lOMoARcPSD| 59114765
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH DOANH VÀ CÔNG NGHỆ HÀ NỘI
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
-------------------
BÁO CÁO ĐỒ ÁN MÔN HỌC
NHẬP MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM
ĐỀ TÀI QUẢN LÝ GIẢI VÔ ĐỊCH BÓNG ĐÁ QUỐC GIA
Môn học: Kỹ nghệ phần mềm
Họ và tên sinh viên: Phạm Hồng Đức
Mã số sinh viên: 2722212760
Lớp: TH27.62
Giảng viên hướng dẫn:
1.GIỚI THIỆU
1.1. Bối cảnh và mục êu
Hiện nay, công tác quản lý Giải vô địch Bóng đá Quốc gia đang phải xử lý khối lượng lớn
thông tin và nhiều quy trình nghiệp vụ phức tạp. Giải đấu bao gồm nhiều đội bóng chuyên
nghiệp trên toàn quốc, đòi hỏi việc tổ chức từ khâu đăng ký tham gia đến lên lịch thi đấu, cập
nhật kết quả và lưu trữ dữ liệu qua các mùa giải. Bài toán đặt ra là xây dựng một hệ thống thông
tin quản lý tích hợp để tin học hóa các quy trình này, nâng cao hiệu quả và độ chính xác trong
quản lý giải đấu. Trước khi đề xuất giải pháp, cần khảo sát hiện trạng hệ thống trên các khía
cạnh: nghiệp vụ, tổ chức và tin học, nhằm hiểu rõ quy trình hiện tại cũng như những hạn chế
đang tồn tại.
Mục tiêu của hệ thống:
Tự động hóa quy trình quản lý giải đấu, đảm bảo thông tin được cập nhật thời gian thực và
chính xác.
Hỗ trợ Ban tổ chức quản lý đăng ký đội bóng, lịch thi đấu, kết quả trận đấu và bảng xếp
hạng.
Tích hợp các hoạt động phụ trợ như quản lý tài trợ, bán vé và tổ chức sự kiện truyền thông.
Tạo ra các báo cáo, thống kê giúp Ban tổ chức có cái nhìn tổng quan và ra quyết định đúng
đắn.
1.2. Phạm vi đề án
(Mô tả ngắn gọn phạm vi giải quyết của đề án, ví dụ: từ khâu đăng ký đội bóng đến việc lưu trữ
dữ liệu lịch sử giải đấu.)
lOMoARcPSD| 59114765
2. PHÂN TÍCH NGHIỆP VỤ
2.1. Giới thiệu bài toán cần giải quyết, mô tả quy trình thực hiện các
công việc chính
Hiện trạng nghiệp vụ:
Đăng đội bóng
cầu thủ: Quy trình hiện tại:
- Các câu lạc bộ gửi hồ sơ đăng ký (thông tin câu lạc bộ, danh sách cầu thủ, ban huấn
luyện…) dưới dạng văn bản hoặc biểu mẫu.
- Bộ phận phụ trách kiểm tra thủ công về điều kiện tham gia (tiêu chuẩn chơi, yêu cầu
tài chính, cơ sở vật chất).
Vấn đề: Khó đồng bộ dữ liệu, đặc biệt khi xử lý thay đổi hoặc chuyển nhượng giữa mùa.
Sắp xếp lịch thi đấu: Quy trình hiện tại:
- Kết quả trận đấu được báo cáo qua biên bản của trọng tài và giám sát, sau đó nhập
thủ công vào hệ thống qua email hoặc bảng tính.
- Tính điểm (3 điểm cho thắng, 1 điểm cho hòa, 0 điểm cho thua) và cập nhật bảng xếp
hạng cũng thực hiện thủ công.
Vấn đề: Dễ nhầm lẫn khi nhập liệu, làm khó theo dõi biến động thứ hạng qua từng vòng.
Cập nhật kết quả thi đấu: Quy trình hiện tại:
- Kết quả trận đấu được báo cáo qua biên bản của trọng tài và giám sát, sau đó nhập
thủ công vào hệ thống qua email hoặc bảng tính.
- Tính điểm (3 điểm cho thắng, 1 điểm cho hòa, 0 điểm cho thua) và cập nhật bảng xếp
hạng cũng thực hiện thủ công.
Vấn đề: Dễ nhầm lẫn khi nhập liệu, làm khó theo dõi biến động thứ hạng qua từng vòng.
Lưu trữ dữ liệu giải đấu: Quy trình hiện tại:
- Dữ liệu được lưu dưới dạng file Excel, Word hoặc hồ sơ giấy cho từng mùa giải (bao
gồm lịch thi đấu, kết quả các trận, bảng xếp hạng…).
Vấn đề: Thiếu cơ sở dữ liệu tập trung, gây khó khăn khi tra cứu thông tin cũ.
Rủi ro dữ liệu bị trùng lặp hoặc thất lạc.
Thêm mới đội bóng cầu
thủ: Quy trình hiện tại:
- Khi có đội bóng mới hoặc cầu thủ mới, hồ sơ được cập nhật thủ công qua biểu mẫu
và file Excel.
Vấn đề: Dễ bỏ sót thông tin và không đồng bộ khi các bên liên quan chưa được thông báo kịp
thời.
Hủy trận đấu hoặc hủy đăng
ký: Quy trình hiện tại:
- Các trường hợp hủy hoặc hoãn trận đấu được xử lý qua ra quyết định hành chính
(công văn, email) và cập nhật thủ công vào lịch thi đấu.
lOMoARcPSD| 59114765
- Nếu đội bóng bị hủy tư cách tham gia, bảng xếp hạng được điều chỉnh lại thủ công.
Vấn đề: Quy trình thủ công làm tăng nguy cơ sai sót trong việc điều chỉnh thông tin
và tính điểm.
Nghiệp vụ phụ trợ khác:
Phân công trọng tài và giám sát trận đấu: Thực hiện qua tiểu ban riêng, lên danh sách và
thông báo qua email.
Quản lý kỷ luật: Ghi nhận qua biên bản và cập nhật thủ công vào danh sách cầu thủ được phép
thi đấu.
Vấn đề chung: Chưa được tự động hóa, gây khó khăn trong việc đồng bộ thông tin với các
nghiệp vụ chính
Quy trình tổng thể:
1. Tiếp nhận thông tin: Nhận các hồ sơ đăng ký từ các đội bóng và cầu thủ; thu thập dữ liệu
từ các bên liên quan (nhà tài trợ, trọng tài, …).
2. Xử lý thông tin: Kiểm tra, xác nhận các hồ sơ và đăng ký; lập danh sách tham gia giải đấu.
3. Lên lịch thi đấu: Dựa vào số đội tham gia, xây dựng lịch thi đấu phù hợp.
4. Theo dõi và cập nhật kết quả: Nhập dữ liệu kết quả trận đấu ngay sau khi thi đấu; tự động
cập nhật bảng xếp hạng và thống kê.
5. Lưu trữ và quản lý dữ liệu: Lưu trữ toàn bộ thông tin về trận đấu, đội bóng, cầu thủ cho
các mục đích báo cáo và phân tích.
6. Quản lý sự cố: Xử lý các thay đổi, hoãn/hủy trận đấu và cập nhật lại thông tin hệ thống.
3. PHÂN TÍCH HIỆN TRẠNG T CHC VÀ TIN HỌC
3.1. Hiện trạng tổ chc:
Cơ cấu Ban Tổ chức:
+ Ban Tổ chức Giải (trưởng ban, phó ban)
+ Bộ phận Chuyên môn (thi đấu & trọng tài)
+ Bộ phận Kế toán
+ Bộ phận CNTT
+ Bộ phận Truyền thông
Liên kết với các bên liên quan:
+ Liên đoàn bóng đá quốc gia
+ Các câu lạc bộ tham gia
+ Nhà tài trợ và đối tác truyền thông
+ Cơ quan quản lý thể thao
3.2. Hiện trạng tin học:
Hệ thống máy tính:
+ Số lượng máy tính: khoảng 10 máy tính để bàn và 5 laptop tại văn phòng chính.
Phần cứng:
lOMoARcPSD| 59114765
Cấu hình máy tính:
- CPU: Intel Core i5 trở lên
- RAM: Tối thiểu 8GB
- Ổ cứng: SSD từ 256GB (một số máy dùng HDD) Phần mềm:
Hệ điều hành: Windows 10/11 (một số máy chủ sử dụng Linux)\
Ứng dụng hỗ trợ:
- Phần mềm quản lý giải đấu (đang được nghiên cứu/phát triển)
- Bộ phần mềm văn phòng (Microsoft Office)
- Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu (SQL Server, MySQL, hoặc PostgreSQL)
Dung lượng lưu trữ: Dữ liệu hiện được lưu trữ trên các file Excel, Word và lưu trữ
chung qua các dịch vụ đám mây.
Hạ tầng mạng:
+ Mạng LAN nội bộ kết nối các máy tính tại văn phòng
+ Kết nối Internet tốc độ cao, đảm bảo việc trao đổi thông tin giữa các bộ phận và cập
nhật dữ liệu trực tuyến.
4. XÁC ĐỊNH VÀ MÔ HÌNH HOÁ YÊU CẦU PHẦN
MỀM
4.1. Phân loại các yêu cầu phần mềm
I. Yêu cầu nghiệp vụ
STT
Tên yêu cầu
Biểu mẫu
Quy định
Ghi chú
1
Tiếp nhận
đăng ký đội
bóng và cầu
thủ
BM1
QĐ1
Xác nhận
đầy đủ thông
tin, hồ sơ
đăng ký hợp
lệ
2
Lập lịch thi
đấu
BM2
QĐ2
Phân bổ trận
đấu hợp lý
theo số đội,
sân bãi, thời
gian
3
Cập nhật kết
quả thi đấu
và bảng xếp
BM3
QĐ3
Nhập số liệu
(tỷ số, cầu
thủ ghi bàn,
hạng
thẻ phạt…)
lOMoARcPSD| 59114765
4
Lập bảng xếp
hạng cho giải
đấu
BM4
QĐ4
Tự động tính
điểm và cập
nhật thứ
hạng theo
quy định
5
Lập báo cáo
tổng kết,
thống kê giải
đấu (theo
tháng, theo
mùa giải)
BM5
QĐ5
Báo cáo tổng
hợp theo yêu
cầu của Ban
Tổ chức giải
6
Thay đổi quy
định giải đấu
(cập nhật
điều lệ, tiêu
chuẩn thi
đấu)
BM6
QĐ6
Được phép
cập nhật nếu
có thay đổi
quy định giải
đấu
II. Yêu cầu hệ
thống Tính an toàn:
Hệ thống phải đảm bảo sự ổn định và bảo toàn dữ liệu trong quá trình cập nhật và lưu trữ
thông tin giải đấu.
Đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu khi có sự cố xảy ra (backup định kỳ, khôi phục dữ
liệu).
Tính bảo mật:
Thông tin đăng ký đội bóng, kết quả thi đấu, báo cáo thống kê phải được mã hóa và chỉ
cho phép các người dùng có quyền truy cập (Ban Tổ chức, bộ phận IT) xem và chỉnh sửa.
Quản lý quyền truy cập và bảo vệ dữ liệu khỏi truy cập trái phép.
III. Yêu cầu chất
lượng Tính tiến hóa
(Scalability):
Hệ thống được thiết kế với kiến trúc modul hóa, cho phép mở rộng chức năng khi số lượng đội
bóng, số lượng trận đấu tăng cao trong những mùa giải sau. Tính tiện dụng (Usability):
Giao diện người dùng thân thiện, dễ thao tác cho các bộ phận quản lý, nhân viên vận
hành và các bên liên quan.
Hỗ trợ đa nền tảng (Web, mobile) để người dùng có thể truy cập thông tin một cách linh
hoạt.
Tính hiệu quả (Efficiency):
Hệ thống xử lý và cập nhật dữ liệu theo thời gian thực, giảm thời gian nhập liệu thủ công
và xử lý sai sót.
Tối ưu hóa tốc độ truy xuất dữ liệu trong các báo cáo và thống kê.
Tính tương thích (Compatibility):
lOMoARcPSD| 59114765
Hệ thống cần tương thích với các thiết bị phần cứng hiện có (máy tính để bàn, laptop) và
các hệ điều hành chính (Windows, Linux).
Đồng bộ với các phần mềm hỗ trợ như Microsoft Office, hệ quản trị cơ sở dữ liệu (SQL
Server, MySQL…) để dễ dàng tích hợp dữ liệu.
lOMoARcPSD| 59114765
4.2. Bảng trách hiệm cho từng loại yêu cầu
STT
Tên yêu cầu
Người thực
hiện
Tần suất
thực hiện
Địa điểm
thực hiện
1
Tiếp nhận
đăng ký đội
bóng và cầu
thủ
Bộ phận Tiếp
nhận: -
An
- Bích
Trong mỗi đợt
đăng ký mở
cửa mùa giải
Văn phòng
Ban Tổ chức
giải; trực
tuyến qua
cổng đăng
2
Lập lịch thi
đấu
Bộ phận
Chuyên môn –
Thi đấu &
Trọng tài
Trước mỗi
mùa giải; cập
nhật định kỳ
khi có thay
đổi
Phòng Chuyên
môn, văn
phòng Ban Tổ
chức
3
Cập nhật kết
quả thi đấu và
bảng xếp hạng
Bộ phận
Chuyên môn
– Thi đấu; hỗ
trợ Bộ phận
CNTT
Ngay sau khi
kết thúc từng
trận
Tại sân vận
động, văn
phòng cập nhật
trực tuyến
4
Lập bảng xếp
hạng cho giải
đấu
Bộ phận
CNTT hỗ trợ;
Bộ phận
Chuyên môn
Sau mỗi vòng
đấu, cập nhật
theo thời gian
thực
Văn phòng Ban
Tổ chức, qua
hệ thống quản
lý giải đấu
5
Lập báo cáo
tổng kết, thống
kê giải đấu (theo
tháng, theo mùa
giải)
Bộ phận Kế
toán; Bộ phận
CNTT
Hàng tháng;
kết thúc mùa
giải
Phòng Kế toán,
văn phòng
trung tâm
6
Thay đổi quy
định giải đấu
(cập nhật điều
lệ, tiêu chuẩn
thi đấu)
Ban Tổ chức
giải; Bộ phận
Pháp chế
Khi có yêu
cầu từ cơ
quan quản lý
hoặc khi phát
sinh vấn đề
Văn phòng Ban
Tổ chức; họp
định kỳ hoặc
theo yêu cầu
lOMoARcPSD| 59114765
4.3. Sơ đồ luồng dữ liệu theo từng yêu cầu
a) Tiếp nhận đăng đội bóng
cầu thủ
Mô tả: Người quản lý đăng ký hoặc cán bộ liên quan từ câu lạc bộ gửi hồ sơ đăng ký (theo biểu
mẫu BM1). Hệ thống kiểm tra tính hợp lệ dựa trên Quy định QĐ1, lưu trữ thông tin trong cơ sở
dữ liệu và gửi phản hồi (xác nhận hoặc yêu cầu bổ sung) về phía người gửi.
b) Lập lịch thi đấu
Mô tả: Bộ phận chuyên môn sử dụng biểu mẫu BM2 để nhập các thông tin về đội bóng, sân bãi
và thời gian thi đấu. Hệ thống dựa vào quy định QĐ2 xác nhận và phân bổ lịch thi đấu hợp lý.
Lịch thi đấu sau đó được lưu vào cơ sở dữ liệu và phân phối cho các bên liên quan.
lOMoARcPSD| 59114765
lOMoARcPSD| 59114765
c)
Cập nhật kết quả thi đấu và bảng xếp hạng
tả: Sau khi trận đấu kết thúc, dữ liệu kết quả (tỷ số, cầu thủ ghi bàn, thẻ phạt, …) được
ghi nhận qua biểu mẫu BM3. Thông tin được gửi đến hệ thống, tiến hành kiểm tra và cập nhật
bảng xếp hạng theo quy định QĐ3.
Lập bảng xếp hạng cho giải đấu
Mô tả: Dữ liệu kết quả thi đấu từ biểu mẫu BM3 được sử dụng bởi hệ thống theo biểu mẫu BM4
để tự động tính điểm và cập nhật thứ hạng dựa trên quy định QĐ4. Quá trình này có thể được
thực hiện định kỳ sau mỗi vòng đấu.
lOMoARcPSD| 59114765
d)
Lập báo cáo tổng kết, thống kê
giải đấu
Mô tả: Dữ liệu từ các nguồn (kết quả trận đấu, bảng xếp hạng, đăng ký đội bóng…) được tích
hợp và xử lý theo các biểu mẫu BM5.1 và BM5.2. Hệ thống tổng hợp dữ liệu thành báo cáo
thống kê (theo tháng hoặc theo mùa giải) theo Quy định QĐ5, rồi xuất báo cáo cho Ban Tổ chức.
lOMoARcPSD| 59114765
e)
lOMoARcPSD| 59114765
d) Thay đổi quy định giải đấu
Mô tả: Khi có yêu cầu cập nhật quy định giải đấu, Ban Tổ chức truy cập vào giao diện quản lý và
nhập dữ liệu mới rồi hệ thống kiểm tra tính hợp lệ (theo QĐ6) và cập nhật vào kho lưu trữ quy
định.
4.4. Biểu mẫu và qui định
4.4.1. Biểu mẫu 1 và quy định 1
---------------------------------------------------------------
BM1 – TIẾP NHẬN ĐĂNG KÝ ĐỘI BÓNG
--------------------------------------------------------------Tên
đội bóng: ____________________________________
Mã đội bóng: ____________________________________
Địa chỉ trụ sở: ____________________________________
Số điện thoại: ____________________________________
Email liên hệ: ____________________________________
Tên người đại diện: ____________________________________
Chức vụ người đại diện: ____________________________________
Ngày đăng ký: __/__/____
QĐ1:
lOMoARcPSD| 59114765
1. Mỗi đội bóng tham gia giải đấu phải lập hồ sơ đăng ký riêng, bao gồm:
- Tên đội bóng, mã đội, địa chỉ, điện thoại, email liên hệ.
- Danh sách cầu thủ (tối thiểu và tối đa theo quy định của giải).
- Thông tin ban huấn luyện và đại diện đội bóng.
2. Hồ sơ đăng ký phải được nộp đúng hạn theo lịch do Ban Tổ chức quy định.
3. Mọi thông tin nộp phải được xác thực; Ban Tổ chức kiểm tra tính hợp lệ trước khi xác nhận
đăng ký.
4.4.2. Biểu mẫu 2 và quy định 2
---------------------------------------------------------------
BM2 – LẬP LỊCH THI ĐẤU
--------------------------------------------------------------Ngày
thi đấu: __/__/____
Giờ bắt đầu: ___________
Địa điểm thi đấu: ____________________________________
Đội chủ nhà: ____________________________________
Đội khách: ____________________________________
Tên trọng tài: ____________________________________
---------------------------------------------------------------\
QĐ2:
1. Lịch thi đấu được lập dựa trên số lượng đội bóng tham gia, phân bổ sân bãi và thời gian thi
đấu.
2. Lịch thi đấu phải:
- Đảm bảo không trùng lặp (không có trận đấu nào diễn ra đồng thời trên cùng một sân).
- Cân đối số trận sân nhà và sân khách cho từng đội.
3. Mọi thay đổi lịch (do thời tiết, sự cố bất ngờ) phải được Ban chuyên môn phê duyệt và thông
báo kịp thời.
4.4.3. Biểu mẫu 3 và quy định 3
--------------------------------------------------------------
BM3 – CẬP NHẬT KẾT QUẢ THI ĐẤU
--------------------------------------------------------------Ngày
thi đấu: __/__/____
Đội chủ nhà: ____________________________________
Đội khách: ____________________________________
Tỷ số cuối trận: ___________ : ___________ Danh sách
cầu thủ ghi bàn:
1. ______________________ (thời gian: ________)
2. ______________________ (thời gian: ________)
3. ______________________ (thời gian: ________)
lOMoARcPSD| 59114765
Thông tin thẻ phạt: ____________________________________
Ghi chú: ____________________________________
QĐ3:
1. Sau mỗi trận đấu, kết quả gồm:
- Tỷ số cuối trận.
- Số bàn thắng của từng cầu thủ.
- Thông tin về thẻ phạt (vàng, đỏ) phải được ghi nhận.
2. Kết quả được nhập vào hệ thống qua biểu mẫu BM3 và tự động cập nhật bảng xếp hạng.
3. Tiêu chí tính điểm: thắng = 3 điểm, hòa = 1 điểm, thua = 0 điểm; cập nhật hiệu số bàn thắng
và các tiêu chí phụ (nếu có).
4. Sai sót phải được kiểm tra và hiệu chỉnh trong vòng 24 giờ sau trận đấu.
4.4.4. Biểu mẫu 4 và quy định 4
---------------------------------------------------------------
BM4 – THAY ĐỔI QUY ĐỊNH GIẢI ĐẤU
---------------------------------------------------------------
Số QĐ hiện hành: ____________________________________
Nội dung quy định hiện hành:
________________________________________________
Nội dung thay đổi đề xuất:
________________________________________________
Lý do thay đổi: ____________________________________
Tên người đề nghị: ____________________________________
Chức vụ: ____________________________________
Ngày đề nghị: __/__/____
QĐ4:
1. Bảng xếp hạng được tổng hợp tự động dựa trên kết quả thi đấu
cập nhật từ hệ thống.
2. Bảng xếp hạng bao gồm các tiêu chí: - Số điểm, số trận thắng,
hòa, thua.
- Hiệu số bàn thắng và các tiêu chí phụ (nếu có).
3. Bảng xếp hạng phải được cập nhật sau mỗi vòng đấu và kiểm tra định kỳ để đảm bảo tính
chính xác.
4. Trong trường hợp có tranh chấp, Ban Tổ chức sẽ xem xét và quyết định điều chỉnh bảng
xếp hạng.
lOMoARcPSD| 59114765
4.4.5. Biểu mẫu 5 và quy định 5
---------------------------------------------------------------
BM5 – LẬP BÁO CÁO TỔNG KẾT GIẢI ĐẤU
---------------------------------------------------------------
Thời gian báo cáo: Từ: __/__/____ Đến: __/__/____
Tổng số trận đấu: _____________________
Tổng số trận thắng: _____________________
Tổng số trận hòa: _____________________
Tổng số trận thua: _____________________
Số liệu thống kê chi tiết (bàn thắng, hiệu số, …):
________________________________________________
Ghi chú: ____________________________________
QĐ5:
1. Báo cáo tổng kết giải đấu phải bao gồm:
- Tổng số trận đấu diễn ra.
- Thống kê số trận thắng, hòa, thua của mỗi đội.
- Thống kê bàn thắng, hiệu số và các chỉ số khác theo yêu cầu.
2. Báo cáo được lập định kỳ:
- Báo cáo hàng tháng.
- Báo cáo tổng kết sau mỗi mùa giải.
3. Báo cáo phải được trình bày dưới dạng bảng biểu, biểu đồ và file PDF cho Ban Tổ chức.
4. Dữ liệu báo cáo được tổng hợp từ hệ thống tự động để đảm bảo tính chính xác và nhất quán.
4.4.6. Biểu mẫu 6 và quy định 6
---------------------------------------------------------------
BM6 – THAY ĐỔI QUY ĐỊNH GIẢI ĐẤU
--------------------------------------------------------------S
hiệu QĐ hiện hành: _____________________
Tên giải đấu: _____________________
Mùa giải: _____________________
Đơn vị/phòng ban đề nghị: _____________________
Họ tên người đề xuất: _____________________
Chức vụ người đề xuất: _____________________
Ngày đề nghị: __/__/____
Nội dung quy định hiện hành:
________________________________________________
________________________________________________
lOMoARcPSD| 59114765
Nội dung thay đổi đề xuất:
________________________________________________
________________________________________________
Lý do thay đổi:
________________________________________________
________________________________________________
Người phê duyệt:
Họ tên: _______________________________________
Chức vụ: _______________________________________
Ngày phê duyệt: __/__/____
Ghi chú:
________________________________________________
---------------------------------------------------------------
QĐ6:
1. Mọi thay đổi, bổ sung điều lệ giải đấu phải được đề xuất bởi Ban Tổ chức hoặc các bộ phận
cóthẩm quyền.
2. Quy trình thay đổi bao gồm:
- Xác định các nội dung cần thay đổi và lý do cụ thể.
- Đề nghị thay đổi được lập qua biểu mẫu BM6 và trình bày rõ ràng các nội dung thay đổi.
3. Mọi thay đổi phải qua quy trình phê duyệt:
- Người đề xuất nhập thông tin thay đổi.
- Người có thẩm quyền (Phòng Pháp chế hoặc Ban Tổ chức) kiểm tra, đối chiếu và phê duyệt.
4. Điều lệ đã thay đổi sẽ được cập nhật vào hệ thống và thông báo cho tất cả các đội bóng, trọng
tài và các bên liên quan.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 59114765
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH DOANH VÀ CÔNG NGHỆ HÀ NỘI KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN -------------------
BÁO CÁO ĐỒ ÁN MÔN HỌC
NHẬP MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM
ĐỀ TÀI QUẢN LÝ GIẢI VÔ ĐỊCH BÓNG ĐÁ QUỐC GIA
Môn học: Kỹ nghệ phần mềm
Họ và tên sinh viên: Phạm Hồng Đức
Mã số sinh viên: 2722212760 Lớp: TH27.62 Giảng viên hướng dẫn: 1.GIỚI THIỆU
1.1. Bối cảnh và mục tiêu
Hiện nay, công tác quản lý Giải vô địch Bóng đá Quốc gia đang phải xử lý khối lượng lớn
thông tin và nhiều quy trình nghiệp vụ phức tạp. Giải đấu bao gồm nhiều đội bóng chuyên
nghiệp trên toàn quốc, đòi hỏi việc tổ chức từ khâu đăng ký tham gia đến lên lịch thi đấu, cập
nhật kết quả và lưu trữ dữ liệu qua các mùa giải. Bài toán đặt ra là xây dựng một hệ thống thông
tin quản lý tích hợp để tin học hóa các quy trình này, nâng cao hiệu quả và độ chính xác trong
quản lý giải đấu. Trước khi đề xuất giải pháp, cần khảo sát hiện trạng hệ thống trên các khía
cạnh: nghiệp vụ, tổ chức và tin học, nhằm hiểu rõ quy trình hiện tại cũng như những hạn chế đang tồn tại.
Mục tiêu của hệ thống:
• Tự động hóa quy trình quản lý giải đấu, đảm bảo thông tin được cập nhật thời gian thực và chính xác.
• Hỗ trợ Ban tổ chức quản lý đăng ký đội bóng, lịch thi đấu, kết quả trận đấu và bảng xếp hạng.
• Tích hợp các hoạt động phụ trợ như quản lý tài trợ, bán vé và tổ chức sự kiện truyền thông.
• Tạo ra các báo cáo, thống kê giúp Ban tổ chức có cái nhìn tổng quan và ra quyết định đúng đắn. 1.2. Phạm vi đề án
(Mô tả ngắn gọn phạm vi giải quyết của đề án, ví dụ: từ khâu đăng ký đội bóng đến việc lưu trữ
dữ liệu lịch sử giải đấu.) lOMoAR cPSD| 59114765 2. PHÂN TÍCH NGHIỆP VỤ
2.1. Giới thiệu bài toán cần giải quyết, mô tả quy trình thực hiện các công việc chính Hiện trạng nghiệp vụ:
Đăng ký đội bóng
– cầu thủ: Quy trình hiện tại:
- Các câu lạc bộ gửi hồ sơ đăng ký (thông tin câu lạc bộ, danh sách cầu thủ, ban huấn
luyện…) dưới dạng văn bản hoặc biểu mẫu.
- Bộ phận phụ trách kiểm tra thủ công về điều kiện tham gia (tiêu chuẩn chơi, yêu cầu
tài chính, cơ sở vật chất).
Vấn đề: Khó đồng bộ dữ liệu, đặc biệt khi xử lý thay đổi hoặc chuyển nhượng giữa mùa.
Sắp xếp lịch thi đấu: Quy trình hiện tại:
- Kết quả trận đấu được báo cáo qua biên bản của trọng tài và giám sát, sau đó nhập
thủ công vào hệ thống qua email hoặc bảng tính.
- Tính điểm (3 điểm cho thắng, 1 điểm cho hòa, 0 điểm cho thua) và cập nhật bảng xếp
hạng cũng thực hiện thủ công.
Vấn đề: Dễ nhầm lẫn khi nhập liệu, làm khó theo dõi biến động thứ hạng qua từng vòng.
Cập nhật kết quả thi đấu: Quy trình hiện tại:
- Kết quả trận đấu được báo cáo qua biên bản của trọng tài và giám sát, sau đó nhập
thủ công vào hệ thống qua email hoặc bảng tính.
- Tính điểm (3 điểm cho thắng, 1 điểm cho hòa, 0 điểm cho thua) và cập nhật bảng xếp
hạng cũng thực hiện thủ công.
Vấn đề: Dễ nhầm lẫn khi nhập liệu, làm khó theo dõi biến động thứ hạng qua từng vòng.
Lưu trữ dữ liệu giải đấu: Quy trình hiện tại:
- Dữ liệu được lưu dưới dạng file Excel, Word hoặc hồ sơ giấy cho từng mùa giải (bao
gồm lịch thi đấu, kết quả các trận, bảng xếp hạng…).
Vấn đề: Thiếu cơ sở dữ liệu tập trung, gây khó khăn khi tra cứu thông tin cũ.
Rủi ro dữ liệu bị trùng lặp hoặc thất lạc.
Thêm mới đội bóng – cầu
thủ: Quy trình hiện tại:
- Khi có đội bóng mới hoặc cầu thủ mới, hồ sơ được cập nhật thủ công qua biểu mẫu và file Excel.
Vấn đề: Dễ bỏ sót thông tin và không đồng bộ khi các bên liên quan chưa được thông báo kịp thời.
Hủy trận đấu hoặc hủy đăng
ký: Quy trình hiện tại:
- Các trường hợp hủy hoặc hoãn trận đấu được xử lý qua ra quyết định hành chính
(công văn, email) và cập nhật thủ công vào lịch thi đấu. lOMoAR cPSD| 59114765
- Nếu đội bóng bị hủy tư cách tham gia, bảng xếp hạng được điều chỉnh lại thủ công.
Vấn đề: Quy trình thủ công làm tăng nguy cơ sai sót trong việc điều chỉnh thông tin và tính điểm.
Nghiệp vụ phụ trợ khác:
Phân công trọng tài và giám sát trận đấu: Thực hiện qua tiểu ban riêng, lên danh sách và thông báo qua email.
Quản lý kỷ luật: Ghi nhận qua biên bản và cập nhật thủ công vào danh sách cầu thủ được phép thi đấu.
Vấn đề chung: Chưa được tự động hóa, gây khó khăn trong việc đồng bộ thông tin với các nghiệp vụ chính Quy trình tổng thể:
1. Tiếp nhận thông tin: Nhận các hồ sơ đăng ký từ các đội bóng và cầu thủ; thu thập dữ liệu
từ các bên liên quan (nhà tài trợ, trọng tài, …).
2. Xử lý thông tin: Kiểm tra, xác nhận các hồ sơ và đăng ký; lập danh sách tham gia giải đấu.
3. Lên lịch thi đấu: Dựa vào số đội tham gia, xây dựng lịch thi đấu phù hợp.
4. Theo dõi và cập nhật kết quả: Nhập dữ liệu kết quả trận đấu ngay sau khi thi đấu; tự động
cập nhật bảng xếp hạng và thống kê.
5. Lưu trữ và quản lý dữ liệu: Lưu trữ toàn bộ thông tin về trận đấu, đội bóng, cầu thủ cho
các mục đích báo cáo và phân tích.
6. Quản lý sự cố: Xử lý các thay đổi, hoãn/hủy trận đấu và cập nhật lại thông tin hệ thống.
3. PHÂN TÍCH HIỆN TRẠNG TỔ CHỨC VÀ TIN HỌC
3.1. Hiện trạng tổ chức: Cơ cấu Ban Tổ chức:
+ Ban Tổ chức Giải (trưởng ban, phó ban)
+ Bộ phận Chuyên môn (thi đấu & trọng tài) + Bộ phận Kế toán + Bộ phận CNTT
+ Bộ phận Truyền thông
Liên kết với các bên liên quan:
+ Liên đoàn bóng đá quốc gia
+ Các câu lạc bộ tham gia
+ Nhà tài trợ và đối tác truyền thông
+ Cơ quan quản lý thể thao
3.2. Hiện trạng tin học:
Hệ thống máy tính:
+ Số lượng máy tính: khoảng 10 máy tính để bàn và 5 laptop tại văn phòng chính. Phần cứng: lOMoAR cPSD| 59114765
Cấu hình máy tính: - CPU: Intel Core i5 trở lên - RAM: Tối thiểu 8GB -
Ổ cứng: SSD từ 256GB (một số máy dùng HDD) Phần mềm:
Hệ điều hành: Windows 10/11 (một số máy chủ sử dụng Linux)\
Ứng dụng hỗ trợ: -
Phần mềm quản lý giải đấu (đang được nghiên cứu/phát triển) -
Bộ phần mềm văn phòng (Microsoft Office) -
Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu (SQL Server, MySQL, hoặc PostgreSQL)
Dung lượng lưu trữ: Dữ liệu hiện được lưu trữ trên các file Excel, Word và lưu trữ
chung qua các dịch vụ đám mây. Hạ tầng mạng:
+ Mạng LAN nội bộ kết nối các máy tính tại văn phòng
+ Kết nối Internet tốc độ cao, đảm bảo việc trao đổi thông tin giữa các bộ phận và cập
nhật dữ liệu trực tuyến.
4. XÁC ĐỊNH VÀ MÔ HÌNH HOÁ YÊU CẦU PHẦN MỀM
4.1. Phân loại các yêu cầu phần mềm
I. Yêu cầu nghiệp vụ STT Tên yêu cầu Biểu mẫu Quy định Ghi chú 1 Tiếp nhận BM1 QĐ1 Xác nhận đăng ký đội đầy đủ thông bóng và cầu tin, hồ sơ thủ đăng ký hợp lệ 2 Lập lịch thi BM2 QĐ2 Phân bổ trận đấu đấu hợp lý theo số đội, sân bãi, thời gian 3 Cập nhật kết BM3 QĐ3 Nhập số liệu quả thi đấu (tỷ số, cầu và bảng xếp thủ ghi bàn, hạng thẻ phạt…) lOMoAR cPSD| 59114765 4 Lập bảng xếp BM4 QĐ4 Tự động tính hạng cho giải điểm và cập đấu nhật thứ hạng theo quy định 5 Lập báo cáo BM5 QĐ5 Báo cáo tổng tổng kết, hợp theo yêu thống kê giải cầu của Ban đấu (theo Tổ chức giải tháng, theo mùa giải) 6 Thay đổi quy BM6 QĐ6 Được phép định giải đấu cập nhật nếu (cập nhật có thay đổi điều lệ, tiêu quy định giải chuẩn thi đấu đấu) II. Yêu cầu hệ
thống Tính an toàn:
• Hệ thống phải đảm bảo sự ổn định và bảo toàn dữ liệu trong quá trình cập nhật và lưu trữ thông tin giải đấu.
• Đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu khi có sự cố xảy ra (backup định kỳ, khôi phục dữ liệu). Tính bảo mật:
• Thông tin đăng ký đội bóng, kết quả thi đấu, báo cáo thống kê phải được mã hóa và chỉ
cho phép các người dùng có quyền truy cập (Ban Tổ chức, bộ phận IT) xem và chỉnh sửa.
• Quản lý quyền truy cập và bảo vệ dữ liệu khỏi truy cập trái phép. III. Yêu cầu chất
lượng Tính tiến hóa (Scalability):
Hệ thống được thiết kế với kiến trúc modul hóa, cho phép mở rộng chức năng khi số lượng đội
bóng, số lượng trận đấu tăng cao trong những mùa giải sau. Tính tiện dụng (Usability):
• Giao diện người dùng thân thiện, dễ thao tác cho các bộ phận quản lý, nhân viên vận
hành và các bên liên quan.
• Hỗ trợ đa nền tảng (Web, mobile) để người dùng có thể truy cập thông tin một cách linh hoạt.
Tính hiệu quả (Efficiency):
• Hệ thống xử lý và cập nhật dữ liệu theo thời gian thực, giảm thời gian nhập liệu thủ công và xử lý sai sót.
• Tối ưu hóa tốc độ truy xuất dữ liệu trong các báo cáo và thống kê.
Tính tương thích (Compatibility): lOMoAR cPSD| 59114765
• Hệ thống cần tương thích với các thiết bị phần cứng hiện có (máy tính để bàn, laptop) và
các hệ điều hành chính (Windows, Linux).
• Đồng bộ với các phần mềm hỗ trợ như Microsoft Office, hệ quản trị cơ sở dữ liệu (SQL
Server, MySQL…) để dễ dàng tích hợp dữ liệu. lOMoAR cPSD| 59114765
4.2. Bảng trách hiệm cho từng loại yêu cầu STT Tên yêu cầu Người thực Tần suất Địa điểm hiện thực hiện thực hiện 1 Tiếp nhận
Bộ phận Tiếp Trong mỗi đợt Văn phòng đăng ký đội nhận: - đăng ký mở Ban Tổ chức bóng và cầu An cửa mùa giải giải; trực thủ - Bích tuyến qua cổng đăng ký 2 Lập lịch thi Bộ phận Trước mỗi Phòng Chuyên đấu Chuyên môn – môn, văn mùa giải; cập phòng Ban Tổ Thi đấu & nhật định kỳ chức Trọng tài khi có thay đổi 3 Cập nhật kết Bộ phận Tại sân vận Ngay sau khi quả thi đấu và kết thúc từng động, văn bảng xếp hạng Chuyên môn phòng cập nhật – Thi đấu; hỗ trận trực tuyến trợ Bộ phận CNTT 4 Lập bảng xếp Bộ phận
Sau mỗi vòng Văn phòng Ban hạng cho giải Tổ chức, qua CNTT hỗ trợ; đấu, cập nhật đấu hệ thống quản Bộ phận theo thời gian lý giải đấu Chuyên môn thực 5 Lập báo cáo Phòng Kế toán, tổng kết, thống Bộ phận Kế Hàng tháng; văn phòng
kê giải đấu (theo toán; Bộ phận kết thúc mùa trung tâm tháng, theo mùa CNTT giải giải) 6 Thay đổi quy Ban Tổ chức Khi có yêu Văn phòng Ban định giải đấu giải; Bộ phận cầu từ cơ Tổ chức; họp (cập nhật điều Pháp chế quan quản lý định kỳ hoặc lệ, tiêu chuẩn theo yêu cầu thi đấu) hoặc khi phát sinh vấn đề lOMoAR cPSD| 59114765
4.3. Sơ đồ luồng dữ liệu theo từng yêu cầu
a) Tiếp nhận đăng ký đội bóng và cầu thủ
Mô tả: Người quản lý đăng ký hoặc cán bộ liên quan từ câu lạc bộ gửi hồ sơ đăng ký (theo biểu
mẫu BM1). Hệ thống kiểm tra tính hợp lệ dựa trên Quy định QĐ1, lưu trữ thông tin trong cơ sở
dữ liệu và gửi phản hồi (xác nhận hoặc yêu cầu bổ sung) về phía người gửi.
b) Lập lịch thi đấu
Mô tả: Bộ phận chuyên môn sử dụng biểu mẫu BM2 để nhập các thông tin về đội bóng, sân bãi
và thời gian thi đấu. Hệ thống dựa vào quy định QĐ2 xác nhận và phân bổ lịch thi đấu hợp lý.
Lịch thi đấu sau đó được lưu vào cơ sở dữ liệu và phân phối cho các bên liên quan. lOMoAR cPSD| 59114765 lOMoAR cPSD| 59114765 c)
Cập nhật kết quả thi đấu và bảng xếp hạng
Mô tả: Sau khi trận đấu kết thúc, dữ liệu kết quả (tỷ số, cầu thủ ghi bàn, thẻ phạt, …) được
ghi nhận qua biểu mẫu BM3. Thông tin được gửi đến hệ thống, tiến hành kiểm tra và cập nhật
bảng xếp hạng theo quy định QĐ3.
Lập bảng xếp hạng cho giải đấu
Mô tả: Dữ liệu kết quả thi đấu từ biểu mẫu BM3 được sử dụng bởi hệ thống theo biểu mẫu BM4
để tự động tính điểm và cập nhật thứ hạng dựa trên quy định QĐ4. Quá trình này có thể được
thực hiện định kỳ sau mỗi vòng đấu. lOMoAR cPSD| 59114765 d)
Lập báo cáo tổng kết, thống kê giải đấu
Mô tả: Dữ liệu từ các nguồn (kết quả trận đấu, bảng xếp hạng, đăng ký đội bóng…) được tích
hợp và xử lý theo các biểu mẫu BM5.1 và BM5.2. Hệ thống tổng hợp dữ liệu thành báo cáo
thống kê (theo tháng hoặc theo mùa giải) theo Quy định QĐ5, rồi xuất báo cáo cho Ban Tổ chức. lOMoAR cPSD| 59114765 e) lOMoAR cPSD| 59114765
d) Thay đổi quy định giải đấu
Mô tả: Khi có yêu cầu cập nhật quy định giải đấu, Ban Tổ chức truy cập vào giao diện quản lý và
nhập dữ liệu mới rồi hệ thống kiểm tra tính hợp lệ (theo QĐ6) và cập nhật vào kho lưu trữ quy định.
4.4. Biểu mẫu và qui định
4.4.1. Biểu mẫu 1 và quy định 1
---------------------------------------------------------------
BM1 – TIẾP NHẬN ĐĂNG KÝ ĐỘI BÓNG
--------------------------------------------------------------Tên
đội bóng: ____________________________________
Mã đội bóng: ____________________________________
Địa chỉ trụ sở: ____________________________________
Số điện thoại: ____________________________________
Email liên hệ: ____________________________________
Tên người đại diện: ____________________________________
Chức vụ người đại diện: ____________________________________ Ngày đăng ký: __/__/____ QĐ1: lOMoAR cPSD| 59114765
1. Mỗi đội bóng tham gia giải đấu phải lập hồ sơ đăng ký riêng, bao gồm:
- Tên đội bóng, mã đội, địa chỉ, điện thoại, email liên hệ.
- Danh sách cầu thủ (tối thiểu và tối đa theo quy định của giải).
- Thông tin ban huấn luyện và đại diện đội bóng.
2. Hồ sơ đăng ký phải được nộp đúng hạn theo lịch do Ban Tổ chức quy định.
3. Mọi thông tin nộp phải được xác thực; Ban Tổ chức kiểm tra tính hợp lệ trước khi xác nhận đăng ký.
4.4.2. Biểu mẫu 2 và quy định 2
---------------------------------------------------------------
BM2 – LẬP LỊCH THI ĐẤU
--------------------------------------------------------------Ngày thi đấu: __/__/____
Giờ bắt đầu: ___________
Địa điểm thi đấu: ____________________________________
Đội chủ nhà: ____________________________________
Đội khách: ____________________________________
Tên trọng tài: ____________________________________
---------------------------------------------------------------\ QĐ2:
1. Lịch thi đấu được lập dựa trên số lượng đội bóng tham gia, phân bổ sân bãi và thời gian thi đấu. 2. Lịch thi đấu phải:
- Đảm bảo không trùng lặp (không có trận đấu nào diễn ra đồng thời trên cùng một sân).
- Cân đối số trận sân nhà và sân khách cho từng đội.
3. Mọi thay đổi lịch (do thời tiết, sự cố bất ngờ) phải được Ban chuyên môn phê duyệt và thông báo kịp thời.
4.4.3. Biểu mẫu 3 và quy định 3
--------------------------------------------------------------
BM3 – CẬP NHẬT KẾT QUẢ THI ĐẤU
--------------------------------------------------------------Ngày thi đấu: __/__/____
Đội chủ nhà: ____________________________________
Đội khách: ____________________________________
Tỷ số cuối trận: ___________ : ___________ Danh sách cầu thủ ghi bàn:
1. ______________________ (thời gian: ________)
2. ______________________ (thời gian: ________)
3. ______________________ (thời gian: ________) lOMoAR cPSD| 59114765
Thông tin thẻ phạt: ____________________________________
Ghi chú: ____________________________________ QĐ3:
1. Sau mỗi trận đấu, kết quả gồm: - Tỷ số cuối trận.
- Số bàn thắng của từng cầu thủ.
- Thông tin về thẻ phạt (vàng, đỏ) phải được ghi nhận.
2. Kết quả được nhập vào hệ thống qua biểu mẫu BM3 và tự động cập nhật bảng xếp hạng.
3. Tiêu chí tính điểm: thắng = 3 điểm, hòa = 1 điểm, thua = 0 điểm; cập nhật hiệu số bàn thắng
và các tiêu chí phụ (nếu có).
4. Sai sót phải được kiểm tra và hiệu chỉnh trong vòng 24 giờ sau trận đấu.
4.4.4. Biểu mẫu 4 và quy định 4
---------------------------------------------------------------
BM4 – THAY ĐỔI QUY ĐỊNH GIẢI ĐẤU
---------------------------------------------------------------
Số QĐ hiện hành: ____________________________________
Nội dung quy định hiện hành:
________________________________________________
Nội dung thay đổi đề xuất:
________________________________________________
Lý do thay đổi: ____________________________________
Tên người đề nghị: ____________________________________
Chức vụ: ____________________________________
Ngày đề nghị: __/__/____ QĐ4:
1. Bảng xếp hạng được tổng hợp tự động dựa trên kết quả thi đấu
cập nhật từ hệ thống.
2. Bảng xếp hạng bao gồm các tiêu chí: - Số điểm, số trận thắng, hòa, thua.
- Hiệu số bàn thắng và các tiêu chí phụ (nếu có). 3.
Bảng xếp hạng phải được cập nhật sau mỗi vòng đấu và kiểm tra định kỳ để đảm bảo tính chính xác. 4.
Trong trường hợp có tranh chấp, Ban Tổ chức sẽ xem xét và quyết định điều chỉnh bảng xếp hạng. lOMoAR cPSD| 59114765
4.4.5. Biểu mẫu 5 và quy định 5
---------------------------------------------------------------
BM5 – LẬP BÁO CÁO TỔNG KẾT GIẢI ĐẤU
---------------------------------------------------------------
Thời gian báo cáo: Từ: __/__/____ Đến: __/__/____
Tổng số trận đấu: _____________________
Tổng số trận thắng: _____________________
Tổng số trận hòa: _____________________
Tổng số trận thua: _____________________
Số liệu thống kê chi tiết (bàn thắng, hiệu số, …):
________________________________________________
Ghi chú: ____________________________________ QĐ5:
1. Báo cáo tổng kết giải đấu phải bao gồm:
- Tổng số trận đấu diễn ra.
- Thống kê số trận thắng, hòa, thua của mỗi đội.
- Thống kê bàn thắng, hiệu số và các chỉ số khác theo yêu cầu.
2. Báo cáo được lập định kỳ: - Báo cáo hàng tháng.
- Báo cáo tổng kết sau mỗi mùa giải.
3. Báo cáo phải được trình bày dưới dạng bảng biểu, biểu đồ và file PDF cho Ban Tổ chức.
4. Dữ liệu báo cáo được tổng hợp từ hệ thống tự động để đảm bảo tính chính xác và nhất quán.
4.4.6. Biểu mẫu 6 và quy định 6
---------------------------------------------------------------
BM6 – THAY ĐỔI QUY ĐỊNH GIẢI ĐẤU
--------------------------------------------------------------Số
hiệu QĐ hiện hành: _____________________
Tên giải đấu: _____________________
Mùa giải: _____________________
Đơn vị/phòng ban đề nghị: _____________________
Họ tên người đề xuất: _____________________
Chức vụ người đề xuất: _____________________
Ngày đề nghị: __/__/____
Nội dung quy định hiện hành:
________________________________________________
________________________________________________ lOMoAR cPSD| 59114765
Nội dung thay đổi đề xuất:
________________________________________________
________________________________________________ Lý do thay đổi:
________________________________________________
________________________________________________ Người phê duyệt:
Họ tên: _______________________________________
Chức vụ: _______________________________________
Ngày phê duyệt: __/__/____ Ghi chú:
________________________________________________
--------------------------------------------------------------- QĐ6:
1. Mọi thay đổi, bổ sung điều lệ giải đấu phải được đề xuất bởi Ban Tổ chức hoặc các bộ phận cóthẩm quyền.
2. Quy trình thay đổi bao gồm:
- Xác định các nội dung cần thay đổi và lý do cụ thể.
- Đề nghị thay đổi được lập qua biểu mẫu BM6 và trình bày rõ ràng các nội dung thay đổi.
3. Mọi thay đổi phải qua quy trình phê duyệt:
- Người đề xuất nhập thông tin thay đổi.
- Người có thẩm quyền (Phòng Pháp chế hoặc Ban Tổ chức) kiểm tra, đối chiếu và phê duyệt.
4. Điều lệ đã thay đổi sẽ được cập nhật vào hệ thống và thông báo cho tất cả các đội bóng, trọng
tài và các bên liên quan.