



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 58647650
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH 1 ---o0 o--- BÁO CÁO BACK-END WEBSITE HỆ THỐNG BÁN LẺ
TRỰC TUYẾN MODELIO
GIẢNG VIÊN: ThS. TRẦN THỊ TUẤN ANH
N hóm sinh viên thực hiện: Nhóm 1.5 Hà Nội, năm 2021 lOMoAR cPSD| 58647650 MỤC LỤC
I. Tổng quan báo cáo kết quả hoạt ộng ....................................................................... 1
II. Báo cáo hệ thống Back-end của website ................................................................ 1
III. Đánh giá việc thực hiện so với kế hoạch kinh doanh ban ầu ........................... 17
IV. Phương hướng phát triển của website ................................................................ 28 lOMoAR cPSD| 58647650
I. Tổng quan báo cáo kết quả hoạt ộng
1.1. Giớ i thiêu chung ̣
● Tên thương mại: Công ty TNHH Modelio
● Tên nhãn hiệu: Modelio ● Tên miền: Modelio.store.nhanh.vn ● Logo:
Hình 1.1. Logo Modelio
● Slogan: Modelio - Gắn kết yêu thương
● Công ty TNHH Modelio hoạt ộng trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ trò chơi, ồ chơi
với sản phẩm chính là mô hình. Việc thực hành triển khai hệ thống bán hàng trực
tuyến tại website của Modelio sử dụng nền tảng của Nhanh.vn diễn ra trong thời gian 02 tuần.
1.2. Đánh giá ưu/nhươc iệ ̉m của website a. Ưu iểm
Các sản phẩm ược ưa lên website a dạng mẫu mã và chủng loại với hơn 100 sản phẩm khác
nhau. Hình ảnh sản phẩm trên website ược thiết kế theo khung mẫu, có sự nhận diện thương
hiệu ồng bộ qua mỗi hình ảnh. Khách hàng có thể ược chọn nhiều phương thức thanh toán
và vận chuyển a dạng. Các chương trình khuyến mãi ược chạy thường xuyên trên website.
Đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7 tư vấn nhiệt tình cho từng khách hàng. b. Nhược iểm
Khi xây dựng website thì còn gặp phải những lỗi cập nhật ến từ template sẵn của nền tảng
làm giảm chất lượng trải nghiệm mua hàng của khách hàng.
1.3. Tính cần thiết của website
Trong thời ại mà việc mua hàng ang dần chuyển ổi sang Internet, các website khác trên thị
trường chưa có sự a dạng và tập trung chuyên môn hóa trong sản phẩm, chúng tôi mang tới
cho khách hàng một website có sự lựa chọn a dạng trong các sản phẩm chuyên về mô hình.
Chúng tôi mang ến cho khách hàng những sản phẩm mô hình chất lượng cao, mang tính
thẩm mỹ ồng thời cũng bảo ảm ến sức khỏe của người tiêu dùng.
II. Báo cáo hệ thống Back-end của website
2.1. Tạo catolog sản phẩm
a. Thông tin catalogue:
- Danh mục sản phẩm gồm: Kiến trúc thế giới, Nhà mô hình, Xe mô hình, Động vật và Nhân vật hoạt hình lOMoAR cPSD| 58647650
Hình 2.1. Danh mục sản phẩm trong cơ sở dữ liệu
- Sự hiện diện sản phẩm bán ược thao tác dựa vào công cụ của nền tảng Nhanh.vn với ầy
ủ thông tin một catalogue iện tử gồm: tên sản phẩm, mã sản phẩm, số lượng hàng hóa,
giá bán, trạng thái hàng hóa trong kho, mô tả sản phẩm, ặc iểm, công dụng và cam kết. lOMoAR cPSD| 58647650
Hình 2.2. Hiện diện sản phẩm Mô hình kim loại tháp nghiêng Pisa lOMoAR cPSD| 58647650
Hình 2.3. Thông tin catalogue sản phẩm Mô hình kim loại tháp nghiêng Pisa lOMoAR cPSD| 58647650
Hình 2.4. Thông tin catalogue sản phẩm Mô hình kim loại tháp nghiêng Pisa
Hình 2.5. Danh sách thông tin catalogue các sản phẩm lOMoAR cPSD| 58647650
2.2. Quản trị ặt hàng
(1) Nhập ơn hàng: nhập tự ộng các thông số sản phẩm vào cơ sở dữ liệu ể phục vụ cho
các bước xử lý tiếp theo.
Hình 2.6. Các ơn hàng trong cơ sở dữ liệu
(2) Kiểm tra ơn hàng: Tập hợp các thông tin ể giao hàng gồm: ịa chỉ giao hàng, phương
thức giao hàng, phương tiện vận tải, thời gian giao hàng. Các thông tin về thanh toán
gồm: giá bán, các khoản thuế và phí, phương thức thanh toán (thanh toán qua cổng
thanh toán iện tử, thanh toán khi nhận hàng).
Hình 2.7. Chi tiết ơn hàng
(3) Kiểm tra tính sẵn có của hàng hóa: Ở ây hệ thống thống tồn kho tự ộng kiểm soát
hàng hóa còn lại trong kho ể từ ó có thể kiểm soát khả năng mua hàng của khách
hàng. Nếu trong tồn kho sản phẩm ã hết hàng, khách hàng không thể mua sản phẩm ó. lOMoAR cPSD| 58647650
Hình 2.8. Kiểm soát tồn kho
(4) Xác nhận ơn hàng: Sau khi tiến hành việc chọn thanh toán, trang web sẽ hiển thị
thông báo rằng ơn hàng ược ặt hàng thành công hoặc thất bại. Ngoài ra, khách hàng
cũng ược nhận mail thông báo ặt hàng thành công bao gồm các thông tin như: Thông
tin khách hàng, thông tin sản phẩm ã ặt, số lượng, giá cả, tình trạng thanh toán). Hơn
thế khách hàng cũng nhận ược 1 mã ơn hàng nhằm ối soát dễ dàng tình trạng ơn hàng của khách hàng.
Hình 2.9. Xác nhận ơn hàng
(5) Lập lệnh bán hàng: Từ những thông tin bên trên hệ thống của sẽ tự ộng tạo ơn hàng
và cập nhật trạng thái ơn hàng ( ang óng gói, ang vận chuyển, thành công, thất bại).
Hình 2.10. Cập nhật trạng thái ơn hàng
2.3. Quản tri tḥ ưc hị ên ơn hạ ̀ng
Quy trình xử lý ơn hàng ược phân luồng công việc rõ ràng cho nhân viên như sau:
- Nhân viên sale: Nguyễn Minh Trang - Tạo và xác nhận ơn hàng
- Nhân viên kho: Đặng Đình Thành - In và óng gói ơn hàng
- Nhân viên chăm sóc khách hàng: Nguyễn Thị Vy Anh - Theo dõi xử lý hỗ trợ báo
phát, khiếu nại ơn hàng.
- Kế toán: Lê Nguyễn Mai Hương - Theo dõi ối soát công nợ.
Bước 1: Thêm ơn hàng
Đơn hàng của Modelio có nguồn duy nhất là từ website, khi khách hàng ặt hàng thành
công, ơn hàng sẽ ược ghi nhận ở hệ thống. Quản trị viên có thể xem lịch sử của tất cả ơn
hàng và xác nhận ơn hàng. lOMoAR cPSD| 58647650
Hình 2.11. Tất cả các ơn hàng ược hệ thống ghi nhận
Bước 2: Xác nhận ơn hàng
Sau khi khách hàng ặt hàng thành công qua website của Modelio, trên website hiện
thông báo ặt hàng thành công, ồng thời hộp thư của khách hàng sẽ có thông báo về ơn hàng. lOMoAR cPSD| 58647650
Hình 2.12. Thông báo ặt hàng thành công trên website
Hình 2.13. Xác nhận ơn hàng của khách hàng
Sau ó, nhân viên sẽ chuyển trạng thái ơn hàng ó sang Đã xác nhận. lOMoAR cPSD| 58647650
Hình 2.14. Giao diện ơn hàng sau khi ã xác nhận
Hình 2.15. Phiếu in hàng
Trên hệ thống, ơn hàng ược chuyển sang trạng thái ang óng gói
Bước 3: Bàn giao ơn hàng cho hãng vận chuyển
Hình 2.16. Các ơn vị vận chuyển lOMoAR cPSD| 58647650
Bước 4: Theo dõi xử lý khiếu nại ơn hàng Bước 5: Xác nhận hoàn hàng
Nếu khách hàng muốn ổi/trả sản phẩm, iền form ã gắn trên website, sau ó nhân viên sẽ
xử lý. 2.4. Xử lý thanh toán
Modelio cho phép khách hàng lựa chọn các phương thức thanh toán phù hợp với nhu cầu của mình
Hình 2.17. Các phương thức thanh toán khách hàng có thể lựa chọn
2.5. Xử lý sau bán
Chính sách dịch vụ khách hàng
Khách hàng có thể liên hệ với số iện thoại ược ghi trên website hoặc nhắn tin qua chat
ược tích hợp trên website. lOMoAR cPSD| 58647650
Hình 2.18. Chăm sóc khách hàng thông qua nhắn tin Messenger
Hủy ơn hàng
Khách hàng khi ã ặt hàng ở website của Modelio có thể hủy ơn hàng thông qua iền
form ã ược gắn trong website. Thông tin khách hàng cần iền bao gồm: Họ và tên, Số iện thoại và Mã ơn hàng.
Sau khi khách hàng hủy ơn hàng thành công, hộp thư CSKH cskh.modelio@gmail.com
của Modelio sẽ có thông báo gửi về, quản trị viên căn cứ vào thông tin khách hàng iền, xác
thực tính hợp lệ của ơn hàng và tiến hàng hủy ơn hàng của khách hàng trên hệ thống.
Hình 2.19. Hộp thư CSKH có thông báo khi khách hàng hủy ơn hàng
Đổi/Trả sản phẩm
Khách hàng có thể yêu cầu ổi/trả sản phẩm thông qua iền form ã ược gắn trên website của Modelio.
Có 3 hướng giải quyết ược Modelio ưa ra: Đổi sản phẩm cùng loại; Đổi sản phẩm khác
loại; Trả và hoàn tiền. Đối với việc ổi sản phẩm, khách hàng ược yêu cầu gắn link của sản
phẩm muốn ổi. Nếu khách hàng chọn trả và hoàn tiền, KH sẽ ược yêu cầu iền hình thức hoàn
tiền và số tài khoản (với trường hợp chọn hình thức Chuyển khoản). lOMoAR cPSD| 58647650
Sau khi khách hàng hoàn tất iền thông tin và gửi form, hộp thư CSKH của Modelio sẽ
có thông báo, quản trị viên tiến hàng việc xác thực thông tin và thực hiện yêu cầu của khách hàng.
Hình 2.20. Hộp thư CSKH có thông báo khi khách hàng yêu cầu ổi/trả sản phẩm
Với trường hợp khách hàng hoàn trả sản phẩm, Modelio sẽ tặng mã code giảm giá cho khách hàng.
Hình 2.21. CSKH qua hình thức tặng tiền tích lũy trên hệ thống
2.6. Báo cáo thống kê tinh h̀ inh kinh doanh ịnh kỳ̀
Báo cáo doanh thu
- Doanh thu sau 2 tuần thực hiện
Hình 2.22. Doanh thu sau 2 tuần thực hiện
- Top sản phẩm doanh thu cao lOMoAR cPSD| 58647650
Hình 2.23. Top sản phẩm doanh thu cao
- Báo cáo doanh số theo danh mục sản phẩm
Doanh số ến từ các dòng sản phẩm Xe mô hình là nhiều nhất, tiếp ến Nhà mô hình,
Kiến trúc thế giới, Động vật, Nhân vật hoạt hình.
Hình 2.24. Báo cáo doanh số theo danh mục sản phẩm
- Báo cáo tăng trưởng ơn hàng lOMoAR cPSD| 58647650
Hình 2.25. Báo cáo tăng trưởng ơn hàng
Báo cáo quản lý khách hàng lOMoAR cPSD| 58647650
Hình 2.26. Tỷ lệ khách hàng theo khu vực
Hình 2.27. Số lần mua của khách hàng lOMoAR cPSD| 58647650
Hình 2.28. Báo cáo khách hàng mới Báo cáo sản phẩm ược quan tâm nhất
Hình 2.29. Báo cáo sản phẩm ược quan tâm nhất
Báo cáo quản lý kho
- Tồn kho theo danh mục sản phẩm
Hình 2.30. Tồn kho theo danh mục sản phẩm
III. Đánh giá việc thực hiện so với kế hoạch kinh doanh ban ầu
3.1.Giao diện website lOMoAR cPSD| 58647650 a. Kế hoạch
Theo kế hoạch, giao diện website của Modelio ược thiết kế trên Figma với giao diện dự kiến như sau: Trang chủ
Hình 3.1. Giao diện Trang chủ dự kiến