Báo cáo đề án cá nhân LƯƠNG THỊ DIỄM Trinh-2230034 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Báo cáo đề án cá nhân LƯƠNG THỊ DIỄM Trinh-2230034 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Môn:
Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
8 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Báo cáo đề án cá nhân LƯƠNG THỊ DIỄM Trinh-2230034 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Báo cáo đề án cá nhân LƯƠNG THỊ DIỄM Trinh-2230034 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

33 17 lượt tải Tải xuống
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
---------------------------
BÀI T MÔN IỂU LUẬN QUẢN TRỊ HỌC
HỌ VÀ TÊN HỌC Lương Thị Diễm Trinh.VIÊN:
Mã số SV:22300034
Nnh: QTKD
Lớp MH: BA104DL01
GIẢNG VIÊN PHTRÁCH LỚP: i Thị Vân Quỳnh
Tp. Hồ Chí Minh , tháng 9 năm 2023
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam kết bi i tiểu luận của tôi bảo đảm được bảo mật, tuyệt đối không chia sẻ b
cho sinh viên kh i tôi Āc. Kết quả b tiểu luận của do tôi tự thực hiện dựa trên bi giảng,
powerpoint, .... cĀc thông tin từ giảng viên v tham khảo từ cĀc nguồn trích dẫn trong bi
Tôi xin cam đoan rằng mọi thông tin trích dẫn trong bi tiểu luận đã được ch
nguồn gốc.
Sinh viên thực hiện bài tiểu luận
(Ký và ghi rõ họ tên)
LỜI CẢM ƠN.
Lời đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thnh v lời tri ân đến Bùi Thị Vân Quỳnh
cĀc thầy viện đo tạo trực tuyến Trường Đại Học Hoa Sen đã tạo điều kiện để sinh
viên chúng em một môi trường học tập thoải mĀi v tiện lợi trị học đã giúp em . Quản
mở mang tri thức v hiểu được tầm quan trọng, ý nghĩa trong tĀc quản lý con người công
v cĀch lãnh đạo. Để hon thnh bi tiểu luận ny, bên cạnh sự nỗ lực của , vận dụng em
những thông kiến thức trong quĀ trình m tòi, học hỏi, …., em luôn nhận được sự tin,
hướng dẫn, dạy dỗ tâm huyết, tận tình từ v viện đo tạo Qua từng bi giảng, đã .
giúp chúng em tích lũy thêm nhiều kiến thức v có được cĀi nhìn sâu sắc, hon thiện hơn
trong cuộc sống.
Kiến thức l vô cùng rộng lớn v vốn kiến thức của mỗi người hạn chế. tham khảo Qua
ti liệu từ cĀc nguồn phong phú m em chọn lọc hy vọng shon thiện tốt nhất bi bi
tiểu luận ny. Tuy nhiên không trĀnh khỏi thiếu sót. Chúng em rất mong nhận được sự
đóng góp từ cô để từ đó có thêm kinh nghiệm.
Một lần nữa, em xin cảm ơn cô v cĀc thầy cô của Viện đo tạo, v cĀc thầy kính chúc
cô của viện đo tạo trn đầy sức khỏe, thnh công v luôn l một người cô tâm huyết, tận
tình trong sự nghiệp trồng người của mình!
Em xin chân thnh cảm ơn!
1
Câu 1
A) Phân tích SWOT
Thế mạnh
Điểm yếu
- Thời gian hoạt động lâu năm,có kinh
nghiệm v uy tín.
- lý. GiĀ cả hợp
- D an toàn. ịch vụ nhanh,
- Tình trạng xe xuống cấp.
- Nhiều đối thủ cạnh tranh.
- Chưa ứng dụng nhiều công nghệ trên
mạng như công nghệ 4.0.
Cơ hội
Rủi ro
- PhĀt triển thêm cĀc tuyến vận tải mớ
ứng nhu cầu khĀch hàng.
- Dựa vo nguồn khĀch hng quen m h
giới thiệu cho những khĀch khác.
- Không cạnh tranh nổi với cĀc đối thủ hiệ
đã có trên tuyến vận tải mới.
- Chưa quen đường.
- Thuế v cĀc chi phí đen trong nghnh.
B) GiĀm đốc nên cải thiện tình hình kinh doanh như:
+ PhĀt triển đa dạng kênh truyền thông như mạng xã hội, app đặt xe, chạy quảng cĀo.
+ Kèm theo những ưu đãi khĀch đi tuyến đường di như miễn phí cơm trưa hoặc bĀnh
nhẹ hoặc tặng khăn lạnh.
+ GiĀ vé hấp dẫn nếu như khĀch đặt vé sớm.
+ thanh,máy Đầu tư vo xe như tân trang, sơn lại xe có mu bắt mắt, dn âm lạnh, đèn xe.
CĀc trang thiết bị đẹp, mới.
+ Có đường dây nóng ,tổng đi viên phục vụ nhanh chóng, tư vấn rõ cĀc tuyến lộ trình v
quy định của xe.
2
+ Trên bảng tivi trang thiết bị phục vụ khĀch cần 1 video quảng bĀ xe v dịch vụ xe
kèm theo quy định.
+ K èm theo phụ xe văn minh, ân cần, chăm sóc khĀch hng..
C) GiĀm đốc cần thực hiện như sau để giữ khĀch hng hiện có:
+ Kèm theo những đãi ngộ cho khĀch quen như giảm giĀ 5%.
+ DV chăm sóc khĀch hng như gọi điện hỏi thăm khi mùa cao điểm cần di chuyển.
+ PhĀt cĀc bussiness card với thông tin chi tiết v cần thiết cho mỗi người khĀch v đăng
trên cĀc diễn đn mạng xã hội.
+ Tổng đi viên trực điện thoại nên ân cần v vấn tốt cĀc tuyến đi, lộ trình nhanh
chóng,rõ rng, chi tiết về quy định nghĩ ngơi, điểm dừng chân. V cĀc hoạt động khĀc
như thời gian xuất phĀt.
+ TrĀnh cĀc trường hợp hoãn xe hoặc nếu có dời xe thì nên thông bĀo khĀch trước.
D) Theo em cả 2 chiến lược no cũng quan trọng để nâng cao v phĀt triển công ty nhưng
ưu tiên hơn l cải thiện tình hình kinh doanh cho tuyến ĐÀ LẠT hơn TP.HCM - vì:
+ tình hình kinh doanh Đây l lượng khĀch hng hiện có v l lượng khĀch hng cũng cố
cho công ty mang lại nhiều doanh thu nhất, nếu để mất lượng khĀch hng lâu di ny
công ty sẽ rất khó khăn trong việc vận hnh vì không đủ kinh phí trên chuyến đi.
+ Với nhu cầu ngy cng cao v sự cạnh tranh của cĀc đối thnguy công ty bị mất
khĀch sẽ rất lớn thế nên cần cải thiện để gikhĀch lâu di v đồng thời thu hút khĀch
hng mới, tiềm năng nhờ nhiều năm kinh nghiệm v lời giới thiệu từ khĀch quen, khĀch
thân thiết đi xe.
+ Khi lượng khĀch hng cng nhiều sức lan tỏa danh tiếng công ty được nhiều người biết
đến với nhiều sự uy tín, dịch vụ tốt công ty sẽ có nhiều doanh thu để đẩy mạnh phĀt triển
tiếp cĀc chiến lược v mở rộng phĀt triển thị trường hơn.
Câu 2:
3
A) 3 biện phĀp để giải quyết xung đột v tạo điều kiện hợp tĀc l:
+ Tạo những buổi họp mặt, tem building chia sẽ kiến thức lắng nghe lẫn nhau, hay tạo
những khảo sĀt ẩn danh lắng nghe ý kiến của Hay tạo những buổi đối thoại m ý nhau.
kiến mọi người thể được công khai không chèn ép. Đồng thời Minh cần lắng nghe
nhân viên chứ không nên khăn khăn theo ý mình lm nhân viên mất dần thiện cảm.
theo thĀp Maslow cho thấy mức độ nhất l nhu cầu thể hiện bản thân,sau đó đếcao n
nhu cầu trọng, nhu cầu mối quan hệ tình cảm,nhu cầu an ton v sau cùng nhu cầu về tôn
sinh lý. Ai cũng muốn được thể hiện mình l tuyệt vời trong mắt mọi người thế nên cĀi
tôi cả nhân viên v Minh không chịu nhúng nhường bởi nhũng lẽ ai cũng cho l đúng
v khi chưa những buổi trò chuyện thân mật hay những gút mắc khó xử nhân viên
chưa hiểu rõ vì tôn trọng cấp trên như Minh m không đưa ra ý kiến dễ nảy sinh chĀn nản
dẫn đến bỏ việc.
+ Về phía Minh Cần đưa ra những dẫn chứng hay hnh động cụ thể để chứng minh ý kiến
v quan điểm của mình l đúng để cĀc cấp dưới noi theo.
Mọi người không ai tĀn thưởng hay khuất phục 1 thứ nếu như họ chưa nhìn thấy sự thnh
công của Minh.
+ Minh cần tạo 1 cuộc họp với nội bộ chỉ ra những mặt hạn chế v điểm mạnh của
đội,nhóm v hướng đến mục đích chung l gì. Phân tích những lợi ích nếu như dự Ān
hon thnh đúng hạn v thnh công như được tăng tiền, được đi du lịch, thưởng v được
đề bạc của GiĀm đốc trong nhiều dự Ān lớn của công ty...
Mọi người điều muốn đi lm để nhận tiền. Khi có nhiều tiền v thưởng họ sẽ cần hăng sai
cố gắng lm tốt nhất mục tiêu kế tiếp để cng đạt được sự đề bạt, tin tưởng của cấp trên .
Dĩ nhiên kèm theo tiền thưởng v tăng lương. Mọi người điều muốn có lương cao, qu v
thưởng nhiều thế nên khi Minh chỉ ra những lợi ích để đạt được mục tiêu Đó l sự tạo .
động lực cho cấp dưới.
B) Nguyên nhân nhân viên cảm thấy chĀn nản l do:
- Minh l Trưởng phòng mới chưa quen với nhân viên nên họ còn nghi ngờ năng lực của
Minh.
4
- Chưa giao tiếp nhiều v hiểu về nhau .Mặt khĀc Minh lại muốn chứng tỏ mình v
không lắng nghe nhân viên đẫn đến mối quan hệ cả 2 phía ngy cng đi xa, tạo ro cản
trong giao tiếp từ đó nhân viên chĀn nản, không muốn lm việc.
- Nhân viên bị thiếu động lực phải ngy no cũng đối mặt với công việc Āp lực v 1
người quản lý Āp đặt không muốn đến công ty lm việc.
- Nhân viên thấy rằng mọi sự đóng góp v nỗ lực của mình không được tôn trọng v đĀnh
giĀ nên cũng như thừa. Không còn hăng say với công việc.
C) Minh quản lý theo phong cĀch lãnh đạo độc đoĀn.
- Vấn đề của minh l tự đưa ra vấn đề v quyết định m không lắng nghe đóng góp từ
nhân viên lm nhân viên cảm thấy mình không được trọng dụng v tôn trọng không được
đĀnh giĀ cao.
- Minh thiếu đi kỹ năng lãnh đạo v lm việc nhóm.
- Để lm việc nhóm hiệu quả đòi hỏi MINH nhạy bén trong việc hiểu v ơng tĀc với
cĀc thnh viên khĀc, khả năng lắng nghe v truyền đạt thông tin một cĀch rõ rng v hiệu
quả, khả năng thể hiện ý kiến v đóng góp ý tưởng của nhân viên. Ngoi ra, kỹ năng quản
thời gian, sắp xếp công việc v phân chia nhiệm vụ cho từng nhân viên cũng l một
phần quan trọng của kỹ năng lm việc nhóm.
- Mặt khĀc nhân viên cảm thấy cấp trên l người cao ngạo,tự chủ. Bất cần nhân viên.
D) Để nhân viên phòng nghiên cứu lm việc tốt hơn:
- Minh cần giao hẳn 1 nhiệm vụ v trĀch nhiệm đó chỉ định cho nhân viên no sẽ thực
hiện từng công việc no v từng giai đoạn no. Khi quy trĀch nhiệm về trực tiếp 1 người.
Họ cảm thấy đây l nghã vụ của họ nếu không lm sẽ ảnh hưởng đến trĀch nhiệm v tiền
lương của họ v họ sẽ nỗ lực lm tốt nhất để đạt được mục tiêu.
- Cần có thời gian giao việc v hon thnh công việc cụ thể. Sau đó từng người được giao
việc sẽ hon thnh công việc của mình sau đó họp team v trình by ý kiên của họ sau đó
mọi người cùng góp ý. Thêm ý hoặc chỉnh sửa cùng nhau .Đó vừa l ý kiến cĀ nhân vừa
được đĀnh giĀ v quyết định của tập thể đội nhóm. Cho thấy sự đon kết v hiểu ý. Sau
đó ý kiến được tĀn dương nhiều nhất v quyết định sau cùng thuộc về Minh sẽ lấy kết
5
quả v quyết định công việc của từng người hon thnh m cả tập thể điều vui vẻ v được
đóng góp lẫn nhau.
E) Để giúp nhân viên cũ v Minh lm việc cùng nhau thì:
- Linh l cầu nối giữa 2 bên nhân viên v đồng nghiệp mới thế nên Linh cần chia sẻ
những khó khăn ớn mắc cho cả 2 cùng hiểu. Mặt khĀc an ủi động viên nhân viên
không nên rời đi những vị trí khĀc cũng snhư vậy v nếu không đúng chuyên môn
hậu quả sẽ còn tệ hại hơn thay vì lm đúng chuyên môn v chia sẽ lẫn nhau.
- Đồng thời về phía Minh, Linh cần đưa ra những chia sẽ m Linh đã trải qua với những
vướn mắc v khó khăn trong công việc v cĀch giao tiếp,tính cĀch của nhân viên cũ.
- Đưa ra lời khuyên, đĀnh giĀ về năng lực của nhân viên 1 cĀch chân thnh, v những
khó khăn khi tuyển nhân viên mới như chưa quen việc v thích nghi với quy trình, hoạt
động v những hình thĀi khĀc của công ty như chủ trương, những điều cần giữ mật về
công ty. V phải tốn tiền lương cao hơn m chưa rõ năng lực của người mới.
- Mặc khĀc số lượng nn viên cũ v quen việc,không còn lại m tĀi cơ cấu ton người
mới sẽ cĀi nhìn không tốt đối với công chúng bị cho l công ty hoạt động không
hiệu quả thiếu tính đon kết v chế độ đãi ngộ,chăm sóc nhân viên không tốt nên nhân
viên rời đi.
| 1/8

Preview text:


BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN ---------------------------
BÀI TIỂU LUẬN MÔN QUẢN TRỊ HỌC
HỌ VÀ TÊN HỌC VIÊN: Lương Thị Diễm Trinh. Mã số SV:22300034 Ngành: QTKD Lớp MH: BA104DL01
GIẢNG VIÊN PHỤ TRÁCH LỚP: Bùi Thị Vân Quỳnh
Tp. Hồ Chí Minh , tháng 9 năm 2023 LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam kết bi tiểu luận của tôi bảo đảm được bảo mật, tuyệt đối không chia sẻ bi
cho sinh viên kh愃Āc. Kết quả bi tiểu luận của tôi do tôi tự thực hiện dựa trên bi giảng,
powerpoint, c愃Āc thông tin từ giảng viên v tham khảo từ c愃Āc nguồn trích dẫn trong bi....
Tôi xin cam đoan rằng mọi thông tin trích dẫn trong bi tiểu luận đã được chỉ rõ nguồn gốc.
Sinh viên thực hiện bài tiểu luận (Ký và ghi rõ họ tên) LỜI CẢM ƠN.
Lời đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thnh v lời tri ân đến cô Bùi Thị Vân Quỳnh
c愃Āc thầy cô viện đo tạo trực tuyến Trường Đại Học Hoa Sen đã tạo điều kiện để sinh
viên chúng em có một môi trường học tập thoải m愃Āi v tiện lợi. Quản trị học đã giúp em
mở mang tri thức v hiểu được tầm quan trọng, ý nghĩa trong công t愃Āc quản lý con người
v c愃Āch lãnh đạo. Để hon thnh bi tiểu luận ny, bên cạnh sự nỗ lực của em, vận dụng
những thông tin, kiến thức trong qu愃Ā trình tìm tòi, học hỏi, …., em luôn nhận được sự
hướng dẫn, dạy dỗ tâm huyết, tận tình từ cô v viện đo tạo. Qua từng bi giảng, cô đã
giúp chúng em tích lũy thêm nhiều kiến thức v có được c愃Āi nhìn sâu sắc, hon thiện hơn trong cuộc sống.
Kiến thức l vô cùng rộng lớn v vốn kiến thức của mỗi người là hạn chế. Qua tham khảo
ti liệu từ c愃Āc nguồn phong phú m em chọn lọc hy vọng sẽ hon thiện tốt nhất bi bi
tiểu luận ny. Tuy nhiên không tr愃Ānh khỏi thiếu sót. Chúng em rất mong nhận được sự
đóng góp từ cô để từ đó có thêm kinh nghiệm.
Một lần nữa, em xin cảm ơn cô v c愃Āc thầy cô của Viện đo tạo, kính chúc cô v c愃Āc thầy
cô của viện đo tạo trn đầy sức khỏe, thnh công v luôn l một người cô tâm huyết, tận
tình trong sự nghiệp trồng người của mình!
Em xin chân thnh cảm ơn! 1 Câu 1 A) Phân tích SWOT Thế mạnh Điểm yếu
- Thời gian hoạt động lâu năm,có kinh - Tình trạng xe xuống cấp. nghiệm v uy tín.
- Nhiều đối thủ cạnh tranh. - Gi愃Ā cả hợp lý.
- Chưa ứng dụng nhiều công nghệ trên - Dịch vụ nhanh , an toàn. mạng như công nghệ 4.0. Cơ hội Rủi ro
- Ph愃Āt triển thêm c愃Āc tuyến vận tải mớ - Không cạnh tranh nổi với c愃Āc đối thủ hiệ
ứng nhu cầu kh愃Āch hàng.
đã có trên tuyến vận tải mới.
- Dựa vo nguồn kh愃Āch hng quen m h- Chưa quen đường.
giới thiệu cho những kh愃Āch khác.
- Thuế v c愃Āc chi phí đen trong nghnh.
B) Gi愃Ām đốc nên cải thiện tình hình kinh doanh như:
+ Ph愃Āt triển đa dạng kênh truyền thông như mạng xã hội, app đặt xe, chạy quảng c愃Āo.
+ Kèm theo những ưu đãi kh愃Āch đi tuyến đường di như miễn phí cơm trưa hoặc b愃Ānh
nhẹ hoặc tặng khăn lạnh.
+ Gi愃Ā vé hấp dẫn nếu như kh愃Āch đặt vé sớm.
+ Đầu tư vo xe như tân trang, sơn lại xe có mu bắt mắt, dn âm thanh,máy lạnh, đèn xe.
C愃Āc trang thiết bị đẹp, mới.
+ Có đường dây nóng ,tổng đi viên phục vụ nhanh chóng, tư vấn rõ c愃Āc tuyến lộ trình v quy định của xe. 2
+ Trên bảng tivi trang thiết bị phục vụ kh愃Āch cần có 1 video quảng b愃Ā xe v dịch vụ xe kèm theo quy định.
+ Kèm theo phụ xe văn minh, ân cần, chăm sóc kh愃Āch hng..
C) Gi愃Ām đốc cần thực hiện như sau để giữ kh愃Āch hng hiện có:
+ Kèm theo những đãi ngộ cho kh愃Āch quen như giảm gi愃Ā 5%.
+ DV chăm sóc kh愃Āch hng như gọi điện hỏi thăm khi mùa cao điểm cần di chuyển.
+ Ph愃Āt c愃Āc bussiness card với thông tin chi tiết v cần thiết cho mỗi người kh愃Āch v đăng
trên c愃Āc diễn đn mạng xã hội.
+ Tổng đi viên trực điện thoại nên ân cần v tư vấn tốt c愃Āc tuyến đi, lộ trình nhanh
chóng,rõ rng, chi tiết về quy định nghĩ ngơi, điểm dừng chân. V c愃Āc hoạt động kh愃Āc
như thời gian xuất ph愃Āt.
+ Tr愃Ānh c愃Āc trường hợp hoãn xe hoặc nếu có dời xe thì nên thông b愃Āo kh愃Āch trước.
D) Theo em cả 2 chiến lược no cũng quan trọng để nâng cao v ph愃Āt triển công ty nhưng
ưu tiên hơn l cải thiện tình hình kinh doanh cho tuyến TP.HCM -ĐÀ LẠT hơn vì:
+ Đây l lượng kh愃Āch hng hiện có v l lượng kh愃Āch hng cũng cố tình hình kinh doanh
cho công ty mang lại nhiều doanh thu nhất, nếu để mất lượng kh愃Āch hng lâu di ny
công ty sẽ rất khó khăn trong việc vận hnh vì không đủ kinh phí trên chuyến đi.
+ Với nhu cầu ngy cng cao v sự cạnh tranh của c愃Āc đối thủ nguy cơ công ty bị mất
kh愃Āch sẽ rất lớn thế nên cần cải thiện để giữ kh愃Āch lâu di v đồng thời thu hút kh愃Āch
hng mới, tiềm năng nhờ nhiều năm kinh nghiệm v lời giới thiệu từ kh愃Āch quen, kh愃Āch thân thiết đi xe.
+ Khi lượng kh愃Āch hng cng nhiều sức lan tỏa danh tiếng công ty được nhiều người biết
đến với nhiều sự uy tín, dịch vụ tốt công ty sẽ có nhiều doanh thu để đẩy mạnh ph愃Āt triển
tiếp c愃Āc chiến lược v mở rộng ph愃Āt triển thị trường hơn. Câu 2: 3
A) 3 biện ph愃Āp để giải quyết xung đột v tạo điều kiện hợp t愃Āc l:
+ Tạo những buổi họp mặt, tem building chia sẽ kiến thức lắng nghe lẫn nhau, hay tạo
những khảo s愃Āt ẩn danh lắng nghe ý kiến của nhau. Hay tạo những buổi đối thoại m ý
kiến mọi người có thể được công khai không chèn ép. Đồng thời Minh cần lắng nghe
nhân viên chứ không nên khăn khăn theo ý mình lm nhân viên mất dần thiện cảm.
Vì theo th愃Āp Maslow cho thấy mức độ cao nhất l nhu cầu thể hiện bản thân,sau đó đến
nhu cầu tôn trọng, nhu cầu mối quan hệ tình cảm,nhu cầu an ton v sau cùng nhu cầu về
sinh lý. Ai cũng muốn được thể hiện mình l tuyệt vời trong mắt mọi người thế nên c愃Āi
tôi cả nhân viên v Minh không chịu nhúng nhường bởi nhũng lý lẽ ai cũng cho l đúng
v khi chưa có những buổi trò chuyện thân mật hay những gút mắc nhân viên khó xử
chưa hiểu rõ vì tôn trọng cấp trên như Minh m không đưa ra ý kiến dễ nảy sinh ch愃Ān nản dẫn đến bỏ việc.
+ Về phía Minh Cần đưa ra những dẫn chứng hay hnh động cụ thể để chứng minh ý kiến
v quan điểm của mình l đúng để c愃Āc cấp dưới noi theo.
Mọi người không ai t愃Ān thưởng hay khuất phục 1 thứ nếu như họ chưa nhìn thấy sự thnh công của Minh.
+ Minh cần tạo 1 cuộc họp với nội bộ chỉ ra những mặt hạn chế v điểm mạnh của
đội,nhóm v hướng đến mục đích chung l gì. Phân tích rõ những lợi ích nếu như dự 愃Ān
hon thnh đúng hạn v thnh công như được tăng tiền, được đi du lịch, thưởng v được
đề bạc của Gi愃Ām đốc trong nhiều dự 愃Ān lớn của công ty...
Mọi người điều muốn đi lm để nhận tiền. Khi có nhiều tiền v thưởng họ sẽ cần hăng sai
cố gắng lm tốt nhất mục tiêu kế tiếp để cng đạt được sự đề bạt, tin tưởng của cấp trên .
Dĩ nhiên kèm theo tiền thưởng v tăng lương. Mọi người điều muốn có lương cao, qu v
thưởng nhiều thế nên khi Minh chỉ ra những lợi ích để đạt được mục tiêu. Đó l sự tạo
động lực cho cấp dưới.
B) Nguyên nhân nhân viên cảm thấy ch愃Ān nản l do:
- Minh l Trưởng phòng mới chưa quen với nhân viên nên họ còn nghi ngờ năng lực của Minh. 4
- Chưa có giao tiếp nhiều v hiểu về nhau .Mặt kh愃Āc Minh lại muốn chứng tỏ mình v
không lắng nghe nhân viên đẫn đến mối quan hệ cả 2 phía ngy cng đi xa, tạo ro cản
trong giao tiếp từ đó nhân viên ch愃Ān nản, không muốn lm việc.
- Nhân viên bị thiếu động lực vì phải ngy no cũng đối mặt với công việc 愃Āp lực v 1
người quản lý 愃Āp đặt không muốn đến công ty lm việc.
- Nhân viên thấy rằng mọi sự đóng góp v nỗ lực của mình không được tôn trọng v đ愃Ānh
gi愃Ā nên cũng như thừa. Không còn hăng say với công việc.
C) Minh quản lý theo phong c愃Āch lãnh đạo độc đo愃Ān.
- Vấn đề của minh l tự đưa ra vấn đề v quyết định m không lắng nghe đóng góp từ
nhân viên lm nhân viên cảm thấy mình không được trọng dụng v tôn trọng không được đ愃Ānh gi愃Ā cao.
- Minh thiếu đi kỹ năng lãnh đạo v lm việc nhóm.
- Để lm việc nhóm hiệu quả đòi hỏi MINH nhạy bén trong việc hiểu v tương t愃Āc với
c愃Āc thnh viên kh愃Āc, khả năng lắng nghe v truyền đạt thông tin một c愃Āch rõ rng v hiệu
quả, khả năng thể hiện ý kiến v đóng góp ý tưởng của nhân viên. Ngoi ra, kỹ năng quản
lý thời gian, sắp xếp công việc v phân chia nhiệm vụ cho từng nhân viên cũng l một
phần quan trọng của kỹ năng lm việc nhóm.
- Mặt kh愃Āc nhân viên cảm thấy cấp trên l người cao ngạo,tự chủ. Bất cần nhân viên.
D) Để nhân viên phòng nghiên cứu lm việc tốt hơn:
- Minh cần giao hẳn 1 nhiệm vụ v tr愃Āch nhiệm đó chỉ định cho nhân viên no sẽ thực
hiện từng công việc no v từng giai đoạn no. Khi quy tr愃Āch nhiệm về trực tiếp 1 người.
Họ cảm thấy đây l nghã vụ của họ nếu không lm sẽ ảnh hưởng đến tr愃Āch nhiệm v tiền
lương của họ v họ sẽ nỗ lực lm tốt nhất để đạt được mục tiêu.
- Cần có thời gian giao việc v hon thnh công việc cụ thể. Sau đó từng người được giao
việc sẽ hon thnh công việc của mình sau đó họp team v trình by ý kiên của họ sau đó
mọi người cùng góp ý. Thêm ý hoặc chỉnh sửa cùng nhau .Đó vừa l ý kiến c愃Ā nhân vừa
được đ愃Ānh gi愃Ā v quyết định của tập thể đội nhóm. Cho thấy sự đon kết v hiểu ý. Sau
đó ý kiến được t愃Ān dương nhiều nhất v quyết định sau cùng thuộc về Minh sẽ lấy kết 5
quả v quyết định công việc của từng người hon thnh m cả tập thể điều vui vẻ v được đóng góp lẫn nhau.
E) Để giúp nhân viên cũ v Minh lm việc cùng nhau thì:
- Linh l cầu nối giữa 2 bên nhân viên cũ v đồng nghiệp mới thế nên Linh cần chia sẻ
những khó khăn vướn mắc cho cả 2 cùng hiểu. Mặt kh愃Āc an ủi động viên nhân viên cũ
không nên rời đi vì những vị trí kh愃Āc cũng sẽ như vậy v nếu không đúng chuyên môn
hậu quả sẽ còn tệ hại hơn thay vì lm đúng chuyên môn v chia sẽ lẫn nhau.
- Đồng thời về phía Minh, Linh cần đưa ra những chia sẽ m Linh đã trải qua với những
vướn mắc v khó khăn trong công việc v c愃Āch giao tiếp,tính c愃Āch của nhân viên cũ.
- Đưa ra lời khuyên, đ愃Ānh gi愃Ā về năng lực của nhân viên cũ 1 c愃Āch chân thnh, v những
khó khăn khi tuyển nhân viên mới như chưa quen việc v thích nghi với quy trình, hoạt
động v những hình th愃Āi kh愃Āc của công ty như chủ trương, những điều cần giữ bí mật về
công ty. V phải tốn tiền lương cao hơn m chưa rõ năng lực của người mới.
- Mặc kh愃Āc số lượng nhân viên cũ v quen việc,không còn ở lại m t愃Āi cơ cấu ton người
mới sẽ có c愃Āi nhìn không tốt đối với công chúng vì bị cho l công ty hoạt động không
hiệu quả thiếu tính đon kết v chế độ đãi ngộ,chăm sóc nhân viên không tốt nên nhân viên rời đi.