Báo cáo dự án môn học thiết kế nhận diện thương hiệu Nootea | Học Viện Phụ Nữ Việt Nam

Báo cáo dự án môn học thiết kế nhận diện thương hiệu Nootea | Học Viện Phụ Nữ Việt Nam. được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

HỌC VIỆN PHỤ NỮ VIỆT NAM
BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN HỌC
THIẾT KẾ NHẬN DIỆN
THƯƠNG HIỆU NOOTEA
Họ tên sinh viên: Phạm Thiên Phương
Mã sinh viên: 2173241599
Ngành học/Chuyên ngành: Truyền thông đa phương tiện
Giảng viên: Đặng Hải Hà
Khóa học: 2021 - 2025
Hà Nội, Ngày 5 tháng 1 năm 2024
MỤC LỤC
I. MỞ ĐẦU 1
1. Tổng quan doanh nghiệp 1
2. Lý do chọn thương hiệu 1
II. NỘI DUNG 3
1. Quá trình thiết kế 3
2. Các quy chuẩn của logo 4
3. Thiết kế bộ ấn phẩm văn phòng 8
4. Thiết kế poster 11
5. Mockup các sản phẩm 12
6. Phụ lục ảnh. 14
III. PHẦN KẾT 18
0
I. MỞ ĐẦU:
1. Tổng quan doanh nghiệp:
Giới thiệu chuỗi thương hiệu trà sữa Nootea:
Năm thành lập: 2019
Người thành lập: Đinh Hữu Đà
Ngành: dịch vụ đồ uống
Hiện nay Nootea đang là một trong những thương hiệu trà sa nhượng quyền
uy tín và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam với chuỗi hệ thống lớn mạnh với
gần 200 cơ sở trải i khắp toàn quốc
Thành tích: Thương hiệu đã đạt giải thưởng “Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi
tiếng Đất Việt năm 2021” và xuất sắc giải “Châu Á Thái Bình Dương 2023”
cùng với nhiều giải thưởng khác.
Sứ mệnh: Nootea mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời và
đồ uống chất lượng, giá cả phải chăng.
Tầm nhìn: Nootea sẽ trở thành thương hiệu trà sữa hàng đầu tại Việt Nam
2. Lí do chọn thương hiệu:
- Nootea là một trong những thương hiệu trà sữa nổi trội trong những năm gần
đây, không chỉ vì chất lượng và hương vị của sản phẩm mà còn vì giá cả phải
chăng, hướng đến đúng đối tượng là bộ phận giới trẻ.
- Trong thời đại như hiện nay, việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của mỗi
doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết để xây dựng, phát triển và cạnh tranh trên
thị trường, tuy nhiên, em nhận thấy logo cũ của thương hiệu Nootea đã không còn
phù hợp với thời điểm hiện tại, cần phải xây dựng lại bộ nhận diện để có thể tiếp
tục vươn xa trong tương lai.
- Em đã nhận thấy những ưu điểm và nhược điểm của logo cũ như sau:
1
Ưu điểm: Thương hiệu đã có tạo hình linh vật là một chú rồng rất dễ thương,
đây là một hình ảnh rất gần gũi với giới trẻ. Logo cũng đã gợi được sản
phẩm của thương hiệu là trà sữa với màu cam rất bắt mắt. Với sự thành công
trên thị trường, Nootea cũng đã khắc ghi độ nhận diện của mình trong lòng
khách hàng.
Nhược điểm: Bên cạnh những ưu điểm đã kể trên, thương hiệu Nootea đã mắc
một số khuyết điểm trong xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của mình là:
Hình ảnh được sử dụng trong logo quá rườm rà, chưa cô đọng, khúc triết, so với
những linh vật trên thị trường hiện nay như "Slow King" của Mixue, hay cú
Duolingo, Momo... thì linh vật của Nootea có phần "kém sắc", chưa thực sự tạo
được ấn tượng. Hơn nữa, việc đưa quá nhiều thông tin lên trên logo cũng khiến
logo của Nootea khó ghi nhớ trong mắt người nhìn. Màu sắc trong logo cũng là
một sự bất lợi khi sử dụng một màu quá tươi sáng, khi đặt lên nền có cùng sắc
độ hay có màu sáng sẽ khó làm nổi bật logo, sự tương phản yếu cũng làm giảm
đi độ hiệu quả của logo. Đồng thời, nếu chỉ nhìn vào riêng phần logo, ta cũng
không thể nhận ra được giá trị cốt lõi, sứ mệnh tầm nhìn hay thông điệp mà
Nootea muốn gửi gắm.
2
Vì vậy, em đã quyết định sẽ xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu của doanh
nghiệp Nootea với những tiêu chí cô đọng, khúc triết, dễ nhớ, dễ thể hiện và truyền
tải được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Em tin chắc rằng với bộ nhận diện thương
hiệu mới, thương hiệu Nootea có thể tiếp tục phát triển và vươn xa hơn trong tương
lai.
II. NỘI DUNG:
1. Quá trình thiết kế:
- Xây dựng ý tưởng: Sử dụng hình ảnh linh vât rồng của doanh nghiệp kết hợp
với cốc trà sữa, hình ảnh gợn sóng để gợi về sản phẩm cho khách hàng, đi kèm là
khung tròn và tên thương hiệu. Chú ý xây dựng hình ảnh linh vật phải dễ thương,
thân thiện, dễ nhớ để tạo ấn tượng và sự ghi nhớ của khách hàng, người tiêu dùng.
- Phác thảo trên giấy:
3
- Logo hoàn thiện:
- Ý nghĩa logo: Logo mới là sự kết hợp giữa linh vật rồng nháy mắt thể hiện sự
thân thiện, luôn chào mời với khách hàng của Nootea cùng với sản phẩm trà sữa và
khung tròn - biểu tượng cho hi vọng phát triển, sự hoàn thiện đầy đủ của doanh
nghiệp. Hình ảnh gợn sóng không chỉ gợi sản phẩm trà sữa mà còn thể hiện sự luôn
tiếp diễn, tiến xa và phát triển không ngừng. Màu đỏ là màu chính được sử dụng
trong logo cũng biểu trưng cho sự phát triển sục sôi, mạnh mẽ của doanh nghiệp,
đồng thời thể hiện hi vọng sự may mắn, thuận lợi trên con đường phát triển thương
hiệu
2. Các quy chuẩn của logo:
- Logo thể hiện trên ô lưới: Tỷ lệ bố cục logo cần phải được đảm bảo, chuẩn
xác . Khi hi"n th$ % tỷ lệ chuẩn logo s' được nh(n bi)t m*t cách ch+nh xác v- đ.ng
b* nh/t. Đơn v$: 1 ô vuông bằng 1x
4
- Khoảng trống bắt buộc:
- Màu sắc quy chuẩn: Màu chủ đạo được áp dụng trên logo là gang màu nóng
gồm 3 màu: vàng, đỏ, nâu đỏ . Đây là những tông màu gợi về dịch vụ ăn uống,
5
đồng thời, những màu này thể hiện khát vọng phát triển sục sôi và mạnh mẽ của
doanh nghiệp. Màu trên logo phải được áp dụng đúng màu theo quy định.
- Sắc độ logo:
- Logo trên một số nền màu:
6
- Quy cách sử dụng:
7
- Phông chữ đặc trưng:
Font chữ tên thương hiệu - Marvin
a b c d e f g h i j k l m n o p q r s t u w x y z
A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
1 2 3 4 5 6 7 8 9 0
Font chữ tên thương hiệu - iciel Croante
a b c d e f g h i j k l m n o p q r s t u w x y z
A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
1 2 3 4 5 6 7 8 9 0
Font chữ văn bản - Myriad Pro
a b c d e f g h i j k l m n o p q r s t u w x y z
A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
1 2 3 4 5 6 7 8 9 0
3. Thiết kế bộ ấn phẩm văn phòng:
- Tiêu đề thư: kích thước 21x 29,7 cm
8
- Danh thiếp cá nhân: kích thước 9 x 5,5 cm
- Phong bì thư: kích thước to: 21 x 29,7 cm, kích thước nhỏ: 22 x 12 cm
9
4. Thiết kế Poster:
- Ý tưởng: Sử dụng hình ảnh cốc trà sữa làm trung tâm và dòng slogan ở giữa:
”Năng lượng cho ngày mới”, tông màu chủ đạo là màu đỏ và nâu đỏ. Poster phải
gợi được bầu không khí nóng nhiệt, tràn đầy năng lượng và phải gợi cho khách
hàng ham muốn mua sản phẩm trà sữa của thương hiệu.
- Phác thảo trên giấy:
10
- Hoàn thiện poster:
5. Mockup các sản phẩm:
- Mockup logo:
11
- Mockup bộ ấn phẩm văn phòng:
12
| 1/20

Preview text:

HỌC VIỆN PHỤ NỮ VIỆT NAM BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN HỌC THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NOOTEA
Họ tên sinh viên: Phạm Thiên Phương Mã sinh viên: 2173241599
Ngành học/Chuyên ngành: Truyền thông đa phương tiện
Giảng viên: Đặng Hải Hà Khóa học: 2021 - 2025
Hà Nội, Ngày 5 tháng 1 năm 2024 MỤC LỤC I. MỞ ĐẦU 1
1. Tổng quan doanh nghiệp 1
2. Lý do chọn thương hiệu 1 II. NỘI DUNG 3
1. Quá trình thiết kế 3
2. Các quy chuẩn của logo 4
3. Thiết kế bộ ấn phẩm văn phòng 8
4. Thiết kế poster 11
5. Mockup các sản phẩm 12
6. Phụ lục ảnh. 14 III. PHẦN KẾT 18 0 I. MỞ ĐẦU:
1. Tổng quan doanh nghiệp:
Giới thiệu chuỗi thương hiệu trà sữa Nootea:  Năm thành lập: 2019
 Người thành lập: Đinh Hữu Đà
 Ngành: dịch vụ đồ uống
 Hiện nay Nootea đang là một trong những thương hiệu trà sữa nhượng quyền
uy tín và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam với chuỗi hệ thống lớn mạnh với
gần 200 cơ sở trải dài khắp toàn quốc
 Thành tích: Thương hiệu đã đạt giải thưởng “Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi
tiếng Đất Việt năm 2021” và xuất sắc giải “Châu Á Thái Bình Dương 2023”
cùng với nhiều giải thưởng khác.
 Sứ mệnh: Nootea mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời và
đồ uống chất lượng, giá cả phải chăng.
 Tầm nhìn: Nootea sẽ trở thành thương hiệu trà sữa hàng đầu tại Việt Nam
2. Lí do chọn thương hiệu:
- Nootea là một trong những thương hiệu trà sữa nổi trội trong những năm gần
đây, không chỉ vì chất lượng và hương vị của sản phẩm mà còn vì giá cả phải
chăng, hướng đến đúng đối tượng là bộ phận giới trẻ.
- Trong thời đại như hiện nay, việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của mỗi
doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết để xây dựng, phát triển và cạnh tranh trên
thị trường, tuy nhiên, em nhận thấy logo cũ của thương hiệu Nootea đã không còn
phù hợp với thời điểm hiện tại, cần phải xây dựng lại bộ nhận diện để có thể tiếp
tục vươn xa trong tương lai.
- Em đã nhận thấy những ưu điểm và nhược điểm của logo cũ như sau: 1 
Ưu điểm: Thương hiệu đã có tạo hình linh vật là một chú rồng rất dễ thương,
đây là một hình ảnh rất gần gũi với giới trẻ. Logo cũng đã gợi được sản
phẩm của thương hiệu là trà sữa với màu cam rất bắt mắt. Với sự thành công
trên thị trường, Nootea cũng đã khắc ghi độ nhận diện của mình trong lòng khách hàng. 
Nhược điểm: Bên cạnh những ưu điểm đã kể trên, thương hiệu Nootea đã mắc
một số khuyết điểm trong xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của mình là:
Hình ảnh được sử dụng trong logo quá rườm rà, chưa cô đọng, khúc triết, so với
những linh vật trên thị trường hiện nay như "Slow King" của Mixue, hay cú
Duolingo, Momo... thì linh vật của Nootea có phần "kém sắc", chưa thực sự tạo
được ấn tượng. Hơn nữa, việc đưa quá nhiều thông tin lên trên logo cũng khiến
logo của Nootea khó ghi nhớ trong mắt người nhìn. Màu sắc trong logo cũng là
một sự bất lợi khi sử dụng một màu quá tươi sáng, khi đặt lên nền có cùng sắc
độ hay có màu sáng sẽ khó làm nổi bật logo, sự tương phản yếu cũng làm giảm
đi độ hiệu quả của logo. Đồng thời, nếu chỉ nhìn vào riêng phần logo, ta cũng
không thể nhận ra được giá trị cốt lõi, sứ mệnh tầm nhìn hay thông điệp mà Nootea muốn gửi gắm. 2
Vì vậy, em đã quyết định sẽ xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu của doanh
nghiệp Nootea với những tiêu chí cô đọng, khúc triết, dễ nhớ, dễ thể hiện và truyền
tải được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Em tin chắc rằng với bộ nhận diện thương
hiệu mới, thương hiệu Nootea có thể tiếp tục phát triển và vươn xa hơn trong tương lai. II. NỘI DUNG:
1. Quá trình thiết kế:
- Xây dựng ý tưởng: Sử dụng hình ảnh linh vât rồng của doanh nghiệp kết hợp
với cốc trà sữa, hình ảnh gợn sóng để gợi về sản phẩm cho khách hàng, đi kèm là
khung tròn và tên thương hiệu. Chú ý xây dựng hình ảnh linh vật phải dễ thương,
thân thiện, dễ nhớ để tạo ấn tượng và sự ghi nhớ của khách hàng, người tiêu dùng. - Phác thảo trên giấy: 3 - Logo hoàn thiện:
- Ý nghĩa logo: Logo mới là sự kết hợp giữa linh vật rồng nháy mắt thể hiện sự
thân thiện, luôn chào mời với khách hàng của Nootea cùng với sản phẩm trà sữa và
khung tròn - biểu tượng cho hi vọng phát triển, sự hoàn thiện đầy đủ của doanh
nghiệp. Hình ảnh gợn sóng không chỉ gợi sản phẩm trà sữa mà còn thể hiện sự luôn
tiếp diễn, tiến xa và phát triển không ngừng. Màu đỏ là màu chính được sử dụng
trong logo cũng biểu trưng cho sự phát triển sục sôi, mạnh mẽ của doanh nghiệp,
đồng thời thể hiện hi vọng sự may mắn, thuận lợi trên con đường phát triển thương hiệu
2. Các quy chuẩn của logo:
- Logo thể hiện trên ô lưới: Tỷ lệ bố cục logo cần phải được đảm bảo, chuẩn
xác . Khi hi"n th$ % tỷ lệ chuẩn logo s' được nh(n bi)t m*t cách ch+nh xác v- đ.ng
b* nh/t. Đơn v$: 1 ô vuông bằng 1x 4
- Khoảng trống bắt buộc:
- Màu sắc quy chuẩn: Màu chủ đạo được áp dụng trên logo là gang màu nóng
gồm 3 màu: vàng, đỏ, nâu đỏ . Đây là những tông màu gợi về dịch vụ ăn uống, 5
đồng thời, những màu này thể hiện khát vọng phát triển sục sôi và mạnh mẽ của
doanh nghiệp. Màu trên logo phải được áp dụng đúng màu theo quy định. - Sắc độ logo:
- Logo trên một số nền màu: 6 - Quy cách sử dụng: 7 - Phông chữ đặc trưng:
Font chữ tên thương hiệu - Marvin
a b c d e f g h i j k l m n o p q r s t u w x y z
A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z 1 2 3 4 5 6 7 8 9 0

Font chữ tên thương hiệu - iciel Croante
a b c d e f g h i j k l m n o p q r s t u w x y z
A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z 1 2 3 4 5 6 7 8 9 0

Font chữ văn bản - Myriad Pro
a b c d e f g h i j k l m n o p q r s t u w x y z
A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z 1 2 3 4 5 6 7 8 9 0
3. Thiết kế bộ ấn phẩm văn phòng:
- Tiêu đề thư: kích thước 21x 29,7 cm 8
- Danh thiếp cá nhân: kích thước 9 x 5,5 cm
- Phong bì thư: kích thước to: 21 x 29,7 cm, kích thước nhỏ: 22 x 12 cm 9 4. Thiết kế Poster:
- Ý tưởng: Sử dụng hình ảnh cốc trà sữa làm trung tâm và dòng slogan ở giữa:
”Năng lượng cho ngày mới”, tông màu chủ đạo là màu đỏ và nâu đỏ. Poster phải
gợi được bầu không khí nóng nhiệt, tràn đầy năng lượng và phải gợi cho khách
hàng ham muốn mua sản phẩm trà sữa của thương hiệu. - Phác thảo trên giấy: 10 - Hoàn thiện poster:
5. Mockup các sản phẩm: - Mockup logo: 11
- Mockup bộ ấn phẩm văn phòng: 12