-
Thông tin
-
Quiz
Báo cáo đề án thi dự phòng cho sinh viên- Tham khảo | Đại học Hoa Sen
Báo cáo đề án thi dự phòng cho sinh viên- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Quản trị nhân lực (mn) 152 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Báo cáo đề án thi dự phòng cho sinh viên- Tham khảo | Đại học Hoa Sen
Báo cáo đề án thi dự phòng cho sinh viên- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Quản trị nhân lực (mn) 152 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
“ĐỀ ÁN CUỐI KỲ MÔN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP” BÁO CÁO
“VỀ THỰC TRẠNG VĂN HÓA VÀ XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP VNMARTS Mã môn: NS209DV01
Giảng viên hướng dẫn: TỪ MINH TRỊ Trình bày: Nhóm 1 STT HỌ VÀ TÊN MSSV 1 Lê Thị Thảo Vy 2200147 2 Phạm Ngọc Khánh 22012037 3 Nguyễn Thị Thanh Thiện 22013325 LỜI CẢM ƠN
“Đầu tiên, nhóm 1 chúng em xin gửi lời cảm ơn đến giảng viên hướng dẫn thầy Từ
Minh Trị đã cho chúng em trải nghiệm những buổi học tuyệt vời, thú vị và từ đó có
được nhiều kiến thức, nền tảng hơn để hoàn thành bài báo cáo này. Nhóm kính chúc
thầy nhiều sức khoẻ và mong được đồng hành với thầy tiếp trong những môn khác.
Nhóm cũng xin cảm ơn doanh nghiệp VNMARTS đã đồng ý tạo điều kiện cho
chúng em có thể tham quan và dành thời gian trả lời phỏng vấn nhiệt tình để nhóm có
nhiều tài liệu hơn trong việc xây dưng dàn ý bài báo cáo.
Cuối cùng, xin cảm ơn các bạn nhóm 1 đã dành thời gian cùng đồng hành, cố gắng
và giúp đỡ nhau trong suốt quá trình làm bài.
Trong quá trình làm bài, nhóm em cũng khó tránh khỏi những thiếu sót nên chúng
em mong thầy cảm thông và được nhận những góp ý, lời khuyên của thầy để khắc phục và sửa đổi. TPHCM, ngày 27/11/2022 Sinh viên Nhóm 1 xác nhận LÊ THỊ THẢO VY PHẠM NGỌC KHÁNH
NGUYỄN THỊ THANH THIỆN TRÍCH YẾU
“Trong thời buổi phát triển đất nước hiện nay, các doanh nghiệp nhỏ ngày càng mọc
nhiều lên nhưng để phát triển và vươn xa thành những doanh nghiệp lớn thì chỉ rất ít
doanh nghiệp làm được. Khi mà những người đứng đầu doanh nghiệp hiện nay chỉ lo
tìm kiếm nhân lực và chú trọng việc kinh doanh trong khi văn hoá doanh nghiệp là
cũng là yếu tố không kém phần quan trọng lại bị xem nhẹ đi. Văn hoá doanh nghiệp là
một trong những yếu tố quan trọng để tạo nguồn cảm hứng, động lực cho các nhân
viên có thể phát huy hết năng lực của mình để giúp công ty phát triển.
Vận dụng những kiến thức đã được học, nhóm chúng em hiểu được tầm quan trọng
của văn hoá doanh nghiệp trong một công ty. Chúng em đã lựa chọn ngẫu nhiên một
chi nhánh ở thành phố Hồ Chí Minh của doanh nghiệp có tên là VNMARTS để tiến
hành tìm hiểu và phân tích xem là doanh nghiệp này đang gặp phải những vấn đề gì
trong văn hoá doanh nghiệp để từ đó đưa ra hướng giải quyết cho doanh nghiệp này. MỤC LỤC L I C
Ờ ẢM ƠN____________________________________________________________i
TRÍCH YẾẾU_______________________________________________________________ii I. Gi i thi ớ u s ệ l ơ c vềề ượ
VNMARTS:______________________________________1 Giới thi u chung ệ
:_____________________________________________________________1 1.
Thông tin công ty:_______________________________________________________2 II.
Lĩnh vực ho t đ ạ ng: ộ
_________________________________________________2 1. Giá tr côốt lõi: ị
___________________________________________________________4 2. M c tiêu: ụ
______________________________________________________________4 3.
Giấốy phép kinh doanh và ch ng ch ứ :
ỉ ________________________________________5 III. Nh ng ữ u đi ư m và nh ể c đi ượ m c ể a VNMARTS: ủ
_________________________5 1. Ưu đi m:
ể ______________________________________________________________5 b) T p trung xấ ậ
y dựng hình nh và qu ả ng bá th ả ng hi ươ u:
ệ ___________________________5 c) Môi tr ng ườ làm vi c:
ệ ________________________________________________________6 d) Công ty có đ nh h ị ng
ướ văn hóa theo 3 tiêu chí:___________________________________8 e)
Công ty luôn đôối x công băằng v ử i tấốt c ớ nhấn viên ả
:_______________________________8 f)
Có sự côố găống phấốn đấốu , c i tiêốn quy mô s ả n xuấốt theo ả chu trình hi n ệ đ i c ạ a xã h ủ i. ộ __8 g) T ch
ổ ức các kì ngh , team building: ỉ
_____________________________________________9 2. Nhược đi m:
ể _________________________________________________________10 a)
Cấấu trúc công ty ch a phù h ư
ợp:________________________________________________10 b)
Công ty mang tính chấốt gia đình:_______________________________________________10 c)
Công ty nên có quy đ nh vêằ đôằng ph ị c đô ụ ối v i m ớ t sôố b ộ ph ộ n nhấốt đ ậ nh: ị ___________10 d) Môi tr ng ườ làm vi c:
ệ _______________________________________________________12 IV.
Gi i pháp khắắc ph ả c
ụ :_______________________________________________12 V. Kềắt Lu n:
ậ _________________________________________________________13
NGUỒỒN THAM KH O
Ả ____________________________________________________14 DANH MỤC HÌNH ẢNH
I. Giới thiệu sơ lược về VNMARTS: Giới thiệu chung:
VNMARTS đóng vai như một sứ giả đưa hình ảnh và thương hiệu của các công ty
khách hàng lên sản phẩm áp dụng cho các chương trình khuyến mãi hay các dịch vụ
quảng cáo thiết kế. Quà tặng doanh nghiệp được sử dụng như một hình thức marketing
hay chăm sóc khách hàng hiệu quả, tạo dấu ấn sâu đậm về thương hiệu. Có rất nhiều
sản phẩm quà tặng được dùng làm quà tặng doanh nghiệp độc đáo, ý nghĩa, đa dạng
mẫu mã, chất lượng phù hợp với giá thành khác nhau, Quà tặng doanh nghiêp ngày
càng khẳng định được sự thiết yếu của nó trong đời sống cũng như trong các sự kiện của doanh nghiệp.
VNMARTS đã xây dựng thương hiệu cho mình bằng chính chất lượng sản phẩm
cung cấp và uy tính trong ngành. Nằm trong TOP 3 các công ty sản xuất, lắp ráp trong
lĩnh vực Quà tặng doanh nghiệp Việt Nam và Khu cực Đông Nam Á.
Khách hàng của VNMARTS là những công ty, doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, các
tổ chức đơn vị, trường lớp… không chỉ Việt Nam mà cả khu vực Đông Nam Á. Không
giống như nhiều đối thủ cạnh tranh, VNMARTS số lượng đặt hàng tối thiểu của chỉ có 50 sản phẩm.
Các thương hiệu lớn đã và đang hợp tác với Vnmarts nhu: Mescedes, Mesarati,
Novaland, TUV, RMIT, Vietjet, Canon, Unilever, ILA, VIB, Agribank, INSEE …; các
ca sĩ nổi tiếng như Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Quách Tuấn Du,...
Hình 1: Trang web của công ty. 1. Thông tin công ty:
- Tên công ty: Công Ty TNHH VNMARTS.
- Người đại diện: Trịnh Hữu Tình.
- Ngày thành lập: 01/10/2013.
- Mã số thuế: 0312482447.
- Loại hình công ty: công ty trách nhiệm hữu hai thành viên trở lên. Nhà sản xuất, Nhà phân phối - Bán sỉ.
- Website : www.vnmarts.com
- Trụ Sở: Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 32A Hồ Biểu Chánh, Phường 11, Quận Phú Nhuận
- Chi nhánh: Hà Nội. Địa chỉ: P402, Tầng 04, 141 Hoàng Văn Thái, P. Khương Trung, Q. Thanh Xuân.
II. Lĩnh vực hoạt động:
- Vn Mart là công ty hoạt động dưới hình thức như một công ty trung gian, tạo ra
những sản phẩm mang dấu ấn, thương hiệu của công ty đối tác và đem quà tặng
đó làm sản phẩm tặng lại cho nhân viên hoặc từng đối tượng tùy theo nhu cầu của công ty đối tác.
- Bên cạnh đó, hiện nay Vn Mart cũng đang hướng mình đến là một nhà sản xuất,
nhà phân phối, bán sỉ nhiều sản phẩm.
- Hiện tại, Vn Mart đang tập trung phát triển vào một số sản phẩm sau: Quà công nghệ: Usb. Pin sạc dự phòng. Chuột máy tính. Adapter. Cáp sạc.. Quà văn phòng: Sổ tay các loại. Bút ký, bút bi.
Các sản phẩm văn phòng phẩm. Hộp namecard.
Dây đeo thẻ - bao đeo thẻ. Quà đồng phục: Áo thun có cổ. Áo thun cổ tròn. Áo khoác Balo. Túi vải. Nón. Huy hiệu. Quà gia dụng:
Bình – ly giữ nhiệt. Bình nược nhựa. Ly sứ - ly lúa mạch. Hộp đựng cơm. Quà để bàn:
Đồng hồ gỗ - pha lê – điện tử. Kỷ niệm chương. Lịch chữ a. Bao bì: Túi giấy. Túi dây rút. Túi vải bố.
Ti vải không dệt – môi trường.
Hình 2: Sản phẩm tiêu biểu.
1. Giá trị cốt lõi:
- Niềm tin: Vn Mart luôn tin vào sự nỗ lực và tinh thần làm chủ doanh nghiệp
của các thành viên công ty.
- Chuyên môn cao: Các sản phẩm được chăm chút, cẩn thận và hoàn thiện từ
thông tin sản phẩm, kỹ thuật in ấn, khắc logo đều được nhân viên Vnmarts tìm
hiểu và kiểm tra kĩ trước khi đưa ra sản phẩm đến tay cho khách hàng.
- Năng động: Vn Mart với đội ngũ nhân viên đa số trẻ tuối nên nhân viên công ty
luôn có tính linh hoạt trong các công tác xử lí tình huống khác nhau.
- Sáng tạo: Là một doanh nghiệp phát triển trong mảng quà tặng, Vn Mart phải
luôn sáng tạo trong cách chọn sản phẩm tư vấn, luôn suy nghĩ những bộ gift set
độc đáo riêng cho từng khách hàng để phù hợp với xu hướng hiện đại và nhu
cầu của tất cả doanh nghiệp khác. 2. Mục tiêu:
- Thị trường quà tặng luôn mang tính cạnh tranh cao, vì vậy VN MART luôn đặt
ra mục tiêu là phải tìm ra sự khác biệt. VN MART luôn cam kết trung thực và
tận tụy với khách hàng, cam kết cung cấp thông tin chính xác và hỗ trợ thủ tục
pháp lí cho phía khách hàng. Trong tương lai sắp tới, VN MART luôn phấn đấu
để trở thành công ty có thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực quà tặng vì một tương lai bền vững.
- Vn MART luôn đề cao sự uy tín và lòng trung thành đối với khách hàng, để tạo
nên mối quan hệ lâu dài, hợp tác đôi bên cùng có lợi.
- Mở rộng ngành nghề, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp.
3. Giấy phép kinh doanh và chứng chỉ:
- Vn Mart được thành lập vào năm 2013 và được đăng kí giấy phép lần đầu vào
năm 2013 và được cấp phép đăng kí thay đổi lần thứ 7 vào năm 2019. Người
đại diện theo pháp luật của công ty là Giám Đốc Trịnh Hữu Tình. Qua đó, cho
thấy công ty đã được cấp giấy phép hành nghề và luôn có sự chú trọng về pháp luật.
Hình 3.4. Giấy phép kinh doanh. III.
Những ưu điểm và nhược điểm của VNMARTS: 1. Ưu điểm:
b) Tập trung xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu:
- Vn Mart đã tập trung xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu đến với
khách hàng qua việc thiết kế hình ảnh logo mới mẻ, đặc sắc kết hợp với câu
slogan đơn giản “Sự hài lòng của bạn sẽ là lí do để chúng tôi không ngừng nỗ
lực”. Từ việc chú trọng phát triển sản phẩm và hình ảnh thương hiệu, Vn Mart
đã lấy được lòng tin và sự ủng hộ từ nhiều doanh nghiệp lớn.
Hình 5,6: Một số ý kiến đánh giá từ khách hàng.
c) Môi trường làm việc:
- Công ty sử dụng một góc nhỏ, tận dụng để làm không gian giải trí cho nhân
viên của công ty. Đây là một ưu điểm lớn mà hầu hết các công ty có mô hình
nhỏ chưa để ý đến và phát triển. Việc tạo góc giải trí sẽ giúp nhân viên cảm thấy
văn phòng trở nên thú vị, thoải mái và làm giảm sự căng thẳng trong công việc.
Hình 7,8: Khu vực giải trí cho nhân viên.
- Việc bố trí góc làm việc của nhân viên được trang trí thêm nhiều cây xanh, tạo
một không gian làm việc thư giãn, thoải mái và giảm stress trong quá trình làm việc.
Hình 9: Không gian làm việc.
Hình 10: Không gian xanh của công ty.
d) Công ty có định hướng văn hóa theo 3 tiêu chí:
- Đoàn kết: các bộ nhân viên công ty luôn phải đoàn kết, không có sự phân biệt
tầng lớp giữa cấp cao và nhân viên hay giữa các nhân viên với nhau, cùng nhau
giải quyết vấn đề, nhiệm vụ mang lại cho khách hàng một kết quả hài lòng nhất
khi trải nghiệm dịch vụ tại VNMARTS.
- Trung Thực: VNMARTS luôn đề cao sự trung thực của nhân viên trong cách xử
lí công việc và giao tiếp với đồng nghiệp.
- Năng động: Vn Mart đòi hỏi nhân viên của công ty phải là một người năng nổ,
sáng tạo và chủ động học hỏi những kiến thức còn thiếu sót để hoàn thiện bản thân của chính mình.
e) Công ty luôn đối xử công bằng với tất cả nhân viên:
- Mọi thành viên ngoài được hưởng quyền lợi như kì nghỉ lễ, sinh nhật, các ngày
đặc biệt trong năm,… như nhau thì bên cạnh đó, công ty còn khen thưởng đúng
với năng lực và sự cống hiến của họ cho công ty.
f) Có sự cố gắng phấn đấu , cải tiến quy mô sản xuất theo chu trình hiện đại của xã hội.
- VNMARTS mặc dù chỉ là một doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ nhưng họ
luôn đẩy mạnh và nỗ lực học hỏi và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới
vào sản xuất, máy móc và dây chuyền sản xuất hiện đại và đáp ứng đủ nhu cầu
sản xuất. Nhằm tăng chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, họ luôn lựa
chọn dây chuyền sản xuất tối ưu và nâng cao sức cạnh tranh với các đối thủ trong ngành.
Hình 11.12.13.14: dây chuyền sản suất của công ty.
g) Tổ chức các kì nghỉ, team building:
- Hằng năm công ty tổ chức các kì nghỉ team building để thúc đẩy tinh thần làm
việc của tất cả nhân viên công ty.
Hình 15: Chương trình Team buiding năm 2022 của VNMARTS. 2. Nhược điểm:
a) Cấu trúc công ty chưa phù hợp:
- Thông thường, ở công ty gia đình, đại diện của gia đình sẽ nắm chức vụ lớn
trong ban lãnh đạo, thành viên của gia đình vừa là chủ sở hữu, vừa là cổ đông,
ngoài ra họ cũng vừa là người quản lý, điều hành công ty.
- Sự thành công của các doanh nghiệp gia đình phần lớn đều mang “dấu ấn cá
nhân” của những người sáng lập. Tại VNMARTS, với tính chất là một công ty
gia đình với quy mô nhỏ nên thiếu các vị trí như phòng nhân sự, phòng kế toán,
phòng quản lý chất lượng,.. một người phải làm nhiều đầu việc dẫn đến quá tải
công việc cho nhân viên. Nếu doanh nghiệp không có một đội ngũ nhân lực tài
năng được bố trí bài bản, kết hợp với hệ thống quản trị chuyên nghiệp thì
doanh nghiệp sẽ đối mặt với những mâu thuẫn không đáng có.
- Một doanh nghiệp gia đình thành công sẽ cần được xây dựng dựa trên một cấu
trúc phù hợp - và cấu trúc này có thể thay đổi khi nó chuyển từ thế hệ này sang
thế hệ khác hoặc khi thị trường phát triển.
b) Công ty mang tính chất gia đình:
- VNMARTS là một công ty hoạt động mang tính chất gia đình, đều này làm ảnh
hưởng đến một số kết quả hiệu suất làm việc cũng như tình hình kinh doanh của công ty.
- Công ty chưa thống nhất có quy tắc, quy định rõ ràng để nhân viên tuân theo,
cụ thể là trong vấn đề giờ giấc, hoạt động làm việc.
- Một công ty gia đình, đa số sẽ không có cơ cấu phòng ban cụ thể, người lãnh
đạo sẽ là người có tiếng nói trong tất cả vấn đề. Điều này sẽ ảnh hưởng đến vấn
đề giải quyết công việc, nhìn mọi việc theo một cách chủ quan và ít có sự thay
đổi , mới mẻ trong một trường cạnh tranh như là thị trường quà tặng tại Việt Nam.
- Việc đưa nhiều người thân, gia đình ban lãnh đạo vào làm chung trong công ty
rất dễ xảy ra tình trạng bao che những sai sót của nhau, tạo ra sự thiếu công
bằng trong môi trường làm việc.
c) Công ty nên có quy định về đồng phục đối với một số bộ phận nhất định:
- VNMARTS là một môi trường trẻ năng động nên rất ưu tiên sự thoải mái trong
trang phục nhưng nó còn là một điểm mà công ty còn hạn chế. Đặc biệt, ở một
số bộ phận sale, bán hàng, lễ tân vì tính chất công việc của họ phải tiếp xúc trực
tiếp với khách hàng và đối tác, khi nhân viên mặc đồng phục của công ty là một
sự quảng cáo đối với công chúng, đây cũng là cách Marketing với một chi phí
thấp. Đồng phục cũng sẽ giúp truyền tải được thông điệp họ và tạo dựng niềm
tin với khách hàng với quần áo chỉnh chu, chuyên nghiệp hơn, nề nếp và có quy
tắc. Điều đó làm tăng độ nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu, một bộ
đồng phục bắt mắt, chỉnh chu sẽ tạo niềm tin và ấn tượng tốt đẹp đối với khách
hàng. Đồng phục của nhân viên cũng sẽ phản ánh rất lớn đến vấn đề Văn hóa
doanh nghiệp của công ty đó có vững mạnh hay không, vì trong cùng một môi
trường làm việc, đồng phục sẽ tạo mọi người đều bình đẳng và công bằng trong
cạnh tranh và phát triển. Họ sẽ không có bất kì sự phân biệt nào, không có thiên
vị, công bằng công chính đối với mỗi nhân viên. Từ đó, doanh nghiệp càng thể
hiện sự quan tâm,lăng nghe, chăm sóc đối với nhân viên của mình.
- VNMARTS chưa thật sự chú trọng đến đồng phục của nhân viên. Điều này đã
dẫn đến sự việc nghiêm trọng, dần tập cho nhân viên có sự thoải mái trong việc
chọn trang phục, đôi khi có phần phản cảm làm giảm sự chuyên nghiệp và gây
mất thiện cảm trong mắt khách hàng và phía nhân viên.
Hình 16: Nhân viên ăn mặc phản cảm tại công ty.
d) Môi trường làm việc: -
Quy mô công ty nhỏ, cơ hội phát triển nghề nghiệp hơi hạn chế. Ở VNMARTS
cũng như làm việc ở những công ty vừa và nhỏ có cơ cấu gia đình vì tiết kiệm
chi phí nên họ sẽ tối ưu hóa nhân viên, một nhân viên sẽ phải làm nhiều việc
không thuộc phạm vi trách nhiệm của họ. Tuy nhiên, điều này cũng có mặt tốt
và xấu vì nó sẽ giúp ích cho họ rất nhiều về trải nghiệm cũng như kinh
nghiệm, có thêm kĩ năng ở những lĩnh vực khác nếu như mới ra trường và cần
kinh nghiệm, nhưng việc này sẽ làm nhân viên áp lực hơn, tiền lương ban đầu
thỏa thuận để làm vị trí A nhưng lại phải làm nhiều đầu việc hoặc không ghi rõ
trong bảng mô tả công việc.
- Đặc trưng của mô hình này thường là ưu ái nhân viên lớn tuổi, những người có
sự gắn bó lâu dài với DN sẽ có sự ưu tiên hơn, hoạt động dựa trên lòng trung
thành. Điều này, vô tình gây ra vấn đề ma cũ ăn hiếp ma mới, các ý kiến của
nhân viên thường sẽ không được coi trọng, sếp bảo thủ và không lắng nghe ý
kiến nhân viên và làm việc theo cảm tính mà không có quy trình làm việc bài bảng. IV.
Giải pháp khắc phục:
- Về phía công ty nên tái định hình cấu trúc, phân chia rõ từng vai trò của từng
cấu trúc và bộ phận. Mỗi phòng ban cần có người đứng ra giám sát và quản lí tiến độ công việc.
- Về phía lãnh đạo, cần xây dựng chiến lược quản trị sự thay đổi để cải tiến, sáng
tạo những sản phẩm độc đáo thay vì những sản phẩm rập khuôn, mang tính đại
trà mà hầu hết các doanh nghiệp quà tặng khác đã áp dụng trên thị trường.
- Công ty cần xác định bảng quy tắc, nội quy văn hóa của doanh nghiệp để nhân
viên dễ dàng nắm bắt, tránh việc văn hóa truyền miệng hay ấn định một văn hóa
theo những truyền thống của công ty khác. Điều đó làm giảm đi sự thoải mái và
tự do cho nhân viên trong việc thích nghi với môi trường mới.
- Cần phải thiết lập khung tiêu chí để đánh giá rõ hiệu suất công việc của nhân
viên để nhân viên có thể nắm bắt và hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân.
- Thật sự cần thiết để trang bị đồng phục cho nhân viên, để họ nhận thấy được sự
nghiêm khắc và chỉnh chu trong công việc, hơn hết tạo cho nhân viên cảm giác
hòa đồng và gắn kết với nhau hơn trong công việc.
- Xây dựng các chương trình đào tạo kiến thức, kĩ năng cho nhân viên nội bộ.
- Công ty nên cân nhắc xây dựng khu vực giải trí tách biệt với khu vực văn
phòng của nhân viên để tránh ảnh hưởng đến nhân viên trong quá trình làm việc. V. Kết Luận:
- Nhìn chung thì VNMARTS là một doanh nghiệp nhỏ mà lại còn tính chất công
ty gia đình nên khi nhìn vào, chúng ta có thể dễ dàng thấy được các nhược điểm
trong văn hoá của doanh nghiệp này từ khâu đồng phục, giờ giấc làm việc đến
những quy định lỏng lẻo trong công ty cùng. Chúng em đã đưa ra các giải pháp
để khắc phục cho từng vấn đề này, nếu những vấn đề này nhanh chóng được
giải quyết thì bọn em tin VNMARTS sẽ ngày càng trở nên thành công, vươn xa
hơn và trở thành những doanh nghiệp hàng đầu của đất nước NGUỒN THAM KHẢO