-
Thông tin
-
Quiz
Báo cáo cuối kì môn Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp | Đại học Kỹ thuật Công nghệ - Cần Thơ
Báo cáo cuối kì môn Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp | Đại học Kỹ thuật Công nghệ - Cần Thơ. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 29 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp 3 tài liệu
Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ 98 tài liệu
Báo cáo cuối kì môn Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp | Đại học Kỹ thuật Công nghệ - Cần Thơ
Báo cáo cuối kì môn Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp | Đại học Kỹ thuật Công nghệ - Cần Thơ. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 29 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp 3 tài liệu
Trường: Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ 98 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ
Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT - CÔNG NGHỆ CẦN THƠ
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỌC PHĐỔI MỚI SÁNG TẠO VÀ KHỞI NGHIỆP
DỰ ÁN KINH DOANH CÔNG TY TNHH GETBIKE THÀNH VIÊN NHÓM 03 Hoàn STT Họ Tên MSSV SDT Lớp Thành 1 100% 2 100% 3 100% 4 100% 5 100% 6 100% 7 100% 8 100% 9 100% 10 100% Cần Thơ – 2022 MỤC L C Ụ PHẦN I.
KẾ HOẠCH KINH DOANH..............................................................5 1.1.
Tầm nhìn.........................................................................................5 1.2.
Sứ mệnh..........................................................................................5 1.3.
Giá trị cốt lõi...................................................................................6 1.4.
Mô hình hoạt động..........................................................................6 1.5.
Thực trạng trong xã hội...................................................................8 1.6.
Giải pháp........................................................................................9 1.7.
Thị trường mục tiêu......................................................................11 1.8.
Chân dung khách hàng tiềm năng.................................................11 1.9.
Đối thủ cạnh tranh........................................................................12
PHẦN II. KẾ HOẠCH VẬN HÀNH.................................................................13 2.1.
Định vị doanh nghiệp....................................................................13 2.2.
Nguồn cung cấp............................................................................15 2.3.
Công nghệ.....................................................................................16 2.4.
Quản trị rủi go...............................................................................17 PHẦN III.
KẾ HOẠCH MARKETING..........................................................19 3.1.
Chiến lược sản phẩm....................................................................19 3.2.
Chiến lược phân phối....................................................................19 3.3.
Chiến lược giá...............................................................................20 3.4.
Chiến lược truyền thông...............................................................21 3.4.1.
Quan hệ công chúng :...................................................................21 3.4.2.
Marketing truyền miệng................................................................22 3.4.3.
Con người.....................................................................................23 3.4.4.
Quy trình.......................................................................................23 3.4.5.
Trải nghiệm thực tế.......................................................................25 3.4.6.
Theo giỏi kết quả..........................................................................25 PHẦN IV.
KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH.............................................................25 4.1.
Dự báo doanh số...........................................................................26 2 LỜI NÓI ĐẦU
Trong thời kỳ xây dựng nền công nghiệp hóa hiện đại hóa phát triển đất nước
ngày càng vững mạnh, những cuộc cách mạng công nghệ áp dụng vào đời
sống của con người là một yếu tố không thể thiếu và cực kỳ quan trọng,
những tác động của công nghệ đã mang lại cho chúng ta những bổ ích rất lớn
nhưng cũng mang lại một số thay đổi trong tự nhiên như: môi trường sống
ngày càng bị ô nhiểm do chính tay con người gây ra, những tòa nhà trọc trời
mọc lên từng ngày theo đó thì những cánh rừng ngày càng mất đi,….Dân số
ngày càng tăng kèm theo đó những nhu cầu của con người ngày càng nhiều ,
các công nghệ từ đó được cũng được hình thành và phát triển theo .Đặc biệt là
áp dụng các công nghệ của các ngành điện tử, công nghệ thông tin và viễn
thông vào trong thực tiễn cuộc sống con người. Công nghệ cảm biến không
dây được tích hợp từ các kỹ thuật điện tử, tin học và viễn thông tiên tiến vào
trong mục đích nghiên cứu, giải trí, sản xuất, kinh doanh, v.v..., phạm vi này
ngày càng được mở rộng, để tạo ra các ứng dụng đáp ứng cho các nhu cầu
trên các lĩnh vực khác nhau.
Những thay đổi của công nghệ mang lại nhiều sự mới mẻ và tiên tiến, công
nghệ mang lại cho chúng ta những thứ mà chỉ có trong mơ chúng ta mới có
thể thấy nhưng dựa vào công nghệ và trí tưởng tượng phong phú của con
người đã tạo ra những chiếc điện thoại thông minh.Những bộ phim khoa học
viễn tưởng mà chúng ta xem tưởng chừng như chúng ta đang ở trong thế giới
đó, cảm nhận được như chúng ta có những siêu năng lực điều khiển được mọi 3
thứ , những công nghệ mới mẻ mà chúng ta chưa từng thấy.Tuy vậy, bạn
tưởng rằng những thứ đó sẽ không có thật đúng không?. Nhưng với sự phát
triển công nghệ ngày càng mạnh mẽ trong thế kỷ 21 nơi mà chúng ta đang 4 PHẦN I. KẾ HOẠCH KINH DOANH I.1. Tầm nhìn
- Trước nhu cầu về phương tiện di chuyển tiện lợi để phục cho khách du lịch và
người dân có nhu cầu đi lại đã tạo ra tiền đề để Công Ty TNHH GETBIKE ra đời.
- GETBIKE là dịch vụ cho thuê xe máy online trên phạm vi Côn Đảo với trang
bị nhiều loại xe hiện đại từ tay ga đến côn tay, đảm bảo thỏa mãn nhu cầu của
khách hàng .Cách sử dụng dịch vụ vô cùng tiện lợi bạn có thể dễ dàng đăng kí
sử dụng dịch vụ thông qua website hoặc trên app của chúng tôi.
- Tuy GETBIKE vẫn còn xa lạ trên thị trường du lịch và quy mô còn nhỏ,
nhưng chúng tôi tin rằng trong tương lai với tiềm năng phát triển của ngành
du lịch cùng với chất lượng và sự uy tín Công ty sẽ ngày càng phát triển mở
rộng dịch vụ ra các khu du lịch trên toàn quốc. I.2. Sứ mệnh
- Với xã hội: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thực hiện tuân thủ các quy định
về kinh doanh theo pháp luật và hoàn thành đúng trách nhiệm với xã hội
- Với Khách Hàng: GETBIKE mang tới dịch vụ cho thuê xe uy tín và giá cả
hợp lí. Chúng tôi mang đến sự trải nghiệm tiện lợi và cá nhân hóa cho mõi
khách hàng giúp khách hàng có một chuyến tham quan du lịch thoãi mái và tự nhiên nhất.
Công ty TNHH GETBIKE luôn lắng nghe mong muốn, đánh giá và góp ý cả
khách hàng để không ngừng cải thiện nâng cao chất lượng dịch vụ.Cam kết
đem lại sự hài lòng tới những ai đã và đang tin tưởng lựa chọn dịch vụ cho
thuê xe máy của chúng tôi. 5 I.3. Giá trị cốt lõi
- Ưu tiên quyền lợi khách hàng: thành công là nhờ vào khách hàng, luôn lắng
nghe mong muốn của khách hàng, ưu tiên và đặt quyền lợi của khách hàng
lên trên hàng đầu. Sẵn sàng nhận lỗi, khuyết điểm khi bản thân mắc lỗi hoặc
có khuyết điểm cần khắc phục
- Đổi mới và nâng cao dịch vụ: cải thiện hàng ngày để nâng cao chất lượng
,đảm bảo chất lượng dịch vụ, cam kết đem đến sự hài lòng cho khách hàng trải nghiệm
- Nhân sự tận tâm: chúng tôi mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt
nhờ đội ngũ nhân viên hỗ trợ lịch sự, nhiệt tình và thân thiện sẳn sàng tư vấn
và hỗ trợ khách hàng khi cần I.4. Mô hình hoạt động
- Tìm hiểu hành trình đi trước khi thuê xe
+ Khi lên kế hoạch du lịch, bạn cần tìm hiểu về địa điểm mình muốn đến, số
ngày đi, số người đi cùng, và địa hình đường đi để có thể sắp xếp lộ trình
hợp lý nhất. Sau khi biết được các yếu tố trên, bạn sẽ cân nhắc mình nên
thuê dịch vụ xe nào, khoảng chi phí cần có và loại xe phù hợp để di chuyển.
+ Ví dụ như khi đi trên các địa hình xấu, vùng cao, bạn cần thuê loại xe
SUV, xe gầm cao để có thể dễ dàng leo đồi núi. Trong khi đi ở các tỉnh miền
Tây, vùng đồng bằng bạn có thể thuê xe gầm thấp. Ví dụ với số lượng người
đi đông, bạn cần có khoang chứa đồ rộng, không gian bên trong xe rộng hơn
để có thể thoải mái ngồi.
- Chuẩn bị bằng lái xe, giấy tờ
+ Giấy phép lái xe và các giấy tờ cá nhân liên quan như chứng minh nhân
dân, căn cước công dân là những giấy tờ quan trọng khi thuê và sử dụng xe 6
tự lái. Trước khi đăng ký thuê xe trên MoMo, bạn cần phải xác thực Giấy
phép lái xe này để đảm bảo bạn đã đủ điều kiện để lái xe ô tô.
+ Ngoài ra, bạn còn cần sổ hộ khẩu/ KT3 và xe gắn máy hoặc tài sản có giá
trị khoảng 15 triệu để làm phương tiện thế chấp khi thuê xe. Hãy chuẩn bị
trước các giấy tờ quan trọng này để tránh những cập rập không đáng có nhé.
- Kiểm tra xe, phụ tùng, máy móc khi nhận
+ Kiểm tra xe là bước quan trọng nhất vì đây sẽ là phương tiện “gắn bó” với
bạn suốt cả chuyến đi. Nếu được, hãy thương lượng với dịch vụ hoặc chủ xe
để được chạy thử trước khi nhận xe. Bằng cách này, bạn sẽ vừa đảm bảo tình
trạng máy móc hiện tại của xe còn hoạt động tốt, vừa giúp làm quen với
chiếc xe mình muốn thuê.
+ Theo kinh nghiệm của nhiều bác tài thuê xe tự lái tại MoMo, bạn nên chọn
những chiếc xe đời mới để tránh tình trạng hư hỏng không mong muốn dọc
đường. Nếu không có nhiều kinh nghiệm tự đánh giá, bạn nên nhờ sự hỗ trợ
của người “lành nghề” để đảm bảo chiếc xe luôn ngon trớn. - Kiểm tra bên ngoài xe
+ Đối với phần ngoài của xe, bạn kiểm tra vỏ xe có bị móp, trầy xước
không? Nếu có hãy bàn bạc với bên dịch vụ và chủ xe cũng như chụp hình
lại làm bằng chứng nếu bạn quyết định thuê xe. Kiểm tra luôn các phần khác
như lốp xe, bánh xe dự phòng, gương kính chiếu hậu, bộ dụng cụ đi kèm
theo xe… để xác định đúng tình trạng hiện tại của xe.
+ Sau đó hãy chỉ rõ cho chủ xe biết và cam kết rõ trong hợp đồng, giấy tờ
thuê xe để tránh phát sinh các vấn đề không mong muốn khi sử dụng nhé.
- Kiểm tra kỹ các loại giấy tờ xe, hợp đồng 7
Hãy kiểm tra kỹ các loại giấy tờ xe và hợp đồng khi sử dụng dịch vụ thuê xe
tự lái. Các loại giấy tờ xe quan trọng bao gồm: + Giấy đăng ký xe ô tô
+ Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự
+ Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với
xe cơ giới, quy định tại điều 55 của luật này + Sổ đăng kiểm xe ô tô I.5. Thực trạng trong xã hội - Tiết kiệm chi phí
+ Lợi ích đầu tiên và nổi bật nhất là chi phí thuê xe tự lái trực tuyến khá tiết
kiệm so với những tiện ích mang lại. Thuê xe tự lái trực tuyến khi đi du lịch
hoặc di chuyển nhiều nơi ngắn ngày cho gia đình nhiều người, nhóm bạn
đông chắc hẳn sẽ tiết kiệm hơn việc thuê nhiều xe máy hoặc di chuyển bằng taxi, xe công nghệ.
+ Chi phí thuê xe tự lái trực tuyến ban đầu có thể gấp nhiều lần so với giá vé
xe công cộng, xe taxi nhưng nếu chia khoản chi phí đó theo đầu người sẽ là
một khoản tiết kiệm không hề nhỏ. Thêm vào đó khi đi du lịch trong nhóm
đông người, thuê xe tự lái sẽ giúp bạn quản lý chi tiêu của chuyến đi dễ dàng
hơn, không phải thanh toán những khoản chi nhỏ lẻ như tiền taxi theo từng
chặng, tiền thuê nhiều xe máy…
- Tiện lợi và chủ động
+ Thuê xe tự lái trực tuyến sẽ giúp bạn và những người thân chủ động lịch
trình di chuyển một cách thoải mái nhất. Với hành trình dài, bạn có thể chủ
động dừng lại ngắm cảnh, nghỉ ngơi, ăn uống, đi vệ sinh mà không nhất thiết
phải chờ đợi tới điểm dừng như khi di chuyển bằng các tuyến xe đường dài 8
khác. Nếu muốn đi ăn vào giữa đêm hay thức dậy vào lúc sáng sớm tinh
sương để săn bình minh, bạn cũng không phải vất vả chờ bắt xe hay phải trả
thêm một khoản phụ phí ngoài giờ.
+ Một chiếc xe ô tô tự lái cũng là lựa chọn di chuyển thuận tiện cho nhóm
đông người khi không phải chia thành nhiều xe máy, dễ lạc nhau. Các gia
đình có trẻ nhỏ hay người lớn tuổi cũng sẽ thoải mái hơn khi được di chuyển
bằng ô tô với không gian rộng rãi, không sợ nắng mưa. - An toàn và riêng tư
+ Thuê trực tuyến xe ô tô tự lái để du lịch, về quê thăm người thân thật sự là
một trải nghiệm “phải thử” với những người thân yêu. Hành trình đó không
đơn giản là điểm đến, mà còn là khoảng thời gian cùng nhau tận hưởng cảnh
vật xung quanh, trò chuyện thân mật và cùng nhau trải nghiệm những điều
mới dọc đường đi. Nhất là với những tín đồ du lịch, những kỉ niệm khó quên
nhất là những khoảng thời gian cùng nhau trên xe, hát vang những bài hát
yêu thích, chơi trò chơi, hoặc tâm sự nhỏ to về những bí mật trước nay chưa từng bật mí.
+ Không gian riêng tư trong xe cũng sẽ là một điểm cộng cho sự an tâm khi
du lịch trong mùa dịch này khi không phải tiếp xúc nhiều với người lạ. Thêm
vào đó, khi thuê xe tự lái trực tuyến, bạn có thể chọn thêm những dịch vụ và
bảo hiểm uy tín, chủ động chọn sự an toàn cho người thân trên hành trình vi vu. I.6. Giải pháp
- Giải pháp cho thuê xe tự lái thì việc cài đặt thiết bị giám sát xe, xác định vị
trí, tình trạng xe là vô cùng quan trọng. Vì thực tế không ít những trường
hợp thuê xe xảy ra những tình huống xấu như cầm đồ, mất trộm…Chính vì 9
vấn đề đó, chúng tôi đã nghiên cứu ra giải pháp dành cho thuê xe tự lái và
cho thuê xe du lịch ứng dụng công nghệ định vị ô tô GPS.
- Vấn đề rủi ro về tài sản luôn thường trực đối với các đơn vị cho thuê xe và
cần có biện pháp quản lý tốt hơn. Giải pháp là cần sử dụng công nghệ cao
như các Thiết bị định vị GPS để cải thiện và nâng cao trình độ quản lý cho
các đơn vị kinh doanh ngành này nhằm nâng cao tỷ lệ kinh doanh cho thuê
xe và phòng ngừa rủi ro, có ý nghĩa lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển của
ngành công nghiệp xe cho thuê trong nước.
- 2 dòng thiết bị định vị phù hợp nhất cho đơn vị cho thuê xe tự lái là: thiết bị PT08 và thiết bị TG102SE
Tính năng chính của thiết bị
1. Giám sát từ xa lộ trình của xe theo thời gian thực với các thông số vị trí xe
chính xác đến từng con đường ngõ hẻm, xác định vận tốc, hướng di chuyển,
trạng thái dừng/di chuyển.
2. Trạng thái xe hiển thị trực tiếp trên bản đồ số chi tiết của Việt Nam cũng
như toàn thế giới ở trung tâm điều hành
3. Lưu giữ lộ trình từng xe trong thời gian 6 tháng
4. Báo cáo trạng thái tắt máy/mở máy, đóng mở điều hòa…
5. Báo cáo quãng đường và tiêu hao nhiên liệu định mức(chi tiết), và các trạng thái đóng mở.
6. Cảnh báo ngắt thiết bị khỏi nguồn xe 7. Cảnh báo tốc độ
8. Khoanh vùng hoạt động Khách hàng có thể khoanh vùng hoạt động cho xe
của mình trước trên bản đồ, nếu trong trường hợp xe đi ra khỏi vùng đó thì sẽ
cảnh báo đến người quản lý để xử lý. 10 I.7. Thị trường mục tiêu
Thị trường mục tiêu trong mô hình kinh doanh cho thuê xe mô tô online có thể bao gồm:
- Thị trường nội địa: Thị trường nội địa là thị trường lớn nhất và phổ biến
nhất trong mô hình kinh doanh cho thuê xe mô tô online. Khách hàng trong
thị trường này có thể đến từ các thành phố lớn, các địa phương đông dân
cư, các khu vực nông thôn, du lịch, và thậm chí các khu vực công nghiệp và thương mại.
- Thị trường khách du lịch nước ngoài: Thị trường này bao gồm các du
khách quốc tế đến Việt Nam để tham quan, khám phá đất nước và có nhu
cầu thuê xe mô tô để di chuyển trong các khu vực du lịch.Thị trường khách
hàng nội địa đi du lịch: Thị trường này bao gồm các khách hàng nội địa đi
du lịch, có nhu cầu thuê xe mô tô để tự do khám phá các địa điểm du lịch ở trong nước.
- Thị trường khách hàng sử dụng xe máy thường xuyên: Thị trường này bao
gồm các khách hàng đang sử dụng xe máy và có nhu cầu thuê xe mô tô
thay thế khi xe máy của họ gặp sự cố hoặc cần bảo trì.
- Thị trường khách hàng trẻ tuổi: Thị trường này bao gồm các khách hàng trẻ
tuổi, đặc biệt là sinh viên, có nhu cầu di chuyển linh hoạt và tiết kiệm chi phí. I.8.
Chân dung khách hàng tiềm năng
- Trong mô hình cho thuê xe mô tô online, khách hàng tiềm năng có thể bao
gồm những người có nhu cầu sử dụng xe mô tô trong thời gian ngắn, hoặc
trong các trường hợp như: 11
1. Khách hàng du lịch: Đây là những khách hàng có nhu cầu thuê xe mô tô
để tham quan, khám phá các địa điểm du lịch, đặc biệt là các khu vực
nông thôn, vùng biển hoặc địa phương xa lạ.
2. Người đi công tác: Các nhân viên công ty, doanh nhân hoặc khách hàng
thường xuyên đi công tác có thể có nhu cầu thuê xe mô tô để di chuyển
nhanh chóng và thuận tiện trong các đô thị đông đúc.
3. Người yêu thích phong cách xe mô tô: Những người yêu thích phong
cách xe mô tô và muốn trải nghiệm những loại xe khác nhau cũng có thể
là khách hàng tiềm năng trong mô hình cho thuê xe mô tô online.
4. Những người muốn thử nghiệm trước khi mua: Những người đang lên kế
hoạch mua xe mô tô có thể muốn thuê xe mô tô để trải nghiệm trước khi quyết định mua.
5. Khách hàng có nhu cầu di chuyển trong thành phố: Khách hàng có nhu
cầu di chuyển trong thành phố và không muốn sử dụng phương tiện công
cộng hoặc ô tô có thể tìm đến dịch vụ cho thuê xe mô tô online để di
chuyển nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. I.9. Đối thủ cạnh tranh
Các công ty cho thuê xe ô tô: Các công ty cho thuê xe ô tô cũng có thể cung
cấp dịch vụ thuê xe mô tô như một phần của danh mục dịch vụ của họ, tạo ra
sự cạnh tranh với mô hình kinh doanh cho thuê xe mô tô online.
Các chủ cửa hàng bán xe: Các chủ cửa hàng bán xe có thể cho thuê xe mô tô
như là một phần của kinh doanh của họ, với lợi thế là họ có thể cung cấp dịch
vụ khách hàng trực tiếp và tận nơi. 12
Các công ty kinh doanh xe máy: Các công ty kinh doanh xe máy có thể cung
cấp dịch vụ cho thuê xe mô tô như một phần của danh mục dịch vụ của họ,
với lợi thế là họ có thể cung cấp dịch vụ đa dạng cho khách hàng, bao gồm cả mua bán xe máy.
Các cá nhân cho thuê xe mô tô: Các cá nhân có thể cho thuê xe mô tô của họ
thông qua các trang web và ứng dụng cho thuê xe, tạo ra sự cạnh tranh với mô
hình kinh doanh cho thuê xe mô tô online.
Các dịch vụ chia sẻ xe: Các dịch vụ chia sẻ xe như Grab, Gojek có thể cung
cấp dịch vụ thuê xe mô tô cho khách hàng, tạo ra sự cạnh tranh với mô hình
kinh doanh cho thuê xe mô tô online.
PHẦN II. KẾ HOẠCH VẬN HÀNH
II.1. Định vị doanh nghiệp - Về sản phẩm
+ Phát triển App GetBike : tập trung xây dựng ứng dụng GetBike với nhiều
chức năng phù hợp cho hướng sử dụng để đi du lịch.Đơn giản hóa App để có
thể vận hành mượt mà mọi loại thiết bị và các hệ điều hành như : Android,
IOS,...Quảng bá App đến các nền tảng ứng dụng phổ biến như AppStore, Chplay,..
+ Tìm kiếm các loại phương tiện tốt : vì đối tượng khách hàng tương đối nằm
ở nhiều lứa tuổi nên việc chọn xe để cho thuê cũng rất quan trọng, đảm bảo
khách hàng trải nghiệm tốt nhất có thể. - Về dịch vụ
+ Bộ phận chăm sóc khách hàng
+ Bộ phận bảo hành bảo dưỡng 13 + Ưu đãi khách hàng cũ - Về nhân sự
Quản lý: người chịu trách nhiệm quản lý và điều hành mô hình kinh doanh
cho thuê xe mô tô online, bao gồm cả quản lý nhân viên và quản lý chi phí.
Nhân viên kinh doanh: người phụ trách các hoạt động bán hàng, marketing và
quản lý mối quan hệ khách hàng.
Nhân viên hỗ trợ khách hàng: người phụ trách hỗ trợ khách hàng trực tiếp,
bao gồm cả hướng dẫn khách hàng về việc thuê xe, giải đáp các thắc mắc và
xử lý các vấn đề phát sinh.
Nhân viên kỹ thuật: người phụ trách bảo trì và sửa chữa các xe mô tô để đảm
bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.
Nhân viên giao nhận: người phụ trách việc giao nhận xe cho khách hàng tại địa điểm yêu cầu.
Nhân viên vận chuyển: người phụ trách việc vận chuyển xe giữa các địa điểm
cho thuê và địa điểm bảo trì, sửa chữa.
Nhân viên kế toán: người phụ trách các hoạt động kế toán, bao gồm cả quản
lý thu chi, tài chính và thuế.
Nhân viên IT: người phụ trách quản lý và phát triển hệ thống thông tin và ứng
dụng cho thuê xe mô tô online. - Về hình ảnh
Xây dựng một Logo cho App GetBike : Thiết kế logo vừa dại diện cho APP
cũng như làm hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp để người xem nhìn vào
có thể hiểu rõ về dịch vụ của doanh nghiệp.
Xác định slogan của doanh nghiệp :Tạo ra một Slogan hay chính là viết được
câu nói có khả năng in sâu vào trong tâm trí khách hàng.Slogan sẽ giúp 14
thương hiệu tạo ra sự khác biệt với đối thủ, đồng thời là thể hiện cho toàn bộ
sứ mệnh, nhiệm vụ của doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu các giá trị khác biệt của doanh nghiệp.
Xây dựng một WebSite : xây dựng một WebSite để quảng bá thương hiệu của
doanh nghiệp rộng rãi hơn, cũng có thể tích hợp vào để làm một shop bán đồ
lưu niệm cho khách hàng, làm tăng thu nhập chung cho doanh nghiệp.
Xây dựng video: clip ngắn để mô tả về thương hiệu và tung lên các trang mạng xã hội phổ biến. - Về vị trí dịa lí
Xác định vị trị để dặt cơ sơ doanh nghiệp ở các khu vực có nhu cầu thuê xe
cao và ít dối thủ cạnh tranh .
Các nhân tố ảnh hưởng đến chon vị trị địa lí cho doanh nghiệp là :
+ Diện tích mặt bằng và tính chất dất đai của địa điểm dặt doanh nghiệp
+ Nguồn nước cung cấp cho sinh hoạt, nguồn điện
+ Hệ thống xử lý rác thải, sinh hoạt
+ Tình hình an ninh, công tác phòng chống cháy nổ,các dịch vụ ý tế,.. Tổ chức và quản lý
Thành lập đội ngủ nhân viên với các vai trò quản lý, chăm sóc khách hàng, lái xe,…
II.2. Nguồn cung cấp
Nhà cung cấp xe mô tô: đối tác cung cấp xe mô tô cho doanh nghiệp thuê.
Cần lựa chọn các nhà cung cấp có uy tín, chất lượng xe tốt và đáp ứng được nhu cầu khách hàng. 15
Nhà cung cấp phần mềm và ứng dụng: đối tác cung cấp các giải pháp phần
mềm và ứng dụng để quản lý và vận hành mô hình kinh doanh cho thuê xe mô tô online.
Nhà cung cấp dịch vụ bảo trì, sửa chữa: đối tác cung cấp các dịch vụ bảo trì,
sửa chữa và bảo dưỡng xe mô tô để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.
Đối tác vận chuyển: đối tác cung cấp dịch vụ vận chuyển xe mô tô giữa các
địa điểm thuê và địa điểm bảo trì, sửa chữa.
Đối tác quảng cáo và marketing: đối tác cung cấp các dịch vụ quảng cáo và
marketing để quảng bá và giới thiệu mô hình cho thuê xe mô tô online đến khách hàng.
Nhà cung cấp bảo hiểm: đối tác cung cấp các gói bảo hiểm cho khách hàng
thuê xe mô tô để đảm bảo an toàn và bảo vệ tài sản. II.3. Công nghệ
Sử dụng công nghệ web để tạo ra một trang web hoặc ứng dụng cho phép
khách hàng đặt và thanh toán trực tuyến tích hợp các tiện ích và dịch vụ bổ
sung cho khách hàng, ví dụ như cho phép khách hàng đặt xe trực tuyến hoặc
đặt dịch vụ hướng dẫn viên du lịch cùng lúc khi thuê xe, Xây dựng hệ thống
định vị xe để giúp khách hàng dễ dàng tìm và thuê xe
Tạo ra một trang web và ứng dụng đẹp và thân thiện với người dùng để thu
hút khách hàng trực tuyến.
Cung cấp các dịch vụ đặc biệt khác như cho phép khách hàng đổi xe miễn phí
trong trường hợp xe bị hư hỏng hoặc khách hàng muốn thay đổi loại xe thuê.
Xây dựng hệ thống đánh giá và phản hồi khách hàng để cải thiện chất lượng
dịch vụ và giúp công ty có được phản hồi tích cực từ khách hàng. 16
Cung cấp các gói dịch vụ khác nhau cho khách hàng, ví dụ như gói thuê xe
trong ngày, gói thuê xe trong tuần, gói thuê xe đêm, v.v.
Đưa ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt để thu hút khách hàng,
ví dụ như giảm giá khi thuê xe lâu hơn một ngày hoặc giảm giá cho khách hàng thường xuyên.
Chiến lược tối ưu hóa trang web cho SEO và tốc độ tải trang web. Điều này
giúp trang web của bạn có được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm và tối
ưu hóa trải nghiệm người dùng. Sử dụng arketing và quảng cáo Google Ads,
quảng cáo trên Facebook( thông qua các trang du lịch)
II.4. Quản trị rủi go
Phát triển các chính sách bảo hiểm phù hợp để đảm bảo rằng các chiếc xe và
khách hàng được bảo vệ trong trường hợp xảy ra sự cố.
Xây dựng các kế hoạch phục hồi khẩn cấp để đối phó với các sự cố có thể xảy
ra, chẳng hạn như hư hỏng xe hoặc lỗi phần mềm.
Tổ chức các khóa đào tạo an toàn cho nhân viên
Đánh giá và quản lý rủi ro: Cần phân tích và đánh giá các rủi ro có thể xảy ra
trong kinh doanh như mất mát xe, tai nạn, chậm trễ giao xe, khách hàng phàn
nàn, hoặc nhân viên vi phạm quy định và xây dựng kế hoạch quản lý rủi ro để
giảm thiểu tối đa các rủi ro đó.
Bảo mật thông tin: Cần bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng và thông
tin liên quan đến thanh toán. Có thể sử dụng các công nghệ mã hóa, chứng chỉ
SSL, phần mềm bảo mật để đảm bảo an toàn cho các thông tin này.
Quản lý dữ liệu: Cần có các biện pháp để quản lý dữ liệu, bao gồm sao lưu dữ
liệu định kỳ, bảo vệ dữ liệu tránh mất mát, và giữ bí mật thông tin khách hàng. 17
Quản lý tài chính: Cần xây dựng một kế hoạch tài chính để đảm bảo dự án
hoạt động trong khuôn khổ ngân sách và không bị thiếu tiền.
Bảo trì và sửa chữa xe: Cần có một kế hoạch bảo trì và sửa chữa xe thường
xuyên để đảm bảo xe luôn hoạt động tốt nhất và giảm thiểu các rủi ro có thể
xảy ra trong quá trình cho thuê.
Tóm lại, để thành công trong kinh doanh cho thuê xe băng trên một web app
có khoảng 40 xe, cần xây dựng một kế hoạch vận hành chi tiết bao gồm quản
lý và phân bổ tài nguyên, quản lý và giám sát tài khoản và thanh toán, tạo ra
hệ thống phản hồi khách hàng, xây dựng một đội ngũ nhân viên và kỹ thuật
viên có kinh nghiệm, sử dụng công nghệ web và hệ thống định vị xe băng, và
quản trị rủi ro trong kinh doanh bằng cách đánh giá và quản lý rủi ro, bảo mật thông tin, quản lý Năm thứ nhất: 1. Doanh thu thuê xe:
Giả sử trung bình mỗi ngày có 20 khách thuê xe với giá trung bình
175k/xe (tính theo trung bình giá thuê xe của bạn)
Tổng doanh thu thuê xe mỗi ngày: 20 xe x 175k/xe = 3.5 triệu đồng/ngày
Trong vòng 1 tháng (30 ngày), doanh thu thuê xe sẽ là: 3.5 triệu
đồng/ngày x 30 ngày = 105 triệu đồng
2. Doanh thu từ các hình thức phần trăm:
Giả sử bạn có được 10% doanh thu từ các hình thức phần trăm (book khách sạn nhà hàng)
Tổng doanh thu từ các hình thức phần trăm trong tháng đầu tiên: 105
triệu đồng x 10% = 10.5 triệu đồng 3. Chi phí:
Chi phí cho việc mua sắm, bảo trì và sửa chữa xe: 40 xe x 30 triệu/xe = 1.2 tỉ đồng 18
Chi phí vận hành và bảo hiểm: 40 xe x 2 triệu/xe/tháng x 12 tháng = 960 triệu đồng
Chi phí cho việc phát triển và bảo trì ứng dụng web: 200 triệu đồng
PHẦN III. KẾ HOẠCH MARKETING
III.1. Chiến lược sản phẩm Quảng cáo trực tuyến:
Sử dụng các kênh quảng cáo trực tuyến như Google Ads, Facebook Ads
để giới thiệu dịch vụ tới khách hàng tiềm năng. Chạy quảng cáo theo các từ
khóa liên quan đến cho thuê xe ngoài đảo và các khu vực du lịch tại đó.
Tạo ra nhiều dịch vụ cho công ty của mình:
Tạo độc đáo cho dịch vụ của mình bằng cách cung cấp các gói dịch vụ
khác nhau, phù hợp với các nhu cầu của khách hàng. Ví dụ: gói dịch vụ kết
hợp với các hoạt động du lịch ngoài đảo khác, hoặc gói dịch vụ giảm giá cho
khách hàng sử dụng dịch vụ lâu dài.
Tạo website và ứng dụng di động:
Tạo website và ứng dụng di động để giới thiệu dịch vụ, chức năng và
thuận tiện cho người sử dụng. Website và ứng dụng nên được thiết kế với giao
diện đơn giản, dễ sử dụng, thông tin rõ ràng và hình ảnh đẹp.
III.2. Chiến lược phân phối Tìm đối tác:
Tìm kiếm các đối tác địa phương, chẳng hạn như khách sạn, nhà hàng,
công ty du lịch, v.v. để hợp tác và quảng bá dịch vụ của công ty. Chúng ta có
thể đưa ra các chương trình giảm giá hoặc phần quà hấp dẫn cho đối tác để họ
khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.
Phát triển khu vực cho thuê xe: 19
Xây dựng mạng lưới những điểm thuê xe để thuận tiện cho khách hàng
sử dụng dịch vụ của công ty. Điểm thuê xe nên được đặt tại các điểm giao
thông chính hoặc gần các khu vực du lịch, nơi có nhiều khách hàng tiềm năng.
Hợp tác với các công ty xe khác:
Chúng ta có thể hợp tác với các công ty xe khác để tăng khả năng phục vụ
khách hàng. Ví dụ, nếu chúng ta không có đủ xe cho thuê, bạn có thể hợp tác
với các công ty xe khác để cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Sử dụng công nghệ:
Sử dụng công nghệ để giúp khách hàng dễ dàng đặt xe và thanh toán.
Chúng ta có thể phát triển một ứng dụng cho điện thoại di động hoặc sử dụng
một trang web dễ sử dụng để cho phép khách hàng đặt xe và thanh toán trực tuyến.
III.3. Chiến lược giá
Điều chỉnh giá theo mùa:
Giá thuê xe ngoài đảo có thể bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết và mùa vụ. Vì
vậy, chúng ta có thể thiết lập giá thuê xe theo từng mùa, giảm giá trong mùa
thấp điểm và tăng giá trong mùa cao điểm.
Giảm giá cho khách hàng thân thiết:
Tạo ra chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết, ví dụ như giảm giá
cho khách hàng đã sử dụng dịch vụ của công ty nhiều lần hoặc đã sử dụng
dịch vụ của công ty trong một khoảng thời gian dài.
Tính giá theo khoảng cách:
Tính giá thuê xe theo khoảng cách có thể là một cách để thu hút khách
hàng, đặc biệt là đối với những khách hàng có nhu cầu thuê xe trong một khoảng cách ngắn. Cung cấp gói dịch vụ: 20
Cung cấp gói dịch vụ có thể là một cách để khách hàng tiết kiệm chi
phí thuê xe. Ví dụ, chúng ta có thể cung cấp các gói dịch vụ cho thuê xe theo ngày, tuần hoặc tháng.
Giảm giá cho khách hàng đặt trước:
Giảm giá cho khách hàng đặt trước là một cách để khuyến khích khách
hàng đặt xe sớm hơn và đồng thời giúp công ty dự đoán được số lượng xe cần chuẩn bị.
Giá ưu đãi cho khách hàng đặt xe trực tuyến:
Cung cấp giá ưu đãi cho khách hàng đặt xe trực tuyến là một cách để
khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng ta thông qua app. Từ đó
họ sẽ biết đến app của chúng nhiều hơn và có thể họ cũng có thể giới thiệu
app cho bạn bè, người thân,...
Giảm giá cho nhóm khách hàng:
Giảm giá cho nhóm khách hàng, ví dụ như các đoàn du lịch hoặc công
ty, có thể là một cách để thu hút nhiều khách hàng cùng một lúc và tăng doanh số bán hàng.
III.4. Chiến lược truyền thông III.4.1. Quan hệ công chúng :
Quan hệ công chúng rất quan trọng trong việc cho thuê xe hai bánh đi du lịch
bởi vì đây là một dịch vụ cần được quản bá và tiếp cận đến đông đảo khách
hàng tiềm năng để tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty .Việc cho thuê xe
hai bánh để đi du lịch là một hoạt động thu hút sự quan tâm của nhiều khách
hàng.Tuy nhiên để quảng bá và tăng cường sự tin tưởng của khách hàng việc
thực hiện các hoạt động quảng cáo và công chúng cần được thực hiện một cách hiệu quả .
Một số hoạt động quảng cáo và công chúng hiệu quả cho việc thuê xe hai
bánh để đi du lịch có thể bao gồm :
1.Tạo website để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty chúng tôi.
2.Sử dụng các kênh mạng xã hội như Facebook Instagram để quảng bá sản
phẩm và tương tác với khách hàng . 21
3.Xây dựng các chương trình giới thiệu và khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng
4. Hợp tác với các tổ chức du lịch và các đối tác trong ngành để tăng cường
mối quan hệ và tạo ra các chương trình đối tác hiệu quả.
5. Phát triển các nội dung bài viết và video quảng cáo chất lượng để giới thiệu
về các tuyến đường và điểm đến phổ biến mà khách hàng có thể thuê xe hai bánh để đi tham quan. III.4.2. Marketing truyền miệng
Marketing truyền miệng là một phương pháp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ
dựa trên các đề xuất, khuyến nghị đánh giá từ khách hàng hiện tại hay trước đó.
-Phương pháp này đặc biệt hiệu quả trong lĩnh vực cho thuê xe hai bánh đi du
lịch, vì khách hàng thường đánh giá cao những lời khuyên từ người quen, bạn
bè hoặc những người họ tin tưởng.
Để đạt được kết quả tốt trong marketing truyền miệng chúng tôi thực hiện
một số hoạt động như:
1. Cung cấp dịch vụ tốt và hài lòng cho khách hàng trong từng lần thuê xe để
khách hàng cảm thấy rất muốn chia sẻ với những người xung quanh về dịch vụ của chúng tôi.
2. Cập nhật và quảng cáo các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi hấp dẫn
để thu hút khách hàng giới thiệu cho chúng tôi .
3.Khuyến khích khách hàng đánh giá và nhận xét về dịch vụ của chúng tôi
trên các website đánh giá hay trên trang Facebook của công ty để tạo ra
những đánh giá tích cực và thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
4.Hợp tác với các đối tác nhà cung cấp hoặc đối tác liên quan khác để tạo ra
một mạng lưới khách hàng mới và tiềm năng cho dịch vụ của chúng tôi. 22
5. tạo mối quan hệ cá nhân với khách hàng để tạo sự yên tâm và tín nhiệm lâu dài. III.4.3. Con người
Con người là một phần không thể thiếu trong các hoạt động kinh doanh, bao
gồm cho thuê xe hai bánh đi du lịch. việc quản lý và tạo sự hài lòng cho
khách hàng là điều cần thiết để tạo ra lòng tin và sự lựa chọn lâu dài.
1. Đào tạo nhân viên để họ hiểu hơn về sản phẩm và dịch vụ của công ty
cũng như vậy khách hàng và nhu cầu của khách hàng.
2. Xây dựng một đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp để phục vụ
khách hàng tốt nhất có thể.
3. Săn đón và thuê những nhân viên có kỹ năng giao tiếp tốt để tạo sự thân
thiện và tạo ra mối quan hệ tốt với khách hàng.
4. Có những chính sách bảo hiểm hợp lý cho nhân viên để nhân viên làm việc an toàn và tự tin hơn.
5. Tạo ra một môi trường làm việc tích cực sáng tạo để nhân viên có động lực
và tinh thần làm việc tốt hơn. III.4.4. Quy trình
Quy trình cho thuê xe: Hi n ệ nay vi c ệ thuê xe t ự lái đã tr
ở nên vô cùng quen thu c ộ và ph ổ biêến v i ớ
các cá nhân, gia đình có nhu câầu đi du l c ị h mà muôến ch ủ đ ng ộ trong vi c ệ đi l i
ạ . Thay vì ràng bu c ộ v i
ớ tài xêế thì khách hàng có th ể t
ự mình quyêết đ nh ị m i ọ l c ị h trình, đi m
ể đêến, vâến đêầ di chuy n ể c a ủ c đ ả oàn.
Trên thị trư ng ờ , vi c
ệ thuê xe tự lái vâẫn diêẫn ra thư ng ờ xuyên, đ c ặ bi t ệ
tăng đột biêến vào nh ng ữ
ngày lêẫ, kỳ ngh ỉ vì th i ờ đi m
ể này ai ai cũng muôến đi du l c ị h. Thêế nh ng ư nh ng ữ thủ t c
ụ thuê xe tự lái khách hàng đã biêết rõ 23 ch a
ư ? Để tránh nh ng ữ trư ng ờ h p ợ x y
ả ra không như mong muôến thì khách hàng hãy đ m ả b o ả nh ng ữ th t ủ c ụ dư i
ớ đây khi thuê xe t ự lái. Trư c
ớ hêết, để thuê đư c ợ m t
ộ chiêếc xe tự lái, khách hàng ph i ả có đư c ợ hộ khẩu t i ạ n i
ơ cho thuê xe. Nêếu khách hàng không có thì cũng có thể nhờ b n b ạ è, ngư i
ờ thân sinh sôếng t i ạ đó b o ả lãnh h . N ộ h ng ữ điêầu ki n c ệ âần thiêết
để thuê đư c
ợ xe ô tô tự lái gôầm: ch ng ứ
minh thư nhân dân, tài s n ả thêế châếp ho c ặ m t ộ kho n ả tiêần m t ặ có giá tr 10 t ị ri u ệ tr
ở lên ( trên 20 tri u đ ệ ôếi v i ớ xe ô tô ).
Sau khi hai bên đã thôếng nhâết tâết c
ả các yêu câầu, th ủ t c
ụ và chôết giá thuê
thì bên cho thuê seẫ xác minh thông tin c a ủ ngư i
ờ thuê. Có thể công ty seẫ
yêu câầu khách hàng làm thủ t c ụ hành chính t i ạ chính đ a ị ch ỉh ộ kh u ẩ c a ủ khách hàng. Quy trình nh n ậ xe: Sau khi xác nh n
ậ qua tâết cả và hoàn tâết h p
ợ đôầng thuê xe tự lái. Khách hàng seẫ mang h p
ợ đôầng thuê xe cùng ch ng ứ minh nhân dân, h ộ kh u ẩ b n ả chính và tài s n
ả thêế châếp đ ể nh n x ậ e t b ừ ên cho thuê. Trư c
ớ khi giao xe cho khách hàng, nhân viên cho thuê seẫ ki m ể tra kyẫ càng tình tr ng ạ c a ủ xe, m c ứ nhiên li u ệ hi n ệ t i ạ , v t ậ d ng ụ , bộ ph n ậ c a ủ xe,…
Khách hàng cũng nên quan sát, ki m ể tra th t ậ kyẫ vào nh ng ữ chi tiêết công ty
điêần vào biên b n
ả giao xe xem có đúng v i ớ th c
ự têế hay không. Điêầu này seẫ đ m ả b o ả quyêần l i
ợ cho khách hàng. Sau khi cả hai bên đã thôếng nhâết thì khách hàng có th
ể băết đâầu nh n x ậ e đ b
ể ăết đâầu cho chuyêến đi c a ủ mình. Quy trình tr x ả e: Theo quy đ nh ị thì ngư i
ờ thuê xe tự lái ph i
ả trả xe t i ạ bãi xe c a ủ bên cho
thuê đúng giờ đã cam kêết. Nêếu quá gi ờ quy đ nh ị
thì khách hàng seẫ ph i ả trả 24 thêm m t ộ kho n
ả phí nhâết đ nh ị theo h p
ợ đôầng cho thuê đã ký kêết trư c ớ đó.
Tuy nhiên, nêếu khách hàng không trêẫ quá nhiêầu và có lý do chính đáng thì
chăếc chăến phía công ty cũng không làm khó kho n ả phí này. III.4.5. Trải nghiệm thực tế
Dựa trên trải nghiệm thực tế của một số thành viên đã sử dụng dịch vụ thuê xe
ở một số địa điểm du lịch để đưa ra trải nghiệm thực tế rút ra những kinh
nghiệm của chất lượng dịch vụ thuê xe của công ty đang kinh doanh.
Trải nghiệm dịch vụ của công ty khách hàng có thể đánh giá dựa trên chất
lượng của công ty mang lại cho chuyến du lịch của khách hàng.
- Chất lượng xe cho thuê.
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng. - Thái độ phục vụ.
- Giá thành của dịch vụ.
- Feedback về những địa điểm du lịch mà dịch vụ của công ty đã giới thiệu.
Từ những trải nghiệm thực tế của khách hàng và của cá nhân các thành viên
trong công ty để rút ra những kinh nghiệm, cải thiện những thiếu sót trong
quá trình vận hành và phát triển của công ty. III.4.6. Theo giỏi kết quả
Theo dõi kết quả theo từng tháng của công ty.
Thu thập ý kiến của khách hàng cải thiện chất lượng dịch vụ của công ty.
Nếu kết quả chưa tốt, xem xét kỹ lưỡng, họp thành viên đưa ra định hướng
khắc phục vấn đề và hướng phát triển đúng đắn hơn.
Theo dõi kết quả hoạt động của nhân viên. 25
Theo dõi, đánh giá thị trường du lịch tại địa phương có những gì đang phát triển.
PHẦN IV. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH
IV.1. Dự báo doanh số Giới thiệu
Dịch vụ thuê xe máy online là một trong những dịch vụ mới được cung cấp và
đang phát triển nhanh chóng. Nhằm phục vụ cho việc di chuyển của khách du
lịch, giúp họ di chuyển dễ dàng đi các địa điểm, đồng thời giải quyết các vấn
đề liên quan đến giao thông. Chúng tôi đã xây dựng một website và ứng dụng
để cung cấp cho khách hàng dịch vụ này.
Kế hoạch tài chính Vốn ban đầu:
-Vốn tự có: 2.000.000.000 VND
-Vay ngân hàng: 500.000.000 VND với lãi suất 6% Chi phí đầu tư
Tiền mua 35 chiếc xe máy là 1.050.000.000 VND
Khai trương: 50.000.000 VND (bao gồm chi phí bàn giao xe, tặng mũ bảo hiểm)
Chi phí marketing: 150.000.000 VND (bao gồm hoạt động quảng cáo, PR)
Giá thuê mặt bằng: 40.000.000 VND/tháng + 10.000.000 VND tiền kho
Đặt mục tiêu thu hồi vốn là 18 tháng Dự báo doanh số
Giá thuê 1 chiếc xe mỗi ngày dao động từ 150.000 đến 300.000 đồng. 26
Trung bình 1 chiếc xe sẽ được thuê 25 ngày / tháng (tính đến những ngày
khách ít hoặc những ngày đem xe đi sửa chữa, kiểm tra và bảo dưỡng,…)
Với giá thuê mỗi chiếc xe như trên và số ngày thuê trung bình là 25 ngày mỗi
tháng, dự kiến doanh số sẽ là:
Doanh thu tháng đầu tiên: (35x200.000)x25 = 175 triệu đồng
Sau đó các tháng tiếp theo tăng trưởng 10% so với tháng trước đó (giả định
kết quả marketing đạt hiệu quả tốt)
Với việc triển khai gói dịch vụ mới và khuyến mãi cho khách hàng, ta dự kiến
doanh số sẽ tăng 40% trong nửa năm và sẽ tăng rất ít sau đó. Dự báo doanh số Tháng đầu tiên Doanh thu: 175.000.000 VND Tổng chi phí ban đầu:
Tiền mua xe: 1.050.000.000 VND
Chi phí khai trương: 50.000.000 VND
Chi phí marketing: 150.000.000 VND
Giá thuê mặt bằng và kho trong một năm: 600.000.000 VND ((40.000.000 +
10.000.000) VND/tháng x 12 tháng) Tổng chi phí hàng tháng:
Giá thuê mặt bằng và kho: 50.000.000 VND ((40.000.000 + 10.000.000) VND/tháng)
Chi phí duy trì xe, kiểm tra bảo dưỡng: 14.000.000 VND (35 xe x 100.000
VND/lần x 4 tuần(mỗi tuần kiểm tra xe 1 lần)
Lãi vay ngân hàng: 2.500.000 VND (500.000.000 VND x 6%/12 tháng) 27
Tổng chi phí hàng tháng: 252.500.000 VND
Với việc triển khai gói dịch vụ mới và khuyến mãi cho khách hàng, ta dự kiến
doanh số sẽ tăng 40% trong nửa năm và sẽ tăng rất ít sau đó.
Chi thêm 200 triệu từ số tiền còn lại để mở rộng gói dịch vụ, khuyến mãi Năm đầu tiên Khoản chi tiêu Tháng đầu tiên Nửa năm sau Cả năm Doanh thu 175,000,000 VND 1,218,025,000 2,377,774,948 VND VND Bảo trì xe -14,000,000 VND -84,000,000 VND -168,000,000 VND
Chi phí marketing -150,000,000 VND -200,000,000 VND -350,000,000 VND Tiền mua sắm xe -1,050,000,000 0 -1,050,000,000 VND VND
Tiền thuê mặt -50,000,000 VND -300,000,000 VND -600,000,000 VND bằng Chi phí phát sinh -10,000,000 VND -50,000,000 -100,000,000 VND
Lãi vay ngân hàng -2,500,000 VND -15,000,000 VND -30,000.000 VND Mở rộng dịch vụ 0 -200,000,000 VND -200,000,000 VND Khai trương 50,000,000 VND 0 -50,000,000 VND Lợi nhuận/ Lỗ -1.151.500.000 369.025.000 -170.225.016 Năm 2 Khoản chi tiêu Tháng đầu tiên Nửa năm sau Cả năm Doanh thu 358,704,500 VND 2.152.227.000 4.304.454.000 VND VND Bảo trì xe -14,000,000 VND -84,000,000 VND -168,000,000 VND
Chi phí marketing -100,000,000 VND -200,000,000 VND -300,000,000 VND
Tiền thuê mặt -50,000,000 VND -300,000,000 VND -600,000,000 VND 28 bằng Chi phí phát sinh -10,000,000 VND -50,000,000 -100,000,000 VND
Lãi vay ngân hàng -2,500,000 VND -15,000,000 VND -30,000.000 VND Lợi nhuận/ Lỗ 182.204.500 1.503.227.000 3.106.454.000
Số tiền chi tiêu lớn nhất trong một năm là chi phí mua sắm xe và thuê mặt bằng.
Chương trình khuyến mại được mong đợi sẽ có tác động tích cực đến doanh
số, nhưng cũng sẽ tạo ra chi phí liên quan đến chi phí marketing và chi phí khác.
Năm đầu ghi nhận lỗ -170.225.016 VND nhưng qua năm 2 không còn chi
khoảng tiền lớn để mua xe ban đầu nên thu được 3.106.454.000 VND 29
Document Outline
- PHẦN I. KẾ HOẠCH KINH DOANH
- I.1. Tầm nhìn
- I.2. Sứ mệnh
- I.3. Giá trị cốt lõi
- I.4. Mô hình hoạt động
- I.5. Thực trạng trong xã hội
- I.6. Giải pháp
- I.7. Thị trường mục tiêu
- I.8. Chân dung khách hàng tiềm năng
- I.9. Đối thủ cạnh tranh
- PHẦN II. KẾ HOẠCH VẬN HÀNH
- II.1. Định vị doanh nghiệp
- II.2. Nguồn cung cấp
- II.3. Công nghệ
- II.4. Quản trị rủi go
- PHẦN III. KẾ HOẠCH MARKETING
- III.1. Chiến lược sản phẩm
- III.2. Chiến lược phân phối
- III.3. Chiến lược giá
- III.4. Chiến lược truyền thông
- III.4.1. Quan hệ công chúng :
- III.4.2. Marketing truyền miệng
- III.4.3. Con người
- III.4.4. Quy trình
- III.4.5. Trải nghiệm thực tế
- III.4.6. Theo giỏi kết quả
- PHẦN IV. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH
- IV.1. Dự báo doanh số