



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58815430
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG 
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 
BÁO CÁO BÀI TẬP NHÓM 
QUẢN LÝ DỰ ÁN PHẦN MỀM  Nhóm lớp: 01 
Đề tài: Kế hoạch quản lý dự án xây dựng website bán giày 
Giảng viên: Nguyễn Quang Hưng  Nhóm BT: 13 
Thành viên: B21DCCN596 – Lê Minh Phụng – TL 
B21DCCN079 – Nông Thành Long 
B21DCCN449 – Nguyễn Văn Khanh 
B21DCCN199 – Lê Hải Đăng 
B21DCCN137 - Bùi Bá Tiến Anh 
Hà Nội – 2024        lOMoAR cPSD| 58815430
Bảng phân chia công việc  STT  STT  Công việc  1  Lê Minh Phụng - TL 
4. Lập kế hoạch và quản lý dự án     
5. Kế hoạch dự án trên Microsoft project  2  Bùi Bá Tiến Anh  1. Khởi tạo dự án      2. Điều lệ dự án      3. Phân tích dự án  3  Nguyễn Văn Khanh 
4. Lập kế hoạch và quản lý dự án  4  Nông Thành Long 
5. Kế hoạch dự án trên Microsoft project  5  Lê Hải Đăng 
4. Lập kế hoạch và quản lý dự án     
5. Kế hoạch dự án trên Microsoft project  MỤC LỤC 
Lời mở đầu................................................................................................................4  1. Khởi tạo dự 
án.....................................................................................................5  2. Điều lệ dự 
án.......................................................................................................8  3. Phân tích dự 
án....................................................................................................9 
3.1. Phân tích tổng thể dự án 
(S.W.O.T)................................................................9 
4. Lập kế hoạch và quản lý dự 
án..........................................................................10 
4.1. Sơ đồ phân cấp công việc...........................................................................10  4.3 Chi phí dự 
án..................................................................................................14      lOMoAR cPSD| 58815430
4.4 Quản lý rủi ro trong dự án..........................................................................15  4.5 Chất lượng dự 
án........................................................................................18 
4.6 Quản lý nguồn lực dự 
án.............................................................................19  4.7 Quản lý truyền 
thông.....................................................................................25  4.8 Mẫu tổng kết báo 
cáo.....................................................................................26 
5 Kế hoạch dự án trên ZOHO PROJECT............................................................28  Tài liệu tham 
khảo...................................................................................................33  Lời mở đầu 
Ngày nay, trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, việc xây dựng và 
quản lý website thương mại điện tử không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách 
hàng mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và mở rộng 
thị trường. Website bán giày là một công cụ hữu ích, giúp kết nối doanh nghiệp với 
người tiêu dùng một cách nhanh chóng, tiện lợi, đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm  mua sắm trực tuyến. 
Kế hoạch quản lý website bán giày này được xây dựng nhằm đảm bảo rằng 
trang web không chỉ hoạt động ổn định, dễ sử dụng mà còn đáp ứng được nhu cầu 
ngày càng cao của khách hàng. Các yêu cầu về hiệu suất, bảo mật, giao diện người 
dùng, và khả năng mở rộng sẽ được xem xét kỹ lưỡng để tạo nên một nền tảng bán 
hàng chuyên nghiệp, hiệu quả. 
Bản kế hoạch này sẽ trình bày chi tiết các bước cần thiết để xây dựng, vận 
hành và bảo trì website bán giày, bao gồm các yêu cầu chức năng, phi chức năng, và 
phương thức quản lý, nhằm mang lại lợi ích tối đa cho cả doanh nghiệp và khách 
hàng. Qua đó, chúng tôi kỳ vọng website sẽ trở thành một kênh bán hàng hiệu quả, 
góp phần nâng cao doanh số và uy tín thương hiệu. 
1. Khởi tạo dự án 
Tên dự án: Tài liệu quản lý cho dự án xây dựng Website bán giày 
Thành viên đội dự án:  
+ Lê Minh Phụng: Quản lý dự án.      lOMoAR cPSD| 58815430
+ Bùi Bá Tiến Anh: Thư ký dự án. 
+ Lê Hải Đăng: Trường nhóm lập trình. 
+ Nguyễn Văn Khanh: Trưởng nhóm kiểm thử và đảm bảo chất lượng. + 
Nông Thành Long: Trưởng nhóm nghiệp vụ.  Mô tả dự án:  
*Tổng quan về nhu cầu thực tế: 
Với xu thế xã hội hiện nay, việc mua bán trên mạng không còn xa lạ gì với 
mỗi người tiêu dùng. Việc mua bán trực tuyến cũng ngày càng phổ biến và phát triển 
hơn. Dự án Website bán giày được xây dựng đồng thời được phát triển với giao diện 
thân thiện với người sử dụng trên nhiều lứa tuổi, cung cấp các tính năng với các thao 
tác đơn giản thuận tiện cho người tiêu dùng lớn tuổi và nhỏ tuổi. Người tiêu dùng sẽ 
được trải nghiệm thao tác mua sắm tốt nhất và tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. 
Ngoài ra, khách hàng có thể thoải mái xem, lựa chọn và mua sản phẩm mọi lúc và 
giao hàng về tận nơi. Dự án đem lại sự thuận tiện cho cả người mua và người bán. 
Hệ thống là một cách quảng cáo hiệu quả các sản phẩm, giúp người bán có thể tiếp 
cận được đến nhiều hơn các khách hàng tiềm năng, giảm chi phí nhân sự, tăng khả 
năng cạnh tranh trên thị trường.  *Lên ý tưởng 
Từ những thông tin khảo sát thị trường, chúng tôi muốn xây dựng một hệ thống 
website bán giày hiện đại và thân thiện với người dùng. Sự ra đời của các ứng dụng 
đặt hàng cung cấp các tính năng tiện lợi giúp người dùng tiết kiệm thời gian, chi phí 
đi lại, và tăng cường trải nghiệm mua sắm. Hệ thống của chúng tôi sẽ cung cấp nhiều 
lựa chọn sản phẩm đa dạng, đảm bảo chất lượng, và có khả năng theo dõi đơn hàng. 
Chúng tôi sẽ kết hợp với nhiều nhà cung cấp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách  hàng. 
*Dự án xây dựng Website bán giày 
Dự án nhằm mục đích tạo ra một nền tảng trực tuyến cung cấp dịch vụ mua bán giày 
hiệu quả. Website sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn, so sánh sản phẩm, và thực 
hiện giao dịch nhanh chóng. Ngoài ra, hệ thống sẽ tối ưu hóa quy trình mua sắm để 
tăng sự hài lòng của khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thị  trường. 
*Yêu cầu hệ thống      lOMoAR cPSD| 58815430
- Hệ thống có chức năng đăng nhập, đăng xuất vào hệ thống cho người sửdụng.  
- Chức năng đăng ký tài khoản thành viên cho người chưa có tài khoản.  
- Chức năng của khách hàng: tìm kiếm giày, xem thông tin giày, mua giày, thanhtoán  tiền.  
- Chức năng của người quản lý: quản lý danh sách giày (thêm, sửa, xóa thông 
tingiày), quản lý tài khoản thành viên, xem thống kê.  
- Chức năng của người bán: đăng nhập, đăng xuất, quản lý giao dịch, đăngbài.  
- Hệ thống website có thể cho phép 10,000 users truy cập tại cùng một thời điểm. 
- Hệ thống tương thích với nhiều nền tảng, thiết bị khác nhau. 
- Giao diện dễ nhìn, dễ dàng sử dụng. 
- Dữ liệu đầy đủ, không sai sót. 
- Có thể nâng cấp, bảo trì phần mềm.  *Mục tiêu:  
- Tạo ra một Website đúng chuẩn. 
- Tạo ra một Website gồm các chức năng của hệ thống mà khách hàng yêu cầu. 
- Tạo Website có giao diện thân thiện, đẹp mắt, dễ sử dụng. 
- Xây dựng hệ thống có tính bảo mật cao, hệ thống hoạt động với tính ổn định cao,dễ  bảo trì. 
- Hoàn thành các công việc dự án theo đúng yêu cầu kỹ thuật và chất lượng, 
trongphạm vi ngân sách được duyệt. 
- Hoàn thành dự án theo đúng tiến độ thời gian cho phép. 
- Phân chia công việc cho các vị trí nhân viên hợp lý. 
- Có phương án đánh đổi mục tiêu khi cần thiết hợp lý. 
*Nguyên tắc chung khi làm việc:      lOMoAR cPSD| 58815430
- Bám sát theo điều lệ dự án. 
- Đảm bảo tốt nhất cho sự thành công của dự án. 
- Tôn trọng các đề xuất có sự sáng tạo của các thành viên. 
- Lên kế hoạch từng bước các công việc trong quá trình thực hiện dự án. 
*Tham gia - Participation: 
- Các thành viên phải tuân thủ những nguyên tắc chung đã đề ra. 
- Cố gắng thực hiện công việc đúng hạn, trong trường hợp công việc có thể phátsinh 
vượt thời gian thì có thể bàn bạc để điều chỉnh. 
- Trong mỗi giai đoạn, người phụ trách mỗi bộ phận sẽ chịu trách nhiệm quyếtđịnh 
và giám sát công việc của các thành viên trong nhóm. 
*Truyền thông - Communication: 
- Thường xuyên, đảm bảo đúng thời hạn và hỗ trợ nhau kịp thời. Các thành viênliên 
lạc trực tiếp, qua e-mail, chat,... 
- Báo cáo theo công việc cho người chịu trách nhiệm trực tiếp.- Công việc dự án 
được quản lý và phân công thông qua ZohoProject 
*Giải quyết vấn đề - Problem solving: 
- Trước hết mỗi thành viên phải tự giải quyết vấn đề của mình, nếu không được cóthể 
liên lạc trực tiếp (khuyến khích) hoặc qua email với người chịu trách nhiệm trực  tiếp của mình. 
- Trưởng dự án quyết định về kế hoạch, phân tích và thiết kế của dự án. 
- Trưởng nhóm kỹ thuật quyết định về các vấn đề liên quan đến cài đặt, vận hànhvà  triển khai. 
*Hội họp - Meeting Guidelines:      lOMoAR cPSD| 58815430
- Nhóm họp hàng tuần (vào thứ 6) để giải quyết các khúc mắc, tiếp nhận các đềxuất  mới. 
2.Điều lệ dự án 
*Điều lệ dự án (Project charter)  
 Tên dự án:  Website bán giày  Ngày 
bắt đầu: 20/09/2024 
 Ngày kết thúc: 20/01/2025 Thông 
tin về kinh phí: 500 triệu vnđ  Trưởng dự án:   Họ tên: Lê Minh Phụng  *Cách tiếp cận: 
- Xác định các yêu cầu cụ thể đối với phần mềm, khảo sát các hệ thống mẫu 
đểđịnh hướng phát triển phần mềm. 
- Xác định rõ nguồn nhân lực, chi phí cho dự án. 
- Thực hiện kế hoạch truyền thông, báo cáo nội dung giữa các thành viên vớinhau. 
- Hoàn thành và bàn giao sản phẩm đúng dự kiến. 
- Đảm bảo sản phẩm chạy tốt trên môi trường hệ thống của khách hàng. 
*Vai trò và trách nhiệm:  Họ tên  Vai trò  E-mail  Lê Minh Phụng  Quản lý dự án  phunglm@gmail.com  Bùi Bá Tiến Anh  Thư ký dự án  tienanhbb@gmail.com 
Nguyễn Văn Khanh Trưởng nhóm phân tích  khanhnv@gmail.com      lOMoAR cPSD| 58815430 Nông Thành Long 
Thành viên nhóm nghiệp vụ phân longnt@gmail.com  tích hệ thống  Lê Hải Đăng 
Trưởng nhóm lập trình viên  danglh@gmail.com  3. Phân tích dự án 
3.1. Phân tích tổng thể dự án (S.W.O.T) 
- Điểm mạnh:  
- Thị trường bán giày online có số lượng khách hàng tiềm năng lớn với nhu cầumua  sắm giày ngày càng cao. 
- Phân khúc khách hàng rõ ràng, từ học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòngvà  người chơi thể thao. 
- Đội ngũ có khả năng phân tích xu hướng thời trang và nhu cầu của khách hàng. - 
Website dễ sử dụng, giao diện hiện đại và đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt.  - Điểm yếu: 
- Còn nhiều hạn chế trong việc đánh giá chất lượng sản phẩm từ các nhà cungcấp. 
- Phụ thuộc vào dịch vụ vận chuyển của bên thứ 3, có thể ảnh hưởng đến thờigian  giao hàng. 
- Ngân sách cho việc phát triển và duy trì website chưa thực sự mạnh.  - Thách thức 
- Sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu lớn và các cửa hàng bán giày onlinekhác. 
- Tìm kiếm chiến lược marketing hiệu quả để tiếp cận đúng đối tượng kháchhàng. 
- Chi phí lớn cho việc phân tích, thử nghiệm và quảng bá sản phẩm.  - Cơ hội 
- Phát triển hệ thống để mở rộng ra nhiều tỉnh thành lớn hơn. 
- Đa dạng hóa danh mục sản phẩm, bao gồm cả giày thể thao, giày công sở vàgiày  thời trang. 
3.2. Phân tích về phạm vi  Phạm vi 
● Tạo website với những chức năng đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, dễ 
dàng tìm kiếm và thanh toán. 
● Đáp ứng tốt về mặt chức năng cho các hoạt động quản lý đơn hàng và quản lý  sản phẩm.      lOMoAR cPSD| 58815430
● Xây dựng hệ thống hỗ trợ báo cáo bán hàng mạnh mẽ, giúp phân tích xu hướng  tiêu dùng. 
● Khảo sát thị trường và đưa ra phương án mở rộng mô hình kinh doanh tại các  khu vực đông dân cư.  Yêu cầu phi chức năng 
Dự án xây dựng hệ thống phải đáp ứng được những yêu cầu sau: 
● Tốc độ tải trang nhanh. 
● Bảo mật thông tin khách hàng. 
● Khả năng xử lý lượng người dùng truy cập lớn. 
● Hỗ trợ đa nền tảng và thiết bị. 
4. Lập kế hoạch và quản lý dự án 
4.1 Sơ đồ phân cấp công việc 
WBS là công cụ quan trọng nhất trong quản lý dự án, nó đưa ra một danh sách các 
hoạt động của dự án trên cơ sở đầu vào. Bao gồm: 
● Xác định phạm vi và quản lý. 
● Lịch trình hoạt động. 
● Trách nhiệm quy định. 
● Nguồn lực và ngân sách dự kiến. ● Theo dõi thực hiện dự án. 
Nhận thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng bảng phân cấp công việc – WBS, 
đồng thời dựa trên những nguyên tắc cơ bản để xây dựng một bảng WBS, cùng với 
sự phân tích về yêu cầu hệ thống đặt hàng đồ ăn văn phòng, nhóm đã đưa ra bảng 
phân cấp công việc cho hệ thống này như sau: (Chi tiết WBS của dự án này được 
trình bày như cấu trúc trong file Microsoft Project ở phần dưới).  4.2 
Thời gian dự án 
- Được tính dựa trên 3 giá trị thời gian ước lượng với công thức: EST = (MO +  4ML + MP) / 6 Trong  đó:      lOMoAR cPSD| 58815430 • 
Ước lượng khả dĩ nhất (ML): Thời gian hoàn thành công việc trong 
điềukiện bình thường hay hợp lý.  • 
Ước lượng lạc quan nhất(MO): Thời gian cần để hoàn thành công 
việctrong điều kiện “lý tưởng” nhất  • 
Ước lượng bi quan nhất (MP): Thời gian hoàn thành công việc một cách  biquan nhất.  • 
Thời gian lãng phí cho mỗi công việc (7– 10%)o EST cuối cùng = EST 
+ EST*8% o Đơn vị tính: Ngày 
Thời gian bình thường: 
● Ngày bắt đầu dự án: 20/09/2024 
● Ngày kết thúc dự án: 20/01/2025 ● Tổng chi phí: 500  triệu VNĐ  Thời gian bắt  Thời gian hoàn  Tên công việc  Thời gian kết thúc  đầu  thành  Dự án Website bán giày  20/09/2024  20/01/2025  122 ngày  1. Thu thập yêu cầu  20/09/2024  01/10/2024  12 ngày  2. Khởi tạo dự án  02/10/2024  11/10/2024  10 ngày  3. Lập kế hoạch thực  hiện dự án  12/10/2024  31/10/2024  20 ngày  4. Xây dựng hệ thống  01/11/2024  04/01/2025  65 ngày  5. Kết thúc dự án  05/01/2025  20/01/2025  15 ngày  6. Họp định kỳ  20/09/2024  20/01/2025  122 ngày  *Chi tiết      lOMoAR cPSD| 58815430       lOMoAR cPSD| 58815430
4.3 Chi phí dự án  Thời gian hoàn  Tên công việc  Phân công  Chi phí  thành  Dự án Website bán giày  122 ngày    500,000,000  1. Thu thập yêu cầu  12 ngày    50,000,000  2. Khởi tạo dự án  10 ngày    50,000,000  3. Lập kế hoạch thực  hiện dự án  20 ngày    75,000,000  4. Xây dựng hệ thống  65 ngày    250,000,000  5. Kết thúc dự án  15 ngày    75,000,000  6. Họp định kỳ  122 ngày    0          *Chi tiết:        lOMoAR cPSD| 58815430  
4.4Quản lý rủi ro trong dự án        lOMoAR cPSD| 58815430 STT Rủi ro tiềm 
Dấu hiệu nhận biết rủi ro  Biện pháp khắc phục  ẩn  1 
Không tuân Trong quá trình thực hiện, một số chức Bám sát các yêu cầu,  thủ 
đúng năng không đáp ứng được các yêu cầu đánh giá định kỳ về 
theo yêu cầu đã đề ra hoặc không đảm bảo quyền lợi khả năng thực hiện  của dự án 
của khách hàng và đối tác. 
của hệ thống, và điều  chỉnh chức năng khi  cần thiết.  2  Dự 
toán Chi phí thực tế trong quá trình dự án Khi lập dự toán ngân  ngân 
sách vượt quá mức ngân sách đã lập kế sách, cần có dự trù  không chính hoạch.  cho các chi phí phát  xác  sinh không mong  muốn trong suốt quá 
trình thực hiện dự án.  3 
Sự cố với đối Phản hồi không hài lòng từ khách hàng Tăng cường kết nối  tác 
vận về dịch vụ giao hàng.  với đối tác vận  chuyển  chuyển, theo dõi tình  trạng đơn hàng và có  biện pháp xử lý kịp 
thời khi có sự cố xảy  ra.  4 
Chất lượng Phản hồi tiêu cực từ khách hàng hoặc Theo dõi sát chất  sản 
phẩm báo cáo chất lượng sản phẩm không đạt lượng sản phẩm trên  không đảm yêu cầu.  hệ thống, xác định  bảo  nguyên nhân và có  biện pháp xử lý với  nhà cung cấp hoặc 
đơn vị vận chuyển nếu  cần thiết.  5  Giao 
dịch Xuất hiện giao dịch đáng ngờ, truy cập Áp dụng giao thức 
thanh toán không hợp lệ hoặc lỗi thanh toán trên bảo mật SSL cho  không  an website.  website và hợp tác với  toàn trên hệ  đơn vị cung cấp dịch  thống  vụ thanh toán để      lOMoAR cPSD| 58815430       kiểm soát và bảo mật  các giao dịch.  6 
Đánh cắp dữ Dữ liệu cá nhân của khách hàng bị rò rỉ Triển khai các biện  liệu 
người hoặc bị truy cập trái phép.  pháp bảo mật dữ liệu  dùng  như mã hóa thông tin  và yêu cầu xác thực  hai bước.  7 
Hệ thống quá Tốc độ tải trang chậm, lỗi truy cập hoặc Nâng cấp cơ sở hạ 
tải trong mùa hệ thống bị gián đoạn trong các đợt giảm tầng hệ thống, tối ưu  cao  giá lớn hoặc dịp lễ.  mã nguồn và sử dụng  điểm  dịch vụ CDN để tăng  khả năng xử lý.  8  Lỗi 
phần Một số chức năng của website không Kiểm tra kỹ lưỡng các  mềm 
gây hoạt động do lỗi phần mềm hoặc xung bản cập nhật và thực  mất 
chức đột với các cập nhật hệ thống.  hiện kiểm thử chức  năng của  năng trước khi triển  website  khai.  9 
Đối thủ cạnh Doanh số giảm mạnh hoặc mất khách Xây dựng kế hoạch 
tranh tung ra hàng vào tay đối thủ khi họ tung ra các marketing linh hoạt  chiến 
dịch chương trình khuyến mãi hấp dẫn.  để có thể phản ứng  lớn  nhanh trước các chiến  dịch của đối thủ.  10 
Hành vi gian Phát hiện các đơn hàng giả, đánh giá ảo Áp dụng các biện 
lận từ khách hoặc lợi dụng chính sách hoàn tiền để pháp kiểm tra đơn  hàng  trục lợi.  hàng nghiêm ngặt và  sử dụng công cụ phát  hiện gian lận.  4.5Chất lượng dự án 
Triển khai giám sát các tiêu chuẩn chất lượng cho quá trình xây dựng và vận hành 
website bán giày, đảm bảo chất lượng cuối cùng của dự án đáp ứng yêu cầu và mong  đợi của khách hàng. 
● Nguyên tắc đảm bảo chất lượng o Yêu cầu phù hợp: Website 
phải thỏa mãn đầy đủ các yêu cầu về chức năng và giao diện theo 
đúng yêu cầu của khách hàng.      lOMoAR cPSD| 58815430
o Tiện lợi khi sử dụng: Đảm bảo rằng khách hàng có thể dễ dàng sử dụng 
website ngay từ lần truy cập đầu tiên với các tính năng thân thiện và dễ  thao tác. 
● Đảm bảo chất lượng về thiết kế và phát triển website o Các đặc 
trưng của chất lượng website bán giày: 
▪ Tính chức năng: Website phải có đầy đủ chức năng cần thiết như 
tìm kiếm sản phẩm, giỏ hàng, thanh toán trực tuyến và quản lý  đơn hàng. 
▪ Tính dễ sử dụng: Giao diện thân thiện, người dùng dễ dàng thao 
tác trên cả thiết bị di động và máy tính. 
▪ Tính hiệu quả: Hệ thống vận hành trơn tru, tốc độ tải trang nhanh, 
tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. 
▪ Tính sinh lợi: Đảm bảo website giúp tăng doanh thu thông qua 
các tính năng hỗ trợ quảng cáo, gợi ý sản phẩm và khuyến mãi. 
▪ Tính bảo trì được: Website phải dễ dàng bảo trì, cập nhật và mở 
rộng chức năng khi cần thiết. 
▪ Tính tin cậy: Đảm bảo tính bảo mật cho dữ liệu khách hàng và 
giao dịch thanh toán an toàn. 
● Đảm bảo chất lượng: Đánh giá toàn diện quá trình xây dựng và phát triển 
website để chắc chắn rằng mọi yêu cầu chất lượng đều được đáp ứng và phù 
hợp với tiêu chuẩn đã đề ra. 
● Kiểm tra chất lượng: Thực hiện kiểm tra chi tiết các tính năng của website 
để đảm bảo chúng đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng. Nếu phát hiện các vấn đề, 
thực hiện cải tiến và điều chỉnh để nâng cao chất lượng tổng thể. 
4.6 Quản lý nguồn lực dự án 
*Đánh giá tăng trưởng nhân sự: 
Tháng Quản Quản Đặc Phân Thiết Lập Kiểm Triển TỔNG  lý dự trị  tả  tích  kế  trình soát  khai  án  cấu  yêu  chất  phần  hình cầu  lượng mềm  phần  mềm  1  1    2  2  1        6  2  1    1  2  2        6  3  1        2  3      6      lOMoAR cPSD| 58815430 4  1  1        4      6  5  1  1        4  2    8  6  1  1        3  3  1  9  7  1            3  2  6 
*Biểu đồ tăng trưởng nhân lực theo từng tháng thực hiện dự án:   
*Sơ đồ tổ chức:      lOMoAR cPSD| 58815430 Khách hàng      Nhóm phân tích        nghiệp vụ            Nhóm phân tích  Nhóm Backend và    Designer  Frontend developer  chức năng          Nhóm tích hợp hệ  Nhóm hỗ trợ bảo  thống  trì     
*Theo dõi thời gian làm việc của nhân viên:      lOMoAR cPSD| 58815430       lOMoAR cPSD| 58815430