô và các bạn để báo cáo này được hoàn thiện hơn.
Nhóm em xin chân thành cảm ơn! 1
CHƯƠNG I. TỔNG QUAN DỰ ÁN
1.1. Khảo sát hiện trạng 1.1.1. Hiện trạng
- Website: bán đồ ăn Online HappyFood.
- Mô tả: Quản lý các món ăn hiện đang có trên trang Web, người dùng có thể
xem và đặt mua các món ăn thông qua các cổng thanh toán trực tuyến (MOMO, VNPAY, PAYPAL) trên website.
1.1.2. Quy trình quản lý
Quy trình quản lý website HappyFood là một chu trình khép kín với 4 quá
trình. Các quy trình sau liên kết chặt chẽ với quy trình trước.
+ Tổng hợp món ăn: Quản trị viên của website thực hiện thu thập và tổng hợp
các nguồn thông tin có các món ăn phù hợp với website, phù hợp với các danh
mục mà trang web mình cần để lên ý tưởng, nội dung.
+ Lập kế hoạch đăng món ăn: Sau khi đã có các món ăn, quản trị viên sẽ chọn
các món ăn mới và đúng theo quy định để upload lên trên website.
+ Thực hiện đăng: Sau khi đăng món ăn xong, các quản trị viên sẽ phải rà soát
lại các lỗi chính tả câu từ cho đến hình ảnh sau đó mới đăng lên website.
+ Kiểm soát chất lượng, lưu lượng: Ban quản lý website và các quản trị viên
sẽ thực hiện công việc kiểm tra các bài đăng món ăn lên do chính mình đăng lên
và cập nhật, để đảm bảo các nguồn thông tin là chính xác, duy nhất và độc đáo nhất. 1.1.3. Ưu điểm
- Chi phí xây dựng Website thấp
- Giao diện bắt mắt và gần gũi với người dùng
- Với phương pháp quản lý thủ công hiện tại, ưu điểm của hệ thống tương
đối ít. Về cơ bản vẫn hoàn thành được các công việc cơ bản của một hệ thống
bán hàng Online, quản lý của Website vừa và nhỏ. 1.1.4. Khuyết điểm
- Các quy trình được làm bán tự động.
- Khó khăn trong khâu quản lý theo thời gian.
- Các khâu quản lý chưa đạt chất lượng tốt.
1.1.5. Nhu cầu của khách hàng
- Có một Website giúp cho công việc quản lý tiện lợi hơn:
Giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
Tìm kiếm các thông tin về các món ăn một cách chính xác, nhanh chóng, đầy đủ nhất.
Quản lý được sản phẩm, danh mục sản phẩm.
Quản lý được thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, thanh toán. 2
Khách hàng có thể xem và mua hàng trực tiếp thông qua cổng thanh toán trên Website.
Thống kê doanh thu dược theo hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm. 1.2. Mô tả bài toán
- Vì tốc độ của internet hiện nay là rất nhanh, thế nên các bài đăng các món
ăn luôn luôn được website cập nhật đầy đủ và nhanh chóng.
- Đối với HappyFood, đây sẽ là trang bán hàng đồ ăn có nhiều món ăn độc lạ
và mới nhất được cập nhật hàng ngày hàng giờ. Các loại đồ ăn từ ăn vặt, ăn
nhanh, mặn, ngọt cho đến các món tráng miệng, giải khát sẽ được cập nhật liên tục 24/24 giờ.
- Một website sẽ phân chia theo từng danh mục để dễ dàng hoạt động và giúp
người dùng thoải mái lựa chọn. Với đội ngũ về các mảng, danh mục món ăn,
quản trị viên sẽ luôn cập nhật các nguồn món ăn mới nhất về địa điểm món ăn,
giá cả cho đến các đánh giá của người dùng và các danh mục cũng như vậy.
- Ngoài ra còn phải tối ưu hóa cơ sở dữ liệu, website được thiết kế là hệ
thống quản trị thông tin cho phép phân quyền nhiều cấp như soạn bài đăng,
duyệt bài, xuất bản bài đăng đó.
- Người dùng có quyền truy cập, tìm kiếm thông tin, đăng ký thành viên, đặt món ăn ngay tại Website. 3
CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH V QUẢN TRỊ DỰ ÁN
2.1. Tôn chỉ dự án 2.1.1. Tổng quan
Hệ thống được thiết kế và xây dựng áp dụng cho hệ thống quản trị trang
web, thực hiện các chức năng cơ bản như:
- Quản lý các đơn hàng các giao dịch.
- Quản lý danh mục sản phẩm.
- Quản lý sản phẩm: cập nhật thông tin về sản phẩm.
- Quản lý danh sách người dùng.
Hệ thống được thiết kế và xây dựng áp dụng cho hệ thống giới thiệu sản
phẩm, thực hiện các chức năng cơ bản như:
- Hiển thị thông tin sản phẩm (tên sản phẩm, địa chỉ, mã sản phẩm,
giá bán, hình ảnh sản phẩm)
- Cho phép đăng ký, đăng nhập tài khoản.
- Cho phép người dùng xem hàng, đặt hàng.
2.1.2. Phạm vi công việc
Các sản phẩm chuyển giao cho khách hàng:
- Module quản lý thông tin khách hàng.
- Module quản lý thông tin đơn hàng.
- Module quản lý danh sách tài khoản mua hàng. - Cơ sở dữ liệu
2.1.3. Các bên liên quan
- Đại diện bên khách hàng.
- Đại diện đội dự án.
2.1.4. Thiết lập các giả thiết 4
- Hệ thống được viết bằng PHP&MYSQL.
- Hệ thống được hoàn thiện, đóng gói đầy đủ trước khi chuyển giao cho bên khách hàng.
- Sử dụng các tài nguyên sẵn có của bên khách hàng
- Trong quá trình thực hiện dự án, khách hàng có thể thay đổi một số yêu
cầu trong phạm vi cho phép và được sự đồng ý của giám đốc dự án.
- Khách hàng sẽ cung cấp một số chuyên viên về lĩnh vực bán hàng phục
vụ cho công tác thu thập yêu cầu nghiệp vụ của bên đội dự án.
- Đội phát triển dự án có trách nhiệm hoàn thành công việc đảm bảo thời gian và chất lượng.
- Sau mỗi tuần sẽ bàn giao sản phẩm trung gian cho khách hàng.
2.1.5. Nguồn tài nguyên Khách hàng cung cấp:
- Cung cấp chi phí thực hiện dự án. - Nghiệp vụ quản lý.
- Thông tin các dữ liệu liên quan.
- Các mẫu văn bản cần thiết.
Người sử dụng hệ thống:
- Cung cấp các nhu cầu, mong muốn khi xây dựng hệ thống.
- Đưa ra các ý kiến đóng góp về hệ thống phục vụ.
2.1.6. Các sản phẩm bàn giao
- Hệ thống website bán đồ ăn. - Hệ cơ sở dữ liệu. 5 - Souce code (Mã nguồn). - Tài liệu kèm theo.
2.2. Kế hoạch quản lý dự án
2.2.1. Phạm vi dự án Phạm vi sản phẩm
Sản phẩm bàn giao phải thỏa mãn các yêu cầu sau:
- Hệ thống hoạt động tốt với đầy đủ các chức năng theo thiết kế.
- Dễ sử dụng, thân thiện. - Giao diện trực quan.
- Tận dụng cơ sở hạ tầng. Phạm vi tài nguyên
Tổng kinh phí cho dự án dự tính là: 1.000.000.000 VND bao gồm:
- Tiền lương cho nhân viên: 500.000.000 VND
- Tiền thuê cơ sở vật chất: 400.000.000 VND - Các chi phí phát sinh
o Chi phí dự trữ: 10% tổng kinh phí dự án
o Số thành viên tham gia dự án: 1 người Phạm vi thời gian
Thời gian hoàn thành dự kiến: 01 tháng.
Ngày bắt đầu: 24/02/2022. Ngày kết thúc: 16/03/2022. 6
2.2.2. Lựa chọn các công cụ lập kế hoạch
- Các mẫu bảng biểu có sẵn
- Các công cụ soạn thảo văn bản Microsoft Word
- Các công cụ tính toán bảng biểu Google Sheet
- Công cụ xây dựng dựa án Microsoft Project
2.2.3. Các biểu đồ mô tả công việc
Ta có mô hình phân rã chức năng của hệ thống: 7
Hình 2.1. Biểu đồ phân rã chức năng Usecase Tổng quát 8
Hình 2.2. Biểu đồ Usecase tổng quát Website bàn đồ ăn Tên Tổng quan hệ thống Tóm tắt
Login, quản lý sản phẩm, quản lý đơn hàng, quản lý
bài viết, quản lý giỏ hàng, thống kê
Dòng sự kiện chính - Customer, Admin đăng nhập vào hệ thống và thao
tác với các chức năng thuộc quyền quản lý của mình
- Hệ thống đưa ra các chức năng để người dùng thao tác Các dòng sự kiện 1a. Đăng nhập
1 Thành công. Vào trong hệ thống
2 Không thành công. Hệ thống báo tài khản/mật khẩu chưa đúng 2a. Quản lý 1 Thao tác với hệ thống 2
Hệ thống cập nhật dữ liệu mới
3a. Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm 1
Thêm, sửa, xóa, tìm kiếm thông tin sản phẩm 2
Hệ thống hiển thị thông tin sản phẩm 9 4a. Orders 1 Thêm hàng vào giỏ hàng
2 Sửa, xóa sản phẩm trong giỏ hàng 5a. Thống kê Điều kiện tiên Không có quyết Các yêu cầu đặc
Giao diện và các thao tác dễ dùng với người lần đầu biệt tiên sử dụng Biểu đồ Usecase Login
Hình 2.3. Biểu đồ Usecase Login Login Tên Đăng nhập hệ thống Tóm tắt
Hê thống cấp quyền cho phép nguời dùng login Dòng sự kiện
Người dùng đăng nhập hệ thống để sử dụng chức năng chính Các dòng sự kiện
1a. Không đăng nhập được. 1
Hệ thông báo tài khoản/mật khẩu không đúng. 2
Hệ thống báo chưa có tài khoản. 10
2a. Đăng nhập thành công. Điều kiện tiên
Thông tin đăng nhập (id, password). quyết Các yêu cầu đặc
Giao diện và các thao tác dễ dùng với người lần đầu biệt tiên sử dụng.
Biểu đồ use case Quản lý Sản phẩm
Hình 2.4. Biểu đồ Usecase quản lý sản phẩm Quản lý sản phẩm Tên
Quản lý thông tin sản phẩm Tóm tắt
Thêm, sửa, xóa, thông tin các sản phẩm có trong phần quản lý. Dòng sự kiện
Người dùng đăng nhập hệ thống để sử dụng chức năng, chính
cập nhật thông tin sản phẩm. Các dòng sự kiện
1a. Đăng nhập vào hệ thống
2a. Hệ thống hiện thị các chức năng và thông tin sản phẩm. 1 Thêm sản phẩm. 2 Sửa sản phẩm. 11 lịch m đến g cao Cao trễ, đốc 26/2 bình không dự hợp lý án 2 2.0 Khách Giá W/B Từ giai Trun Cao Cao 2 hàng m đoạn g thay đốc đầu bình đổi yêu dự đến cầu án giai trong đoạn quá thiết trình kế thực hiện dự án 3 Hiểu Giá W/S 27/2 Trun Rất Rất 3 chưa m đến g cao cao đầy đủ đốc 1/3 bình về dự yêu án cầu của khách hàng 4 Yêu Giá S/W Như Trun Cao Trun 4 cầu m trên g g của đốc bình bình khách dự hàng án quá phức tạp. 5 Xung Giá W/S Suốt Tru Cao Cao 5 đột m quá ng giữa đốc trình bình khách dự thực hàng án hiện dự và đội án dự án phát triển dự án 29 6 Ước Giá W 1/3 Tru Cao Cao 6 lượng m đến ng chi phí đốc 3/3 bình không dự phù án hợp với ngân sách ( Thông thường là thiếu hụt ngân sách) 7 Hệ Giá W/S 3/3 Tru Rất Cao 7 thống m đến ng cao không đốc 5/3 bình thực dự hiện án đúng các chức năng yêu cầu 8 Tốc độ Kỹ W/S Giai Tru Dướ Dưới 8 xử sư đoạn ng i trung lý dữ đảm cài đặt bình trun bình liệu bảo đến g chậm chất kết bình lượn thúc g dự án 9 Phần Lập W/S Như Tru cao cao 9 mềm trìn trên ng không h bình tương viên thích với hệ thống 10 Code Lập W 5/3 Tru cao cao 10 có trìn đến ng 30 vấn đề h 7/3 bình dẫn viên đến phải chỉnh sửa cài đặt lại nhiều lần 11 Code Lập W Như Tru Tru cao 11 chậm trìn trên ng ng so với h bình bình dự án viên 12 Các Giá W Suốt Thấ Cao Trun 12 thành m quá p g viên đốc trình bình của đội dự thực dự án án hiện dự ốm án đau, bệnh tật… 13 Mâu Giá W Như Tru Cao Cao 13 thuẫn m trên ng giữa đốc bình các dự thành án viên trong đội dự án 14 Trình Giá W Như Tru Cao Cao 14 độ m trên ng chuyên đốc bình môn, dự kinh án nghiệ m của một số thành viên 31 chưa cao 15 Lựa Giá W/B 7/3 Thấ Cao Cao 15 chọn m đến p công đốc 9/3 nghệ dự mới án không phù hợp. 16 Công Giá W Thấp Thấ Tru 16 nghệ m p ng quá đốc bình mới, dự các án thành viên chưa quen sử dụng 17 Nhiều Giá S 9/3 Tru Tru Trun 17 tính m đến ng ng g năng đốc 11/3 bình bình bình không dự cần án thiết 18 Sản Giá W/B 11/3 Tru Cao Cao 18 phẩm m đến ng hoàn đốc 13/3 bình thành dự không án đúng thời hạn 19 Xung Giá W/S Giai Tru cao cao 19 đột m đoạn ng giữa đốc cài đặt bình các dự đến thành án kết phần thúc trong dự án 32 hệ thống 20 Thiếu Giá W/B Trong Tru Cao Cao 20 cơ sở m suốt ng vật đốc quá bình chất dự trình phục án thực vụ cho hiện dự dự án án 21 Tài Giá W/B Như Thấ Cao Cao 21 nguyên m trên p dự án đốc không dự có án sẵn 22 Kế Giá W/S 13/3 Tru Tru Trun 22 hoạch m đến ng ng g truyền đốc 16/3 bình bình bình thông dự và án giao tiếp chưa tốt, sản phẩm không được ứng dụng nhiều …
- Kế hoạch phòng ngừa rủi ro Người chịu Chiến lược Trạng thái rủi Công việc cần làm trách giảm nhẹ thực hiện ro nhiệm Tránh phát triển
Phân chia công việc, yêu Giám đốc Đã thực 1 các dự án
cầu làm đúng tiến độ dự dự án hiện gây án rủi ro 33 Nhà phân Làm giảm tích Đang thực 2 xác
Quan tâm tới khách hàng nghiệp vụ hiện suất kinh doanh Nhà phân Làm giảm tích Thông nhất với khách Đã thực 3 xác nghiệp vụ hàng ngay từ ban đầu hiện suất kinh doanh Nhà phân Làm giảm tích Thống nhất với khách Đã thực 4 xác nghiệp vụ hàng ngay từ ban đầu hiện suất kinh doanh Giám đốc khách hàng
Tránh xảy ra cần điều phối tối quan hệ Giám đốc Đang thực 5 rủi
giữa khách hàng và nhóm dự án hiện ro phát triển Làm giảm Sử dụng hợp lý các Giám đốc Đã thực 6 xác phương pháp ước lượng dự án hiện suất Làm giảm Xác định rõ các chức Giám đốc Đã thực 7 xác năng theo yêu cầu của dự án hiện suất khách hàng Làm giảm
Thực hiện tốt quá trình Giám đốc Chưa thực 8 xác
kiểm tra chất lượng sản dự án hiện suất phẩm
Thực hiện tốt quá trình Làm giảm
kiểm tra chất lượng sản Giám đốc Chưa thực 9 xác
phẩm, đảm bảo sản phẩm dự án hiện suất
chạy tốt trên các hệ điều hành khác nhau
Tránh xảy ra Kiểm tra code trong quá Lập trình Chưa thực 10 rủi trình coding viên hiện ro Làm giảm
Thực hiện đúng tiến độ Lập trình Chưa thực 11 xác dự án viên hiện suất Bổ sung Giám đốc Chưa thực 12 thành Thêm thành viên mới dự án hiện viên dự bị 34
Tránh xảy ra Tạo không khí thân thiện, Giám đốc Đang thực 13 rủi cởi mở trong quá trình dự án hiện ro làm việc Thành viên trong dự án Làm giảm
cần được tuyển chọn theo Giám đốc Đã thực 14 xác
trình độ chuyên môn nhất dự án hiện suất định
Tránh xảy ra Cần lựa chọn công nghệ Giám đốc Đang thực 15 rủi một cách cẩn thận ngay dự án hiện ro từ giai đoạn đầu
Tránh xảy ra Công nghệ mới cần được Giám đốc Đang thực 16 rủi phổ biến cho các thành dự án hiện ro viên đội dự án Nhà phân Làm giảm Xác định rõ các chức tích Đã thực 17 xác
năng cần thiết của hệ nghiệp vụ hiện suất
thống từ giai đoạn đầu kinh doanh Phân chia giai đoạn hợp
Tránh xảy ra lý và yêu cầu đội dự án Giám đốc Chưa thực 18 rủi hoàn thành công việc dự án hiện ro đúng thời hạn
Tránh xảy ra Kiểm tra thường xuyên Giám đốc Chưa thực 19 rủi và sửa nếu có lỗi dự án hiện ro Chuyển dự án
Cơ sở vật chất được tài Giám đốc Chưa thực 20 cho một tổ trợ bởi tổ chức khác dự án hiện chức khác Thiết lập tài Thêm tài nguyên cần Giám đốc Đang thực 21 nguyên dự
thiết cho dự án và thành dự án hiện án lập tài nguyên dự phòng Thành lập chiến
Cần thực hiện theo chiến Giám đốc Chưa thực 22 lược truyền lược truyền thông dự án hiện thông
2.11. Quản lý mua sắm trong dự án
Xác định danh mục mua sắm
Các sản phẩm cần thiết cho dự án: SL Tên hạng mục Nội dung Thời gian Tiêu Chi phí 35 hạng mục thực hiện chuẩn Dung Sử dụng để 10.000.00 Hệ thống máy Sau khi lượng cài đặt và 0 2 chủ, tên miền, hoàn tất cao, khả triển khai VND/thán … dự án năng xử lý dự án g lớn Sau khi 350.000 Đường truyền Băng thông 3 Internet hoàn tất VND/thán Internet cao dự án g Hệ điều Trong quá Các thiết bị hỗ Đáp ứng đủ 6.000.000 6 hành, phần trình thực trợ yêu cầu VND mềm hỗ trợ hiện 36
CHƯƠNG III. CI ĐẶT CHƯƠNG TRÌNH
3.1. Giải pháp công nghệ lựa chọn
- Ngôn ngữ chính: PHP&MYSQL
- Công cụ hỗ trợ: Visual Studio Code 2020
- Máy chủ (local): Localhost
3.2. Cài đặt và chạy chương trình
- Frontend và Backend được chạy trên môi trường sử dụng ngôn ngữ PHP
3.2.1. Giao diện trang quản trị Admin
Hình 3.1. Giao diện trang đăng nhập Admin 37
Hình 3.2. Giao diện trang chủ Admin
Hình 3.3. Giao diện trang quản lý danh mục sản phẩm 38
Hình 3.4. Giao diện trang quản lý sản phẩm
Hình 3.5. Giao diện trang quản lý danh mục bài viết 39
Hình 3.6. Giao diện trang quản lý tin tức
Hình 3.7. Giao diện trang quản lý đơn hàng 40
Hình 3.8. Giao diện trang quản lý thông tin liên hệ
3.2.2. Giao diện trang User 41
Hình 3.9. Giao diện trang chủ 42
Hình 3.10. Giao diện trang đăng ký
Hình 3.11. Giao diện trang đăng nhập 43
Hình 3.11. Giao diện trang chi tiết sản phẩm
Hình 3.12. Giao diện trang giỏ hàng
Hình 3.13. Giao diện trang tin tức 44 3.3. Đánh giá
3.3.1. Kết quả thu được
Quá trình nghiên cứu và thực hiện cài đặt chương trình theo sự khảo sát và
yêu cầu của người dùng đã hoàn thành và đạt một số kết quả sau:
− Nắm rõ được các quy trình xây dựng cũng như quản trị của mô • t dự án về
hệ thống thông tin của quản lý website bán hàng: o Quản lý sản phẩm o Quản lý nhân viên o Quản lý đơn hàng o Quản lý nhập kho
o Hệ thống báo cáo- Thống kê đặc thù
o Quản lý người sử dụng - Phân quyền truy cập 45 KẾT LUẬN
Qua báo cáo này em đã học hỏi được rất nhiều kiến thức về cả chuyên môn lẫn thực tế.
Mặc dù đã rất cố gắng hoàn thiện đồ án, xong do thời gian cũng như vốn
kiến thức còn hạn hẹp, báo cáo môn học “QUẢN TRỊ DỰ ÁN XÂY DỰNG
WEBSITE BÁN ĐỒ ĂN” chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những thiếu sót.
Chúng em rất mong nhận được sự quan tâm, thông cảm và những đóng góp quý
báu của các thầy cô và các bạn để đồ án này ngày càng hoàn thiện hơn.
Một lần nữa, nhóm em xin chân thành cảm ơn và luôn mong nhận được sự
đóng góp của mọi người.
Sau cùng, chúng em xin kính chúc các thầy cô trong Khoa Công Nghệ
Thông Tin dồi dào sức khỏe, niềm tin để tiếp tục thực hiện sứ mệnh cao đẹp của
mình là truyền đạt kiến thức cho thế hệ mai sau.
Nhóm em xin chân thành cảm ơn các quý thầy cô! 46
TI LIỆU THAM KHẢO
[1] Giáo trình Quản trị Dự Án, Đại học Điện lực, Hà Nội - 2018 47