Giáo viên hướng dẫn: TS. Lê Hoành Sử
Học Viên Thực Hiện: Nguyễn Thị Tú Uyên 22304274
Dư Hữu Khang 22304312
Võ Phạm Tuyên 22304276
Phạm Văn Huy 22304315
Trần Thị Yến Linh 22304309
lOMoARcPSD| 47206417
Dư Hữu Khang - 22304312
1 GIỚI THIỆU CHUNG
1.1 Tổng quan Đại học Hoa Sen
Với ịnh ớng trở thành trường ại học quốc tế chuyên biệt về quản trị kinh doanh, du
lịch thiết kế nghệ thuật dành cho sinh viên Việt Nam khu vực, HSU cung cấp môi
trường học tập quốc tế năng ộng, sáng tạo, luôn gắn liền với thực tiễn ời sống trong thời ại
4.0 liên tục thay ổi.
CÁC CHỨNG NHẬN, KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ TẠI TRƯỜNG ĐẠI
HỌC HOA SEN
NEAS: Năm 2022, HSU là trường ại học ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT tại Việt Nam
vinh dự ạt ược chứng nhận NEAS (Hệ thống ánh giá giáo dục Quốc gia của Úc) cho
Chương trình tiếng Anh giao tiếp Quốc tế.
ACBSP: Từ năm 2015, HSU trường ại học ĐẦU TIÊN ược Hội ồng Kiểm ịnh
ACBSP của Hoa Kỳ công nhận 5 chương trình ào tạo ạt chất lượng giáo dục chuẩn
Quốc tế.
FIBAA: Từ năm 2022, HSU 3 chương trình học ạt kiểm ịnh FIBAA Tổ chức
phi chính phủ về ảm bảo chất lượng giáo dục của Thụy Sỹ.
QS Star: QS World University Rankings hệ thống xếp hạng các trường ại học của
Quacquarelli Symonds Anh Quốc. Từ năm 2021, HSU vinh dự ạt chứng nhận quốc
tế QS – STARS 4 SAO ngay lần ánh giá ĐẦU TIÊN. Trong ó, 2 tiêu chí Văn hóa
nghệ thuật và Việc làm sinh viên ạt 5 SAO.
AUN-QA: Đến năm 2022, HSU 8 chương trình ào tạo ược công nhận ạt chuẩn
AUN-QATổ chức ảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường ại học Đông Nam
Á.
MOET: Từ m 2020, HSU ã nhận Giấy Chứng nhận kiểm ịnh chất ợng sở
giáo dục theo tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT.
ASIIN: Từ năm 2024, Trường Đại học Hoa Sen tiến hành thực hiện kiểm ịnh
ASIIN (Accreditation Agency for Study Programs in Engineering, Informatics,
Natural Sciences and Mathematics) Tổ chức kiểm ịnh uy tín trong hệ thống của
Hiệp hội kiểm ịnh chất lượng ại học châu Âu (ENQA).
Hình 1: Các chứng nhận, kiểm ịnh chất lượng quốc tế tại trường Đại học Hoa Sen (nguồn: https://www.hoasen.edu.vn/)
lOMoARcPSD| 47206417
1.2 Tầm nhìn – Sứ mạng
Tờng Đại học Hoa Sen thể hiện tính chủ ộng của thục, ồng thời nêu cao tinh thần
một ại học nhân văn và nhân bản trong tầm nhìn, sứ mạng và thực tiễn ào tạo, nghiên cứu,
phục vụ. Sứ mạng của Nhà trường ào tạo người học kiến thức sâu rộng năng lực
sáng tạo tri thức, khát vọng chinh phục, sự trải nghiệm chuyên môn cần thiếtkhởi
nghiệp, có khả năng tự khẳng ịnh bằng cách thể hiện sự khác biệt và vượt trội.
Đó là một cam kết hướng về lợi ích thiết thực của sinh viên và lợi ích cộng ồng!
Từ năm 2024, Trường Đại học Hoa Sen ặt mục tiêu trở thành ại học ạt chuẩn quốc tế.
Để ạt ược cột mốc này, kể từ năm 2022, Nhà Trường ã triển khai chương trình ào tạo 50%
bằng tiếng Anh, chương trình nhượng quyền từ các trường ại học uy tín trên toàn cầu. Năm
2023, tiếp tục ẩy mạnh vị thế của một trường ại học tiêu chuẩn quốc tế, trực tiếp ưa chương
trình liên kết với Đại học De Montfort trường ại học công lập có tuổi ời hơn 150 năm từ
Vương quốc Anh, ồng thời duy trì song song một số chương trình tiếng Việt.
1.2.1 Tầm nhìn
Trở thành trường ại học ạt chuẩn quốc tế, theo hướng ứng dụng.
1.2.2 Sứ mạng
Đào tạo người học kiến thức sâu rộng, tinh thần doanh chủ, khả năng tự khẳng
ịnh bằng cách thể hiện sự khác biệt vượt trội, khát vọng cống hiến phục vụ cộng
ồng.
1.2.3 Triết lý
Tinh thần giáo dục khai phóng.
1.3 Giá trị cốt li
Tờng Đại học Hoa Sen mang ến cho sinh viên trải nghiệm năm giá trị cốt lõi làm
chủ khẳng ịnh bản thân trong quá trình học tập khi ra trường: Tiêu chuẩn quốc tế, Tôn
trọng khác biệt, Tinh thần doanh chủ, Tinh thần khai phóng, Thực học Thực làm, Trải
nghiệm sống ộng.
1.3.1 Tiêu chuẩn Quốc tế
Với hành trình 32 năm xây dựng phát triển, Trường Đại học Hoa Sen ược c tổ
chức xếp hạng quốc tế uy tín công nhận, 17/28 ngành học ược chứng nhận, ạt kiểm ịnh
chất lượng từ các tổ chức danh giá về giáo dục hàng ầu Châu Á và thế giới như: QS Stars,
NEAS, ACBSP, FIBAA, AUN-QA…
1.3.2 Tôn trọng sự khác biệt
Duy nhất tại Hoa Sen, mọi rào cản ều bị pb. Sinh viên ược tạo iều kiện phát huy
tối a năng lực của bản thân, tự do thể hiện cá tính, phong cáchý kiến riêng trong một
lOMoARcPSD| 47206417
môi trường a văn hóa, nhiều màu sắc. Dù bạn là ai, ở ộ tuổi, giới tính nào, khác biệt ra sao,
bạn ều ược tôn trọng cơ hội tỏa sángtrở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
1.3.3 Tinh thần Doanh ch
Đào tạo người học có kiến thức và tư duy sâu rộng cùng năng lực sáng tạo tri thức, khả
năng, tư duy nh ạo tốt nhiều lĩnh vực khác nhau. Sinh viên ược làm ch, dẫn dắt các
dự án và Nhà trường óng vai trò là “nhà ầu tư” thông qua gần 30 ề án, cuộc thi, sự kiện.
Trong ó, án The Future Chef Contest xác lập kỷ lục Việt Nam, án Gen Z Thế hệ
dẫn ầu ã trở thành chương trình truyền hình thực tế “triệu view”, ề án Fashion Creation
gây tiếng vang lớn trong giới thời trang, ề án I-Hotelier với 15 mùa tạo nên những “nhân
tài” trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn…
1.3.4 Thực học thực làm
Chương trình ào tạo tại HSU ược thiết kế mang tính thực tiễn, ứng dụng cao cập nhật
theo xu hướng. Sinh viên trải qua các kỳ thực tập, thường xuyên tham gia các chuyến field
trip” tại các doanh nghiệp hàng ầu trong ngoài nước, thực hiện án môn học, ược
tạo iều kiện tối a cho các sự kiện, chương trình. 95% sinh viên việc làm ngay khi tốt
nghiệp.
1.3.5 Trải nghiệm sống ộng
HSU, các bạn sinh viên ược trải nghiệm “thực chiến” thông qua ăng ch trì, tổ
chức thực hiện các án môn học, các dự án lớn của nhà trường, cũng như tham gia vào
hàng trăm webinar. Ngoài ra, hơn 30 CLB từ học thuật ến thể thao, giải trí, truyền
thông… cùng chuỗi hoạt ộng tình nguyện sôi nổi từ Đoàn Hội. Sinh viên Hoa Sen
những con người cá tính, riêng biệt, làm chủ bản thân, bứt phá mọi giới hạn.
1.4 Mô hình hoạt ộng ca trường Đại học Hoa Sen
Đại học Hoa Sen thường áp dụng một mô hình hoạt ộng linh hoạt và a ngành, tập trung
vào sự kết hợp giữa giáo dục thuyết thực hành. Dưới ây một số ặc iểm chính của
mô hình hoạt ộng của trường:
1. Thực hoc-Thực hành: Đại học Hoa Sen thường tập trung vào việc áp dụng kiến thức
vào thực tiễn. Điều này bao gồm việc cung cấp cơ hội cho sinh viên tham gia vào các dự án
thực tế, thực tập, và các hoạt ộng ngoại khóa nhằm phát triển kỹ năng thực hành.
2. Phương pháp học tập linh hoạt: Trường thường áp dụng các phương pháp giảng dạy
linh hoạt như học tập dựa trên vấn ề, học tập tự học, và học tập ồng thời trong nhóm. Điều
này giúp sinh viên phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn ề và sáng tạo.
lOMoARcPSD| 47206417
3. Hợp tác quốc tế: Đại học Hoa Sen thường xuyên hợp tác với các trường ại học và tổ
chức quốc tế ể cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và trải nghiệm quốc tế. Điều này giúp
mở rộng tầm nhìn và nâng cao kiến thức về văn hóa và ngôn ngữ cho sinh viên.
4. Đa ngành học: Trường cung cấp nhiều ngành học khác nhau từ kinh doanh, nghệ
thuật, thiết kế ến công nghệ thông tin và du lịch. Điều này giúp sinh viên có cơ hội lựa chọn
và phát triển theo sở thích và nhu cầu cá nhân của họ.
5. Cam kết với sự phát triển nhân: Đại học Hoa Sen thường tạo iều kiện cho sinh
viên phát triển kỹ năng mềm, tự tin và tinh thần lãnh ạo thông qua các hoạt ộng ngoại khóa,
câu lạc bộ sinh viên và các chương trình phát triển cá nhân khác.
1.5 Nơi công tác và nhu cầu d liệu và hệ thng E-business
Phòng Đào tạo Đại học Hoa Sen tọa lạc tại Tòa nhà Nguyễn Văn Tráng, số 8 Nguyễn
Văn Tráng, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Đây là trung tâm quản lý và iều
phối các hoạt ộng học vụ và ào tạo của trường. Phòng Đào tạo chịu trách nhiệm tổ chức cho
sinh viên lập kế hoạch học tập, hỗ trợ giảng viên sinh viên trong các vấn liên quan ến
học vụ. Với môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện ại, phòng Đào tạo luôn nỗ lực tạo
iều kiện tốt nhất ể hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập, ảm bảo chất lượng giáo dục và phát
triển bền vững của trường.
Hiện nay bản than học viên ang làm tại bộ phận học vụ-phòng Đào tạo, với nhiệm vụ
ược phân công là theo dõi, ánh giá giảng viên, am bảo giảng viên dạy theo úng ề cương học
phần ã công bố trước khi học kì bắt ầu. So với trước ây bộ phận giáo vụ dã áp dụng một số
tính năng công nghệ vào việc theo dõi, tuy nhiên không hoàn toàn áp dứng ủ nhu cầu kiểm
tra, quản lý, nên vậy cần phải thủ công ở một số công oạn. Việc theo dõi giờ giảng hiện nay
ã ược shóa giúp theo dõi giảng viên từ xa nhanh chóng xử kịp thời các trường hợp
bất ổn. Tuy vây, về vấn vắng mặt của giang viên một vấn khó ối với bộ phận, các
nhân viên trực sở phải luôn trong tình trạng sẵn cập nhật bất cứ lúc nào giảng viên yêu
cầu duyệt nghỉ, và việc này dẫn tới sót thông tin giảng viên, bất cập trong việc theo dõi. Vì
vậy ý tưởng số hóa hệ thống xin nghỉ/dạy bù/dạy thay là một việc cần thiết và cấp bách.
2 NG DỤNG KINH DOANH ĐIỆN TỬ/CHUYỂN ĐỔI SĐỂ CẢI THIỆN
HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
2.1 VẤN ĐỀ: Đơn xin nghỉ/dạy thay/dạy bù ca lớp học còn làm th công viết
ơn tay
Tại Đại học Hoa Sen, việc xử lý ơn xin nghỉ của giảng viên vẫn ang thực hiện một cách
thủ công có thể gây ra nhiều thách thức và hạn chế trong quản lý và hoạt ộng của phòng ào
tạo. Dưới ây là một số vấn ề việc thực hiện thủ công ối với ơn xin nghỉ của giảng viên
có thể gặp phải:
lOMoARcPSD| 47206417
Về Th tục, khá là phức tạp: Quy trình xử ơn xin nghỉ thủ công thường yêu cầu
nhiều bước tài liệu, từ việc iền thông tin vào biểu mẫu ến việc chuyển giao các tài liệu
giữa các bộ phận khác nhau từ thư ký Khoa, Giám ọc chương trình và cuối cùng là bộ phận
Giáo vụ-phòng Đào tạo Đại học. Điều này có thể gây ra sự phức tạp và mất thời gian trong
quy trình xử lý. Trên thực tế ki chuyển giao ơn xin nghỉ/dạy thay/dạy chỉ cần một bộ
phận, không xử sẽ keo theo nhiều hệ lụy, Giảng viên không ược ghi nhận giờ/tiết của
một lớp học phận
Ri ro mất thông tin:Việc sử dụng tài liệu giấy phương tiện truyền thống xử
ơn xin nghỉ thể tạo ra rủi ro mất mát hoặc mất mát thông tin quan trọng. Ngoài ra, việc
lưu trữ và tra cứu thông tin cũng trở nên khó khăn và tốn thời gian.
Thời gian xử lý kéo dài: Quy trình xử ơn xin nghỉ thủ công thường mất nhiều thời
gian do phải chờ ợi di chuyển tài liệu giữa các bộ phận, ồng thời thể dẫn ến việc trì
hoãn hoặc không chính xác trong việc xử lý ơn.
Không minh bạch và không linh hoạt: Việc thực hiện thủ công có thể làm giảm tính
minh bạch và linh hoạt trong quy trình xử lý ơn xin nghỉ, vì thông tin có thể bị mất hoặc
không ược cập nhật kịp thời, dẫn ến sự không chính xác và bất tiện cho cả giảng viên và
nhân viên phòng ào tạo.
Chi phí tài nguyên: Việc thực hiện thủ công òi hi nhiều nguồn lực nhân lực, vật
chất và tài chính ể duy trì và quản quy trình, ặc biệt là khi tổ chức phải xửmột lượng
lớn ơn xin nghỉ hàng ngày. Việc thực hiện thủ công cho quy trình xử ơn xin nghỉ của
giảng viên tại Đại học Hoa Sen có thể gây ra nhiều hạn chế và khó khăn. Việc áp dụng các
giải pháp số hóa có thể giúp giảm bớt những vấn ề này và tăng cường hiệu suất và hiệu quả
trong quản lý và hoạt ộng của trường.
lOMoARcPSD| 47206417
Hình 2: Phiếu xin nghỉ/dạy bù/day thay
2.2 ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP: Đăng ký nghỉ/dạy thay/dạy bù trên hệ thống quản lý
trc tiếp bới bộ phần Giáo vụ-phòng Đào tạo Đại hc
Chức năng Đăng Nghỉ/Dạy thay/Dạy một tính năng quan trọng trên hệ thống
quản lý của Đại học Hoa Sen, ược thiết kế ể giúp giảng viên có thể quản lịch trình công
việc của mình một cách linh hoạt thuận tiện. Với chức năng này, giảng viên thể d
dàng ăng quản lý các yêu cầu nghỉ phép, dạy thay hoặc dạy một cách hiệu quả,
ồng thời giúp bộ phận quản lý và phòng ạo tạo của trường có thể dễ dàng theo dõi và xử lý
các yêu cầu này.
Hệ thống ăng ký nghỉ trực tuyến:
- Phát triển một ứng dụng hoặc giao diện web cho phép giảng viên ăng nghỉ trực
tuyến một cách dễ dàng từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet.
- Tích hợp các tính năng như ăng nhập bảo mật, biểu mẫu ơn xin nghỉ iện tử giao
diện thân thiện giúp giảng viên iền thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Kính gửi:
Phòng Đào tạo ại học
Tôi tên: ……………………………………………………Mã CBGV:……...………..
Lý do nghỉ:…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Lưu ý:
- Giảng viên (GV) không dạy bù vào các tiết học sau của buổi dạy chính khiến vượt quá 04 tiết/buổi
sáng hoặc chiều) và chỉ ược
(
nghỉ - dạy bù tối a 02 buổi/học phần;
-
GV cần sắp xếp dạy bù sớm nhất ngay sau ngày nghỉ hoặc vào tuần sau tuần nghỉ, và không dạy o
Chủ nhật;
- GV thực hiện iểm danh online giờ dạy và iểm danh sinh viên buổi dạy bù/dạy thay cũng giống như
buổi dạy chính.
Tôi ã thông báo cho Giám ốc chương trình (GĐCT) và sinh viên lớp học phần.
Sau khi ược sự ồng ý của GĐCT và ồng thuận của tất cả SV hiện diện trong lớp học, GV cần lưu lại
minh chứng sự ồng thuận ể giải quyết khi có SV khiếu kiện.Tôi ăng ký dạy bù/dạy thay theo lịch nh
ư sau:
Ngày
Tiết học
giờ học
(
)
Phòng học
Cơ sở
1
Đề nghị GV có mã CBGV:…………………
……………………………………………… dạy thay
Sắp xếp dạy bù (*)
2
Đề nghị GV có mã CBGV:…………………
……………………………………………… dạy thay
Sắp xếp dạy bù (*)
3
Đề nghị GV có mã CBGV:…………………
……………………………………………… dạy thay
Sắp xếp dạy bù (*)
TP. Hồ Chí Minh, Ngày……. tháng…….. năm 202…
Phòng Đào tạo ại học
Giám ốc chương trình
Phòng Quản lý cơ sở vật chất
Giảng viên
Ký ghi rõ họ, tên
(
Ký ghi rõ họ, tên
)
(
Ký ghi rõ họ, tên
)
(
Ký ghi rõ họ, tên
)
)
(
……………………………….
………………………………….
………………………………….
………………………………….
GV nghỉ/dạy bù/dạy thay sẽ iền phiếu này, chuyển GĐCT -> GĐCT cho ý kiến vào phiếu -> GV gửi phiế
-
u cho Tổ Giáo vụ
trước khi
thực hiện ể P. ĐTĐH duyệt và theo dõi chấm công.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA: …………………………………….
(*)
Đăng ký dạy bù
PHIẾU BÁO NGHỈ VÀ ĐĂNG KÝ DẠY BÙ/ DẠY THAY
Học Kỳ_______________
Lần nghỉ
thứ
* Hướng dẫn thực hiện
:-
GV ăng ký phòng dạy bù trực tiếp tại Phòng Quản lý Cơ sở vật chất hoặc qua e-mail
:
datphong@hoasen.edu.vn và Cc: dt.gv@hoasen.edu.vn
T
ST
MSHP_lớp
)
số hiệu
(
Tên học phần
Tiết
Sĩ số
lớp
Chương trình ề nghị hướng xử lý cho lớp học
lOMoARcPSD| 47206417
Hệ thống quản lý trực tuyến:
- Xây dựng một hệ thống quản lý trực tuyến cho phép nhân viên phòng ào tạo theo dõi,
xử lý và phê duyệt các ơn xin nghỉ một cách hiệu quả.
- Tích hợp tính năng thông báo tự ộng ể thông báo cho giảng viên biết về trạng thái của
ơn xin nghỉ của họ, từ khi ơn ược nhận ến khi ược xử lý và phê duyệt.
Lưu trữ iện tử:
- Tạo một hệ thống lưu trữ iện tử cho các ơn xin nghỉ và các tài liệu liên quan, giúp dễ
dàng tra cứu và quản lý thông tin.
- Tích hợp tính năng tìm kiếm lọc thông tin giúp nhân viên phòng ào tạo nhanh
chóng tìm kiếm và truy cập vào thông tin cần thiết.
Bảo mật thông tin:
- Đảm bảo rằng hệ thống mới ược thiết kế với các tính năng bảo mật mạnh mẽ ể bảo vệ
thông tin cá nhân và quan trọng của giảng viên.
- Áp dụng các biện pháp bảo mật nhưhóa dữ liệu và kiểm soát truy cập ể ngăn chặn
truy cập trái phép vào hệ thống.
2.2.1 Các bước thực hiện
Sau quá trình lên ý tưởng bộ phận Giáo vụ gồm Đăng Thị Huệ và anh Hữu Khang
các anh chị phụ trách khác tại cơ sở ã trao ổi với bộ phận Công nghthông tin của trường
tiến hành thao tác viết phần mền cho vấn ề quản lý nghỉ/dạy thay/dạy bù.
Về tiến ộ thực hiện: Trong học kì hè năm 2024-2025
Lợi ích phần mềm: Việc hoàn thành phần mềm cho phép tự ộng hóa quy trình xử lý ơn xin
nghỉ/dạy thay/dạy bù giúp giảm bớt thủ tục thủ công và tối ưu hóa thời gian làm việc.
Kiểm tra thử nghiệm: Việc tiến hành kiểm tra thử nghiệm phần mềm là bước quan
trọng ể ảm bảo tính ổn ịnh và hiệu quả của nó trước khi triển khai vào sử dụng thực tế.
Qua quá trình này, những vấn ề kỹ thuật có thể ược phát hiện và khắc phục kịp thời.
Phản hồi và cải tiến: Sau khi kiểm tra, bộ phận Giáo vụ thể cung cấp phản hồi về tính
năng hiệu suất của phần mềm. Dựa trên phản hồi này, bộ phận Công nghệ thông tin
thể tiến hành các cải tiến và iều chỉnh ể áp ứng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng.
Đào tạo và triển khai: Sau khi phần mềm ược hoàn thiện và kiểm tra, quá trình ào tạo cho
người dùng cuối, bao gồm cả nhân viên của bộ phận Giáo vụ, sẽ ược tiến hành. Sau ó, phần
mềm sẽ ược triển khai vào sử dụng thực tế.
lOMoARcPSD| 47206417
Theo dõi và ánh giá: Quá trình sử dụng phần mềm sẽ tiếp tục ược theo dõi và ánh giá ể m
bảo rằng áp ứng ược các yêu cầu mục tiêu ban ầu. Các cải tiến tiếp theo thể ược
ưa ra dựa trên kết quả ánh giá này.
2.2.2 Sơ lược về phần mền
Việc ăng ký nghỉ/dạy thay/dạy trên hệ thống của Đại học Hoa Sen có thể ược thực hiện
thông qua một giao diện trực tuyến dễ sử dụng và tiện lợi.
Quy trình thực hiện ăng ký nghỉ/dạy thay/dạy bù:
1. Đăng nhập vào hệ thống:
- Giảng viên truy cập vào hệ thống HTTTQL thông qua tài khoản cá nhân của mình bằng
cách sử dụng tên ăng nhập và mật khẩu.
2. Chọn chức năng ăng ký nghỉ/dạy thay/dạy bù:
- Sau khi ăng nhập, giảng viên chọn chức năng "Đăng ký nghỉ/dạy thay/dạy bù" từ menu
của trang chủ của hệ thống.
3. Chọn loại ăng ký:
- Trên giao diện ăng ký, giảng viên thể chọn loại ăng họ muốn thực hiện, bao
gồm ăng ký nghỉ, ăng ký dạy thay hoặc ăng ký dạy bù.
4. Chọn ngày và thời gian:
- Sau khi chọn loại ăng ký, giảng viên cần chỉ ịnh ngày thời gian cụ thể cho ăng
nghỉ, dạy thay hoặc dạy bù.
5. Chọn lý do (nếu cần):
- Nếu có, giảng viên thể cung cấp do cho ăng nghỉ/dạy thay/dạy của mình,
như bệnh tật, việc cá nhân hoặc công việc khẩn cấp.
6. Xác nhận ăng ký:
- Sau khi iền ầy ủ thông tin, giảng viên xác nhận ăng ký của nh trên hệ thống bằng cách
nhấn nút "Xác nhận" hoặc "Gửi".
lOMoARcPSD| 47206417
7. Quản lý và theo dõi:
- Hệ thống tự ộng cập nhật ăng ký và hiển thị thông tin liên quan trên giao diện quản
của giảng viên.
- Giảng viên có thể theo dõi trạng thái của ăng ký, nhận thông báo về bất kỳ sự thay ổi
nào và thực hiện các hành ộng cần thiết như chỉnh sửa hoặc hủy ăng ký nếu cần.
8. Phản hồi và xác nhận từ bộ phận quản lý:
- Bộ phận quản hoặc phòng ạo tạo của trường thể xem xét xác nhận ăng từ
giảng viên, ồng thời cung cấp phản hồi hoặc yêu cầu bổ sung thông tin nếu cần.
Thông qua quy trình ăng này trên hệ thống, việc quản xử các yêu cầu ăng
nghỉ/dạy thay/dạy bù của giảng viên trở nên thuận tiện, minh bạch và hiệu quả hơn.
Phân loại: Thực tế ối với trường hợp nghỉ/dạy thay/dạy bù tại ạo học hoa sen sẽ ược
chia thành các trường hơp:
Trường hợp 1: Yêu cầu nghỉ
tả: trong trường hợp này Giảng viên nghỉ ột xuất, bất khảng kháng không thể tới lớp
học phần theo lịch phân công từ ầu học kì
Loại biểu mẫu: BM003
Theo tác thực hiện:
lOMoARcPSD| 47206417
Trường hợp 2: Yêu cầu nghỉ dạy thay
lOMoARcPSD| 47206417
Mô tả: trong trường hợp này Giảng viên nghỉ có dạy thay, dành cho giảng viên nghỉ
quá số lần quy ịnh ( 2 lần/ lớp học phần) hoặc giảng viên không thể sắp xếp thời gian
bù cho sinh viên Loại biểu mẫu: BM002 Theo tác thực hiện:
Trường hợp 3: Yêu cầu Nghỉ dạy bù
tả: trong trường hợp này Giảng viên nghỉ dạy bù, Giảng viên sẽ thông nhất
về lịch với sinh viên khi kế hoạch nghỉ, ây trường hợp giúp cho cả Giảng
viên và sinh viên chủ ộng về thời gian học tập và làm việc
Loại biểu mẫu: BM001
Theo tác thực hiện:
lOMoARcPSD| 47206417
3 ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG MÔ HÌNH KINH TẾ CHIA SẺ
lOMoARcPSD| 47206417
Ý TƯỞNG CHIA SẺ TÀI NGUYÊN ĐỐI VỚI CÁC TRƯỜNG TRONG TẬP
ĐOÀN NGUYỄN HOÀNG (NHG)
Nền tảng chia sẻ kiến thức tài nguyên của Đại học Hoa Sen một hệ thống trực
tuyến ầy ủ và a dạng, ược xây dựng ể tạo ra một môi trường học tập và nghiên cứu chủ ộng
và sáng tạo. Với sự kết hợp của các công nghệ hiện ại và nền tảng trực tuyến tiên tiến, nền
tảng này cung cấp một loạt các công cụ và tài nguyên ể hỗ trợ sinh viên, giảng viên và nhân
viên trong quá trình học tập, nghiên cứu và giao tiếp không chỉ trong trường Hoa Sen,
còn chia sẻ các trường trong tập oàn Nguyễn Hoàng.
Trên nền tảng này, sinh viên các trường thể truy cập vào một kho tài liệu tài
nguyên phong phú, bao gồm sách iện tử, bài giảng, tài liệu học tập nghiên cứu từ các
môn học chuyên ngành khác nhau. Đồng thời, họ thể tham gia vào các diễn àn trực
tuyến ể thảo luận, chia sẻ ý kiến và kinh nghiệm với các ồng môn và giảng viên.
Các giảng viên nhân viên cũng thể sử dụng nền tảng này chia sẻ tài liệu giảng
dạy, bài giảng, kinh nghiệm giảng dạy. Họ thể tổ chức các buổi hội thảo trực tuyến,
ăng tải thông báo và tin tức, và tạo ra các khóa học trực tuyến tương tác.
Bằng cách kết hợp sự tương tác, linh hoạt và tích hợp, nền tảng chia sẻ kiến thức và tài
nguyên của Đại học Hoa Sen không chỉ tạo ra một môi trường học tập tiện ích và hiệu quả,
mà còn khuyến khích sự hợp tác, chia sẻ và sáng tạo trong cộng ồng ại học trong tập oàn.
Mô hình chi tiết về nền tảng chia sẻ kiến thức và tài nguyên cho Đại học Hoa Sen:
Hệ thống lưu trữ tài liệu tài nguyên: Xây dựng một hệ thống u trữ trực tuyến
cho phép sinh viên, giảng viên nhân viên ăng tải chia sẻ tài liệu, bài giảng, bài thảo
luận, tài liệu nghiên cứu. Phân loại các tài liệu theo môn học, chủ ề, nguồn gốc dễ
dàng tìm kiếm và truy cập.
Diễn àn cộng ồng trực tuyến: Tạo một diễn àn trực tuyến hoặc mạng hội dành
cho sinh viên, giảng viên nhân viên thảo luận, chia sẻ ý kiến, giải áp thắc mắc.
Khuyến khích sự tham gia bằng cách tổ chức các sự kiện trực tuyến, buổi hội thảo, và cuộc
thi.
Công cụ học tập trực tuyến: Phát triển các khóa học trực tuyến và tài liệu học tập
tương tác với các chức năng như bài kiểm tra trực tuyến, thảo luận nhóm, phản hồi từ
giảng viên.Cung cấp các công cụ học tập như lịch học, quản thời gian, ghi chú trực
tuyến ể hỗ trợ sinh viên tự quản lý.
Thư viện số và cơ sở dữ liệu nghiên cứu: Xây dựng một thư viện số trực tuyến cho
các tài liệu nghiên cứu, bài báo khoa học, và tài liệu tham khảo từ các tạp chí và hội nghị.
lOMoARcPSD| 47206417
Cung cấp truy cập vào các cơ sở dữ liệu nghiên cứu hàng ầu ể hỗ trợ nghiên cứu và học
tập.
Công cụ hỗ trợ học tập cá nhân: Phát triển các ứng dụng và công cụ học tập cá nhân
như lịch học, quản lý thời gian, và ghi chú trực tuyến.Tích hợp các tính năng như nhắc nhở,
theo dõi tiến ộ, và phản hồi ể giúp sinh viên tự quản lý và tăng cường hiệu suất học tập.
Khả năng tương tác kết nối: Tạo ra các kênh tương tác kết nối giữa sinh viên,
giảng viên nhân viên tạo ra một môi trường học tập tích cực hỗ trợ. Khuyến khích
việc chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến, thông tin từ cộng ồng tạo ra sự a dạng sáng tạo
trong học tập và nghiên cứu.
ỨNG DỤNG ĐỀ XUẤT PHÁT TRIỂN THEO NHỮNG ĐỀ XUẤT VỀ KINH
TẾ CHIA SẺ - Mlearning ca HSU
Hình 3: Trang wed Mlearning của HSU
Đề xuất phát triển nâng cao hiệu quả sử dụng trang web Mlearning (Mobile Learning)
cho Đại học Hoa Sen dựa trên nền tảng chia sẻ kiến thức và tài nguyên có thể bao gồm các
tính năng sau:
Truy cập vào tài liệu và tài nguyên học tập: Tích hợp các chức năng cho phép sinh viên
truy cập và tải về các tài liệu học tp, bài giảng, sách iện tử và tài liệu nghiên cứu từ các môn
học và chuyên ngành khác nhau.
Khóa học trực tuyến tương tác: Cung cấp các khóa học trực tuyến tương tác với các
tính năng như bài kiểm tra trực tuyến, thảo luận nhóm và phản hồi từ giảng viên, giúp sinh
viên có thể học tập mọi lúc, mọi nơi.
lOMoARcPSD| 47206417
Thảo luận và giao tiếp: Tạo ra các diễn àn trực tuyến cho phép sinh viên giảng viên
thảo luận, trao ổi ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm về các chủ ề liên quan ến học tập và nghiên
cứu.
Thông báo và tin tức: Đăng tải thông báo, tin tức và sự kiện quan trọng từ trường, các
bộ môn và các tổ chức sinh viên ể giữ cho cộng ồng thông tin và cập nhật.
sở dữ liệu nghiên cứu: Tạo ra một thư viện số trực tuyến cho các tài liệu nghiên
cứu, bài báo khoa học và tài liệu tham khảo từ các tạp chí và hội nghị, giúp sinh viên, giảng
viên nhân viên thể truy cập tìm kiếm thông tin nghiên cứu một cách thuận tiện.
Công cụ hỗ trợ học tập nhân Phát triển các ứng dụng và công cụ học tập nhân như lịch
học, quản thời gian ghi chú trực tuyến, giúp sinh viên tự quản tăng cường hiệu
suất học tập.
Tích hợp ng nghệ mới: Sử dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) và học
máy (machine learning) nhân hóa trải nghiệm học tập, xuất nội dung phù hợp cung
cấp phản hồi cá nhân hóa.
Khả năng tương tác và kết nối: Tạo ra các kênh tương tác và kết nối giữa sinh viên,
giảng viên và nhân viên ể tạo ra một môi trường học tập và nghiên cứu tích cực và a dạng.
Bằng cách phát triển trang web Mlearning dựa trên nền tảng chia sẻ kiến thức tài nguyên,
Đại học Hoa Sen có thể cung cấp một phương tiện học tập tiện lợi và hiệu quả, tạo iều kiện
cho sinh viên và giảng viên tham gia và chia sẻ kiến thức một cách tích cực.
Họ và Tên: Nguyễn Thị Tú Uyên
MSSV: 22304274
I. Định nghĩa kinh tế chia sẻ:
Nền kinh tế chia sẻ (sharing economy) một hình kinh tế trong ó các nhân tổ
chức sử dụng các nền tảng kỹ thuật số ể chia sẻ, trao ổi hoặc thuê mướn tài nguyên và dịch
vụ với nhau. Thay sở hữu hoàn toàn, các tài nguyên như nhà cửa, xe cộ, thiết bị kỹ
năng lao ộng ược chia sẻ hoặc sử dụng một cách hiệu quả thông qua các nền tảng trực tuyến,
tạo ra một hệ thống tương tác ngang hàng (peer-to-peer).
II. Tổng quan về Vexere.com
Vexere.com một nền tảng trực tuyến tại Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ ặt xe
khách, tàu ha các phương tiện vận chuyển khác. Được thành lập vào năm 2013,
lOMoARcPSD| 47206417
Vexere.com ã nhanh chóng trở thành một trong những trang web ặt vé lớn nhất và phổ biến
nhất tại Việt Nam.
Các dịch vụ chính ca Vexere.com:
Đặt vé xe khách: Vexere.com cung cấp dịch vụ ặt vé xe khách với mạng lưới phủ khắp các
tuyến ường trên toàn quốc, hợp tác với hàng trăm nhà xe uy tín.
Đặt tàu hỏa: Người dùng thể dễ dàng tìm kiếm ặt tàu ha cho các hành trình
trong nước.
Đặt xe limousine: Vexere.com còn cung cấp dịch vặt xe limousine cho các hành
trình cao cấp và thoải mái hơn.
Đặt xe du lịch: Người dùng thể thuê xe du lịch cho các chuyến i theo nhóm hoặc gia
ình.
Ứng dụng di ộng: Vexere.com ng dụng di ộng cho cả Android và iOS, giúp người dùng
ặt vé một cách tiện lợi và nhanh chóng.
III. Tầm quan trọng ca Vexere.com trong ngành số tại Việt Nam
1. Tiện ích và Tiết kiệm thời gian
Vexere.com mang lại sự tiện lợi cho người dùng khi thể tìm kiếm ặt một cách
nhanh chóng mà không cần phải ến trực tiếp các bến xe hay ga tàu. Việc này giúp tiết kiệm
thời gian và công sức, ặc biệt là ối với những người thường xuyên phải di chuyển.
2. Minh bạch và Đa dạng lựa chọn
Nền tảng này cung cấp thông tin chi tiết về các nhà xe, lộ trình, giờ xuất phát giá vé, giúp
người dùng dễ dàng so sánh lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình. Sự minh
bạch này nâng cao trải nghiệm của người dùng và tạo niềm tin vào dịch vụ.
3. Cải thiện chất lượng dịch vụ vận tải
lOMoARcPSD| 47206417
Bằng cách hợp tác với nhiều nhà xe công ty vận tải, Vexere.com giúp nâng cao chất
lượng dịch vụ tạo sự cạnh tranh lành mạnh trong ngành vận tải. Các nhà xe phải nỗ lực
cải thiện chất lượng dịch vụ ể thu hút khách hàng và giữ vững thị phần.
4. Thúc ẩy sự phát triển ca ngành vận tải
Vexere.com óng vai trò quan trọng trong việc số hóa ngành vận tải tại Việt Nam. Việc ặt vé
trực tuyến không chỉ thuận tiện cho người dùng mà còn giúp các nhà xe và công ty vận tải
quản lý tốt hơn các hoạt ộng của mình, từ ó nâng cao hiệu quả kinh doanh.
5. Hỗ trợ phát triển du lịch
Vexere.com không chỉ phục vụ nhu cầu i lại hàng ngày còn góp phần quan trọng trong
việc phát triển du lịch nội ịa. Du khách có thể dễ dàng lên kế hoạch và ặt vé cho các chuyến
i, khám phá các iểm du lịch mới một cách thuận tiện.
IV. Thông tin doanh nghiệp
1.1. Giới thiệu doanh nghiệp
VeXeRe.com là một trong những nền tảng trực tuyến hàng ầu tại Việt Nam, chuyên cung
cấp dịch vụ ặt vé xe bus, xe khách và xe limousine trên nhiều tuyến ường phổ biến khắp cả
nước.
Điểm mạnh của VeXeRe.com sự tiện lợi linh hoạt trong việc tìm kiếm ặt xe.
Khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào trang web hoặc ứng dụng di ộng của VeXeRe, tìm
kiếm thông tin về các tuyến ường, lịch trình giá vé, sau ó thực hiện ặt vé một cách nhanh
chóng và thuận tiện.
Ngoài ra, VeXeRe.com thường xuyên cung cấp các ưu ãi giảm giá cho khách hàng,
giúp họ tiết kiệm chi phí khi ặt vé. Họ cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên
nghiệp, sẵn sàng giải áp mọi thắc mắc và hỗ trợ trong quá trình ặt vé.
Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm ặt xe trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng tiết kiệm
cho khách hàng, VeXeRe.com ã trở thành một trong những ịa chỉ hàng ầu cho những người
muốn i lại bằng xe buýt, xe khách hoặc xe limousine ở Việt Nam
lOMoARcPSD| 47206417
https://vexere.com/
Phân tích hiện trạng liên quan ến tình ứng dụng kinh doanh iện tử/chuyển ổi số ca
Vexere.com
1.2. Mô hình kinh kinh doanh
Mô hình kinh doanh của VeXeRe.com một nền tảng trực tuyến kết nối giữa nh khách
và các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển, như các hãng xe bus, xe khách và xe limousine.
Dưới ây là mô hình kinh doanh cụ thể của VeXeRe.com:
Nền tảng trực tuyến:
VeXeRe.com cung cấp một trang web ứng dụng di ộng tiện lợi, cho phép người dùng
truy cập thông tin về các tuyến ường, lịch trình, giá từ mọi nơi chỉ với một vài
click.
Người dùng thể tìm kiếm, so sánh ặt trực tuyến một cách nhanh chóng thuận
tiện.

Preview text:


Giáo viên hướng dẫn: TS. Lê Hoành Sử
Học Viên Thực Hiện:
Nguyễn Thị Tú Uyên 22304274 Dư Hữu Khang 22304312 Võ Phạm Tuyên 22304276 Phạm Văn Huy 22304315
Trần Thị Yến Linh 22304309 lOMoAR cPSD| 47206417
Dư Hữu Khang - 22304312 1 GIỚI THIỆU CHUNG
1.1 Tổng quan Đại học Hoa Sen
Với ịnh hướng trở thành trường ại học quốc tế chuyên biệt về quản trị kinh doanh, du
lịch và thiết kế nghệ thuật dành cho sinh viên Việt Nam và khu vực, HSU cung cấp môi
trường học tập quốc tế năng ộng, sáng tạo, luôn gắn liền với thực tiễn ời sống trong thời ại 4.0 liên tục thay ổi.
CÁC CHỨNG NHẬN, KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
NEAS: Năm 2022, HSU là trường ại học ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT tại Việt Nam
vinh dự ạt ược chứng nhận NEAS (Hệ thống ánh giá giáo dục Quốc gia của Úc) cho
Chương trình tiếng Anh giao tiếp Quốc tế. •
ACBSP: Từ năm 2015, HSU là trường ại học ĐẦU TIÊN ược Hội ồng Kiểm ịnh
ACBSP của Hoa Kỳ công nhận 5 chương trình ào tạo ạt chất lượng giáo dục chuẩn Quốc tế. •
FIBAA: Từ năm 2022, HSU có 3 chương trình học ạt kiểm ịnh FIBAA – Tổ chức
phi chính phủ về ảm bảo chất lượng giáo dục của Thụy Sỹ. •
QS Star: QS World University Rankings là hệ thống xếp hạng các trường ại học của
Quacquarelli Symonds – Anh Quốc. Từ năm 2021, HSU vinh dự ạt chứng nhận quốc
tế QS – STARS 4 SAO ngay lần ánh giá ĐẦU TIÊN. Trong ó, 2 tiêu chí Văn hóa
nghệ thuật và Việc làm sinh viên ạt 5 SAO
. •
AUN-QA: Đến năm 2022, HSU có 8 chương trình ào tạo ược công nhận ạt chuẩn
AUN-QA – Tổ chức ảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường ại học Đông Nam Á. •
MOET: Từ năm 2020, HSU ã nhận Giấy Chứng nhận kiểm ịnh chất lượng cơ sở
giáo dục theo tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT. •
ASIIN: Từ năm 2024, Trường Đại học Hoa Sen tiến hành thực hiện kiểm ịnh
ASIIN (Accreditation Agency for Study Programs in Engineering, Informatics,
Natural Sciences and Mathematics) – Tổ chức kiểm ịnh uy tín trong hệ thống của
Hiệp hội kiểm ịnh chất lượng ại học châu Âu (ENQA).
Hình 1: Các chứng nhận, kiểm ịnh chất lượng quốc tế tại trường Đại học Hoa Sen (nguồn: https://www.hoasen.edu.vn/) lOMoAR cPSD| 47206417
1.2 Tầm nhìn – Sứ mạng
Trường Đại học Hoa Sen thể hiện tính chủ ộng của tư thục, ồng thời nêu cao tinh thần
một ại học nhân văn và nhân bản trong tầm nhìn, sứ mạng và thực tiễn ào tạo, nghiên cứu,
phục vụ. Sứ mạng của Nhà trường là ào tạo người học có kiến thức sâu rộng và năng lực
sáng tạo tri thức, có khát vọng chinh phục, có sự trải nghiệm chuyên môn cần thiết ể khởi
nghiệp, có khả năng tự khẳng ịnh bằng cách thể hiện sự khác biệt và vượt trội.
Đó là một cam kết hướng về lợi ích thiết thực của sinh viên và lợi ích cộng ồng!
Từ năm 2024, Trường Đại học Hoa Sen ặt mục tiêu trở thành ại học ạt chuẩn quốc tế.
Để ạt ược cột mốc này, kể từ năm 2022, Nhà Trường ã triển khai chương trình ào tạo 50%
bằng tiếng Anh, chương trình nhượng quyền từ các trường ại học uy tín trên toàn cầu. Năm
2023, tiếp tục ẩy mạnh vị thế của một trường ại học tiêu chuẩn quốc tế, trực tiếp ưa chương
trình liên kết với Đại học De Montfort – trường ại học công lập có tuổi ời hơn 150 năm từ
Vương quốc Anh, ồng thời duy trì song song một số chương trình tiếng Việt. 1.2.1 Tầm nhìn
Trở thành trường ại học ạt chuẩn quốc tế, theo hướng ứng dụng. 1.2.2 Sứ mạng
Đào tạo người học có kiến thức sâu rộng, tinh thần doanh chủ, có khả năng tự khẳng
ịnh bằng cách thể hiện sự khác biệt và vượt trội, có khát vọng cống hiến và phục vụ cộng ồng. 1.2.3 Triết lý
Tinh thần giáo dục khai phóng.
1.3 Giá trị cốt lỗi
Trường Đại học Hoa Sen mang ến cho sinh viên trải nghiệm năm giá trị cốt lõi ể làm
chủ và khẳng ịnh bản thân trong quá trình học tập và khi ra trường: Tiêu chuẩn quốc tế, Tôn
trọng khác biệt, Tinh thần doanh chủ, Tinh thần khai phóng, Thực học – Thực làm, Trải nghiệm sống ộng.
1.3.1 Tiêu chuẩn Quốc tế
Với hành trình 32 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Hoa Sen ược các tổ
chức xếp hạng quốc tế uy tín công nhận, 17/28 ngành học ược chứng nhận, ạt kiểm ịnh
chất lượng
từ các tổ chức danh giá về giáo dục hàng ầu Châu Á và thế giới như: QS Stars, NEAS, ACBSP, FIBAA, AUN-QA…
1.3.2 Tôn trọng sự khác biệt
Duy nhất tại Hoa Sen, mọi rào cản ều bị phá bỏ. Sinh viên ược tạo iều kiện phát huy
tối a năng lực của bản thân, tự do thể hiện cá tính, phong cáchý kiến riêng trong một lOMoAR cPSD| 47206417
môi trường a văn hóa, nhiều màu sắc. Dù bạn là ai, ở ộ tuổi, giới tính nào, khác biệt ra sao,
bạn ều ược tôn trọng cơ hội tỏa sáng ể trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
1.3.3 Tinh thần Doanh chủ
Đào tạo người học có kiến thức và tư duy sâu rộng cùng năng lực sáng tạo tri thức, khả
năng, tư duy lãnh ạo tốt ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Sinh viên ược làm chủ, dẫn dắt các
dự án và Nhà trường óng vai trò là “nhà ầu tư” thông qua gần 30 ề án, cuộc thi, sự kiện.
Trong ó, ề án The Future Chef Contest xác lập kỷ lục Việt Nam, ề án Gen Z – Thế hệ
dẫn ầu
ã trở thành chương trình truyền hình thực tế “triệu view”, ề án Fashion Creation
gây tiếng vang lớn trong giới thời trang, ề án I-Hotelier với 15 mùa tạo nên những “nhân
tài” trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn…
1.3.4 Thực học thực làm
Chương trình ào tạo tại HSU ược thiết kế mang tính thực tiễn, ứng dụng cao và cập nhật
theo xu hướng. Sinh viên trải qua các kỳ thực tập, thường xuyên tham gia các chuyến “field
trip” tại các doanh nghiệp hàng ầu trong và ngoài nước,
thực hiện ề án môn học, ược
tạo iều kiện tối a cho các sự kiện, chương trình. 95% sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp.
1.3.5 Trải nghiệm sống ộng
Ở HSU, các bạn sinh viên ược trải nghiệm “thực chiến” thông qua ăng ký chủ trì, tổ
chức thực hiện các ề án môn học, các dự án lớn của nhà trường, cũng như tham gia vào
hàng trăm webinar.
Ngoài ra, hơn 30 CLB từ học thuật ến thể thao, giải trí, truyền
thông…
cùng chuỗi hoạt ộng tình nguyện sôi nổi từ Đoàn – Hội. Sinh viên Hoa Sen là
những con người cá tính, riêng biệt, làm chủ bản thân, bứt phá mọi giới hạn.
1.4 Mô hình hoạt ộng của trường Đại học Hoa Sen
Đại học Hoa Sen thường áp dụng một mô hình hoạt ộng linh hoạt và a ngành, tập trung
vào sự kết hợp giữa giáo dục lý thuyết và thực hành. Dưới ây là một số ặc iểm chính của
mô hình hoạt ộng của trường: 1.
Thực hoc-Thực hành: Đại học Hoa Sen thường tập trung vào việc áp dụng kiến thức
vào thực tiễn. Điều này bao gồm việc cung cấp cơ hội cho sinh viên tham gia vào các dự án
thực tế, thực tập, và các hoạt ộng ngoại khóa nhằm phát triển kỹ năng thực hành. 2.
Phương pháp học tập linh hoạt: Trường thường áp dụng các phương pháp giảng dạy
linh hoạt như học tập dựa trên vấn ề, học tập tự học, và học tập ồng thời trong nhóm. Điều
này giúp sinh viên phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn ề và sáng tạo. lOMoAR cPSD| 47206417 3.
Hợp tác quốc tế: Đại học Hoa Sen thường xuyên hợp tác với các trường ại học và tổ
chức quốc tế ể cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và trải nghiệm quốc tế. Điều này giúp
mở rộng tầm nhìn và nâng cao kiến thức về văn hóa và ngôn ngữ cho sinh viên. 4.
Đa ngành học: Trường cung cấp nhiều ngành học khác nhau từ kinh doanh, nghệ
thuật, thiết kế ến công nghệ thông tin và du lịch. Điều này giúp sinh viên có cơ hội lựa chọn
và phát triển theo sở thích và nhu cầu cá nhân của họ. 5.
Cam kết với sự phát triển cá nhân: Đại học Hoa Sen thường tạo iều kiện cho sinh
viên phát triển kỹ năng mềm, tự tin và tinh thần lãnh ạo thông qua các hoạt ộng ngoại khóa,
câu lạc bộ sinh viên và các chương trình phát triển cá nhân khác.
1.5 Nơi công tác và nhu cầu dữ liệu và hệ thống E-business
Phòng Đào tạo Đại học Hoa Sen tọa lạc tại Tòa nhà Nguyễn Văn Tráng, số 8 Nguyễn
Văn Tráng, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Đây là trung tâm quản lý và iều
phối các hoạt ộng học vụ và ào tạo của trường. Phòng Đào tạo chịu trách nhiệm tổ chức cho
sinh viên lập kế hoạch học tập, hỗ trợ giảng viên và sinh viên trong các vấn ề liên quan ến
học vụ. Với môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện ại, phòng Đào tạo luôn nỗ lực tạo
iều kiện tốt nhất ể hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập, ảm bảo chất lượng giáo dục và phát
triển bền vững của trường.
Hiện nay bản than học viên ang làm tại bộ phận học vụ-phòng Đào tạo, với nhiệm vụ
ược phân công là theo dõi, ánh giá giảng viên, am bảo giảng viên dạy theo úng ề cương học
phần ã công bố trước khi học kì bắt ầu. So với trước ây bộ phận giáo vụ dã áp dụng một số
tính năng công nghệ vào việc theo dõi, tuy nhiên không hoàn toàn áp dứng ủ nhu cầu kiểm
tra, quản lý, nên vậy cần phải thủ công ở một số công oạn. Việc theo dõi giờ giảng hiện nay
ã ược số hóa giúp theo dõi giảng viên từ xa và nhanh chóng xử lý kịp thời các trường hợp
bất ổn. Tuy vây, về vấn ề vắng mặt của giang viên là một vấn ề khó ối với bộ phận, các
nhân viên trực cơ sở phải luôn trong tình trạng sẵn cập nhật bất cứ lúc nào giảng viên yêu
cầu duyệt nghỉ, và việc này dẫn tới sót thông tin giảng viên, bất cập trong việc theo dõi. Vì
vậy ý tưởng số hóa hệ thống xin nghỉ/dạy bù/dạy thay là một việc cần thiết và cấp bách. 2
ỨNG DỤNG KINH DOANH ĐIỆN TỬ/CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐỂ CẢI THIỆN
HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
2.1 VẤN ĐỀ: Đơn xin nghỉ/dạy thay/dạy bù của lớp học còn làm thủ công viết ơn tay
Tại Đại học Hoa Sen, việc xử lý ơn xin nghỉ của giảng viên vẫn ang thực hiện một cách
thủ công có thể gây ra nhiều thách thức và hạn chế trong quản lý và hoạt ộng của phòng ào
tạo. Dưới ây là một số vấn ề mà việc thực hiện thủ công ối với ơn xin nghỉ của giảng viên có thể gặp phải: lOMoAR cPSD| 47206417
Về Thủ tục, khá là phức tạp: Quy trình xử lý ơn xin nghỉ thủ công thường yêu cầu
nhiều bước và tài liệu, từ việc iền thông tin vào biểu mẫu ến việc chuyển giao các tài liệu
giữa các bộ phận khác nhau từ thư ký Khoa, Giám ọc chương trình và cuối cùng là bộ phận
Giáo vụ-phòng Đào tạo Đại học. Điều này có thể gây ra sự phức tạp và mất thời gian trong
quy trình xử lý. Trên thực tế ki chuyển giao ơn xin nghỉ/dạy thay/dạy bù chỉ cần một bộ
phận, không xử lý sẽ keo theo nhiều hệ lụy, Giảng viên không ược ghi nhận ủ giờ/tiết của một lớp học phận
Rủi ro mất thông tin:Việc sử dụng tài liệu giấy và phương tiện truyền thống ể xử lý
ơn xin nghỉ có thể tạo ra rủi ro mất mát hoặc mất mát thông tin quan trọng. Ngoài ra, việc
lưu trữ và tra cứu thông tin cũng trở nên khó khăn và tốn thời gian.
Thời gian xử lý kéo dài: Quy trình xử lý ơn xin nghỉ thủ công thường mất nhiều thời
gian do phải chờ ợi và di chuyển tài liệu giữa các bộ phận, ồng thời có thể dẫn ến việc trì
hoãn hoặc không chính xác trong việc xử lý ơn.
Không minh bạch và không linh hoạt: Việc thực hiện thủ công có thể làm giảm tính
minh bạch và linh hoạt trong quy trình xử lý ơn xin nghỉ, vì thông tin có thể bị mất hoặc
không ược cập nhật kịp thời, dẫn ến sự không chính xác và bất tiện cho cả giảng viên và nhân viên phòng ào tạo.
Chi phí và tài nguyên: Việc thực hiện thủ công òi hỏi nhiều nguồn lực nhân lực, vật
chất và tài chính ể duy trì và quản lý quy trình, ặc biệt là khi tổ chức phải xử lý một lượng
lớn ơn xin nghỉ hàng ngày. Việc thực hiện thủ công cho quy trình xử lý ơn xin nghỉ của
giảng viên tại Đại học Hoa Sen có thể gây ra nhiều hạn chế và khó khăn. Việc áp dụng các
giải pháp số hóa có thể giúp giảm bớt những vấn ề này và tăng cường hiệu suất và hiệu quả
trong quản lý và hoạt ộng của trường. lOMoAR cPSD| 47206417
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA: …………………………………….
PHIẾU BÁO NGHỈ VÀ ĐĂNG KÝ DẠY BÙ/ DẠY THAY Học Kỳ_______________ Kính gửi:
Phòng Đào tạo ại học
Tôi tên: ……………………………………………………Mã CBGV:……...………..
Ngày nghỉ:………………………………………..………….
Lý do nghỉ:………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Lưu ý:
- Giảng viên (GV) không dạy bù vào các tiết học sau của buổi dạy chính khiến vượt quá 04 ti(ếs t/ á buổi ng
hoặc chiều) và chỉ ược Chủ nhật;
nghỉ - dạy bù tối a 02 buổi/học phần;
- GV cần sắp xếp dạy bù sớm nhất ngay sau ngày nghỉ hoặc vào tuần sau tuần nghỉ, và không dạy bù vào
- GV thực hiện iểm danh online giờ dạy và iểm danh sinh viên buổi dạy bù/dạy thay cũng giống như buổi dạy chính.
Tôi ã thông báo cho Giám ốc chương trình (GĐCT) và sinh viên lớp học phần.
Sau khi ược sự ồng ý của GĐCT và ồng thuận của tất cả SV hiện diện trong lớp học, GV cần lưu m lại
inh chứng sự ồng thuận ể giải quyết khi có SV khiếu kiện.Tôi ăng ký dạy bù/dạy thay theo lịch ư snh a u:
(*) Đăng ký dạy bù MSHP_lớp Lần nghỉ T ST s ( ố Tên học phần
Tiết Sĩ số h ) iệu lớp
Chương trình ề nghị hướng xử lý cho lớp học thứ Ngày Tiết học Cơ sở giờ
( học ) Phòng học
Đề nghị GV có mã CBGV:…………………
……………………………………………… dạy thay 1 Sắp xếp dạy bù (*)
Đề nghị GV có mã CBGV:…………………
……………………………………………… dạy thay 2 Sắp xếp dạy bù (*)
Đề nghị GV có mã CBGV:…………………
……………………………………………… dạy thay 3 Sắp xếp dạy bù (*)
* Hướng dẫn thực hiện
:- GV ăng ký phòng dạy bù trực tiếp tại Phòng Quản lý Cơ sở vật chất hoặc qua e-:mail
dat phong@hoasen.edu.vn và Cc: dt.gv@hoasen.edu.vn GV
- nghỉ/dạy bù/dạy thay sẽ iền phiếu này, chuyển GĐCT -> GĐCT cho ý kiến vào phiếu -> GV gửi u c phiế
ho T ổ Giáo vụ t rước khi thực hiện ể P. ĐTĐH duyệt và theo dõi chấm công.
TP. Hồ Chí Minh, Ngày……. tháng…….. năm 202… Giảng viên
Phòng Quản lý cơ sở vật chất
Giám ốc chương trình
Phòng Đào tạo ại học Ký ( ghi rõ họ, tên) ( Ký ghi rõ họ, tên) ( Ký ghi rõ họ, tên) ( Ký ghi rõ họ, tên)
………………………………. ………………………………….
………………………………….
………………………………….
Hình 2: Phiếu xin nghỉ/dạy bù/day thay
2.2 ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP: Đăng ký nghỉ/dạy thay/dạy bù trên hệ thống quản lý
trực tiếp bới bộ phần Giáo vụ-phòng Đào tạo Đại học
Chức năng Đăng ký Nghỉ/Dạy thay/Dạy bù là một tính năng quan trọng trên hệ thống
quản lý của Đại học Hoa Sen, ược thiết kế ể giúp giảng viên có thể quản lý lịch trình công
việc của mình một cách linh hoạt và thuận tiện. Với chức năng này, giảng viên có thể dễ
dàng ăng ký và quản lý các yêu cầu nghỉ phép, dạy thay hoặc dạy bù một cách hiệu quả,
ồng thời giúp bộ phận quản lý và phòng ạo tạo của trường có thể dễ dàng theo dõi và xử lý các yêu cầu này.
Hệ thống ăng ký nghỉ trực tuyến: -
Phát triển một ứng dụng hoặc giao diện web cho phép giảng viên ăng ký nghỉ trực
tuyến một cách dễ dàng từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet. -
Tích hợp các tính năng như ăng nhập bảo mật, biểu mẫu ơn xin nghỉ iện tử và giao
diện thân thiện giúp giảng viên iền thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng. lOMoAR cPSD| 47206417
Hệ thống quản lý trực tuyến: -
Xây dựng một hệ thống quản lý trực tuyến cho phép nhân viên phòng ào tạo theo dõi,
xử lý và phê duyệt các ơn xin nghỉ một cách hiệu quả. -
Tích hợp tính năng thông báo tự ộng ể thông báo cho giảng viên biết về trạng thái của
ơn xin nghỉ của họ, từ khi ơn ược nhận ến khi ược xử lý và phê duyệt.
Lưu trữ iện tử: -
Tạo một hệ thống lưu trữ iện tử cho các ơn xin nghỉ và các tài liệu liên quan, giúp dễ
dàng tra cứu và quản lý thông tin. -
Tích hợp tính năng tìm kiếm và lọc thông tin ể giúp nhân viên phòng ào tạo nhanh
chóng tìm kiếm và truy cập vào thông tin cần thiết.
Bảo mật thông tin: -
Đảm bảo rằng hệ thống mới ược thiết kế với các tính năng bảo mật mạnh mẽ ể bảo vệ
thông tin cá nhân và quan trọng của giảng viên. -
Áp dụng các biện pháp bảo mật như mã hóa dữ liệu và kiểm soát truy cập ể ngăn chặn
truy cập trái phép vào hệ thống.
2.2.1 Các bước thực hiện
Sau quá trình lên ý tưởng bộ phận Giáo vụ gồm cô Đăng Thị Huệ và anh Dư Hữu Khang
và các anh chị phụ trách khác tại cơ sở ã trao ổi với bộ phận Công nghệ thông tin của trường
tiến hành thao tác viết phần mền cho vấn ề quản lý nghỉ/dạy thay/dạy bù.
Về tiến ộ thực hiện: Trong học kì hè năm 2024-2025
Lợi ích phần mềm: Việc hoàn thành phần mềm cho phép tự ộng hóa quy trình xử lý ơn xin
nghỉ/dạy thay/dạy bù giúp giảm bớt thủ tục thủ công và tối ưu hóa thời gian làm việc.
Kiểm tra và thử nghiệm: Việc tiến hành kiểm tra và thử nghiệm phần mềm là bước quan
trọng ể ảm bảo tính ổn ịnh và hiệu quả của nó trước khi triển khai vào sử dụng thực tế.
Qua quá trình này, những vấn ề kỹ thuật có thể ược phát hiện và khắc phục kịp thời.
Phản hồi và cải tiến: Sau khi kiểm tra, bộ phận Giáo vụ có thể cung cấp phản hồi về tính
năng và hiệu suất của phần mềm. Dựa trên phản hồi này, bộ phận Công nghệ thông tin có
thể tiến hành các cải tiến và iều chỉnh ể áp ứng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng.
Đào tạo và triển khai: Sau khi phần mềm ược hoàn thiện và kiểm tra, quá trình ào tạo cho
người dùng cuối, bao gồm cả nhân viên của bộ phận Giáo vụ, sẽ ược tiến hành. Sau ó, phần
mềm sẽ ược triển khai vào sử dụng thực tế. lOMoAR cPSD| 47206417
Theo dõi và ánh giá: Quá trình sử dụng phần mềm sẽ tiếp tục ược theo dõi và ánh giá ể ảm
bảo rằng nó áp ứng ược các yêu cầu và mục tiêu ban ầu. Các cải tiến tiếp theo có thể ược
ưa ra dựa trên kết quả ánh giá này.
2.2.2 Sơ lược về phần mền
Việc ăng ký nghỉ/dạy thay/dạy bù trên hệ thống của Đại học Hoa Sen có thể ược thực hiện
thông qua một giao diện trực tuyến dễ sử dụng và tiện lợi.
Quy trình thực hiện ăng ký nghỉ/dạy thay/dạy bù:
1. Đăng nhập vào hệ thống:
- Giảng viên truy cập vào hệ thống HTTTQL thông qua tài khoản cá nhân của mình bằng
cách sử dụng tên ăng nhập và mật khẩu.
2. Chọn chức năng ăng ký nghỉ/dạy thay/dạy bù:
- Sau khi ăng nhập, giảng viên chọn chức năng "Đăng ký nghỉ/dạy thay/dạy bù" từ menu
của trang chủ của hệ thống. 3. Chọn loại ăng ký:
- Trên giao diện ăng ký, giảng viên có thể chọn loại ăng ký mà họ muốn thực hiện, bao
gồm ăng ký nghỉ, ăng ký dạy thay hoặc ăng ký dạy bù.
4. Chọn ngày và thời gian:
- Sau khi chọn loại ăng ký, giảng viên cần chỉ ịnh ngày và thời gian cụ thể cho ăng ký
nghỉ, dạy thay hoặc dạy bù.
5. Chọn lý do (nếu cần):
- Nếu có, giảng viên có thể cung cấp lý do cho ăng ký nghỉ/dạy thay/dạy bù của mình,
như bệnh tật, việc cá nhân hoặc công việc khẩn cấp. 6. Xác nhận ăng ký:
- Sau khi iền ầy ủ thông tin, giảng viên xác nhận ăng ký của mình trên hệ thống bằng cách
nhấn nút "Xác nhận" hoặc "Gửi". lOMoAR cPSD| 47206417 7. Quản lý và theo dõi: -
Hệ thống tự ộng cập nhật ăng ký và hiển thị thông tin liên quan trên giao diện quản lý của giảng viên. -
Giảng viên có thể theo dõi trạng thái của ăng ký, nhận thông báo về bất kỳ sự thay ổi
nào và thực hiện các hành ộng cần thiết như chỉnh sửa hoặc hủy ăng ký nếu cần.
8. Phản hồi và xác nhận từ bộ phận quản lý:
- Bộ phận quản lý hoặc phòng ạo tạo của trường có thể xem xét và xác nhận ăng ký từ
giảng viên, ồng thời cung cấp phản hồi hoặc yêu cầu bổ sung thông tin nếu cần.
Thông qua quy trình ăng ký này trên hệ thống, việc quản lý và xử lý các yêu cầu ăng ký
nghỉ/dạy thay/dạy bù của giảng viên trở nên thuận tiện, minh bạch và hiệu quả hơn.
Phân loại: Thực tế ối với trường hợp nghỉ/dạy thay/dạy bù tại ạo học hoa sen sẽ ược
chia thành các trường hơp:
Trường hợp 1: Yêu cầu nghỉ
Mô tả: trong trường hợp này Giảng viên nghỉ ột xuất, bất khảng kháng không thể tới lớp
học phần theo lịch phân công từ ầu học kì
Loại biểu mẫu: BM003
Theo tác thực hiện: lOMoAR cPSD| 47206417
Trường hợp 2: Yêu cầu nghỉ dạy thay lOMoAR cPSD| 47206417
Mô tả: trong trường hợp này Giảng viên nghỉ có dạy thay, dành cho giảng viên nghỉ
quá số lần quy ịnh ( 2 lần/ lớp học phần) hoặc giảng viên không thể sắp xếp thời gian
bù cho sinh viên Loại biểu mẫu: BM002 Theo tác thực hiện:
Trường hợp 3: Yêu cầu Nghỉ dạy bù
Mô tả: trong trường hợp này Giảng viên nghỉ có dạy bù, Giảng viên sẽ thông nhất
về lịch bù với sinh viên khi có kế hoạch nghỉ, ây là trường hợp giúp cho cả Giảng
viên và sinh viên chủ ộng về thời gian học tập và làm việc
Loại biểu mẫu: BM001
Theo tác thực hiện: lOMoAR cPSD| 47206417 3
ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG MÔ HÌNH KINH TẾ CHIA SẺ lOMoAR cPSD| 47206417
Ý TƯỞNG CHIA SẺ TÀI NGUYÊN ĐỐI VỚI CÁC TRƯỜNG TRONG TẬP
ĐOÀN NGUYỄN HOÀNG (NHG)
Nền tảng chia sẻ kiến thức và tài nguyên của Đại học Hoa Sen là một hệ thống trực
tuyến ầy ủ và a dạng, ược xây dựng ể tạo ra một môi trường học tập và nghiên cứu chủ ộng
và sáng tạo. Với sự kết hợp của các công nghệ hiện ại và nền tảng trực tuyến tiên tiến, nền
tảng này cung cấp một loạt các công cụ và tài nguyên ể hỗ trợ sinh viên, giảng viên và nhân
viên trong quá trình học tập, nghiên cứu và giao tiếp không chỉ trong trường Hoa Sen, mà
còn chia sẻ các trường trong tập oàn Nguyễn Hoàng.
Trên nền tảng này, sinh viên các trường có thể truy cập vào một kho tài liệu và tài
nguyên phong phú, bao gồm sách iện tử, bài giảng, tài liệu học tập và nghiên cứu từ các
môn học và chuyên ngành khác nhau. Đồng thời, họ có thể tham gia vào các diễn àn trực
tuyến ể thảo luận, chia sẻ ý kiến và kinh nghiệm với các ồng môn và giảng viên.
Các giảng viên và nhân viên cũng có thể sử dụng nền tảng này ể chia sẻ tài liệu giảng
dạy, bài giảng, và kinh nghiệm giảng dạy. Họ có thể tổ chức các buổi hội thảo trực tuyến,
ăng tải thông báo và tin tức, và tạo ra các khóa học trực tuyến tương tác.
Bằng cách kết hợp sự tương tác, linh hoạt và tích hợp, nền tảng chia sẻ kiến thức và tài
nguyên của Đại học Hoa Sen không chỉ tạo ra một môi trường học tập tiện ích và hiệu quả,
mà còn khuyến khích sự hợp tác, chia sẻ và sáng tạo trong cộng ồng ại học trong tập oàn.
Mô hình chi tiết về nền tảng chia sẻ kiến thức và tài nguyên cho Đại học Hoa Sen:
Hệ thống lưu trữ tài liệu và tài nguyên: Xây dựng một hệ thống lưu trữ trực tuyến
cho phép sinh viên, giảng viên và nhân viên ăng tải và chia sẻ tài liệu, bài giảng, bài thảo
luận, và tài liệu nghiên cứu. Phân loại các tài liệu theo môn học, chủ ề, và nguồn gốc ể dễ
dàng tìm kiếm và truy cập.
Diễn àn và cộng ồng trực tuyến: Tạo một diễn àn trực tuyến hoặc mạng xã hội dành
cho sinh viên, giảng viên và nhân viên ể thảo luận, chia sẻ ý kiến, và giải áp thắc mắc.
Khuyến khích sự tham gia bằng cách tổ chức các sự kiện trực tuyến, buổi hội thảo, và cuộc thi.
Công cụ học tập trực tuyến: Phát triển các khóa học trực tuyến và tài liệu học tập
tương tác với các chức năng như bài kiểm tra trực tuyến, thảo luận nhóm, và phản hồi từ
giảng viên.Cung cấp các công cụ học tập như lịch học, quản lý thời gian, và ghi chú trực
tuyến ể hỗ trợ sinh viên tự quản lý.
Thư viện số và cơ sở dữ liệu nghiên cứu: Xây dựng một thư viện số trực tuyến cho
các tài liệu nghiên cứu, bài báo khoa học, và tài liệu tham khảo từ các tạp chí và hội nghị. lOMoAR cPSD| 47206417
Cung cấp truy cập vào các cơ sở dữ liệu nghiên cứu hàng ầu ể hỗ trợ nghiên cứu và học tập.
Công cụ hỗ trợ học tập cá nhân: Phát triển các ứng dụng và công cụ học tập cá nhân
như lịch học, quản lý thời gian, và ghi chú trực tuyến.Tích hợp các tính năng như nhắc nhở,
theo dõi tiến ộ, và phản hồi ể giúp sinh viên tự quản lý và tăng cường hiệu suất học tập.
Khả năng tương tác và kết nối: Tạo ra các kênh tương tác và kết nối giữa sinh viên,
giảng viên và nhân viên ể tạo ra một môi trường học tập tích cực và hỗ trợ. Khuyến khích
việc chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến, và thông tin từ cộng ồng ể tạo ra sự a dạng và sáng tạo
trong học tập và nghiên cứu.
ỨNG DỤNG ĐỀ XUẤT PHÁT TRIỂN THEO NHỮNG ĐỀ XUẤT VỀ KINH
TẾ CHIA SẺ - Mlearning của HSU
Hình 3: Trang wed Mlearning của HSU
Đề xuất phát triển nâng cao hiệu quả sử dụng trang web Mlearning (Mobile Learning)
cho Đại học Hoa Sen dựa trên nền tảng chia sẻ kiến thức và tài nguyên có thể bao gồm các tính năng sau:
Truy cập vào tài liệu và tài nguyên học tập: Tích hợp các chức năng cho phép sinh viên
truy cập và tải về các tài liệu học tp, bài giảng, sách iện tử và tài liệu nghiên cứu từ các môn
học và chuyên ngành khác nhau.
Khóa học trực tuyến tương tác: Cung cấp các khóa học trực tuyến tương tác với các
tính năng như bài kiểm tra trực tuyến, thảo luận nhóm và phản hồi từ giảng viên, giúp sinh
viên có thể học tập mọi lúc, mọi nơi. lOMoAR cPSD| 47206417
Thảo luận và giao tiếp: Tạo ra các diễn àn trực tuyến cho phép sinh viên và giảng viên
thảo luận, trao ổi ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm về các chủ ề liên quan ến học tập và nghiên cứu.
Thông báo và tin tức: Đăng tải thông báo, tin tức và sự kiện quan trọng từ trường, các
bộ môn và các tổ chức sinh viên ể giữ cho cộng ồng thông tin và cập nhật.
Cơ sở dữ liệu nghiên cứu: Tạo ra một thư viện số trực tuyến cho các tài liệu nghiên
cứu, bài báo khoa học và tài liệu tham khảo từ các tạp chí và hội nghị, giúp sinh viên, giảng
viên và nhân viên có thể truy cập và tìm kiếm thông tin nghiên cứu một cách thuận tiện.
Công cụ hỗ trợ học tập cá nhân Phát triển các ứng dụng và công cụ học tập cá nhân như lịch
học, quản lý thời gian và ghi chú trực tuyến, giúp sinh viên tự quản lý và tăng cường hiệu suất học tập.
Tích hợp công nghệ mới: Sử dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) và học
máy (machine learning) ể cá nhân hóa trải nghiệm học tập, ề xuất nội dung phù hợp và cung
cấp phản hồi cá nhân hóa.
Khả năng tương tác và kết nối: Tạo ra các kênh tương tác và kết nối giữa sinh viên,
giảng viên và nhân viên ể tạo ra một môi trường học tập và nghiên cứu tích cực và a dạng.
Bằng cách phát triển trang web Mlearning dựa trên nền tảng chia sẻ kiến thức và tài nguyên,
Đại học Hoa Sen có thể cung cấp một phương tiện học tập tiện lợi và hiệu quả, tạo iều kiện
cho sinh viên và giảng viên tham gia và chia sẻ kiến thức một cách tích cực.
Họ và Tên: Nguyễn Thị Tú Uyên MSSV: 22304274 I.
Định nghĩa kinh tế chia sẻ:
Nền kinh tế chia sẻ (sharing economy) là một mô hình kinh tế trong ó các cá nhân và tổ
chức sử dụng các nền tảng kỹ thuật số ể chia sẻ, trao ổi hoặc thuê mướn tài nguyên và dịch
vụ với nhau. Thay vì sở hữu hoàn toàn, các tài nguyên như nhà cửa, xe cộ, thiết bị và kỹ
năng lao ộng ược chia sẻ hoặc sử dụng một cách hiệu quả thông qua các nền tảng trực tuyến,
tạo ra một hệ thống tương tác ngang hàng (peer-to-peer). II.
Tổng quan về Vexere.com
Vexere.com là một nền tảng trực tuyến tại Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ ặt vé xe
khách, vé tàu hỏa và các phương tiện vận chuyển khác. Được thành lập vào năm 2013, lOMoAR cPSD| 47206417
Vexere.com ã nhanh chóng trở thành một trong những trang web ặt vé lớn nhất và phổ biến nhất tại Việt Nam.
Các dịch vụ chính của Vexere.com:
Đặt vé xe khách: Vexere.com cung cấp dịch vụ ặt vé xe khách với mạng lưới phủ khắp các
tuyến ường trên toàn quốc, hợp tác với hàng trăm nhà xe uy tín.
Đặt vé tàu hỏa: Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và ặt vé tàu hỏa cho các hành trình trong nước.
Đặt vé xe limousine: Vexere.com còn cung cấp dịch vụ ặt vé xe limousine cho các hành
trình cao cấp và thoải mái hơn.
Đặt xe du lịch: Người dùng có thể thuê xe du lịch cho các chuyến i theo nhóm hoặc gia ình.
Ứng dụng di ộng: Vexere.com có ứng dụng di ộng cho cả Android và iOS, giúp người dùng
ặt vé một cách tiện lợi và nhanh chóng.
III. Tầm quan trọng của Vexere.com trong ngành số tại Việt Nam
1. Tiện ích và Tiết kiệm thời gian
Vexere.com mang lại sự tiện lợi cho người dùng khi có thể tìm kiếm và ặt vé một cách
nhanh chóng mà không cần phải ến trực tiếp các bến xe hay ga tàu. Việc này giúp tiết kiệm
thời gian và công sức, ặc biệt là ối với những người thường xuyên phải di chuyển.
2. Minh bạch và Đa dạng lựa chọn
Nền tảng này cung cấp thông tin chi tiết về các nhà xe, lộ trình, giờ xuất phát và giá vé, giúp
người dùng dễ dàng so sánh và lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình. Sự minh
bạch này nâng cao trải nghiệm của người dùng và tạo niềm tin vào dịch vụ.
3. Cải thiện chất lượng dịch vụ vận tải lOMoAR cPSD| 47206417
Bằng cách hợp tác với nhiều nhà xe và công ty vận tải, Vexere.com giúp nâng cao chất
lượng dịch vụ và tạo sự cạnh tranh lành mạnh trong ngành vận tải. Các nhà xe phải nỗ lực
cải thiện chất lượng dịch vụ ể thu hút khách hàng và giữ vững thị phần.
4. Thúc ẩy sự phát triển của ngành vận tải
Vexere.com óng vai trò quan trọng trong việc số hóa ngành vận tải tại Việt Nam. Việc ặt vé
trực tuyến không chỉ thuận tiện cho người dùng mà còn giúp các nhà xe và công ty vận tải
quản lý tốt hơn các hoạt ộng của mình, từ ó nâng cao hiệu quả kinh doanh.
5. Hỗ trợ phát triển du lịch
Vexere.com không chỉ phục vụ nhu cầu i lại hàng ngày mà còn góp phần quan trọng trong
việc phát triển du lịch nội ịa. Du khách có thể dễ dàng lên kế hoạch và ặt vé cho các chuyến
i, khám phá các iểm du lịch mới một cách thuận tiện.
IV. Thông tin doanh nghiệp
1.1. Giới thiệu doanh nghiệp
VeXeRe.com là một trong những nền tảng trực tuyến hàng ầu tại Việt Nam, chuyên cung
cấp dịch vụ ặt vé xe bus, xe khách và xe limousine trên nhiều tuyến ường phổ biến khắp cả nước.
Điểm mạnh của VeXeRe.com là sự tiện lợi và linh hoạt trong việc tìm kiếm và ặt vé xe.
Khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào trang web hoặc ứng dụng di ộng của VeXeRe, tìm
kiếm thông tin về các tuyến ường, lịch trình và giá vé, sau ó thực hiện ặt vé một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Ngoài ra, VeXeRe.com thường xuyên cung cấp các ưu ãi và mã giảm giá cho khách hàng,
giúp họ tiết kiệm chi phí khi ặt vé. Họ cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên
nghiệp, sẵn sàng giải áp mọi thắc mắc và hỗ trợ trong quá trình ặt vé.
Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm ặt vé xe trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm
cho khách hàng, VeXeRe.com ã trở thành một trong những ịa chỉ hàng ầu cho những người
muốn i lại bằng xe buýt, xe khách hoặc xe limousine ở Việt Nam lOMoAR cPSD| 47206417 https://vexere.com/
Phân tích hiện trạng liên quan ến tình ứng dụng kinh doanh iện tử/chuyển ổi số của Vexere.com
1.2. Mô hình kinh kinh doanh
Mô hình kinh doanh của VeXeRe.com là một nền tảng trực tuyến kết nối giữa hành khách
và các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển, như các hãng xe bus, xe khách và xe limousine.
Dưới ây là mô hình kinh doanh cụ thể của VeXeRe.com:
Nền tảng trực tuyến:
VeXeRe.com cung cấp một trang web và ứng dụng di ộng tiện lợi, cho phép người dùng
truy cập thông tin về các tuyến ường, lịch trình, và giá vé từ mọi nơi chỉ với một vài cú click.
Người dùng có thể tìm kiếm, so sánh và ặt vé trực tuyến một cách nhanh chóng và thuận tiện.