Báo cáo cuối kì Visio - Cách xử lý và hiểu biết về các phần mềm quản lý chuỗi caffe | Đại học Hoa Sen

Báo cáo cuối kì Visio - Cách xử lý và hiểu biết về các phần mềm quản lý chuỗi caffe | Đại học Hoa Sen được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem

BÁO CÁO ĐỀ ÁN MÔN HỌC
KỸ NĂNG SỬ DỤNG MS VISIO, MS PUBLISHER
& MS PROJECT
Tên đề tài:
ĐỀ ÁN KINH DOANH NƯỚC UỐNG CHO SỨC
KHỎE (JUICE U)
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện:
Tên sinh viên Mã số sinh viên
1. Nguyễn Thị Thùy Dung 2181014
2. Trương Nguyễn Hoài Thương 2181956
3. Bùi Thị Vị 2184283
4. Trần Tấn Tài 2183507
Tháng 11/2020
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ
TRÍCH YẾU
Trong bối cảnh hiện nay, sự phát triển của internet mạng hội đã có tầm ảnh
hưởng của các dịch vụ ăn uống, ăn uống healthy đã đang du nhập những phong
cách sống và tiêu thụ thực phẩm lành mạnh từ các Mỹ, Châu Âu vào Việt Nam. Chính vì
thế, nửa cuối năm 2017 bùng nổ các thảo luận về “ăn uống healthy”, các phương pháp ăn
kiêng hạn chế carbohydrate (low carb, eat clean) xu hướng thực phẩm mới (thực
dưỡng, sữa hạt), nước ép từ các loại trái cây rau dinh dưỡng. Nhu cầu ăn uống đầy
dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của người Việt ngày càng được ưa chuộng. Bởi thế, nắm
bắt được nhu cầu xu hướng nên chúng tôi đã nghĩ đến dự án “Nước uống cho sức
khỏe” để lan tỏa hưởng ứng một cuộc sống healthy đến với cộng đồng. Chúng tôi tin
rằng đây sẽ dịch vụ khách hàng thể trải nghiệm an toàn bảo vệ sức khỏe dành
cho mọi người.
i
MỤC LỤC
TRÍCH YẾU......................................................................................................................i
MỤC LỤC........................................................................................................................ii
LỜI CẢM ƠN.................................................................................................................iii
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG BIỂU.......................................................................iv
1. Lý do chọn đề tài....................................................................................................1
2. Mục tiêu của dự án.................................................................................................1
3. Bảng phân công công việc......................................................................................2
PHẦN 1: NỘI DUNG.......................................................................................................3
1. Ý tưởng của dự án (Brainstorm Diagram)...........................................................3
2. Tổ chức nhân sự trong dự án (Organization Chart)...........................................3
3. Các bước thực hiện quy trình bán nước của cửa hàng.......................................3
4. Dòng thời gian của dự án.......................................................................................4
PHẦN 2: MICROSOFT PROJECT...............................................................................6
1. Ràng buộc của dự án..............................................................................................6
2. Cấu trúc chi tiết công việc:....................................................................................6
3. Ma trận trách nhiệm của dự án............................................................................7
4. Ước tính chi phí và thời gian thực hiện dự án...................................................10
5. Lịch trình thực hiện dự án..................................................................................13
6. Một số rủi ro.........................................................................................................15
KẾT LUẬN.....................................................................................................................16
1. Những vấn đề đã làm được....................................................................................16
2. Những vấn đề chưa làm được................................................................................16
TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................................17
ii
LỜI CẢM ƠN
Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn và trân thành nhất đến Hoàng Thị Khánh Uyên-
Giảng viên bộ môn Kỹ năng sử dụng MS Visio, MS Pulisher & MS Project, đã tận tình
hướng dẫn và hỗ trợ, truyền đạt hết những kiến thức để chúng tôi có thể hoàn thành được
dự án này.
Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến trường Đại học Hoa Sen đã tạo nên một
môi trường học tập và trải nghiệm với nhiều kỹ năng cho sinh viên.
Với điều kiện về mặt thời gian cũng như kinh nghiệm còn hạn chế của chúng tôi
nên bài báo cáo này không thể tránh được những thiếu sót. Rất mong nhận được sự chỉ
bảo, đóng góp ý kiến quý báu của các quý thầy để được hoàn thiện hơn đồng thời
điều kiện bổ sung, nâng cao ý thức của mình.
iii
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG & SƠ ĐỒ
Danh mục hình ảnh
Hình 1: Lịch trình thực hiện dự án..................................................................................13
Hình 2: Lịch trình thực hiện dự án (tiếp theo).................................................................13
Hình 3: Lịch trình thực hiện dự án (tiếp theo).................................................................14
Danh mục bảng
Bảng 1: Bảng phân công công việc....................................................................................2
Bảng 2: Bảng ma trận trách nhiệm của dự án.....................................................................7
Bảng 3: Ước tính chi phí và thời gian..............................................................................10
Bảng 4: Một số rủi ro.......................................................................................................15
iv
DẪN NHẬP
1. Lý do chọn đề tài
Theo kết quả khảo sát của Nielsen trong quý 4 năm 2019, sức khỏe là mối qua tâm hàng
đàu của người tiêu dùng Việt Nam (chiếm tỷ lệ 45%). Cộng hưởng với sự lây lan của đại
dịch Covid 19, đây sẽ tiếp tục chủ đề được hướng đến nhiều nhất trong năm 2020.
Điểu này dự báo cho sự phát triển của xu hướng tiêu dùng thực phẩm thức uống lành
mạnh, đặc biệt đồ uống tốt cho sức khỏe. Trong đó, việc ứng dụng các hương liệu thực
phẩm chiết xuất từ trái cây, hoa thảo mộc vào quy trình R&D được dự đoán sẽ tao nên
nhiều loại nước uống nối bật, thị hiếu tiêu dùng trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, dữ liệu của Kantar Worldpanel khi khảo sát các hộ gia đình tại 4 thành phố
lớn tại Việt Nam cho thấy người tiêu dùng tăng cường mua sắm thực phẩm đồ uống dinh
dưỡng, tốt cho sức khỏe của mọi người giảm tiêu thị các thức uống cồn. Đồng thời,
muốn người tiêu dùng duy trì lối sống lành mạnh, ưu tiên chọn lựa những thực phẩm sạch –
xanh – an toàn.
Nước ép dinh dưỡng là loại nước uống được làm từ các loại rau củ, trái cây tươi nguyên
chất, giàu dinh dưỡng giúp giải nhiệt, tăng sức đề kháng đồng thời hỗ trợ phòng ngừa nhiều
bệnh tật. Bên cạnh đó thành phần vitamin A, C, E dồi dào trong các loại quả hỗ trợ sáng da,
ngăn ngừa lão hóa, rất tốt cho công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. Đặc biệt với quá trình
xay, ép hiện đại, kết hợp kỹ thuật ép chậm, sẽ giữ được gần như toàn bộ dưỡng chất từ rau,
củ, quả. trung niên đều có thể sử dụng đồ uống Từ trẻ nhỏ, thanh thiếu niên đến người lớn,
của nước ép dinh dưỡng mỗi ngày. Sản phẩm vừa giúp giải khát, vừa đem lại giá trị dinh
dưỡng cao, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
2. Mục tiêu của dự án
- Để được người tiêu dùng biết đến nước ép dinh dưỡng quan trọng trong cuộc
sống.
- Mang đến cho người tiêu dùng nhiều thức uống đa dạng, giảm được một số bệnh.
- Lên ý tưởng, phát triển, quản lý đề án kinh doanhhiệu quả, chuyên nghiệp với
sự hỗ trợ của các phần mềm MS Visio, MS Publisher và MS Project
1
3. Bảng phân công công việc
Bảng 1: Bảng phân công công việc
STT Họ và tên Công việc thực hiện Hoàn thành
1
Nguyễn Thị Thùy
Dung
Viết dẫn nhập và kết luận
Làm nội dung phần 4: dòng thời gian của
dự án
Xây dựng lịch trình của dự án
100%
2
Trương Nguyễn Hoài
Thương
Viết trích yếu và lời cảm ơn
Nội dung phần 3: các bước quy trình bán
nước của cửa hàng
Nội dung phần 6: một số rủi ro của dự án
Xây dựng lịch trình của dự án
100%
3 Bùi Thị Vi
Chỉnh sửa, bổ sung thông tin và tổng kết
đề án
Viết nội dung phần 1 ý tưởng của dự án
Làm bảng ma trận trách nhiệm của dự án
Thiết lập Change Working cho dự án
Xây dựng lịch trình của dự án
Chỉnh sửa và bổ sung thông tin cho kế
hoạch của dự án
100%
4 Trần Tấn Tài
Viết nội dung phần 2: tổ chức nhân sự
trong dự án
Làm bảng ước tính chi phí và thời gian
thực hiện dự án
Xây dựng lịch trình của dự án
Chỉnh sửa và bổ sung thông tin cho kế
hoạch của dự án
Thiết lập kế hoạch trả lương cho nhân
viên và chi phí chi trả cho dự án
100%
2
PHẦN 1: NỘI DUNG
1. Ý tưởng của dự án (Brainstorm Diagram)
Lên ý tưởng vẽ sơ đồ cho dự án Kinh doanh cửa hàng nước uống Healthy, nhóm tôi
đưa ra một số nội dung như sau: tổng quan thông tin dự án, nhân sự cần cho mỗi công
việc khác nhau, chi phí thực hiện dự án, một số phương thức Marketing phục vụ cho dự
án của cửa hàng, chúng tôi liệt kê ra được những sản phẩm mà cửa hàng sẽ đem đến cho
khách hàng kèm giá cả và tên gọi sản phẩm. Ở giai đoạn đầu, chúng tôi nghĩ rằng đội ngũ
nhân sự rất cần thiết cho hoạt động hình thành nên cửa hàng, thế hoạt động này sẽ
bao gồm cả nhóm; bên cạnh đó những công việc còn lại liên quan tới cửa hàng sẽ phân
chia đồng đều cho tất cả thành viên của nhóm. Về chi phí, chúng tôi dự sẽ sử dụng ngân
sách cho các công việc như: đặt cọc, mua các thiết bị máy móc, sửa chữa và trang trí cửa
hàng, thuê nhân viên truyền thông hội. Chúng tôi mong rằng, doanh thu bán hàng
của cửa hàng sẽ đạt được như những gì mà chúng tôi đã đề ra cũng như là sự cố gắng của
chúng tôi. Cuối cùng, để truyền thông sản phẩm chúng tôi sử dụng cách thức online trên
các trang Mạng Hội, trang web riêng bên cạnh đó chúng tôi sẽ thiết kế các poster
quảng cáo sản phẩm để dán. Đồng thời, chúng tôi sẽ kết hợp với quảng bá sản phẩm của
cửa hàng bằng cách liên hệ hợp tác với các dịch vụ delivery nhằm mang đến cho khách
hàng nhiều trải nghiệm thưởng thức sản phẩm ngon và sức khoẻ.
2. Tổ chức nhân sự trong dự án (Organization Chart)
Bộ phận chủ chốt của quán nước uống cho sức khỏe gồm 3 vị trí là: Giám đốc, Quản
lý nhân sự Quản lý Marketing. Cụ thể hơn, nhân viên pha chế, nhân viên thu ngân
nhân viên giữ xe sẽ được sự giám sát của bộ phân Quản nhân sự. Kế tiếp Quản
Marketing sẽ có nhiệm vụ giám sát các nhân viên chạy quảng cáo trên MXH những
nhân viên thuộc bộ phận Marketing.
3. Các bước thực hiện quy trình bán nước của cửa hàng
Những trải nghiệm ăn uống của khách hàng được đánh giáo cao phụ thuộc vào nhiều
yếu tố, chất lượng phục vụ và cũng như thái độ của nhân viên hay hương vị của các món
ăn đồ uống tạo nên thương hiệu của quán. Chất lượng phục vụ cũng được tạo nên phong
cách phục vụ lịch sự chuyên nghiệp của nhân viên phục v tạo ra bầu không khí dễ
chịu, cung cấp thức ăn đồ uống tạo cảm giác thú vị cho khách hàng và đáp ứng mọi yêu
cầu phản hồi của khách hàng một cách tốt nhất.
3
Khi khách vào quán nhân viên sẽ đón tiếp và chào hỏi khách hàng bằng câu chào của
quán. Sau đó, nhân viên sẽ hướng dẫn khách đến quầy để thể order nước uống. Nếu
như việc khách xếp hàng quá đông nhân viên sẽ đưa menu vấn cho khách thể
làm thao tác gọi món sẽ nhanh hơn.
Quy trình gọi món:
Khách hàng sẽ được nhân viên hướng dẫn tới quầy order nước.
Khách xem menu tham khảo và gọi nước uống.Trên menu sẽ được ghi thành phần
chính của nước để khách dễ dàng lựa chọn nước phù hợp khẩu vị của mình.
Nếu là khách hàng lần đầu tiên tới quán, nhân viên sẽ giới thiệu những món nước
quán được khách hàng ưa chuộng hay những món nước uống đặc sắc, nổi bật
của quán để khách hàng có thể thử những món nước mới.
Nhân viên phục vụ bấm máy ghi nhận order của kháchnhững yêu cầu về món
nước mà khách order, nhân viên sẽ đọc lại order món cho khách hàng một lần nữa
để xác nhận lại.
Tiến hành thanh toán order nước của khách tại quầy, đưa hoá đơn đưa số
cho khách để nhân viên sẽ phục vụ nước lại bàn cho khách.
4. Dòng thời gian của dự án
Thời gian thực hiện được chia thành 6 giai đoạn:
02/11/20-11/11/20 Xác định ý tưởng:
Trong khoảng thời gian này, xác định mình muốn kinh doanh cái gì, địa điểm và tên
cửa hàng. Lên ý tưởng bằng sơ đồ tư duy những thứ cần thiết để hoàn thành 1 cửa hàng.
12/11/20-04/12/20 Hình thành cửa hàng:
Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiến hành mua những cơ sở vật chất, nội thất các trang
thiết bị để đươc thi công trong giai đoạn này.
07/12/20-22/12/20 Tuyển dụng nhân sự:
Chúng tôi sẽ tiền hành tuyển dụng nhân sự qua Facebook, các web về tuyển dụng
theo các tiêu chí mà chúng tôi lập ra kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm làm việc.
23/12/20-08/01/21 Marketing dự án:
4
Đề án sẽ được tiến hành marketing rộng rãi trên các phương tiện truyền thông:
Facebook, website, mạng hội,… các trang về ẩm thực với mục tiêu phổ biến những
loại nước ép dinh dưỡng đến mọi khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn các chương trình
khuyến mãi để thu hút khách hàng biết đến các nước ép dinh dưỡng.
12/01/21-19/01/21 Chạy thử cửa hàng:
Cơ sở vật chất, nội thất, các trang thiết bị sẽ được tiến hành kiểm ra chất lượng. Đông
thời, các nhân viên, quản lý cũng sẽ được kiểm tra và training về trình độ chuyên môn đúng
với từng bộ phận để thể mang đến chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm chất lượng
phục vụ tốt nhất cho khách hàng.
20/01/21-27/01/21 Báo cáo và tổng kết:
Sau khi tiến hành chạy thử hoàn tất, sẽ họp lại nêu những điểm đã đạt được và những
điểm cần khắc phục. Nhân viên sẽ tiến hành báo cáo về doanh thu đưa ra quyết định
chính thức về tính khả thi của đề án.
5
PHẦN 2: MICROSOFT PROJECT
1. Ràng buộc của dự án
Phạm vi dự án: Cửa hàng nước uống sức khỏe (Juice U)
Ngân sách thực hiện: 160 triệu
Thời gian thực hiện: 02/11/20-27/1/21
2. Cấu trúc chi tiết công việc:
6
3. Ma trận trách nhiệm của dự án
Bảng 2: Bảng ma trận trách nhiệm của dự án
Tên công việc
Thành viên thực hiện
Bùi
Thị Vi
Trần Tấn
Tài
Nguyễn Thị
Thùy Dung
Trương Nguyễn
Hoài Thương
LÊN Ý TƯỞNG
Bàn bạc và lên ý tưởng X X X X
Thống nhất ý tưởng địa
điểm kinh doanh
X
Phân công công việc X X X X
Dự toán kinh phí dùng cho
cửa hàng
X X X X
HÌNH THÀNH CỬA
HÀNG
Tìm kiếm mặt bằng phù
hợp
X
Đặt cọc mặt bằng X
Tham khảo những thiết
bị, máy móc, nội thất
phục vụ cho việc kinh
doanh
X X
Tìm kiếm và lựa chọn
nguồn hàng phù hợp
X X
Cân nhắc và xác định số
lượng sản phẩm cần
mua
X X
Liên hệ bàn bạc với nhà
cung cấp
X X
Tiến hành mua hàng X X
Sửa chữa và trang trí cửa
hàng
X X X X
Lắp đặt và bố trí thiết bị
máy móc, nội thất phù
hợp
X X X X
7
| 1/22

Preview text:

KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN MÔN HỌC
KỸ NĂNG SỬ DỤNG MS VISIO, MS PUBLISHER & MS PROJECT Tên đề tài:
ĐỀ ÁN KINH DOANH NƯỚC UỐNG CHO SỨC KHỎE (JUICE U)
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện: Tên sinh viên Mã số sinh viên 1. Nguyễn Thị Thùy Dung 2181014
2. Trương Nguyễn Hoài Thương 2181956 3. Bùi Thị Vị 2184283 4. Trần Tấn Tài 2183507 Tháng 11/2020 TRÍCH YẾU
Trong bối cảnh hiện nay, sự phát triển của internet và mạng xã hội đã có tầm ảnh
hưởng của các dịch vụ ăn uống, và ăn uống healthy đã và đang du nhập những phong
cách sống và tiêu thụ thực phẩm lành mạnh từ các Mỹ, Châu Âu vào Việt Nam. Chính vì
thế, nửa cuối năm 2017 bùng nổ các thảo luận về “ăn uống healthy”, các phương pháp ăn
kiêng hạn chế carbohydrate (low carb, eat clean) và xu hướng thực phẩm mới (thực
dưỡng, sữa hạt), nước ép từ các loại trái cây và rau dinh dưỡng. Nhu cầu ăn uống đầy
dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của người Việt ngày càng được ưa chuộng. Bởi thế, nắm
bắt được nhu cầu và xu hướng nên chúng tôi đã nghĩ đến dự án “Nước uống cho sức
khỏe” để lan tỏa và hưởng ứng một cuộc sống healthy đến với cộng đồng. Chúng tôi tin
rằng đây sẽ là dịch vụ khách hàng có thể trải nghiệm an toàn và bảo vệ sức khỏe dành cho mọi người. i MỤC LỤC
TRÍCH YẾU......................................................................................................................i
MỤC LỤC........................................................................................................................ii
LỜI CẢM ƠN.................................................................................................................iii
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG BIỂU.......................................................................iv
1. Lý do chọn đề tài....................................................................................................1
2. Mục tiêu của dự án.................................................................................................1
3. Bảng phân công công việc......................................................................................2
PHẦN 1: NỘI DUNG.......................................................................................................3
1. Ý tưởng của dự án (Brainstorm Diagram)...........................................................3
2. Tổ chức nhân sự trong dự án (Organization Chart)...........................................3
3. Các bước thực hiện quy trình bán nước của cửa hàng.......................................3
4. Dòng thời gian của dự án.......................................................................................4
PHẦN 2: MICROSOFT PROJECT...............................................................................6
1. Ràng buộc của dự án..............................................................................................6
2. Cấu trúc chi tiết công việc:....................................................................................6
3. Ma trận trách nhiệm của dự án............................................................................7
4. Ước tính chi phí và thời gian thực hiện dự án...................................................10
5. Lịch trình thực hiện dự án..................................................................................13
6. Một số rủi ro.........................................................................................................15
KẾT LUẬN.....................................................................................................................16
1. Những vấn đề đã làm được....................................................................................16
2. Những vấn đề chưa làm được................................................................................16
TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................................17 ii LỜI CẢM ƠN
Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn và trân thành nhất đến Cô Hoàng Thị Khánh Uyên-
Giảng viên bộ môn Kỹ năng sử dụng MS Visio, MS Pulisher & MS Project, đã tận tình
hướng dẫn và hỗ trợ, truyền đạt hết những kiến thức để chúng tôi có thể hoàn thành được dự án này.
Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến trường Đại học Hoa Sen đã tạo nên một
môi trường học tập và trải nghiệm với nhiều kỹ năng cho sinh viên.
Với điều kiện về mặt thời gian cũng như kinh nghiệm còn hạn chế của chúng tôi
nên bài báo cáo này không thể tránh được những thiếu sót. Rất mong nhận được sự chỉ
bảo, đóng góp ý kiến quý báu của các quý thầy cô để được hoàn thiện hơn đồng thời có
điều kiện bổ sung, nâng cao ý thức của mình. iii
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG & SƠ ĐỒ
Danh mục hình ảnh
Hình 1: Lịch trình thực hiện dự án..................................................................................13
Hình 2: Lịch trình thực hiện dự án (tiếp theo).................................................................13
Hình 3: Lịch trình thực hiện dự án (tiếp theo).................................................................14  Danh mục bảng
Bảng 1: Bảng phân công công việc....................................................................................2
Bảng 2: Bảng ma trận trách nhiệm của dự án.....................................................................7
Bảng 3: Ước tính chi phí và thời gian..............................................................................10
Bảng 4: Một số rủi ro.......................................................................................................15 iv DẪN NHẬP
1. Lý do chọn đề tài
Theo kết quả khảo sát của Nielsen trong quý 4 năm 2019, sức khỏe là mối qua tâm hàng
đàu của người tiêu dùng Việt Nam (chiếm tỷ lệ 45%). Cộng hưởng với sự lây lan của đại
dịch Covid – 19, đây sẽ là tiếp tục là chủ đề được hướng đến nhiều nhất trong năm 2020.
Điểu này dự báo cho sự phát triển của xu hướng tiêu dùng thực phẩm – thức uống lành
mạnh, đặc biệt là đồ uống tốt cho sức khỏe. Trong đó, việc ứng dụng các hương liệu thực
phẩm chiết xuất từ trái cây, hoa và thảo mộc vào quy trình R&D được dự đoán sẽ tao nên
nhiều loại nước uống nối bật, thị hiếu tiêu dùng trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, dữ liệu của Kantar Worldpanel khi khảo sát các hộ gia đình tại 4 thành phố
lớn tại Việt Nam cho thấy người tiêu dùng tăng cường mua sắm thực phẩm – đồ uống dinh
dưỡng, tốt cho sức khỏe của mọi người và giảm tiêu thị các thức uống có cồn. Đồng thời,
muốn người tiêu dùng duy trì lối sống lành mạnh, ưu tiên chọn lựa những thực phẩm sạch – xanh – an toàn.
Nước ép dinh dưỡng là loại nước uống được làm từ các loại rau củ, trái cây tươi nguyên
chất, giàu dinh dưỡng giúp giải nhiệt, tăng sức đề kháng đồng thời hỗ trợ phòng ngừa nhiều
bệnh tật. Bên cạnh đó thành phần vitamin A, C, E dồi dào trong các loại quả hỗ trợ sáng da,
ngăn ngừa lão hóa, rất tốt cho công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. Đặc biệt với quá trình
xay, ép hiện đại, kết hợp kỹ thuật ép chậm, sẽ giữ được gần như toàn bộ dưỡng chất từ rau,
củ, quả. Từ trẻ nhỏ, thanh thiếu niên đến người lớn, trung niên đều có thể sử dụng đồ uống
của nước ép dinh dưỡng mỗi ngày. Sản phẩm vừa giúp giải khát, vừa đem lại giá trị dinh
dưỡng cao, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
2. Mục tiêu của dự án
- Để được người tiêu dùng biết đến nước ép dinh dưỡng quan trọng trong cuộc sống.
- Mang đến cho người tiêu dùng nhiều thức uống đa dạng, giảm được một số bệnh.
- Lên ý tưởng, phát triển, quản lý đề án kinh doanh có hiệu quả, chuyên nghiệp với
sự hỗ trợ của các phần mềm MS Visio, MS Publisher và MS Project 1
3. Bảng phân công công việc
Bảng 1: Bảng phân công công việc STT Họ và tên
Công việc thực hiện Hoàn thành
Viết dẫn nhập và kết luận Nguyễn Thị Thùy
Làm nội dung phần 4: dòng thời gian của 1 100% Dung dự án
Xây dựng lịch trình của dự án
Viết trích yếu và lời cảm ơn
Nội dung phần 3: các bước quy trình bán Trương Nguyễn Hoài 2 nước của cửa hàng 100% Thương
Nội dung phần 6: một số rủi ro của dự án
Xây dựng lịch trình của dự án
Chỉnh sửa, bổ sung thông tin và tổng kết đề án
Viết nội dung phần 1 ý tưởng của dự án
Làm bảng ma trận trách nhiệm của dự án 3 Bùi Thị Vi 100%
Thiết lập Change Working cho dự án
Xây dựng lịch trình của dự án
Chỉnh sửa và bổ sung thông tin cho kế hoạch của dự án
Viết nội dung phần 2: tổ chức nhân sự trong dự án
Làm bảng ước tính chi phí và thời gian thực hiện dự án 4 Trần Tấn Tài
Xây dựng lịch trình của dự án 100%
Chỉnh sửa và bổ sung thông tin cho kế hoạch của dự án
Thiết lập kế hoạch trả lương cho nhân
viên và chi phí chi trả cho dự án 2 PHẦN 1: NỘI DUNG 1.
Ý tưởng của dự án (Brainstorm Diagram)
Lên ý tưởng vẽ sơ đồ cho dự án Kinh doanh cửa hàng nước uống Healthy, nhóm tôi
đưa ra một số nội dung như sau: tổng quan thông tin dự án, nhân sự cần cho mỗi công
việc khác nhau, chi phí thực hiện dự án, một số phương thức Marketing phục vụ cho dự
án của cửa hàng, chúng tôi liệt kê ra được những sản phẩm mà cửa hàng sẽ đem đến cho
khách hàng kèm giá cả và tên gọi sản phẩm. Ở giai đoạn đầu, chúng tôi nghĩ rằng đội ngũ
nhân sự là rất cần thiết cho hoạt động hình thành nên cửa hàng, vì thế hoạt động này sẽ
bao gồm cả nhóm; bên cạnh đó những công việc còn lại liên quan tới cửa hàng sẽ phân
chia đồng đều cho tất cả thành viên của nhóm. Về chi phí, chúng tôi dự sẽ sử dụng ngân
sách cho các công việc như: đặt cọc, mua các thiết bị máy móc, sửa chữa và trang trí cửa
hàng, thuê nhân viên và truyền thông xã hội. Chúng tôi mong rằng, doanh thu bán hàng
của cửa hàng sẽ đạt được như những gì mà chúng tôi đã đề ra cũng như là sự cố gắng của
chúng tôi. Cuối cùng, để truyền thông sản phẩm chúng tôi sử dụng cách thức online trên
các trang Mạng Xã Hội, trang web riêng bên cạnh đó chúng tôi sẽ thiết kế các poster
quảng cáo sản phẩm để dán. Đồng thời, chúng tôi sẽ kết hợp với quảng bá sản phẩm của
cửa hàng bằng cách liên hệ hợp tác với các dịch vụ delivery nhằm mang đến cho khách
hàng nhiều trải nghiệm thưởng thức sản phẩm ngon và sức khoẻ.
2. Tổ chức nhân sự trong dự án (Organization Chart)
Bộ phận chủ chốt của quán nước uống cho sức khỏe gồm 3 vị trí là: Giám đốc, Quản
lý nhân sự và Quản lý Marketing. Cụ thể hơn, nhân viên pha chế, nhân viên thu ngân và
nhân viên giữ xe sẽ được sự giám sát của bộ phân Quản lý nhân sự. Kế tiếp là Quản lý
Marketing sẽ có nhiệm vụ giám sát các nhân viên chạy quảng cáo trên MXH và những
nhân viên thuộc bộ phận Marketing.
3. Các bước thực hiện quy trình bán nước của cửa hàng
Những trải nghiệm ăn uống của khách hàng được đánh giáo cao phụ thuộc vào nhiều
yếu tố, chất lượng phục vụ và cũng như thái độ của nhân viên hay hương vị của các món
ăn đồ uống tạo nên thương hiệu của quán. Chất lượng phục vụ cũng được tạo nên phong
cách phục vụ lịch sự chuyên nghiệp của nhân viên phục v và tạo ra bầu không khí dễ
chịu, cung cấp thức ăn đồ uống tạo cảm giác thú vị cho khách hàng và đáp ứng mọi yêu
cầu phản hồi của khách hàng một cách tốt nhất. 3
Khi khách vào quán nhân viên sẽ đón tiếp và chào hỏi khách hàng bằng câu chào của
quán. Sau đó, nhân viên sẽ hướng dẫn khách đến quầy để có thể order nước uống. Nếu
như việc khách xếp hàng quá đông nhân viên sẽ đưa menu và tư vấn cho khách có thể
làm thao tác gọi món sẽ nhanh hơn. Quy trình gọi món:
 Khách hàng sẽ được nhân viên hướng dẫn tới quầy order nước.
 Khách xem menu tham khảo và gọi nước uống.Trên menu sẽ được ghi thành phần
chính của nước để khách dễ dàng lựa chọn nước phù hợp khẩu vị của mình.
 Nếu là khách hàng lần đầu tiên tới quán, nhân viên sẽ giới thiệu những món nước
mà quán được khách hàng ưa chuộng hay những món nước uống đặc sắc, nổi bật
của quán để khách hàng có thể thử những món nước mới.
 Nhân viên phục vụ bấm máy ghi nhận order của khách và những yêu cầu về món
nước mà khách order, nhân viên sẽ đọc lại order món cho khách hàng một lần nữa để xác nhận lại.
 Tiến hành thanh toán order nước của khách tại quầy, đưa hoá đơn và đưa mã số
cho khách để nhân viên sẽ phục vụ nước lại bàn cho khách.
4. Dòng thời gian của dự án
Thời gian thực hiện được chia thành 6 giai đoạn:
 02/11/20-11/11/20 Xác định ý tưởng:
Trong khoảng thời gian này, xác định mình muốn kinh doanh cái gì, địa điểm và tên
cửa hàng. Lên ý tưởng bằng sơ đồ tư duy những thứ cần thiết để hoàn thành 1 cửa hàng.
 12/11/20-04/12/20 Hình thành cửa hàng:
Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiến hành mua những cơ sở vật chất, nội thất và các trang
thiết bị để đươc thi công trong giai đoạn này.
 07/12/20-22/12/20 Tuyển dụng nhân sự:
Chúng tôi sẽ tiền hành tuyển dụng nhân sự qua Facebook, các web về tuyển dụng
theo các tiêu chí mà chúng tôi lập ra kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm làm việc.
 23/12/20-08/01/21 Marketing dự án: 4
Đề án sẽ được tiến hành marketing rộng rãi trên các phương tiện truyền thông:
Facebook, website, mạng xã hội,… và các trang về ẩm thực với mục tiêu phổ biến những
loại nước ép dinh dưỡng đến mọi khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn có các chương trình
khuyến mãi để thu hút khách hàng biết đến các nước ép dinh dưỡng.
 12/01/21-19/01/21 Chạy thử cửa hàng:
Cơ sở vật chất, nội thất, các trang thiết bị sẽ được tiến hành kiểm ra chất lượng. Đông
thời, các nhân viên, quản lý cũng sẽ được kiểm tra và training về trình độ chuyên môn đúng
với từng bộ phận để có thể mang đến chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng
phục vụ tốt nhất cho khách hàng.
 20/01/21-27/01/21 Báo cáo và tổng kết:
Sau khi tiến hành chạy thử hoàn tất, sẽ họp lại nêu những điểm đã đạt được và những
điểm cần khắc phục. Nhân viên sẽ tiến hành báo cáo về doanh thu và đưa ra quyết định
chính thức về tính khả thi của đề án. 5
PHẦN 2: MICROSOFT PROJECT
1. Ràng buộc của dự án
 Phạm vi dự án: Cửa hàng nước uống sức khỏe (Juice U)
 Ngân sách thực hiện: 160 triệu
 Thời gian thực hiện: 02/11/20-27/1/21
2. Cấu trúc chi tiết công việc: 6
3. Ma trận trách nhiệm của dự án
Bảng 2: Bảng ma trận trách nhiệm của dự án
Thành viên thực hiện Tên công việc Bùi Trần Tấn Nguyễn Thị Trương Nguyễn Thị Vi Tài Thùy Dung Hoài Thương LÊN Ý TƯỞNG
Bàn bạc và lên ý tưởng X X X X
Thống nhất ý tưởng địa X điểm kinh doanh Phân công công việc X X X X Dự toán kinh phí dùng cho X X X X cửa hàng HÌNH THÀNH CỬA HÀNG Tìm kiếm mặt bằng phù X hợp Đặt cọc mặt bằng X Tham khảo những thiết bị, máy móc, nội thất X X phục vụ cho việc kinh doanh Tìm kiếm và lựa chọn X X nguồn hàng phù hợp
Cân nhắc và xác định số lượng sản phẩm cần X X mua
Liên hệ bàn bạc với nhà X X cung cấp Tiến hành mua hàng X X
Sửa chữa và trang trí cửa X X X X hàng
Lắp đặt và bố trí thiết bị máy móc, nội thất phù X X X X hợp 7