BÁO CÁO GIỮA KỲ MÔN QUẢN TRỊ ẨM THỰC | Đại học Ngoại Ngữ - Tin học thành phố Hồ Chí Minh

BÁO CÁO GIỮA KỲ MÔN QUẢN TRỊ ẨM THỰC | Đại học Ngoại Ngữ - Tin học thành phố Hồ Chí Minh được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem

TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÁO CÁO GIỮA KỲ
MÔN QUẢN TRỊ ẨM THỰC
ĐỀ TÀI: KẾ HOẠCH KINH DOANH
NHÀ HÀNG FINE DINING ÉLODIE
GVHD: TS. Nguyễn Hùng Hào
Nhóm lớp: Nhóm 2 – Ca 4 thứ 4
Nhóm sinh viên thực hiện: Năm 3
Ngành: Quản trị kinh doanh
TP.HCM, tháng 03 năm 2021
BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC
STT Họ và Tên Công việc phân công
1 Lê thị Tâm Nghiên cứu tính khả thi môi trương kinh doanh
2 Huỳnh Thị Huỳnh Như
Nghiên cứu tính khả thi - vị trí
Lập kế hoạch tài chính
3 Lê Thùy Trang Phân tích Swot, làm ppt
4 Nguyễn Thanh Hương Lập kế hoạch tài chính
5 Nguyễn Hồng Nhi
Nghiên cứu tính khả thi môi trương kinh doanh,
TT
6 Võ Nguyễn Yến Nhân Lập kế hoạch tài chính, làm ppt
7 Nguyễn Thị Thùy Trang Giới thiệu nhà hàng
8 Đàm Anh Phương Nghiên cứu tính khả thi – khu vực thị trường
9 Ngô Thị Ngọc Quyền Sự cần thiết của kế hoạch kinh doanh
10 Ngô Thị Diễm My Phân tích đối thủ cạnh tranh, làm ppt
11 Nguyễn Trần Thu Uyên Lập Menu, báo cáo
12 Nguyễn Minh Châu Sơ đồ tổ chức
MỤC LỤC
BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC................................
DANH MỤC HÌNH ẢNH...........................................................................................
DANH MỤC BẢNG BIỂU.........................................................................................
CHƯƠNG 1: SỰ CẦN THIẾT CỦA KẾ HOẠCH KINH DOANH.......................
1.1. Lý do lập chiến lược kinh doanh....................................................9
1.2. Cơ sở pháp lý từ năm 2017 đến 2020...........................................10
CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU NHÀ HÀNG FINE DINING ÉLODIE.....................11
2.1 Tên cơ sở kinh doanh ẩm thực............................................................11
2.2 Loại hình nhà hàng.............................................................................12
CHƯƠNG 3: NGHIÊN CỨU TÍNH KHẢ THI CỦA MÔ HÌNH KINH DOANH
....................................................................................................................................14
3.1 Phân tích môi trường vĩ mô................................................................14
3.1.1 Yếu tố thể chế - pháp luật 14
3.1.2 Yếu tố kinh tế 15
3.1.3 Yếu tố văn hóa – xã hội 21
3.1.4 Yếu tố công nghệ 22
3.1.5 Yếu tố hội nhập 23
3.2 Phân tích môi trường vi mô................................................................24
3.2.1 Vị trí 24
3.2.2 Nhu cầu thị trường 27
3.2.3 Đối thủ cạnh tranh 33
3.2.4 Phân tích SWOT của Élodie Restaurant 37
3.3 Kế hoạch tài chính của nhà hàng........................................................43
3.4 Thông tin nội bộ của Élodie Restaurant.............................................48
3.4.1 Cơ sở hạ tầng 48
3.4.2 Quản trị nhân sự 55
CHƯƠNG 4: LÊN THỰC ĐƠN CHO NHÀ HÀNG ÉLODIE..............................59
4.1 Hình thức kinh doanh - A La Carte....................................................59
4.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến việc định giá.............................................59
4.2.1 Các yếu tố bên trong doanh nghiệp 59
4.2.2 Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp 60
4.4 Menu tại Élodie Restaurant................................................................61
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................65
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 2.1: Không gian Châu Âu 1
Hình 2.2: Không gian Châu Âu 2
Hình 3.1: Hình ảnh khu vực quận 1
Hình 3.2: Tháp dân số thành phố Hồ Chí Minh, 1989-2019
Hình 3.3: View thành phố từ tầng 23 khách sạn Sheraton
Hình 3.4: Bản vẽ phác thảo khu ăn chính của Élodie Restaurant
Hình 3.5: Bản vẽ phác thảo khu ăn phụ của Élodie Restaurant
Hình 3.6: Bản vẽ phác thảo khu Coffee – Lounge của Élodie Restaurant
Hình 3.7: Bản vẽ phác thảo khu sảnh đón của Élodie Restaurant
Hình 3.8: Yêu cầu về ánh sáng trong từng khu vực trong nhà hàng
Hình 4.1-4.3: Menu của Élodie Restaurant
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Sơ đồ 3.1: Tốc độ tăng trưởng GDP- cơ cấu kinh tế quý I
Sơ đồ 3.2: Tổng sản phẩm trong nước-cơ cấu gdp 6 tháng đầu 2020
Sơ đồ 3.3: Tổng sản phẩm trong nước-cơ cấu gdp 9 tháng năm 2020
Sơ đồ 3.4: Tổng sản phẩm trong nước - cơ cấu gdp năm 2020
Biểu đồ 3.1: Diễn biến CPI qua các tháng
Biểu đồ 3.2: Phần trăm cơ cấu dân số theo giới tính năm 2019
Bảng 3.1: Khoảng cách từ Sheraton Saigon Hotel & Towers đến một số địa
điểm trong thành phố Hồ Chí Minh
Bảng 3.2: Dân số chia theo giới tính và khu vực, 1979-2019
Bảng 3.3: Tỷ lệ giảm dân số của các quận nội thành, 1989-2019
Bảng 3.4: Cấu trúc tuổi của dân số qua các kỳ tổng điều tra, 1999-2019
Bảng 3.5: Dân số trung bình phân theo giới tính và theo thành thị, nông thôn
Bảng 3.6: Tỷ lệ lao động từ 15 tuổi trở lên đã qua đào tạo phân theo nhóm tuổi
theo trình độ chuyên môn kỹ thuật
Bảng 3.7: Tỷ lệ thất nghiệp thiếu việc làm của lực lượng lao động trong độ tuổi
năm 2019 phân theo vùng và theo nhóm nhóm tuổi.
Bảng 3.8: Phân tích chi phí mặt bằng ban đầu
Bảng 3.9: Chi phí đầu tư bộ phận bếp
Bảng 3.10: Chi phí cho công cụ quản lí ban đầu
Bảng 3.11: Chi phí đầu tư bộ phận bàn
Bảng 3.12: Phân tích chi phí marketing
Bảng 3.13: Chi phí khác hàng tháng
Bảng 3.14: Bảng lương chi phí nhân sự Élodie Restaurant
CHƯƠNG 1: SỰ CẦN THIẾT CỦA KẾ HOẠCH KINH DOANH
1.1. Lý do lập chiến lược kinh doanh
Chiến lược kinh doanh được như tấm bản đồ chỉ dẫn con đường đi đến thành
công của một doanh nghiệp. Một chiến lược kinh doanh tốt sẽ giúp các doanh nghiệp
thấy rõ hướng đi của đơn vị trong tương lai, phạm vi hoạt động (lĩnh vực, thị trường,
…), lợi thế cạnh tranh so với “người chơi” khác trong ngành; qua đó, giúp các doanh
nghiệp đưa ra các quyết định đúng đắn phù hợp với môi trường đảm bảo cho hoạt
động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao.
Trong một môi trường cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, việc xây dựng chiến
lược kinh doanh đối với doanh nghiệp hoàn toàn cần thiết, ý nghĩa tầm quan
trọng của chiến lược đối với doanh nghiệp là điều không thể phủ nhận, nó quyết định
sự tồn tại, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của doanh nghiệp.
Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của ngành du lịch – đang vươn
lên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta, các ngành dịch vụ khác như nhà
hàng - khách sạn, resort cũng ngày càng tăng nhanh về số lượng. Cùng với đó là nhu
cầu tận hưởng ngày càng cao của người dùng, nhiều loại hình ẩm thực đã xuất hiện
tại các khách sạn cao cấp để mang đến những trải nghiệm mới mẻ nhất cho người
dùng. Trong đó, Fine Dining là một xu hướng phát triển tại các khách sạn, với 3 đối
tượng khách hàng chính: Khách hàng cao cấp chọn fine dining là một hình thức tiếp
đãi đối tác, khách trải nghiệm thượng lưu khách địa phương muốn kỷ niệm dịp
đặc biệt (gặp mặt sang trọng, hẹn hò, chiêu đãi). Đây rõ ràng là một thị trường ngách
tiềm ẩn nhiều khả năng trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực nói chung.
Nhóm khách hàng Gen Y (8X 9X) đang chiếm đến 35% dân số Việt Nam.
Trong đó, nhóm 8X đang là một lượng khách chủ đạo của hầu hết các nhà hàng fine
dining chỉ đứng sau thế hệ Gen X. Thế hệ Millennials sinh ra lớn lên trong giai
đoạn chuyển đổi giữa những khái niệm mới, yếu tố truyền thống hòa nhập
cùng công nghệ hiện đại. Họ có cái tôi rõ ràng, mạnh mẽ. Họ sẵn sàng chi 30 – 40%
phí sinh hoạt mỗi tháng cho việc ăn uống mua sắm thông thường. Khách hàng
Millennials sẽ đặc biệt chú ý đến thông điệp sáng tạo câu chuyện truyền cảm
hứng đằng sau mỗi sự ra đời và sự phát triển của nhà hàng nơi họ dừng chân.
Nhận thấy được thị trường tiềm năng tại TP. Hồ Chí Minh, Fine Dining đã phủ
sóng khá nhiều địa điểm với nhiều phong cách khác nhau không còn độc
quyền của khách sạn 5 sao, nhiều nhà hàng độc lập ra đời giữa trung tâm thành phố,
nơi nhộn nhịp khách hàng hạng sang. Đứng trước cuộc cạnh tranh khốc liệt ấy, các
doanh nghiệp cần tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác. Bên cạnh sở
vật chất, việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ ngày càng trở thành mối quan
tâm hàng đầu mang tính sống còn đối với các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng
Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. vậy, việc hoạch định chiến lược sgiúp cho
công ty có được những lợi ích to lớn như:
+ Dự tính được những việc có thể xảy ra trong tương lai;
+ Dự đoán được tương đối xu hướng thị trường trong thời gian sắp tới;
+ Hoạch định ra được phương hướng kinh doanh tối ưu nhất với doanh nghiệp;
+ Các phương pháp, hình thức Marketing thích hợp và hiệu quả nhất;
+ Các quy chuẩn quản lí hệ thống nhân sự, tài chính hợp lí;
+ Quản trị và phòng tránh các rủi ro có thể xảy ra cho doanh nghiệp.
Báo cáo dự án: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho nhà hàng Fine Dining trong
khách sạn Sheraton Saigon Hotel & Towers được thực hiện để làm định hướng cho
hoạt động và quản lý của doanh nghiệp.
1.2. Cơ sở pháp lý từ năm 2017 đến 2020
- Luật xây dựng 62/2020/QH14 đã được Quốc hội thông qua ngày 17/6/2020
- Nghị định 25/2020/NĐ-CP ngày 28/02/2020 của Chính phủ về hướng dẫn Luật
Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư.
- Nghị định 42/2017/NĐ-CP ngày 05/04/2017 của Chính phủ về sửa đổi nghị định
59/2015/NĐ-CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng.
- Nghị định 68/2019/NĐ-CP ngày 14/08/2019 về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.
- Thông 04/2019/TT-BXD ngày 16/08/2019 của Bộ Xây dựng về sửa đổi Thông
tư quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.
- Nghị định 53/2017/NĐ-CP ngày 08/05/2017 về các giấy tờ hợp pháp về đất đai để
cấp giấy phép xây dựng.
CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU NHÀ HÀNG FINE DINING ÉLODIE
2.1 Tên cơ sở kinh doanh ẩm thực
Nhà hàng Élodie – sự giàu có, cái tên lấy cảm hứng từ sự sang trọng, xa hoa của
những kiến trúc cổ điển Pháp. Chủ đề được chọn cho loại hình kinh doanh ẩm thực
này nhà hàng theo phong cách Châu Âu từ không gian đến thức ăn giúp thực
khách những trải nghiệm hoàn hảo đến khó quên. Bên cạnh việc duy trì phục vụ
mang đến sự hài lòng cho khách hàng, nhà hàng cũng sẽ những đề án marketing
và ưu đãi để có được những khách hàng trung thành, khiến họ cảm thấy đây sẽ là nơi
đáng để lui tới trong những dịp sau đó.
Hình 2.1 Không gian Châu Âu 1
(Nguồn internet)
| 1/66

Preview text:

TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BÁO CÁO GIỮA KỲ
MÔN QUẢN TRỊ ẨM THỰC
ĐỀ TÀI: KẾ HOẠCH KINH DOANH
NHÀ HÀNG FINE DINING ÉLODIE
GVHD: TS. Nguyễn Hùng Hào
Nhóm lớp: Nhóm 2 – Ca 4 thứ 4
Nhóm sinh viên thực hiện: Năm 3
Ngành: Quản trị kinh doanh
TP.HCM, tháng 03 năm 2021
BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC STT Họ và Tên
Công việc phân công 1 Lê thị Tâm
Nghiên cứu tính khả thi môi trương kinh doanh
Nghiên cứu tính khả thi - vị trí 2 Huỳnh Thị Huỳnh Như Lập kế hoạch tài chính 3 Lê Thùy Trang Phân tích Swot, làm ppt 4 Nguyễn Thanh Hương Lập kế hoạch tài chính
Nghiên cứu tính khả thi môi trương kinh doanh, 5 Nguyễn Hồng Nhi TT 6 Võ Nguyễn Yến Nhân
Lập kế hoạch tài chính, làm ppt 7 Nguyễn Thị Thùy Trang Giới thiệu nhà hàng 8 Đàm Anh Phương
Nghiên cứu tính khả thi – khu vực thị trường 9 Ngô Thị Ngọc Quyền
Sự cần thiết của kế hoạch kinh doanh 10 Ngô Thị Diễm My
Phân tích đối thủ cạnh tranh, làm ppt 11 Nguyễn Trần Thu Uyên Lập Menu, báo cáo 12 Nguyễn Minh Châu Sơ đồ tổ chức MỤC LỤC
BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC................................
DANH MỤC HÌNH ẢNH...........................................................................................
DANH MỤC BẢNG BIỂU.........................................................................................
CHƯƠNG 1: SỰ CẦN THIẾT CỦA KẾ HOẠCH KINH DOANH.......................
1.1.
Lý do lập chiến lược kinh doanh....................................................9 1.2.
Cơ sở pháp lý từ năm 2017 đến 2020...........................................10
CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU NHÀ HÀNG FINE DINING ÉLODIE.....................11
2.1 Tên cơ sở kinh doanh ẩm thực............................................................11
2.2 Loại hình nhà hàng.............................................................................12
CHƯƠNG 3: NGHIÊN CỨU TÍNH KHẢ THI CỦA MÔ HÌNH KINH DOANH
.................................................................................................................................... 14

3.1 Phân tích môi trường vĩ mô................................................................14
3.1.1 Yếu tố thể chế - pháp luật 14 3.1.2 Yếu tố kinh tế 15
3.1.3 Yếu tố văn hóa – xã hội 21 3.1.4 Yếu tố công nghệ 22 3.1.5 Yếu tố hội nhập 23
3.2 Phân tích môi trường vi mô................................................................24 3.2.1 Vị trí 24
3.2.2 Nhu cầu thị trường 27
3.2.3 Đối thủ cạnh tranh 33
3.2.4 Phân tích SWOT của Élodie Restaurant 37
3.3 Kế hoạch tài chính của nhà hàng........................................................43
3.4 Thông tin nội bộ của Élodie Restaurant.............................................48 3.4.1 Cơ sở hạ tầng 48 3.4.2 Quản trị nhân sự 55
CHƯƠNG 4: LÊN THỰC ĐƠN CHO NHÀ HÀNG ÉLODIE..............................59
4.1 Hình thức kinh doanh - A La Carte....................................................59
4.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến việc định giá.............................................59
4.2.1 Các yếu tố bên trong doanh nghiệp 59
4.2.2 Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp 60
4.4 Menu tại Élodie Restaurant................................................................61
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................65 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 2.1: Không gian Châu Âu 1
Hình 2.2: Không gian Châu Âu 2
Hình 3.1: Hình ảnh khu vực quận 1
Hình 3.2: Tháp dân số thành phố Hồ Chí Minh, 1989-2019
Hình 3.3: View thành phố từ tầng 23 khách sạn Sheraton
Hình 3.4: Bản vẽ phác thảo khu ăn chính của Élodie Restaurant
Hình 3.5: Bản vẽ phác thảo khu ăn phụ của Élodie Restaurant
Hình 3.6: Bản vẽ phác thảo khu Coffee – Lounge của Élodie Restaurant
Hình 3.7: Bản vẽ phác thảo khu sảnh đón của Élodie Restaurant
Hình 3.8: Yêu cầu về ánh sáng trong từng khu vực trong nhà hàng
Hình 4.1-4.3: Menu của Élodie Restaurant
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Sơ đồ 3.1: Tốc độ tăng trưởng GDP- cơ cấu kinh tế quý I
Sơ đồ 3.2: Tổng sản phẩm trong nước-cơ cấu gdp 6 tháng đầu 2020
Sơ đồ 3.3: Tổng sản phẩm trong nước-cơ cấu gdp 9 tháng năm 2020
Sơ đồ 3.4: Tổng sản phẩm trong nước - cơ cấu gdp năm 2020
Biểu đồ 3.1: Diễn biến CPI qua các tháng
Biểu đồ 3.2: Phần trăm cơ cấu dân số theo giới tính năm 2019
Bảng 3.1: Khoảng cách từ Sheraton Saigon Hotel & Towers đến một số địa
điểm trong thành phố Hồ Chí Minh
Bảng 3.2: Dân số chia theo giới tính và khu vực, 1979-2019
Bảng 3.3: Tỷ lệ giảm dân số của các quận nội thành, 1989-2019
Bảng 3.4: Cấu trúc tuổi của dân số qua các kỳ tổng điều tra, 1999-2019
Bảng 3.5: Dân số trung bình phân theo giới tính và theo thành thị, nông thôn
Bảng 3.6: Tỷ lệ lao động từ 15 tuổi trở lên đã qua đào tạo phân theo nhóm tuổi và
theo trình độ chuyên môn kỹ thuật
Bảng 3.7: Tỷ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm của lực lượng lao động trong độ tuổi
năm 2019 phân theo vùng và theo nhóm nhóm tuổi.
Bảng 3.8: Phân tích chi phí mặt bằng ban đầu
Bảng 3.9: Chi phí đầu tư bộ phận bếp
Bảng 3.10: Chi phí cho công cụ quản lí ban đầu
Bảng 3.11: Chi phí đầu tư bộ phận bàn
Bảng 3.12: Phân tích chi phí marketing
Bảng 3.13: Chi phí khác hàng tháng
Bảng 3.14: Bảng lương chi phí nhân sự Élodie Restaurant
CHƯƠNG 1: SỰ CẦN THIẾT CỦA KẾ HOẠCH KINH DOANH 1.1.
Lý do lập chiến lược kinh doanh
Chiến lược kinh doanh được ví như tấm bản đồ chỉ dẫn con đường đi đến thành
công của một doanh nghiệp. Một chiến lược kinh doanh tốt sẽ giúp các doanh nghiệp
thấy rõ hướng đi của đơn vị trong tương lai, phạm vi hoạt động (lĩnh vực, thị trường,
…), lợi thế cạnh tranh so với “người chơi” khác trong ngành; qua đó, giúp các doanh
nghiệp đưa ra các quyết định đúng đắn phù hợp với môi trường đảm bảo cho hoạt
động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao.
Trong một môi trường cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, việc xây dựng chiến
lược kinh doanh đối với doanh nghiệp là hoàn toàn cần thiết, ý nghĩa và tầm quan
trọng của chiến lược đối với doanh nghiệp là điều không thể phủ nhận, nó quyết định
sự tồn tại, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của doanh nghiệp.
Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của ngành du lịch – đang vươn
lên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta, các ngành dịch vụ khác như nhà
hàng - khách sạn, resort cũng ngày càng tăng nhanh về số lượng. Cùng với đó là nhu
cầu tận hưởng ngày càng cao của người dùng, nhiều loại hình ẩm thực đã xuất hiện
tại các khách sạn cao cấp để mang đến những trải nghiệm mới mẻ nhất cho người
dùng. Trong đó, Fine Dining là một xu hướng phát triển tại các khách sạn, với 3 đối
tượng khách hàng chính: Khách hàng cao cấp chọn fine dining là một hình thức tiếp
đãi đối tác, khách trải nghiệm thượng lưu và khách địa phương muốn kỷ niệm dịp
đặc biệt (gặp mặt sang trọng, hẹn hò, chiêu đãi). Đây rõ ràng là một thị trường ngách
tiềm ẩn nhiều khả năng trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực nói chung.
Nhóm khách hàng Gen Y (8X và 9X) đang chiếm đến 35% dân số Việt Nam.
Trong đó, nhóm 8X đang là một lượng khách chủ đạo của hầu hết các nhà hàng fine
dining chỉ đứng sau thế hệ Gen X. Thế hệ Millennials sinh ra và lớn lên trong giai
đoạn chuyển đổi giữa những khái niệm cũ và mới, yếu tố truyền thống hòa nhập
cùng công nghệ hiện đại. Họ có cái tôi rõ ràng, mạnh mẽ. Họ sẵn sàng chi 30 – 40%
phí sinh hoạt mỗi tháng cho việc ăn uống và mua sắm thông thường. Khách hàng
Millennials sẽ đặc biệt chú ý đến thông điệp sáng tạo và câu chuyện truyền cảm
hứng đằng sau mỗi sự ra đời và sự phát triển của nhà hàng nơi họ dừng chân.
Nhận thấy được thị trường tiềm năng tại TP. Hồ Chí Minh, Fine Dining đã phủ
sóng ở khá nhiều địa điểm với nhiều phong cách khác nhau và không còn là độc
quyền của khách sạn 5 sao, nhiều nhà hàng độc lập ra đời giữa trung tâm thành phố,
nơi nhộn nhịp khách hàng hạng sang. Đứng trước cuộc cạnh tranh khốc liệt ấy, các
doanh nghiệp cần tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác. Bên cạnh cơ sở
vật chất, việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ ngày càng trở thành mối quan
tâm hàng đầu mang tính sống còn đối với các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng ở
Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy, việc hoạch định chiến lược sẽ giúp cho
công ty có được những lợi ích to lớn như:
+ Dự tính được những việc có thể xảy ra trong tương lai;
+ Dự đoán được tương đối xu hướng thị trường trong thời gian sắp tới;
+ Hoạch định ra được phương hướng kinh doanh tối ưu nhất với doanh nghiệp;
+ Các phương pháp, hình thức Marketing thích hợp và hiệu quả nhất;
+ Các quy chuẩn quản lí hệ thống nhân sự, tài chính hợp lí;
+ Quản trị và phòng tránh các rủi ro có thể xảy ra cho doanh nghiệp.
Báo cáo dự án: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho nhà hàng Fine Dining trong
khách sạn Sheraton Saigon Hotel & Towers được thực hiện để làm định hướng cho
hoạt động và quản lý của doanh nghiệp. 1.2.
Cơ sở pháp lý từ năm 2017 đến 2020
- Luật xây dựng 62/2020/QH14 đã được Quốc hội thông qua ngày 17/6/2020
- Nghị định 25/2020/NĐ-CP ngày 28/02/2020 của Chính phủ về hướng dẫn Luật
Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư.
- Nghị định 42/2017/NĐ-CP ngày 05/04/2017 của Chính phủ về sửa đổi nghị định
59/2015/NĐ-CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng.
- Nghị định 68/2019/NĐ-CP ngày 14/08/2019 về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.
- Thông tư 04/2019/TT-BXD ngày 16/08/2019 của Bộ Xây dựng về sửa đổi Thông
tư quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.
- Nghị định 53/2017/NĐ-CP ngày 08/05/2017 về các giấy tờ hợp pháp về đất đai để
cấp giấy phép xây dựng.
CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU NHÀ HÀNG FINE DINING ÉLODIE
2.1 Tên cơ sở kinh doanh ẩm thực
Nhà hàng Élodie – sự giàu có, cái tên lấy cảm hứng từ sự sang trọng, xa hoa của
những kiến trúc cổ điển Pháp. Chủ đề được chọn cho loại hình kinh doanh ẩm thực
này là nhà hàng theo phong cách Châu Âu từ không gian đến thức ăn giúp thực
khách có những trải nghiệm hoàn hảo đến khó quên. Bên cạnh việc duy trì phục vụ
mang đến sự hài lòng cho khách hàng, nhà hàng cũng sẽ có những đề án marketing
và ưu đãi để có được những khách hàng trung thành, khiến họ cảm thấy đây sẽ là nơi
đáng để lui tới trong những dịp sau đó.
Hình 2.1 Không gian Châu Âu 1 (Nguồn internet)